Các giai đoạn của bệnh gout và cách nhận biết

5 Cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô đơn giản dễ thực hiện

6 Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout cần cảnh giác

Chữa bệnh gout bằng dưa chuột: Nguyên liệu dễ tìm nhưng cho hiệu quả vượt trội

Bệnh gout: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh gout mạn tính có nguy hiểm không? Cách phòng và điều trị

Công dụng chữa bệnh gout của cải bẹ xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Thử ngay cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh đơn giản rẻ tiền

Hướng dẫn dùng lá vối chữa bệnh gout đúng cách

Mẹo chữa bệnh gout bằng dừa xiêm bạn nên thử

Bị bệnh gout có uống nước yến hoặc ăn tổ yến được không?

Nước yến và tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích, có tác dụng bồi bổ cơ thể, có thể giúp xương khớp chắc khỏe, tăng cường trí nhớ. Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng, người bệnh gout cần đặc biệt thận trọng nhất là các thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Vậy người bệnh gout có ăn tổ yến được không, có thể uống nước yến không, bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Thành phần dinh dưỡng của nước yến và tổ yến

Về tổ yến

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc bệnh gout có ăn tổ yến được không, cùng tìm hiểu sơ lược về thực phẩm này. Tổ yến hay yến sào thường được tìm thấy trên các hang động, vách đá nơi chim yến sinh sống, là tổ được làm từ dãi của chim yến. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, yến sào rất tốt cho sức khỏe, đây cũng chính là lý do nó được xếp vào hàng “bát trân” (tám món cao lương mỹ vị) tại nhiều quốc gia kể cả Việt Nam. Theo Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy sản cùng Viện Công nghệ sinh học, trong tổ yến có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như:

  • Có đến 18 loại acid amin với hàm lượng cao như Arginine, Aspartic, Leucine, Phenylalanine, Serine, Valine… 
  • Trong đó, có 8,6% là Sialac và Tyrosin, đây là hai chất có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tổn thương do nhiễm phóng xạ đồng thời giúp kích thích hồng cầu sinh trưởng
  • Tổ yến còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như Canxi, sắt, kẽm, đồng, mangan với hàm lượng cao tốt cho hệ thần kinh, hỗ trợ tăng cường trí nhớ.
  • Đặc biệt, tổ yến còn chứa Crom, Selen là nguyên tố hiếm tuy có hàm lượng thấp nhưng lại có tác dụng đáng kể trong việc kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa. 

TÌM ĐỌC: Sử dụng thảo dược tự nhiên điều trị bệnh gout – xu hướng được giới chuyên gia khuyên dùng

Người bệnh gout có ăn được tổ yến không

Theo nguồn gốc, tổ yến được chia thành 2 loại là yến sào trong hang hay động, có giá trị cao, hình dạng giống chiếc chén, thân dày. Tổ yến trong nhà thường tìm thấy trong các nhà nuôi yến, là tổ của loài yến Esculanta, có màu trắng ngà, chất lượng phụ thuộc và khu vực thức ăn. 

Theo màu sắc, tổ yến được chia 3 loại là huyết yến, hồng yến và bạch yến. Trong đó huyết yến có màu đỏ tươi, rất hiếm, cùng với hồng yến chiếm khoảng 10% tổng sản lượng. Hồng yến có màu cam, có thể thay đổi từ màu vỏ quýt đến màu vàng lòng đỏ trứng, nếu màu càng đậm thì giá càng cao, độ quý hiếm và giá cả không kém gì huyết yến.  Bạch yến là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, chiếm khoảng 90% tổng sản lượng.

Về nước yến

Nước yến là loại nước uống được chế biến từ tổ yến, trong nước yến sào có chứa 80% nước, 10% đường phèn, 0.01% yến sào, mật ong và các thành phần khác. Nước yến sào chứa nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, natri, chất béo bão hòa… thường được đóng thành lon hoặc hũ, có thể dùng được ngay. Nước yến chứa 45 – 55% protein không béo giúp nâng cao sức khỏe, bồi bổ cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao tuổi thọ của con người. 

Người bị bệnh gout có uống nước yến hoặc tổ yến được không?

Người bị bệnh gout có ăn tổ yến được không là thắc mắc chung của nhiều người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bệnh gout hoàn toàn có thể uống được nước yến, đây là những thực phẩm không chỉ không gây hại mà rất tốt cho sức khỏe người bệnh gout. Sở dĩ tổ yến, nước yến tốt cho người bệnh gout vì những lý do sau đây:

Là món ăn bổ dưỡng, tốt cho xương khớp

Như đã đề cập, yến sào và nước yến rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Các khoáng chất trong tổ yến thích hợp cho người đang điều trị bệnh, người mới ốm dậy có nhu cầu bổ bổ sức khỏe. Không chỉ vậy, tổ yến còn có tác dụng tăng cường sức khỏe xương khớp, mạnh gân cốt, có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp. 

Trong khi bệnh gout gây sưng viêm, tấy đỏ ở khớp, là nguyên nhân làm các mô khớp bị viêm nhiễm, biến dạng thoái hóa. Thì tổ yến lại có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, tăng tiết dịch nhầy tại bọc sụn, bảo vệ xương khớp, hỗ trợ đào thải axit uric ra ngoài cơ thể. Từ đó giúp làm giảm nồng độ axit uric trong máu, ngăn ngừa các cơn đau bệnh gout tái phát. 

XEM THÊM: Lương y Tuấn – Người thầy thuốc “mát tay” chữa khỏi bệnh gout cho hàng ngàn bệnh nhân

Tổ yến có tác dụng tốt với sức khỏe người bệnh gout

Tổ yến còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch. Điều này giúp cơ thể phòng tránh sự suy giảm chức năng của các cơ quan khi mắc bệnh, nhất là chức năng của thận. 

Chứa ít nhân purin

Khi mắc bệnh gout, người bệnh nên ăn các thực phẩm chứa ít nhân purin vì chúng hoàn toàn không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. Người bệnh gout nên ăn tổ yến vì trong tổ yến hầu như không tìm thấy hàm lượng purin. Purin được biết đến là tiền thân của đạm, khi đi vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa thành axit uric, làm tăng tiết axit uric trong máu, làm thận bị quá tải từ đó ảnh hưởng đến đào thải axit uric trong cơ thể ra ngoài. 

Giúp người bệnh hồi sức

Khi mắc bệnh gout, mỗi ngày người bệnh phải ăn rất nhiều thứ, phải áp dụng thực đơn kiêng cữ nghiêm ngặt về lâu dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản vì không đủ chất, không được ăn những món ăn yêu thích. Ăn tổ yến có thể khiến người bệnh hồi sức, lấy lại sức khỏe và tinh thần giúp bạn tiếp tục chiến đấu với bệnh gout. 

Công dụng khác của tổ yến với sức khỏe

Người bệnh gout có thể sử dụng tổ yến để bồi bổ nâng cao sức khỏe, tổ yến còn có một số tác dụng sau đây:

Điều hòa nhịp tim và huyết áp

Do có hàm lượng protein, serine, acid vaselin… tổ yến giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ chức năng tim, cải thiện tình trạng tim đập nhanh, ổn định huyết áp, điều hòa huyết áp ở người huyết áp cao.

Tăng cường trí não

Tổ yến chứa Crom và Selen có tác dụng rất tốt với trí não. Đây là 2 nguyên tố hiếm có tác dụng hỗ trợ giảm căng thẳng đầu óc, giảm stress, cải thiện trí nhớ. Thành phần axit amin Phenylalanine trong tổ yến cũng giúp tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh có tác dụng tăng cường trí nhớ, bồi bổ não. Tốt cho trẻ em đang tuổi đi học, người già hay quên, người làm việc trí óc.

Ổn định hệ tiêu hóa

Trong tổ yến chứa hàm lượng mangan và kẽm cao, tốt cho quá trình tiêu hóa, hấp thu của người bệnh gout. Các axit amin trong tổ yến còn giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu của đường ruột. Từ đó cải thiện rối loạn tiêu hóa, giảm cảm giác mệt mỏi, chán nản của người bệnh. 

Chống lão hóa, làm đẹp da

Yến sào chứa nhiều Methionine, có  tác dụng hình thành Collagen và Elastine, hỗ trợ giảm lão hóa, duy trì làn da và vóc dáng cân đối. Tổ yến chứa hàm lượng collagen cao, có thể làm đẹp da, hồi phục các mô, cơ da, giúp da thêm mịn màng, trắng hồng tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, tổ yến còn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh, bồi bổ nâng cao sức khỏe. Trong yến sào chứa L-Arginine có tác dụng tăng cường hoạt động sinh lý, điều hòa chức năng tình dục, tốt cho cả nam lẫn nữ giới. 

Cách dùng nước yến, tổ yến đúng cách cho người bệnh gout

Mặc dù là thực phẩm bổ dưỡng, nhiều công dụng, tốt cho người bệnh, tuy nhiên, chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi mắc bệnh gout, người bệnh chỉ nên ăn mỗi ngày không quá 5g yến. Cách sử dụng tổ yến cho người bệnh gout như sau:

  • Có nhiều món ăn ngon từ tổ yến bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà người bệnh gout có thể sử dụng như súp yến hạt sen, cháo yến… đặc biệt các món như yến chưng gừng, yến chưng hạt chia, nước yến hạt chia rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng
  • Bạn có thể sử dụng tổ yến bằng cách ngâm tổ yến với nước yến cho rã thành từng sợi yến. Vắt nhẹ cho ráo nước rồi bỏ vào bát, đổ ngập nước, thêm một ít đường phèn, cuối cùng đem tổ yến và đường phèn hấp cách thủy trong 30 phút để sử dụng. Đây là cách dùng tổ yến tại nhà đơn giản, dễ thực hiện dễ ăn giúp nâng cao sức khỏe cho người bệnh gout.
  • Khi sử dụng tổ yến, người bệnh cần theo dõi các biểu hiện của cơ thể để có biện pháp xử lý kịp thời. Trong trường hợp xuất hiện các biểu hiện lạ như cơ thể ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ thì nên ngưng sử dụng, trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. 

ĐỪNG BỎ LỠ: Bài thuốc Gout Đỗ Minh: Bí quyết ĐỘC QUYỀN hơn 150 năm “khắc tinh” chứng bệnh gout

Yến chưng với hạt sen, đông trùng hạ thảo là món ăn tốt cho người bệnh gout

Một số lưu ý khi người bệnh gout dùng nước yến, tổ yến

Khi dùng nước yến hoặc tổ yến, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Tổ yến tuy tốt nhưng người bệnh gout không nên lạm dụng nếu không sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, có thể khiến cơ thể không hấp thu được các dưỡng chất nghiêm trọng hơn còn xảy ra phản ứng ngộ độc.
  • Nên cẩn trọng khi mua tổ yến, nên mua ở các địa chỉ cung cấp tổ yến uy tín chất lượng, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của tổ yến. Các loại tổ yến được bán trên thị trường hiện nay dễ bị pha trộn, không nguyên chất. Thậm chí còn có nhiều trường hợp bán tổ yến giả, nếu mua phải sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Người bệnh gout chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/tuần nếu cơ thể mệt mỏi, suy nhược, nếu trạng thái tinh thần tốt thì chỉ nên dùng 1  – 2 lần/tháng. Trường hợp chưa từng sử dụng tổ yến lần nào thì nên thử phản ứng của cơ thể với một ít tổ yến, nếu không có bất thường gì thì mới tăng dần số lượng. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá 5g yến tinh một ngày. 
  • Song song với việc dùng tổ yến để bồi bổ, người bệnh cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối. Nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều nhân purin như thịt, cá, nước hầm xương, hải sản, rượu bia… 

Như vậy, với thắc mắc bị bệnh gout có ăn tổ yến được không thì câu trả lời là có. Thành phần trong tổ yến gồm đạm, các vi khoáng chất, chất bột đường và không bao gồm nhân purin nên người bệnh gout hoàn toàn có thể sử dụng được. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, nguyên nhân xuất hiện bệnh gout theo Đông y là do phong, hàn và thấp làm ảnh hưởng đến công năng của can, thận và tỳ; gây khí trệ, huyết ứ và đàm trọc ách trở. Bệnh do ngoại tà xâm nhập cơ thể gây nghẽn tắc kinh lạc, khí trệ huyết ứ tại các khớp dẫn đến sưng, đau, làm hạn chế vận động. Theo đó, nếu chỉ dùng các thực phẩm bổ trợ thì không thể cắt đứt được căn nguyên bệnh mà cần thiết phải có những giải pháp đặc trị tốt hơn.

Dựa theo nguyên lý hình thành bệnh, Đông y chữa bệnh từ GỐC đến NGỌN bằng cách đánh sâu vào căn nguyên gây bệnh. Chính vì vậy, từ cuối thế kỷ XIX, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công bài thuốc GOUT ĐỖ MINH, hỗ trợ điều bệnh bệnh CHUYÊN SÂU, phòng ngừa tái phát hiệu quả. Trải qua 150 năm ứng dụng, bài thuốc đã và đang trở thành giải pháp được nhiều người bệnh lựa chọn để triệt tiêu bệnh gout.

ĐẬP TAN cơn đau do Gout gây ra, nói không với TÁC DỤNG PHỤ nhờ bài thuốc từ thảo dược tự nhiên của Đỗ Minh Đường 

Bài thuốc Gout Đỗ Minh là giải pháp đặc trị bệnh gout giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh với hàng loạt những ưu điểm nổi bật như sau:

Thứ nhất, công thức điều trị ĐẶC BIỆT

Một liệu trình điều trị bệnh Gout của Đỗ Minh Đường được kết hợp bài bản từ 3 phương thuốc nhỏ gồm có Thuốc đặc trị bệnh Gout, thuốc giải độc chống viên, Thuốc bổ thận dưỡng huyết. Tùy vào mỗi bệnh nhân cụ thể, các lương y nhà thuốc sẽ gia giảm liều lượng giữa các phương thuốc sao cho phù hợp nhất, nhờ đó mang lại hiệu quả chữa bệnh theo hai mũi nhọn vừa TẤN CÔNG vừa PHÒNG THỦ. Cụ thể, vừa hỗ trợ loại bỏ căn nguyên gây bệnh, kiểm soát cơn đau, vừa bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng và tái tạo lại sụn khớp, phục hồi tổn thương.

Thứ hai, bài thuốc sử dụng hoàn toàn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO

Mỗi một bài thuốc nhỏ trong liệu trình Gout Đỗ Minh được nghiên cứu và kết hợp từ hơn 30 vị thuốc nam khác nhau. Quy trình tuyển chọn dược liệu được diễn ra vô cùng khắt khe, đó đều là những vị thuốc có chữa thành phần dược tính cao trong kháng  viêm, phục hồi xương khớp. Sau đó, dược liệu được kết hợp với nhau theo CHUẨN TỶ LỆ VÀNG, sao cho phù hợp với cơ địa người bệnh cũng như khả năng phát huy tác dụng điều trị một cách tốt nhất.

Đáng nói, toàn bộ thuốc đều được đơn vị chủ động “tự cung tự cấp” nhằm đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng. Theo đó, toàn bộ dược liệu đều được Đỗ Minh Đường ươm trồng, thu hái và xử lý trực tiếp tại hệ thống vườn dược liệu riêng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Nhờ vậy, thuốc đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ với mọi đối tượng người bệnh.

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc Gout Đỗ Minh ghi nhận trên 500 bệnh nhân dùng thuốc, trên 95% khỏi bệnh sau từ 1 – 3 tháng, số còn lại cần nhiều thời gian để điều trị lâu hơn do tình trạng bệnh nặng. Dưới đây là phản hồi từ một số bệnh nhân là “người thật việc thật” tại Đỗ Minh Đường:

Chú Đỗ Văn Nho (62 tuổi, Hà Nội): “Tôi sử dụng thuốc sang khoảng ngày thứ 20 là bắt đầu thấy có các biểu hiện bệnh thuyên giảm rõ rệt. Dùng được khoảng 1 tháng hơn là thấy cơn đau gần như hết rồi, thỉnh thoảng mới có một cơn thôi. Kiên trì 4 tháng, giờ tôi đã khỏi hoàn toàn, khỏe mạnh và vận động bình thường, cũng không thấy có bất kỳ biểu hiện nào cho thấy bệnh tái phát trở lại cả.” (Xem chi tiết chia sẻ của chú Nho TẠI ĐÂY).

Anh Đỗ Quang Thủy (48 tuổi, Hà Nội) cũng có những chia sẻ rất thật và thẳng thắn về hiệu quả của bài thuốc Gout Đỗ Minh:

Ngoài áp dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh, nếu bệnh nhân có điều kiện có thể tham khảo dùng kết hợp Gout Đỗ Minh với bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU để nâng cao hiệu quả điều trị. Đỗ Minh Quốc Tửu là bài thuốc ngâm rượu được nghiên cứu từ lâu đời, trước nay chỉ dùng trong nội tộc Đỗ Minh, kết hợp từ hàng chục vị dược liệu quý và đắt đỏ. Về hiệu quả bài thuốc, bạn đọc có thể xem chi tiết trong bài viết: Đỗ Minh Quốc Tửu – Giải pháp trường dương, bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Bệnh Gout nếu không chữa sớm có thể khiến nhiều biến chứng xuất hiện, nhắn ngay với đơn vị Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất:

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Bị bệnh gout ăn rau gì tốt, nên kiêng ăn rau gì

Bị bệnh gout ăn rau gì tốt và cần kiêng rau gì?

Rau củ là nhóm thực phẩm cực kỳ phổ biến, có mặt trong mọi bữa ăn của người Việt, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Khi mắc...

Cách chữa bệnh gút bằng gừng và những điều cần lưu ý

Mẹo dân gian chữa bệnh gút bằng gừng đơn giản dễ làm

Chữa bệnh gút bằng gừng là phương pháp đơn giản, dễ làm lại mang đến tác dụng khá tốt. Vậy vì sao có thể dùng gừng chữa bệnh gout? Cách...

Người mắc bệnh gout nên bổ sung 15+ loại rau quả sau

Rau củ, trái cây chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào, đa dạng nhưng không làm tăng nồng độ axit uric trong máu. Bên cạnh đó, một số loại rau,...

Bị gout có nên mổ không? Khi nào nên phẩu thuật cắt hạt tophi?

Bệnh gout gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Bệnh nhân sẽ thường xuyên đối diện với những cơn đau nhức, sưng tấy...

Chữa bệnh gout bằng lá lốt tại nhà – Mẹo hay dễ thực hiện

Áp dụng cách chữa bệnh gout bằng lá lốt là phương pháp được nhiều người thực hiện tại nhà. Đây là cách đơn giản nhất giúp kiểm soát bệnh và...

Bị bệnh gout có nên uống rượu bia không?

Bệnh gout gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Vậy bị bệnh gout có nên uống rượu bia không? Dưới đây là câu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn