Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì? Cách điều trị

Ho khan là gì? Nguyên nhân và cách điều trị an toàn

Bệnh ho: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị thế nào?

Thường bị ho về đêm khi đi ngủ là bị gì? Chữa trị thế nào?

Mẹo trị ho bằng lá bạc hà “cực nhạy” bạn nên thử

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Ho có đờm : Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì ?

Bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi phải làm sao?

Ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để làm sạch đường hô hấp. Tuy nhiên, ho dai dẳng, lâu ngày có thể khiến người bệnh luôn trong tình trạng đau họng, ngứa rát, ăn không ngon ngủ không yên. Vậy bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi phải làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao bị lo lâu ngày uống kháng sinh không khỏi?

Theo các chuyên gia thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi. Có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến như:

Cơ thế kháng thuốc

Việc sử dụng kháng sinh trị viêm họng hay các loại thuốc chống viêm, giảm ho không hợp lý, quá lạm dụng thuốc sẽ gây ra hiện tượng kháng thuốc. Không những vậy, sử dụng quá nhiều kháng sinh cũng khiến cho cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng trong khi vùng niêm mạc họng còn yếu, chưa hồi phục sau những cơn ho.

Tại sao bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi?
Có rất nhiều nguyên nhân bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi

Và hậu quả là khiến cho người bệnh mặc dù sử dụng kháng sinh đều đặn nhưng các cơn ho vẫn không chấm dứt, thậm chí có xu hướng trở nặng hơn. Đặc biệt, tình trạng này đối với trẻ nhỏ vô cùng nguy hiểm, bố mẹ cần hết sức lưu ý.

Căng thẳng kéo dài

Người bệnh quá mức căng thẳng, stres tột độ có thể gây ra tình trạng cảm lạnh mãn tính. Hậu quả là dẫn đến các cơn ho khan hoặc ho có đờm kéo dài. Tình trạng này có thể sẽ ngày càng nặng hơn nếu người bệnh ngày càng stress.

Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến khích người bệnh cần thư giãn hết mức, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, 7 – 8 tiếng mỗi đêm. Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan là cách hữu hiệu để không còn stress nữa.

Cơ thể thiếu nước

Khi bị cảm lạnh, cảm cúm có triệu chứng ho thì người bệnh cần bổ sung thật nhiều nước. Nước sẽ giúp cho các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Đồng thời, uống đủ nước sẽ giúp tránh được tình trạng đau rát cổ họng, từ đó giảm ho một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, nếu tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi xuất phát từ nguyên nhân thiếu nước, cơ thể mất nước, khô miệng thì người bệnh cần chủ động bổ sung nước cho cơ thể. Có thể bổ sung đa dạng các loại thức uống từ nước lọc, nước ép trái cây, súp…để giúp làm loãng chất nhầy bám trong hệ hô hấp, tình trạng ho sẽ được cải thiện hiệu quả.

Lưu ý, người bệnh cần tránh các loại thức uống có chứa chất kích thích rượu, bia, trà và các chất kích thích khác. Vì các loại nước này không những không có lợi mà còn gây nặng thêm tình trạng ho kéo dài không khỏi.

Lạm dùng các loại thuốc xịt mũi

Nhiều người bệnh thường sử dụng thuốc xịt mũi để trị nghẹt mũi, làm thông thoáng đường thở. Tuy nhiên, việc tự ý sử dụng các loại thuốc này không theo chỉ định của bác sĩ và liên tục sử dụng nhiều hơn 3 ngày sẽ gây ra phản tác dụng. Thuốc xịt mũi có thể làm sưng màng nhầy, khiến chất nhầu bị tắc nghẽn ở cổ họng và gây ho nặng hơn mặc dù vẫn uống kháng sinh đều đặn.

Môi trường không khí quá khô hoặc quá ẩm

Phải làm gì khi bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi
Sự thay đổi nhiệt độ môi trường quá lạnh cũng khiến người bệnh bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi

Thời tiết chuyển lạnh, không khí trở nên khô và ẩm hôn cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới việc bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi. Lúc này, người bệnh có thể sử dụng máy tạo độ ẩm vừa phải để giúp mũi dễ chịu hơn, giảm đau họng, giảm ho hiệu quả.

Biểu hiện của các bệnh khác nhau

Tình trạng ho kéo dài dai dẳng, không thuyên giảm có thể là biểu hiện của một số bệnh sau:

  • Hen suyễn, dị ứng: Đây là bệnh mãn tính làm ảnh hưởng trực tiếp đến phổi, hệ hô hấp. Nó còn khiến cho người bệnh bị ho liên tục, kéo dài, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và buổi đêm. Đôi khi có những trường hợp tiếp xúc với phấn hoa, khói bụi cũng gây ra ho liên tục do dị ứng.
  • Bị phổi tắc nghẽn mãn tính: Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người trên 45 tuổi, bệnh gây ho kéo dài do phổi bị tắc nghẽn bởi dịch nhầy xuất hiện khá nhiều, nên những cơn ho liên tục sẽ giúp tống nó ra ngoài.
  • Nhiễm trùng đường hô hấp: Bị lạnh, cum gây nhiễm trùng đường hô hấp là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến người bệnh bị ho kéo dài. Bệnh này còn kèm theo một số triệu chứng đi kèm khác như sổ mũi, sốt…
  • Trào ngược dạ dày thực quản: Đây là một bệnh lý về đường tiêu hóa nhưng lại có nguy cơ gây ra ho kéo dài. Nguyên nhân là do Axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản khiến người bệnh ho liên tục kèm theo khó thở, đau tức ngực, có cảm giác buồn nôn, nôn.
  • Viêm phế quản cấp: Rất nhiều trường hợp ho khan, ho có đờm dai dẳng kéo dài cũng có thể xuất phát từ bệnh viêm phế quản cấp. Bệnh này khiến người bệnh ho liên tục trong vòng vài ngày, thậm chí vài tuần, nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến phổi.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây ho kéo dài không khỏi có thể kể đến các yếu tố về chất lượng không khí, môi trường, người bệnh tiếp xúc với các loại hóa chất. Riêng những trường hợp mắc bệnh ho gà cũng tạo ra những cơn ho dai dẳng

Tác dụng phụ của thuốc điều trị huyết áp

Hầu hết các bệnh nhân bị huyết áp thường sẽ sử dụng thuốc lâu dài để tránh các biến chứng cảu bệnh. Và theo thống kê thì cứ khoảng 5 người dùng thuốc huyết áp sẽ có 1 người bị ho kéo dài và uống kháng sinh không khỏi. Đây được xem là một trong những tác dụng phụ tương đối phổ biến, hãy báo cho bác sĩ biết tình trạng này để được tư vấn cách khắc phục hiệu quả nhất.

Một số loại thuốc có thể gây ho mãn tính bao gồm:

  • Accupril
  • Aceon
  • Altace
  • Capoten
  • Lotensin
  • Monopril
  • Masta
  • Prinivil
  • Vasotec
  • Uniretic
  • Zestril

Nhìn chung, tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể do các tác nhân bên ngoài hoặc do các bệnh lý tiềm ẩn. Vì vậy, nếu cảm thấy không ổn, tình trạng ho kéo dài không thuyên giảm sau 7 – 10 ngày thì hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị.

Cách khắc phục tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi

Việc ho dai dẳng kéo dài từ ngày này sang ngày khác vừa gây tổn thương đến cổ họng vừa gây không ít phiền toái đến cuộc sống của người bệnh. Theo các chuyên gia chia sẻ thì điều quan trọng nhất giúp cải thiện các cơn ho dai dẳng đó là cần ngăn chặn và phục hồi tình trạng tái cấu trúc, xơ hóa phổi, phế quản (đây là nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng ho).

Có như vậy, mới giúp nâng cao sức đề kháng của phế quản, phổi nói riêng cũng như sức khỏe của người bệnh nói chung. Và để làm được điều này, người bệnh cần tuân thủ thực hiện các biện pháp tại nhà đơn giản sau:

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra căn bệnh ho. Nếu tìm ra được căn nguyên của triệu chứng ho thì quá trình trị bệnh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Phương pháp dân gian chữa ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi
Áp dụng các biện pháp dân gian cũng là cách hiệu quả để trị ho dai dẳng

Sử dụng các cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà theo dân gian như tắc chưng mật ong, tắc chưng đường phèn, mật ong hấp lá hẹ, trà gừng…Các bài thuốc này đều có tác dụng làm loãng chất nhầy trong cổ họng, cải thiện các triệu chứng ho khan, ho có đờm một cách hiệu quả.

Ngoài thuốc Tây hay mẹo dân gian, hiện nay có khá nhiều người bệnh tin tưởng vào phương pháp Đông y với những bài thuốc được bào chế tự thảo dược tự nhiên. Một trong số những bài thuốc nam được xem là “khắc tinh” của bệnh ho ngứa cổ họng là bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đơn vị đã được chuyên gia và người bệnh bình chọn giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017.

Chữa ho dứt điểm bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Bài thuốc tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền. Theo đó, nếu sử dụng thuốc đúng liệu trình và hướng dẫn của chuyên gia, thuốc sẽ tác động vào cơ thể để cho tác dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn, thanh nhiệt tuyên phế, khu trừ phong hàn, giải độc, tiêu viêm, tái tạo, phục hồi niêm mạc cổ họng bị tổn thương, đồng thời tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Sở dĩ bài thuốc có tác dụng kể trên là nhờ đội ngũ lương y tại Đỗ Minh Đường đã kết hợp khéo léo 40-50 loại dược liệu quý, điển hình như:

Các thành phần chính trong bài thuốc
Các thành phần chính trong bài thuốc

Hầu hết các nguyên liệu trong bài thuốc đều được thu hái tại 3 khu vườn chuyên biệt của Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm. Nhờ có nguồn gốc dược liệu rõ ràng, không chỉ bài thuốc trị ho mà các bài thuốc khác của dòng họ Đỗ Minh đều được người bệnh và chuyên gia đánh giá an toàn, lành tính, không tác dụng phụ.

Tại Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ hài Xuân Hinh đã có 2 tháng sử dụng bài thuốc chữa xương khớp, diễn viên Hoa Thúy 3 tháng điều trị viêm xoang và diễn viên Lê Bá Anh với 2 liệu trình thuốc chữa yếu sinh lý… Trong quá trình sử dụng, không một nghệ sĩ nào gặp phải tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe. Điều đó cho thấy, tính an toàn và hiệu quả của các bài thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Những đóng góp của Nhà thuốc đã được giới chuyên môn và các tổ chức uy tín trong nước công nhận, vinh danh với nhiều giải thưởng. Đặc biệt, vào năm 2017, Đỗ Minh Đường vinh dự được trao tặng danh hiệu “sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” bởi Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo.

Nhờ sự thành công này, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nhiều lần đồng hành với vai trò cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín như:

  • Góc nhìn người tiêu dùng (VTC2)
  • Khỏe thật đơn giản (VTV2)
  • Vì sức khỏe của bạn (đài Hà Nội)
  • Sống khỏe mỗi ngày (VTV2)
Những nghệ sỹ nổi tiếng tin tưởng điều trị tại Đỗ Minh Đường

Nói tóm lại, mỗi phương pháp trị ho, dù Tây y, mẹo dân gian hay thuốc nam đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh cần ghi nhớ một số điều quan trọng dưới đây:

  • Nếu điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ thì cần đảm bảo tuân thủ tuyệt đối về liều lượng và thời gian uống thuốc quy định.
  • Thường xuyên rửa mũi, súc cổ họng bằng nước muối sinh lý.
  • Tránh xa các tác nhân có thể gây kích thích tới hệ hô hấp và gây ho.
  • Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Xem thêm: Bài Thuốc Chữa Ho Này Đã Giúp Gia Đình Em Chẳng Lo Bệnh Tái Phát!

Cách ngăn ngừa tình trạng ho lâu ngày không khỏi

Để tránh tình trạng khởi phát bệnh hoặc kích thích bệnh nặng hơn thì người bệnh cần lưu ý tránh các điều sau:

  • Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng cũng như tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột, đặc biệt là từ nóng sang lạnh.
  • Đảm bảo sống trong môi trường sạch sẽ, mùa đông ấm áp, mùa hè thoáng mát.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá, tránh khỏi những nơi có khói thuốc lá.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân làm kích ứng niêm mạc đường thở gây ho như: Phấn hoa, bụi bẩn, lông vật nuôi,…
  • Cải thiện và điều trị các bệnh lý có liên quan đến việc bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi bao gồm chứng trào ngược dạ dày.
Cách chữa bị ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi
Hãy khám bác sĩ khi bệnh không thuyên giảm để được tư vấn chữa trị đúng cách
  • Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học và có một chế độ ăn uống hợp lý.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Tiêm phòng vaccine cúm, nhiễm khuẩn hô hấp, viêm phổi đầy đủ.
  • Nếu tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không được cải thiện hoặc có dấu hiệu trở nặng thì tốt nhất người bệnh cần đến bệnh viện để được khám và tư vấn điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc kháng sinh chữa ho cần lưu ý gì để đạt được hiệu quả?

Uống thuốc kháng sinh để chữa ho kéo dài là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn. Thuốc có tác dụng giảm ho, long đờm, cắt dần các cơn ho. Tuy nhiên, để thuốc phát huy được hết tác dụng thì người bệnh cần hết sức lưu ý khi sử dụng, không được quá lạm dụng.

Các bác sĩ khuyến cáo để sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả cần đảm bảo một số điều sau:

  • Thuốc chỉ có tác dụng giảm triệu chứng ho chứ không phải thuốc trị tận gốc căn bệnh gây ra ho.
  • Tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, liều lượng, từng đối tượng sử dụng (trẻ em, người già, phụ nữ mang thai).

THÔNG TIN HƯU ÍCH:

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bấm huyệt trị ho – Cách đơn giản nhưng hiệu quả

KHÁM PHÁ giải pháp TRỊ HO DAI DẲNG không kháng sinh

Bình luận (51)

  1. Elisa Mai says: Trả lời

    Tôi năm nay 28 tuổi, công việc làm giáo viên nên thường xuyên tiếp xúc với bụi phấn bảng, nên thừng xuyên bị ho rát họng và khàn tiếng, ra quầy thuốc họ cho kháng sinh và chống viêm về uống nhưng vài lần đầu cũng thấy đỡ nhưng gần đây uống xong vẫn vậy. Giờ có cách gì chữa khỏi không mọi người

    1. Bảo Thi says: Trả lời

      Ban mua mấy loại Siro về ngậm đi, trước mình ngậm mấy loại ấy cũng thấy dịu đi đấy

    2. Nguyễn Hữu Nhân says: Trả lời

      Thấy mọi người đồn ngâm quất hồng bì mật mong ngậm đỡ lắm, mình chưa thử cũng không biết thế nào

    3. Sam sùng says: Trả lời

      Trước mình cũng bị ho liên tục, ho nỗi tức hết cả ngực và không ngủ nổi, thử hết các cách trên cũng không ăn thua, xong có chị chỗ cơ quan mách đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường lấy thuốc uống, công nhận thuốc Nam thôi mà tác dụng dữ dằn vậy, uống hơn tháng khỏi được luôn nhưng thuốc cũng dễ uống và để dứt bệnh luôn nên mình vẫn muốn duy trì hết số thuốc còn lại mà bác sĩ đã kê cho ổn định đường hô hấp hằn. Bạn liên hệ lấy thuốc nam này mà uống xem

  2. Tràn Hoàng mai says: Trả lời

    mình mới đọc được bài này muốn đến gặp bác sỹ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuố Đỗ Minh Đường mà trên bài viết cũng có nói thì gặp ở đâu được vậy https://2doctor.org/bai-thuoc-tri-ho-do-minh-duong-14423.html

    1. Nhật Dật says: Trả lời

      Bác sỹ Tuấn đang làm việc tại nhà thuốc chỗ 37a, ngõ 97 Văn Cao, P Liễu Giai, Ba đình Hà nội đấy bạn qua nhớ hẹn trước không Bác sỹ đông bệnh nhân khám lắm

    2. Thúy Hào says: Trả lời

      Lần trước tôi đến bắt mạch quên mất cứ qua, thế là ngồi đợi mất 10 phút đấy, đến đặc lịch thì không phải xếp hàng

    3. Phương Mai Trần says: Trả lời

      Thời gian làm việc ở đây như thế nào vậy , để mình thu xếp qua khám

    4. Chúng Ta là của nhau says: Trả lời

      Nhà thuốc làm việc sáng 8h-12h, chiều 13h30-17h30 tất cả các ngày trong tuần nhé

  3. Tiến Trần says: Trả lời

    Mình bị Viêm họng hạt lâu rồi, Họng xuất hiện hạt đổ gai khó chịu, cứ bận bận nên ho suốt, bác sỹ bảo bị viêm trào ngược dạ dày nên bj viêm họng. Mà uống thuốc kháng sinh kiểu như bị nhờn ấy, chả đỡ tis nào nữa rồi. ai có cách gì mách tôi với

    1. Phạm quận says: Trả lời

      Mình cũng bị nhờn kháng sinh rồi, mà giờ uống còn thấy cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng còn bị viêm cả vùng dưới nữa. cũng đang tìm hiểu để chuyển qua Đông Y đây

    2. Gia Huy Nguyễn says: Trả lời

      dịch vị trào lên hay gây viêm họng lắm, giờ phải chữa ổn cả dạ dày khéo mới khỏi được . Đem ngủ nhớ kê cao đầu lên nhé, trước bác sỹ hướng dẫn tôi thế

    3. Tony says: Trả lời

      Bạn uống nghệ mật ong vào mỗi buổi sáng để ổn định bệnh dạ dày trước, sau đó viên họng chắc cũng đỡ đấy

  4. Ngọc Hồng says: Trả lời

    em bị viêm họng mạn tính, e bị nuốt vướng , kèm ngạt mũi mà sổ mũi mỗi tối thường bị ho có khi ho khan khó thở . Em cũng bị khá lâu rồi, mỗi lần rát họng, ho e lại đến viện lấy thuốc về uống đợt này đi khám chụp phổi bác sỹ bảo e bị viêm phế quản nên mới ho dai dẳng như thế . Thấy bảo Đông Y chữa lâu nhưng khỏi được à, nên đang muốn chuyển qua uống. Thấy mọi người kháo nhau bảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa giỏi lắm, muốn lấy thuôc sở đây về uống , ai chữa đây rồi xin cho hỏi nhà thuốc có cơ sở nào trong Nam ko thế?

    1. Nguyễn Huy Tĩnh says: Trả lời

      như chị biết nhà thuốc có cơ sở ở Hồ Chí Minh nè
      Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 18
      e ở gần đây thì qua khám đi xem bác sĩ bảo sao, uống thuốc thế nào chứ càng để bệnh càng nặng hơn không khéo lại khó chữa. Đây nhé vào đây để mà biết thêm thông tin https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dieu-tri-benh-ho-cua-dong-ho-do-minh-1512.html

    2. Giang bê says: Trả lời

      Em cũng cách không xa lắm, để e bắt xe qua vậy. Không biết địa chỉ này có dễ tìm không nhỉ?

      1. Nhuận Ngọc says:

        Mình cũng qua đây rồi, ngay mặt đường lớn thôi, lên google map nó chỉ đến tận cửa

      2. Giang Gia Vương says:

        Như tôi biết bác sỹ Đỗ Minh Tuấn làm việc ngoài cơ sở Hà Nội, thế trong này thì ai phụ trách, bác Tuấn đi đi về về à

      3. Đoan Trinh says:

        Không, trong này có bác sỹ Tùng Lâm và bác sỹ Đoan Trinh khám đấy, 2 bác sỹ này cũng giỏi và nhiệt tình lắm, hôm trước đến nhưng máy hết in ko đặt được grap, bác sỹ còn đặt họ đấy

  5. Mỹ Tiên says: Trả lời

    Có ai biết cách làm mật ong ngâm quất không , chỉ em với. em làm để cho bé nhà em ngậm cho đỡ ho, mấy nay ho quá

    1. Pham Thi Thu Hang says: Trả lời

      Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà bằng quất chưng mật ong:Rửa sạch 3 – 4 quả quất và cắt làm đôi Cho vào chén rồi thêm vào khoảng 4 – 5 thìa mật ong nguyên chất Đem hấp trong nồi cơm hoặc hấp cách thủy trong 15 phút Lấy ra để nguội rồi chắt lấy nước uống, người lớn và trẻ trên 10 tuổi nên ăn kèm vỏ để tăng tác dụng nhé

    2. Yến Chung says: Trả lời

      Nay tôi cũng về áp dụng làm xem cách dân gian này có đỡ được không, kháng sinh uống nhiều quá rồi

  6. Cẩm tú says: Trả lời

    cho mình hỏi con mình năm nay 8 tuổi bị viêm amidan mấy nay ho đờm suốt, uống kháng sinh cả tháng nay k đỡ , ho nhiều gầy rạc hết cả người đi mà thấy con bảo đi ngoài phân táo quá, mà mình lại ở xa vậy nhà thuốc cắt theo liệu trình hay thế nào vậy?

    1. Tường vy says: Trả lời

      Bạn nhắn tin qua facebook nhà thuốc ấy https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ hoặc gọi theo số điện thoại này Hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816 nói chuyện trực tiếp với bác sỹ, khi bác sỹ biết được tình hình bệnh sẽ kê đơn gửi qua bưu điện về tạn nhà cho mình mà

    2. BiBi 1090 says: Trả lời

      Được vậy thì tốt cho người dân quá, chứ nhiều nơi đi lại xa xôi tiền rải đường còn nhiều hơn

    3. Trang Liti says: Trả lời

      Thế mình trả tiền thuốc kiểu gì được nhỉ?

      1. Lê Lệ Hà says:

        Thì bạn có thể chuyển khoản trước để đỡ mất 20k tiền ship, còn không lúc nào nhận thuốc thì thnh toán cũng được

      2. Vinh Bất Tử says:

        Thế nhỡ thuốc gửi về bị hỏng hay vỡ thì mình làm thế nào được , nhà thuốc có cho kiểm tra trước ko

      3. Hồ Mai trang says:

        Trước khi nhận thuốc mình được kiểm tra trước mà, với lại nếu vỡ lọ nào nhà thuốc gửi bù cho mình lọ ấy , không phải lo

  7. Hiếu hiền says: Trả lời

    Bị ho nhiều, ngoài uống thuốc mình nghĩ nên kết hợp thêm chế độ ăn uống và sinh hoạt nữa thì hiệu quả sẽ nhanh hơn nhiều đấy

    1. Thu Hoài says: Trả lời

      Bác sỹ hướng dẫn mình phải tránh khói bụi bằng cách đeo khẩu trang, không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, mùa đông thì mặc ấm cổ,, và đặc biệt không dùng chất kích thích như rượu bia thuốc lá, tập thể dụ thường xuyên nữa

    2. Minh lê says: Trả lời

      mình thấy dù uống thuốc có khỏ rồi, nhưng chế độ sinh hoặt ăn uống mà vô tội vạ thì cũng chằng bao giờ giữ được. Nên thôi cứ làm theo đúng như lời bác sỹ mới dứt điểm được

  8. Hà Tũn says: Trả lời

    Đã từng chữa rất nhiều nơi, đi mồn dép trong bệnh viện để chữa cái bệnh ho khan mãn tính mà bác sỹ không tìm được nguyên nhân do đâu. tìm hiểu thấy nhà thuốc rất nhiều người chữa khỏi ở đây rồi nên cũng muốn uống thuốc, không biết bác sỹ kê đơn cho mọi người gồm những thuốc gì vậy

    1. Phương Phương says: Trả lời

      Như tôi thì bác sỹ kê có 2 loại thôi, đặc trị viêm họng và 1 loại giải độc chống viêm nữa. Đơn kê từng tháng mỗi tháng gồm 12 lọ thủy tinh nhỏ nhỏ

    2. Yến Trần says: Trả lời

      Thuốc dạng cao hay dạng thuốc nước thê, trên hình ảnh thấy đen đen nên cũng không biết nó ở loại nào?

    3. Mai Hồng Ngọc says: Trả lời

      Cao lỏng đấy bạn ơi, dễ uống lắm mỗi lần uống thìa nhỏ thôi, lọ bé bé thế mà uống được 4-5 hôm liền, đi đâu mang theo đó tiện lắm

    4. Ngô kiến huy says: Trả lời

      Mọi người ơi Bao nhiêu một lọ vậy thấy hay quá mình bị viêm họng hạt mấy năm rồi. Nhưng uống thuốc cũng nhiều nơi nhưng ko khỏi, ở đây thấy phản hồi đều rất tốt https://benhtaimuihong.net/viem-hong-nang-ho-rat-co-cung-khoi-nho-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-n958.html

      1. Bích Ngân says:

        Mỗi lọ 200k thôi, tính ra cả tháng có hơn 2tr tí, uống 2 tháng đã khỏi rồi còn hơn uống mấy loại thuốc Tây y, rẻ hơn được tí nhưng có khỏi được đâu mà hại hết cả người ra ấy

  9. Hiếu Trần Lê says: Trả lời

    Mẹ tôi năm nay 30 tuổi, gàn đây thấy bà cứ biij ho liên tục mà khong có đờm, cũng không sốt gì cả. Đi khám thì bác sỹ bảo phổi không bị làm sao, uống kháng sinh mãi thảo nào ko khỏi được, không biết nguyên nhân do đâu

    1. Lê Thái Hà says: Trả lời

      Trên bài tôi đọc thấy bảo uống ít nước cũng khiến niêm mạc họng khô gây kích ứng ho đấy, bạn uống nhiều nước lên xem có đỡ ko?

    2. Hiền thu says: Trả lời

      Ông cụ nhà tôi cũng thế, ho mãi chả khỏi cuối cùng phats hiện ra là do uống thuốc Tăng huyết áp, đổi loại khác cái khỏi luôn

  10. Sam Sam Biển says: Trả lời

    Xem trên ti vi thấy có nhiều chỗ dược liệu toàn nhập trung quốc về, rồi phơi thuốc ra ngoài đường bẩn chết đi được, uống vào khéo còn phát sinh thêm bệnh khác

    1. Nhà Hàng hải sản says: Trả lời

      Dùng mấy cái thuốc không rõ nguồn gốc thì đúng là sợ thật nhưng ở Đỗ minh đường em tìm hiểu thấy thuốc ở đây là từ thảo dược từ các vườn dược liệu sạch do nhà thuốc họ tự trồng nên đảm bảo an toàn. Cả phụ nữ mang thai hay sau sinh cũng uống được thuốc cơ mà.

    2. Tam Đảo says: Trả lời

      Mình cũng có xem được video quay vườn dược liệu của nhà thuốc này thấy bảo được lên cả báo mà

      1. Phú Mỹ says:

        Nói thật mình cũng chẳng biết thuốc thật giả hay thuốc bẩn như nào chỉ biết tìm hiểu thấy nhà thuốc này uy tín rồi mua thuốc cho con uống thì thấy nay con đỡ hẳn được bệnh rồi, amidan không còn sưng to, con ăn ngon hơn ngủ không còn thấy khò khè nữa

  11. Mai Văn Tiến says: Trả lời

    Tôi năm nay 52 tuổi, gần đây cứ ngửu mùi hoa lan bị ho liên tục ấy, ho thành từng cơn cứ rít lên, nhiều lúc tím taais hết cả người vào, tôi vẫn chưa có điều kiện đi khám bác sỹ được xin hỏi có cách nào để giảm triệu chứng tại nhà không?

    1. Duyệt Tiến says: Trả lời

      Thấy bác có hiện tượng của dị ứng phấn hoa rồi, nahf đừng mang hoa này về nữa, mà đi đâu đeo khẩu trang vào bác ạ

    2. Hồ Thị Mai Hoa says: Trả lời

      Mình lại nghĩ bác này có triệu chứng của hen phế quản đấy, gần nhà tôi có chỗ cấy chỉ chữa bệnh này hay lắm, chả cần uống thuốc gì cả

  12. Bảo Bảo says: Trả lời

    Thôi anh có bệnh nên đến bệnh viện khám cho chắc chắn, bác sỹ biết được bệnh rồi mới có hướng xử trí được, uống thuốc linh tinh là nguy hiểm đấy

  13. Võ thành nam says: Trả lời

    Ai giúp mình với… Nhà mình dưới quê… Đinh đặt mua thuốc bên nhà thuốc đỗ mình đường mình bị ho cả tháng nay không hết huhu…..

  14. Hoàng cầm says: Trả lời

    E bị ho lâu lắm r ạ đi khám k ra bệnh ai bt chỉ cách cho e với ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bệnh ho gà là gì ? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Ho gà là bệnh nhiễm trùng cấp do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi và đặc trưng bởi cơn ho dai...

Lá trầu không có tính sát khuẩn, có khả năng chữa bệnh ho hiệu quả.

Áp dụng cách trị ho bằng lá trầu không theo kinh nghiệm dân gian

Trị ho bằng lá trầu không là một kinh nghiệm chữa bệnh ho của dân gian. Theo y học hiện đại, lá trầu không có tính ấm, kháng khuẩn tốt,...

7 Cách chữa ho bằng quả quất giúp cắt đứt cơn ho nhanh chóng

Chữa ho bằng quả quất (tắc) là mẹo chữa bệnh được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi nhân dân. Ngoài tác dụng dứt cơn ho, loại quả này còn...

Ẩn