Cách chữa lang beng bằng chuối xanh có khỏi không?

Bệnh lang ben có tự hết không hay phải trị?

Lang ben – Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Nhận biết lang beng ở lưng và cách chữa trị

Bệnh lang ben ở trẻ nhỏ – Dấu hiệu và cách trị dứt điểm

Trị lang ben bằng củ nghệ có khỏi không?

Bệnh lang ben có lây không, làm sao phòng ngừa?

Mẹo dùng củ riềng trị lang ben và lưu ý

Bệnh lang ben đỏ: Đặc điểm nhận diện và điều trị

Bệnh lang ben có tự hết không hay phải trị?

Lang ben là bệnh lý gây tổn thương đến làn da, khiến da không đều màu, mất thẩm mỹ cho da. Với căn bệnh này, bệnh nhân không nên chủ quan, việc tiến hành điều trị bệnh là vô cùng cần thiết để giúp người bệnh nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, đều màu.

Bệnh lang ben có tự hết không
Bệnh lang ben khiến làn da mất thẩm mỹ.

Bệnh lang ben có tự hết không hay phải trị?

Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh lang ben khiến làn da xuất hiện những vết trắng không đều màu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do khí hậu nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn nhanh chóng phát triển và tấn công da. Vệ sinh da không sạch sẽ, mồ hôi ra nhiều, gia đình có người mắc bệnh, suy giảm hệ miễn dịch,… cũng là một trong những nguyên nhân khiến bệnh nhân mắc bệnh lang ben.

Lang ben là căn bệnh có thể xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên cơ thể con người như lưng, ngực, mặt, chân, tay,… Mặc dù bệnh không gây ngứa nhưng lại khiến làn da bị mất thẩm mỹ, kém tự tin, nhất là lang ben ở mặt. Đây là bệnh lý mang tính tái phát cao và kéo dài dai dẳng. Nếu không tiến hành điều trị, bệnh nhân sẽ rất dễ đối diện với những biến chứng phức tạp do căn bệnh này gây ra và khiến bệnh khó điều trị về sau.

Bệnh lang ben rất dễ lây lan và không thể tự khỏi nếu người bệnh không tiến hành điều trị sớm. Nếu không điều trị tận gốc, căn bệnh này có thể tái phát bất cứ lúc nào. Đặc biệt là những thành viên trong gia đình, nếu sử dụng các vật dụng cá nhân chung với người bệnh sẽ rất dễ đứng trước nguy cơ bị lang ben.

Để dễ dàng kiểm soát căn bệnh này, bệnh nhân bắt buộc phải có giải pháp điều trị sớm. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị cũng như loại thuốc uống phù hợp nhất. Tuyệt đối không được chủ quan tự ý mua thuốc uống, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Điều trị bệnh lang ben như thế nào?

Với căn bệnh lang ben, để điều trị dứt điểm, bệnh nhân nên sớm tiến hành thăm khám. Việc chữa trị bệnh lang ben cần được thực hiện nhanh chóng, tránh bệnh lây lan sang nhiều vị trí khác trên cơ thể. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh lang ben, bệnh nhân cần biết để dễ dàng kiểm soát các triệu chứng bệnh của mình.

1. Điều trị tại chỗ

Thực tế, những bệnh nhân mắc bệnh lang ben đều đáp ứng tốt với việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh trực tiếp qua da. Các loại thuốc này sẽ ức chế được vi khuẩn, nấm gây hại, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Sau một thời gian chữa trị, các sắc tố da sẽ nhanh chóng mờ dần và đều màu hơn.

Bệnh lang ben có tự hết không
Các loại thuốc giúp kiểm soát bệnh lang ben

Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh lang ben như thuốc chống nấm (Ciclopirox, Ketoconozole, Terbinafine), kem bôi ngoài (ketoconazole, terbinafine, miconazole, benzoyl peroxide, axit salicylic),…

Người bệnh cần tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khi sử dụng các loại thuốc này. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bôi da bởi những thành phần trong thuốc có thể khiến làn da bị tổn thương nặng hơn nếu áp dụng không đúng đơn thuốc.

2. Điều trị toàn thân

Với mức độ tổn thương lan rộng ở khắp cơ thể, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị toàn thân. Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ sẽ soi da để phát hiện được sự xuất hiện của các loại nấm. Những loại thuốc điều trị nấm sẽ giúp kìm hãm các hoạt động của chúng và kiểm soát được mức độ an toàn cho làn da.

Các loại thuốc được sử dụng điều trị bệnh lang ben toàn thân như Malassezia furfur, Fluconazole, Itraconazole,… Thuốc kháng nấm sẽ rất dễ gây độc cho làn da và gan. Do đó, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hoặc tuân thủ đúng các chỉ định để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Lưu ý khi điều trị bệnh lang ben

Với căn bệnh lang ben, nếu muốn điều trị bệnh tận gốc, người bệnh cần thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, thay đổi lối sống và cách sinh hoạt hàng ngày là điều cần thiết cho bệnh nhân, giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát trở lại. Dưới đây là một số lưu ý người bệnh lang ben nên biết để sớm kiểm soát các triệu chứng bệnh.

Bệnh lang ben có tự hết không
Người bệnh nên giặt quần áo và phơi dưới ánh nắng mặt trời.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, giặt giũ quần áo, chăn màn thường xuyên.
  • Không nên hoạt động ngoài trời nhiều sẽ khiến cho làn da bị ngứa ngáy và tình trạng lang ben nặng hơn do mồ hôi toát ra trong khoảng thời gian dài.
  • Người bệnh không được gãi ngứa gây tổn thương làn da.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời bởi dưới nắng, bệnh lang ben rất dễ lây lan trên diện rộng.
  • Với trường hợp bệnh lang ben liên tục tái phát, người bệnh cần phải uống thuốc điều trị dự phòng. Đồng thời sử dụng các loại dầu gội có chứa thành phần Selenium sulfide hoặc Ketoconazole để cải thiện triệu chứng bệnh.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể các loại dưỡng chất thiết yếu để tăng cường sức khỏe.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ uống khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi như cà phê, rượu, bia, thuốc lá, thức ăn chứa nhiều đường,…
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không được thức quá khuya và làm việc quá sức.
  • Không sử dụng các loại vật dụng cá nhân với người bệnh lang ben vì rất dễ bị lây
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Suy nghĩ lạc quan, tích cực, không nên căng thẳng, lo lắng quá mức trong suốt quá trình điều trị bệnh.
  • Tránh những nơi ẩm thấp, môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi gây ảnh hưởng đến làn da
  • Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để hỗ trợ điều trị bệnh
  • Uống thuốc đúng liều, không được tự ý thêm thuốc hoặc đổi đơn thuốc
  • Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào trong suốt quá trình điều trị bệnh, bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa được biết.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ: Bệnh lang ben có tự hết không? Với căn bệnh này, người bệnh cần phải thăm khám, điều trị sớm, tránh bệnh lây lan sang vùng da khác gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn không nên tự ý mua thuốc thoa hoặc thuốc uống điều trị bệnh mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Cùng chuyên mục

Lang ben - Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Lang ben – Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Các triệu chứng của bệnh lang ben và hắc lào thường giống nhau nên rất khó để phân biệt. Việc nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh sẽ gây khó khăn...

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Bệnh lang ben là bệnh da liễu thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi và người bị rối loạn nội tiết tố. Để chữa bệnh, thông thường bác sĩ...

Lang beng ở lưng

Nhận biết lang beng ở lưng và cách chữa trị

Lang beng ở lưng là tình trạng trên lưng xuất hiện những đốm có màu trắng hoặc màu nâu khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu....

Chữa lang beng bằng chuối xanh

Cách chữa lang beng bằng chuối xanh có khỏi không?

Cách chữa lang beng bằng chuối xanh có khỏi không? Là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Để giải đáp thắc mắc, mời quý bạn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn