Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Bệnh trĩ nội độ 3 khi nào cần điều trị bằng phẫu thuật?

Bệnh trĩ nội độ 3 điển hình bởi tình trạng búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, vùng hậu môn đau rát, phù nề và ngứa ngáy. Ngoài ra, sa búi trĩ còn gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu và phiền toái khi sinh hoạt, làm việc. Ở giai đoạn này, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng thuốc, áp dụng các thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật cắt trĩ khi cần thiết.

bệnh trĩ nội độ 3 có nguy hiểm không
Bệnh trĩ nội độ 3 có nguy hiểm không?

Nhận biết bệnh trĩ nội độ 3

Bệnh trĩ nội được chia thành 4 cấp độ dựa theo mức độ sa của búi trĩ. Ở giai đoạn 3, búi trĩ có kích thước tương đối lớn, thường xuyên sa ra ngoài ống hậu môn, gây vướng víu và phiền toái khi sinh hoạt, làm việc.

So với trĩ nội độ 1 và 2, trĩ nội độ 3 có mức độ nặng và cần phải điều trị trong thời gian sớm nhất. Ở giai đoạn này, bệnh có thể gây ra một số biến chứng như thiếu máu mãn tính, sa nghẹt búi trĩ, yếu cơ thắt vùng hậu môn, viêm nhiễm,…

Nếu tiếp tục chủ quan, búi trĩ có thể tăng kích thước, sa hẳn ra ngoài ống hậu môn và không thể thụt vào bên trong (ngay cả khi sử dụng tay đẩy). Khi chuyển sang giai đoạn 4, các phương pháp điều trị bảo tồn đều không đem lại hiệu quả và bắt buộc phải can thiệp ngoại khoa.

Bệnh trĩ nội độ 3
Bệnh trĩ nội độ 3 gây xuất huyết nặng khi đi tiêu và thường mất nhiều thời gian để cầm máu

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 3, bao gồm:

  • Búi trĩ có kích thước lớn và sa ra ngoài hậu môn khi ngồi xổm, đi tiêu
  • Búi trĩ không thể tự thụt vào bên trong ống trực tràng – hậu môn mà phải sử dụng tay đẩy vào
  • Bề mặt búi trĩ dày, thô và có màu đỏ sẫm
  • Hiện tượng xuất huyết khi đi tiêu có mức độ nghiêm trọng hơn và mất nhiều thời gian để cầm máu
  • Búi trĩ có thể chảy máu thường xuyên (do ma sát với quần áo, vận động mạnh,…)
  • Có cảm giác đau, vướng víu và khó chịu khi ngồi, đi lại,…
  • Có thể xuất hiện một số triệu chứng thứ phát do sa búi trĩ lâu ngày như ướt đũng quần, trung tiện (xì hơi) mất tự chủ.

Bệnh trĩ nội độ 3 có nguy hiểm không?

Trĩ nội ở cấp độ 3 có mức độ nặng và cần tiến hành điều trị trong thời gian sớm nhất. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, búi trĩ có xu hướng gia tăng kích thước gây đau nhiều, ngứa ngáy, viêm đỏ và phát sinh hàng loạt biến chứng nặng nề.

Thuốc chữa bệnh trĩ nội độ 3
Trĩ nội độ 3 có thể gây thiếu máu mãn tính, sa nghẹt búi trĩ, viêm hậu môn và hình thành trĩ vòng

Các biến chứng thường gặp của bệnh trĩ nội độ 3:

  • Thiếu máu mãn tính: Thiếu máu mãn tính thường xuất hiện ở trường hợp trĩ nội độ 3 và độ 4. Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng thiếu máu có thể khiến thể trạng uể oải, xanh xao, tóc rụng nhiều, thiếu sức sống, giảm khả năng tập trung và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
  • Viêm nhiễm hậu môn: Búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm vùng hậu môn. Biến chứng này điển hình bởi tình trạng hậu môn sưng đỏ, viêm nóng, ngứa ngáy và đau rát. Nếu không xử lý sớm, viêm nhiễm hậu môn có thể gây hoại tử búi trĩ.
  • Sa nghẹt búi trĩ: Sa nghẹt búi trĩ thường xuất hiện ở bệnh trĩ cấp độ 3 và 4. Biến chứng này xảy ra khi búi trĩ sa ngoài thường xuyên và bị nghẹt do cơ thắt hậu môn co thắt quá mức. Hoạt động co thắt làm gián đoạn quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến hiện tượng viêm, phù nề và đau nhức dữ dội.
  • Tăng nguy cơ hình thành trĩ vòng: Trĩ vòng thường xuất hiện ở giai đoạn cuối của bệnh trĩ. So với trĩ nội và trĩ ngoại đơn thuần, trĩ vòng gây sa cả niêm mạc trực tràng nên quá trình điều trị rất phức tạp. Hơn nữa, phẫu thuật cắt bỏ trĩ vòng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến chứng nặng nề.

So với các giai đoạn đầu, bệnh trĩ nội cấp độ 3 có mức độ nghiêm trọng và tiến triển phức tạp hơn. Ngoài ra tình trạng sa búi trĩ thường xuyên còn gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, lao động – học tập và tác động tiêu cực đến yếu tố tâm lý. Vì vậy khi được chẩn đoán mắc bệnh trĩ nội độ 3, cần tiến hành điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Các phương pháp điều trị trĩ nội cấp độ 3

Đối với bệnh trĩ nội độ cấp độ 3, điều trị ưu tiên là thay đổi lối sống và sử dụng thuốc nhằm làm giảm kích thước búi trĩ. Sau khi búi trĩ được thu nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành các thủ thuật xâm lấn nhằm cắt bỏ búi trĩ hoàn toàn.

1. Chữa trĩ nội độ 3 tại nhà

Cách chữa trĩ nội độ 3 tại nhà giúp hỗ trợ hiệu quả của các phương pháp điều trị y tế, đồng thời ngừa táo bón, giảm áp lực lên búi trĩ khi đi tiêu và ngăn chặn tiến triển của bệnh.

Chữa trĩ độ 3 tại nhà
Các biện pháp chữa trĩ độ 3 tại nhà có khả năng ngừa táo bón, giảm đau & làm chậm tiến triển của bệnh

Các biện pháp điều trị trĩ nội độ 3 tại nhà, bao gồm:

  • Giữ vệ sinh vùng hậu môn đúng cách nhằm hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và hoại tử búi trĩ. Có thể ngâm với nước muối ấm sau khi đi tiêu nhằm cầm máu và làm sạch ống hậu môn.
  • Tăng cường bổ sung chất xơ vào chế độ dinh dưỡng, đồng thời nên uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để hạn chế táo bón, làm mềm phân và giảm đau rát, chảy máu khi đại tiện.
  • Thay đổi một số thói quen xấu như sử dụng rượu bia, mang vác vật nặng, hút thuốc lá, ngồi xổm, thường xuyên dùng thức ăn nhanh và các nhóm thực phẩm dễ gây táo bón.
  • Tránh thức khuya và căng thẳng quá mức. Các thói quen này có thể làm chậm nhu động ruột, tăng nguy cơ táo bón và gây chảy máu nhiều khi đi tiêu.
  • Có thể sử dụng một số loại thuốc thảo dược tự nhiên như lá trầu không, ngải cứu, diếp cá, nghệ,… để hỗ trợ giảm viêm đỏ, ngứa ngáy và ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn.

Mặc dù không có khả năng chữa trị bệnh hoàn toàn nhưng các mẹo chữa tại nhà có vai trò quan trọng đối với tiến triển của bệnh trĩ nội độ 3. Vì vậy, nên phối hợp các mẹo chữa này với phương pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ để thúc đẩy tốc độ phục hồi và rút ngắn thời gian điều trị.

2. Thuốc Tây chữa trĩ nội độ 3

Đối với bệnh trĩ nội độ 3, sử dụng thuốc không thể làm tiêu biến búi trĩ hoàn toàn mà chỉ có tác dụng giảm triệu chứng và hỗ trợ làm co búi trĩ. Bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc trong 30 – 45 ngày nhằm thu nhỏ kích thước trước khi can thiệp các thủ thuật xâm lấn.

Thuốc chữa bệnh trĩ nội độ 3
Thuốc chữa bệnh trĩ nội độ 3 gồm có thuốc bôi, thuốc đặt, thuốc chứa flavonoid, thuốc co mạch

Các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh trĩ nội độ 3:

  • Thuốc chứa flavonoid: Các loại thuốc chứa flavonoid (Herperidine) được sử dụng nhằm giảm tính thấm của mao mạch, làm bền thành mạch và hỗ trợ thu nhỏ kích thước búi trĩ. Ngoài ra, nhóm thuốc này còn giúp hạn chế tình trạng đi ngoài ra máu và một số biến chứng khác.
  • Thuốc bôi, thuốc đặt: Thuốc bôi và thuốc đặt được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ thường chứa hoạt chất hydrocortisone và lidocaine hoặc benzocaine. Các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, gây tê và giảm đau. Ngoài ra, thuốc bôi và thuốc đặt còn chứa Glycerin nhằm bôi trơn, bảo vệ ống hậu môn và giảm ma sát lên búi trĩ khi đi tiêu.
  • Thuốc co mạch: Thuốc co mạch có tác dụng giảm lưu lượng máu và thu nhỏ kích thước búi trĩ. Nhóm thuốc này được sử dụng trước khi can thiệp thủ thuật xâm lấn nhằm tăng hiệu quả điều trị và giảm nguy cơ trĩ tái phát. Các loại thuốc co mạch được sử dụng trong điều trị trĩ nội độ 3 bao gồm Norepinephrine, Phenylephrine và Epinephrine. Trong thời gian sử dụng, thuốc có thể gây mất ngủ, căng thẳng và tăng huyết áp nhẹ.

Trên thực tế, sử dụng thuốc ở giai đoạn trĩ nội độ 3 cho kết quả rất hạn chế. Phương pháp này chỉ đem lại cải thiện rõ rệt ở các giai đoạn mới phát (giai đoạn 1 và 2).

3. ĐẶC TRỊ trĩ nội độ 3, HẾT chảy máu, đau rát với bài thuốc Y học cổ truyền Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ nổi danh của Trung tâm Thuốc dân tộc. Dựa trên nguyên bản cốt thuốc bí truyền của dân tộc H’Mông, các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã thực hiện nhiều nghiên cứu, thử nghiệm chuyên sâu và gia giảm thành phần dược liệu, đi đến hoàn thiện Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Từ đây, bài thuốc trở thành “cứu tinh” cho bệnh nhân trĩ, trong đó có trĩ nội độ 3.

Từ khi ra mắt, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã giúp hàng ngàn người lành bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi các triệu chứng chảy máu, táo bón, đau rát sau 3 tháng là 96%, hạn chế tái phát sau nhiều năm. Đặc biệt, 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ.

Kết quả điều trị với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Hàng ngàn người bệnh đã thoát khỏi trĩ nhờ bài thuốc

Bài thuốc chữa bệnh trĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc mang nhiều ưu điểm như sau:

Phối chế theo công thức “3 trong 1” cho hiệu quả TOÀN DIỆN

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc Y học cổ truyền ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT được hoàn thiện bởi 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Từ đây, bài thuốc đem lại TÁC ĐỘNG KÉP, điều trị chuyên sâu triệu chứng bệnh trĩ, dưỡng huyết, phục hồi chức năng trực tràng, cân bằng lại cuộc sống người bệnh. 

Cụ thể, với công thức “3 trong 1” bài thuốc đem lại hiệu quả trong:

  • Thanh nhiệt, tăng cường đào thải cặn bã trong cơ thể, thông đại tràng, nhuận tràng, chống táo bón, tiêu huyết ứ.
  • Tăng cường sát khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn.
  • Củng cố sức bền thành mạch hậu môn, chấm dứt tình trạng chảy máu, làm mềm và co búi trĩ tự nhiên.
  • Thúc đẩy lưu thông khí huyết vùng hậu môn, hàn gắn tổn thương và phục hồi chức năng trực tràng.
Công thức kết hợp 3 nhóm thuốc cho hiệu quả vượt trội
3 nhóm thuốc tạo nên sức mạnh vượt trội của bài thuốc

Quy tụ hơn 30 dược liệu tạo BẢNG THÀNH PHẦN VÀNG

Với thế mạnh trong phát triển vườn dược liệu, Trung tâm Thuốc dân tộc sử dụng 100% vị thuốc sạch chuẩn GACP-WHO trong bào chế Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Nổi bật nhất là thăng ma, địa du, thầu dầu tía, nghệ, hoàng liên, sài hồ, bồ công anh, ngư tinh thảo,…

Sử dụng nguồn dược liệu sạch, chất lượng được kiểm định gắt gao, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bài thuốc đáp ứng tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG tác dụng phụ – KHÔNG nhờn thuốc – KHÔNG phụ thuộc thuốc. Vì vậy, các đối tượng có cơ địa nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú… hoàn toàn có thể sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang.

Điều trị trĩ nội độ 3 CHUYÊN SÂU qua từng giai đoạn

Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tập trung điều trị bệnh trĩ nội độ 3 qua từng giai đoạn:

  • GIAI ĐOẠN 1 – THẢI ĐỘC, NHUẬN TRÀNG: Bài thuốc tập trung thanh nhiệt, tiêu huyết ứ ở hậu môn, thông đại tràng, giúp bệnh nhân đại tiện dễ dàng, cơ thể nhẹ nhõm.
  • GIAI ĐOẠN 2 – CẦM MÁU, HẾT ĐAU RÁT, CO BÚI TRĨ: Chấm dứt tình trạng chảy máu, đau rát, ngứa ngáy, tăng cường sát khuẩn và kháng viêm. Đồng thời cung cấp dưỡng chất làm mềm, thúc đẩy búi trĩ co lên tự nhiên.
  • GIAI ĐOẠN 3 – DƯỠNG HUYẾT, PHỤC HỒI TRỰC TRÀNG: Thúc đẩy lưu thông máu tới tĩnh mạch hậu môn, bảo vệ chức năng trực tràng, ngăn chặn phình tĩnh mạch làm búi trĩ sa ra ngoài.

Nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng, VTC2 đánh giá cao

Tin tưởng sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang, nghệ sĩ Bình Xuyên đã thoát khỏi bệnh trĩ sau suốt 4 năm “chung sống”. Chia sẻ về hiệu quả điều trị, ông cho biết: “Dùng thuốc được 10 ngày thì tôi cũng thấy bệnh thay đổi nhưng không đáng kể. Đến khoảng hơn 20 ngày thì tình trạng chảy máu, ngứa ngáy, đau rát đã thuyên giảm nhiều. Kiên trì dùng hết 3 tháng thuốc thì bệnh trĩ của tôi đã hết, sức khỏe của tôi lại trở về bình thường”.

ĐỌC NGAY: Nghệ sĩ Bình Xuyên và bí quyết “TẠM BIỆT” bệnh trĩ bằng bài thuốc bí truyền

Nam nghệ sĩ chia sẻ về hiệu quả sử dụng bài thuốc
Nam diễn viên tâm đắc với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Nhờ tính hiệu quả, công thức ĐẶC BIỆT, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được đông đảo báo chí, truyền hình đưa tin. Trong đó có chương trình Góc Nhìn Người Tiêu Dùng – VTC2 phát sóng ngày 7/11/2019 đã giới thiệu bài thuốc tới khán giả cả nước, xem đây là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị bệnh trĩ.

Quý khán giả có thể theo dõi chương trình qua video bên dưới:

LIÊN HỆ NGAY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN

ĐỪNG BỎ LỠ: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

4. Can thiệp các thủ thuật xâm lấn

Các thủ thuật xâm lấn thường được chỉ định đối với bệnh trĩ độ 1, độ 2 và một số trường hợp trĩ nội độ 3. Do kích thước búi trĩ tương đối lớn nên trước khi can thiệp thủ thuật này, bác sĩ thường yêu cầu sử dụng thuốc trong khoảng 1 tháng để hỗ trợ làm co búi trĩ.

Thuốc chữa bệnh trĩ nội độ 3
Chích xơ búi trĩ có tác dụng giảm kích thước và hạn chế tình trạng đi ngoài ra máu

Sau đó, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng bệnh lý và chỉ định một số thủ thuật xâm lấn như:

  • Chích xơ búi trĩ: Chích xơ búi trĩ được thực hiện bằng cách tiêm dung dịch (dung dịch Quinine-ure, Phenol tan trong dầu hạnh nhân, cồn 70%,…) vào tĩnh mạch trực tràng bị phình giãn nhằm tạo ra phản ứng xơ hóa. Phản ứng này giúp các mạch máu ép chặt lại với nhau, từ đó hạn chế tình trạng đi ngoài ra máu và hỗ trợ thu nhỏ búi trĩ.
  • Thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Đối với trĩ nội cấp độ 3 có chân búi trĩ nhỏ, bác sĩ có thể chỉ định thắt búi trĩ bằng vòng cao su. Thủ thuật này sử dụng vòng cao su chuyên dụng thắt chân búi trĩ nhằm ngăn chặn quá trình tuần hoàn máu. Búi trĩ thiếu máu nuôi dưỡng có xu hướng hoại tử, teo và rụng sau một thời gian ngắn.
  • Thắt búi trĩ bằng chỉ không cắt: Kỹ thuật này sử dụng chỉ kẹp sát và thắt chặt gốc nhằm cản trở quá trình tuần hoàn máu của búi trĩ. Sau 5 – 7 ngày, búi trĩ có xu hướng hoại tử và rụng do bị cắt đứt nguồn máu nuôi dưỡng.
  • Áp lạnh bằng nito lỏng: Áp lạnh bằng nito lỏng được thực hiện bằng cách sử dụng nito lỏng (-196 độ C) nhằm hóa băng búi trĩ. Hiện tượng này giúp làm tê liệt các dây thần kinh ở búi trĩ, từ đó cải thiện tình trạng đau rát, ngứa ngáy và khó chịu. Tiếp xúc với nito lỏng còn khiến búi trĩ hoại tử lạnh, xơ hóa và rụng dần.
  • Các thủ thuật khác: Ngoài ra bác sĩ cũng có thể chỉ định một số thủ thuật khác như đốt điện trực tiếp, chiếu tia hồng ngoại, tia nước intrejet, điện hướng cực,…

Lưu ý: Các thủ thuật xâm lấn không được áp dụng đối với các trường hợp trĩ có kích thước lớn và búi trĩ sa lâu ngày.

Thống kê cho thấy, chỉ một số trường hợp trĩ nội độ 3 có đáp ứng tốt với các thủ thuật xâm lấn. Do búi trĩ có kích thước tương đối lớn nên các thủ thuật này chỉ giúp thu nhỏ kích thước và giảm các triệu chứng khó chịu. Sau một khoảng thời gian nhất định, búi trĩ có thể tái phát trở lại.

Trĩ nội cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?

Bệnh trĩ nội cấp độ 3 có thể phải can thiệp phẫu thuật nếu không có đáp ứng với các biện pháp điều trị trên. Ngoài ra, can thiệp ngoại khoa cũng được cân nhắc đối với những trường hợp sau:

Trĩ cấp độ 3 có cần phẫu thuật
Trĩ nội cấp độ 3 có cần phẫu thuật không?
  • Búi trĩ sa ra ngoài gây khó chịu, đau rát và ngứa ngáy dai dẳng
  • Xuất hiện biến chứng yếu cơ thắt hậu môn, thiếu máu mãn tính, búi trĩ sa nghẹt, phù nề, viêm, hoại tử hoặc hình thành huyết khối
  • Đi kèm với tình trạng viêm quanh hậu môn, nứt/ rò hậu môn
  • Sa búi trĩ kết hợp với niêm mạc trực tràng (trĩ vòng)

Các kỹ thuật ngoại khoa được chỉ định đối với bệnh trĩ nội độ 3, bao gồm:

  • Phương pháp Longo
  • Phương pháp PPH
  • Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT
  • Phẫu thuật cắt trĩ bằng tia laser
  • Phẫu thuật cắt trĩ với phương pháp Milligan Morgan (ít được áp dụng)
  • Phương pháp siêu âm Doppler-THD

Phẫu thuật có thể loại bỏ hoàn toàn búi trĩ và cải thiện dứt điểm các triệu chứng đi kèm. Tuy nhiên sau khi can thiệp ngoại khoa, cần chăm sóc đúng cách để hạn chế các rủi ro và biến chứng hậu phẫu.

Bệnh trĩ nội độ 3 có mức độ nghiêm trọng hơn so với giai đoạn 1 và 2. Nếu không kịp thời điều trị và xử lý, bệnh có thể chuyển biến theo chiều hướng xấu và gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Do đó sau khi thực hiện chẩn đoán, nên tiến hành điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tham khảo thêm: Cách chữa bệnh trĩ nặng nhanh khỏi, ngừa biến chứng

Cùng chuyên mục

Bệnh trĩ nội: Dấu hiệu nhận biết sớm và điều trị

Bệnh trĩ nội là tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở sâu bên trong niêm mạc trực tràng. Bệnh thường gây đau rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu kèm...

Bị trĩ khi mang thai là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em

Bị trĩ khi mang thai do đâu, bà bầu đã biết cách trị?

Trĩ là một nỗi ám ảnh với chị em đang mang thai. Theo thống kê, có đến 50% bà bầu mắc trĩ trong suốt thai kỳ với các triệu chứng...

Bệnh trĩ ngoại độ 2: Dấu hiệu và cách điều trị

Rất nhiều người bị bệnh trĩ ngoại độ 2 mới đi khám và phát hiện mình mắc phải bệnh trĩ. Bởi giai đoạn này các triệu chứng của bệnh đã...

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Cách chữa bệnh trĩ bằng 10 cây thuốc nam quanh vườn

Bài thuốc từ lá lốt, tỏi, trầu không, đu đủ, mật ong... là những cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng. Vậy những bài thuốc...

Thuốc bôi trĩ cho bà bầu

Thuốc trị trĩ cho bà bầu loại nào an toàn + hiệu quả?

Việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thường ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Do đó, việc lựa chọn thuốc trị trĩ cho bà...

Làm sao phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại ? Loại nào nguy hiểm hơn ?

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại khiến việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu về hai căn bệnh này để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn