Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu bọc răng sứ đang có xu hướng ngày một gia tăng. Đây là một trong những loại hình làm đẹp được nhiều người ưu tiên lựa chọn, bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao, giúp người sở hữu khắc phục được những khuyết điểm của răng để có thể đem lại nụ cười rạng rỡ cũng như gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một giải pháp phục hình lại một hoặc nhiều chiếc răng bị mẻ, xỉn màu, sâu răng, khấp khểnh, mòn men, bị vỡ,… bằng cách thay thế một lớp vỏ răng sứ được chế tạo để bọc lên răng cũ.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?
Răng chết tủy, răng mẻ gãy, răng bị sâu nên bọc răng sứ để bảo tồn răng thật

Vỏ răng sứ có màu sắc giống với men răng thật và bên trong được thiết kế rỗng để có thể bọc lại răng cùi thật, giúp mang lại tính thẩm mỹ cùng khả năng ăn nhai như thật của toàn bộ khuôn hàm.

Các loại răng sứ phổ biến

Loại răng sứ bạn sử dụng sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ duy trì. Hiện nay các loại răng sứ trên thị trường rất đa dạng, nhưng chủ yếu phân ra thành 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại.

1. Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có phần lớp sườn của răng được làm bằng hợp chất kim loại và bề mặt răng được phủ một lớp sứ thẩm mỹ bên ngoài. Hiện răng sứ kim loại có 2 loại chính:

1.1. Răng sứ kim loại thường

Loại này có phần khung sườn làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr, với bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng. Răng sứ kim loại đang là một trong những loại được nhiều người ưa chuộng bởi không những cải thiện tính thẩm mỹ mà còn có mức giá phù hợp.

Ưu điểm:

  • Giúp khắc phục được những khuyết điểm của răng sâu, răng hô, răng bị sứt mẻ hoặc xỉn màu,…
  • Răng sứ kim loại có độ cứng và độ chịu lực tốt.
  • Có thể ăn nhai một cách thoải mái như răng thật.
  • Giúp bảo tồn răng thật tối đa.
  • Chi phí thực hiện thấp, phù hợp với túi tiền.

Nhược điểm:

  • Vì phần sườn được cấu tạo bằng kim loại nên sau một thời gian dài sử dụng, dưới tác động của axit trong môi trường miệng sẽ khiến răng bị đổi màu và làm đen dần cổ răng.
  • Không chỉ gây đen viền nướu, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ có thể nhìn rõ ánh đen kim loại bên trong.
  • Tuổi thọ không cao, chỉ kéo dài từ 5 – 7 năm.

1.2. Răng sứ kim loại Titan

Bên trong lớp sườn của loại răng sứ này được làm bằng hợp kim Titan và bên ngoài hoàn toàn được phủ bằng sứ. Cấu tạo của răng sứ Titan có chứa tinh chất Titatinum nên răng sẽ có trọng lượng nhẹ hơn so với răng sứ kim loại thường.

Titatinum là chất liệu có tính tương hợp sinh học tốt mà không gây kích ứng với cơ thể, vì vậy mà chi phí để làm răng sứ Titan thường cao hơn so với răng sứ kim loại thường.

Ưu điểm:

  • Chất liệu Titan không gây kích ứng hay viêm nhiễm mô nướu.
  • Tính thẩm mỹ tự nhiên.
  • Thoải mái ăn nhai với độ bền cao gấp 8 – 9 lần như răng thật.
  • Chi phí vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Tuổi thọ tương đối cao, kéo dài từ 10 – 15 năm.

Nhược điểm:

  • Tính thẩm mỹ chỉ nằm ở mức tương đối, bởi răng được cấu tạo từ kim loại và không được trắng sáng tự nhiên như răng toàn sứ.
  • Chất liệu Titan cứng hơn răng tự nhiên nên không thể dẻo dai như răng thật. Do đó, cần hạn chế ăn các món quá cứng, quá dai,…
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?
Răng sứ kim loại Titan có tuổi thọ tương đối cao

2. Răng sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại hay còn được gọi là răng toàn sứ bao gồm răng sứ Zolid, răng sứ Zirconia, răng sứ Cercon,… Các loại răng này được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao và không gây kích ứng khi sử dụng.

2.1. Răng sứ không kim loại Cercon

Đây là loại răng sứ cao cấp với lớp sườn bên trong được làm từ chất liệu sứ Zirconia và lớp sứ Cercon bọc bên ngoài. Ngoài ra, Cercon đang là một trong những dòng răng sứ tốt nhất hiện nay, không chỉ đáp ứng được độ bền chắc, thẩm mỹ mà còn vô cùng an toàn cho sức khỏe.

Ưu điểm:

  • Răng sứ không kim loại Cercon có sự tương thích với các mô trong miệng và an toàn tuyệt đối cho người dùng.
  • Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến trong việc chế tác nên sườn răng sứ vừa phù hợp vừa khít sát với cùi răng trong thiết kế.
  • Lành tính với cơ thể và không dẫn đến tình trạng viêm lợi hay hôi miệng.
  • Không bị ám đen như răng sứ có kim loại.
  • Nếu biết cách chăm sóc răng miệng tốt thì tuổi thọ của loại răng sứ Cercon có thể kéo dài từ 1 5 – 20 năm.

2.2. Răng sứ không kim loại Zirconia

Cấu tạo của răng sứ không kim loại Zircconia bao gồm: phần sườn răng được làm từ sứ Zirconia cứng chắc và lớp sứ tạo màu, đảm bảo màu sắc của răng sứ như màu của răng thật. Ngoài ra, răng sứ Zirconia còn có độ cứng gấp 7 – 8 lần giúp chịu lực nhai tốt và khả năng chống mài mòn cao.

Ưu điểm:

  • Khả năng thích ứng với cơ thể tốt, hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra cho người dùng.
  • Không lo bị ám đen khi có ánh sáng chiếu vào.
  • Không lo đen viền nướu do chất liệu được làm hoàn toàn bằng sứ.
  • Tuổi thọ kéo dài từ 10 – 15 năm.

2.3. Răng sứ không kim loại Zolid

Đây là một trong những loại răng toàn sứ cao cấp được sản xuất tại Đức và là răng sứ phổ biến thường được áp dụng trong phương pháp phục hình cấy ghép implant hay bọc răng sứ thẩm mỹ.

Răng sứ không kim loại Zolid có cấu tạo bao gồm: Phần sườn bên trong được làm hoàn toàn từ chất liệu sứ Zirconia cao cấp với trọng lượng nhẹ, thích ứng hoàn toàn với cơ thể. Có khả năng chống bám, chịu được lực cao và bên ngoài được phủ một lớp sứ Zolid trắng bóng.

Ưu điểm:

  • Được cấu tạo từ khối sứ nguyên chất nên sau một thời gian dài sử dụng, răng sứ Zolid vẫn không bị ố vàng hay xỉn màu.
  • Có khả năng chịu lực tốt nhờ vào phần khung chắc chắn, đảm bảo quá trình ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ không khác gì răng thật.
  • Nhờ vào khả năng chống mài mòn và ăn mòn cao nên dòng răng sứ không kim loại Zolid có tuổi thọ lâu dài và thậm chí có thể sử dụng đến trọn đời nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?
Răng sứ không kim loại Zolid có độ tự nhiên đẹp như răng thật

Bọc răng sứ thẩm mỹ có tốt không?

Các chuyên gia cho rằng, bọc răng sứ là một trong những loại hình nha khoa thẩm mỹ được áp dụng phổ biến trên thế giới và được các tổ chức nha khoa quốc tế gồm FDI, FDA, ADA,… chứng nhận an toàn. Việc bọc răng sứ nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và đúng chỉ định sẽ mang đến những kết quả như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Mão răng sứ được làm từ sứ với khung sườn là các hợp kim hoặc từ khối sứ nguyên chất. Cấy ghép răng sứ giúp cải thiện vẻ bề ngoài của răng bị nứt, gãy, biến dạng hoặc đổi màu nghiêm trọng,…
  • Độ tự nhiên, đẹp như răng thật: Răng sứ được phủ một lớp sứ bên ngoài nên nhìn tự nhiên như thật. Đối với răng sứ kim loại, lớp phủ sứ Ceramco3 có độ trắng và bóng mờ khá giống răng thật. Còn với răng sứ toàn sứ thì có độ thấu quang y hệt như ngà răng thật nên rất khó phân biệt được bằng mắt thường.
  • Độ bền cao: Răng sứ có độ bền cao hay không còn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Trong đó, răng sứ kim loại có tuổi thọ từ 5 – 7 năm và răng sứ không kim loại thì có ít nhất từ 10 – 15 năm tuổi thọ.
  • Cố định cung hàm trên: Đối với răng giả tháo lắp, răng có thể bị thay đổi, trượt lệch khỏi vị trí hoặc các miếng trám dễ bị bong tróc. Còn thân răng sứ thì được gắn cố định trên cùi răng thật, trên trụ răng sứ titan cấy ghép hoặc neo tại chỗ với một cầu răng để thay thế răng mất.
  • Chức năng ăn nhai: Răng sứ hoàn toàn có những đặc điểm cúa răng tự nhiên như chức năng ăn nhai tốt, bởi răng sứ có độ bền, khả năng chịu lực tốt giúp phục hồi đầy đủ chức năng của những răng bị thiếu và hư hỏng.
  • Cải thiện giọng nói: Mất răng hoặc làm răng giả có thể làm cho âm thanh bị biến đổi và khó nghe, làm ảnh hưởng đến giọng nói hoặc gây tình trạng hô móm kém thẩm mỹ. Phục hồi răng mất bằng răng sứ giúp cải thiện giọng nói trở về tông bình thường và việc trò chuyện trở nên dễ dàng hơn.
  • Bản tồn răng thật: Răng sứ được bọc bên ngoài những răng hư hỏng, không chỉ giúp phục hồi lại hình dạng của răng mà còn giúp bảo vệ răng khỏi bị tấn công sâu hơn bởi vi khuẩn, tránh tình trạng bị tiêu xương hàm,…
  • Chống biến màu: Mão răng sứ được phủ một lớp sứ kháng màu, đảm bảo không bị nhiễm màu từ thực phẩm gây ố vàng, đen xỉn hoặc biến đổi màu theo thời gian.
  • Phù hợp với trường hợp nặng: Đối với hàm răng bị hư hại nặng nề do chấn thương, sâu răng, mắc bệnh viêm nha chu, nhiễm màu kháng sinh thì có thể xem xét khôi phục lại bề ngoài nhằm duy trì độ bền chắc, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Tiêu chí lựa chọn nha khoa bọc răng sứ tốt

Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe hay tuổi thọ của răng nếu được làm đúng và được thực hiện ở một địa chỉ nha khoa uy tín. Để lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín cần hội tụ đủ những yếu tố sau đây:

  • Trình độ, tay nghề bác sĩ: Bọc răng sứ phải đòi hỏi bác sĩ vững chuyên môn, nghiệp vụ để tránh gây sai sót. Bởi việc mài răng quá sâu sẽ làm tổn thương lợi hoặc cố định răng sứ không khít dễ gây nên hiện tượng viêm lợi sau lúc bọc răng.
  • Công nghệ hiện đại: Lắp đặt trang thiết bị và sử dụng công nghệ chế tác răng sứ hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài cũng là tiêu chí đánh giá nha khoa chất lượng.
  • Sử dụng răng sứ cao cấp: Nguyên liệu sứ cao cấp thường bền chắc, có màu sắc trắng sáng ấn tượng nhưng vẫn có độ trong tự nhiên. Đồng thời, răng sứ cao cấp sau khi lắp lên răng sẽ không gây kích ứng nướu.
  • Chế độ bảo hành: Để lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín, người dùng cần phải ưu tiên lựa chọn nha khoa có chế độ bảo hành hậu mãi lâu dài để có thể xử lý được những khủng hoảng hoặc khắc phục được những biến chứng có thể xảy ra.
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?
Bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, răng sứ cao cấp là những yếu tố đánh giá sự uy tín của nha khoa

Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ

Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ thường trải qua 6 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

  • Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng có thích hợp sử dụng phương pháp phục hình thẩm mỹ này hay không.
  • Khi khám tổng quát răng miệng, nếu có bất kỳ về vấn đề về bệnh lý như viêm tủy, nướu, sâu răng thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị trước khi tiến hành bọc răng sứ.
  • Với trường hợp khách hàng đủ điều kiện để bọc răng sứ thì bác sĩ sẽ trao đổi và tư vấn kỹ càng về hình dáng cũng như màu sắc răng sứ.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

  • Trước khi tiến hành thực hiện thì bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh toàn bộ khoang miệng để đảm bảo sạch hết vi khuẩn.
  • Gây tê toàn bộ vùng nướu và răng để khách hàng cảm thấy thoải mái, không bị ê buốt khi mài răng.
  • Ngoài tiêm gây tê thì khách hàng cũng có thể lựa chọn gây tê dạng xịt hoặc dạng bôi nhẹ.

Bước 3: Mài răng

  • Mức độ mài răng sẽ đảm bảo hạn chế ở mức tối đa, nhưng lượng mô răng mài đi cần phải đảm bảo đủ chỗ cho mão sứ chụp vào.
  • Trước khi mài, bác sĩ sẽ bôi một lớp kem bảo vệ men răng nhằm tránh gây hại cho mô răng gốc sau này.
  • Trong quá trình mà cùi, khách hàng cũng sẽ được chiếu tia laser để làm dịu mát răng.

Bước 4: Lấy dấu răng thật và gắn răng tạm

  • Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng hàm để gửi đến phòng Labo để thiết kế răng sứ theo đúng chuẩn của dấu hàm.
  • Thao tác thực hiện cần đảm bảo chính xác một cách tuyệt đối để đảm bảo răng sứ được chế tác vừa khít với cùi răng thật cùng khuôn hàm đã định hình sẵn.
  • Tiếp đến khách hàng sẽ được gắn răng giả tạm thời bằng chất liệu sứ hoặc nhựa để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai trong thời gian chờ răng sứ.

Bước 5: Lắp mão răng sứ

  • Răng tạm sẽ được tháo lắp và vệ sinh toàn bộ răng miệng cũng như mô răng một cách kỹ càng.
  • Dùng keo dán nha khoa chuyên dụng để gắn răng sứ đã hoàn thiện lên.

Bước 6: Chỉnh sửa và hoàn thiện quy trình bọc sứ

  • Khách hàng cần đảm bảo khớp cắn răng sứ phù hợp và không bị sai lệch. Nếu có sai lệch thì cần phải được nha sĩ chỉnh và sửa lại.
  • Khi được chỉnh lại lần cuối, hàm răng sẽ được phủ một lớp Nano bạc để tạo độ sáng bóng cho hàm răng, khử mùi và chống bám màu.
  • Khách hàng sẽ được hướng dẫn và nhắc nhở kỹ càng về phương pháp vệ sinh, chăm sóc răng sứ sau khi trồng.
  • Tái khám theo lịch hẹn.

Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ

Tùy vào chất liệu, độ bền cùng tính thẩm mỹ cao thì răng sứ thẩm mỹ sẽ được định giá khác nhau. Cụ thể:

  • Răng sứ kim loại: Có giá dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng cho 1 răng.
  • Răng sứ không kim loại (răng sứ toàn sứ): Dao động từ 5 triệu – 18 triệu đồng cho 1 răng.
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?
Chi phí phục hình răng sứ thẩm mỹ ở mỗi nha khoa sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau

Ngoài ra, chi phí phục hình răng thẩm mỹ ở các cơ sở nha khoa sẽ có giá chênh lệch rõ ràng, bởi nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Loại răng sứ: Chất liệu sử dụng là một trong yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định chi phí làm răng sứ. Thông thường mão răng sứ thường có mức giá cao hơn nhiều so với răng sứ kim loại.
  • Số lượng răng cần bọc: Việc phục hình từ 1 – 2 răng thì chi phí thực hiện không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng đối với trường hợp bọc răng sứ nguyên hàm thì việc bỏ ra một số tiền lớn từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng sẽ khiến không ít người cảm thấy lo ngại.
  • Công nghệ bọc sứ: Sử dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp cho quá trình bọc sứ trở nên an toàn, có độ chính xác tuyệt đối và thời gian phục hình nhanh chóng. Nếu cơ sở nha khoa nào sử dụng công nghệ bọc sứ hiện đại thì chi phí thường đắt hơn so với các phòng khám thông thường.
  • Tình trạng răng miệng: Đối với khách hàng có vấn đề răng miệng thì sẽ được chỉ định điều trị triệt để trước khi tiến hành trồng răng sứ. Do đó tổng chi phí phục hình răng sứ sẽ cao hơn đáng kể.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong những phương pháp không chỉ mang lại giá trị cao về mặt thẩm mỹ mà còn không làm ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng ăn nhai và tuổi thọ của răng nếu được làm đúng kỹ thuật. Do đó, lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại chính là một sự lựa chọn thông minh.

Cùng chuyên mục

Trồng răng Implant loại nào tốt, phổ biến nhất hiện nay là thắc mắc chung của nhiều người

Trồng răng Implant loại nào tốt và phổ biến nhất

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng chân răng nhân tạo để khôi phục một hoặc nhiều chân răng bị mất nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai của...

Trồng răng implant phẫu thuật

Trồng răng nguyên hàm nên lựa chọn phương pháp nào tốt nhất?

Mất răng toàn hàm gây ra nhiều vấn đề như suy giảm chức năng ăn nhai nghiêm trọng, tiêu xương hàm, khiến người bệnh trông già hơn tuổi thật. Vì...

Các bệnh về răng miệng thường gặp và những thông tin cần biết

Các Bệnh Về Răng Miệng Thường Gặp Và Thông Tin Cần Biết

Viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi… là các bệnh về răng miệng thường gặp. Tùy vào từng bệnh lý mà các triệu chứng và cách điều trị cũng khác...

Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

"Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?" là một trong những vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ có tình trạng răng bị mọc...

Những thông tin cần biết về dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer là gì? Có bền không? Sử dụng được bao lâu?

Dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng toàn diện, ngày càng được nhiều người lựa chọn để khắc phục những nhược điểm trên răng. Vậy dán sứ Veneer...

Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không? Giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài được từ hợp kim niken - titanium để điều chỉnh răng về vị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn