Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang trán – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Râu ngô và rễ đương quy, hoa ngũ sắc, gừng và hành củ, lá chanh, cây lược vàng… là những bài thuốc nam chữa viêm xoang được áp dụng từ lâu đời và mang đến tác dụng tốt. Vậy các thực hiện các bài thuốc này như thế nào, trị viêm xoang bằng thuốc nam có cần lưu ý gì hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn những thông tin này thông qua bài viết dưới đây.

Chữa viêm xoang bằng thuốc nam có tốt không? Thực hiện như thế nào?
Chữa viêm xoang bằng thuốc nam có tốt không? Thực hiện như thế nào?

12 bài thuốc nam chữa viêm xoang được dùng phổ biến

Để chữa viêm xoang, đa số người bệnh đều tìm đến các loại thuốc tây vì chúng mang đến tác dụng mau chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, chữa bệnh bằng cách này thường không an toàn vì chúng hay gây tác dụng phụ, thậm chí là khiến bệnh nhân gặp phải các vấn đề nghiêm trọng. Do đó, nếu bạn đang bị bệnh mức độ nhẹ và muốn tìm cách điều trị an toàn hơn, ít tác dụng phụ hơn thì có thể áp dụng các bài thuốc nam chữa viêm xoang sau đây:

1. Cách trị bệnh từ gừng và hành củ

Theo các ghi chép của Y học cổ truyền cho thấy, gừng tươi có tác dụng vào các kinh tỳ, phế, vị, thận, đại tràng. Nó có khả năng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch nên được dùng để điều trị đau bụng, thổ tả, sình bụng, chân tay lạnh, cảm lạnh, mạch yếu, ho, thấp khớp do lạnh… Do đó, khi kết hợp gừng và hành củ sẽ tạo nên bài thuốc nam chữa viêm xoang rất tốt, lại an toàn. Để áp dụng bài thuốc, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị gừng tươi và hành củ. Đem gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ, hành củ bóc vỏ. Cho cả 2 nguyên liệu trên vào cối giã nhuyễn, ép lấy nước cốt rồi cho vào cho vào một cái chai thủy tinh nhỏ, đậy nắp kín. Mỗi lần sử dụng, lấy hỗn hợp trên nhỏ trực tiếp vào mũi khoảng vài giọt. Thực hiện khoảng 3 – 5 lần/ngày, kiên trì áp dụng để chúng mang đến tác dụng tốt.

2. Các bài thuốc từ tỏi

Tỏi có đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn. Vì thế, nếu chưa biết bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang nào tốt thì có thể áp dụng bài thuốc chữa bệnh bằng tỏi theo cách sau:

*) Cách 1: Xông mũi bằng tỏi

Rượu tỏi giúp giảm bớt các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi
Rượu tỏi giúp giảm bớt các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi

Lấy một vài tép tỏi, đập dập rồi cho vào một ly nước sôi nóng. Chuẩn bị một cái khăn, trùm qua đầu để hít lấy tinh dầu tỏi. Hoặc bạn cũng có thể lấy một cái phễu chụp vào đầu chén hướng cho đầu nhỏ của phễu vào mũi để hít được tinh dầu. Sau đó hít thở sâu và chậm rãi, cứ thực hiện cách xông mũi bằng tỏi thường xuyên vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ nhận thấy được hiệu quả của nó.

*) Cách 2: Ăn tỏi sống trị viêm xoang

Mỗi ngày, chỉ cần ăn khoảng 1 – 2 tép tỏi tươi cũng sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh viêm xoang. Không những thế, thường xuyên dùng tỏi theo cách này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa và chữa bệnh cảm cúm, giúp lọc máu, chống lão ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, ăn tỏi không đúng cách có thể khiến bệnh nhân gặp phải nhiều tác dụng phụ không tốt. Do đó, trong quá trình điều trị, hãy chú ý một vài điều sau đây:

  • Để tránh kích ứng niêm mạc dạ dày, không nên ăn tỏi khi đói. Với những người mắc các bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, người có các vấn đề về mặt, thị lực yếu, người mắc bệnh gan thận cũng không nên ăn tỏi sống.
  • Để làm giảm bớt mùi hăng và vị cay của tỏi, có thể ăn kèm với những gia vị khác.
  • Sau khi ăn tỏi, bạn nên súc miệng bằng nước trà xanh, uống sữa, ăn trái cây hoặc nhai kẹo cao su để giúp hơi thở thơm mát trở lại.

*) Cách 3: Dung dịch nhỏ mũi bằng tỏi

Cách thực hiện này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tỏi tươi, bóc vỏ sau đó ép lấy nước cốt và trộn theo công thức 1 phần tinh chất tỏi cho khoảng 1 phần nước. Dùng hỗn dịch vừa thu được để nhỏ mũi hàng ngày. Vì tỏi có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Nhưng khi sử dụng,bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu và cay vùng mũi một chút.

*) Cách 4: Tỏi ngâm rượu trị viêm xoang

Chuẩn bị khoảng 40g tỏi khô, đem bóc vỏ, thái nhỏ. Ngâm với khoảng 100ml rượu trắng với nồng độ còn ở mức 40 – 45 độ. Cứ ngâm cho đến khi thấy rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng nghệ là có thể đem ra sử dụng. Dùng hỗn hợp rượu tỏi để nhỏ vào mũi và dùng tay bóp nhẹ 2 bên thành mũi. Tuy hơi khó chịu nhưng khi được thực hiện thường xuyên, nó sẽ mang đến những tác dụng tốt.

3. Bài thuốc nam chữa viêm xoang từ râu ngô và rễ đương quy

Kết hợp râu ngô và rễ đương quy là bài thuốc chữa viêm xoang được áp dụng từ lâu
Kết hợp râu ngô và rễ đương quy là bài thuốc chữa viêm xoang được áp dụng từ lâu

Râu ngô và rễ đương quy đều là những vị thuốc dân gian thường được dùng để chữa bệnh. Để dùng 2 loại nguyên liệu này chữa viêm xoang, bệnh nhân có thể thực hiện theo cách sau:

  • Chuẩn bị: 120g râu ngô, 30g rễ đương quy
  • Cách tiến hành: Đem râu ngô phơi khô, tách ra từng sợi và cắt nhỏ thành từng đoạn có độ dài khoảng 1cm. Rễ đương quy cho vào chảo, bắc lên bếp và rang chừng 5 phút rồi lấy ra. Sau đó, cũng đem chúng cắt thành từng sợi mỏng. Các vị thuốc này đem bảo quản trong bình kín để dùng được lâu hơn. Cứ mỗi lần dùng, bệnh nhân cho các vị thuốc trên vào tẩu rồi hút. Mỗi ngày thực hiện khoảng 5 – 7 lần, kiên trì áp dụng trong khoảng 2 tuần sẽ thấy được tác dụng tốt.

4. Trị bệnh bằng lá chanh

Lá chanh đem phơi khô, sau đó đem đi rửa sạch rồi cho vào nồi, nấu cùng với nước chừng 10 phút. Sau đó, lọc kỹ hỗn hợp, dùng nó để súc miệng hàng ngày. Theo kinh nghiệm dân gian thì đây là được xem là bài thuốc nam trị viêm xoang tuyệt vời.

5. Kim ngân hoa

Đây là một trong những loại cây thuốc nam chữa viêm xoang mũi mà chúng ta không thể bỏ qua. Đặc điểm nổi bật của loại cây này là quanh năm xanh tốt, tất cả các bộ phận đều có thể dùng để chữa bệnh. Nhưng vì hoa của loại cây này có tác dụng chữa bệnh mạnh nhất so với các bộ phận còn lại, nên nó thường được dùng riêng. Theo Y học cổ truyền, kim ngân hoa là loại cây có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giải độc và ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn và virus. Đồng thời, vị thuốc này cũng có tác dụng kháng viêm, làm giảm các triệu chứng viêm xoang mũi. Để áp dụng bài thuốc từ kim ngân hoa, bệnh nhân thực hiện như sau:

  • Với bệnh viêm xoang cấp: Chuẩn bị 16g kim ngân hoa, 16g sinh địa, 16g ké đầu ngựa, 12g hoàng cầm, 12g mạch môn, 12g đan bì, 12g huyền sâm, 8g trần bì. Các loại thuốc trên đem sắc với nước để uống 3 lần mỗi ngày. Hoặc bạn cũng có thể dùng nó để uống thay nước lọc.
  • Nếu bị viêm xoang mạn tính: 16g kim ngân hoa, 16g ké đầu ngựa, 16g sinh địa, 12g đan bì, 12g huyền sâm, 12g mạch môn, 8g trần bì. Tương tự như bài thuốc trên, các vị thuốc này cũng đem đi nấu lên rồi uống thay nước lọc. Thực hiện thường xuyên để mang đến tác dụng tốt.
Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm xoang từ kim ngân hoa
Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm xoang từ kim ngân hoa

Bài thuốc nam có chứa thành phần kim ngân hoa, đương quy… đã giúp diễn viên Hoa Thúy khỏi bệnh viêm xoang mạn tính

Bài thuốc đó thực chất như thế nào? CLICK NGAY để biết câu trả lời

Diễn viên Hoa Thúy

6. Bài thuốc nam chữa viêm xoang bằng lá lốt

Để giảm bớt các triệu chứng, giúp dễ chịu hơn khi bị viêm xoang bệnh nhân có thể áp dụng bài thuốc nam chữa viêm xoang bằng lá lốt theo cách sau: Đem lá lốt rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi rửa lại lần nữa, để ráo nước. Tiếp theo, đem lá lốt đi xay nhỏ để chắt lấy nước cốt và dùng nước này nhỏ vào mũi khoảng 2 lần/ngày. Cần lưu ý là trước khi thực hiện bài thuốc, cần phải vệ sinh 2 bên mũi trước.

7. Cây lược vàng

Trong thành phần của lá lược vàng chứa một hàm lượng lớn flavonoid và steroid. Những chất này có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giải độc, tiêu đờm hiệu quả. Chưa hết, các hoạt chất này còn giúp tăng sức bền của thành mạch, giảm sự nhạy cảm của niêm mạc. Vì vậy, cây lược vàng được dùng để điều trị nhiều bệnh khác nhau như viêm mũi dị ứng, viêm xoang… Cách thực hiện bài thuốc này như sau:

Lá lược vàng tươi đem đi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ. Sau đó, đem chúng chưng với dầu thực vật trong khoảng 7 tiêng đồng hồ cho thật mềm. Tiếp theo, chuẩn bị một miếng gạc mỏng để lọc lấy dung dịch, cho chúng vào một lọ thủy tinh. Để dùng được lâu hơn, bệnh nhân có thể cho chúng vào ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi lần dùng, lấy chừng một ít dung dịch để thấm vào tăm bông, sau đó bôi vào niêm mạc trong mũi. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng để mang đến tác dụng tốt.

CHẤM DỨT ÁM ẢNH DO BỆNH VIÊM XOANG GÂY RA VỚI CÂY LƯỢC VÀNG. ĐẶT MUA NGAY

8. Bài thuốc nam chữa viêm xoang từ cây ngũ sắc

Cây ngũ sắc hay cây cứt lợn là loại cây nhỏ, có nhiều lông mềm, hoa có 2 màu là tím và xanh. Tinh dầu của loại cây này có dạng hơi sánh đặc, màu vàng nhạt, mùi hương vô cùng dễ chịu. Theo các nghiên cứu của nền y học hiện đại, trong thành phần của cây ngũ sắc chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn như precocen I, ageratocromen. Tác dụng của chúng là kháng khuẩn, chống viêm, chống phù nề nên đem đến tác dụng vô cùng tốt trong việc chữa trị viêm xoang cấp tính. Để áp dụng cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam từ cây ngũ sắc, bệnh nhân có thể thực hiện như sau:

Chuẩn bị cây ngũ sắc tươi, đem rửa sạch, để ráo. Sau đó giã nát chúng ra rồi vắt lấy nước cốt. Dùng bông gòn thấm tinh dầu và nhét vào bên trong mũi, giữ nguyên khoảng 10 – 15 phút. Sau thời gian này, hãy lấy bông ra và xì nhẹ để giúp làm sạch mũi. Nên thực hiện ít nhất là 2 lần mỗi ngày để mang đến hiệu quả như mong muốn.

9. Cách chữa bệnh từ cây Hoàng bá

Hoàng bá được xem là loại dược liệu quý trong điều trị viêm xoang
Hoàng bá được xem là loại dược liệu quý trong điều trị viêm xoang

Hoàng bá được xem là một vị thuốc rất quý trong điều trị viêm xoang. Theo nhận định của những lang y có kinh nghiệm, dùng loại thảo dược này chữa bệnh còn mang tác dụng tốt hơn cả các loại thuốc tân dược. Bài thuốc này được thực hiện như sau:

Chuẩn bị khoảng 20g Hoàng bá. Đem khoảng 10g ngâm vào 100ml nước trong khoảng 1 ngày. Đến ngày hôm sau, chắt lấy nước cốt và cho vào ấm để đun sôi cùng với 10g thuốc còn lại để tạo dung dịch Hoàng bá 10%. Dùng nước thuốc thu được để nhỏ trực tiếp vào mũi khoảng 3 – 4 lần mỗi ngày. Kiên trì áp dụng để mang đến tác dụng như mong muốn.

10. Chữa viêm xoang bằng thuốc nam từ cây giao

Loại cây này còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như cây xương cá, cây càng cua… Nó là một loại cây thuộc họ xương rồng, không có lá và cũng không có gai. Phía trên cây chứa nhiều mủ đặc giống sữa. Theo Y học cổ truyền, cây giao có tính mát, vị chua, có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, khử phong… Do đó, chữa viêm xoang bằng loại cây này cũng sẽ mang đến tác dụng đáng kể để khắc phục các triệu chứng bệnh. Cách thực hiện bài thuốc như sau: Cây giao sau khi được thu hái về, đem rửa sạch và cho chúng vào ấm, đun sôi lên với nước. Sau đó, dùng một cái ống nhỏ và hít hơi nước được xông lên từ vòi ấm. Nên áp dụng cách này vào buổi sáng và nên tăng liều lượng dần dần để mang đến tác dụng tốt.

11. Chữa viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Đây là bài thuốc nam điều trị bệnh viêm xoang được nghiên cứu và ứng dụng tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng thuốc Đông y Việt Nam. Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông, GĐ chuyên môn của Trung tâm là người trực tiếp tiến hành bào chế ra bài thuốc.

Kỷ tử, bạch chỉ, xuyên khung, tế tân, thục địa, tang diệp,… là những thành phần chính có trong bài thuốc. Các thành phần thảo dược sẽ được bào chế, hòa trộn theo một tỷ lệ vàng bí truyền, cho tác dụng tiêu viêm, giải độc, cải thiện chức năng niêm mạc mũi, chống phù nề, bồi bổ huyết khí, cân bằng âm dương,…

Hiện tại, Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc bốc theo thang, được đánh giá hiệu quả, an toàn và lành tính cho cả người lớn lẫn trẻ em trên 6 tuổi.

Bài thuốc nam Tiêu xoang linh dược thang
Bài thuốc nam Tiêu xoang linh dược thang

12. Bài thuốc trị dứt điểm bệnh viêm xoang của Đỗ Minh Đường

Nổi tiếng với truyền thống chữa bệnh cứu người bằng nam dược trong suốt 150 năm qua, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã thành công bào chế ra nhiều bài thuốc gia truyền có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả, trong đó có bài thuốc chữa bệnh viêm xoang.

Đây là một trong những bài thuốc nam đã được chuyên gia đánh giá cao trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020, chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”. Được biết, trước khi tham gia “Sống khỏe mỗi ngày”, Đỗ Minh Đường đã từng góp mặt trong nhiều chương trình sức khỏe uy tín như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng VTC2, Vì sức khỏe của bạn – đài Hà Nội.

Lương y Tuấn cho biết: Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên gồm bồ công anh, kim ngân cành, thục địa, bạc hà, cây giao,… Tất cả nguyên liệu được thu hái tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm nên đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em. Nếu người bệnh có nhu cầu, chúng tôi sẽ hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao và bình xịt mũi”.

Hơn hết, bài thuốc tuân theo đúng cơ chế chữa bệnh của y học cổ truyền, từ đó cho tác dụng:

Tác dụng bài thuốc nam chữa viêm xoang của dòng họ Đỗ Minh
Tác dụng bài thuốc nam chữa viêm xoang của dòng họ Đỗ Minh

Hiệu quả của bài thuốc đã được NSƯT Hoa Thúy (nữ diễn viên đóng vai cô cảnh sát Thu Hiền trong series phim Cảnh sát hình sự) thừa nhận. Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi tình cờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhờ xem livestream của nghệ sĩ hài Xuân Hinh nói về việc chữa khỏi bệnh xương khớp tại đây. Do bệnh viêm xoang của tôi nặng nên lương y Tuấn khuyên dùng 3 liệu trình thuốc trong 3 tháng. Kết thúc khoảng thời gian đó, các dấu hiệu bệnh viêm xoang của tôi đã không còn, không những vậy tôi cảm nhận thấy cơ thể mình khỏe khoắn lên, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn”.

Diễn viên Hoa Thúy khỏi bệnh viêm xoang nhờ bài thuốc nam Đỗ Minh Đường
Diễn viên Hoa Thúy khỏi bệnh viêm xoang nhờ bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Ngoài diễn viên Hoa Thúy, nhiều nghệ sĩ khác cũng tin tưởng sử dụng thuốc nam Đỗ Minh Đường:

  • Nghệ sĩ hài Xuân Hinh: Điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ trong 2 tháng
  • Diễn viên Lê Bá Anh: 3 tháng chữa khỏi viêm xoang bằng bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh
  • Diễn viên Nguyệt Hằng: Nhờ bài thuốc chữa mề đay Đỗ Minh Đường, cô đã thoát khỏi căn bệnh này

Chính nhờ việc sử hữu những bài thuốc quý có hiệu quả điều trị cao, đồng thời an toàn, lành tính được người bệnh chứng thực, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017.

Nếu còn chưa rõ chữa bệnh viêm xoang bằng thuốc nam như thế nào, bạn có thể tham khảo những bài thuốc trên đây để áp dụng cho bản thân. Tuy nhiên, để mang đến tác dụng tốt, đòi hỏi người bệnh cần thực hiện thường xuyên, kiên trì trong thời gian dài. Đồng thời, phải xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp cho bản thân. Điều này sẽ giúp bệnh viêm xoang mau được chữa lành hơn.

Bình luận (94)

  1. Tùng Viettel says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang mãn tính gần 7 năm nay. Cứ 1-2 tháng là tái phát bị đau hojg,đau đầu, sốt, nghẹt mũi. Đi bệnh viện khám uống thuốc nhiều bác sĩ quen mặt luôn đó chứ. Chẳng biết cách nào điều trị dứt điểm được bệnh này cả

    1. Núi says: Trả lời

      Hãy đến bệnh viện tai mũi họng miền trung hoặc tai mh trung ương để khám và điều trị y khoa. Nếu mà thuốc đông y dân gian bào chế bán trên mạng mà tốt thì y học hiện đại đỡ tốn sức tốn công. Đến viện là an toàn nhất. Tôi bị xoang 25 năm rồi giờ mổ thấy có vẽ ổn hơn.

  2. Mai Hiền says: Trả lời

    Em đọc thấy bài này thấy hấp dẫn ghê, thế mới rõ về nguồn gốc của bài thuốc viêm xoang lâu năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Rõ ràng thế mới yên tâm khám chữa mọi người ạ https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html

  3. Huế Nguyễn says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên bài viết đề cập con bạn thân em điều trị ở đây khỏi được viêm xoang rồi đó. Nó bị viêm xoang hàm cũng phải gần 6-7 năm rồi. Do bị lệch vách ngăn mũi. Đi chữa trị bao nhiêu bệnh viện lớn không khỏi. Thậm chí nó còn mua thuốc điều trị viêm xoang gì của Nhật đấy, nghe nói hay lắm. 3tr/tháng. Mà uống có hết đâu. Uống ròng rã 4 tháng trời mà bệnh cứ hoàn bệnh. Nên đâm ra nó nản, nó kêu chắc phải sống theo lũ quá. Mỗi lần đi chơi vs nó là kiếm chỗ nào không có máy lạnh. Chứ có máy lạnh là nó than đau đầu cũng tội. May sao em có 1 người đồng nghiệp đã chữa khỏi viêm xoang nên em lân la hỏi dùm. mới biết chị này chữa ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Em liền chỉ nó kêu nó lên đây khám thử xem. Hai đứa lên mạng tìm hiểu thấy nhiều người khen lắm nên quyết định đến khám. Mà công nhận thuốc hay thật mọi người ạ. Con bạn em uống thuốc hơn tháng thì tình trạng thấy đỡ mọi người ạ. Nhẹ đầu hơn, ít đau hơn, dịch mũi ít đi không còn nghẹt mũi như trước . Thấy có tiến triển nên nó quyết tâm kiên trì điều trị. Sau 3 tháng điều trị tích cực đúng phác đồ bác sĩ, giờ nó đã khỏi rồi, cả năm nay không thấy than gì cả. Kể cả đi làm đi chơi ngồi máy lạnh đều không sao. Mọi nguwofi có thể đến chữa trị xem, benenayf còn thấy được cả bên VTV2 mời cơ mà

    1. Quỳnh Aka says: Trả lời

      Cho tôi hỏi, tôi bị viêm xoang sàng trước và xoang trán, thường xuyên có mủ, đau nhức trán, thỉnh thoảng mặt và mắt bị sưng lên. Tình trạng như vậy thì có thể điều trị khỏi được không. Tôi bị bệnh viêm xoang từ cuối năm 2017 đến nay.

    2. Ngọt ngào says: Trả lời

      Em bị viêm đa xoang gần 3 năm nay rồi, đi uống thuốc tây miết mà không khỏi. Mỗi lần đều cho kháng sinh cả đống, uống tầm vài ngày là đỡ, 3-4 tuần sau là bị tái lại. Đau đầu, sốt rất khó chịu. Giờ chẳng biết chữa trị bằng cách gì mới đỡ nữa.

    3. Huỳnh Trí Nhân says: Trả lời

      Bạn đi khám ở chỗ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đi. Tôi thấy hay lắm đó. Tôi đã trị khỏi viêm xoang bên nhà thuốc rồi đấy. Tôi hay bị sụt sịt mũi miết lên mạng tìm kiếm phương pháp điều trị thì biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Mới đầu điều trị thấy tình trạng bệnh bị nặng hơn trước dịch mũi chảy nhiều hơn rồi đêm ngủ rất khó chịu vì nghẹt mũi nhưng càng điều trị về sau thì các triệu chứng bệnh giảm dần thấy cơ thể thoải mái dễ chịu hơn.

      1. Ngọt ngào says:

        Nghe tên có vẻ là nhà thuốc đông y, không biết bên này là thuốc nam hay thuốc bắc vậy anh? Đọc qua các diễn đàn thấy nhiều người chữa khỏi bệnh viêm xoang dòng họ Đỗ minh này quá. chắc thuốc phải tốt lắm thì mới nhiều người khen vậy.

      2. Huỳnh Trí Nhân says:

        Thuốc nam đấy em, nhà thuốc nam gia truyền 5 đời đấy. Nghe nhiều người nói chữa hay lắm. Bữa trước anh tìm hiểu thì thấy chỗ nhà thuốc có 2 vườn dược liệu lớn lắm, ở Hòa Bình với Hưng Yên đấy. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn được hẳn kênh VTV2 mời phỏng vấn trong chương trình sức khỏe nữa thế nên mới tin tưởng lựa chọn để điều trị được. Nghệ sĩ, diễn viên Hoa Thuy cũng điều trị tại đây này: https://www.vpeg.vn/thuoc-nam-do-minh-duong-chua-viem-xoang/

  4. bình bụ bẫm says: Trả lời

    em bị viêm xoang cả 3 năm nay rồi. khoảng 2 tuần nay đang bị tái phát lại, đi khám thuốc bên bệnh viện cả tuần mà không thấy đỡ gì cả. nhờ bác sĩ tư vấn giúp em xem phải điều trị như nào.

  5. Vũ Thị Vi says: Trả lời

    Dùng tỏi thì nồng với sót quá. Mọi người đã ai áp dụng cách xông mũi bằng hoa ngũ sắc chưa, cho em hỏi cách này có hiệu quả hay không?

    1. Thương Gia says: Trả lời

      Anh dùng cách này rồi, không ăn thua đâu. Anh bị viêm xoang mãn tính cũng gần 10 năm nay rồi. Xông vô còn ngạt mũi hơn nữa. Cách này mấy người nào mới bị dùng mới thấy đỡ đỡ, còn bị mãn tính lâu năm thì bó tay

  6. Kay Nguyễn says: Trả lời

    Mấy cái cách dân gian trên từ tỏi, gừng, lá lốt tôi áp dụng cả rồi nhưng không khỏi được, khéo vẫn phải dùng thuốc để điều trị thôi, mọi người ai có biết thuốc gì tốt mách tôi với

  7. Boss Hảo says: Trả lời

    Tui bị xoang trán cũng 2 năm nay, uống thuốc cũng nhiều nơi rồi nhưng toàn thuốc tây và kháng sinh thôi. Gần đây rà trên mạng thì thấy có bài thuốc trị xoang hiệu quả của dòng họ Đỗ Minh hay lắm và nhiều người khen quá ,không biết như thế nào có thể tư vấn dùm tui k?
    https://benhtaimuihong.net/bai-thuoc-bi-truyen-cua-dong-ho-do-minh-giup-benh-nhan-khoi-han-viem-xoang-n840.html

    1. Mai Mai says: Trả lời

      chỗ này thấy quen quen. hôm trước coi tivi chương trình Sống khỏe mỗi ngày thấy giới thiệu bên này thì phải. cô diễn viên Hoa Thúy chữa ở đây khỏi thấy khen dữ lắm

      1. Lê thị Tình says:

        Bên nhà thuốc này chữa công nhận hay thật. Bị viêm xoang mãn tính gần chục năm cũng chữa khỏi được. Hồi trước mà biết là chữa từ đầu rồi. Đỡ đi chữa lung tung tốn thời gian hết sức. Tôi cho địa chỉ nè bạn đến chỗ này khasmm thử xem
        Lương y Đỗ Minh Tuấn: số 37a ngõ 97 Văn Cao, p.Liễu Giai, quận Ba Đình Hà Nội. Nghe nói còn 1 cơ sở ở TPHCM nữa đấy.

      2. Phương 82 says:

        Đỗ Minh Đường HCM ở số 100 Nguyễn Văn Thương p25 quận Bình Thạnh nhé. Tôi đang chữa chỗ bs Duyên bên này thấy oke lắm đấy

    2. Do thi kim oanh says: Trả lời

      Toi bi nghet mui tung luc kg ho kg dau hong nhung dam cu tren mui xuong co hong lam toi phai nuot va co hong cu vuong dam mot it nhung kho chiu nhu minh bi mac ket vat gi trong co hong

  8. Đỗ Uyên says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao tôi chăm sóc cho con rất cẩn thận từ sinh hoạt hàng ngày của bé đến chế độ ăn uống, không uống nước đá, không nằm ngủ máy lạnh gì hết. Nhưng không hiểu sao con vẫn bị viêm xoang, giờ tôi phải điều trị cho con như thế nào, xin được tư vấn

    1. Lê Thu Trang says: Trả lời

      Bé nhà em dạo này hay có dịch nhầy ở mũi, nước mũi chảy xuống họng hoài, thỉnh thoảng có nhức đầu. Không biết có phải là bị viêm xoang hay không.

    2. Hà Nguyễn says: Trả lời

      Những biểu hiện đó thì khả năng cao là bị viêm xoang rồi. Chị cho bé đi khám sớm đi, con nít sức đề kháng yếu, bị mấy bệnh này là mệt mởi lắm.

  9. Châu Phụng 9x says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, 2 tháng nay em bị viêm xoang, đi bênh viện khám, uống thuốc tây liên tục không khỏi, nước mũi chảy dịch xanh dịch vàng, mùi rất hôi. Mấy ngày nay em cảm thấy kiểu như mất vị giác ấy, ăn uống không cảm nhận được vị. Có khi nào là bệnh tiến triển nặng hơn không. Thuốc đông y có chữa được không

    1. Giang Hương says: Trả lời

      Ôi vậy thì nguy hiểm quá, có khi bạn bị viêm xoang mãn tính rồi. Bạn dùng thuốc đông y thử xem có khi khỏi beenjhh đấy. Trước tôi cũng bị viêm xoang dùng thuốc taay 1 thời gian dài không khỏi nên chuyển sang thuốc đông y uống. Thấy bệnh nhẹ dần rồi hết đấy, cứ chăm chăm uống mấy cái kháng sinh mãi bệnh đã không khoie biết đâu còn chuyển nặng hơn rồi tác dụng phụ của thuốc nữa đó

    2. Phong Trần says: Trả lời

      Bệnh viêm xoang có chữa khỏi được không. Chứ tôi khổ vì bệnh này quá rồi.

      1. Giang Hương says:

        Kinh nghiệm của tôi là tìm đúng thuốc sẽ khỏi bệnh. Như thuốc đông y tôi dùng tác dụng chậm không nhanh như thuốc tây được nên phải kiên trì. Tôi uống Tiêu xoang linh dược thang của Trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam cũng phải gần 3 tháng mới khỏi đấy

  10. Tú Anh Trần says: Trả lời

    Mấy cái cây giao, cây hoàng bá kia thì kiếm ở đâu được mà không biết có khỏi được không, mấy cái loại như tỏi, gừng có sẵn tôi có làm thửu theo hướng dẫn rồi nhưng không ăn thua

  11. Hùng 55 says: Trả lời

    Bị xoang benh mạn tính,đứa cháu gái học đại học y nó bảo các thầy bảo dùng đông y thì chuẩn bài rồi, nhưng căn bản phải đúng thầy cơ. Tôi chữa đủ nơi đủ thầy, còn tự chế cả cây hoa cỏ ngũ sắc nhỏ xót điếng người rồi lại cả đun nước cây giao xông mũi cũng ko tác dụng. Thế mà chuyển sang dùng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường dùng kiên trì hơn 3 tháng mà khỏi đc mấy năm rồi, thỉnh thoảng thay đổi thời tiết có sụt sịt chút chút xong rồi lại ok hết!

    1. thị hạnh says: Trả lời

      thời gian làm việc bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường ntn ạ. muốn hỏi thăm rõ để ghé qua nhà thuốc cs tphcm khám lấy thuốc về uống.

    2. trần mỹ Châu says: Trả lời

      Bên nhà thuốc chỉ làm giờ hnahf chính thôi bạn ơi. Snags từ 8g đến 12g, chiều tù 13g30 đến 17g30. Bên này làm việc các ngày trong tuần đấy bạn. Ngày thường đi làm thì cuối tuần đến đây khám điều trị. Mà cuối tuần bên nhà thuốc hơi đông nên có đi khám thì nhớ đặt lịch trước chứ không ngồi chờ lâu lắm đấy

      1. Hòa Lan says:

        Bên này thuốc nam là thuốc thang hay sao vậy chị. Em định uống thuốc nam mà đi làm suốt nên sợ chẳng có thời gian nấu, rồi lại uosog thuốc không đúng liều nữa. Không biết bên nhà thuốc có sắc nấu dùm không

      2. trần mỹ Châu says:

        Về việc này thì khỏi lo. Thuốc này được bác sĩ bào chế thành dạng viên với cao đặc rồi. Về chỉ cần hòa thuốc với nước ấm là uống được chứ không phải nấu sắc gì hết. Tiện lợi lắm. Bs có nói, hồi xưa kê thuốc thang mà bệnh nhân sắc thuốc sai cách với lại không có thời gian sắc nấu nên bên nhà thuốc bào chế dùm luôn. Về chỉ cần uống đúng giờ là được

      3. Hòa Lan says:

        Thuốc dễ uống khong chị. Em chưa uống thuốc nam bao giờ nên không biết có được không

      4. Phương Uyên Nguyễn says:

        Dễ uống lắm. Bé nhà tôi cũng đang chữa bên này mà. Tôi chữa khỏi bệnh rồi giờ đến lượt con tôi. Con tôi cũng bị viêm xoang luôn

      5. hương phạm says:

        Bên nhà thuốc có chữa cho con nít luôn hả chị. Bé uống thuốc thấy đỡ không chị ơi. Bé nhà tôi năm nay 4 tuổi thì có chữa được không. Con bị viêm xoang từ hồi 2 tuổi đến giờ chữa không dứt điểm cứ tái đi tái lại hoài. Uống kháng sinh nhiều riết con ốm còi cọc luôn

      6. Phương Uyên Nguyễn says:

        Bé nhà tôi cũng 4 tuổi nè. Con bị viêm xoang là từ nhỏ luôn đấy, mới điều trị 1 tháng thấy đỡ dữ lắm, bữa giờ không còn khụt khịt mũi nữa. Bạn cứ đưa bé đến đây khám đi. Đây có sđt bác sĩ Lâm nè. Bạn gọi bác thử xem 0938449768 hoặc 0963302349

  12. Trương Thanh Phong says: Trả lời

    Có ai đã điều trị bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chưa. Cho xin chia sẻ nhé, thấy bài thuốc này được đánh giá cao ko biết hiệu quả thế nào

    1. Viên Viên says: Trả lời

      Tôi đang điều trị bằng bài thuốc này. Thấy cũng hay lắm. Đang uống tháng thứ 2, thấy dịch mũi cũng đỡ hơn 70%. mà có điều cực quá. ngày nào cũng sắc nấu thuốc

    2. jelly belly says: Trả lời

      thuốc này bà bầu uống được không. tôi đang mang bầu tuần 26.gần cả 2 tuần nay cứ sịt mũi liên tục.

    3. hồ 9x says: Trả lời

      Ơ thuốc có thể nhờ họ sắc cho mà, hình như bầu bì vẫn uống được đó nhưng thôi không chủ quan được. Bạn gọi lên hỏi bs thử xem. 0974026239

  13. thiên dragon says: Trả lời

    tôi bị viêm xoang sàng sau 4 năm nay, cứ đau đầu miết thôi. ai bị bệnh này mới hiểu được nỗi khổ. lúc nào cũng phải 1 sấp khăn giấy trong túi

  14. Y Nie says: Trả lời

    Tôi đnag cho con bú. Bé nhà tôi mới 3 tháng tuổi thôi. Khoảng 2 tuần nay tôi cứ bị sụt sịt mũi, đau đầu, nghẹt mũi. Cho hỏi tôi bị bệnh gì và bệnh này thì có lây cho bé nhà tôi không

    1. Sky's says: Trả lời

      Em nghi chị bị viêm xoang viêm mũi đấy. Sụt sịt mũi mà bé ở gần coi chừng bé cũng bị đấy. Mấy bệnh này dễ lây lắm. Trẻ con sức đề kháng lại kém nữa. Chị đi khám thử xem.

  15. Mai Mũm Mĩm says: Trả lời

    Mọi người ơi, cho hỏi, bị viêm xoang thì nên ăn gì, kiêng ăn gì vậy ạ

    1. Bùi Hằng says: Trả lời

      Em nên ăn mấy thực phẩm có vitamin đấy, chắc cơ thể em giảm sức đề kháng nên mới bị bệnh. Kiêng ăn đồ cay nóng, mỡ dầu, kiêng nằm máy lạnh đi, uống nước đá

  16. trần thái sơn says: Trả lời

    đọc thấy nhiều người chia sẻ thuốc bên đỗ minh đường này điều trị hiệu quả, để mai thử qua khám xem sao
    https://www.chuatriviemxoang.com/y-kien-cua-benh-nhan-ve-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-minh-dieu-tri-benh-viem-xoang.html

  17. Hùng Hoàng says: Trả lời

    Mấy ngày gần đây tôi có triệu trứng hay bị nghẹt mũi chảy nước mũi, đau đầu tức nặng vùng trán ra hiệu thuốc mua thuốc thì người ta bảo bị viêm xoang. Bán cho thuốc kháng sinh với giảm đau về uống cũng thấy đỡ đau đầu nhưng mũi nó vẫn không hết dịch. Giờ dùng cách nào điều trị là tốt hả các bác?

    1. Nguyễn Lan Hương says: Trả lời

      Bệnh viêm xoang là bệnh hay bị mạn tính lắm bạn ạ, tự ý đi mua thuốc như vậy nguy hiểm lắm. Đỡ thì nó chỉ đỡ được triệu chứng thôi. Phải đi khám bác sĩ điều trị cho nó khỏi tái phát.

    2. Trần Văn Đoài says: Trả lời

      Đi bệnh viện nó cũng vậy mà, toàn thuốc kháng sinh với giảm đau. uống thì khỏi sau một thời gian lại tái lại.Thà rằng ra hiệu thuốc mua thuốc cho nhanh vào bệnh viện lại mất công khám làm xét nghiệm lâu lắm. Tôi đi chữa nhiều rồi nên thấy vậy

    3. Nguyễn Cảnh Hưng says: Trả lời

      Nếu vậy thì là bệnh xoang mạn tính rồi điều trị thuốc tây làm sao khỏi được. Chuyển sang thuốc đông y đi. Tôi thấy có nhà thuốc đông y này chữa tốt này https://laodong.vn/suc-khoe/benh-viem-xoang-va-cach-chua-viem-xoang-mui-sang-ham-man-hieu-qua-655357.ldo

  18. Châm Oanh says: Trả lời

    Tôi bị xoang hơn 2 năm nay, toàn điều trị bằng thuốc tây còn mẹo thì chỉ dùng bằng cây hoa ngũ sắc. Tự đi kiếm tự làm để nhỏ mũi. Nhưng cũng thấy chả đỡ được. Không biết mấy cách trong bài có tốt hơn không nhỉ?

    1. Quân G says: Trả lời

      Mình cũng vừa dùng cây ngũ sắc xong, dùng hơn tháng rồi chả thấy khỏi. Tốn công mà mỗi lần nhỏ nó sót chảy hết cả nước mắt.

    2. Hải Nguyễn says: Trả lời

      Tôi đọc thì thấy cả 2 địa chỉ nhà thuốc Đỗ Minh Đường hay trung tâm thừa kế đông y Việt Nam đều hay cả . Không biết lựa chọn thuốc nào được nhỉ.

    3. DĐặng Phan says: Trả lời

      Bài thuốc của trung tâm thừa kế đông y việt nam tôi chưa điều trị mới chỉ điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì thấy khỏi được đến nay đã mấy năm rồi. Thuốc này là thuốc gia truyền mấy đời, đến được bác sĩ bắt mạch khám rồi tư vấn cụ thể cho dùng thuốc điều trị như nào

    4. Thành Nhân says: Trả lời

      Điều trị nhà thuốc Đỗ Minh Đường thuốc như thế nào và bao lâu thì khỏi được vậy bạn?

    5. Ngũ Triệu says: Trả lời

      Tôi đang điều trị thì có 3 thuốc, 2 thuốc uống là đặc trị viêm xoang dạng viên và 1 loại cao giải độc chống viêm pha nước uống , và 1 loại thuốc xịt mũi. Thời gian điều trị thì như bác sĩ Tuấn của nhà thuốc bảo tầm 2-3 tháng. Tôi đang uống được hơn tháng thì cũng được được tần gần nửa rồi.

  19. Nguyễn Đăng Thảo says: Trả lời

    Viêm xoang trường hợp mà mới viêm thì dùng cây nào chữa tốt nhất vậy mọi người?

    1. Lê Nhung 89 says: Trả lời

      Bạn thử kiếm cây giao mà xông mũi xem. Trước đây ở quê tôi cứ ai bị viêm xoang là người ta lấy cây này xông bảo cũng đỡ đấy.

    2. Lang Thang says: Trả lời

      Giờ tìm được cây giao thì cũng khó đấy, trước đây thì lắm nhưng giờ chả thấy cây nào. Với cây này nhựa của nó độc lắm, dùng lưu ý để vướng vào mắt hay miệng là dở đấy.

  20. Nguyễn Lê says: Trả lời

    Vợ tôi bị viêm xoang mạn tính, cứ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết là bệnh lại trở nặng. Vợ tôi dùng nhiều thuốc có cả đông y và tây y nhưng không khỏi, giờ hàng ngày chỉ dùng thuốc xịt mũi. Nói chung xịt xong thì thấy nó nhẹ được 1 ít rồi lại nặng trở lại. Cứ suốt ngày kêu khó chịu sót ruột quá mà không biết phải làm thế nào.

    1. Hà Thị Vân Trang says: Trả lời

      Trước đây em bị viêm đa xoang nên em biết rồi, khổ lắm. Không những nó đau nhức khó chịu đầu, khó chịu mũi mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống đến công việc rất nhiều đấy.

    2. Nguyễn Lê says: Trả lời

      Thế bạn điều trị kiểu gì, dùng thuốc gì để điều trị vậy, giờ khỏi chưa?

    3. Công Khanh says: Trả lời

      Mình thấy có bài viết nói về bài thuốc tiêu xoang linh dược thang được nhiều người dùng rồi bình luận là tốt quá này. Bạn thử tham khảo mà mua điều trị xem https://www.vpeg.vn/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-cho-nguoi-bi-viem-xoang/

    4. Trần Văn Nhật says: Trả lời

      Tôi đang dùng bài tiêu xoang linh dược thang này, dùng được 2 tháng thì thấy bệnh nó thuyên giảm được 6-7 phần rồi. Mà người thì dễ chịu không giống như dùng thuốc tây, uống xong chỉ đỡ xoang còn người thì lại mệt mỏi.

    5. Phương Hướng says: Trả lời

      Mình muốn dùng thuốc này thì phải làm sao hả bạn? ở chỗ nào bán vậy?

    6. Lan ANh says: Trả lời

      “Thuốc này chỉ có trực tiếp ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam thôi, bạn có thể đến trực tiếp hoặc không đến được thì gọi điện đến trung tâm gặp bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về cho. Địa chỉ của họ đây này
      Cơ Sở 1 – Hà Nội
      Địa chỉ: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
      Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Cơ sở 2: Hồ Chí Minh
      Địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855”

  21. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời

    Bệnh xoang của tôi đã dùng lắm thuốc lắm mẹo quá mà không thấy khỏi. Giờ chả muốn dùng thêm loại gì cả. Có người nói là bệnh này còn chữa được bằng châm cứu không phải dùng thuốc. Có ai điều trị bằng phương pháp này chưa có hiệu quả không?

    1. Dung Trang says: Trả lời

      Mình chưa điều trị nhưng nghe vô lý rồi, bệnh xoang là trong hốc xoang bị viêm có dịch phải dùng thuốc thì nó mới vào được. Châm cứu làm sao mà có tác dụng vào tận hốc xoang được.

    2. Nguyễn Xuân Anh says: Trả lời

      Thực ra là có châm cứu trong bệnh xoang, tôi cũng thử rồi. Nhưng nó không phải để chữa nguyên nhân gây bệnh mà nó chỉ chữa triệu chứng để giảm đau đầu hay nghẹt mũi làm dễ chịu đi thôi. Còn muốn khỏi thì vẫn phải dùng thuốc thì mới được bạn nhé.

  22. Vũ Doãn says: Trả lời

    Có ai biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa bệnh xoang cho cô Hoa Thúy ở đâu không? Đọc bài viết thấy người ta phân tích bài thuốc tốt quá, tôi cũng muốn chữa xem sao?

    1. Dương Vân Trang says: Trả lời

      “Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có 2 cơ sở 1 cái ở Hà Nội với 1 cái ở Hồ Chí Minh. Công nhận nhà thuốc này có bài thuốc nam gia truyền tốt thật, bệnh viêm xoang 5 năm của tôi vừa chữa khỏi ở đây rồi. Bạn tới mà chữa vừa hiệu qủa vừa an toàn. Địa chỉ cụ thể của họ đây này
      Hà Nội: số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      Hồ Chí Minh: số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      Hotline: 028 3899 1677 – 0932 088 186”

    2. Thu Cúc says: Trả lời

      Họ làm việc thời gian như thế nào vậy bạn? Liệu chữa có khỏi được thật không hay lại chỉ được 1 thời gian như các thuốc khác thôi.

    3. Mã Vân says: Trả lời

      Nhà thuốc này làm việc vào tất cả các ngày trong tuần và cả thứ 7, chủ nhật. làm trong giờ hành chính sáng 8h đến 12h chiều 13h30 đến 17h30. Chữa đông y đã khỏi thì phải khỏi thật chứ, nhưng bạn phải kiên trì uống mấy tháng thì mới khỏi được. Trước tôi dùng hơn 3 tháng thì mới khỏi được, đến nay đã mấy năm rồi không tái phát trở lại nữa. Vừa rồi tôi lại giới thiệu đưa 1 chị bạn tới chữa cũng thấy khỏi rồi.

    4. Long 90 says: Trả lời

      Thấy họ nổi tiếng như vậy chắc chi phí khám điều trị của nhà thuốc này chắc đắt lắm đấy nhỉ.

    5. Khương Đình Trọng says: Trả lời

      Điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh thì chỉ mất tiền thuốc thôi không mất tiền khám đâu. Còn thuốc thì thường lấy theo từng tháng một, như của tôi là hết 2,4 triệu 1 tháng gồm có 3 loại thuốc. Có 3 lọ thuốc đặc trị viêm xoang, 6 lọ cao giải độc và 1 lọ thuốc xịt mũi.

  23. Tú TP says: Trả lời

    Tôi vừa xem trên youtobe quay lại chương trình VTV2 nói về bệnh viêm xoang và cách chữa bệnh viêm xoang bằng đông y hiệu quả. Có ai bị thì xem rồi tham khảo cách chữa cho mình này

  24. Thành Quy says: Trả lời

    Vừa rồi con trai mình có triệu chứng như bị cúm, sốt chảy nước mũi đau đầu. Mới đầu cho uống thuốc thì hết sốt nhưng không hết được hiện tượng chảy nước mũi và đau đầu. Cho điện viện khám thì bác sĩ bảo bị viêm xoang cấp. Cho thuốc về uống thì thấy cũng đỡ đỡ. Nhưng thấy bảo bệnh viêm xoang dễ bị tái phát lại thành mạn tính lắm đúng không mọi người? Chữa như thế nào để không tái phát lại ?

    1. Thanh Vũ says: Trả lời

      Đúng đấy, dễ bị tái phát lại lắm. Tốt nhất là chuyển sang thuốc đông y ngay mà điều trị. Tôi mới đầu bị thấy điều trị thuốc tây nó đỡ nhanh với phải uống vài ngày là được nên cứ uống mấy đợt như vậy. Cuối cùng không khỏi chuyển thành mạn tính chữa rõ là vất.

  25. Lương Công Đoàn says: Trả lời

    Em bi viêm đa xoang cũng khá lâu năm rồi, cứ cách một thời gian bệnh lại tái lại. Mũi thường xuyên chảy mủ vàng đặc, nặng đầu nhức hốc mắt và hơi thở hôi. Nhiều khi giao tiếp rất tự ti. Em cũng chữa bằng thuốc rồi bằng những loại tự chế như hoa ngũ sắc, tỏi trầu không, loại nào nó cũng chỉ có đỡ lúc dùng dùng xong một thời gian lại bị tái lại. Có ai bị như em mà điều trị khỏi rồi mách em với.

    1. Hải Long says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm đa xoang như bạn. Vào viện bác sĩ đang tư vấn mổ. Nhưng thấy nhiều người bảo mổ khả năng bị lại cao với có biến chứng nên tôi vẫn đang suy nghĩ.

    2. Đào Thanh Tâm says: Trả lời

      Chính tôi đây mổ xong rồi giờ bị tái phát trở lại đây. Mổ xong thấy bệnh khỏi được đúng 7 tháng, người dễ chịu thỏa mái nhưng bắt đầu từ tháng thứ 7 trở đi là lại có triệu chứng tái lại. Vừa rồi đọc báo thấy người ta nói thuốc của Đỗ Minh Đường tốt nên tôi mua về dùng, đang dùng sang tháng thứ 3 thì thấy nó cũng tiến triển tốt lắm rồi. Hi vọng cứ cái đà này là nó khỏi cho.

    3. Quảng Dư says: Trả lời

      Cứ kiên trì dùng là nó khỏi mà. Trước kia tôi cũng đi mổ rồi bị tái lại xong cũng điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì khỏi đến bây giờ là 5 năm rồi. Tuy nhiên mổ rồi thì điều trị sẽ lâu hơn người chưa mổ đấy bạn ạ. Như tôi là 4 tháng mới khỏi.

    4. Nguyễn Lệ Khuyên says: Trả lời

      Nếu khỏi được mà không phải mổ thì bao lâu tôi cũng điều trị. Bạn cho hỏi thuốc của nhà thuốc này bán ở đâu? Ngoài hiệu thuốc có bán không vậy?

    5. Thu Trang says: Trả lời

      “Thuốc này của họ chỉ bán trực tiếp tại nhà thuốc thôi không bán ở những chỗ khác đâu nhé. Vì đây là bài thuốc gia truyền phải được bác sĩ của nhà thuốc khám tư vấn rồi mới kê cho. Bạn tới trực tiếp hoặc không thì gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ kể bệnh của mình rồi bác sĩ kê đơn gửi thuốc về tận nhà cho. Bạn liên hệ với họ qua các kênh sau này
      Hà Nội: số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      Hồ Chí Minh: số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      Hotline: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Website: http://dominhduong.com
      Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường”

  26. Nguyễn Hà Hùng says: Trả lời

    Mình có thói quen thường xuyên ăn tỏi từ hồi xưa. Từ tỏi làm gia vị cho đến làm nước chấm rồi cả tỏi sống. Vậy mà sao vẫn cứ bị bệnh viêm xoang là sao nhỉ.

  27. Hồ Ngọc Dương says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang liệu có biến chứng gì nguy hiểm không ?Con nhà tôi năm nay mới lên 7 tuổi mà đã bị viêm xoang trán rồi. Ai biết phương pháp gì điều trị cho trẻ em an toàn không chỉ tôi với? Nhìn bé cứ khó chịu mà thương quá.

    1. Nguyễn Phi says: Trả lời

      Bé như này dùng đông y là an toàn. Tôi thấy trong bài nói có thuốc tiêu xoang linh dược thang dùng được cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên đó. Bạn tìm hiểu mà chữa cho con xem.

    2. Lý Không says: Trả lời

      Tiêu xoang linh dược thang có ai dùng chưa? Nghe thuốc này như kiểu là thuốc thang mình về tự sắc hay sao nhỉ?

    3. Cẩm Hà says: Trả lời

      Nếu bạn có thời gian thì dùng thuốc thang về sắc không thì nhà thuốc này cũng có thuốc bào chế thành dạng viên sẵn dùng.

  28. Trần Văn Hoàng says: Trả lời

    Trong nhà em mới đầu là chị em bị viêm xoang, sau đó em cũng bị. Liệu có phải lây nhau không mọi người?

    1. Đinh Tuyết Trang says: Trả lời

      Bệnh viêm xoang không lây đâu, chắc là do môi trường sống chung của gia đình bạn có ô nhiễm gì đấy nên cả 2 mới bị thôi. Bạn đọc đây mà xem này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-xoang-co-lay-khong-co-nguy-hiem-khong-dau-la-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a1092130.html

  29. Trương Ngọc Ánh says: Trả lời

    Mình có ông bạn làm bác sĩ đa khoa tây y, bệnh khác thì không nói nhưng bệnh viêm xoang thì ông công nhận là cứ uống thuốc tây là không khỏi được, nó chỉ đỡ trong thời gian nào đấy rồi bị lại. Muốn khỏi thì chỉ có hi vọng dùng thuốc đông y thôi.

    1. Nguyễn Cảnh Châu says: Trả lời

      Thuốc đông y thì phải dùng thuốc đông y của nhà thuốc nào thực sự tin tưởng, tìm hiểu kỹ rồi dùng. Vì bây giờ thuốc đông y của mình nhập lậu từ trung quốc nhiều không kiểm soát được chất lượng nhiều hóa chất bảo quản uống vào độc hại lắm.

    2. Viên Hạ says: Trả lời

      Ở trong bài mấy vị thuốc chữa mẹo thì không nói làm gì nhưng thấy có 2 bài thuốc tiêu xoang linh dược thang với nhà thuốc Đỗ Minh Đường không biết liệu dùng có an toàn, thuốc có tốt không nhỉ?

    3. Bảo Tín says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi có tìm hiểu trước khi điều trị thì được biết họ tự trông các vùng dược liệu sạch để bào chế thuốc chữa bệnh, nghe thấy thế rồi cũng thấy nhiều người phản hồi thuốc tốt nên cũng yên tâm điều trị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm xoang gây biến chứng gì?

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

Viêm họng mạn tính, gây biến chứng ở mắt, viêm não, viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch hang... là những biến chứng của viêm xoang thường gặp. Đây là...

10 cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Viêm xoang là một bệnh lý thường xuyên gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Để điều trị viêm xoang, thay vì dùng thuốc tây, nhiều người lựa chọn...

5 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang sàng gây đau nhức, mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh. Đây được xem là căn bệnh phổ biến hiện nay...

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

Sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, người bệnh cần phải thận trọng bởi cà độc...

Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang, giúp kiểm soát được tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, khó...

Ẩn