Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu và cách khắc phục

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường gây ra các triệu chứng nhẹ như đau rát vùng hậu môn, khó chịu, ngứa ngáy và chảy máu khi đại tiện. Ở giai đoạn này, hầu hết các trường hợp đều có đáp ứng tốt và thuyên giảm nhanh sau khi sử dụng thuốc, áp dụng mẹo tại nhà và thay đổi lối sống.

bệnh trĩ giai đoạn đầu
Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu & Các biện pháp điều trị

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở giai đoạn đầu

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý phổ biến, thường gặp ở người trưởng thành và người cao tuổi. Bệnh xảy ra khi áp lực ở tĩnh mạch trực tràng – hậu môn tăng lên, dẫn đến tình trạng giãn phình, ứ máu và tạo thành búi trĩ.

Bệnh lý này tương đối lành tính, tiến triển chậm, không gây nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể và tính mạng. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và tâm sinh lý.

Để giảm mức độ ảnh hưởng của bệnh và can thiệp điều trị kịp thời, bạn nên nhận biết bệnh ngay khi mới khởi phát. So với các giai đoạn sau, bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường có triệu chứng nhẹ và đáp ứng tốt với hầu hết các biện pháp điều trị.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở giai đoạn đầu:

1. Triệu chứng cơ năng

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường gây ra các triệu chứng nhẹ và tần suất xuất hiện thấp. Các triệu chứng thường gặp, bao gồm:

bệnh trĩ giai đoạn đầu
Ở giai đoạn đầu, bệnh thường gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát hậu môn và chảy máu khi đại tiện
  • Xuất hiện máu tươi dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân
  • Nếu bị trĩ ngoại, bạn có thể bị đau rát nhẹ sau khi đại tiện. Tuy nhiên với những trường hợp bị trĩ nội, bệnh hầu như không gây đau hay khó chịu trong giai đoạn đầu.
  • Niêm mạc vùng hậu môn có cảm giác sưng nhẹ, đau rát và khó chịu.
  • Hậu môn tiết dịch nhầy khiến vùng da ở khu vực này ẩm ướt và ngứa ngáy. Ở một số trường hợp, dịch nhầy có thể lẫn trong phân.
  • Đối với trường hợp bị trĩ ngoại, có thể gặp phải tình trạng vướng và hơi cộm ở vùng hậu môn.

2. Tổn thương thực thể

Ngoài triệu chứng cơ năng, bạn cũng có thể nhận biết bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thông qua các biểu thiện thực thể như:

  • Ở bệnh trĩ nội trong giai đoạn đầu, búi trĩ nằm sâu bên trong ống hậu môn nên không thể quan sát bằng mắt thường
  • Với bệnh trĩ ngoại, bạn có thể thấy búi trĩ hơi lòi nhẹ ra ống hậu môn nhưng triệu chứng không rõ rệt.

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu có tự khỏi không?

Bệnh trĩ thực chất là tình trạng phình giãn tĩnh mạch do tăng áp lực trong một thời gian dài. Đây là bệnh lý mãn tính, tiến triển dai dẳng và không thể điều trị hoàn toàn. Theo các chuyên gia, bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường có mức độ nhẹ và ít gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, bệnh không thể tự khỏi mà bắt buộc phải can thiệp các biện pháp xử lý và điều trị.

Thực tế, bệnh trĩ mới phát thường đáp ứng tốt với các biện pháp bảo tồn. Nếu tích cực trong quá trình điều trị và chăm sóc đúng cách, bạn có thể làm giảm triệu chứng và kiểm soát tiến triển của bệnh.

Điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu

Bệnh trĩ ở giai đoạn mới phát thường có mức độ nhẹ hơn so với các giai đoạn tiến triển. Tuy nhiên nếu không chủ động điều trị, bệnh có thể chuyển biến theo chiều hướng xấu và gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống. Để làm giảm triệu chứng của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

1. Chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng mẹo đơn giản

Các triệu chứng cơ năng trong giai đoạn đầu như đau rát, chảy máu, ngứa ngáy,… thường có mức độ nhẹ. Để làm giảm các triệu chứng này, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa đơn giản như:

Chườm lạnh vùng hậu môn

Chườm lạnh vùng hậu môn có tác dụng co mạch, từ đó làm giảm lưu lượng máu tuần hoàn về búi trĩ và niêm mạc hậu môn. Ngoài ra, biện pháp này còn gây tê và làm gián đoạn hoạt động dẫn truyền “tín hiệu đau” của dây thần kinh.

Vì vậy, bạn có thể chườm lạnh lên vùng hậu môn sau khi đại tiện hoặc khi triệu chứng phát sinh để làm dịu cơn đau, giảm ngứa và cầm máu.

Thực hiện:

  • Dùng túi chườm lạnh đắp trực lên vùng hậu môn
  • Để trong khoảng 5 – 10 phút
  • Thực hiện 1 – 2 lần/ ngày hoặc hơn
  • Trước khi thực hiện, nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.

Sử dụng dầu dừa trị bệnh trĩ giai đoạn đầu

Dầu dừa chứa nhiều axit béo, có tác dụng làm dịu niêm mạc hậu môn và giúp phân dễ dàng đào thải trong quá trình đại tiện. Ngoài ra, tinh dầu này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm bền thành mạch, thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh các tế bào hư tổn.

Bên cạnh đó, axit lauric trong dầu dừa còn có đặc tính kháng tụ cầu vàng, nấm Candida và một số tác nhân gây nhiễm trùng khác. Sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ thường xuyên có thể phòng ngừa biến chứng búi trĩ nhiễm khuẩn.

hình ảnh bệnh trĩ giai đoạn đầu
Dùng dầu dừa có thể làm dịu niêm mạc sưng viêm, giảm ngứa và phòng ngừa nhiễm khuẩn

Hướng dẫn thực hiện:

  • Ngâm rửa hậu môn với nước muối
  • Sau đó dùng khăn sạch lau khô
  • Sử dụng 1 ít dầu dừa thoa vào vùng hậu môn
  • Có thể dùng bao tay để đẩy dầu dừa vào bên trong nhằm làm trơn ống hậu môn và giúp phân dễ dàng thoát ra bên ngoài
  • Nên áp dụng mẹo chữa này trước khi đi tiêu hoặc khi niêm mạc hậu môn bị khô, nóng rát

Chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu với lá diếp cá

Lá diếp cá (ngư tinh thảo) là vị thuốc Nam quen thuộc và thường được nhân dân sử dụng để chữa bệnh trĩ. Thảo dược này chứa quercetin và decanonyl acetaldehyde có tác dụng ức chế vi khuẩn, chống viêm và bảo vệ thành mạch.

Áp dụng mẹo chữa từ lá diếp cá thường xuyên có thể hạn chế tình trạng búi trĩ gia tăng kích thước, đồng thời giúp phòng ngừa biến chứng vỡ búi trĩ và trĩ ngoại tắc mạch.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Phơi diếp cá cho khô hoàn toàn, sau đó hãm uống như trà
  • Hoặc có thể rửa sạch diếp cá tươi, để ráo, giã nát và đắp trực tiếp vào hậu môn
  • Bên cạnh đó, cần bổ sung rau diếp cá vào chế độ dinh dưỡng để hạn chế táo bón và làm giảm áp lực lên búi trĩ

Tìm hiểu ngay: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang: Bài thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất từ YHCT

Dùng gel nha đam chữa trĩ

Gel nha đam có đặc tính làm mát, giảm viêm, nóng rát và có tác dụng bôi trơn niêm mạc. Sử dụng thảo dược này có thể giảm sưng nóng hậu môn và giúp quá trình đại tiện diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, bổ sung nha đam vào chế độ dinh dưỡng còn làm tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, nhuận tràng và phòng ngừa chứng táo bón.

Chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng gel nha đam
Chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng gel nha đam

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch lá nha đam, sau đó cắt bỏ và cạo lấy lớp gel bên trong
  • Vệ sinh hậu môn và lau khô với khăn sạch
  • Dùng tay thoa gel nha đam vào ống hậu môn và vùng da xung quanh
  • Đợi đến khi có nhu cầu đi tiêu
  • Cuối cùng rửa hậu môn với nước muối ấm

2. Sử dụng thuốc Tây điều trị

Nếu triệu chứng không thuyên giảm hoàn toàn sau khi áp dụng các mẹo chữa trên, bạn có thể tìm gặp bác sĩ để được chỉ định một số loại thuốc làm giảm triệu chứng như:

hình ảnh bệnh trĩ giai đoạn đầu
Có thể sử dụng thuốc để giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp thu nhỏ kích thước búi trĩ
  • Thuốc chống viêm, giảm đau: Các loại thuốc chống viêm, giảm đau như Ibuprofen, Diclofenac, Paracetamol,… được sử dụng để giảm triệu chứng đau rát, khó chịu và sưng viêm ở niêm mạc hậu môn. Tuy nhiên cần thận trọng khi sử dụng nhóm thuốc này nếu có tiền sử nghiện rượu, loét dạ dày tá tràng và đột quỵ.
  • Thuốc bôi hydrocortisone: Thuốc thường được bào chế ở dạng mỡ nhằm làm mềm và dịu vùng da ở hậu môn. Bên cạnh đó, hoạt chất hydrocortisone còn có tác dụng giảm viêm, đau rát và khó chịu. Tuy nhiên nhóm thuốc này chỉ được sử dụng trong thời gian không quá 2 tuần.
  • Thuốc chứa rutin: Rutin là thành phần có tác dụng làm bền thành mạch khiến tĩnh mạch hậu môn tăng độ dẻo dai, giảm tính thấm và hạn chế tình trạng vỡ. Nhóm thuốc này giúp phòng ngừa biến chứng của bệnh trĩ, đồng thời giúp làm giảm phù nề và sung huyết ở tĩnh mạch.
  • Thuốc gây tê giảm đau dạng bôi: Cơ trơn ở hậu môn có thể co thắt quá mức và làm phát sinh cơn đau. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc gây tê và giảm đau tại chỗ như Trimebutin, Medicone và Dibucaine,…
  • Thuốc co mạch: Các loại thuốc co mạch như Epinephrine, Phenylephrine và Norepinephrine có tác dụng thu nhỏ mạch máu, giảm kích thước búi trĩ và giúp búi trĩ tiêu biến theo thời gian. Loại thuốc này thường có đáp ứng tốt đối với bệnh trĩ ở giai đoạn mới khởi phát.
  • Thuốc bôi sát trùng: Để ngăn ngừa viêm nhiễm, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bôi sát trùng chứa Zinc oxide, Boric acid, Oxyquinlone, Neomycin,…

3. Thăng trĩ Dưỡng huyết thang trị DỨT ĐIỂM bệnh trĩ giai đoạn đầu, HẾT chảy máu, TÁO BÓN

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc chữa bệnh trĩ trứ danh của Trung tâm Thuốc dân tộc. Được phát triển từ cốt thuốc bí truyền của dân tộc H’Mông – Tây Bắc, trải qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm bài bản, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được hoàn thiện về thành phần và công thức, trở thành GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị bệnh trĩ, nhất là giai đoạn đầu của bệnh.

Bài thuốc đã được chương trình Góc Nhìn Người Tiêu Dùng – VTC2 đưa tin, giới thiệu tới đông đảo khán giả cả nước. Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết chương trình qua video bên dưới:

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được truyền hình, báo chí ghi nhận tính hiệu quả, an toàn nhờ những ưu điểm sau:

Bài thuốc DUY NHẤT sở hữu công thức “3 trong 1” cho hiệu quả TOÀN DIỆN

Tuân thủ nguyên tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ của Y học cổ truyền, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được phối chế theo công thức “3 trong 1”. Đây là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT có sự kết hợp 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong 1 liệu trình, tạo ra sức mạnh hoàn chỉnh và chuyên sâu trong điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu.

Công thức kết hợp 3 nhóm thuốc cho hiệu quả vượt trội
Bài thuốc sở hữu công thức “3 trong 1” cho hiệu quả vượt trội

Sự phối chế đỉnh cao giữa 3 nhóm thuốc giúp tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh trĩ, nhuận tràng, chống táo bón, chấm dứt tình trạng chảy máu, co teo búi trĩ… Cụ thể như sau:

  • Tập trung giải độc, đào thải cặn bã trong cơ thể, chống lại tình trạng táo bón, thông đại tiện.
  • Củng cố độ dày thành mạch, tiêu huyết ứ, chấm dứt tình trạng chảy máu, giảm đau, sát khuẩn, ngăn chặn ổ sưng viêm.
  • Làm mềm và co teo búi trĩ tự nhiên, nhất là đối với những bệnh nhân trĩ ngoại giai đoạn đầu. 
  • Tăng cường lưu thông khí huyết vùng dưới cơ thể, củng cố tĩnh mạch hậu môn, ngăn chặn chúng phình to làm bệnh trĩ tái phát và trở nặng hơn.

Kết tinh hơn 30 vị thuốc Nam GIẢM ĐAU – CẦM MÁU – CO BÚI TRĨ

Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang quy tụ hơn 30 dược liệu có đặc tính SÁT KHUẨN – GIẢM ĐAU – CẦM MÁU – THÚC ĐẨY CO BÚI TRĨ tự nhiên, an toàn. 100% vị thuốc được thu hái từ hệ thống vườn dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp phát triển, chất lượng được kiểm định gắt gao nên AN TOÀN – KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ, phù hợp với cả trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú,…

Nổi bật nhất là các vị thuốc như nghệ, thăng ma, thầu dầu tía, hoàng kỳ, bồ công anh, hoàng liên, tam thất, địa du, đương quy, sài hồ,…

ĐẶC TRỊ bệnh trĩ qua 3 bước CHUYÊN SÂU, CO BÚI TRĨ tự nhiên

Với công thức “3 trong 1” độc đáo, bảng thành phần phối chế theo TỶ LỆ VÀNG, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu qua từng bước, phục hồi lại chức năng trực tràng, cân bằng cuộc sống cho người bệnh. Cụ thể như sau:

ĐÀO THẢI ĐỘC TỐ, NHUẬN TRÀNG: Thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, thông đại tràng, làm tiêu huyết ứ ở hậu môn, giúp người bệnh nhẹ nhàng và đại tiện dễ dàng hơn.

CẦM MÁU, LÀM MỀM VÀ CO BÚI TRĨ: Đặc trị chảy máu, hết đau rát, ngứa ngáy, tăng sát khuẩn, loại bỏ ổ viêm, tập trung làm mềm và co búi trĩ tự nhiên.

DƯỠNG HUYẾT, ỔN ĐỊNH TRỰC TRÀNG: Thúc đẩy lưu thông khí huyết tới tĩnh mạch hậu môn, củng cố chức năng trực tràng, ngăn chặn phình tĩnh mạch gây tái phát bệnh trĩ.

Kết quả điều trị với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Kết quả điều trị với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Kết thúc 3 giai đoạn, bệnh nhân phục hồi toàn diện, chấm dứt các triệu chứng bệnh trĩ. Theo thống kê, có tới hơn 96% người bệnh hết chảy máu, co dần búi trĩ chỉ sau 3 tháng sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Đặc biệt, 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ.

Hàng ngàn bệnh nhân tin dùng, báo chí đưa tin

Từ khi được ứng dụng, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã giúp hàng ngàn bệnh nhân lành bệnh, cân bằng lại cuộc sống. Trong đó, nghệ sĩ Bình Xuyên đã tin tưởng sử dụng bài thuốc và phục hồi sức khoẻ chỉ sau 3 tháng.

Nam diễn viên chia sẻ: “Dùng thuốc được 10 ngày bệnh của tôi có thuyên giảm nhưng không nhiều. Được hơn 20 ngày thì các triệu chứng chảy máu, đau rát, ngứa ngáy có cải thiện hơn. Vậy là tôi kiên trì dùng hết 3 tháng thuốc do bác sĩ Tuấn kê đơn, nhờ vậy đến nay sức khoẻ của tôi đã cải thiện, cuộc sống lại trở về trạng thái bình thường”.

XEM THÊM: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – GIẢI PHÁP VÀNG giúp Nghệ sĩ Bình Xuyên “TẠM BIỆT” bệnh trĩ lâu năm

Nam nghệ sĩ chia sẻ về hiệu quả sử dụng bài thuốc
Nam nghệ sĩ chia sẻ về hiệu quả sử dụng bài thuốc

Không chỉ được truyền hình đưa tin, đông đảo người bệnh lựa chọn sử dụng, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang còn được nhiều báo lớn đưa tin. Chuyên mục sức khoẻ của các báo như VTC News, VTV.vn, Sức khoẻ đời sống,… đã có các loạt bài đánh giá, khẳng định hiệu quả của bài thuốc trong điều trị bệnh trĩ.

Nhiều trang báo lớn đưa tin về bài thuốc
Nhiều trang báo đưa tin về bài thuốc

LIÊN HỆ NGAY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỌC NGAY: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

4. Kết hợp với lối sống khoa học

Ngoài các biện pháp điều trị triệu chứng, bạn nên phối hợp với lối sống khoa học để làm giảm áp lực lên trực tràng – hậu môn và hạn chế tiến triển của bệnh. Thực tế cho thấy, các trường hợp trĩ ở giai đoạn đầu thường thuyên giảm nhanh nếu kết hợp đồng thời giữa biện pháp y tế với chế độ chăm sóc hợp lý.

bệnh trĩ giai đoạn đầu và cách chữa
Bên cạnh các phương pháp y tế, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học và thay đổi một số thói quen xấu

Xây dựng lối sống khoa học cho người bị trĩ ở giai đoạn đầu:

  • Tăng cường bổ sung chất xơ – đặc biệt là những loại thực phẩm có khả năng ngừa táo bón như khoai lang, rau mồng tơi, nha đam, rau diếp cá, đậu bắp,…
  • Uống từ 2 – 2.5 lít nước ngày nhằm duy trì chất lỏng trong đường ruột, nhuận tràng, giảm mệt mỏi và hạn chế các chứng rối loạn tiêu hóa.
  • Nên bổ sung nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Các thành phần này giúp cải thiện độ bền của mạch máu, tiêu trừ các gốc tự do và tác động tích cực đến tiến triển của bệnh.
  • Hạn chế dùng các thức uống và thực phẩm dễ gây táo bón như cà phê, rượu bia, nước ngọt có gas, trà đặc, thức ăn nhanh, món ăn chứa nhiều gia vị và chất bảo quản.
  • Tránh dùng các món ăn cay nóng và kết cấu khô cứng. Thay vào đó nên ưu tiên dùng món súp, cháo, canh và luộc để làm giảm áp lực lên cơ quan tiêu hóa.
  • Không nên ngồi quá lâu và cần thay đổi thói quen lười vận động. Đối với người làm công việc văn phòng, nên hoạt động sau 2 tiếng làm việc. Đồng thời cần tập thể dục 30 phút/ ngày để điều hòa nhu động ruột, giải tỏa căng thẳng và phòng ngừa táo bón.
  • Hạn chế các hoạt động làm tăng áp lực lên vùng hậu môn như ngồi xổm, mang vác nặng, rặn khi đại tiện,…
  • Nên đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu và hạn chế thói quen nhịn đi tiêu. Nếu có thể, bạn nên tập đi vệ sinh vào một khung giờ cố định trong ngày.

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường có mức độ nhẹ và thuyên giảm nếu được thăm khám, điều trị và chăm sóc đúng cách. Ngược lại với những trường hợp chủ quan và lơ là trước các biểu hiện bất thường, bệnh có thể tiến triển theo chiều hướng xấu và phát triển qua các giai đoạn nghiêm trọng hơn.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cắt trĩ xong vẫn lòi

Cắt trĩ xong vẫn lòi có phải đã thất bại?

Có một sự thật rằng kỳ phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn rủi ro và biến chứng sau khi mổ và phẫu thuật cắt trĩ cũng không là trường hợp...

Chữa bệnh trĩ theo Đông y và những bài thuốc điều trị

Bệnh trĩ trong Đông y và các bài thuốc điều trị

Chữa bệnh trĩ bằng Đông y nên kết hợp sử dụng cả 3 dạng là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa để mang đến tác dụng tốt. Thêm...

Tìm hiểu các phương pháp phẫu thuật trĩ

Cắt trĩ khi nào? Các phương pháp và ưu – nhược điểm

Phẫu thuật cắt trĩ được áp dụng cho các trường hợp bị trĩ nặng, xuất hiện các biến chứng như chảy máu dai dẳng, yếu cơ thắt hậu môn, bĩ...

Bệnh trĩ: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết & điều trị

Bệnh trĩ là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở vùng trực tràng - hậu môn. Bệnh thường xảy ra ở người thừa cân - béo phì, người...

Có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà mà người bệnh có thể áp dụng

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, tùy vào cấp độ tình trạng và triệu chứng bệnh mà có biện pháp điều trị phù hợp. Nếu bạn...

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ quan tâm đến mức chi phí cắt trĩ. Với những bệnh trĩ ở cấp độ 3, 4, việc tiến hành cắt trĩ sẽ...

Bình luận (62)

  1. Hằng DR says: Trả lời

    Tôi đi khám về bác sĩ bảo bị trĩ nội độ 2, khi đi ngoài búi trĩ sa ra ngoài, rồi tự co lên được, đã dùng khá nhiều loại thuốc rồi mà không đỡ giờ tôi muốn dùng thuốc đông y để điều trị liệu có được không? Xin cảm ơn ạ.

    1. Thanh Loan says: Trả lời

      Xay lá diếp cá uống cháu nhé.Trước con gái cô cũng mới bị xong cô xay cho uống là khỏi

    2. Ngày Mai says: Trả lời

      Thực ra mấy phương pháp dân gian chỉ làm dịu cảm giác lúc đó thôi chứ nếu trĩ lâu năm hoặc bị nặng hơn thì không ăn thua. Như chị dùng mấy bài thuốc dân gian các cụ mách cho, sau để lâu tình trạng đau nặng hơn hậu môn sưng nề đỏ hẳn lên đau rát, đi phân nhầy có máu mà đi lại rất khó khăn kèm theo có lúc rất ngứa, sau thấy búi trĩ lòi cả ra ngoài và có dấu hiệu sưng đau hơn trước rất nhiều. Em không dùng nữa và chuyển qua dùng thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang rong vòng 3 tháng thì trĩ đã bay biến đi đầu rồi.Không thấy lòi ra nữa và em đi vệ sinh dễ dàng hơn rất nhiều.Thực sự may mắn khi gặp được đúng bài thuốc Thăng trĩ dưỡng huyết thang. Vào đây mà tìm hiểu thêm nha:
      https://www.tapchidongy.org/thang-tri-duong-huyet-thang-bai-thuoc-chua-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay.html

    3. Măt Trời Của Em says: Trả lời

      Trĩ nội độ 2 thì dùng thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm tâm thuốc dân tộc là đúng chuẩn rồi đó mấy bác ,tôi dùng thuốc đó hơn 2 tháng thì bệnh ổn định hết bệnh ,đi vệ sinh cũng không còn khó khăn như trước nữa và hiện tượng trong phân có lẫn máu cũng không còn, tôi là cũng vào dạng điều trị nhiều thuốc rồi nhưng đến thuốc này mới cho được hiệu quả tốt.

    4. Kim Khánh says: Trả lời

      Thuốc này có đắt lắm không nhỉ chị, em tốn nhiều tiền rồi mà mãi không khỏi được bệnh này khổ quá à?

    5. Quỳnh Thơm says: Trả lời

      Trước mua cho chồng mình mà từ ngày đấy khỏi rồi lâu cũng quên không nhớ giá. Hình như mua hết hơn 2 triệu/ 1 tháng dùng trong 3 tháng là ok rồi.Nói chung cứ thuốc tốt chữa khỏi bệnh là ok rồi

    6. Oanh béo says: Trả lời

      1 tháng cũng phải hết hơn 2 triệu tiền thuốc đấy. Liệu trình thì cứ xác định 2-3 tháng/đợt còn chữa mấy đợt thì bác sĩ họ lại phải xem là mình bị trĩ nội hay ngoại, cấp độ mấy rồi cơ địa đáp ứng thuốc nhanh hay chậm thế nào. Nói chung tôi hỏi giá ở đây là tương đối cao. Còn hiệu quả thì cũng thăm dò ý kiến của nhiều người nhận xét trên các diễn đàn là tốt, có những người họ nói rằng đã chữa khỏi nhưng cũng toàn chữa phải 3,4,5 tháng thôi. Còn bạn mà mới bị thì chỉ cần 1-2 tháng là khỏi, không mất nhiều tiền dâu.

    7. Ngô Nếp says: Trả lời

      Bạn đi đến trung tâm ứng dụng và nghiên cứu thuốc dân tộc khám và uống thuốc, mình bị trĩ hỗn hợp mãn tính. Trĩ nội 5 năm và trĩ ngoại mới. Mình uống thuốc và xông của trung tâm 2 tuần giờ búi trĩ ngoài teo rồi, còn trĩ nội đang teo lại nhưng chậm vì trĩ nội 5 năm và to. Bác sĩ bảo mình phải uống 3 tháng mới dứt, mà bây giờ mới nữa tháng mà đã teo lại rồi.đó bạn.

    8. Tường Vye says: Trả lời

      bạn cho mình địa chỉ với ạ, có khi cuối tuần này mình qua khám luôn, bệnh tật sốt ruột lắm

    9. Tú Dâm says: Trả lời

      Trung tâm này có 3 cơ sở cơ mà, ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Quảng Ninh nữa nhé, địa chỉ cụ thế đây này bạn:
      Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0979 509 155
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: (0203) 657 0128 – 0972 606 773
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0961 825 886. Bạn gần cơ sở nào thì qua đó mà khám đi nha.

  2. Lại Phương says: Trả lời

    Có mẹ nào giống như em không? Sau khi sinh em bé thì xuất hiện trĩ. Trĩ của em mới bị, to hơn hạt đậu đen 1 tí. Em đang băn khoăn không biết nên đi khám và chữa ở đâu thì uy tín với an toàn để không ảnh hưởng tới con. Có ai khám ở đây chưa cho em xin ít review

    1. Trịnh Anh says: Trả lời

      Mình cũng bị y như bạn. Giờ đang chịu cảnh sống chung với nó, mình thấy khó chịu quá, nhiều lúc đau không ngồi được luôn, hoặc ngồi nhiều quá cũng đau.

    2. Mộc Dại says: Trả lời

      Mình có hỏi thăm, bạn bè mình cũng bị nhiều lắm, nhưng ai cũng ngại, không chữa, mà chọn cách sống chung với nó hoặc bảo mình đi chữa trước đi, rồi giới thiệu lại để đi chữa trị.

    3. Kẹo Đắng says: Trả lời

      Bạn nào biết chỉ giúp mình với. Mình có con nhỏ được 2 tuổi rồi, đã đi trẻ ổn định. Cũng đang đi làm. Nghe nói chữa trĩ đau lắm, chắc chẳng đi làm nỗi vì đau. Hix

    4. Thư Coop says: Trả lời

      chị qua trung tâm thuốc dân tộc mà khám đi em thấy nhiều người chữa khỏi bằng thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm này rồi đấy, thuốc đông y nên an toàn dùng được cho cả phụ nữa sau sinh và mang thai nên chị qua đó mà điều trị đi nha, mới bị thì chữa đi cho mau khỏi chứ để lâu ngày hơn càng đau đó, mà nặng lên búi trĩ vỡ gây mất máu rồi bội nhiễm thì khổ lắm, lúc đó chữa tiền tấn cũng khó mà khỏi được

    5. Ánh Pizza says: Trả lời

      Em đã từng điều trị trĩ tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Em dùng cả thuốc uống và ngâm được gần 1 tháng cũng thấy búi trĩ mềm và nhỏ hơn trước. Đi vệ sinh cũng dễ hơn, không còn bị chảy máu nữa. Giờ chỉ cho tiêu hết búi trĩ là khỏi nhưng còn những 2 tháng nữa. Nói chung là hơi mất thời gian 1 chút nhưng cảm thấy yên tâm không lo lắng về biến chứng sau này. Dùng đông y hơi lâu nên phải kiên trì mới có hiệu quả.Có gì chị vào đây mà đọc nha:
      https://www.thuocdantoc.org/thang-tri-duong-huyet-thang-chua-benh-tri-tan-goc-bang-y-hoc-co-truyen.html

  3. Trang Thu Vũ says: Trả lời

    Thấy bài thuốc này có hẳn 3 loại không biết mình đang mang thai thì có dùng cả 3 loại không hay chỉ cần bôi là được nhỉ, sợ dùng nhiều thuốc ảnh hưởng đến con.

    1. Emily says: Trả lời

      chưa nên dùng thuốc uống đâu, bạn có thể dùng thuốc bôi và ngâm để đỡ khó chịu đã.

    2. Thu Hà says: Trả lời

      Dùng thế nào thì bạn phải qua đó bác sĩ tư vấn cho thì mới biết được nhé, chứ hỏi ở đây cũng không rõ mà trả lời đâu, vì mỗi người mỗi khác mà,

    3. Thuý Cốc says: Trả lời

      Nếu đang mang thai 3 tháng đầu thì chỉ cần dùng 2 loại là bôi và ngâm thôi chưa cần dùng uống đâu em, còn nếu nặng thì mới cần dùng thêm cả thuốc uống nhé, có gì em cứ gọi vào đây mà hỏi bác sĩ này: (024) 7109 6699

    4. Lê Hải Phin says: Trả lời

      Yên tâm đi là thuốc này không hề có tác dụng nào cả nên không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi bạn nhé, thuốc được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên mà nên an toàn lành tính lắm, còn dùng cả 3 hay 2 loại thì còn tuỳ thuộc tình trạng bệnh và bác sĩ chỉ định cho bạn nữa nhé, nên cứ qua đây mà khám đi: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0979 509 155

  4. Cần Mốt nGười Hiểu says: Trả lời

    Chào cả nhà, em cũng từng bị bệnh trĩ, cách đây cũng gần 3 năm rồi. Có ai bị bệnh này mới biết được khổ lắm. Mỗi lần mà ăn nóng, ăn cay thì ôi thôi nó ra máu như kỳ kinh luôn, đặc biệt là lúc đi vệ sinh. Em cũng tìm hiểu kỹ lắm, cũng uống đồ mát, ăn rau diếp cá dữ lắm mà một thời gian cũng hết. Nhưng sau đó lại bị lại, thật may mắn mọi người à, em được trời thương nên biết được thuốc đặc trị của trung tâm thuốc dân tộc nè. Em đang dùng nè mọi người, em thấy có rất nhiều người hết vì thuốc ở đây rất hay. hi vọng hết liệu trình sẽ khỏi hoàn toàn như mọi người.hi

    1. Ngọc Mi says: Trả lời

      Huhu, sao tình trạng của anh này giống em quá vậy,chẳng lẻ em cũng bị bệnh trĩ rồi sao. Thỉnh thoảng đi cầu còn dính máu. Mà 2 tháng nay em bị táo nữa, em ngại lắm nên không đi khám ở đâu. Đang không biết phải chữa thế nào.

    2. Phố Xa says: Trả lời

      Như bạn chắc chắn là trĩ rồi, nó còn chưa bị sa ra ngoài thì mua thuốc uống luôn đi bạn a. Bây giờ còn dễ chữa, để nặng chữa lâu khỏi lắm đó. Như trường hợp của bạn mà cắt thuốc tai trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc 1-1.5 tháng thì khỏi chắc chắn rồi. Mình bị sa ra ngoài rồi nên phải điều trị lâu dài và phức tạp hơn. Bạn chỉ cần thuốc uống là đủ

    3. Bảo Lâm says: Trả lời

      Thế em mới bị thì cắt trĩ liệu có hết luôn được không hay dùng thuốc là được.

    4. Tiên Phố Cổ says: Trả lời

      Ui dời người ta bần cùng lắm không còn phương pháp nào nữa thì mưới dùng đến cắt chứ em mới bị thù cần gì phải cắt cứ điều trị bằng thuốc này thôi vừa tiết kiệm an toàn lại hiệu quả, không đau đớn nguy hiểm gì, chứ đụng đến dao kéo là mệt lắm, cứ qua trung tâm mà khám của em mơi thì nhanh khỏi thôi, đừng dại gì mà đi cắt nha.

  5. Khang Lê says: Trả lời

    Chẳng là em năm nay 20 tuổi bị trĩ 2 năm nay rồi, trước đây em khá tự ti về bệnh của mình nên không đi khám ở đâu hết. Đến gần 2 tháng trở lại đây tình trạng bắt đầu nặng lên nhiều, em cảm giác máu ra có khi thành tia, và rất đau rát vùng hậu môn mỗi khi đi vệ sinh. Lang thang trên mạng có mấy chỗ điều trị, nhưng thấy trung tâm thuốc dân tộc này được nhiều người khen nhất nên định dùng thuốc này, Nhưng có thể đặt thuốc về dùng không? Em vẫn ngại đến khám trực tiếp lắm.

    1. benny says: Trả lời

      Hic tui cũng vậy đó, con gái chưa lấy chồng chưa sinh con mà đã bị trĩ rồi, đi khám mà gặp bác sĩ nam thì ngại lắm. Chỉ dám ở nhà dùng mấy cách dân gian chữa thôi.

    2. Hương Susi says: Trả lời

      Giờ ai mà chả bị trĩ chả qua người nặng người nhẹ thôi, ngại gì. Nếu sợ gặp bác sĩ nam thì các ấy có thể gọi điện đặt lịch khám rồi bảo muốn khám bác sĩ nào là họ sẽ sắp xếp mà, sđt đây nè:(024) 7109 6699

    3. Lương Vân Anh says: Trả lời

      Nhờ bác sĩ tư vấn qua facebook hoặc zalo, điện thoại cũng được em ạ, nếu đã không muốn đến thì gọi điện cho bác sĩ xem. Trước chị dùng thuốc cũng là gọi bác sĩ kê thuốc gửi về cho, không phải do chị ngại mà là nhà xa quá mà lại sinh cháu chưa được bao lâu nên làm vậy.

    4. Chị Ba says: Trả lời

      em nghiên cứu thêm ở bài viết này nhé, nhiều người dùng hiệu quả lắm rồi, không phải chỉ mình chị đâu nên em yên tâm ha. ?
      https://www.benhduongtieuhoa.com/thang-tri-duong-huyet-thang-chua-benh-tri-co-hieu-qua-khong.html

  6. Trịnh Ngọc Tú says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi hay đi ngoài ra máu, đi vệ sinh rất rát và đau, cảm giác nặng nặng ở hậu môn, đầu phân cứng thì có phải là dấu hiệu bị trĩ không mọi người?

    1. Tuấn Ruồi says: Trả lời

      Thế là bị trĩ rồi. Trước tôi cũng bị giống ông nhưng vì chủ quan nên đến khi thấy có cục lòi ra mới đi khám thì trĩ độ 2 rồi. Nói chung cái này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống rồi tự ti kinh khủng ý., Ngồi không ngồi được, mỗi lần đi vệ sinh như cực hình, có lần búi trĩ bị vỡ nhiễm khuẩn tý chết

    2. Tào Hà says: Trả lời

      Bạn ơi như vậy là bị trĩ rồi đấy. Bạn lấy rau diếp cá mà ăn hoặc say ra mà uống. Uống cái đấy vừa mát lại điều trị được bệnh trĩ đấy.

    3. Trịnh Ngọc Tú says: Trả lời

      Diếp cá tanh tôi không dùng được. Còn cách nào để điều trị được không? Tôi không thích dùng thuốc tây nếu cách nào bằng dân gian thì càng tốt.

    4. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc đông y đi. Trước mình bị trĩ dùng đông y khỏi đấy. Mình trước đó cũng dùng khá nhiều loại thuốc tây nhưng không ăn thua nhưng khi chuyển sang đông y dùng thì thấy rất hợp.

    5. Trịnh Ngọc Tú says: Trả lời

      Thuốc đông y có nhiều loại lắm. Bạn dùng thuốc tên gì và mua thuốc này ở đâu vậy?

    6. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Mình dùng thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm thuốc dân tộc bạn ạ. Mình tới được các bác sĩ thăm khám và tư vấn rất tận tình, sau đó bác sĩ có kê đơn thuốc về dùng.

    7. Trịnh Ngọc Tú says: Trả lời

      Trước tôi cũng tìm hiểu qua về thuốc này. Có phải thuốc bạn dùng là thuốc này không?
      https://2doctor.org/thang-tri-duong-huyet-thang-bai-thuoc-chua-benh-tri-tot-nhat-tu-yhct-16078.html

    8. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Đúng rồi bạn. thuốc này đông y nên lành tính, dùng an tâm lắm. Dùng thuốc này cũng không sợ bị lệ thuộc thuốc hay nhờn thuốc đâu nhé, mà từ này uống thuốc xong khỏi đến nay được 3 năm rồi, không thấy bị gì nữa, mà còn khỏi cả táo bón luôn

    9. Hoa Cỏ May says: Trả lời

      Bạn Ngọc Ngà cho tôi hỏi là tôi có thể mua thuốc này ở đâu? Nếu tôi ra các tiệm thuốc tây liệu có mua được không?

    10. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Thuốc này do trung tâm thuốc dân tộc nghiên cứu và ứng dụng nên không bán bên ngoài đâu. Bạn có thể đến 1 trong các cơ sở của trung tâm để mua nhé, hoặc bận quá thì alo bác sĩ tư vấn trực tuyến cho
      Trung tâm hiện có 3 cơ sở: Hà Nội– Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân Điện thoại: (024)7109 6699 – 0983 684 155 –Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long Điện thoại: 0972 606 773 Còn trong Nam thì có cơ sở này nhé: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM Điện thoại: (028)7109 6699.

  7. Hoàng Văn Thụ says: Trả lời

    Tôi bị trĩ độ 2 đã điều trị bằng thuốc tây rất nhiều rồi nhưng không khỏi. Mọi người ai có cách gì điều trị trĩ hiệu quả mách cho tôi với được không?

    1. Tín says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thì thấy mọi người khen thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm thuốc dân tộc điều trị trĩ rất tốt. Không biết có ai đang dùng hay đã dùng thuốc này mà khỏi chưa?

    2. Cao Bồi says: Trả lời

      Mình cũng thấy trên các diễn đàn khen thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này lắm. Cũng đang định cuối tuần đến trung tâm khám rồi mua thuốc về dùng xem sao đây.

    3. Hoàng Hải Dương says: Trả lời

      Tớ đang dùng thuốc này được hơn 1 tháng thấy khá là ổn. Đi ngoài bây giờ không bị đau với rát như trước nữa. Hiện tượng tức hậu môn hầu như không còn, hiện tượng chảy máu khi đi ngoài cũng hết rồi. Hy vọng sau khi dùng hết 1 liệu trình thuốc thì bệnh của tớ sẽ khỏi.

    4. Hoàng Văn Thụ says: Trả lời

      Thuốc này uống như thế nào vậy bạn? Đông y chắc phải sắc rồi. Bạn sắc trong bao lâu thì có thể dùng được?

    5. Hoàng Hải Dương says: Trả lời

      Không phải sắc đâu bạn ạ. Thuốc ở đây họ làm thành viên với bột khi uống chỉ cần pha với nước thôi. Ngoài ra còn cả thuốc ngâm rửa nữa, ngâm rửa xong sạch sẽ lắm

    6. Hoàng Văn Thụ says: Trả lời

      Bắt buộc phải dùng 2 loại à bạn hay như thế nào?

    7. Hoàng Hải Dương says: Trả lời

      Thuốc thì dùng theo chỉ định của bác sĩ bạn ạ. Như tớ được bác sĩ kê phối hợp 3 loại trong đó có 1 loại ngâm rửa và 2 loại uống. Bị bệnh gì cũng vậy, khi đi khám muốn nhanh khỏi thì nên tuân thủ đúng theo của chỉ định của bác sĩ.

    8. Anh Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Tôi đã từng dùng thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này rồi. Thuốc này thì dùng tác dụng không nhanh được như thuốc tây đâu. Nhưng khi dùng thì về độ an toàn và hiệu quả thì thuốc này tôi đánh giá rất cao. Tôi bị trĩ độ 3 đã thăm khám và chữa trị tại rất nhiều các bệnh viện khác nhau. Các thuốc trước đây tôi dùng nó chỉ giúp tôi đỡ trong 1 thời gian ngắn mà sau đó lại bị lại. Nhưng cũng may mắn khi tôi biết đến thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm thuốc dân tộc. Sau 4 tháng sử dụng thuốc và sinh hoạt, ăn uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì bệnh trĩ của tôi đã khỏi. Ai cần tìm hiểu thêm thì đọc bài này nhé
      https://www.thuocdantoc.org/thang-tri-duong-huyet-thang-chua-benh-tri-tan-goc-bang-y-hoc-co-truyen.html

    9. Tín says: Trả lời

      Trong quá trình dùng thuốc này có cần lưu ý hay kiêng khem gì không bạn?

    10. Anh Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc đông y nên lành tính, nó không có tương kị với bất kì loại thực phẩm nào cả. Nhưng với bệnh này bạn nên hạn chế đồ cay nóng, rượu bia, chất kích thích, ăn uống đồ mát, uống nhiều nước nhé.

    11. Tín says: Trả lời

      Tôi bị gout thì có thể uống được thuốc này không bạn?

    12. Anh Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Có uống được chứ. Tôi cũng bị gout và mỡ máu nhưng bác sĩ bảo vẫn uống được không ảnh hưởng gì cả. Khi bạn uống chỉ cần uống các thuốc cách nhau 1 tiếng là được.

  8. Bố Tép says: Trả lời

    Chào mọi người. Vợ của em đang mang thai tháng thứ 7 dạo gần đây cô ấy đi ngoài khó, bị đau và rát khi đi ngoài. Vợ em bảo đôi lúc giấy vệ sinh còn bị dính máu tươi nữa. Mọi người cho em hỏi vợ em như vậy có phải là bị trĩ không ạ? Nếu bị trĩ thì dùng thuốc gì được ạ?

    1. Triệu Thị Hoa says: Trả lời

      Với triệu chứng như bạn kể thì rất có khả năng vợ bạn bị trĩ gia đoạn đầu rồi. Bạn nên đưa vợ đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra chứ đừng tự ý mua thuốc về dùng nhé. Phụ nữ đang mang thai rất nhạy cảm dùng không cẩn thận ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con đấy.

    2. Nguyễn Thu Huyền says: Trả lời

      Trước mang bầu em cũng bị y chang như vợ anh vậy. Nhưng do bầu bí nên em cũng chẳng dám dùng thuốc tây. Anh đưa chị đến trung tâm thuốc dân tộc để bác sĩ kiểm tra rồi kê thuốc cho chị nhé. Trước em cũng chữa tại đây và khỏi rồi đấy ạ.

    3. Bố Tép says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc uống hay đặt vậy bạn? Có khó dùng không ạ, vợ em ăn uống kém lắm nên không biết có uống được không nữa.

    4. Nguyễn Thu Huyền says: Trả lời

      Trước em được bác sĩ kê cho thuốc ngâm thôi anh ạ. Nhưng dùng thấy rất hiệu quả luôn ý. Dùng khoảng 1 tuần là thấy đỡ rồi. Anh cứ đưa chị đến đó khám xem sao ạ.

    5. Bố Tép says: Trả lời

      Bạn cho mình xin địa chỉ nhé. Có gì cuối tuần mình đưa vợ tới khám luôn,

    6. Nguyễn Thu Huyền says: Trả lời

      Anh đưa chị đến trung tâm thuốc dân tộc, địa chỉ B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân – Hà Nội nhé. Các bác sĩ ở đây khám tỉ mỉ, tư vấn kĩ mà dịch vụ cũng tốt nữa ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn