Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Bệnh viêm xoang – Dấu hiệu, các loại thường gặp & điều trị

Bệnh viêm xoang xảy ra khi có sự xâm nhập của các tác nhân gây hại mà chủ yếu là vi khuẩn, khiến niêm mạc vùng xoang mũi bị viêm. Đây là một trong những bệnh  lý rất dễ gặp phải. Do đó, nắm rõ các triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp việc điều trị và phòng ngừa diễn ra được thuận lợi, hiệu quả hơn.

Viêm mũi xoang là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
Viêm mũi xoang là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

I/ Tổng quan về bệnh viêm xoang

Nắm rõ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc chữa trị và phòng ngừa:

Viêm xoang là gì?

Bệnh viêm xoang được gọi chung là viêm mũi xoang, xảy ra khi lớp niêm mạc hô hấp lót trong các xoang cạnh mũi bị viêm. Vì một nguyên nhân nào đó khiến cho lớp niêm mạc ở trong tình trạng phù nề. Nó làm cho quá trình tiết dịch nhầy tăng lên và hệ quả làm cho các xoang bị tắc nghẽn.

Bệnh được chia thành 2 dạng chính là cấp tính và mạn tính. Nếu bệnh diễn tiến trong thời gian ngắn và khỏi trong thời gian dưới 4 tuần thì được gọi là viêm xoang cấp tính. Tuy nhiên, khi không được điều trị kịp thời hoặc không được điều trị đúng cách, bệnh kéo dài dai dẳng trên 3 tháng thì được gọi là viêm xoang mạn tính. Ngoài ra, tùy vào diễn tiến của bệnh mà nó còn được phân chia thành các dạng khác. Chúng tôi sẽ đề cập sâu hơn vấn đề này ở phần sau.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây viêm xoang thường gặp nhất là do vi khuẩn hoặc virus. Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố khác có thể gây nên tình trạng này, cụ thể như sau:

  • Do vi khuẩn, nấm: Các loại nấm, vi khuẩn xâm nhập và phát triển trong các xoang gây nên tình trạng viêm nhiễm, chất nhầy bị ứ đọng khiến cho luồng không khí lưu thông bị cản trở.
  • Mắc các bệnh lý về đường hô hấp: Khi tuyến nhầy niêm mạc hoạt dộng quá mức làm cho hoạt động của hệ thống lông chuyển các chất nhầy trong các xoang ra bên ngoài hoạt động kém, bị viêm mũi dị ứng cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây bệnh viêm xoang.
  • Cơ địa dị ứng: Những người thường hay bị dị ứng với một số chất, thức ăn, các dị nguyê như phấn hoa, lông chó mèo… dễ bị viêm xoang. Do tình trạng dị ứng khiến niêm mạc mũi bị phù nề, khiến các lỗ xoang bị bít lại gây nhiễm trùng.
  • Hệ miễn dịch suy yếu: Sức đề kháng suy yếu làm cho các vi khuẩn và những tác nhân gây hại dễ xâm nhập và gây bệnh.
  • Có các khối mũi hoặc khu vực xoang làm tắc nghẽn dẫn lưu xoang và gây viêm xoang.
  • Rối loạn di truyền như bị xơ nang
Bị viêm mũi dị ứng, cảm cúm kéo là một trong những nguyên nhân gây bệnh thường gặp
Bị viêm mũi dị ứng, cảm cúm kéo là một trong những nguyên nhân gây bệnh thường gặp

Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, những người có sự bất thường ở mũi như: Bị phì đại cuốn mũi, vẹo vách ngăn mũi… phụ nữ đang trong thời gian mang thai, người thường xuyên tiếp với trẻ em, hút thuốc lá hoặc dễ hẹp mũi, tắc mũi… thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người bình thường.

Triệu chứng của viêm xoang

Bệnh viêm xoang mũi thường xuất hiện sau khi bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng nặng hoặc sau một đợt cảm cúm kéo dài. Lúc này, người bệnh sẽ có những hiểu hiện sau đây:

  • Đau nhức vùng trán hoặc khu vực gò má. Đây được xem là dấu hiệu bị viêm xoang phổ biến nhất.
  • Khứu giác bị suy giảm, thậm chí không thể nhận biết được mùi hương
  • Hắt hơi, sổ mũi sau đó là nghẹt mũi, chảy nước mũi. Dịch tiết chảy từ mũi có thể có thể trong hoặc có màu vàng xanh.
  • Ho
  • Dịch mũi chảy xuống vùng họng
  • Có cảm giác đau răng ở hàm trên
  • Hơi thở có mùi hôi
  • Sốt. Thường là biểu hiện của viêm xoang nặng

Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng khác mà không được chúng tôi đều cập. Trao đổi với bác sĩ để được cung cấp thêm thông tin về vấn đề này.

Phân loại

Dựa vào vị trí mắc bệnh mà chúng ta có thể chia ra thành các loại viêm xoang như sau:

  • Viêm xoang hàm
  • Viêm xoang sàng
  • Viêm xoang trán
  • Viêm xoang bướm
  • Viêm đa xoang

Dựa vào thời gian mắc bệnh, chúng lại được chia thành:

Cần tuân thủ đúng sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng khi điều trị bằng thuốc tây
Cần tuân thủ đúng sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng khi điều trị bằng thuốc tây
  • Viêm xoang cấp: Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng tương tự như cảm lạnh (hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, vùng mặt đau nhức…) Các triệu chứng thường xuất hiện đột ngột, biến mất sau khoảng 10 – 14 ngày. Nhưng cũng có những trường hợp kéo dài hơn 4 tuần.
  • Viêm xoang bán cấp: Thời gian mắc bệnh của bệnh nhân kéo dài từ 4 – 8 tuần
  • Viêm xoang mạn tính: Các triệu chứng bệnh kéo dài trên 8 tuần
  • Viêm xoang tái phát: Là tình trạng bệnh có thể tái phát nhiều đợt trong cùng một năm.

II/ Các biện pháp điều trị bệnh viêm xoang

Chữa viêm xoang khá khó khăn. Nếu viêm xoang mũi cấp tính không được chữa trị sớm, chúng dễ chuyển sang viêm xoang mạn tính và tái phát nhiều lần. Thêm vào đó, các dị nguyên gây dị ứng vẫn luôn tồn tại ở môi trường xung quanh nên việc kiểm soát bệnh lại càng khó khăn hơn. Để điều trị viêm xoang, dưới đây là các phương pháp thường được áp dụng:

Điều trị viêm xoang bằng nội khoa

Phương pháp này thường được điều trị cho các trường hợp bị viêm xoang cấp tính. Những loại thuốc được dùng bao gồm:

  • Kháng sinh
  • Thuốc chống viêm
  • Các loại thuốc co mạch chống xuất tiết
  • Thuốc kháng dị ứng

Việc điều trị bệnh bằng thuốc cần phải tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng. Bởi dùng không đúng cách, chúng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Thêm vào đó, lạm dụng kháng sinh sẽ gây nên hiện tượng nhờn thuốc, bệnh không những không được chữa khỏi mà còn làm nặng thêm. Nếu phải tiến hành rửa xoang hoặc bơm thuốc điều trị, cần đến các cơ sở y tế uy tín để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng các bài thuốc chữa bệnh bằng Đông y. So với thuốc tây, chúng không mang lại tác dụng mau chóng nhưng an toàn, ít gây tác dụng phụ. Do đó, nếu không muốn điều trị bằng thuốc tây, bệnh nhân có thể tham khảo thêm cách chữa trị này để áp dụng cho bản thân mình.

Chữa bệnh bằng phẫu thuật

Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng để phòng ngừa viêm xoang
Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng để phòng ngừa viêm xoang

Phương pháp phẫu thuật được chỉ định cho các trường hợp:

  • Áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa nhưng không đem lại hiệu quả. Bệnh viêm xoang kéo dài nhiều năm, dai dẳng không khỏi.
  • Có sự bất thường ở vùng mũi xoang, chẳng hạn như polyp mũi có kích thước quá lớn, vách ngăn mũi bị lệch. Trong trường hợp này, cần phải thực hiện phẫu thuật để giải quyết căn nguyên.
  • Bệnh đã gây ra các biến chứng như viêm ổ mắt, chèn vào thần kinh thị giác.

Loại bỏ dứt điểm bệnh với cách điều trị không xâm lấn bằng Đông y

Từ trước đến nay, với cơ chế chữa bệnh từ gốc đến ngọn, hiệu quả dài lâu, ít tác dụng phụ, thuốc nam luôn là một trong những phương pháp điều trị bệnh viêm xoang được nhiều người tin tưởng. Trong số các bài thuốc chữa viêm xoang hiện có trên thị trường, bài thuốc nam gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nổi bật hơn cả.

Bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, thu hái tại vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nên không chứa tân dược, không thành phần trôi nổi trên thị trường. Bởi vậy, thuốc đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi đối tượng, kể cả người bị viêm xoang cấp tính hay mạn tính. Trải qua quá trình bào chế khép kín trong suốt 48 giờ, các dược tính thực vật có trong 40-50 loại cây thuốc quý sẽ được giữ nguyên vẹn.

Một số thành phần thảo dược chính trong bài thuốc
Một số thành phần thảo dược chính trong bài thuốc

Lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết bệnh viêm xoang được xếp vào nhóm các chứng hư hỏa. Vì thế, tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, bài thuốc nam chữa viêm xoang dòng họ Đỗ Minh không chỉ tập trung loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, khu phong trừ tà, khôi phục chính khí mà còn chú trọng vào việc bổ âm, tàng dương.

Bên cạnh đó, thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, nâng cao chức năng các tạng, phế đồng thời tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Với cơ chế chữa bệnh như vậy, người bệnh sau khi điều trị khỏi viêm xoang bằng liệu trình thuốc nam dòng họ Đỗ Minh, nguy cơ tái phát sẽ gần như bằng “KHÔNG”.

Không cần có sự xâm lấn tác động từ bên ngoài như liệu pháp phẫu thuật, các thành phần dược tính có ở bài thuốc sẽ từ từ thấm sâu vào từng ngõ ngách trong cơ thể để loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

NSƯT Hoa Thúy là một trong những bệnh nhân đã điều trị bệnh viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau 3 tháng dùng thuốc, nữ diễn viên cảm nhận thấy rõ rệt hiệu quả của thuốc, không chỉ khỏi bệnh, cô còn thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc. Vì liệu trình thuốc nam chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường không xâm lấn, không gây buồn nôn, không tác dụng phụ nên nữ diễn viên tiếp tục tin tưởng mua thuốc cho con trai 9 tuổi sử dụng.

Chính nhờ sự hiệu quả, an toàn, bài thuốc này đã được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”, chủ đề “Đông y trị viêm xoang”, số phát sóng ngày 29/2/2020 trên kênh VTV2. Sau khi lên sóng, chương trình đã nhận được khá nhiều tương tác của khán thính giả.

Không chỉ sở hữu bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả, nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi:

  • Nhà thuốc có lịch sử lâu đời, được hình thành cách đây 150 năm
  • Đội ngũ lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường đều là những người giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, thân thiện, nhiệt tình với bệnh nhân
  • Năm 2017, nhà thuốc đã được Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng“Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”
  • Bên cạnh “Sống khỏe mỗi ngày”, Đỗ Minh Đường còn tham gia chương trình Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – Đài PTTH Hà Nội
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn đã điều trị khỏi bệnh cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, điển hình như chữa bệnh xương khớp cho danh hài Xuân Hinh, giúp diễn viên Hoa Thúyđiều trị bệnh viêm xoang, lấy lại “phong độ” đàn ông cho diễn viên Lê Bá Anh, chữa khỏi mề đay cho DV Nguyệt Hằng

III/ Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang

Viêm xoang không những gây khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến đời sống thường ngày mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân là tránh nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa:

  • Phòng ngừa hoặc điều trị sớm khi bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhất cảm cúm. Các biện pháp nên thực hiện gồm có: Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với người bị cúm, chích ngừa cúm hàng năm.
  • Nếu thấy bị nghẹt mũi, sổ mũi cần phải có biện pháp xử lý ngay. Không được để tình trạng này kéo dài.
  • Sau khi đi bơi, nếu bị nghẹt mũi nên dùng nước muối sinh lý hoặc dung dịch nước muối để vệ sinh mũi.
  • Không được tự ý dùng các loại thuốc xịt mũi, dung dịch nhỏ mũi khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau quả tươi, cá biển, các loại ngũ cốc nguyên hạt… Tránh hút thuốc lá, sử dụng rượu bia hay ăn các thức ăn không lành mạnh.
  • Tránh căng thẳng mệt mỏi.
  • Đeo khẩu trang khi đi đường, đặc biệt là làm việc hoặc tới những nơi bụi bặm, nhiều hóa chất.
  • Rèn luyện thân thể bằng cách tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho bản thân.

Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh viêm xoang và các biện pháp điều trị. Mắc phải chứng bệnh nào cũng sẽ gây ra những vấn đề không tốt cho sức khỏe. Do đó, nắm rõ các thông tin về bệnh để chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa là điều cần thiết.

Bình luận (50)

  1. Huyền cận says: Trả lời

    Mình 34 tuổi làm nhận viên nhà máy may Chí Linh, Hải Dương, 5 tháng trước mình thấy xuất hiện tình trạng người thường xuyên đau đỉnh đầu nhất là hai hốc mắt, kèm sáng ngủ dậy dịch đờm vàng và hơi hôi,thi thoảng ngứa mắt ù tai, xin hỏi của mình như vậy là bệnh viêm xoang có phải không? mình chưa đi khám ở đâu cả. Nhà mình không có ai bi bệnh này hết

    1. hoàng thu thủy says: Trả lời

      xoang rồi bạn ơi, mình cũng có gặp những triệu chứng như bạn thì đi khám được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm xoang, bị mấy năm nay rồi. Mình chữa mãi không khỏi nhưng đợt trước đọc tháy bài này hay hay, tìm đến khám thử thì thấy ok phết, bạn tham khảo xem https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html

  2. Phạm thơm says: Trả lời

    Chào mọi người, tôi năm nay 45 tuổi, giáo viên cấp 2 thường phải nói nhiều và tiếp xúc bụi phấn, qua tìm hiểu tôi nghĩ đó là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang của tôi. Hiện tại tôi bị bệnh này 10 năm nay rồi, cứ thay đổi thời tiết là sáng ngủ dậy tôi hắt hơi sổ mũi liên tục, sau đó khi thời tiết ổn định thì bị đau hết vùng đỉnh đầu lan ra sau gáy, đi khám bác sỹ chụp CT chẩn đoán tôi vị viêm đa xoang, giờ dịch buổi sáng chảy xuống họng gây viêm họng viêm thanh quản mất tiếng rất ảnh hưởng đến công việc, tôi đã uống nhiều đợt thuốc tây chỉ đỡ hết thuốc lại bị, giờ xuất hiện đau dạ dày nên tôi dừng hẳn thuốc tây, do công việc bận nên không có thời gian làm mấy phương pháp dân gian để điều trị nên tôi đọc và thấy trang này, tôi thấy giới thiệu về thuốc nam điều trị viêm xoang của Đõ Minh Đường, xin cho biết thông tin bác sỹ và bài thuốc

    1. Phạm Hồng Hạnh says: Trả lời

      giống mẹ cháu quá, mẹ cháu ở Bắc Giang làm buôn bán nói nhiều lại ở ngoài đường tiếp xúc khói bụi nên hay bị đau đầu nhức hốc mắt đau sang hai bên thái dương, còn bị viêm dây thanh , mất tiếng khản tiếng không nói được, uống rất nhiều lọai thuốc chỉ đỡ nhưng hết thuốc lại bị, còn bị bệnh đại tràng nên hấp thu thuốc kém hơn, qua tìm hiểu mạng cháu thấy nhà thuốc nam bác sĩ Tuấn còn có cả diễn viên Hoa Thúy điều trì rồi đưa cả con đến khám nên cháu cũng tò mò nên gọi cho bác sĩ, sau khi nghe bác sĩ tư vấn cháu đã lấy 1 tháng thuốc về cho mẹ cháu dùng. Mẹ cháu dùng mấy ngày đầu thì dịch chảy ra nhiều, nhiều lúc hắt hơi liên tục nhưng nhớ trước bác sĩ có tư vấn là khi dùng thì sẽ có hiện tượng như vậy do đào thải dịch viêm gây phản ứng, mẹ cháu làm theo hướng dẫn vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý, sang tháng thứ 2 thì đỡ hẳn và giọng đỡ khản đặc, nuốt đỡ vướng hơn, và khi dùng gần hết tháng thứ 2 thì mẹ cháu khỏi hẳn, giờ sau 3 tháng uống thuốc mẹ cháu không còn bị các tình trạng như trước nữa và đã khỏi gần 1 năm nay rồi

    2. liu zen phung says: Trả lời

      Mẹ em điều trị bác sĩ nào thế? thế ở Bắc giang có phải đưa mẹ em qua khám không hay chỉ cần kể bệnh rồi mua thuốc là được em? không biết thuốc này có tác dụng phụ gì khi dùng cho người già không nhỉ? Em có xem thấy có diễn viên hoa thuý cũng điều trị ở nhà thuốc đỗ minh đường, đồng thời Lương y đỗ minh tuấn cũng là khách mới thường xuyên của đái truyền hình việt nam đây ạ:

    3. Phạm Hồng Hạnh says: Trả lời

      Không chị, mẹ em làm buôn bán nên không thu xếp đi được, em gọi điện kể bệnh rồi cho bác sĩ rồi để bác sĩ nói chuyện tư vấn cho mẹ em, sau đó đọc thông tin địa chỉ mẹ em là bác sĩ gửi thuốc về tận nhà, khi dùng thuốc thì có bác sĩ gọi cho mẹ em hỏi han tình trạng bênh và hướng dẫn lại cách dùng. Bác sĩ rất nhiệt tình quan tâm hỏi han nên mẹ em không đến khám được nhưng vẫn yên tâm điều trị.

    4. hoàng hường says: Trả lời

      Mẹ bạn bị như vậy điều trị chi phí hết bao nhiêu bạn? Bị dạ dày có uống được không? thuốc cắt theo thang hay gì bạn? sắc sẵn hay mình về phải tự sắc? có thuốc xịt mũi không bạn? mình thường xuyên ngạt mũi thậm chí tịt hẳn một bên mũi

    5. Phạm Hồng Hạnh says: Trả lời

      Mẹ em do viêm đa xoang kèm viêm họng viêm thanh quản nên bác sỹ nói là kê liều mạnh nhất có 3 loại thuốc uống với 1 loại thuốc xit, và nhà thuốc hỗ trợ phí ship cho mình. Thuốc là các dạng dễ dùng không phải đun sắc gì cả đâu nhưng bạn cứ liên hệ cho bác sỹ đi cho yên tâm vì mỗi người một bệnh không phải ai dùng thuốc giống ai đâu

    6. Hoồ lương' says: Trả lời

      đúng đó bạn, như mình bị xoang điều trị cũng 3 tháng nhưng mình chỉ dùng 2 loại thuốc uống với lọ thuốc xịt thôi, số bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đây này 0963302349, gọi bác sĩ tư vấn cụ thể cho

    7. Quách thương says: Trả lời

      https://vtc.vn/benh-va-thuoc/dien-vien-hoa-thuy-chia-se-hanh-trinh-chua-viem-xoang-bang-dong-y-tren-vtv2-ar532339.html
      Phải nhà thuốc này không các chị, em cũng đang bị viêm mũi xoang tìm hiểu thì cso thấy mấy trang này mà thấy các chị nói HOA THÚY em đang không biết phải không

  3. thương giang says: Trả lời

    Mình ở bên nước ngoài, khoảng 2 tuần nay xuất hiện ngạt mũi về đêm,cứ nằm xuống là dịch lại chảy ra kèm đau đầu nhức hốc mắt, đã đi khám bên đó họ nói viêm mũi xoang, bên này tôi không tìm được các loại lá để xông, ngoài cách đó ra có cách khác không chỉ tôi với, thuốc bên này tôi cũng mua dùng rồi nhưng cũng không thấy hiệu quả.

    1. tô niễm says: Trả lời

      Chị có dầu cao không? chị đun nước sôi cho ít dầu vào rồi sông mũi xem thấy bảo cũng đỡ được đó

  4. ThieuNguyen Canh says: Trả lời

    Nhà em làm nghề thợ mộc nhưng đã cho nhà ở cách đó mấy chục mét rồi, mà không hiểu sao hai bé nhà em đều có biểu hiện giống viêm xoang vậy ấy, các cháu cứ hắt xì hơi kèm chảy nước mắt nước mũi, có cháu lớn còn bị ngạt mũi đêm không ngủ được, cháu bé thì thường xuyên viêm họng gây sưng aimidan to kèm mủ luôn, em cho hai cháu đi nội soi bảo là bị viêm xoang, đã điều trị 2 đợt thuốc tây bên tai mũi họng trung ương đỡ được một thời gian xong lại bị lại. Hai cháu 10 tuổi và 8 tuổi, thì dùng được thuốc nam không? cháu còn kèm biếng ăn thì uống vào có giúp ăn uống tốt không? bệnh có dứt điểm không?

    1. Xuân kỷ says: Trả lời

      Con em đây chị ơi, con em từ khi sinh ra cháu luôn chảy mũi, ngứa mũi, đến khi 1 tuổi còn thường xuyên hắt hơi xổ mũi và viêm tai giữa uống không biết bao nhiêu đợt kháng sinh được 4-5 hôm lại tái phát có khi sốt hơn 38 độ tối quấy khóc, 1 tuổi có 8 kg, nhìn con còi lại ốm suốt, đợt em cho con đi tiêm phòng gặp một chị cũng cho con đi tiêm, giới thiệu cho con qua 37, ngõ 97, Văn Cao, Ba đình chỗ nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám mà dùng thuốc hiệu quả lắm, chị cho em địa chỉ và số điện thoại, đang sốt ruột tiêm xong em cho con đi khám luôn, đến phòng khám không nghĩ là đông đến thế, cho con vào khám và lấy trước 1 tháng thuốc về uống con em hết viêm tai giữa, tình trạng hắt hơi sổ mũi giảm được 50% cháu ngủ đỡ khò khè hơn, em mừng chảy nước mắt tháng sau lấy luôn 2 tháng cho cháu, uống được 1 tháng thì cháu khỏi em vẫn cho uống thêm cho chắc, giờ cháu 3 tuổi khỏe mạnh bình thường chẳng còn bất cứ triệu chứng nào của viêm xoang nữa,chị cứ yên tâm cho các cháu qua khám .

    2. Nhung lê says: Trả lời

      Có hơn tuổi đã uống được thuốc rồi sao, không bị ảnh hưởng gì ạ, con còn nhỏ em sợ cho con uống thuốc rồi bị tác dụng phụ không lớn được thôi.

    3. tùng says: Trả lời

      Bác sĩ nói thuốc nam nhà thuốc an toàn, trẻ nhỏ mà ngay cả khi đang mang bầu vẫn có thể dùng mà không sợ ảnh hưởng đến con, với lại ở đây không phải kiểu bán thuốc bừa, thuốc là được kê đơn theo chỉ định của bác sĩ mà

  5. Hương chi says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi bầu tuần thứ 6,trước chưa lấy chồng em có bị viêm xoang có thể do di truyền bởi bố mẹ, vì cả bố mẹ bị viêm xoang, nay bầu em có hiện tượng chảy dịch xuống họng buổi sáng kèm đau nhức đầu, em mới mang thai không muốn can thiệp thuốc vào ảnh hưởng đến em bé, xin cho em biết một số phương pháp giúp trị bệnh này tại nhà mà an toanf được không?

    1. Ngân Hà Phạm says: Trả lời

      Đúng đó bạn,giai đoạn này em bé đang hình thành cơ quan nên mẹ có dùng thuốc gì phải thật cẩn thận theo chỉ định của bác sĩ nhé, không thì bạn thử làm một số phương pháp dân gian này xem nhé
      https://2doctor.org/10-cach-chua-viem-xoang-tai-nha-9698.html

  6. Vân thùy says: Trả lời

    Em chào mọi người, em 29 tuổi làm nhân viên văn phòng ngồi phòng máy điều hòa, em chỉ bị đau đầu nhức hốc mắt thôi còn lại không bị dịch, không bị hắt hơi sổ mũi, trong nhà không ai bị cả, đi nội soi không có xoang mà chụp CT chẩn đoán viêm xoang sàng sau, có anh chị nào cũng bị như em mà đã điều trị khỏi không?và phương pháp điều trị thế nào?

    1. Ba nậm chưa say says: Trả lời

      Của bạn là viêm xoang thể khô rồi, và chỉ khi nào bạn nằm hoặc giai đoạn cấp mới thấy dịch ra, còn lại chỉ có đau đầu thôi mình cũng như vậy đó, sau được bác sỹ Tuấn giải thích mình do xoang sàng sàng sau nên dịch khó ra, mà tích tụ tại đó gây viêm tại chỗ mà bị đau đầu nhiều khi đau ra sau gáy, cứ nằm ngủ mới lại thấy dịch chảy ra

    2. đăng thao says: Trả lời

      Bác sỹ Tuấn bạn bảo làm bệnh viện nào bạn? bạn còn số không cho mình xin để mình liên hệ với bác sỹ, mình cũng bị như vậy mà điều trị bao nhiêu thuốc tây rồi vẫn không đỡ, người giờ mệt mỏi chán ăn hơn

    3. hà phước says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn làm ở nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, thuốc tây mình chữa cũng không có khỏi, cũng mới đến khám bác sĩ Đỗ Minh Tuấ về hiện đâng uống thuốc đây. Có số điện thoại bác sĩ đây này có gì nhờ bác sĩ tư vấn cho 0963 302 349

    4. quốc phong says: Trả lời

      Cho em xin địa chỉ bác sỹ chị còn nhớ không? em muốn đưa vợ qua khám trực tiếp, chuẩn bị mùa này lại như mất sổ gạo nhìn sốt hết cả ruột

    5. đoàn thanh tân says: Trả lời

      tớ có địa chỉ đây bạn, địa chỉ cơ sở Hà Nội nhé ngay đối diện với sân vận động Quần ngựa, ở số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội SĐT: 0984 650 816 – 0963 302 349

  7. thường vũ says: Trả lời

    Tôi không có hiện tượng chảy dịch hay ngạt mũi sỗ mũi, mà thường xuyên đau nhức một bên gò má phải, kèm nửa đầu bên mặt phải, cứ giật nhức theo mạch đập rất là khó chịu, qua tìm hiều bệnh của tôi giống viêm xoang hàm trên bên phải, vì trước tôi hay bị viêm lợi sâu răng và đã nhổ 2 răng khôn, liệu đó có phải nguyên nhân gây ra bệnh không?

    1. rose gai says: Trả lời

      Thế thì phải rồi, vì viêm xoang hàm thường do sâu răng hoặc do nhổ răng khôn tỷ lệ bị cũng cao, tôi cũng bị như vậy hỏi bác sĩ giải thích cho như vậy, giờ toàn uống giảm đau chống viêm mà không khỏi, đang đi tìm hiểu xem mọi người có cách nào giúp điều trị khỏi được hay không?

  8. Hoàng thị hiệp says: Trả lời

    Cháu thường xuyên tập thể dục, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, sáng ngủ dậy vệ sinh mũi miệng bằng nước muối sinh lý, còn day các huyệt vùng mặt theo các bài hướng dẫn trên mạng cũng chỉ đỡ ngạt mũi còn lại tối ngủ vẫn bị tịt đặc hai mũi, thở bằng miệng thì khô rát miệng, còn cả đau đầu nữa, vậy có phương pháp nào khác không hay do cháu day không đúng huyệt?

    1. trường giang says: Trả lời

      Bác sĩ làm phải khác với mình làm chứ, mà nếu làm theo mạng mà khỏi thì cần gì đến bác sĩ nữa, tôi đây còn chữa cả bằng thuốc mà bệnh cũng chẳng khỏi cho nữa là, tình hình mà cứ như này là phải sống chung với bệnh

    2. thắm yến says: Trả lời

      Bệnh xoang này em nghe bảo là khó chữa, em cũng chữa đủ thuốc rồi nhưng càng ngày đang thấy bệnh càng chuyển biến nặng hơn, dịch giờ chảy cả xuống vùng cổ họng luôn rồi

  9. hồng thủy says: Trả lời

    Chồng em năm nay 30 tuổi, cứ đến đêm là bị ngạt hai mũi không thở được, nhưng không hề có dịch hay đau đầu chỉ bị ngạt mũi thôi, uống nước lạnh vào bị đau họng còn không thì không sao hết, có phải bị viêm xoang không?

    1. nguyễn thi hải says: Trả lời

      Của chồng em chắc bị viêm xoang rồi, nhưng cứ đi khám trước mới rõ được vì tùy từng người không phải ai cũng giống ai

    2. huyền my says: Trả lời

      trước mình làm ngồi điều hòa cũng bị như vậy đó bạn, bạn đến khám và điều trị ở Đỗ Minh Đường đó, khi dùng thuốc mới thấy dịch chảy ra, đây do viêm nề mũi sưng không thở được, mình còn điện thoại bác sĩ đây này 0984 650 816

    3. hoàng thị lý says: Trả lời

      thuốc điều trị chi phí thế nào bạn? có cao không?sau bao lâu hiệu quả bạn?

    4. phạm thị xuân says: Trả lời

      mình dùng 3 tháng bao gồm thuốc đặc trị viêm mũi xoang, thuốc chống viêm giải độc và có lọ thuốc xịt, toàn thuốc nam nên cũng yên tâm, của mình chỉ có 2,4 triệu 1 tháng thôi, chi phí điều trị này thấy bình thường không có cao quá

    5. nguyễn thiị thơm says: Trả lời

      Cái đơn thuốc rồi cả chi phí điều trị là phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng người đó, bệnh nhẹ thì thời gian rồi chi phí sẽ ít hơn những người bệnh nặng, cái này là sẽ gặp bác sĩ khám rồi kê đơn đó

    6. thắm tình says: Trả lời

      thuốc xịt có xót không? chứ mình thấy nhiều loại thuốc xịt vào xót cứng mũi không chịu được

    7. yến li says: Trả lời

      Thuốc xịt này mới đầu xịt cũng có thấy hơi xót nhưng sau đó thì thấy dễ chịu rồi mũi thông thoảng hơn trước nhiều ngày cứ xịt 2 lần là oke

    8. viu viu says: Trả lời

      em xem cái này và copy cho mọi người xem nè

  10. tuoir đường says: Trả lời

    Không bị các triệu chứng như trên chỉ có mỗi đau ù tai, trước viêm họng có bị viêm tai giữa, đi khám bác sỹ bào viêm xoang hàm, có đúng không?

    1. lệ ba says: Trả lời

      đi khám mà bác sỹ bảo thế là đúng rồi,bạn lấy lá cây cối xay ,đun uống nước hàng ngày tầm khoảng 2 tuần là đỡ ù tai đó, áp dụng thử xem

    2. tiến lên says: Trả lời

      Đi khám bác sĩ rồi thì bác sĩ chỉ định điều trị như nào thì điều trị như thế đi, thấy nhiều người giwof có triệu chứng không đi khám cứ đoán già đoán non rồi tự ý chữa bệnh càng ngày lại càng chuyển nặng hơn.

  11. bông xinh says: Trả lời

    Cháu 16 tuổi bị viêm xoang từ năm 12 tuổi, bố mẹ có cho đi khám và điều trị tai mũi họng trung ương mỗi năm 2 đợt mà không dứt điểm giờ cháu cao 1m67 mà nặng có 45kg ai cũng bảo cháu gầy, có thuốc nào điều trị khỏi mà giúp ăn ngon tăng cân không chỉ cho cháu với

    1. trần thị toan says: Trả lời

      Uống thuốc tây nhiều toàn thuốc kháng sinh thôi không tốt cho sức khỏe nên không béo được là đúng rồi, thuốc tây bảo nhiều tác dụng phụ lắm.

    2. bình minh says: Trả lời

      Uống nhiều quá nên thế đấy, giờ tìm xem phương pháp đông y đi chứ uống thuốc tây vào người chỉ có ốm thêm thôi

  12. vui trần says: Trả lời

    Em bị viêm xoang, bệnh cũng nặng mãn tính khám chữa tại tai mũi họng trung ương, thời gian đầu dùng thuốc thì thấy đỡ nhưng sau đó bệnh lại tái phát trở lại, cứ bị đi bị lại liên tục. Sau được người quen chỉ cho đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị thì chữa ở đây được 3 tháng bệnh khỏi, được cái từ lúc điều trị đến giờ cũng gần năm nay rồi bệnh không tái phát trở lại.

    1. phùng hồng says: Trả lời

      thuốc gì mà điều trị phải dùng những tận 3 tháng vậy? thế này thì phải uống nhiều thuốc lắm nhỉ? thuốc có dễ uống không?

    2. bích thủy says: Trả lời

      tớ điều trị thuốc nam của bác sỹ Tùng Lâm ở phòng chẩn trị y học cổ truyền Đỗ Minh Đường Hồ Chí Minh, thuốc dạng viên cao dễ uống lắm, ăn nhai trực tiếp còn được. Bác sĩ nói thuốc nam cơ chế điều trị của nó là loại cả căn nguyên gây bệnh nên cần thời gian điều trị hơi lâu.

    3. ngọc châu says: Trả lời

      Chị cho em xin số bác sỹ đó đi, em ở Tân kỳ cách đó không xa để em qua khám trực tiếp xem sao

    4. kim ngân says: Trả lời

      Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      có 2 số điện thoại này bạn gọi số nào cũng được, gặp bác sĩ Lâm bác sĩ tư vấn cho: 0938 449 768 – 0932 088 186

    5. trùy thủ says: Trả lời

      Ở đây em thấy đầy đủ lắm đó mọi người thử xem
      https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-tri-viem-xoang-dut-diem-cua-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-1513.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cây cứt lợn (hoa ngũ sắc) : Vị thuốc chữa viêm xoang vô cùng hiệu quả

Dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang là mẹo trị bệnh được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi nhân dân. Theo ghi chép từ y học cổ truyền, mẹo...

Hay bị đau mũi là bệnh gì? Cách nhận biết

Hay bị đau mũi là bệnh gì? Cách nhận biết

Hay bị đau mũi là dấu hiệu của những vấn đề khác nhau ở mũi, nguyên nhân có thể do bệnh, nhiễm trùng hoặc chấn thương. Người bệnh cần theo...

Công dụng chữa viêm xoang của lá tía tô sẽ khiến bạn bất ngờ

Rất nhiều người khá bất ngờ bởi công dụng chữa viêm xoang tuyệt vời của lá tía tô. Đây không chỉ là bài thuốc giúp kiểm soát, cải thiện các...

Những thông tin cần viết về bệnh viêm xoang cấp mủ

Viêm xoang cấp mủ là gì? Chẩn đoán và điều trị

Viêm xoang cấp mủ là tình trạng viêm mũi cấp tính cảnh báo tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây nhiều...

Bệnh viêm xoang có di truyền không?

Bệnh viêm xoang có di truyền không? [Chuyên gia tư vấn]

Chỉ những người đã hoặc đang mắc bệnh viêm xoang mới có thể hiểu được cảm giác khó chịu và sự ảnh hưởng của nó đến công việc, sinh hoạt...

Viên sủi xoang Suca 3

Viên sủi xoang SUCA có tốt không? Hay chỉ là lời quảng cáo sai sự thật?

Hiện nay, truyền thông đang đưa tin rầm rộ về một loại sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị viêm xoang vô cùng hiệu quả có tên gọi là Viên...

Ẩn