Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Trong những năm gần đây, bệnh viêm xoang đã trở thành một trong những bệnh lý về đường hô hấp phổ biến. Tình trạng này xảy ra do viêm nhiễm ở các hốc xoang mũi, nơi đảm nhiệm vai trò sản xuất chất nhầy cho mũi hoạt động hiệu quả. Nếu không được khắc phục kịp thời, có thể gây ra các biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Vậy bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Viêm xoang là gì?

Bệnh viêm xoang chính là tình trạng sưng viêm xảy ra ở phần niêm mạc xoang. Bình thường, ở những người không bị nhiễm trùng thì các hốc xoang này sẽ chứa đầy không khí và vô cùng sạch sẽ.

Tuy nhiên, khi tình trạng viêm xoang xảy ra do sự xâm nhập của vi khuẩn sẽ khiến cho khu vực này bị tắc nghẽn bởi các chất dịch nhầy. Lúc này, các loại vi khuẩn sẽ càng có cơ hội sinh sôi và phát triển khiến bệnh ngày càng nặng nề hơn.

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Viêm xoang là căn bệnh xảy ra phổ biến ở những người có cơ địa nhạy cảm và dễ bị virus xâm nhập gây bệnh

Trong một số trường hợp, ngoài vi khuẩn xâm nhập thì tình trạng này có thể xảy ra do các vấn đề về sức khỏe khác như:

  • Cảm cúm, cảm lạnh
  • Viêm mũi dị ứng (gây sưng lớp niêm mạc mũi)
  • Sự xuất hiện của các khối u lành tính hay polyp mũi
  • Vẹo vách ngăn mũi

Khi bệnh viêm xoang xuất hiện, người bệnh sẽ dễ dàng nhận biết được nó thông qua một số các triệu chứng sau:

  • Rối loạn khứu giác khiến người bệnh không thể ngửi được hoặc ngửi không chính xác mùi.
  • Bị nghẹt mũi, mũi bị đông cứng do chứa nhiều dịch nhầy.
  • Nước mũi có màu vàng xanh, đặc và có vị hơi mặn do dịch thường chảy xuống cổ họng.
  • Xuất hiện các cơn ho dai dẳng, khó kiểm soát nhất là về đêm.
  • Gây đau đầu dữ dội cả ngày lẫn đêm, nặng nề nhất là vào lúc nửa đêm.
  • Dày niêm mạc xoang hàm gây đau nhức răng hàm phía trên do cấu tạo của các hốc xoang nằm gần ở khu này.
  • Hơi thở có mùi hôi nặng do mủ trong xoang chảy xuống cổ họng.
  • Sốt cao liên tục, nhiều nhất là vào lúc giữa đêm.

Có những loại viêm xoang nào?

Theo phân tích nghiên cứu của các chuyên gia thì tình trạng viêm xoang được chia thành 4 nhóm nhỏ sau:

  • Viêm xoang cấp tính: Các triệu chứng ban đầu xuất hiện tương tự những dấu hiệu của bệnh cảm lạnh như sổ mũi, nghẹt mũi khiến người bệnh dễ nhầm lẫn. Các triệu chứng này thường xuất hiện bất chợt và kéo dài từ 2 – 4 tuần.
  • Viêm xoang bán cấp: Khi các triệu chứng kể trên kéo dài từ 4 – 12 tuần và không thuyên giảm.
  • Viêm xoang mãn tính: Các triệu chứng của bệnh kéo dài hơn 12 tuần và thậm chí là lâu hơn, gây ra các biến chứng ngày càng nặng nề, sức khỏe giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, công việc của người bệnh.
  • Viêm xoang tái phát: Các triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện đột ngột rồi biến mất và tái đi tái lại nhiều lần trong suốt thời gian dài vào những lúc có điều kiện thích hợp.

Những nguyên nhân phổ biến làm phát sinh viêm xoang

Theo các chuyên gia thì bệnh viêm xoang có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của chúng đều xuất phát từ tình trạng dịch nhầy xuất hiện đầy bên trong các hốc xoang, từ đó gây thúc đẩy quá trình sinh sôi của các vi khuẩn gây bệnh.

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Bệnh gây ra các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu

Có thể kể đến một số yếu tố gây ra viêm xoang gồm:

  • Vi khuẩn: Theo thống kê thì cứ 10 trường hợp mắc viêm xoang thì sẽ có 1 người bị bệnh do vi khuẩn.
  • Virus: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất vì có đến 90% trường hợp những người bị viêm xoang ở người trưởng thành đều xuất phát từ virus.
  • Nấm: Theo các chuyên gia thì có một số bào tử nấm có khả năng gây kích ứng bên trong hốc xoang và sản sinh nhiều dịch nhầy gây viêm xoang. Tuy nhiên, rất hiếm trường hợp mắc bệnh do nguyên nhân này.
  • Môi trường: Môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, chứa các hóa chất độc hại…cũng là những tác nhân gây kích thích sự tiết dịch nhầy và tích tụ bên trong hốc xoang.

Ngoài ra, còn một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng mắc bệnh viêm xoang ở người người thành và trẻ nhỏ như:

  • Những người có cơ địa nhạy cảm, thường xuyên bị nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Chức năng hoạt động của các tế bào bạch cầu bị suy giảm.
  • Cấu trúc mũi bất thường, dị dạng hoặc bị lệch.
  • Những người bị dị ứng với bụi mịn, phấn hoa, lông chó mèo, động vật…
  • Những người có thói quen hút thuốc lá…

Cách phân biệt triệu chứng của bệnh viêm xoang và cảm lạnh

Theo các chuyên gia thì rất khó để có thể phân biệt được những triệu chứng của bệnh viêm xoang ở giai đoạn đầu và triệu chứng bệnh cảm lạnh vì chúng thường khá giống nhau.

Thông thường, tình trạng nhiễm trùng xoang thường phát triển sau khi bị cảm lạnh. Ngoài ra, triệu chứng viêm xoang thường có xu hướng kéo dài và lâu khỏi hơn so với bệnh cảm lạnh. Các triệu chứng cảm lạnh sẽ ngày càng nặng hơn nhưng chỉ kéo dài trong vòng 3 – 5 ngày là sẽ dần bình phục. Còn viêm xoang thì phải mất hơn 10 ngày, thậm chí là lâu hơn nếu bệnh không được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, còn một số triệu chứng để nhận biết bạn đang mắc bệnh viêm xoang chứ không phải là bệnh cảm lạnh đó là:

  • Dịch nhầy chảy ra có màu xanh
  • Hơi thở có mùi hôi
  • Đau nhức bên trong mũi do các mô bị sưng
  • Mặt bị sưng phù.

Theo đó, khác với bệnh cảm lạnh, triệu chứng của bệnh viêm xoang có thể chuyển biến nặng và bước sang giai đoạn mãn tính khi triệu chứng kéo dài trên 3 tháng không thuyên giảm. Lúc này, sẽ xuất hiện thêm một số các triệu chứng gây kích thích xoang và gây sưng. Thỉnh thoảng, các triệu chứng này sẽ tạm thời biến mất sau đó lại xuất hiện đột ngột.

Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì bệnh viêm xoang có thể điều trị tích cực dựa trên việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ rất khó để điều trị dứt điểm. Ngoài ra, tùy theo triệu chứng, mức độ nặng nhẹ của bệnh, thời gian mắc bệnh vừa gần đây hay đã mãn tính, có xuất hiện biến chứng hay không mà việc điều trị sẽ đạt hiệu quả cao hay thấp, nhanh hay chậm.

Vì vậy, có thể thấy việc điều trị bệnh viêm xoang không hề dễ dàng, việc điều trị dứt điểm lại càng khó hơn. Bởi vậy, người bệnh nên tránh việc tin vào những quảng cáo về thuốc chữa viêm xoang dứt điểm vì không những bệnh không khỏi mà còn gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến việc chữa trị viêm xoang ngày càng khó khăn hơn.

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Viêm xoang là căn bệnh rất khó để có thể điều trị dứt điểm

Trên thực tế thì nếu bệnh viêm xoang ở mức độ nhẹ, chỉ vừa khởi phát thì người bệnh chỉ cần sử dụng loại thuốc giảm đau đơn giản, tuân thủ thực hiện các biện pháp rửa mũi bằng nước muối sinh lý, xông hơi kết hợp với một chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và vận động phù hợp sẽ giúp cải thiện bệnh hiệu quả.

Nếu như sau khoảng 2 ngày mà các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm, thậm chí các triệu chứng ngày càng nặng nề hơn thì người bệnh cần đến bệnh viện để thăm khám. Lúc này, có thể bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm hoặc tiến hành chọc rửa xoang hàm trong trường hợp được chẩn đoán bệnh viêm xoang giai đoạn bán cấp hoặc mãn tính.

Bên cạnh đó, biện pháp ngoại khoa sẽ được chỉ định khi mà các biện pháp điều trị nội khoa không đạt được hiệu quả như mong muốn, chủ yếu dành cho những người bệnh bị viêm xoang mãn tính. Tuy nhiên, theo thống kê thì vẫn có đến 30 – 40% người bệnh bị tái phát bệnh sau khi đã phẫu thuật.

Theo các chuyên gia thì việc tái phát này còn tùy thuộc nhiều vào từng cơ địa, nguyên nhân và tùy loại viêm xoang. Ngoài ra, việc người bệnh có tuân thủ theo các hướng dẫn trị bệnh của bác sĩ hay không cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tái phát bệnh viêm xoang. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ càng về biện pháp phẫu thuật nếu chưa thật sự cần thiết.

Một số biến chứng của bệnh viêm xoang mà người bệnh cần biết khi người bệnh chủ quan và lơ là trong việc trị bệnh:

  • Nhiễm trùng xương
  • Áp-xe não

Vì vậy, hãy thường xuyên thăm khám nếu có bất kỳ dấu hiệu không ổn nào để tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Hướng dẫn cách điều trị viêm xoang sớm để phòng tránh biến chứng

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, thời gian và mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ hướng dẫn cho người bệnh các cách chữa bệnh hiệu quả. Chẳng hạn như:

Sử dụng thuốc điều trị viêm xoang

Hầu như các trường hợp các triệu chứng bệnh viêm xoang không quá nghiêm trọng đều được bác sĩ chỉ định cho sử dụng các loại thuốc chữa trị viêm xoang có tác dụng làm giảm triệu chứng, lấy hết dịch nhầy bên trong và làm sạch khoang mũi.

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Sử dụng thuốc xịt mũi là cách đơn giản nhất giúp cải thiện các triệu chứng bệnh

Được sử dụng nhiều nhất là thuốc trị tắc nghẽn mũi. Trong đó, thuốc điều trị tắc nghẽn mũi được chia làm 2 loại là dạng kê đơn và dạng không kê đơn. Thường thì các bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn các loại thuốc nhưng không được sử dụng quá 3 ngày và kết hợp sử dụng các loại thuốc không kê đơn là các loại thuốc xịt mũi như Coldi-B, Otrivin 0.05 – 0.1%, Hadocort, Flixonase…

Đối với những thường hợp mắc bệnh viêm xoang do vi khuẩn thì người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng kèm một số loại thuốc kháng sinh như thuốc Augmentin, Cefdinir, Azithromycin…Lưu ý, người bệnh chỉ sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ trong vòng 10 – 14 ngày để tránh gây nhờn thuốc và ảnh hưởng đến kết quả trị bệnh.

Ngoài ra, những trường hợp mắc bệnh viêm xoang mãn tính thì người bệnh có thể sử dụng thêm một số loại thuốc kèm theo như:

  • Các loại thuốc steroid kết hợp kháng sinh
  • Thuốc giảm đau để giúp làm dịu những cơn đau tái phát đột ngột ở đầu, mặt và răng
  • Thuốc kháng histamine dành cho những trường hợp bị viêm xoang do dị ứng.
  • Thuốc kháng nấm cho những người bệnh bị viêm xoang do nấm.
  • Immunoglobulin (các globulin miễn dịch) có tác dụng cải thiện sức đề kháng nhờ vào khả năng tăng sự hoạt động nhận biết của hệ thống miễn dịch và vô hiệu hóa các tác nhân lạ như virus, vi khuẩn.

Hướng dẫn một số cách chữa viêm xoang tại nhà

Những cách dưới đây áp dụng đối với những trường hợp bị viêm xoang không nghiêm trọng hoặc viêm xoang tái phát. Đặc điểm của những cách này đó là đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, người bệnh không cần phải đến bệnh viện mà vẫn có thể khắc phục được các triệu chứng khó chịu của bệnh, loại bỏ được các dịch nhầy trong các hốc xoang hiệu quả.

Rửa mũi

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý thường xuyên

Rửa mũi thường xuyên là cách giữ vệ sinh tốt nhất cho vùng mũi và giúp chữa trị bệnh viêm xoang khá hiệu quả. Theo nghiên cứu cho thấy hầu hết những người thường rửa mũi rất ít xảy ra tình trạng đau đầu và cũng không phải sử dụng đến các loại thuốc.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một bình xịt có vòi nhỏ và cho nước muối sinh lý vào trong rồi tiến hành bơm rửa mũi. Quá trình này sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus và lấy đi hết các dịch nhầy đang tồn đọng trong các hốc xoang. Tuy nhiên, lưu ý không nên rửa mũi bằng vòi rửa nhà bếp vì vi khuẩn bám trên đó có thể xâm nhập vào trong mũi và gây bệnh nặng hơn.

Ngoài nước muối sinh lý mua ở các hiệu thuốc Tây thì để tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng muối pha loãng với nước ấm để thay thế.

Xịt mũi

Các loại thuốc xịt mũi được xếp vào danh sách các loại thuốc không cần kê đơn nên bạn hoàn toàn có thể tìm mua ở các hiệu thuốc Tây nếu các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi xuất hiện. Các thành phần trong thuốc xịt mũi có tác dụng làm co mạch, giảm lưu lượng máu và ngăn chặn tình trạng sung huyết ở mũi nên các dịch nhầy trong khoang mũi dễ bị đẩy ra ngoài hơn.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý sử dụng theo hướng dẫn ghi trên bao bì, tránh lạm dụng vì thuốc có thể gây ra tình trạng khô mũi hoặc có một số loại thuốc làm mức độ tắc nghẽn trở nên nghiêm trọng hơn. Chẳng hạn như thuốc xịt mũi Oxymetazoline khiến mũi bị cứng, khô hay các loại thuốc chứa Corticoid như Triamcinolone chỉ đem lại hiệu quả khi sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Xông hơi mặt

Xông hơi là một trong những biện pháp giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà. Hơi nước nóng khi vào bên trong khoang mũi sẽ giúp làm mềm các dịch nhầy đã bị khô cứng, cấp ẩm và làm thoáng khoang mũi. Vì thế, người bệnh sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái sau khi xông hơi mặt xong.

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Xông hơi mặt là cách đơn giản có thể thực hiện tại nhà để giảm các triệu chứng bệnh

Để thực hiện xông hơi mặt, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước nóng, nhỏ vào 1 – 2 giọt tinh dầu bản thân yêu thích rồi dùng một chiếc khăn to trùm kín đầu cùng chậu nước nóng. Khi hơi nóng bốc lên thì hít thở thật sâu để giúp hơi nóng đi vào sâu bên trong thẩm thấu vào từng hốc xoang.

Sau khi xông hơi mặt xong hãy thực hiện kết hợp rửa mũi bằng nước muối sinh lý để làm sạch hoàn toàn các hốc xoang.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Bất kỳ căn bệnh nào cũng gây ra nhiều mệt mỏi, vì vậy, hãy cố gắng dành ra những khoảng thời gian nghỉ ngơi tốt nhất. Cơ thể khỏe mạnh, nhiều năng lượng sẽ giúp cơ thể có đủ sức đề kháng để chống lại nhiễm trùng và thời gian hồi phục bệnh cũng sẽ nhanh hơn so với những người có hệ miễn dịch yếu kém.

Uống nhiều nước

Trong thời gian bị viêm xoang, tốt nhất bạn nên uống thật nhiều nước hơn so với bình thường để cơ thể không bị mất nước. Đồng thời, nước có tác dụng làm loãng các dịch nhầy trong hốc xoang và dễ dàng làm sạch xoang.

Một số loại nước uống mà bạn nên uống mỗi ngày như nước lọc, trà thảo mộc, nước chanh pha mật ong gừng, canh súp, nước luộc rau…

Bạn nên đi khám khi nào?

Khi mắc bệnh, đừng lơ là chủ quan mà hãy quan sát thật kỹ các triệu chứng và đi khám ngay nếu gặp các triệu chứng dưới đây:

  • Tất cả các triệu chứng của viêm xoang như trên kéo dài hơn 10 ngày không thuyên giảm.
  • Trẻ em có biểu hiện của bệnh viêm xoang và bị sốt liên tục không hạ trong vòng 1 – 2 ngày.
  • Xuất hiện các cơn đau dữ dội
  • Mệt mỏi, chóng mặt và cảm thấy sức khỏe suy yếu hơn nhiều so với ban đầu.

Có nên mổ viêm xoang để chữa khỏi dứt điểm hay không?

Theo các chuyên gia thì biện pháp mổ viêm xoang vẫn có tỷ lệ 30 40% tái phát sau mổ. Vì vậy, nếu thật sự chưa cần thiết thì bạn không cần phải mổ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau đây thì bác sĩ sẽ chỉ định bắt buộc tiến hành mổ viêm xoang như:

  • Xuất hiện các khối polyp mũi, mọc thành chum bên trong mũi
  • Vách ngăn mũi bị lệch cần phẫu thuật để chỉnh hình vách ngăn (Septoplasty) kết hợp mổ viêm xoang.
  • Cơ thể không đáp ứng hiệu quả các cách điều trị nội khoa.

Thông thường, loại phẫu thuật phổ biến nhất được chỉ định để mổ viêm xoang là phẫu thuật nội soi mũi xoang (FESS). Sau đó, bác sĩ vẫn sẽ chỉ định cho người bệnh áp dụng kết hợp các phương pháp điều trị nội khoa nhằm đạt kết quả điều trị tốt nhất và ngăn ngừa tình trạng viêm xoang tái phát.

Các cách phòng ngừa viêm xoang

Để phòng ngừa được bệnh viêm xoang, bạn hãy tập các thói quen sau:

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?
Tập thói quen giữ vệ sinh bản thân và môi trường xung quanh để tránh vi khuẩn gây bệnh
  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch sau khi tiếp xúc với những bề mặt nơi công cộng, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
  • Tránh đến những nơi có nhiều khói bụi, hóa chất…
  • Hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn không muốn bị viêm xoang và rất nhiều bệnh lý khác.
  • Đối với trẻ em thì cần tiêm phòng cho trẻ theo lịch của Bộ y tế vì sức đề kháng của trẻ còn yếu kém, dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh.
  • Tránh tiếp xúc gần, nói chuyện hay bắt tay với những người đang mắc các bệnh về đường hô hấp.
  • Giữ vệ sinh nhà cửa, trang bị máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ nếu bạn là người thường xuyên bị nghẹt mũi, sổ mũi.

Viêm xoang không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và có thể kiểm soát được nếu bạn biết cách cũng như tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ. Hãy tạo những thói quen tốt để chăm sóc sức khỏe bản thân và những người trong gia đình, bởi phòng bệnh luôn hơn chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Viêm xoang có gây mất ngủ không?

Viêm xoang có gây mất ngủ không? Phải làm sao?

Viêm xoang gây mất ngủ là tình trạng xảy ra phổ biến ở người bệnh xoang. Bởi không ít trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng thường xuyên bị...

Dịch mũi chảy xuống cổ họng là bị gì?

Dịch mũi chảy xuống cổ họng là bị gì? Chữa trị thế nào?

Dịch mũi chảy xuống họng là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu và làm ảnh hưởng không ít...

Viêm xoang hàm nên kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Người bị viêm xoang hàm nên kiêng những thứ sau

Viêm xoang hàm nên kiêng gì để tránh bệnh tiến triển nặng ảnh hưởng đến sức khỏe, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị là thắc mắc chung của...

Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi bao nhiêu?

Phẫu thuật cắt polyp mũi xoang khoảng bao nhiêu tiền?

Bên cạnh những thông tin về nguyên nhân hay cách chữa bệnh polyp mũi thì chi phí phẫu thật cắt polyp mũi xoang cũng là vấn đề được nhiều người...

Sau khi mổ polyp nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi mổ polyp mũi nên ăn gì và kiêng gì mau khỏi?

Sau khi mổ polyp mũi nên ăn gì và kiêng ăn gì là nỗi băn khoăn chung của hầu hết những người bệnh. Bởi chế độ dinh dưỡng cũng ảnh...

Vẹo vách ngăn mũi là gì?

Vẹo vách ngăn mũi: Nguyên nhân và các biến chứng thường gặp

Vẹo vách ngăn mũi là một dạng rối loạn thực thể ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Theo thống kê, khoảng 80% dân số nước ta mắc phải vấn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn