Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Với thành phần dưỡng chất dồi dào, chuối có thể mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và làm đẹp như: dưỡng ẩm da, giảm bọng mắt, trị mụn, tẩy tế bào chết, làm trắng răng, nuôi dưỡng mái tóc và đẩy lùi quá trình lão hóa. Đặc biệt, loại trái cây này còn giúp phái đẹp duy trì vóc dáng săn chắc, thon gọn. Vì vậy, chị em hãy nhanh chóng bổ sung những cách ăn chuối giúp giảm cân dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Ăn chuối giúp giảm cân – Phương pháp giữ dáng độc đáo của người Nhật Bản

Ngay từ khi cuốn sách Chế độ ăn kiêng buổi sáng của tác giả Hitoshi Watanabe ra mắt công chúng, mẹo ăn chuối giảm cân đã được áp dụng rộng rãi. Hiện nay, cách giảm cân độc đáo này đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong cuốn sách này, tác giả Hitoshi Watanabe đã thuật lại trải nghiệm thực tế của chính mình sau một khoảng thời gian dài tuân thủ chế độ ăn chuối buổi sáng. Anh đã giảm đến 16,8kg và lấy lại thân hình cân đối rất thành công. 

Ăn chuối giúp giảm cân
Ăn chuối giúp giảm cân là phương pháp giữ dáng độc đáo của người Nhật Bản.

Kế hoạch ăn chuối giúp giảm cân ban đầu đề cập đến việc ăn chuối kết hợp với sự thực hành chánh niệm khi ăn và khẳng định tầm quan trọng của thói quen ngủ đủ giấc, đúng giờ. Phương pháp này được phát triển dựa trên các nguyên tắc cốt lõi sau:

  • Ăn chuối vào buổi sáng. Chuối này là loại chuối hoàn toàn tươi mới, không đông lạnh, không chế biến. Người dùng cần điều chỉnh số lượng chuối dung nạp sao cho phù hợp, tránh ăn quá nhiều khiến dạ dày khó chịu.
  • Đối với bữa trưa, bạn nên ăn chuối cùng salad. Tuy nhiên, phương pháp này không đưa ra bất kỳ khuyến cáo nào về chủng loại cũng như số lượng các loại thực phẩm khác trong bữa ăn. 
  • Bạn hãy uống nước thật chậm rãi mỗi khi thấy khát. Nước uống phải sạch sẽ, tinh khiết và được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nước lạnh và nước nóng không được khuyến khích. Tuy chế độ ăn chuối buổi sáng không đặt ra giới hạn lượng nước cụ thể nhưng độc giả cần chú ý tránh uống quá nhiều nước.
  • Phương pháp này cho rằng trong các buổi giao lưu, họp mặt, bạn có thể sử dụng một chút rượu bia.
  • Sau 3 giờ chiều, những người hảo ngọt có thể ăn nhẹ với bánh quy hoặc socola. 
  • Trong bữa ăn nhẹ buổi tối, bạn có thể dùng thêm chuối nếu thích.
  • Bạn nên ăn tối trước 8 giờ. Tuy nhiên, 6 giờ chiều là thời điểm ăn tối lý tưởng nhất.
  • Phương pháp này không có món tráng miệng cho các bữa ăn.
  • Trà, cà phê, nước ngọt có ga cần được loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống. 
  • Bạn hãy ngủ càng sớm càng tốt, tốt nhất là 4 giờ sau khi ăn tối.
  • Cuối cùng, bạn cần viết nhật ký để ghi nhận sự tiến bộ của bản thân mỗi ngày.

Ngoài ra, chế độ ăn chuối buổi sáng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc thực hành chánh niệm trong quá trình ăn uống: ăn chậm, nhai kỹ để tận hưởng trọn vẹn hương vị tươi mới, ngọt lành của thực phẩm. Tuy không bắt buộc bạn tập luyện thể dục nhưng cách làm này khuyên rằng chúng ta nên đi bộ mỗi ngày.

ĐỪNG BỎ QUA: Top 10 thuốc giảm cân an toàn hiệu quả được nhiều người tin dùng

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng trái chuối có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đây là một trong những thực phẩm hiếm hoi chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ, có thể tạo ra cảm giác chắc bụng, no lâu và không gây thừa cân, béo phì. 

Đặc biệt, thành phần kháng tinh bột trong trái chuối giúp chuyển tinh bột thẳng xuống ruột già để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng mà không cần tiêu hóa ở dạ dày. Như vậy, chuối hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Hơn nữa, loại trái cây này còn có tác dụng ức chế tình trạng viêm nhiễm và giải tỏa áp lực, căng thẳng.

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?
Trái chuối có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Một báo cáo của Hiệp hội Thực phẩm Úc cho biết 100g chuối chín có 1,23g chất kháng tinh bột và 3,5g chất xơ. Thành phần chất kháng tinh bột và chất xơ của chuối có khả năng điều hòa đường huyết. Nếu lượng đường huyết càng cao thì cơ thể càng dễ tích trữ mỡ, trong khi đó, khi lượng đường huyết thấp, chúng ta rất hay đói bụng và ăn uống quá đà. 

Theo kết quả một nghiên cứu đăng trên tạp chí PLos One vào tháng 5/2012, việc ăn chuối giúp những người chạy xe đạp duy trì đường huyết cũng như khả năng luyện tập tốt tương đương với những người dùng loại thức uống chứa 6% carbohydrate. Một nghiên cứu khác đến từ tạp chí Nghiên cứu Proteome Research tháng 12/2015 kết luận, tốc độ đạp xe của các vận động viên nam ăn chuối tăng lên 5%, ăn lê tăng lên 3% so với những người chỉ uống nước lọc thông thường. 

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?
Thành phần chất kháng tinh bột và chất xơ của chuối có khả năng điều hòa đường huyết.

Cụ thể, việc ăn chuối giúp giảm cân bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

  • Với hàm lượng chất xơ dồi dào, chuối cung cấp nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan cho cơ thể. Đây là những dưỡng chất kháng tinh bột, rất tốt cho quá trình trao đổi chất. Khi vào trong cơ thể, lượng chất xơ này sẽ tự động tráng men dạ dày, góp phần loại bỏ 20 – 24% chất béo. Vì vậy, chuối hạn chế đáng kể lượng calo mà cơ thể hấp thụ, đồng thời giảm nhanh mỡ thừa tích tụ. 
  • Bên cạnh đó, nguồn calo phong phú có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc hiệu quả và năng suất. Ngoài ra, kali trong chuối cũng giúp ngăn cản sự tích nước, thúc đẩy quá trình phát triển tự nhiên của cơ bắp cũng như “đánh bay” mỡ bụng.

CÓ THỂ BẠN CẦN: Viên Uống Diet Smart Giảm Cân Tốt Không? Review A-Z

Các loại chuối giúp giảm cân hiệu quả

So với chuối tiêu, chuối tây cung cấp nguồn calo thấp hơn hẳn. Trong khi 100g chuối tiêu chứa 92kcl thì chuối tây cung cấp chỉ 66kcl. Sự chênh lệch này chính là lý do để hội chị em lựa chọn giảm cân bằng chuối tây thay vì chuối tiêu. Hơn nữa, hàm lượng các dưỡng chất còn lại (kali, canxi, đường) trong chuối tây cũng thấp hơn chuối tiêu khá nhiều. Điều này góp phần giảm thiểu sự mất cân bằng dinh dưỡng khi chúng ta vô tình ăn chuối quá nhiều.

Bạn có biết, chuối xanh sở hữu nguồn chất xơ đa dạng trong khi lượng đường tự nhiên của loại trái cây này gần như bằng 0. Vì vậy, chuối xanh có thể đáp ứng tốt tiêu chuẩn giảm cân lành mạnh mà nhiều người đang theo đuổi. Ngoài ra, chuối xanh rất giàu vitamin B6. Đây là dưỡng chất hỗ trợ chuyển hóa lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả.

chuối xanh
Chuối xanh rất giàu vitamin B6.

Hướng dẫn ăn chuối giúp giảm cân đúng cách

Ăn chuối giảm cân là một chế độ dinh dưỡng vô cùng đơn giản và tiết kiệm. Chị em chỉ cần ăn chuối và uống nước ấm vào buổi sáng để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày mới năng động.

Vì mỗi trái chuối chứa khoảng 150 calo nên bạn chỉ cần ăn 1 – 2 trái chuối vào bữa sáng. Khi áp dụng cách giảm cân này, người đọc cần tìm mua những trái chuối tươi ngon, chín vàng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thêm vào đó, muốn nâng cao hiệu quả giảm cân, bạn nên ăn tối vào lúc 6 giờ chiều, không ăn vặt sau 8 giờ tối và đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. Khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối, phái đẹp hoàn toàn có thể ăn uống bình thường, không cần kiêng khem kham khổ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tăng cường bổ sung chất đạm cho cơ thể và không sử dụng thuốc lá, rượu bia, cà phê.

Thực đơn ăn chuối giúp giảm cân

Làm thế nào để ăn chuối giảm cân an toàn và nhanh chóng? Quy trình giữ dáng bằng loại trái cây này cụ thể ra sao? Thực đơn cơ bản dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên của độc giả.

Thực đơn
Thực đơn ăn chuối giúp giảm cân rất đơn giản.
  • Bữa sáng: Uống 1 ly nước ấm; sau khoảng 30 phút – 1 tiếng, thưởng thức 1 – 2 trái chuối tươi; có thể kết hợp dùng thêm một số loại đạm khác.
  • Bữa trưa: Ăn 1 chén cơm nhỏ, 100 – 150g thịt/cá tùy chọn (nên chọn thịt nạc, tránh sử dụng thịt mỡ) và 100g rau xanh. Sau 2 tiếng, bạn hãy bổ sung vitamin bằng cách ăn thêm trái cây tươi.
  • Bữa tối: Thưởng thức salad rau củ hay rau luộc, 100g thịt/cá tùy chọn, 3 lòng trắng trứng và 1 trái táo.

Review Keto Slim Giảm Cân Hiệu Quả Tốt Không? Giá Bán Chính Hãng

Cách chế biến sinh tố giảm cân từ chuối chín

Chuối chín giàu vitamin (B1, B2, B6, C) và khoáng chất (kali, canxi, sắt, mangan, phốt pho). Loại trái cây này đóng vai trò quan trọng trong các chế độ ăn kiêng ít muối và chất béo của những người bị táo bón, rối loạn tiêu hóa hay có nồng độ cholesterol trong máu cao.

Chuyên trang dinh dưỡng Natural Food Series cho biết, sinh tố chuối có hàng loạt công dụng tuyệt vời sau:

  • Hỗ trợ tiêu hóa
  • Tăng cường hoạt động của não bộ
  • Bổ sung nguồn vitamin, chất xơ, khoáng chất phong phú
  • Phòng ngừa đột quỵ
  • Cải thiện tâm trạng
  • Giảm nguy cơ viêm loét dạ dày – tá tràng
  • Đẩy lùi quá trình oxy hóa
  • Bảo vệ tim mạch
  • Ổn định huyết áp
  • Nâng cao thị lực

Khi kết hợp chuối chín với dâu tây, việt quất, hạt lanh, cải bó xôi… chúng ta sẽ tạo ra những món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây:

Sinh tố chuối

  • Chuẩn bị 1 trái chuối chín, 1 ly sữa tươi, 1 hũ sữa chua không đường, 2 muỗng cà phê mật ong và một ít đậu phộng rang
  • Lột vỏ trái chuối, xắt miếng 
  • Xay nhuyễn chuối, sữa tươi, sữa chua, đậu phộng rang và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối
Sinh tố chuối

Sinh tố chuối và cà phê

  • Chuẩn bị 3 trái chuối, 50ml cà phê đen, 120ml nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê vani và 1 muỗng canh sữa đặc
  • Bóc vỏ chuối và cắt khúc
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và cà phê
Sinh tố chuối và cà phê

Sinh tố chuối và socola

  • Chuẩn bị 1 trái chuối, 50g hạt hồ đào, 250ml sữa tươi vị cacao hoặc socola và 1 muỗng canh nước đường (tùy khẩu vị)
  • Lột vỏ chuối và cắt khúc
  • Xay tất cả nguyên liệu bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và socola
Sinh tố chuối và socola

Sinh tố chuối và dâu tây

  • Chuẩn bị 200g dâu tây, 1 trái chuối chín, 1 ly nước ép dứa (có thể thêm nước cam, nếu thích)
  • Rửa sạch dâu tây bằng nước muối pha loãng, sau đó cắt nhỏ
  • Bỏ vỏ chuối, xắt miếng
  • Xay tất cả nguyên liệu và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và dâu tây
Sinh tố chuối và dâu tây

Sinh tố chuối và việt quất

  • Chuẩn bị 1 trái chuối chín, 1 chén việt quất nhỏ, 1 củ gừng tươi và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • Cạo vỏ củ gừng và băm nhỏ
  • Xay nhuyễn chuối, việt quất, gừng, mật ong và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và việt quất
Sinh tố chuối và việt quất

Sinh tố chuối và kiwi

  • Chuẩn bị 2 trái chuối, 5 trái kiwi, 50g rau mồng tơi, 120ml sữa tươi có đường và 240ml sữa tươi không đường
  • Rửa sạch kiwi bằng nước muối pha loãng và cắt nhỏ
  • Bỏ vỏ chuối, sau đó cắt khúc
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và kiwi - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối và kiwi

Sinh tố chuối và đu đủ

  • Chuẩn bị 1 trái chuối chín, 120g đu đủ, 2g vỏ chanh bào, 180g sữa chua không đường, 5ml nước cốt chanh tươi và 50ml mật ong nguyên chất
  • Rửa sạch đu đủ trong nước muối pha loãng và gọt vỏ, cắt khối
  • Lột vỏ chuối, sau đó cắt khúc
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và đu đủ - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối và đu đủ

Sinh tố chuối và hạt lanh

  • Chuẩn bị 1 trái chuối, 1 trái cam, 1 ly sữa tươi không đường, 2 muỗng cà phê hạt lanh và ½ muỗng cà phê đạm whey
  • Vắt lấy nước cam, bỏ hạt
  • Lột vỏ chuối và cắt khúc
  • Xay nhuyễn nước cam, hạt lanh, chuối, sữa tươi, đạm whey và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và hạt lanh - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối và hạt lanh

Sinh tố chuối, xoài, yến mạch và hạt chia

  • Chuẩn bị 1 trái chuối chín, 1 trái xoài chín, 1 chén yến mạch nhỏ, 30ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê hạt chia và 1 muỗng cà phê mật ong
  • Gọt vỏ trái xoài và cắt hạt lựu
  • Bóc vỏ chuối, cắt khúc
  • Cho chuối và xoài vào ngăn đá tủ lạnh trong 2 – 3 tiếng 
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối, xoài, yến mạch và hạt chia - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối, xoài, yến mạch và hạt chia

Sinh tố chuối, bơ và nho

  • Chuẩn bị 2 trái chuối chín, 1 trái bơ, 100g nho và 2 muỗng canh sữa đặc 
  • Rửa sạch nho, bơ bằng nước muối pha loãng
  • Bỏ vỏ, hạt và lấy ruột bơ
  • Lột vỏ chuối, sau đó cắt khúc
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối, bơ và nho - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối, bơ và nho

Sinh tố chuối và quýt

  • Chuẩn bị 1 trái chuối, 3 trái quýt, ⅓ hũ sữa chua không đường và 1 ly sữa tươi
  • Bỏ vỏ chuối, cắt khúc rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 2 tiếng
  • Rửa sạch quýt bằng nước muối pha loãng, lột vỏ, tách múi và bỏ hạt
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và quýt - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối và quýt

Sinh tố chuối và cải bó xôi

  • Chuẩn bị 1 trái chuối, 1 nắm cải bó xôi, ½ chén sữa chua, ½ chén yến mạch, ½ muỗng cà phê đạm whey và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • Rửa sạch cải bó xôi trong nước muối pha loãng và cắt khúc
  • Bỏ vỏ trái chuối, xắt nhỏ
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và cải bó xôi - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối và cải bó xôi

Sinh tố chuối và bí đỏ

  • Chuẩn bị 1 trái chuối, ½ trái bí đỏ, 1 hũ sữa chua không đường và 15ml mật ong nguyên chất
  • Bóc vỏ và cắt khúc chuối
  • Rửa sạch bí đỏ với nước muối pha loãng, sau đó gọt vỏ, cắt khối
  • Xay nhuyễn chuối, bí đỏ, sữa chua, mật ong và đá viên bằng máy xay sinh tố
  • Rót sinh tố ra ly, trang trí rồi thưởng thức
Sinh tố chuối và bí đỏ - ăn chuối để giảm cân
Sinh tố chuối và bí đỏ

Bên cạnh việc uống sinh tố từ chuối và các loại hoa quả khác, chị em có thể dùng một số món ăn đơn giản, lạ miệng từ chuối như: chuối đá, chuối nướng, chuối xanh muối, chuối xanh luộc…

Một số lưu ý khi ăn chuối để giảm cân

Ăn chuối giúp giảm cân là phương pháp giữ dáng hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ những vấn đề sau:

  • Người có tiền sử bệnh dạ dày không nên áp dụng chế độ ăn chuối giảm cân.
  • Những bệnh nhân bị tiểu đường, táo bón và các bệnh lý liên quan đến đường ruột cần tránh dung nạp chuối tiêu xanh.
  • Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, tránh dùng đồ ngọt, chiên, xào, nướng và chủ động cắt giảm tinh bột.
  • Không ăn vặt sau 8 giờ tối.
  • Bổ sung đủ 2 lít nước/ngày.
  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc, trước 11 giờ đêm.
  • Thực hiện phương pháp này một cách kiên trì và nghiêm túc.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin thiết thực, hữu ích về chế độ ăn chuối giảm cân. Để có được thân hình săn chắc, khỏe mạnh, bạn cần thường xuyên vận động, luyện tập thể dục – thể thao cũng như tuân thủ lịch trình làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 

Cùng chuyên mục

Tại sao nên giảm cân bằng bột yến mạch?

Mẹo giảm cân bằng bột yến mạch siêu an toàn và hiệu quả

Là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, yến mạch được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc”. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp...

Tuyệt chiêu giảm cân thần tốc bằng khoai lang chị em nên thử

Khoai lang là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Ít ai biết rằng nguyên liệu này còn có tác dụng giảm cân...

Top 10 Viên Uống Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ an toàn hiệu quả hiện nay

Sử dụng viên uống giảm mỡ bụng là giải pháp được nhiều nữ giới lựa chọn để nhanh chóng sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn và quyến rũ....

Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới

10 cách giảm cân tại nhà cho nam nhanh chóng hiệu quả

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ, ăn bữa ăn có chứa bạc hà, nhịn ăn và thải độc cơ thể, ăn kèm các loại sốt cay, tập các bài tập...

14 Công thức detox giảm cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Hiện nay, xu hướng dùng các loại thực phẩm giúp detox giảm cân nhanh chóng đang nhận được hầu hết sự quan tâm của phái đẹp ở mọi lứa tuổi....

Tìm hiểu đôi nét về bí đao

20 cách dùng bí đao giảm cân ngay tại nhà chuẩn nhất

Với hàm lượng nước, vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào, bí đao là bí quyết duy trì vóc dáng được phái đẹp vô cùng yêu thích. Hãy nhanh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn