Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống sinh dục mà còn có nguy có dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn như vô sinh, hiếm muộn. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị của căn bệnh này, pháo mạnh nên nắm rõ thông tin của bài viết dưới đây.

Bệnh liệt dương
Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam.

Bệnh liệt dương là gì?

Liệt dương ( Erectile Dysfunction – ED) là hiện tượng xuất hiện ở nam giới do rối loạn chức năng sinh dục khiến cho dương vật không còn khả năng cương cứng hoặc thời gian cương cứng bị giới hạn, không thể thực hiện hoạt động quan hệ tình dục. Đây cũng được xem là giai đoạn trầm trọng nhất của tình trạng bị rối loạn cương dương. Căn bệnh này dễ nhận biết khi dương vật của phái mạnh mềm sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh quá sớm gây ảnh hưởng đến khoái cảm, nhiều tình trạng dẫn đến việc hiếm muộn, vô sinh.

Căn bệnh này thường sẽ được chia thành 2 dạng chính đó là liệt dương tạm thời và liệt dương hoàn toàn.

  • Liệt dương tạm thời (liệt dương không hoàn toàn): Đây là hiện tượng mà dương vật bị mất khả năng cương cứng hoặc không đủ độ cương cứng để đưa vào âm đạo tiến hành giao phối. Thông thường tình trạng này xuất hiện khá bất ngờ và chỉ duy trì trong khoảng 3 tháng.
  • Liệt dương hoàn toàn (liệt dương vĩnh viễn): Tình trạng này thường sẽ gặp phải ở những người lớn tuổi, sức khỏe đã kém dần và không còn nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng này lại đang dần được trẻ hóa, khiến cho nhiều nam giới lo ngại. Đây là hiện tượng mà “cậu nhỏ” mất hoàn toàn khả năng cương cứng dù được kích thích. Tình trạng này rất nghiêm trọng và nguy cơ dẫn đến hiếm muộn, vô sinh rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đối với hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nam khoa, thông thường cứ khoảng 100 người ở độ tuổi 40 sẽ có trung bình 5 người mắc phải căn bệnh này, từ 65 tuổi trở lên con số này sẽ tăng lên 25 người. Tuy nhiên, ngày nay hiện tượng này đang dần bị trẻ hóa, vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

Quan hệ tình dục không khoa học, lạm dụng thủ dâm: Đây là nguyên nhân thường gặp ở những nam giới còn trẻ tuổi, do tình trạng thủ dâm và quan hệ tình dục quá nhiều dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng, những khoái cảm, cảm xúc dần mất đi, giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Do tuổi tác: Khi tuổi tác càng cao, hoạt động dần yếu đi, các cơ quan trên cơ thể sẽ dần bị thoái hóa. Đồng thời, lúc này nồng độ Testosterone ở phái mạnh dần giảm, mất dần ham muốn và dẫn đến các tình trạng liệt dương.

Ảnh hưởng của tâm lý: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh liệt dương ở nam giới. Khi tâm trạng bị căng thẳng, áp lực, mệt mỏi kéo dài quá lâu sẽ làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng, tinh thần bị giảm sút, đời sống tình dục dần bị kiềm hãm và mất dần khả năng sinh lý.

Bị rối loạn cương dương: Khi nam giới đang trong tình trạng rối loạn cương dương và không tìm cách chữa trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh biến chứng nặng hơn dẫn đến nguy cơ bị liệt dương.

Bệnh liệt dương
Liệt dương ( Erectile Dysfunction – ED) là hiện tượng xuất hiện ở nam giới do rối loạn chức năng sinh dục khiến cho dương vật không còn khả năng cương cứng.

Sử dụng thường xuyên các chất kích thích: Việc lạm dụng quá nhiều bia, rượu, thuốc lá, cà phê hoặc các chất kích thích cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý ở nam giới.

Thói quen sinh hoạt, ăn uống không điều độ: Đối với phái mạnh hay phải tiếp xúc với các chất độc hại, môi trường ô nhiễm hoặc ăn uống không đầy đủ, khả năng hấp thụ kém sẽ làm cho cơ thể không đảm bảo được sức khỏe. Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi, sinh hoạt không khoa học cũng là nguyên dân gây ra tình trạng bệnh liệt dương.

Ảnh hưởng từ các bệnh lý khác: Để dương vật có thể cương cứng và khéo dài được thời gian quan hệ thì cơ thể phải có khả năng lưu thông máu đến “cậu nhỏ” Cũng vì thế những nam giới có bệnh liên quan đến tim mạch, suy thận, huyết áp, béo phì,…dễ dẫn đến tình trạng bệnh liệt dương.

Ảnh hưởng do các tác dụng phụ của thuốc: Khi nam giới phải sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh khác nhau như tăng huyết áp, an thần, tim mạch, giảm cân,…cũng sẽ tác động đến chức năng của bộ phận sinh dục, khiến cho cơ thể dễ gặp phải tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Do chấn thương: Đây là tình trạng hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra nếu dương vật bị chấn thương làm mất khả năng cương cứng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh liệt dương

Tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây ra bệnh mà mỗi người sẽ có biểu hiện khác nhau. Các chuyên gia nam khoa đã nghiên cứu vì đưa ra một số dấu hiệu nhận biết của bệnh liệt dương.

Bệnh liệt dương
Tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây ra bệnh mà mỗi người sẽ có biểu hiện khác nhau.

Liệt dương mức độ nhẹ: Khi ở giai đoạn này, dương vật của nam giới vẫn sẽ cương cứng khi bị kích thích, nhu cầu tình dục, ham muốn vẫn như bình thường. Tuy nhiên thời gian cương cứng khá ngắn, khi “cậu nhỏ” vào đến âm đạo sẽ dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh ngay, không có kiểm soát.

Liệt dương mực độ trung bình: Khi tình trạng bệnh kéo dài sẽ làm cho các chức năng sinh dục bị suy giảm dần. Dương vật cần nhiều thời gian hơn để kích thích cương cứng, khi quan hệ có thể không xuất tinh hoặc xuất tinh rất ít. Lúc này, phái mạnh sẽ khó có thể kiểm soát được trạng thái cương cứng của dương vật.

Liệt dương ở mức độ nặng: Khi nam giới bước vào giai đoạn này sẽ cảm thấy cơ thể không còn ham muốn tình dục, dương vật mất hoàn toàn khả năng cương cứng. Khi làm tình hay được kích thích cũng không thể đạt khoái cảm.

Theo từng mức độ của bệnh liệt dương sẽ khiến cho ” cậu nhỏ” của nam giới dần bị teo nhỏ lại. Vì thế khi mới gặp phải các triệu chứng của bệnh hoặc những dấu hiệu bất thường về sinh lý, các quý ông nên nhanh chống đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để được chuẩn đoán và điều trị nhanh chóng, hạn chế tình trạng bệnh chuyển biến nặng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Chuẩn đoán và cách điều trị bệnh liệt dương

Chuẩn đoán bệnh liệt dương

Người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa sẽ được chuẩn đoán và xét nghiệm cụ thể để biết được nguyên nhân gây ra bệnh và mức độ bệnh ở giai đoạn nào.

Chuẩn đoán lâm sàng: Các bác sĩ nam khoa sẽ khám chủ yếu ở bộ phận sinh dục của nam giới, đồng thời hỏi kỹ về các bệnh sử của bệnh nhân. Tiến hành kiểm tra tim mạch, huyết áp, tiền liệt để biết xem nguyên nhân bệnh có xuất phát từ các bệnh lý khác.

Chuẩn đoán cân lâm sàng:

  • Tiến hành lấy mẫu nước tiểu và máu của bệnh nhân để xác định rõ về nguyên nhân gây ra bệnh.
  • Xét nghiệm để đo được nồng độ testosterone và nội tiết bên trong cơ thể.
  • Xét nghiệm đường huyết để biết nam giới có cơ cơ về bệnh tiểu đường
  • Sử dụng Doppler để siêu âm cho dương vật giúp đánh giá được khả năng lưu thông máu đến bộ phận sinh dục của nam giới.
  • Đánh giá tình trạng bệnh, phát hiện khối u bên trong bằng cách siêu âm mạch máu, sử dụng CT hoặc MRI để scanner dương vật.
  • Nghiệm pháp để biết được trạng thái cương cứng của dương vật vào ban đêm.

Cách điều trị bệnh liệt dương

Hiện nay, y học đã dần phát triển, khả năng có thể điều trị căn bệnh liệt dương có thể lên đến hơn 95%. Cũng vì thế nam giới không cần phải quá lo lắng, chỉ cần áp dụng đúng phương pháp và kiên trì điều trị sẽ giúp cho các chức năng sinh lý dần được phục hồi.

Điều trị bằng phương pháp Tây y

Sử dụng thuốc tây

Để cải thiện và điều trị dứt điểm tình trạng bệnh liệt dương, nam giới hay tìm đến các loại thuốc tây để giúp ức chế các triệu chứng bệnh. Một số loại thuốc mà người bệnh có thể sử dụng như:

Bệnh liệt dương
Để cải thiện và điều trị dứt điểm tình trạng bệnh, nam giới hay tìm đến các loại thuốc tây để giúp ức chế các triệu chứng bệnh
  • Thuốc tăng cường testosterone: Người bệnh có thể hỗ trợ tăng cường testosterone bằng cách bổ sung Stimuloid. Thuốc sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.
  • Thuốc gây ức chế men Phosphodiesterase type 5 (PDE5): Đây cũng là loại thuốc được rất nhiều chuyên gia chỉ định sử dụng cho người bệnh liệt dương. Thuốc sẽ giúp các mạch máu dễ dàng lưu thông khi dương vật được giãn ra, đồng thời kéo dài thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”, giúp các quý ông lấy lại được phong độ.
  • Sử dụng thuốc có khả năng duy trị độ cương cứng: Người bệnh có thể sử dụng những loại thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật như alprostadil, Phentolamine,…hỗ trợ dương vật cương cứng trong thời gian 45 phút.
  • Gel bôi trơn: Đây là dạng thuốc mà rất nhiều nam giới đã sử dụng khi gặp phải tình trạng bệnh liệt dương. Các loại gel bôi trơn sẽ giúp cải thiện được độ cương cứng của dương vật, hạn chế tối đa việc xuất tinh sớm, giúp cuộc “yêu” được thăng hoa hơn.

Tuy nhiên, phái mạnh cũng nên lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng thuốc tây để điều trị các triệu chứng bệnh liệt dương.

  • Dùng thuốc đúng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tái khám đúng lịch để có thể theo dõi và sử dụng các biện pháp điều trị tốt nhất.
  • Người bệnh không nên tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc này không thể làm cho tình trạng bệnh cải thiện mà còn có nguy cơ làm triệu chứng trầm trọng hơn, dẫn đến những biến chứng không mong muốn.
  • Trong suốt thời gian sử dụng thuốc để điều trị bệnh, nam giới cần tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ. Nếu có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào nên báo ngay cho bác sĩ để có thể theo dõi và ngăn chặn kịp thời.

Trị liệu tâm lý

Tâm lý thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, áp lực, stress,…cũng là một nguyên nhân dẫn đến căn bệnh liệt dương. Vì thế, bên cạnh việc dùng thuốc, nam giới cần phải kết hợp với các biện pháp trị liệu tâm lý để giúp rút ngắn thời gian chữa trị. Đây cũng là một phương pháp được rất nhiều chuyên gia khuyến kích người bệnh áp dụng để có thể đạt được kết quả cao nhất.

Phái mạnh có thể đến gặp những bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn và trị liệu về tâm lý. Đồng thời người bệnh nên chia sẽ thoải mái tình trạng của mình với bạn tình để có thể thấu hiểu và bớt áp lực mỗi khi “lâm trận”. Nam giới nên giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực về vấn đề thành công hay thất bại trong mỗi cuộc “yêu”.

Điều trị bệnh liệt dương bằng các bài tập hỗ trợ

Bên cạnh điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cũng nên áp dụng những bài tập hỗ trợ tại nhà để giúp cho quá trình chữa bệnh được nhanh chóng hơn. Việc kiên trì tập luyện sẽ giúp có rất nhiều các tác dụng như:

  • Giúp nam giới tăng ham muốn, phản ứng của “cậu bé” cũng dần được phục hồi.
  • Cơ thể được dẻo dai, linh hoạt hơn, kháng thể cũng dần được tăng cường.
  • Hỗ trợ các mạch máu có thể dễ dàng lưu thông đến dương vật, cải thiện đáng kể khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.
Bệnh liệt dương
Người bệnh nên áp dụng những bài tập hỗ trợ tại nhà để giúp cho quá trình chữa bệnh được nhanh chóng hơn.

Bài tập 1: Xoa nắn tinh hoàn

  • Nam giới dùng bàn tay để nhẹ nhàng xoa nắn tinh hoàn, sử dụng một lực vừa phải, tránh làm tổn thương tinh hòa. Sau khi xoa nắn thì nắm chặt lại và thả ra.
  • Lặp lại động tác này từ khoảng 3 đến 5 lần cho mỗi lần tập.
  • Người bệnh có thể tập trước khi quan hệ tình dục để giúp kích thích tinh hoàn, tăng khả năng ham muốn.

Bài tập 2: Xoa kéo bìu

  • Người bệnh sử dụng một tay, từ từ kéo bìu theo hướng lên trên.
  • Tay còn lại dùng để xoa nhẹ phằng bìu phía dưới, liên tục đến khi tháy bùi nóng dần lên.
  • Kiên trì tập luyện thường xuyên sẽ giúp cho máu được lưu thông tốt hơn, dương vật được phục hồi khả năng cương cứng.

Bài tập 3: Kích thích dương vật

  • Dùng tay để kích thích trực tiếp vào dương vật trong khoảng 5 giây, sau đó thả lỏng 3 giây.
  • Tiếp tục động tác này từ khoảng 4 đến 5 lần cho mỗi bài tập.
  • Tiếp đến dùng tay để tác động lực lên phần quy đầu và giữ động tác trong 3 giây.
  • Nam giới nên kiên trì tập luyện để có thể giúp dương vật phản xạ tốt hơn, hạn chế tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ.

Một số lưu ý khi điều trị bệnh liệt dương

Nam giới khi gặp bất cứ dấu hiệu nhận biết nào của bệnh phải nhanh chóng đến khám và chuẩn đoán sớm tại các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa nam. Trong suốt thời gian điều trị, để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, các quý ông nên lưu ý một số vấn đề sau:

Bệnh liệt dương
Nam giới khi gặp bất cứ dấu hiệu nhận biết nào của bệnh phải nhanh chóng đến khám và chuẩn đoán sớm tại các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa nam.
  • Khi áp dụng phương pháp chữa trị bằng thuốc, người bệnh phải tuân thủ và tiến hành đúng như hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chỉ định cụ thể. Ngoài ra, khi nam giới điều trị bằng các biện pháp tại nhà cũng cần lựa chọn hình thức phù hợp với sức khỏe, tránh lạm dụng và tập luyện quá sức sẽ dẫn đến các tác dụng phụ.
  • Khi phát hiện một trong những dấu hiệu của bệnh, cần phải đến thăm khám và chuẩn đoán cụ thể ở các địa chỉ chuyên khoa uy tính, không nên lo sợ, hoang mang sẽ làm tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn.
  • Trong suốt quá trình chữa trị, người bệnh cần giữ lối sống sinh hoạt, ăn uống khoa học, có thể quan hệ bình thường nhưng tránh lạm dụng quá nhiều, nhất là thủ dâm.
  • Khi sử dụng bất kỳ phương pháp chữa trị nào cũng cần kiên trì và nếu có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho bác sĩ để được ngăn chặn kịp thời.

Những cách có thể phòng tránh bệnh liệt dương ở nam giới

Bệnh liệt dương có thể hỗ trợ điều trị dứt điểm nếu người bệnh áp dụng đúng phương pháp. Tuy nhiên, để không rơi vào trạng thái “mất phong độ”, các quý ông nên nắm rõ một số thông tin sau để phòng tránh bệnh liệt dương hiệu quả:

  • Quan hệ tình dục với tần suất vừa phải, tránh lạm dụng việc thủ dâm.
  • Giữ tinh thần ở trạng thái vui vẻ, tích cực, thoải mái.
  • Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập luyện thể dục thể thao.
  • Duy trì thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống khoa học.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà đặc,…
  • Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh môi trường sống xung quanh luôn gọn gàng, sạch sẽ.
  • Không lạm dụng các sản phẩm hỗ trợ sinh lý ở nam giới.
  • Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của bệnh hoặc ngăn ngừa các nguy cơ của những bệnh khác.

Bài viết này đã giúp bạn có thể hiểu thêm về căn bệnh liệt dương ở nam giới. Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào của bệnh, các quý ông nên nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chất lượng và uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng bệnh nặng hơn.

Cùng chuyên mục

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Thuốc trị mất ngủ là một trong những loại thuốc có thể gây liệt dương cho nam giới

Các thuốc gây liệt dương nam giới cần tránh

Liệt dương ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số đó là do tình trạng lạm dụng các loại thuốc điều trị gây ra tác dụng...

Liệt dương có tự khỏi không? Bác sĩ nói gì

Rất nhiều nam giới mắc phải căn bệnh liệt dương khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy liệt dương có tự khỏi không? Vấn đề...

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đối với những trường hợp bị liệt dương, bên cạnh việc thực hiện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, nam giới cũng có thể áp...

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

Rễ cau được ví như một loại dược liệu quý hỗ trợ tốt cho các bệnh sinh lý của nam giới. Trong vị thuốc này có rất nhiều các hoạt...

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Liệt dương là căn bệnh khiến rất nhiều quý ông phải lo lắng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn