Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Bị viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào?

Người bị viêm da cơ địa nên cân nhắc và thận trọng khi lựa chọn sữa rửa mặt. Bởi sử dụng các sản phẩm có độ pH cao và chứa nhiều xà phòng có thể khiến da khô căng, nứt nẻ và ngứa ngáy nghiêm trọng. Ngược lại lựa chọn các sản phẩm phù hợp có thể dưỡng ẩm da, làm dịu hiện tượng sưng viêm và hỗ trợ quá trình điều trị.

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Bị viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào?

Hướng dẫn chọn sữa rửa mặt cho người bị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu thường gặp. Bệnh có thể gây tổn thương da ở vùng mặt, cổ, khuỷu tay và đầu gối. So với những vùng da ở tay, chân và cổ, vùng da mặt có đặc tính mỏng và nhạy cảm hơn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da – đặc biệt là sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng, độ pH cao và hương liệu nhân tạo có thể khiến da khô, bong tróc và gây ngứa dữ dội. Ngoài ra các sản phẩm này còn có thể làm mất lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da suy yếu và tạo điều kiện cho các triệu chứng của viêm da cơ địa bùng phát mạnh.

Chính vì vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn nên ưu tiên những sản phẩm sau:

  • Có độ pH cân bằng: Độ pH của da dao động từ 5 – 6, vì vậy bạn nên ưu tiên những sản phẩm độ pH tương tự. Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH kiềm (cao hơn 7) có thể khiến da khô, bong tróc và kích ứng mạnh. Trong khi đó, sử dụng sữa rửa mặt có độ pH quá thấp (dưới 5) thường có tác dụng làm sạch kém, dễ khiến bụi bẩn và dầu thừa ứ đọng bên trong lỗ chân lông và gây mụn.
  • Chứa thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da: Đặc tính của viêm da cơ địa là tình trạng da khô, nứt nẻ và bong tróc. Vì vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa một số thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da như Acid hyaluronic, Glycerin, Vitamin E, Niacinamide và chiết xuất từ yến mạch.
  • Chứa thành phần kháng khuẩn nhẹ: Trong trường hợp da mặt đỏ và sưng viêm kéo dài, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn và sát trùng nhẹ (Zinc, Acid salicylic). Những thành phần này có thể giảm tổn thương da và ngăn ngừa bội nhiễm.
  • Sản phẩm có chiết xuất tự nhiên: Sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên thường có độ an toàn cao, độ pH cân bằng và ít gây kích ứng da hơn so với các hoạt chất tổng hợp.
  • Chứa hoạt chất phục hồi da: Pathenol, vitamin E, Glycerin và Niacinamide là những thành phần có khả năng phục hồi vùng da tổn thương và ngăn ngừa thâm sẹo hiệu quả. Vì vậy bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần trên để hỗ trợ quá trình điều trị viêm da cơ địa.

Bị viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào?

Dưới đây là một số loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, thích hợp với người mắc các vấn đề da liễu nói chung và bệnh viêm da cơ địa nói riêng.

1. Sữa rửa mặt Cetaphil Gental Skin Cleanser

Cetaphil là thương hiệu mỹ phẩm lành tính, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, sữa tắm, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Trong đó sữa rửa mặt Cetaphil Gental Skin Cleanser là sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, ra mắt vào năm 1947 và hiện nay đã được sử dụng ở hơn 200 quốc gia.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gental Skin Cleanser có độ pH trung tính 5.5, thích hợp với người có làn da nhạy cảm, mỏng và người mắc các bệnh viêm da như mụn trứng cá, chàm, viêm da dị ứng, nổi mề đay và viêm da cơ địa. Nhờ thành phần lành tính và độ pH cân bằng, sản phẩm này còn được dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Sữa rửa mặt Cetaphil thích hợp với người bị chàm, dị ứng, nổi mề đay và viêm da cơ địa

Ngoài các thành phần làm sạch thông thường, sữa rửa mặt Cetaphil còn được bổ sung Zinc sulfate có tác dụng giảm viêm nhẹ, sát trùng và Propylene glycol có tác dụng duy trì độ ẩm trên da và hạn chế tình trạng da khô, căng rát sau khi rửa mặt.

Ngoài cách sử dụng thông thường, sữa rửa mặt Cetaphil Gental Skin Cleanser còn được sử dụng theo một số cách khác như:

Cách 1:

  • Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên bông tẩy trang
  • Sau đó lau toàn bộ khuôn mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa
  • Có thể lau 2 lần để làm sạch hoàn toàn và dưỡng ẩm da

Cách 2:

  • Cho sản phẩm trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng
  • Sau đó dùng khăn giấy lau sạch lớp sữa rửa mặt
  • Không cần rửa lại với nước
  • Cách này thích hợp với những người có làn da khô ráp và bong tróc mạnh.

Giá bán:

  • Sữa rửa mặt Cetaphil Gental Skin Cleanser có giá bán khoảng 110 – 125.000 đồng/ chai 125ml và 240 – 260.000 đồng/ chai 500ml.

2. Sữa rửa mặt Eucerin pH 5 Wash lotion

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm của Đức, hãng chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da những người có làn da nhạy cảm, trẻ nhỏ và người bị các vấn đề về da. Eucerin pH 5 Wash lotion là sản phẩm làm sạch da mặt và da toàn thân.

Với độ pH cân bằng và thành phần không chứa xà phòng, sản phẩm này có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên bề mặt mà không làm mất độ ẩm trên da. Vì vậy người bị viêm da cơ địa, da nhạy cảm và da khô có thể sử dụng sữa rửa mặt Eucerin pH 5 Wash lotion để phục hồi và bảo vệ khả năng phòng vệ tự nhiên của da.

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Eucerin pH 5 Wash lotion có tác dụng làm sạch cho cả vùng da mặt và vùng da toàn thân

Thành phần chính:

  • Methylpropanediol: Thành phần này có tác dụng giảm sưng, đau và chống viêm nhẹ.
  • Pathenol: Tác dụng chính là phục hồi mô da và tạo hàng rào bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng khô căng sau khi rửa mặt.

Giá bán:

  • Sữa rửa mặt Sữa rửa mặt Eucerin pH 5 Wash lotion 200ml có giá bán dao động từ 140 – 160.000 đồng.

3. Gel rửa mặt và tắm Aderma Soothing foaming gel

Aderma Soothing foaming gel là sản phẩm làm sạch da có thể sử dụng cho vùng da toàn thân và da mặt. Sản phẩm chứa thành phần chính là Glycerin 1%, Glucosid dừa 4.7% và chiết xuất từ yến mạch Rhealba 5%. Vì vậy ngoài tác dụng làm sạch bụi bẩn và dầu thừa, Aderma Soothing foaming gel còn có tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm và phục hồi các mô da bị tổn thương.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sữa rửa mặt Aderma Soothing foaming gel thích hợp với người lớn và trẻ nhỏ có làn da khô ráp, viêm da cơ địa, chàm,…

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Gel rửa mặt và tắm Aderma chứa thành phần chính là chiết xuất từ yến mạch Rhealba 5%

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Aderma Soothing foaming gel 200ml có giá bán dao động từ 270 – 290.000 đồng.

4. Gel rửa mặt Neutrogena Hydro boost cleanser water gel

Neutrogena Hydro boost cleanser water gel là loại sữa rửa mặt có kết dạng gel lỏng và trong suốt. Sản phẩm có độ pH 5.5, không chứa xà phòng, paraben và không chứa dầu khoáng (mineral oil), thích hợp với người có làn da nhạy cảm, da khô hoặc mắc các vấn đề da liễu như viêm da cơ địa, chàm, viêm da tiết bã nhờn.

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung Acid hyaluronic. Thành phần này có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu vùng da sưng viêm. Vì vậy sau khi sử dụng sữa rửa mặt Neutrogena Hydro boost cleanser water gel, da thường có xu hướng ẩm mềm và không bị căng rít, khô ráp.

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Gel rửa mặt Neutrogena không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn được bổ sung thành phần dưỡng ẩm

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Neutrogena Hydro boost cleanser water gel 200ml có giá khoảng 200 – 240.000 đồng.

5. Sữa rửa mặt Murad Soothing gel cleanser

Murad là thương hiệu dược mỹ phẩm của Mỹ. “Cha đẻ” của thương hiệu này là bác sĩ da liễu Howard Murad. Vì vậy những sản phẩm của hãng được đánh giá an toàn và lành tính, thích hợp với nhiều loại da – đặc biệt là da nhạy cảm.

Dòng sữa rửa mặt Murad Soothing gel cleanser có đặc tính làm sạch da một cách dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mềm và làm dịu vùng da tổn thương. Sản phẩm chứa thành phần chính là rễ cây cam thảo, chiết xuất từ quả lựu và Goji berry.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Murad Soothing gel cleanser có giá bán khoảng 800.000 – 1.000.000 đồng/ tuýp 200ml.

6. Sữa rửa mặt Cerave

Cerave là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ được các bác sĩ da liễu khuyên dùng – đặc biệt là dòng sữa rửa mặt. Hiện nay, hãng có 2 dòng sữa rửa mặt chính:

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Sữa rửa mặt Cerave gồm có 2 dòng: Sản phẩm cho da dầu và sản phẩm dùng cho da khô, nhạy cảm
  • Cerave Hydrating Cleanser: Dành cho người có làn da khô, nhạy cảm và dễ kích ứng. Ngoài tác dụng làm sạch, Cerave Hydrating Cleanser còn có tác dụng nuôi dưỡng da, làm dịu và duy trì độ ẩm. Sản phẩm có kết cấu dạng cream đặc nhằm giữ độ ẩm và nuôi dưỡng da.
  • Cerave Foaming Facial Cleanser: Cerave Foaming Facial Cleanser là loại sữa rửa mặt dành cho người có làn da hỗn hợp hoặc da có nhiều dầu. Tuy nhiên với độ pH cân bằng và thành phần dịu nhẹ, sản phẩm có thể loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông mà không gây khô hoặc kích ứng da. Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser có kết cấu dạng gel lỏng và dễ tạo bọt.

Ngoài những thành phần làm sạch thông thường, sữa rửa mặt Cerave còn được bổ sung Hyaluronic acid (dưỡng ẩm) và Niacinamide – thành phần có tác dụng làm dịu da, phục hồi các mô tổn thương và loại bỏ tế bào đen sạm.

Giá thành:

  • Sữa rửa mặt Cerave dành cho da khô và da dầu có giá bán tham khảo khoảng 340 – 360.000 đồng/ chai 355ml.

7. Gel rửa mặt Avene Gel Nettoyant Cleansing Gel

Avene Gel Nettoyant Cleansing Gel là sản phẩm làm sạch da mặt dịu nhẹ, thích hợp với người đang bị mụn trứng cá và các bệnh viêm da mãn tính như chàm, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng,…

Sản phẩm này chứa công thức tự điều chỉnh độ pH tùy vào da của từng đối tượng sử dụng. Ngoài ra với kết cấu dạng gel lỏng, sản phẩm còn có tác dụng làm sạch da dịu nhẹ, kháng khuẩn và điều tiết hoạt động của lỗ chân lông.

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Gel rửa mặt Avene có giá bán khoảng 300 – 330.000 đồng/ chai 300ml

Giá thành tham khảo:

  • Gel rửa mặt Avene Gel Nettoyant Cleansing Gel có giá bán khoảng 300 – 330.000 đồng/ chai 300ml.

Cách rửa mặt cho người bị viêm da cơ địa & Những điều cần lưu ý

Người bị viêm da cơ địa ở mặt thường có làn da nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy ngoài việc lựa chọn các sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ và an toàn, bạn cần chú ý các bước rửa mặt để tránh gây tác động xấu đến da.

Hướng dẫn cách rửa mặt cho người bị viêm da cơ địa:

  • Sử dụng nước tẩy trang làm sạch toàn bộ da mặt (trong trường hợp có sử dụng kem chống nắng và trang điểm).
  • Sau đó rửa sạch tay bằng xà phòng và làm ướt mặt với nước sạch
  • Dùng 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ, thêm ít nước và tạo bọt. Tuy nhiên với một số sản phẩm không cần tạo bọt (sữa rửa mặt Cetaphil) bạn có thể thoa trực tiếp lên da.
  • Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da mặt trong khoảng 30 – 60 giây. Nên tập trung massage vào vùng mũi, má và vùng dưới cằm vì những vùng da này thường tiết nhiều dầu và dễ nổi mụn.
  • Rửa lại với nước sạch, lau khô bằng khăn và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Ngoài ra khi sữa rửa mặt, bạn cần lưu ý những thông tin sau:

viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào
Người bị viêm da cơ địa chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Chỉ sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày. Dùng sữa rửa mặt quá thường xuyên có thể làm mất độ ẩm tự nhiên và khiến da suy yếu, dễ tổn thương.
  • Khi massage nên thao tác nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh khiến da bị kích ứng và dễ lão hóa.
  • Thời điểm sử dụng sữa rửa mặt thích hợp nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi ngủ dậy. Vào những thời điểm khác trong ngày, bạn có thể làm sạch da mặt bằng nước sạch hoặc khăn ướt.
  • Sau khi rửa mặt nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da dịu nhẹ để tránh tình trạng thoát hơi nước.

Bài viết đã hướng dẫn cách lựa chọn sản phẩm làm sạch da và tổng hợp 7 loại sữa rửa mặt thích hợp với người bị viêm da cơ địa. Tuy nhiên để được tư vấn sản phẩm thích hợp, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Tham khảo thêm: 8 Loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm da cơ địa tái đi tái lại làm sao hết ? [ Chuyên gia tư vấn ]

Viêm da cơ địa tái đi tái lại có thể là hệ quả do căng thẳng thần kinh kéo dài, thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp...

Viêm da cơ địa ở đầu xử lý như thế nào ?

Viêm da cơ địa ở đầu là bệnh lý về da liễu thường gặp, bệnh gây ra các triệu chứng như ngứa ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và chảy dịch...

Công dụng chữa viêm da cơ địa của nha đam ít ai ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng nha đam có tác dụng làm dịu vùng da sưng nóng, dưỡng ẩm và cải thiện ngứa ngáy. Ngoài ra với đặc tính chống...

Trẻ bị viêm da cơ địa cần tránh ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng, khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

Trẻ bị viêm da cơ địa nên hạn chế ăn các thực phẩm sau

Viêm da cơ địa là chứng bệnh viêm da mạn tính bẩm sinh. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và tái phát nhiều lần trong đời. Trẻ bị viêm da...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn