Cloramin B: Tác dụng, công thức pha nước khử trùng và lưu ý

Số Đo Chiều Cao và Cân Nặng của nam và nữ (BMI) đạt tiêu chuẩn

Top 10 loại cao hồng sâm Hàn Quốc tốt nhất được nhiều người quan tâm

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? Giá bao nhiêu?

Bệnh sán chó: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bác sĩ châm cứu giỏi tại Tp.HCM Trần Thị Hương Lan, “bách châm, bách trúng” 

4 Ứng dụng của Đá muối Himalaya trong đời sống thường ngày

Bác sĩ mát tay “CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN” nhờ vật lý trị liệu tại Đông Phương Y Pháp

Phân biệt mật ong rừng nguyên chất, mật ong nuôi, pha trộn đường

WeUp ERP For Healthcare thực hiện giải pháp tối ưu cho hàng loạt bệnh viện, phòng khám

10 cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông tốt nhất

Mùa Đông là khoảng thời gian mà cơ thể rất dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh về mạch và các bệnh truyền nhiễm như cúm, viêm họng, cảm lạnh, viêm phế quản… Do đó, để tránh các tác động tiêu cực của thời tiết lạnh đến sức khỏe, chúng ta cần nắm được cách chăm sóc sức khoẻ phù hợp. Dưới đây là một số cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

10 Cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông tốt nhất

Chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Lý do là khi thời tiết trở lạnh, chúng ta thường hay mắc các bệnh về tim mạch, dễ bị nhồi máu cơ tim, hạ thân nhiệt hay các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh, cảm cúm, ho, viêm phế quản…

1. Bảo vệ đầu và tai

Đầu là bộ phận vô cùng quan trọng vì nó là nơi gặp nhau và lưu thông của hàng trăm mạch máu của toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nếu đầu bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Đặc biệt là vào mùa đông, nếu đầu bị lạnh sẽ khiến cơ đầu rơi vào những tình trạng như ê buốt và đau nhức đầu, nếu những tình trạng này kéo dài sẽ rất có thể dẫn đến các bệnh mãn tính khó chữa.

Giữ ấm đầu và tai sẽ là cách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ mùa đông hiệu quả, giúp bạn tránh được tình trạng đau nhức, ê buốt khó chịu
Giữ ấm đầu và tai sẽ là cách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ mùa đông hiệu quả, giúp bạn tránh được tình trạng đau nhức, ê buốt khó chịu

Tai cũng là một bộ phận vô cùng quan trọng và đặc biệt rất dễ bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh của mùa đông nên cần được chăm sóc bảo vệ. Sở dĩ vùng tai dễ bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh như vậy là vì  vùng da của tai rất mỏng, dễ bị lạnh, vì vậy rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi không khí lạnh. Và khi tai bị lạnh lại rất dễ gây nên tình trạng đau nhức đầu cho nên bảo vệ đầu cần song song với việc bảo vệ tai, đây đều là những bộ phận cực kì quan trọng cần được bảo vệ trong mùa đông.

Để bảo vệ đầu và tai vào mùa đông, chúng ta có thể lựa chọn đội mũ trùm cả đầu cả tai, đội mũ len hay các vật dụng khác có thể giúp giữ ấm.  Đây thực sự là những cơ quan cực kỳ quan trọng cần được bảo vệ để ngăn ngừa cơ thể khỏi những căn bệnh thường gặp vào mùa đông.

2. Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Để đảm bảo sức khỏe vào mùa đông thì cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì vào mùa đông thức ăn không chỉ cung cấp năng lượng để cơ thể duy trì hoạt động mà còn cung cấp năng lượng giúp giữ ấm cho cơ thể. Thức ăn được cung cấp vào cơ thể tạo thuận lợi cho quá trình đốt cháy calo trong cơ thể và cung cấp nguồn năng lượng cần thiết qua quá trình hấp thụ đường huyết  giúp sinh nhiệt giữ ấm cho cơ thể. Chế độ ăn vào mùa đông nên:

  • Bổ sung các gia vị tính ấm: Để chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông, giúp cơ thể giữ ấm, bạn có thể bổ sung những món ăn có thêm một số gia vị của gừng, tỏi, ớt hay tiêu,… Đây cũng là những lựa chọn rất tốt vừa có thể giữ ấm vừa giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không nên ăn quá cay sẽ có thể gây hại cho dạ dày.
  • Bổ sung đầy đủ vitamin: Vitamin và khoáng chất cũng có vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe vào mùa đông. Vì đặc trưng của thời tiết mùa đông khiến cơ thể ta ít được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời một cách trực tiếp khiến cho cơ thể thiếu một lượng vitamin D cần thiết. Bên cạnh đó vitamin D cũng rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch và hệ thống miễn dịch thích ứng cũng như giúp cho quá trình biến đổi thực phẩm thành năng lượng vì vậy việc bổ sung đầy đủ vitamin D đóng vai trò vô cùng quan trọng đặc biệt là vào mùa đông.
  • Ngoài ra, khi xây dựng chế độ ăn uống, bạn cũng cần đa dạng khẩu phần ăn để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là canxi, sắt, omega – 3…

3. Uống đủ nước

Vào mọi đông mọi người thường có xu hướng uống ít nước hơn vì thường ít cảm thấy khát và cũng không ra mồ hôi và nghĩ chuyện này không có ảnh hưởng gì vì đặc điểm thời tiết mùa đông. Tuy nhiên, cho dù là ở thời điểm mùa nào trong năm, ngày trời nóng hay mưa, ngày nhiệt độ cao hay thấp thì cơ thể vẫn luôn cần một lượng nước đủ để cung cấp cho hoạt động hằng ngày.

Uống đủ 6 - 8 ly nước ấm mỗi ngày sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp
Uống đủ 6 – 8 ly nước ấm mỗi ngày sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp

Nước có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể và đến các tế bào.  Nước cũng giúp loại bỏ những chất thải và các chất độc hại, giúp làm ẩm, làm dịu da và mắt. Giúp duy trì huyết áp bình thường của cơ thể và tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì vậy nhất định phải cung cấp một lượng nước đủ cho cơ thể vào mùa đông.

Mỗi ngày nên uống từ 6 đến 8 ly nước ấm để giúp giữ nước,  giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời còn có thể giúp cơ thể không bị giảm nhiệt độ, tránh một số bệnh về hô hấp như ho, sổ mũi, cảm lạnh.

4. Tắm, rửa mặt bằng nước  ấm

Vào mùa đông khi nhiệt độ trở nên thấp hơn thì nước cũng trở nên lạnh hơn nên nếu tắm hay rửa mặt bằng nước lạnh thì không những rất gây hại cho sức khỏe bên mà bên cạnh đó còn có thể gây hại cho da. Nước lạnh khiến cho những lỗ chân lông trở nên co lại và những vi khuẩn và bụi bẩn trú ngụ sâu bên trong không bị loại bỏ có thể gây bệnh. Ngược lại, nước ấm vừa có thể giúp tắm rửa sạch sẽ hơn còn có thể giúp đại não tỉnh táo, giảm áp lực da và rèn luyện huyết quản và thần kinh.
Vào mùa đông, khi tắm rửa chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không tắm đêm, việc tắm đêm vốn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết lại càng trở hơn. Sự thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột khi để cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp sẽ dễ khiến cho các mao mạch co lại dẫn đến tuần hoàn máu giảm dẫn đến bị cảm hay nguy hiểm hơn có thể gây đột quỵ.
  • Không nên tắm quá lâu, chỉ nên tắm trong khoảng từ 10 đến 15 phút vào những ngày đông lạnh.
  • Sau khi tắm bạn cần phải lau khô người ngay sau đó vì nếu để cơ thể ướt tiếp xúc với nhiệt độ lạnh cũng rất dễ bị nhiễm lạnh
  • Không nên sử dụng máy sấy tóc để hong khô tóc, cơ thể vì như vậy sẽ khiến tóc bị khô, da mất nước và khô nẻ.

5. Luyện tập thể dục thể thao khoa học

Vào mùa đông, khi thời tiết chuyển sang lạnh hơn thì nhiều thói quen của con người cũng nên thay đổi .Vì vậy, một trong những cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông hiệu quả chính là chúng ta cũng cần có một chế độ luyện tập thể dục thể thao một cách khoa học cho mùa đông. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi tập thể dục thể thao vào mùa đông:

  • Tập thể dục muộn hơn vào buổi sáng: Mùa đông thường sáng muộn hơn và thời tiết cũng trở nên lạnh hơn nên nếu tập thể dục quá sớm lúc cây cối cũng chưa bắt đầu quang hợp thì lượng carbon trong không khí sẽ còn nhiều, việc này không những không đem lại hiệu quả mà còn có thể gây hại đến sức khỏe.
  • Thực hiện các động tác khởi động lâu hơn: Khởi động là bước cực kì quan trọng mà bạn không được bỏ qua trước khi bắt đầu tập thể dục. Đặc biệt là vào mùa đông việc kéo dài thời gian khởi động rất quan trọng vì cơ thể của chúng ta vào mùa này sẽ “ì” đi vì thời tiết lạnh.
  • Chú ý khi thở: Khi tập thể dục vào mùa đông thì bạn nên lưu ý đến nhịp thở của mình vì không khí lạnh của mùa đông vì nếu không cẩn thận rất dễ bị các bệnh về hô hấp hay viêm họng. Nên học cách thở bằng bụng và tránh há miệng để khí lạnh không lọt vào bụng qua khí quản gây bệnh.
Tập thể dục, thể thao đúng cách cũng là một trong những cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
Tập thể dục, thể thao đúng cách cũng là một trong những cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
  • Trang phục: Nên chọn các loại trang phục được may từ vải sợi tổng hợp, các trang phục thể thao hay các trang phục ôm sát cơ thể nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng khí, dễ dàng thoát mồ hôi. Và không nên chọn mặc các bộ trang phục quá dày vì khi cơ thể bạn nóng lên và đổ nhiều mồ hôi vì vận động vào mùa đông sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đội mũ hoặc khăn trùm đầu  khi tập luyện ở ngoài trời vì như vậy sẽ khiến cơ thể mất khá nhiều nhiệt lượng.

6. Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể là cách chăm sóc bảo vệ sức khoẻ quan trọng, cần thiết. Mặc ấm giúp chúng ta không bị tác động bởi cái lạnh, giúp tránh các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, sốt, ho,..Đây là cách tốt nhất để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, thay vì mặc quần áo dày thì bạn có thể lựa chọn mặc nhiều quần áo mỏng như vậy vừa có thể giúp cơ thể ấm hơn vừa tránh gió lạnh luồn vào cơ thể. Bên cạnh đó bạn cũng không nên ở lâu ngoài trời vào mùa đông mà nên chọn những nơi ấm cúm để bảo vệ sức khỏe của mình. Mặc dù giữ ấm cơ thể là hết sức cần, tuy nhiên bạn không nên ở trong không gian kín. Nên để phóng thoáng khí, có ánh sáng để tránh nấm mốc, virus có điều kiện phát triển, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

7. Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Nhiều người cho rằng vì đặc điểm của mùa đông mà chúng ta không cần phải sử dụng kem chống nắng vào mùa này. Điều này hoàn toàn không đúng. Ánh nắng mặt trời có 3 tia cực tím gồm UVA, UVB và UVC trong đó UVA là loại tia cực tím có thể xuyên qua lớp mây và sương mù. Vì vậy tia UVA có thể xuất hiện khắp mọi nơi và bất kỳ lúc nào ngay cả khi không có ánh nắng mặt trời. Như vậy loại tia cực tím này hoàn toàn có khả năng làm hại đến da bạn vào mùa đông. Bên cạnh đó tia UV cũng có rất nhiều trong những loại đèn mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày như đèn điện, đèn huỳnh quang, đèn halogen, ánh sáng từ màn hình ti vi, vi tính… Do đó, việc sử dụng kem chống nắng vào mùa đông cũng rất cần thiết để bảo vệ da nói riêng và sức khỏe nói chung.

8. Ngăn ngừa, khắc phục cảm lạnh

Khi thời tiết trở lạnh, cơ thể dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây ra các vấn đề như dị ứng, đau, sốt, cảm lạnh và đặc biệt là ho và đau đầu. Bên cạnh cảm lạnh, còn có các vấn đề khó chịu khác như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm phế quản… Việc lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm không kê đơn hay các loại thuốc kháng histamin chỉ có tác dụng giảm triệu chứng tạm thời.

Cảm lạnh, cảm cúm, ho, sổ mũi... là những vấn đề thường xuyên xảy ra vào mùa đông
Cảm lạnh, cảm cúm, ho, sổ mũi… là những vấn đề thường xuyên xảy ra vào mùa đông

Khi chăm sóc bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông, chúng ta cần chú ý để tránh các bệnh lý về đường hô hấp và các bệnh truyền nhiễm. Để ngăn ngừa, khắc phục ho và cảm lạnh, chúng ta có thể:

  • Sử dụng các thực phẩm cay nóng để thông xoang, giảm ngạt mũi. Khi bị ngạt mũi, bạn có thể nhấm nháp một bát súp nóng rắc thêm một ít hạt tiêu hoặc nhâm nhi một ly trà nóng.
  • Một bát súp gà hoặc nước hầm gà cũng có thể giúp bạn cải thiện các triệu chứng của cúm, cảm lạnh như ho, sốt, sổ mũi…
  • Để  ngăn ngừa cảm lạnh, bạn nên tăng cường bổ sung vitamin mà đặc biệt là vitamin C cho cơ thể.
  • Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin giúp nâng cao hệ miễn dịch có thể kể đến như: ớt xanh, ổi, quả họ cam, súp lơ xanh, dâu tây, khoai tây… Một số thảo mộc thiên nhiên cũng phát huy hiệu quả tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng ngừa và điều trị cảm lạnh như: gừng, lá tía tô, vỏ và lá bưởi…

9. Cách chăm sóc bảo vệ da vào mùa đông

Vào mùa đông không chỉ sức đề kháng, hàng rào bảo vệ cơ thể của chúng ta suy giảm, dễ bị tấn công mà làn da cũng trở nên xấu đi trông thấy. Với từng vùng da chúng ta sẽ có cách chăm sóc phù hợp:

  • Với vùng da toàn thân: Da dễ nhăn nheo, thiếu sức sống, khô và tróc vảy vào mùa đông. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên ngâm mình trong nước ấm hoặc tắm nước ấm trong 15 – 30 phút, không tắm nước quá nóng. Sau khi tắm thì nên dùng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da. Ngoài ra, nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần, có thể dùng dầu dừa kết hợp với muối biển thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng rồi làm sạch với nước ấm.
  • Với vùng da mũi: Không ít người gặp phải tình trạng chiếc mũi đỏ rực, da bong tróc, nứt nẻ vào mùa đông. Để bảo vệ mũi, khi ra ngoài trời bạn nên dùng khẩu trang và thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên vùng da mũi.
  • Với bàn tay: Thời tiết lạnh sẽ khiến da tay của bạn trở nên khô, thiếu mềm mại. Tốt nhất hãy dùng kem dưỡng ẩm nhiều dầu cho da tay và massage tay thường xuyên để da tay được mềm mại, tránh nứt nẻ. Đối với bàn chân: Khi tắm, hãy dùng một chiếc bàn chải mềm mại và chà nhẹ, đều tay bàn chân khi tắm. Nếu có điều kiện, hãy dưỡng ẩm cho da chân. Đồng thời, nên ngâm chân với thảo dược hoặc muối trước khi đi ngủ.
  • Đối với môi: Môi là vị trí dễ bị nứt nẻ, khô tróc thậm chí rướm máu vào mùa đông. Để bảo vệ môi, nên tẩy tế bào chết hàng ngày, massage môi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng và dưỡng ẩm bằng son dưỡng hoặc các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, mật ong…

10. Giữ tâm trạng vui vẻ

Tâm trạng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bạn. Để ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật, bạn nên sống lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Để có một sức khoẻ tốt  bạn cần:

  • Giữ tâm trạng thoải mái: Nếu như để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ có thể gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như dẫn đến các bệnh trầm cảm, cảm giác bất mãn hay dễ tăng cân. Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Điều này lại càng đem đến những hiệu ứng không tốt cho bạn vào màu đông khi thời tiết trở lạnh và cơ thể trở nên “ì” hơn. Vì vậy vào mùa đông bạn nên giữ cho tâm trạng ở trạng thái thoải mái, nhiều năng lượng để có thể lan tỏa một năng lượng sống tích cực cho bản thân và cho những người xung quanh.

    Lạc quan, vui vẻ là liều thuốc tinh thần giúp bạn bảo vệ sức khoẻ, vượt qua bệnh tật
    Lạc quan, vui vẻ là liều thuốc tinh thần giúp bạn bảo vệ sức khoẻ, vượt qua bệnh tật
  • Biết cách thư giãn phù hợp: Để giữ tâm trạng thoải mái thì bạn cần phải biết cách thư giãn phù hợp. Một trong những cách có thể giúp não bộ được thư giãn và nhất là những ngày đông lạnh chính là nghe những bản nhạc yêu thích, hoặc bạn cũng có thể thưởng thức những tách trà ấm ngon hoặc chọn cho mình một cuốn sách thật ưng ý để có thể thư thái tinh thần.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp các bộ phận cơ thể bạn đảm bảo hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Giấc ngủ giúp cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động đặc biệt là các hoạt động trong thời tiết lạnh của mùa đông.

Một số sai lầm trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vào mùa đông

Bên cạnh những biện pháp tự chăm sóc, cải thiện nâng cao sức khoẻ đúng đắn, phù hợp, bạn cũng cần tránh mắc phải một số sai lầm khi chăm sóc bảo vệ sức khoẻ mùa đông dưới đây:

  • Uống nhiều rượu: nhiều người cho rằng rượu có thể giúp làm ấm cơ thể vào mùa đông và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Nghiên cứu khẳng định rượu không những  không có tác dụng chống lại cái lạnh mà còn làm tăng nguy cơ đột quỵ nhất là vào mùa đông.
  • Mang vớ và bao tay khi ngủ: Nghiên cứu chỉ ra rằng tay và chân là hai bộ phận có khả năng thích nghi tốt với môi trường. Việc mang vớ và bao tay khi ngủ không những không cần thiết mà còn gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và dễ gây ra tình trạng đông máu ở các chi.
  • Lười hoạt động: Vì thời tiết quá lạnh của mùa đông mà nhiều người trở nên lười biếng, ít hoạt động như vậy rất không tốt cho sức khỏe. Các hoạt động sẽ giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu và đem đến cho bạn nhiều năng lượng hơn, nếu không hoạt động bạn sẽ càng cảm thấy lười biếng hơn và khiến bản thân rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Ăn nhiều thực phẩm không tốt cho sức khoẻ: Vào mùa đông, chúng ta thường nhanh cảm thấy đói và có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn. Tuy nhiên, với những người cân nặng quá mức, việc ăn uống “thả ga” khiến bạn tích tụ nhiều mỡ thừa, làm cân nặng tăng mất kiểm soát ảnh hưởng đến sức khoẻ.  Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm cay nóng nhiều dầu mỡ và đặc biệt nên hạn chế đồ nướng để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Có thể thấy, có nhiều vấn đề cần chú ý trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông. Đây là thời điểm hệ miễn dịch của chúng ta suy yếu, hàng rào bảo vệ cơ thể bị ảnh hưởng, dễ gặp các vấn đề về sức khoẻ. Việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ đúng cách vào mùa đông sẽ giúp bạn và gia đình ngăn ngừa bệnh tật, thoải mái hơn vào thời điểm này.

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về chăm sóc sức khỏe sinh sản trẻ vị thành niên

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – Điều cần biết

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là một việc làm quan trọng và cấp thiết. Điều này không những đảm bảo được sức khỏe cho trẻ mà...

Vua Điện Giải và câu chuyện đưa bí quyết sống thọ của người Nhật về Việt Nam

Vua Điện Giải – Hành trình mang bí quyết sống thọ của người Nhật về với Việt Nam

Được thành lập bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe, ít ai biết rằng con đường đưa nước ion kiềm đến với thị trường Việt Nam...

Lá đinh lăng được ứng dụng trong lĩnh vực y học, ẩm thực, làm đẹp vì những công dụng tuyệt vời của nó

Nước lá đinh lăng có tác dụng gì ? Uống nhiều có tốt không ?

Nước lá đinh lăng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể cho sản phụ, chữa tắc tia sữa, mề đay, dị ứng, phong thấp…...

Chăm sóc sau sinh Spa sau sinh

Có nên thuê dịch vụ chăm sóc sau sinh hay không?

Sau khi sinh con, người mẹ sẽ có nhiều thay đổi lớn cả về cơ thể lẫn tâm sinh lý. Thân hình chảy sệ, làn da thâm rạn,... cùng với...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn