Mẹo chữa tổ đỉa bằng lá bàng đơn giản dễ làm

Hướng dẫn chữa tổ đỉa bằng muối đúng cách

Dùng tỏi chữa bệnh tổ đỉa theo cách dân gian thường dùng

Mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm bạn nên thử

Bệnh tổ đỉa có lây không? Có di truyền không?

Mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng các phương pháp dân gian lưu truyền

Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt đơn giản dễ thực hiện

Bệnh tổ đỉa: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Bệnh tổ đỉa theo Đông y và cách điều trị từ gốc rễ

Mẹo hay chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không có thể bạn chưa thử

Bệnh tổ đỉa: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Bệnh tổ đỉa (Chàm tổ đỉa) là một thể của bệnh chàm – Eczema. Thể bệnh này đặc trưng bởi tổn thương da có dạng mụn nước sâu, mọc khu trú hoặc rải rác ở lòng bàn tay và bàn chân. Sau khi bùng phát, các triệu chứng của bệnh thường tồn tại trong khoảng 3 – 4 tuần và thuyên giảm dần.

cách chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả
Bệnh tổ đỉa (Chàm tổ đỉa) là một thể đặc biệt của bệnh chàm – Eczema

Bệnh tổ đỉa (Chàm tổ đỉa) là gì?

Bệnh tổ đỉa (Chàm tổ đỉa) là thể đặc biệt của bệnh chàm. Thuật ngữ này đề cập đến một loại viêm da mãn tính, đặc trưng bởi sự xuất hiện các mụn nước sâu, gây ngứa, mọc khu trú ở lòng bàn chân và bàn tay.

Chàm tổ đỉa có tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Mặc dù bệnh không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tuy nhiên các triệu chứng của bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến tinh thần và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Các thể của bệnh tổ đỉa

Dựa vào tổn thương lâm sàng, bệnh tổ đỉa được chia thành 4 thể như sau:

  • Thể giản đơn: Là thể phổ biến và đặc trưng nhất.
  • Thể nhiễm khuẩn: Tổn thương tương tự thể giản đơn nhưng có kèm theo mụn mủ do bội nhiễm.
  • Thể bọng nước: Ở thể này, lòng bàn chân và bàn tay có thể xuất hiện các bọng nước to bằng hạt ngô do phản ứng dị ứng hóa chất.
  • Thể khô: Tổ đỉa thể khô là thể bệnh khá đặc biệt. Người mắc thể bệnh thường không có mụn nước khu trú, thay vào đó làn da có dấu hiệu khô, đỏ, rát và tróc vảy. Các triệu chứng của tổ đỉa thể khô thường nghiêm trọng hơn vào mùa xuân.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tổ đỉa

Các biểu hiện thường gặp của bệnh tổ đỉa, bao gồm:

cách trị bệnh tổ đỉa hiệu quả
Chàm tổ đỉa đặc trưng bởi sự xuất hiện các mụn nước mọc rải rác hoặc khu trú ở lòng bàn chân/ tay
  • Xuất hiện các mụn nước sâu trong cấu trúc da và được bao phủ bởi lớp da dày cứng, khó vỡ.
  • Mụn nước có đường kính từ 1 – 2mm, thường mọc rải rác hoặc tập trung thành từng cụm.
  • Mụn nước do chàm tổ đỉa thường không tự vỡ nhưng có thể tự tiêu sau khoảng vài tuần.
  • Sau khi tự tiêu, tổn thương da xuất hiện lớp dày sừng màu vàng. Khi vảy vàng bong tróc thường để lại nền da có màu hồng, bóng nhẵn và viền vằn vèo.
bệnh tổ đỉa nguyên nhân
Sau một thời gian, mụn nước có thể tự tiêu và để lại lớp dày sừng có màu vàng nhạt
  • Tổn thương do chàm tổ đỉa thường gây ngứa dữ dội nên dễ phát sinh tổn thương thứ phát (gãi cào gây mụn mủ, sưng tấy, sốt, có quầng viêm đỏ, hạch sưng,…).
  • Triệu chứng của bệnh thường tập trung khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân. Bên cạnh đó triệu chứng cũng có thể khởi phát ở mặt dưới ngón tay, đầu ngón tay, ngón chân, mặt mu bàn chân (ít gặp) và hầu như không gây ra triệu chứng vượt quá cổ tay và cổ chân.

Các biểu hiện của bệnh tổ đỉa thường khởi phát thành từng đợt, nghiêm trọng hơn vào mùa xuân hè và thuyên giảm dần vào mùa đông.

Nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa được xem là một thể của eczema (chàm) có tổn thương khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân. Hiện nay các nhà khoa học chưa thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh lý này. Tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy, bệnh có mối liên hệ mật thiết với yếu tố di truyền, rối loạn chức năng nội tạng và thần kinh.

bệnh tổ đỉa và triệu chứng
Tiếp xúc với hóa chất là một trong những yếu tố thuận lợi gây bùng phát bệnh chàm tổ đỉa

Bên cạnh đó bệnh chàm tổ đỉa có thể bùng phát do một số yếu tố như:

  • Vi khuẩn đường ruột (Proteus) và liên cầu: Cơ thể nhiễm trùng do liên cầu và Proteus có thể kích thích triệu chứng của chàm tổ đỉa và một số bệnh da liễu khác bùng phát.
  • Dị ứng hóa chất và thuốc: Đây là một trong những yếu tố rủi ro thường gặp gây khởi phát bệnh tổ đỉa. Khi có phản ứng dị ứng, hệ miễn dịch sẽ có xu hướng phóng thích IgE và histamine vào da, từ đó làm bùng phát triệu chứng dị ứng và kích thích phát sinh biểu hiện của chàm tổ đỉa. Trong trường hợp do dị ứng hóa chất, tổ đỉa thường đi kèm với các mụn nước lớn.
  • Căng thẳng tinh thần và suy giảm thể chất: Sức khỏe suy yếu và giảm khả năng đề kháng là một trong những yếu tố thuận lợi khiến bệnh tổ đỉa bùng phát mạnh. Trong khi đó ở người có thể trạng khỏe mạnh, bệnh ít khi khởi phát và chỉ gây ra tổn thương da có mức độ nhẹ.

Bên cạnh đó thống kê cho thấy, người gặp phải tình trạng tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay, bàn chân và người mắc bệnh nấm kẽ chân thường có nguy cơ mắc bệnh chàm tổ đỉa cao hơn bình thường.

Chàm tổ đỉa có nguy hiểm không? Có lây không?

Chàm tổ đỉa là bệnh da liễu mãn tính và hầu như không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên tổn thương da do bệnh lý này thường có xu hướng tái phát nhiều lần, gây ngứa ngáy, khó chịu, tác động xấu đến chất lượng giấc ngủ, hiệu quả làm việc và các hoạt động sinh hoạt thông thường.

dấu hiệu bệnh tổ đỉa và cách điều trị
Chàm tổ đỉa không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và bứt rứt

Ngoài ra với những trường hợp thường xuyên cào, gãi lên da và chăm sóc không đúng cách, bệnh có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Nhiễm trùng: Mụn nước do bệnh tổ đỉa gây ra thường nằm sâu trong cấu trúc nên rất khó vỡ. Tuy nhiên nếu cào và chà xát mạnh lên da, mụn nước có thể bị vỡ, gây chảy dịch và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Nhiễm trùng khiến da xuất hiện các mụn mủ sưng đau, viêm đỏ, nóng rát và có thể phát sinh biến chứng nặng nề nếu không được kiểm soát kịp thời.
  • Biến dạng móng: Một số trường hợp tổ đỉa xảy ra ở ngón chân và ngón tay có thể khiến móng bị biến dạng, khô và nứt nẻ.
  • Gây tâm lý tự ti: Triệu chứng của chàm tổ đỉa có thể gây ra tâm lý e ngại và tự tin trong hoạt động giao tiếp. Ngoài tổn thương thực thể, bệnh còn gây ngứa ngáy kèm đau rát và khó chịu. Các triệu chứng này kéo dài thường khiến người bệnh bứt rứt, mệt mỏi, lo âu và căng thẳng.

Chàm tổ đỉa là bệnh viêm da mãn tính, khởi phát do các yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Bệnh có tiến triển dai dẳng, dễ tái phát nhưng không có khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên với những trường hợp tổ đỉa nhiễm khuẩn, vi khuẩn gây nhiễm trùng có lây truyền thông qua tiếp xúc vật lý.

Chẩn đoán bệnh chàm tổ đỉa

Chàm tổ đỉa được chẩn đoán chủ yếu dựa vào triệu chứng lâm sàng như xác định vị trí và hình thái tổn thương. So với các thể eczema khác, tổ đỉa được xem là thể bệnh đặc biệt và có tổn thương điển hình nhất.

Ngoài ra, bác sĩ có thể tiến hành chẩn đoán phân biệt với một số bệnh lý da liễu như:

  • Chàm thông thường: Chàm thông thường có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào. Nếu xảy ra ở mu bàn tay và bàn chân, bệnh có thể gây ra các mụn nước nông. Sau đó mụn nước có xu hướng tự vỡ gây nhiễm cộm và liken hóa. Trong khi đó, tổ đỉa gây mụn nước sâu, dày cứng, khó vỡ và có xu hướng tự tiêu.
  • Nấm da và nấm kẽ do Trychophyton rubrum: Vi nấm Trychophyton rubrum có thể gây tổn thương da ở dạng mụn nước ở lòng bàn tay và bàn chân. Để phân biệt với bệnh lý này, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm nấm (+).

Các phương pháp điều trị bệnh tổ đỉa

Để giảm nguy cơ bội nhiễm da và cải thiện các triệu chứng của bệnh, bạn cần tiến hành điều trị chàm tổ đỉa trong thời gian sớm nhất. Nếu xử lý và chăm sóc đúng cách, tổn thương da có thể thuyên giảm hoàn toàn chỉ sau 3 – 4 tuần.

1. Sử dụng thuốc Tây

Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, nên sử dụng thuốc Tây để kiểm soát triệu chứng, chống bội nhiễm và ngăn ngừa tổn thương lan rộng.

bệnh tổ đỉa triệu chứng
Các loại thuốc bôi trị tổ đỉa thường dùng, gồm có dung dịch bạc nitrat, thuốc mỡ corticoid,…

– Điều trị tại chỗ:

  • Dung dịch bạc nitrat 0.5%: Được sử dụng khi tổn thương da chỉ có mụn nước đơn thuần và chưa vỡ. Dung dịch bạc nitrat 0.5% có tác dụng sát khuẩn và giảm ngứa nhẹ.
  • Dung dịch tím methyl 1%, Milian: Khi tổn thương xuất hiện mụn mủ, có thể dùng thuốc Milian hoặc thuốc tím methyl 1% để tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng.
  • Thuốc mỡ corticoid: Sau khi mụn nước tiêu giảm, bạn có thể thoa một số loại thuốc mỡ corticoid như Dermovate, Tempovate và Flucinar để giảm viêm và ngứa. Tuy nhiên nhóm thuốc này có thể gây mỏng da, teo da, dày sừng nang lông, suy giảm sức đề kháng,… nếu lạm dụng trong thời gian dài.
  • Thuốc corticoid + kháng sinh: Trong trường hợp có nhiễm khuẩn, nên sử dụng thuốc bôi chứa corticoid và hoạt chất kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng, chống viêm và giảm ngứa ngáy.
  • Thuốc bôi chống nấm: Nếu tổ đỉa bùng phát do bệnh nấm da, bác sĩ có thể chỉ định thuốc bôi chống nấm để ức chế vi nấm và giảm tổn thương da.
  • Thuốc bôi ức chế miễn dịch Tacrolimus: Với những trường hợp gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc bôi corticoid, bác sĩ có thể chỉ định Tacrolimus. Loại thuốc này ức chế miễn dịch tại vùng da sử dụng nhằm giảm viêm, ngứa và cải thiện mức độ tổn thương da.
  • Liệu pháp ánh sáng: Liệu pháp ánh sáng được áp dụng với người bị tổ đỉa kéo dài và có đáp ứng kém. Liệu pháp này sử dụng tia cực tím A (UVA) chiếu trực tiếp lên vùng da tổn thương nhằm giảm ngứa, viêm và thúc đẩy tốc độ hồi phục.

– Điều trị toàn thân:

  • Thuốc kháng histamine: Thuốc kháng histamine có tác dụng chống dị ứng, giảm phóng thích histamine và cải thiện các triệu chứng của chàm tổ đỉa như ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát,…
  • Kháng sinh: Trong trường hợp có bội nhiễm, bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc kháng sinh tương ứng.
  • Thuốc uống chứa corticoid: Nếu tổ đỉa gây viêm nặng nề, bác sĩ có thể chỉ định thuốc corticoid đường uống trong 5 – 10 ngày. Tuy nhiên loại thuốc này có nguy cơ cao nên chỉ được cân nhắc sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
  • Thuốc chống nấm – Griseofulvin: Griseofulvin là thuốc kháng sinh chống nấm, được sử dụng trong điều trị chàm tổ đỉa khởi phát do nấm da và nấm kẽ. Thuốc được dùng với liều 250mg/ 4 lần/ ngày trong 30 ngày.

2. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh tổ đỉa với một số thảo dược tự nhiên như:

– Chữa tổ đỉa bằng muối biển:

Muối biển có đặc tính sát trùng, chống viêm và giảm ngứa ngáy. Vì vậy bạn có thể ngâm rửa tay chân với nước muối ấm để cải thiện triệu chứng của bệnh đồng thời giảm nguy cơ viêm nhiễm da.

biểu hiện của bệnh tổ đĩa
Ngâm chân và tay với nước muối giúp giảm ngứa, viêm và hạn chế nguy cơ bội nhiễm da

Cách thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 1 ít nước và đổ ra thau
  • Hòa thêm 1 ít nước vào đến khi nhiệt độ ấm vừa phải
  • Cho 2 thìa muối biển vào và khuấy đều
  • Dùng nước ngâm chân và tay trong khoảng 10 – 15 phút
  • Áp dụng mẹo chữa này 2 lần/ ngày có thể giảm viêm và ngứa ngáy do chàm tổ đỉa gây ra.

– Dùng lá trầu không giảm ngứa do tổ đỉa:

Lá trầu không có vị cay nồng, tác dụng sát trùng, ức chế nấm và vi khuẩn. Ngoài ra tinh dầu từ thảo dược này còn giảm viêm, chống ngứa và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn. Dùng lá trầu không chữa tổ đỉa có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh, hạn chế nguy cơ bội nhiễm và tăng tốc độ hồi phục ở tổn thương da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá trầu không và vò xát nhẹ
  • Đun sôi khoảng 1.5 lít nước và cho lá trầu không vào
  • Đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp và đổ ra thau
  • Thêm nước lạnh vào và ngâm chân/ tay trong khoảng 15 phút

– Chữa bệnh tổ đỉa với tỏi

Tỏi chứa hoạt chất allicin, có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn mạnh. Vì vậy nhân dân thường dùng tỏi để chữa các bệnh da liễu thường gặp như mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa và chàm tổ đỉa.

mẹo chữa bệnh tổ đỉa
Mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng tỏi giúp ức chế vi nấm và vi khuẩn gây nhiễm trùng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ tỏi tươi, đem bóc vỏ và nghiền nát
  • Ép lấy dịch và hòa với 1 ít nước
  • Thoa lên vùng da tổn thương trong khoảng 10 phút
  • Rửa lại với nước ấm
  • Thực hiện mẹo chữa này 2 lần/ ngày

3. Chữa bệnh tổ đỉa bằng Đông y

Theo Đông y, tổ đỉa là một dạng viêm nhiễm mãn tính ngoài da. Bệnh được chia thành hai thể: 

  • Nga chưởng phong: Tình trạng mụn nước nổi nhiều ở bàn tay.
  • Thấp cước khí: Tình trạng mụn  nước nổi nhiều ở bàn chân.

Nguyên nhân gây ra căn bệnh tổ đỉa là do cơ thể bị xâm nhập với các yếu tố độc tà, nhiệt tà, phong, thấp kết tụ lại ở bì phu dẫn tới nổi nhiều mụn nước, ngứa ngáy, lở loét, nhiễm trùng.

Để điều trị căn bệnh này, Đông y chú trọng giải quyết căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể để làm thuyên giảm các triệu chứng tổ đỉa. Những bài thuốc điều trị sử dụng các vị thuốc có tính thanh nhiệt, trừ thấp, khu phong, giải độc để loại bỏ tình trạng ngứa, nổi mụn, viêm nhiễm.

Một trong những bài thuốc chữa tổ đỉa đang được nhiều người quan tâm là Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Trải qua hơn 3 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đã chắt lọc tinh hoa từ 20 bài thuốc cổ phương quý giá, trong đó nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Đồng thời kế thừa nguyên lý điều trị từ gốc và biện chứng luận trị của Đông y để lần đầu tiên tạo ra bài thuốc Nam có sự kết hợp đột phá 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA. Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu trên sóng truyền hình.

>> Xem chi tiết: Phần giới thiệu Thanh bì dưỡng can thang trên VTV2

Thanh bì Dưỡng can thang mang đến giải pháp điều trị tổ đỉa độc nhất vô nhị theo phác đồ 3 bước:

  • Bước 1: Làm sạch và sát khuẩn da với thuốc ngâm rửa
  • Bước 2: Giảm ngứa, chữa lành tổn thương và phục hồi da với thuốc bôi
  • Bước 3: Điều trị tổ đỉa tận gốc với bài thuốc uống

Bài thuốc uống Thanh bì Dưỡng can thang phối hợp 30 vị thuốc quý gồm: Thổ phục linh, Phòng phong, Tang bạch bì, Ké đầu ngựa, Bạch linh, Huyết đằng, Đan sâm, Dạ dao đằng, Sa sâm, Kim ngân hoa, Đơn đỏ, Hồng hoa…

Bài thuốc giúp tăng cường giải độc, tiêu viêm, khu phong, thanh nhiệt, trừ thấp để loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Đồng thời điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, tăng cường sức đề kháng và thể trạng cho bệnh nhân.

phac-do-dieu-tri-thanh-bi-duong-can-thang (1)
Phác đồ điều trị khoa học và hiệu quả bệnh từ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Sử dụng kết hợp bộ 3 chế phẩm trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên phác đồ điều trị bệnh tổ đỉa hoàn chỉnh với cơ chế tác động kép từ trong ra ngoài. Bài thuốc mang đến hiệu quả toàn diện, không chỉ loại bỏ các triệu chứng bệnh mà còn xử lý tận gốc căn nguyên gây tổ đỉa, giúp phòng ngừa tái phát lâu dài. 

Khảo sát trên 500 bệnh từng điều trị tổ đỉa bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cho thấy:

  • 85% bệnh nhân chấm dứt hoàn toàn triệu chứng bệnh chỉ sau 2 – 3 tháng điều trị.
  • 15% bệnh nhân thoát tổ đỉa sau 4 – 5 tháng điều trị.
  • 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu do không tuân thủ chặt chẽ chế độ kiêng khem ăn uống và phác đồ điều trị của bác sĩ.

Anh Tô Duy Linh (TP. HCM) chia sẻ: “Cách đây hơn 2 năm mình bị tổ đỉa rất nặng, mụn nước nổi khắp tay chân. Do chủ quan nên mình tự mua thuốc bôi corticoid về dùng, kết quả là bị tác dụng phụ nổi ban khắp người. 

May mắn biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc, mình tới thăm khám và được kê đơn điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Sau 2 tháng điều trị tích cực mình đã khỏi  hẳn các triệu chứng bệnh tổ đỉa. Đến nay mình chưa từng bị tái phát lại lần nào.

> [Người thật việc thật]: Chuyển hướng điều trị, chàng trai khỏi tổ đỉa nhờ Thanh bì dưỡng can thang

Biện pháp chăm sóc và phòng ngừa bệnh tái phát

Ngoài các phương pháp điều trị, bệnh nhân tổ đỉa nên áp dụng đồng thời với các biện pháp chăm sóc nhằm thúc đẩy thời gian hồi phục, rút ngắn quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.

chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả
Nên giữ vệ sinh cơ thể nhằm hỗ trợ quá trình điều trị và giảm nguy cơ bệnh bùng phát

Các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa chàm tổ đỉa tái phát, bao gồm:

  • Tránh chà xát và gãi lên vùng da tổn thương. Để giảm ngứa, bạn có thể chườm lạnh, ngâm nước muối ấm hoặc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, xăng dầu,… Nếu phải tiếp xúc, nên sử dụng găng tay cao su và ủng để giảm tác hại lên làn da.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm gây dị ứng như hải sản, gia vị cay nóng và thức ăn nhanh. Bên cạnh đó nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhằm tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng và hỗ trợ đẩy lùi bệnh.
  • Nên vệ sinh da đều đặn và giữ vùng da bị bệnh thông thoáng. Vệ sinh kém có thể khiến da đổ nhiều mồ hôi, gây ngứa ngáy, bí bách và tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Vào thời điểm bệnh dễ bùng phát (mùa xuân – hè), nên chăm sóc da đúng cách và hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dị ứng.

Bệnh tổ đỉa là một dạng viêm da mãn tính có tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Vì vậy bên cạnh các biện pháp điều trị, bạn nên phối hợp đồng thời với chế độ chăm sóc khoa học nhằm kiểm soát triệu chứng và phòng ngừa bệnh bùng phát mạnh.

Tham khảo thêm: Nổi mẩn đỏ ngứa ở lòng bàn tay và chân là bị gì ?

Bình luận (83)

  1. Hoàng raper says: Trả lời

    Tôi làm ruộng ở Thái bình bị tổn thương vùng bàn tay, bong da, sẩn đỏ nổi mụn nước ngứa đã điều trị bằng thuốc tây y nhưng trong 2 năm bệnh tái phát 3 lần, chán nản quá không biết phải làm thế nào

    1. Quân Quân_ TP says: Trả lời

      Mình cũng bị nổi mụn mu bàn tay, bàn chân, từng đám mụn nước li ti ngứa khó chịu lắm, không giã thì không chịu được mà gãi thì chảy nước lây lan ra các chỗ khác nữa, dùng thuốc bôi của tây y nhưng cũng không đỡ, được người mách dùng các bài thuốc dân gian kiểu lấy lá lốt giã nát ra, lấy nước cốt chấm lên vùng da đó nó giảm các triệu chứng ngữa đi nhiều, bạn thử dùng phương pháp đó xem nhé

    2. Bé Bon says: Trả lời

      Bé nhà tôi cùng bị nổi mụn nước các kẽ tay, đêm ngứa gãi suốt quấy khóc cả đêm, tôi đã cho bé đi viện khám được bác sỹ kê cho thuốc bôi dùng nhưng cũng chỉ giảm các triệu chứng đi nhiều, đỡ ngữa đi chút thôi

    3. Khánh Chi says: Trả lời

      Em có em gái cũng bị nổi mụn nước trong lòng bàn tay, ngứa gãi xước chảy máu luôn, dùng các thuốc tây y của viện tỉnh mãi không đỡ, nên em quyết định nên da liễu trung ương khám xem sao thì thấy uống được 2 tháng giảm các triệu chứng đó, chị qua đó xem sao

  2. Lâm Hoàng Yến says: Trả lời

    Em bị tổ đỉa ngứa nhiều lòng bàn tay, bàn chân, nốt mụn to, bị hơn 8 năm nay, đã điều trị nhiều không đỡ, đã tiêm, bôi tây y nhiều nhưng hết thuốc lại tái lại, mọi người biết chỗ nào điều trị tốt cho em xin thông tin với ạ

    1. Loan Nguyễn says: Trả lời

      Mình bị bệnh này dai dẳng cứ thời tiết mùa hè đến là mụn nổi khắp bàn tay , bàn chân ngứa phát điên lên, đi viện da liễu Hà Nội khám bác sỹ cho thuốc tây y bôi nhưng sử dụng được 1 thời gian hết thuốc lại tái lại. Cứ vòng luẩn quẩn tái lại bôi thuốc rồi lại tái, lại bôi thuốc mãi. May quá sau được chị làm cùng công ty mách mình qua phòng khám thuốc dân tộc để khám vì trước chị cũng điều trị bệnh vảy nến tại trung tâm đã ổn định được mấy năm nay rồi, mình qua khám và được bác sỹ Tuyết lan kê thuốc thanh bì dưỡng can thang để uống, bôi với ngâm rửa. Sau khi uống được 1 tháng bệnh mình thuyên giảm rõ rệt , các mụn nước đã khô, se lại, đỡ ngứa đi rất nhiều. Mình vừa mới đi tái khám và lấy tháng thuốc thứ 2, bác sĩ khen bảo mình hợp thuốc nên bệnh đỡ mới nhanh được vậy nên mình cũng đang hy vọng xem xong tháng này bệnh có khỏi được luôn chưa. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại này gặp bác sỹ tư vấn nhé 09 04 778 682, bác Lan nhiệt tình lắm

    2. Nâm lùn says: Trả lời

      Chị thấy em dùng thuốc tây y chữa mà không thấy có hiệu quả nên đổi hướng chuyển sang chữa đông y xem sao vì chị thấy đông y chữa tốt mà, chị làm cùng công ty chị thỉnh thoảng cũng nổi mụn ở kẽ tay qua viện Y học cổ truyền trung ương khám và uống thuốc được 2 tháng giờ tháy da dẻ nhẵn nhụi lắm đó, em thứ qua đó tham khám nhé

    3. Tuyết Mai says: Trả lời

      Mình có đứa em gái ở quê cũng bị tổ đỉa, mụn nước mọc đầy kẽ chân cũng đi khám bên tây y da liễu của tỉnh cho thuốc uống và bôi nhưng cũng chả ăn thua gì, nó cứ dừng thuốc lại bị tái lại mình cũng đang tìm hiểu cho nó sang đông y chữa xem thế nào nè

  3. Củ cải nhỏ says: Trả lời

    Bạn đã qua viện da liễu trung ương Hà Nội khám qua chưa, mình thấy các bệnh viện lơn thì sẽ uy tín và tỷ lệ chữa khỏi sẽ cao hơn đó vì trong đó có các đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, và trình độ chuyên môn cao

    1. Phong Nguyễn says: Trả lời

      Ôi ở Hà Nội ạ bạn, nhưng đợt này mình ở Quảng Ninh các xe khách cũng hạn chế hơn bạn ạ, không biết có xe sớm không, chứ đi xuống muộn, mình sợ đông không kịp khám ý bạn.

      1. Hà Thanh says:

        À nếu ở Quảng Ninh thì họ có cơ sở ở đó đấy Phong ơi, dưới đó cũng nỏi tiếng thấy có bác sĩ Vi VănThái chữa da cũng rât tốt.

    2. Phong Nguyễn says: Trả lời

      Ở chỗ nào Quảng Ninh vậy bạn, bạn có biết không cho mình xin địa chỉ với. Không biết bác sĩ Thái chữa có tốt ko nhỉ?

      1. Hà Trang says:

        Cái này thì mình không rõ lắm bạn ạ, mình chữa ở HN cơ, nhưng thấy có ghi địa chỉ là 116 Văn Lang, Hòn Gai, Hạ Long, Quảng Ninh. Bạn thử tìm hiểu xem sao.

    3. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

      Phong ơi, em cũng bị tổ đỉa à, chị cũng vị vậy đó em nhưng nhờ bác sĩ Thái chữa khỏi rồi em ạ. Em qua đó thử xem nhé. Mà nhờ bác khám chị còn biết mình bị dạ day đó em ạ.

    4. Phong Nguyễn says: Trả lời

      Ủa, bắt mạch ra bệnh dạ dày ạ chị ơi, em thì bị mỗi da, không biết là còn bệnh gì nữa không? Chị điều trị ở Quảng Ninh lâu chưa ạ?

    5. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

      Chị điều trị mấy năm này rồi em, nhưng chưa thấy tái lại đâu, Bác sĩ Vi Văn Thái có phương pháp khám đặc biệt: dùng phương pháp soi 2 mắt của chị kết hợp với bắt mạch, mà má ơi chuẩn lắm luôn em ạ. Với bác sĩ Thái nối tiếng mà em, nhiều bài báo cũng nói, em thử xem ở bài viết này thêm thông tin nhé
      https://thuocdantoc.vn/bac-si/bac-si-vi-van-thai-cay-dai-thu-cua-lang-dong-y-tinh-quang-ninh

    6. Phong Nguyễn says: Trả lời

      Ôi hay vậy, thế để em qua khám, từ chỗ em qua Hạ Long có chục km thôi ạ, Để em sắp xếp em qua thử ạ

    7. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

      Ukm em, em hẹn lịch với bác sĩ trước qua số điện thoại 097 260 67 73 này trước nhé, vì bác sĩ cũng nhieuf bệnh nhân, hẹn trước thì qua đỡ phải chờ em ạ.

    8. Linh Trang says: Trả lời

      Em cũng bị tổ đỉa nè chị, chẳng hiểu sao nhà em có cái gen đó hay sao ý, từ các ông, đến bố cho đến 2 chị em trong nhà đều bị . Hic. Từ bé mà lỡ tay động vào xà phòng là thôi rồi, gãi lên gãi xuống, da tay bong chóc, mụn nước,chảy dịch. Giờ cũng đơn hơn chứ không thì trước đây với em đúng là đáng sợ.

    9. Mắt Ngọc says: Trả lời

      Em chào các chị, vậy các chị đã điều trị được chưa ạ? Em cũng đã điều chị nhiều nơi nhưng không khỏi, thuốc ở viện da liễu cũng điều trị rồi nhưng cũng không ăn thua ạ

    10. Linh Trang says: Trả lời

      Chị thì giờ bệnh ổn rồi em ạ, chị khỏi 2 năm nay rồi trộm vía chưa thấy bị lại, giờ không bị như trước nên mới thoải mái đó em .

    11. Mắt Ngọc says: Trả lời

      Ôi vậy ạ, vậy chị mua thuốc ở đâu vậy ạ, điều trị như nào chị, em bị mấy năm nay không biết tại sao, giờ chỉ mong khỏi thôi chị ạ. Nhờ chị hỗ trợ em với ạ.

    12. Linh Trang says: Trả lời

      À trước chị đi công tác dưới Quảng Ninh gần 1 năm trời, mà nghe nói có bác sĩ Vi Văn Thái gần cơ quan chị làm nên chạy qua khám thử và chữa thử xem, ai ngờ đâu mắc bệnh bao lâu mà sau 4 tháng là hết hẳn, không còn mụn nước, không ngứa như trước. Nhìn chân tay toàn mụn nước, cứ đêm là gãi liên tục ra ý, Tháng đầu tiên dùng thuốc chị còn bị nặng hơn em ạ, lúc đó hoang mang lắm, về ngứa không chịu được, thế là lại chạy ra nhờ bác sĩ kê thêm thuốc. Mà Chị dùng cả uống, ngâm và bôi em ạ. Tháng đầu tiên nặng nên chị lo lắng, may sao được các bác sĩ giải thích cơ chế điều trị bệnh nên đỡ lo và yên tâm điều trị. Đến tháng thứ 2 là các mụn nước không còn xuất hiện nữa, bớt ngứa hơn, nhìn da dẻ ở tay cũng đẹp hơn em ạ. Hết tháng t3 là gần như khỏi nên chị dùng thêm 1 tháng là liều duy trì theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế bệnh tái phát. Giờ yên tâm thoải mái rồi á. À bài thuốc hình như là Thanh bì dưỡng can thang hay sao ý em ạ, em cứ qua khám cho dễ em ạ.

    13. Mắt Ngọc says: Trả lời

      Vâng chị, chị cho em xin địa chỉ để em qua khám với nhé.

    14. Linh Trang says: Trả lời

      EM ở đâu nhỉ, Trung tâm Thuốc Dân tộc có 2 chi nhánh cơ: Hà Nội, Sài Gòn,Quảng Ninh. Còn chị khám ở 116 Văn Lang, Hòn Gai, Hạ Long, Quảng Ninh em ạ

    15. Mắt Ngọc says: Trả lời

      Em thì ở Móng Cái chắc ra Hạ Long tiện chị ạ. Em cảm ơn chị nhé.

    16. Linh Trang says: Trả lời

      Ủa em cũng ở Móng Cái à, chị cũng vậy nè, đồng hương luôn hở, đúng là có duyên quá, chúc em mau khỏi bệnh nhé

  4. Hoàng Anh _ HR says: Trả lời

    Cháu đang ở Quảng Ninh đang mang đầu được 6 tháng nhưng bị nổi mụn nước khắp mu bàn tay, đến đêm ngứa ngoáy khó chịu lắm mà cháu đang có em bé sợ ảnh hưởng đến em bé nên chả dam dùng thuốc gì, có mom nào bị như cháu không ạ, cho cháu xin lời khuyên với ạ

    1. Chén xinh xinh says: Trả lời

      Nếu cháu đang mang bầu mà bị như vậy sợ ảnh hưởng đến bé cháu có thể sử dựng các bài thuốc dân gian như cháu dùng lá lốt giã nát ra lấy nước uống hoắc bôi lên vùng da nổi mụn đó để giảm các triệu chứng ngứa cho cháu được đó nhé,

    2. Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

      Mình cũng bị tình trạng như bạn, mụn còn nổi cả ở kẽ chân nữa cơ ngứa gãi chảy cả máu ra, mọi người bảo càng gãi mụn nước càng lây lan ra rộng nhưng mà ngữa lắm không chịu được, lúc đó mình có em bé được 5 tháng nên da liễu tỉnh khám được bác sỹ kê cho thuốc bôi thì thấy bôi cùng giảm các triệu chứng đó ạ, bạn cứ thử chuyên khoa da liễu của tỉnh để khám thử xem sao

    3. Hoàn Trần says: Trả lời

      Tôi có cháu gái mang bầu được 8 tháng rồi cứ thời tiết sang xuân là nó bị nổi mụn nước dày đặc 2 lòng bàn tay rồi kẽ chân, cả ngày ngứa khó chịu. Nó đi khám tây y được bác sỹ kê cho thuốc bôi thôi vì đang có em bé nên không kê thuốc uống, nhưng bôi được 1 thời gian cũng thuyên giảm các triệu chứng ngứa, nhưng hết thuốc thì lại bị tái lại. May quá nó được người ta mách đến trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc thang bì dưỡng can thang chữa bệnh ngoài da tốt lắm. Trước họ cũng chữa cho con gái họ vừa kết thúc liệu trình ở trung tâm và rất hiệu quả, mà dùng thuốc đông y nó an toàn, lành tính không sợ bị ảnh hưởng đến em bé. Thế là hôm sau nó bắt xe lên Hà Nội khám luôn, được bác sỹ kê cho thuốc bôi và lá rửa, để đảm bảo cho em bé nên bác sỹ khuyên không dùng thuốc uống để sau khi sinh xong được 6 tháng thì có thể dùng được. Nó dùng được 1 tháng đầu thì các triệu chứng giảm tốt lắm mụn nước đã lặn đi, da nhẵn hơn, sau khi dùng hết 3 tháng liệu trình bệnh đã ổn và 1 năm nay vẫn chưa bị tái phát lại đó, Cháu có thể tìm hiểu thử xem https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html

    4. Nhất Bác says: Trả lời

      Em gái cháu cũng đang mang bầu và bị tình trạng trên mà cũng không biết chữa thế nào vì suốt ngày nó kêu la suốt, nghe mọi người chia sẻ có vẻ dùng thuốc đông y an toàn và đảm bảo, cháu về mách nó lên qua đông y khám thử xem sao, cám ơn mọi người ạ

    5. Hoa hồng gai says: Trả lời

      Mình có bạn giới thiệu đến bệnh viện Y học cổ truyền ở Quảng Ninh khám về đông y chữa về da tốt lắm nè, mình cũng đang tìm hiểu bạn thử vào đây tìm hiểu thử xem sao, vì mình cũng đang có bầu mà người ta mách dùng thuốc đông y thì an toàn và không sợ ảnh hưởng đến em bé sau này
      https://ydctquangninh.vn/

  5. Vương Nhất Tiều says: Trả lời

    Chồng em bị mụn nước mọc ở kẽ bàn tay, ngứa khó chịu lắm, càng gãi lại càng lan rộng ra. Đi khám tây y dùng thuốc mãi cùng không khỏi, chán nản quá. Mãi gần đây có anh làm cùng mách đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, nghe anh ấy khen bảo thuốc tốt lắm vì nhà anh ấy có người dùng cũng chữa bệnh như chồng em mà khỏi rồi, mà nhà em thì chưa dùng đông y bao giờ nên không biết nào cả. Em không biết thuốc đó dùng có hiệu quả với bệnh của chồng em không, có đảm bảo không nhỉ vì thấy thuốc đông y báo đài đưa tin thuốc bẩn nhiều lắm, em cũng muốn đưa chồng qua khám mà còn lăn tăn quá

    1. Linh _ HP says: Trả lời

      Mình cũng bị như chồng bạn, khám tây y bác sỹ kết luận bị chàm tổ đỉa, dùng thuốc bôi quanh quẩn 3 năm nay không khỏi, cũng có người mách sang đông y dùng và giới thiệu đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc này. Mình trước vốn không tin đông y cho lắm, cũng sợ cả vụ dược liệu này kia nên nhưng hết cách rồi nên cũng phải thử xem. Mấy hôm nay đang tìm hiểu thấy trung tâm có vườn dược liệu theo tiêu chuẩn hẳn hoi ở Hải Dương, Bắc Cạn … nữa đó, mình thấy có quay vdeo trên Facebook nữa nè, nên chắc về nguồn thì đảm bảo

    2. Vương Nhất Tiều says: Trả lời

      Chị Linh đi khám bên này chưa, cho em biết địa chỉ phòng khám với, để em bảo chồng qua khám thử xem sao ạ

      1. Vân veo says:

        Chị ơi chị có thể đưa anh nhà qua 1 trong 3 cơ sở này khám nè chị,
        – Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
        Điện thoại: (024)7109 6699 – 0983 684 155
        -Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
        Điện thoại: (028)7109 6699
        – Số 116 Văn Lang, phường Hồng Gai, Hạ Long
        Điện thoại: 0972 606 773

    3. Nhím xù says: Trả lời

      Em thì ở Hà Nội bị bệnh này mấy năm nay rồi, chữa chán đông tây y kết hợp mãi không khỏi. Trộm vía lại có người nhà mách đến trung tâm thuốc dân tộc khám thử xem, lúc đầu cũng chả muốn đi vì chữa lâu rồi cứ bị tái đi tái lại. Mà bệnh hành quá lên lại phải mò mẫn tìm hiểu, cũng lên mạng tìm hiểu thêm và thấy trung tâm có vẻ uy tín, bác sĩ ở viện trung ương ra khám, rồi lên tv, được giải thưởng rất nhiều nên quyết định khám và được bác sỹ Tuyết Lan thăm khám cho. Bác sỹ là giám đốc phục trách chuyên môn của trung tâm, nguyên là trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện y học cổ truyền trung ương đó chị. Bác khám cẩn thận lắm ạ, rồi trong quá trình dùng thuốc bác còn thỉnh thoảng gọi đến hỏi thăm bệnh tình nên thấy yên tâm hẳn, em cảm thấy em rất sáng suốt khi quyết định đến trung tâm khám. Sau 2 tháng diều trị bệnh đã thuyên giảm được 60% – 70% rồi đó ạ, Chị có thể liên hệ số điện thoại này đế đặt khám với bác sĩ chị nhé : 0904 778 682 nhé

  6. Trần Trọng Bình says: Trả lời

    Tôi thấy trung tâm rất có uy tín, có đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm làm nhiều năm trong viện y học cổ truyền trung ương ra khám, nguồn dược liệu cũng đảm bảo lắm, hôm trước tôi có xem được video quay về bài thuốc thanh bì dưỡng can thanh bên trung tâm tại kênh VTV2 nè, đã lên chương trình truyền hình là uy tín lắm rồi https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

  7. Sóc con says: Trả lời

    Cháu bị mụn nước nổi đầy kẽ chân, có dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc nhưng do nhà ở quê môi trường sống không được trong lành, dùng thuốc được 1 tuần bị ngứa nhiều lên, mụn vỡ ra ngứa lắm ấy, không biết có ai dùng thuốc mà bị như cháu không ạ

    1. Thảo Mai _KT says: Trả lời

      Em bị mụn mọc khắp chân, nước còn vỡ ra bị nhiễm trùng ấy, em đang trong thành phố HCM cũng tìm hiểu qua mạng biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Sau khi tìm hiểu em biết trong HCM có cơ sở khám chữa bệnh nên em đã qua trực tiếp trung tâm khám và được bác sỹ Mai khám và tư vấn, bác sỹ khám rất nhiệt tình, chu đáo. Sau khi dùng được 2 tuần đầu thì bệnh còn bị ngứa nhiều lên cơ, mụn nước vỡ ra lây lan cả sang các vùng khác , em lo quá gọi lại hỏi bác sỹ xem có vấn đề gì không, bác sỹ có tư vấn rằng tình trạng ấy là bình thường khi sử dụng thuốc đông y vì thuốc đông y sau khi uống thuốc sẽ phát hết ra, thải hết các độc tố ra bên ngoài sau đó mới giảm dần các triệu chứng nên khuyên em cố gắng duy trì hết liệu trình để theo dõi thêm, sau khi được bác sỹ tư vấn xong em yên tâm dùng thuốc và uống được 3 tháng bệnh đã ổn định được 2 năm chưa bị tái lại đâu ạ. Vậy nên chị đừng lo, cố gắng dùng đều thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì vài hôm nữa bệnh sẽ đỡ dần đó

  8. Hoàn_ PR says: Trả lời

    Mình bị bệnh tổ mấy tháng nay rồi không biết bệnh này có tính chất di truyền và lây lan không nhỉ, mình lo quá sợ lây sang cho bé nhà mình vì mình mới sinh em bé mà không biết làm cách nào để tránh được

    1. Nhóc con says: Trả lời

      Theo mình tìm hiểu hình như có lây đó bạn, vì các mụn nước vỡ ra và lây lan sang các chỗ khác hoặc người khác mà cầm nắm vào chỗ tổn thương của bạn cũng sẽ bị lây sang đó ạ, bạn nên đi khám, dùng thuốc để chữa sớm đi đỡ ảnh hưởng về sau

    2. Nguyệt _ hp says: Trả lời

      Cháu nên dùng lá trầu không ấy giã nước chấm vào vùng mụn nước đó đừng để nó vỡ ra, nước nó sẽ lây lan sang chỗ khác ấy, nên vệ sinh sạch sẽ chân tay nữa. Trước con gái bác cũng bị rồi lây sang cho con nó, nó phải đi khám viện da liễu mua thuốc dùng ấy nhưng nó cũng chỉ giảm triệu chứng thôi chứ không trị khỏi được triệt để được đâu nên cũng vất vả lắm

  9. Linh kute says: Trả lời

    Tôi bị tổ đỉa mấy năm nay rồi nhưng không biết nên kiêng khem những gì, vì đọc trên mạng với mọi người bảo thì lại mỗi chỗ một kiểu, ai biết mách giúp tôi với, mà do đặc thù công việc tiếp xúc nhiểu với hóa chất nữa nên không biết phải làm sao

    1. Hòa minzi says: Trả lời

      Bạn ơi, tổ đỉa là bệnh lý viêm da cơ địa phụ thuộc nhiều vào môi trường sống, rồi chế độ sinh hoạt của mình, bạn vệ sinh thân thể sạch sẽ thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với hóa chất, bổ sung nhiều rau xanh, vitamin … nhé

    2. Anh Thư_ Thanh Hóa says: Trả lời

      Nếu do đặc thù công việc mà mình không kiêng khem triệt để được thì bạn có gắng hạn chế tiếp xúc là được, khi tiếp xúc nên đeo găng tay vào cho đảm bảo nhé, cố gằng hạn chế tối đa cho nó bớt ảnh hưởng

  10. Heo đất says: Trả lời

    Em ở xa tận Gia lai thấy trên mạng có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang chữa tổ đỉa tốt, em cũng bị tổ đỉa lâu năm rồi chữa chán tây rồi không khỏi, gần đây còn có hiện tượng nhờn thuốc nữa nên muốn dừng thuốc đó không biết có gửi được thuốc về nhà được không nhỉ?

    1. Hoa lan rừng says: Trả lời

      Được đó em nhé, chị cũng ở tận Cà mau có con gái bị bệnh tổ đỉa này dùng thuốc tây y chán chê rồi, cứ khỏi lại lên. Tìm hiểu trên facebook biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này, chị liên hệ và được bác sỹ trong thành phố Sài Gòn tư vấn , kê đơn thuốc gửi về tận nhà đó em

    2. Bích Phương _ Tb says: Trả lời

      Mình ở thái bình do công việc phải đi làm suốt mà cũng bị bệnh này lâu lắm nên giờ cũng không chưa ở đâu cả. Rồi được người quen giới thiệu biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm, bảo có người nhà dùng khỏi rồi nên mách lại mình. Mình nghe theo mà vì khám lần đầu nên mình cố gắng lúc đầu đến trực tiếp tham khám rồi mua thuốc về dùng. Mình dùng được 1 tháng thuốc thấy đỡ nhiều lắm, bác sỹ có tư vấn tháng sau không cần lên lấy thuốc nữa, đi lại cho vất vả, trung tâm có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà luôn, mình đã được bác sỹ kê đơn tháng tiếp theo và gửi bên bưu điện về tận nhà luôn đó

  11. Hoàng Mai Thùy says: Trả lời

    Mẹ mình ở quê mà hay làm lụng linh tinh mà suốt ngày ruộng rồi vườn nên bàn tay của mẹ mình hay bị nổi các mụn nước li ti, da tay thì khô, đỏ lắm mà còn hay bị bong vẩy ra nữa chữ. Mình thấy thương mẹ mà đi hỏi thì mỗi người nói 1 đường không biết bị gì để điều trị cho an toàn cả. Không biết cả nhà mình có ai bị các triệu chững như mẹ mình không cho mình ít lời khuyện ạ, mình cảm ơn nhiều

    1. Phương says: Trả lời

      Mình nghĩ bạn nên cho mẹ bạn đi bệnh viện da liễu khám thử xem bác sĩ chẩn đoán là gì thì về còn biết đường chữa trị chữ. Giờ bạn hỏi như này ai biết được mẹ bạn bị bệnh gì mà chỉ cách chữa được

    2. Hoa Bốn says: Trả lời

      tôi thì thấy các triệu chứng của mẹ bạn bị đó là bị bệnh tổ đỉa rồi. Vì trước mình cũng bị y như mẹ bạn luôn, sau đó mình dùng 1 củ gừng rửa sạch xong đập dập ra và chà vào chỗ tay bị nổi mụn nước li ti đó, mình làm thường xuyên thì thấy cũng hết ngứa và mụn nước cũng vỡ khô lại đó bạn thử làm cho mẹ xoa tay xem có được không

    3. Đặng Thu 78 says: Trả lời

      Hồi trước mẹ tui cũng bị y như mẹ bạn đó, sau tui đưa mẹ đi khám thì bs bảo mẹ tui bị bệnh tổ đỉa rồi. Trước mẹ tui bị nổi mẩn đỏ và mụn nước đó sau mẹ tui gãi nhiều quá các mụn nước vỡ ra mà còn lan sang lây lan ra chỗ khác nữa đó. Mà bị bệnh này mà bị vào mùa lạnh thì khổ lắm nên bạn cho mẹ đi khám sớm đi còn chữa trị cho nhanh khỏi. Trước mẹ tui dùng các loại lá dân gian chán chê xong cũng dùng thuốc tây y chán mà không ăn thua bạn ạ, nên tui cố khuyên mẹ chuyển sang dùng đông y xem thế nào, may tui thấy nhiều người bảo dùng thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc chữa khỏi được bệnh tổ đỉa này. Mà tui đưa mẹ tui đến đó khám may cũng được bác ĩ Tuyết Lan khám và điều trị cho nên mẹ tui mới khỏi được đó, bạn thử cho mẹ đến khám xem bác sĩ tư vấn cho

    4. Hoàng Mai Thùy says: Trả lời

      Thế mẹ bạn chữa bệnh này ở trung tâm này rồi à bạn, mà thuốc đông y đó có dễ dùng không bạn? Mà bạn cho mình xin địa chỉ chỗ bạn khám và cả số điện thoại mà bác sĩ khám cho mẹ bạn để mình hỏi thử xem cho mẹ mình có dùng được không.chờ phản hồi của bạn

    5. Đặng Thu 78 says: Trả lời

      Bạn Hoàng Mai Thùy ơi bạn ở đâu vậy?

    6. Hoàng Mai Thùy says: Trả lời

      À mình ở thường tín hà nội đó bạn, thế có gần chõ lấy thuốc đó không bạn nhỉ?

    7. Li shop says: Trả lời

      Mà bạn Đặng Thu 78 ơi mẹ bạn điều trị thuốc ở đó là thuốc gì vậy bạn, bạn có thể chia sẻ kỹ hơn đợt mẹ bạn dùng thuốc chữa bệnh được không để mọi người cùng tìm hiểu và tìm ra bài thuốc tốt đó bạn

    8. Đặng Thu 78 says: Trả lời

      Mẹ tui dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc này đỡ đó bạn, bác sĩ Tuyết Lan khám rất kỹ rồi tư vấn và kê cho mẹ tui 3 loại thuốc đó là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa, mẹ tui dùng liên tục 3 tháng thuốc, dùng đầy đủ cả 3 loại thuốc đều đặn không bỏ sót 1 buổi nào mẹ tui dùng tuần đầu tiên thì mẹ tui kêu ngứa dữ hơn bác sĩ nói đó là cơ chế thuốc tác động đẩy nhiệt độc cơ thể ra ngoài nhưng sẽ giảm dần sau 1 tuần tới 10 ngày thì đúng là sau đáy mẹ tui nói nó đỡ ngứa hơn, dần dần mụn nước thì khô đầu,nhẹ người hơn. Mẹ tui dùng tiếp tháng thứ 2 thì mẹ tui bảo thấy đỡ hẳn mụn nước khô lại thành đám vẩy ở trên da rồi tróc dần, các triệu chứng ngứa không còn,mụn nước cũng bay đi gần sạch Nên mẹ tui tiếp tục dùng cho hết tháng thứ 3 nữa để phục hồi lại da cho lành hẳn, giờ thì hết bệnh rồi nên chia sẻ cho bạn biết mà điều trị cho mẹ để đúng bệnh đúng thuốc. Và đâylà số điện thoại 0962448569 của bác sĩ Tuyết Lan, bác làm ở B 31 ngõ 70 nguyễn thị định, hà nội đó bạn, bác khám rất tốt mà bác tư vấn nhiệt tính lắm, bạn gọi hỏi bác tư vấn cho mẹ bạn nha không thì bạn vào đây mà tìm hiểu thêm về bài thuốc này https://www.vpeg.vn/thuc-hu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-chua-to-dia-noi-tieng-duoc-vtv2-gioi-thieu/

    9. Hoàng Mai Thùy says: Trả lời

      Mà mẹ bạn điều trị hẳn 3 tháng thì không biết tiền thuốc có đắt không bạn?

    10. Đặng Thu 78 says: Trả lời

      Mẹ tui dđiều trị hết 1 liệu trình là 3 tháng thì 1 tháng chỉ hết hơn 2 triệu tí thôi, kể cả thuốc có đắt thì tui cũng mua cốt điều trị cho bệnh mẹ tui khỏi là mừng lắm rồi

  12. Nguyễn Th Thanh Thảo says: Trả lời

    Trời ơi sao đợt này em mới vào công tay giấy làm không biết bị dị ứng hay gì mà tay và chân em toàn bị nổi mụn nước chứ mà gãi nhiều thì đau mà mụn nước vỡ ra em thấy mọc nhiều thêm, ai biết mua được thuốc gì bôi không chỉ em với

  13. Trần V Thắng says: Trả lời

    Con tôi năm nay 12 tuổi mà cháu bị bệnh tổ đỉa này hơn năm nay rồi, trong lòng bàn tay và bàn chân con toàn nổi các bọng nước nhiều, ngứa con gãi nhiều thì võ lan ra xung quanh. Tôi cũng mua thuốc ở tiệm thuốc tây về cho con dùng rồi, lúc dùng thuốc thì đỡ ngứa nhưng cứ hết thuốc là con lại bị ngứa lại. Các nốt này đỏ lan rộng và ngứa làm con khó chịu. không biết có cách gì chữa được cho con không nhỉ các mẹ

    1. Vũ linh Thùy says: Trả lời

      Thế mon đã thử lấy lá trầu không đun sôi lên để cho nước nguội bớt rồi ngâm vùng da bị bệnh vào đó ,dùng 1 thời gian thì bệnh cũng ổn đó mon ạ

    2. Hoa 21.33 says: Trả lời

      Các triệu chứng này của con chị là bị tổ địa thật rồi, con bé lớn nhà em trước cũng bị như vậy đó chị lúc đầu con em cũng chỉ mọc có vài nốt chỗ rìa ngón tay thôi nhưng mà con em nó cứ kêu ngứa nhiều lắm mẹ ơi con khó chịu lắm, em thấy thế nên phải ngồi rồi nặn bọng nước đó ra cho con đỡ ngứa nữa mà, nhất là mỗi khi con tắm mà chạm tý vào dầu gội hay sữa tắm thì rát và xót con em nó cứ kêu đau, em qua bệnh viện da liễu trung ương thì bác sỹ có kê thuốc uống và thuốc bôi cho con em nhưng con cứ dùng thời gian đầu thì thấy đỡ càng về sau thì thấy thuốc dường như không có tác dụng gì nữa mà bệnh lại còn nặng hơn ấy chị ạ, các nốt mụn nước lại mọc nhiều hơn mới sợ chứ, nên em cũng không dám dùng thuốc nữa, em giờ cũng đang tìm xem thuốc nào tốt để mua về điều trị tiếp cho con đây.

    3. Oanh Pham says: Trả lời

      Ui đây em thấy dù có dùng các loại lá ngâm rùi đắp cho con cũng không ăn thua đâu, em đây còn phải dùng cả tỏi em bóc vỏ sạch xong em giã nát ra rồi hòa tan với nước rồi em bôi cho con đây mà còn không được tại nếu con ai mới bị hay bị nhẹ chắc làm là được đó nhưng con em bị lâu rồi nên có áp dụng cũng không được như kiểu chai thuốc rồi đó

    4. Mẹ Kem Thúi says: Trả lời

      Nếu các mon có dùng thuốc tây cho con thì nhanh khỏi nhưng hết thuốc cái lại tái phát lại ngay, tốt nhất là các mon nên hạn chế dùng thuốc tây cho con vì có nhiều tác dụng phụ mà da của các con rất nhạy cảm, có bôi nhiều thuốc tây thì chữa corticoid rất hại đến da của con, nên trước em cũng ùng cho con nhưng sau em biết là em vứt sọt rác hết không dám dùng nữa. Sau em phải đem con qua chỗ thuốc dân tộc khám được cái may được bác sĩ Thư là Nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP. HCM trức tiếp khám và điều trị cho con em. Con nhà em cũng chỉ dùng 2 tháng thuốc là hết sạch bệnh tổ đỉa, giờ da con mịn màng lại như trước rồi, may không bị gì sẹo. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm thì vào đây xem tham khảo ạ http://www.chuatribenhviemda.com/dieu-tri-to-dia-bang-thanh-bi-duong-can-thang.html

    5. Trần V Thắng says: Trả lời

      Mẹ Kem Thúi ơi thế con nhà chị mấy tuổi rồi ạ, con nhà em 12 tuổi thì có dùng được thuốc này không chị? mà thuốc có dễ dùng không ạ?

    6. Mẹ Kem Thúi says: Trả lời

      Bố nó yên tâm thuốc của trung tâm này hình như trẻ em trên 1 tuổi là dùng được rui thì phải, mình thấy toàn trẻ con và phụ nữ bầu bí hay sau sinh toàn dùng thôi vì thuốc đông y nên cũng rất an toàn mà dễ dùng nữa, mà bố nó thử đưa con đến 145 hoa lan, phú nhuận,hcm nhờ bs khám và tư vấn cho hay gọi vào số này 0961825886 này nhờ bác sĩ Thư tư vấn cho bố nó yên tâm

    7. Trần V Thắng says: Trả lời

      Mà tôi là ông bố đơn thân chăm con vất vả lắm còn đi làm giờ bảo uống thuốc đông y phải đun nấu cho con uống thì tôi không có thời gian ấy

    8. Mẹ Kem Thúi says: Trả lời

      Anh Trần V Thắng ơi ở trung tâm này thuốc dạng cao rồi vì ở đây họ có máy sắc thuốc nên sắc cho mình sẵn thành dạng cao khi uống chỉ việc hòa vào nước sôi nguấy đều để ấm rồi uống thôi, nó thực chất là các loại thảo dược được gia giảm tỷ lệ rồi cô lên thành viên ấy anh mà chứ không phải sắc 1-2h đồng hồ như các thang thuốc bắc ngày xưa đâu anh ạ. Loại này dùng khá là tiện nên anh bận thì cũng cho con dùng thuốc được anh không phải lo nhé, giờ chỉ cần con khỏi bệnh thì làm bố làm mẹ như anh em mình có làm việc thì cũng mới đỡ lo về con anh ạ

  14. Nguyễn Huyền says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi tý bị bệnh tổ đỉa này thì có lây nhiễm gì không ạ? Bị bệnh thì có để lại sẹo không ạ?

  15. Trâm Anna 37 says: Trả lời

    Cả nhà ơi, có thể chia sẻ cho tớ chế độ ăn uống kiêng khem của bệnh tổ đỉa này được không ạ, tớ cũng đang bị bệnh này, nhưng vẫn chưa biết phải lên kiêng khem cái gì. Cám ơn cả nhà ạ.

    1. Lập VP says: Trả lời

      Bị bệnh này thì bạn phải tránh tiếp xúc với xà phòng và các chất tẩy rửa, hạn chế ăn đồ cay nóng nhiều dầu mỡ, không sử dụng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, tôi thấy khoản bia rượu chắc khó kiêng với mấy anh, còn mấy thứ kia chắc thực hiện được thôi, tôi cũng bị bệnh và bác sĩ bảo dùng thuốc thì nên kiêng thì tốt nhất mà bị bệnh này kiêng được thì mới nhanh khỏi bạn ạ

    2. T - H 07-10 says: Trả lời

      tôi chữa bên đơn vị đó đã 3 năm rồi bệnh tổ đỉa không quay lại vì điều trị xong tôi cũng phải kiêng cữ ăn uống và hàng ngày tôi phải chịu khó ăn nhiều rau xanh uống nhiều nước và vệ sinh da đều đặn và giữ vùng da trước bị bệnh thông thoáng. Bệnh này khỏi được thì tinh thần rất tốt chia sẻ kết quả để bạn nắm được có niềm tin hơn vì tôi nghĩ có bệnh vái tứ phương biết đâu lại hợp thuốc khỏi thì sao

  16. Anh Trai_HPT says: Trả lời

    Khổ chữ có ai bị bệnh này mới hiểu, chuẩn bị đến mùa hè thật rồi mồ hôi mồ kê chảy ra lại càng bị mà gãi nhiều da bong tróc ra lại càng xót huhu. Mà đã ai dùng thuốc của trung tâm này chữa bệnh này chưa ạ? Trung tâm thuốc dân tộc này có chữa được bệnh tổ đỉa này không ạ?

    1. Vy Hoàng stori says: Trả lời

      Cũng may mình đã dùng thuốc của trung tâm này chữa khỏi 2 năm nay rồi, trước tay mình bị nổi tổ đỉa đầy tay trông ghê lắm, ngứa phát điên luôn. Mình cũng đã đi mấy viện lớn bé có hết rồi để điều trị thì cũng chỉ cho thuốc về dùng thôi nhưng khôn gok lắm chán bất lực với bệnh thật sự. Lân la lên mạng tìm thuốc xem có ai bị như mình không thì thấy nhiều người nói về thuốc của trung tâm này chữa khỏi tò mò cũng vào xem kỹ lắm rồi mò tới khám thì bác sĩ khám và tư vấn khá kỹ và mình đồng ý mua thuốc về dùng tuần đầu tiên mình phát hoảng lên vì thấy mụn nước nổi lên nhiều hơn khi dùng thuốc, mình hoảng sợ gọi luôn cho bác sĩ, bác sĩ bảo không phải quá lo lắng vì đây là tác động bình thường trong sử dụng thuốc đông y, nói mình cứ kiên trì dùng thuốc tiếp sẽ giảm dần các triệu chứng chỉ sau 2-3 ngày thôi. Thì đã mua thuốc rồi mà không uống thì phí mà mình thấy nhiều người khen thuốc này lắm, mọi người chữa 2 hoặc 3 tháng thì khỏi nên mình cũng cứ hy vọng nên mình liều dùng tiếp dùng đúng hơn 2 tuần thì thấy các triệu chứng ngứa với mụn nước nó đỡ dần thật. Cho nên là mình lại càng có hy vọng uống tiếp cho hết thuốc thì sang tháng thứ 2 nó khô hết mụn nước lại thành vẩy xong rồi bong dần ra da nó lên lớp da non có hơi ngứa nhẹ xong rồi hết hẳn bây giờ tay mình bình thường lành rồi không bị làm sao hết cũng được hơn năm rồi đấy

    2. Ang Mama says: Trả lời

      Ơ cho em hỏi tý ạ. Sao em cũng dùng thuốc của trung tâm mà 6 ngày rồi mà sao không thấy cải thiện gì hết mà em thấy lại bị nặng thêm là sao nhỉ, hay em không hợp thuốc này nhỉ?

    3. Vy Hoàng stori says: Trả lời

      1 liệu trình chữa 2 tháng có khi 3-4 tháng mới dùng 6 ngày thì chưa đỡ ngay được đâu bạn ạ đã dùng đông y xác định 1 tháng trở ra nó mới cải thiện đợt trước tôi dùng thuốc bên đấy cũng phải tầm đó mới đỡ ngứa đỡ mụn nước chứ không phải giống thuốc tây bôi vào đỡ luôn được đâu

    4. Sún Vani HN says: Trả lời

      Anh cho em hỏi bé nhà em bị nổi mụn nước chân tay, uống thuốc tây hoài không bớt. Bé nhà được 3 tuổi có xài thuốc được không?

    5. Vy Hoàng stori says: Trả lời

      Trẻ con tôi không rõ bạn cho con qua đấy để bác sĩ khám tư vấn cho nó chuẩn

  17. Thắng hf says: Trả lời

    Liệu có khỏi dc không?mình chữa mấy năm rồi không khỏi đang nản quá…

  18. Nguyễn Văn Hưng says: Trả lời

    E bị tổ đỉa ở bàn chân. Cứ đến mùa hè là mụn nước li ti mọc nhiều, bong da, ngứa…rất khó chịu và mất thẩm mỹ. E tự tìm hiểu và cũng đi bv da liễu cách đây mấy năm xong đến hẹn nó lại tái phát.
    Bác nào có kinh nghiệm về bệnh này cho e tham khảo với.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bệnh tổ đỉa theo Đông y và cách điều trị từ gốc rễ

Theo Đông Y, bệnh tổ đỉa hình thành là do nhiệt tà, độc tà, thấp và phong kết lại khiến khí huyết vận hòa kém, gây tổn thương da và...

Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt đơn giản dễ thực hiện

Theo ghi chép từ y học cổ truyền, mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt có tác dụng giảm ngứa ngáy, làm mềm da, cải thiện tình trạng bong...

Mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng các phương pháp dân gian lưu truyền

Chữa bệnh tổ đỉa bằng phương pháp dân gian có thể cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ và giảm nguy cơ lạm dụng thuốc điều trị. Áp dụng...

Dùng tỏi chữa bệnh tổ đỉa theo cách dân gian thường dùng

Dân gian lưu truyền nhiều cách dùng tỏi chữa bệnh tổ đỉa như sử dụng tỏi đơn lẻ hoặc kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác. Theo...

Ẩn