Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

5 cách chữa viêm xoang bằng tỏi đơn giản an toàn

Chữa viêm xoang bằng tỏi là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Đây là phương pháp an toàn, ít khi gây tác dụng phụ nên có thể điều trị cho nhiều trường hợp khác nhau. Vậy cách dùng tỏi chữa viêm xoang như thế nào, cần lưu ý những gì? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Cách chữa viêm xoang bằng tỏi và một số điều cần lưu ý
Cách chữa viêm xoang bằng tỏi và một số điều cần lưu ý

I. Công dụng của tỏi trong chữa bệnh viêm xoang

Tỏi là một loại gia vị thường được dùng để chế biến nhiều món ăn. Không những thế, nó còn có tác dụng chữa trị nhiều bệnh lý khác như cảm cúm, đau bụng, đầy bụng, khó tiêu. Trong đó, chữa viêm xoang bằng loại nguyên liệu này cũng mang đến hiệu quả tốt. Vậy vì sao có thể dùng tỏi trị viêm xoang?

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong tỏi chứa nhiều hoạt chất có khả năng chữa bệnh,. Dưới đây là các hoạt chất chính:

  • Chất alliin: Nó được chuyển hóa thành allicin khi được cắt bỏ hoặc đập dập. Allicin có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, kháng virus, kháng nấm, làm sạch ổ nhiễm trùng.
  • Chất scordinin: Có tác dụng tăng cường miễn dịch, hạn chế sự phát triển của các tế bào bất thường liên quan đến viêm xoang.
  • Giàu vitamin và khoáng chất: Ngoài 2 chất trên, trong thành phần của tỏi còn chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, magiê, selen, canxi, sắt, vitamin B6… Trong đó lượng magiê có trong tỏi đáp ứng được 85% nhu cầu magiê của cơ thể trong một ngày.
  • Không chứa cholesterol và chất béo: Tốt cho sức khỏe, nhất là những người bị bệnh tim mạch.

Chính vì có nhiều hoạt chất kháng viêm, do đó có thể dùng tỏi trị bệnh viêm xoang. Đây là phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả. Bởi nó tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, kháng nấm, kháng virus. Đồng thời, tỏi cũng làm giảm tình trạng viêm, nhiễm trùng và chống sung huyết. Điều này sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh, giúp bệnh nhân dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, tỏi còn làm sạch được nấm gây bệnh viêm xoang. Không chỉ vậy, nó còn được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác, chẳng hạn như:

Trong tỏi chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn
Trong tỏi chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn
  • Xương khớp: Vôi hóa các khớp, viêm đau khớp
  • Bệnh về đường tiêu hóa: Khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, viêm loét dạ dày – tá tràng… Tuy nhiên chúng thường chỉ có tác dụng đối với những người mắc bệnh nhẹ. Đối với những người bị nặng như xuất huyết tiêu hóa, đau thắt… thì áp dụng bài thuốc chữa bệnh từ tỏi không những không mang đến hiệu quả mà còn làm bệnh nặng thêm.
  • Các bệnh về đường hô hấp: Viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản
  • Bệnh tim mạch: Huyết áp thấp, huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

II. Các cách chữa viêm xoang bằng tỏi thường được áp dụng

Có khá nhiều cách trị viêm xoang bằng tỏi. Nếu bạn còn chưa biết dùng tỏi điều trị viêm xoang như thế nào thì có thể tham khảo các biện pháp dưới đây:

1. Xông mũi bằng tỏi

Biện pháp này giúp cho các dịch nhầy trong xoang loãng ra. Điều này làm chúng dễ dàng thoát ra bên ngoài, giúp giảm được áp lực bên trong xoang. Từ đó, giảm được các cơn đau nhức, đồng thời trị được nghẹt mũi, khai thông đường thở.

Để điều trị viêm xoang bằng cách xông mũi bằng tỏi các bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:

Chuẩn bị vài tép tỏi tươi, bóc vỏ, đập dập rồi cho vào một chén nước sôi nóng. Sau đó, lấy khăn trùm đầu lại để xông. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bằng cách tự chế một phễu giấy, chụp đầu lớn vào chén. Cái đầu nhọn sẽ được khoét lỗ nhỏ để dẫn tinh chất tỏi vào mũi của mình. Khi đã chuẩn bị xong thì hít thở sâu, chậm rãi. Để mang đến hiệu quả tốt hơn, nên xông vào buổi tối trước khi đi ngủ và cần thực hiện thường xuyên.

Kết hợp mật ong và tỏi trị viêm xoang để mang đến tác dụng tốt hơn
Kết hợp mật ong và tỏi trị viêm xoang để mang đến tác dụng tốt hơn

Thông tin thêm: 10 Loại thuốc chữa trị viêm xoang được đánh giá cao

2. Bài thuốc chữa viêm xoang bằng tỏi và mật ong

Đây cũng là cách chữa viêm xoang bằng tỏi mang đến hiệu quả đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. Bởi không chỉ tỏi mà mật ong cũng là một nguyên liệu có tác dụng kháng viêm khá hiệu quả. Không chỉ thê, chúng còn chứa nhiều vitamin vô cùng có lợi cho cơ thể. Chính vì vậy, bệnh nhân có thể áp dụng bài thuốc này theo cách sau:

  • Chuẩn bị: Tỏi, mật ong nguyên chất
  • Cách thực hiện: Tỏi đem bóc vỏ, giã nhuyễn, ép lấy nước cốt rồi trộn cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Trước khi điều trị bệnh bằng mật ong và tỏi, mũi nên được rửa sạch bằng dung dịch nước muối sinh lý rồi lau khô. Sau đó, dùng tăm bông thấm hỗn hợp tỏi và mật ong cho vào lỗ mũi. Cứ để nguyên trong đó khoảng 1 tiếng là được. Cứ thực hiện mỗi ngày khoảng 2 lần, áp dụng liên tục chừng 1 tuần sẽ thấy mang lại hiệu quả.

3. Ăn tỏi sống trị viêm xoang

Ngoài 2 cách trên, ăn tỏi sống là cách chữa viêm xoang đơn giản hơn và mang đến tác tốt. Mỗi ngày ăn khoảng 1 – 2 tép tỏi sống không chỉ giúp cải thiện được các triệu chứng viêm xoang mà còn có những lợi ích khác như:

  • Hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường, giúp phòng ngừa và điều trị các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm.
  • Hạ huyết áp
  • Giúp lọc độc tố trong máu, chống lão hóa, chống oxy hóa và cải thiện làn da.
  • Có tác dụng phòng ngừa bệnh Alzheimer
  • Phòng ngừa ung thư
  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Ăn tỏi không đúng cách có thể khiến người bệnh gặp phải nhiều tác dụng phụ
Ăn tỏi không đúng cách có thể khiến người bệnh gặp phải nhiều tác dụng phụ

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt, nhưng nó chỉ tốt khi chúng ta dùng đúng cách. Nếu dùng sai cách, tỏi có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, để bảo đảm an toàn, bệnh nhân cần chú ý một số điều sau đây:

  • Những người bị bệnh đường tiêu hóa nặng như xuất huyết tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng không nên ăn tỏi, nhất là tỏi sống. Ngoài ra, các trường hợp mắc các vấn đề về thị lực, bệnh gan, thận cũng không nên dùng.
  • Không ăn tỏi vào lúc đói để tránh làm kích thích niêm mạc dạ dày.
  • Vì tỏi sống có vị cay, mùi hăng khó chịu. Do đó, bệnh nhân nên kết hợp với các thực phẩm khác để dễ ăn hơn, đồng thời hạn chế được tình trạng kích thích niêm mạc dạ dày.
  • Sau khi ăn tỏi, ăn trái cây, uống sữa, súc miệng bằng nước trà xanh hoặc nhai kẹo cao su sẽ giúp hơi thở được thơm mát hơn.
  • Với những người hay nhạy cảm với mùi tỏi, có thể dùng tỏi ngâm. Điều này sẽ làm giảm được mùi hăng và cũng có khả năng làm giảm triệu chứng bệnh viêm xoang và các bệnh hô hấp khác.

4. Chữa viêm xoang bằng tỏi ngâm rượu

Dùng tỏi ngâm rượu trị viêm xoang là cách được dân gian áp dụng từ lâu và mang lại tác dụng tốt. Cách thực hiện bài thuốc này như sau:

  • Chuẩn bị: 40g tỏi, 100ml rượu trắng
  • Cách thực hiện: Tỏi đem lột vỏ, thái mỏng, cho vào lọ thủy tinh. Sau đó, đổ đầy rượu trắng vào để ngâm khoảng 10 ngày là có thể sử dụng. Lưu ý, trong quá trình ngâm, bệnh nhân nên thỉnh thoảng lắc chai rượu để các hoạt chất có trong tỏi tan ra hết. Khi thấy rượu trắng dần chuyển sang màu vàng là được.
  • Cách dùng: Cứ mỗi lần dùng, nhỏ vài giọt vào mũi, dùng tay bóp nhẹ thành mũi để rượu tỏi ngấm vào niêm mạc. Áp dụng thường xuyên sẽ thấy mang đến tác dụng tốt. Hoặc bạn cũng có thể uống rượu tỏi. Mỗi lần chi nên uống khoảng 20ml, có thể pha thêm chút nước lọc để dễ dùng hơn.
Rượu tỏi giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang
Rượu tỏi giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang

5. Nhỏ mũi bằng tỏi chữa viêm xoang

Để điều trị viêm xoang bằng tỏi theo cách này, bệnh nhân chỉ cần thực hiện như sau: Tỏi đem bóc vỏ, giã nát và ép lấy nước cốt. Sau đó pha loãng dung dịch cùng với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Dùng nước này để nhỏ mũi hàng ngày cũng làm giảm tình trạng đau nhức, nghẹt mũi.

III. Một vài lưu ý khi dùng tỏi chữa viêm xoang

Chữa bệnh viêm xoang bằng tỏi được xem là phương pháp đơn giản, ít gây tác dụng phụ. Do đó, nó thường được áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và cũng đảm bảo chúng đem lại hiệu quả như mong muốn, bệnh nhân cần chú một số điều như sau:

  • Phương pháp này thường chỉ có tác dụng đối với người bị bệnh nhẹ. Những người mắc bệnh đã nặng ít khi đem lại hiệu quả.
  • Chỉ nên dùng tỏi chữa bệnh với một liều lượng phù hợp. Việc lạm dụng tỏi không những không tăng tác dụng chữa bệnh mà còn có thể gây ra các tác dụng xấu cho bệnh nhân.
  • Người bệnh cũng cần phải áp dụng các bài thuốc trong thời gian dài, các bài thuốc mới đem lại hiệu quả.
  • Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà các bài thuốc chữa viêm xoang bằng tỏi sẽ đem lại tác dụng khác nhau. Điều này có nghĩa, không phải ai dùng thuốc cũng mang đến tác dụng tốt. Do đó, nếu áp dụng một thời gian mà không thấy đem lại hiệu quả hoặc thấy các triệu chứng nặng thêm thì nên đi khám để được tư vấn cách chữa trị hiệu quả hơn.
  • Nếu dùng nước tỏi để nhỏ vào mũi, bệnh nhân cần thực hiện một cách thận trọng. Vì nếu không cẩn thận, chúng có thể gây phù nề, thậm chí gây viêm nhiễm và khiến bệnh nặng thêm.
Bổ sung cho cơ thể các thực phẩm lành mạnh để giúp bệnh mau lành
Bổ sung cho cơ thể các thực phẩm lành mạnh để giúp bệnh mau lành

Tuy tỏi có thể dùng để chữa bệnh cho nhiều người, nhưng cũng có những trường hợp không nên chữa bệnh bằng tỏi. Vì thế, trước khi điều trị, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ khi thuộc một trong những trường hợp sau:

  • Người chuẩn bị phẫu thuật, có dùng thuốc chống đông máu.
  • Những người mắc các bệnh như tiêu đường, huyết áp cao.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai
  • Người đang điều trị bằng các loại thuốc khác
  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

Ngoài việc dùng tỏi trị viêm xoang, bệnh nhân cũng cần phải thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân. Điều này không chỉ giúp bệnh mau được chữa lành mà còn giúp tránh được nguy cơ bệnh tái phát. Nếu chưa biết nên làm gì khi bị viêm xoang, dưới đây là một số điều mà bạn có thể tham khảo:

  • Bổ sung cho cơ thể các thực phẩm có lợi. Tránh ăn những thực phâm hoặc món ăn dễ gây phù nề, viêm như đồ ăn cay nóng.
  • Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá.
  • Nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, đồng thời làm giảm các triệu chứng mà viêm xoang gây ra.
  • Thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa và môi trường sống xung quanh. Không nên đến những nơi ô nhiễm, nhiều khói bụi, hóa chất. Nếu làm việc trong các môi trường như vậy, cần đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ.
  • Cần đeo khẩu trang khi đi đường hoặc đến những nơi đông người.
  • Luôn giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ vào những ngày thời tiết lạnh giá. Điều này sẽ giúp tránh được nguy cơ bị bệnh cảm lạnh hoặc các bệnh lý hô hấp khác.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng.
  • Nên có một thời gian biểu để phân bổ thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Không nên làm việc quá sức, tránh bị căng thẳng mệt mỏi.
  • Ngoài cách điều trị bằng tỏi, người bệnh cũng có thể tham khảo các mẹo dân gian chữa viêm xoang từ gừng tươi, cây vòi voi, hành tây, nghệ vàng… Nó cũng mang lại tác dụng đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng.

Trên đây là những cách chữa viêm xoang bằng tỏi được nhiều người áp dụng. Nếu không được điều trị sớm, bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng như làm giảm thị lực, viêm màng não… rất nguy hiểm. Do đó, phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ giúp bệnh nhân tránh được nhiều vấn đề không mong muốn.

Xem thêm:

Bình luận (50)

  1. Nguyễn Thạch Anh says: Trả lời

    Tỏi từ trước tới giờ mình chỉ biết để làm gia vị nhưng ai ngờ nó lại còn chữa được cả viêm xoang nữa à. Đúng là thuốc trong nhà lúc nào cũng có mà không biết.

    1. Như Ý says: Trả lời

      Tỏi tốt chứ bạn, nó là 1 chất kháng sinh tự nhiên. Ngoài chữa xoang ra thì việc dùng nó hàng ngày còn làm cho cơ thể tăng cường miễn dịch, phòng được một số bệnh thông thường đấy.

  2. Hà Minh Tân says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang trán mạn tính hơn 3 năm rồi. Tôi đã điểu trị nhiều đợt ở viện rồi nhưng không khỏi. Tôi cũng thử một số mẹo rồi nhưng chưa dùng tỏi thì thấy nó chỉ đỡ đỡ được ít nhưng không khỏi được thật. Liệu giờ dùng tỏi có tốt hơn không nhỉ.

    1. Nguyễn Nguyên says: Trả lời

      Bạn cứ thử dùng xem. Biết đâu những cái kia không hợp lại hợp với tỏi lại khỏi được thì sao.

    2. Trọng - Thanh Hóa says: Trả lời

      Bạn điều trị rồi dùng nhiều loại thuốc rồi không khỏi thì dùng tỏi cũng không khỏi được đâu. Tỏi chẳng qua nó cũng chỉ là mẹo dùng cho những trường hợp đơn giản thôi. Như của bạn thì tốt nhất là điều trị bằng thuốc đông y bài bản nhiều vị thuốc kết hợp lại thì may mới được.

    3. Trần Hải Long says: Trả lời

      Mình cũng nghĩ bệnh xoang mạn tính như thế này thì chỉ có đông y mới khỏi được. Nhưng chưa lựa chọn được thuốc đông y nào. Bạn biết đông y nào điều trị bệnh xoang tốt không giới thiệu cho mình với?

    4. Vương Thị Loan says: Trả lời

      Tôi đang tìm thuốc đông y chữa xoang đọc được bài viết nói về bài thuốc chữa xoang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường gì đấy, được mọi người bình luận dùng tốt lắm. Chả biết thực hư thế nào https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-2.html

    5. Đặng Thị Lan Hương says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có bài thuốc chữa viêm xoang gia truyền chữa tốt mà nổi tiếng lắm. Còn được lên cả tivi nữa đấy. Tôi bị viêm xoang lâu năm chưa ở đây khỏi rồi. Mọi người đến mà chữa.

    6. Phùng Quang says: Trả lời

      Nhà thuốc này ở đâu hả bạn? Điều trị có lâu khỏi không?

    7. Đặng Thị Lan Hương says: Trả lời

      Thời gian điều trị thì còn tùy thuộc vào loại xoang và thời gian mới bị hay lâu. Như trước đây tôi bị viêm đa xoang gần 5 năm thì điều trị hơn 3 tháng mới khỏi được. Nhà thuốc này có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh, bạn tiện cơ sở nào thì tới cơ sở đấy
      Cơ Sở 1 : số 37A ngõ 97 – Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội
      Số điện thoại : 024 6253 6649 – 0984 650 816
      Cơ Sở 2 : Số 100 đường D1 phường 25 – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
      Số điện thoại : 028 3899 1677 – 0932 088 186

  3. Trà - TH says: Trả lời

    Trong 5 cách điều trị bệnh xoang trên thì cách nào là hiệu quả nhất mọi người?

    1. Vũ Xuân Hoa says: Trả lời

      Tôi hay dùng tỏi ngâm rượu. Lúc nào cũng trong nhà cũng có bình rượu tỏi. Mỗi tối uống 1-2 ngụm.

    2. Phạm Nhung says: Trả lời

      Mình không uống được rượu tỏi vì nó vừa cay lại vừa hôi. Liệu dùng tỏi ngâm mật ong có tốt bằng không? Có ai đã áp dụng cách này mà cho hiệu quả chưa?

  4. Linh Hòa says: Trả lời

    Mình có con gái 10 tuổi bị viêm xoang, bé không dùng được tỏi vì cay thì có loại gì khác dùng tốt hơn không ạ?

    1. Hà Thành says: Trả lời

      Thế thì bạn rửa mũi bằng nước muối sinh lý cho bé hàng ngày đi. Mình đọc báo thấy nhiều người bảo bị viêm xoang rửa nước muối sinh lý cũng tốt lắm đấy.

  5. Trần Thị Dụ says: Trả lời

    Không biết có phải bị viêm xoang không nhưng mấy ngày nay tôi thấy mũi hơi nghẹt và có 1 ít dịch, cảm giác hơi tức tức trán và nặng mặt. Liệu dùng tỏi có được không mọi người?

    1. Nguyễn Đăng says: Trả lời

      Dùng cũng được, dùng cách xông ấy vừa đơn giản lại nhanh. Dùng thấy đỡ thì tốt không đỡ thì phải đi bác sĩ bạn à

    2. Giang Nam- HN says: Trả lời

      Bạn khả năng lớn là bị viêm xoang rồi, vì trước đây lúc mới bị mình cũng như vậy. Theo mình thì bạn nên đi khám luôn. Vì bệnh viêm xoang là bệnh dễ bị mạn tính lắm. Việc dùng tỏi chỉ là phụ trợ thôi không khỏi được. Mới bị như vậy chữa luôn thì hi vọng khỏi cao chứ chữa linh tinh nó chỉ đỡ thôi sau lại tái đi tái lại dai rẳng khó chữa lắm.

  6. Đào Thị Thị Thanh says: Trả lời

    Hồi trước đi đến tới 1 phòng khám cũng có 1 thầy hướng dẫn dùng tỏi thái lát ra ngâm vào nước để cho tinh dầu nó ra rồi nhỏ mũi. Nhỏ vào nó sót chảy hết cả nước mắt nước mũi, nhỏ xong chỉ thấy nó đỡ được 1 lúc rồi lại bị lại như không chả thấy đỡ tẹo gì.

    1. Đặng Nam says: Trả lời

      Tôi điều trị bao nhiều thuốc rồi mà không khỏi được huống chi đơn giản như thế. Dạo này thời tiết thay đổi lại đang bị nặng lên. Cả ngày đầu cứ ong ong, mũi thì có dịch và nghẹt mũi khó chịu quá.

    2. Lưu T Nga says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm xoang, bình thường thời tiết mà thay đổi như đợt này là tôi cũng như bạn ấy. Nhưng vừa rồi dùng thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở chỗ số 37A ngõ 97 – Văn Cao – Ba Đình thì thấy khỏi không bị khó gì. Bạn tới đó mà điều trị. Họ có bài thuốc tốt lắm. Được lên cả báo đấy https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-giai-phap-toan-dien-hieu-qua-lau-dai-c683a1094042.html

    3. Trần Công An says: Trả lời

      Điều trị đông y ngại nhất là cái khoản đun sắc thuốc. Giờ thời gian thì không có.

    4. Nguyện - ĐÀ NẴNG says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở trên không phải đun sắc đâu bạn. Họ bào chế thành dạng cho mình về sẵn dùng hết rồi. Như vợ tôi đang dùng thì có 3 loại trong đó 2 loại thuốc uống 1 dạng viên tròn và 1 dạng cao pha nước uống, và 1 loại xịt trực tiếp vào mũi xoang.

    5. Nguyễn Diệu Hoa says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc này có dễ uống không, 12 tuổi dùng được chưa? Thằng bé nhà mình mói có 12 tuổi mà đã bị viêm xoang rồi, mình muốn điều trị đông y cho nó khỏi dứt điểm.

    6. Đặng Tiến Thành says: Trả lời

      12 tuổi thì dùng tốt. Thuốc thảo dược nên nó an toàn mà. Bác sĩ Tuấn của nhà thuốc bảo có những bé 2-3 tuổi đã dùng được rồi đấy.

  7. Triệu Vân says: Trả lời

    Dùng tỏi so với dùng cây hoa ngũ sắc để chữa xoang thì loại nào tốt hơn mọi người?

    1. Cánh Hoa Rơi says: Trả lời

      Mình nghĩ là cây hoa ngũ sắc tốt hơn vì cây này không những trên mạng mà ở quê tôi nhiều người cũng bảo dùng cây này chữa bệnh mũi xoang tốt.

    2. Thảo Nguyễn says: Trả lời

      Nổi tiếng thế mà trước tôi dùng bao nhêu lâu cũng không thấy khỏi. Lệch kệch 1 thời gian cứ đi kiếm rồi về giã vắt nước nhỏ mũi tốn bao nhiêu thời gian.

  8. Phan Lan says: Trả lời

    Tìm trên mạng thấy bao nhiêu là mẹo nào là tỏi, là cây ngũ sắc, cây giao, gừng, trầu không. các kiểu. Cách nào cũng bảo là tốt chả biết là dùng loại nào.

    1. Tuấn Tài Phạm says: Trả lời

      Đã là mẹo thì bạn tiện có cái gì thì dùng cái ấy chứ. Nó giống nhau hết ấy mà. Dùng nó tốt ở cái ý không có tác dụng phụ gì và cải thiện triệu chứng thôi chứ không trông chờ vào khỏi được bệnh đâu.

  9. Đặng Thanh Giang says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang gần chục năm nay, uống nhiều thuốc tây quá giờ bị đau dạ dày. Có anh chị em nào có cách điều trị hay biết địa chỉ nào chữa viêm xoang này tốt thì mách tôi với.

    1. Chiến- Lào Cai says: Trả lời

      Bạn tham khảo cách chữa dưới đây xem. Tôi đã điều trị ở đây và khỏi rồi. https://www.dongyvietnam.org/benh-viem-xoang.html

    2. Nguyễn Văn Phương says: Trả lời

      Đây là trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam, trung tâm này mình cũng nghe qua rồi nhưng chưa điều trị. Bạn điều trị ở đây lâu chưa? Liệu có khỏi được triệt để không hay chỉ khỏi được tạm thôi?

    3. Dầu OLIU says: Trả lời

      Tôi điều trị ở Trung Tâm Đông Y việt nam rồi này. Hồi tôi được bác sĩ Phương của trung tâm điều trị cho. Không biết sau này có bị lại không nhưng từ ngày điều trị là đầu 2019 tới giờ không phải uống thuốc gì về bệnh xoang này nữa rồi.

    4. Nguyễn Văn Nhật says: Trả lời

      Thế thì tốt quá, trước tôi dùng thuốc tây cứ tháng là bị lại. Bạn cho tôi xin địa chỉ với lịch làm việc của trung tâm này cái. Tôi cũng muốn đến khám chữa xem sao.

    5. Tâm Phúc says: Trả lời

      Địa chỉ đây bạn nhé.
      Hà Nội
      Tâng 3, số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình – Thanh Xuân
      (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Hồ Chí Minh
      Số 48B Đặng Dung, Tân Định – Quận 1
      (028) 710 99 838 – 0912 507 855
      Thời gian làm việc của họ trong giờ hành chính sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30. Tất cả các ngày trong tuần và cả thứ 7 chủ nhật luôn.

  10. Thu Hoài says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Mũi cứ khó chịu quanh năm nhưng vào mùa đông thì bị nặng hơn. Không biết dùng tỏi có được không nhỉ

    1. Trần Cảnh Nhạc says: Trả lời

      Mình nghĩ là dùng được thôi vì hai cái bệnh đấy nó gần giống nhau cả mà

    2. Vũ Thị Hậu says: Trả lời

      Ai bảo như nhau. Khác nhau đấy bạn ơi. Theo như tôi tìm hiểu thì một bệnh là viêm xoang còn một bệnh là bị dị ứng liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể.

    3. Lâm- 80 says: Trả lời

      Có phải bị viêm mũi dị ứng để lâu nó thành viêm xoang không bạn? Mình bị viêm mũi dị ứng, cứ ngủi thấy mùi lạ là lại hắt xì thành cơn luôn. Chữa mãi mà không khỏi.

  11. Đinh Liên says: Trả lời

    Bị viêm xoang nặng không chữa khỏi sau liệu sau nó có làm ảnh hưởng đến mắt, không nhìn thấy không mọi người. Vì tôi bi viêm xoang mà thỉnh thoảng cứ thấy choáng mà mắt lại mờ mờ đi.

    1. Phạm Văn Quốc says: Trả lời

      Hồi tôi đọc được bài báo nào đấy người ta nói đến các biến chứng viêm xoang thì có nói đến biến chứng làm ảnh hưởng đến thần kinh mắt. Đa số là bị như bạn là choáng và hoa mắt thôi. Không làm liệt đến nỗi không nhìn thấy gì đâu

    2. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Thế mà tôi đọc có bài nói là có thể, với nó còn có khả năng làm nhiễm trùng ổ xoang lan sang cả não cơ đấy. Người ta bảo trường hợp này rất ít nhưng có bệnh thì tốt nhất mà cố chữa. Biết đâu mình lại nằm trong số ít thì sao.

  12. Hóa Vân says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa xoang điều trị cả đông y và tây y mãi không khỏi. Chắc tôi cũng phải điều trị bằng tỏi xem biết đâu đơn giản lại khỏi.

    1. Bạch Thủy says: Trả lời

      Không khỏi được đâu. Tôi cũng bị viêm đa xoang thử điều trị bằng tỏi rồi. Chắc giờ phải đi mổ may ra mới khỏi được.

    2. Đặng Lê Bằng says: Trả lời

      Bạn ơi đừng mổ. Tôi mổ rồi vẫn bị lại. Giờ lại quay lại điều trị thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Mổ nó cũng chỉ là điều trị ngọn thôi. Bạn tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà điều trị đông y, tôi điều trị được hơn tháng thì thấy tiến triển tốt lắm rồi

    3. Hảo Hài Hòa says: Trả lời

      Đông y bây giờ nói chung về vấn đề nguồn gốc thuốc mình cũng thấy ghê ghê. Vì trên tivi người ta nói toàn thuốc đông y giả nhập lậu.

    4. Hoa Hải Đường says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì bạn không sợ đến vấn đề chất lượng thuốc đâu. Vì nhà thuốc này dùng thuốc nam tự trồng. Bạn vào đây mà xem thì rõ nhé

    5. Lưu Thị Luyến says: Trả lời

      Nếu dùng thuốc nam là thuốc trong nước mình thì yên tâm rồi. Thế thuốc của nhà thuốc này bán ở đâu vậy bạn? Để tôi mua điều trị cái, dạo này bệnh xoang của tôi lại tái phát khó chịu quá

    6. Khương Đức says: Trả lời

      “Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này chỉ bán trực tiếp tại nhà thuốc thôi. Vì bài thuốc gia truyền với thuốc này phải được bác sĩ kê cho mà. Họ có cơ swor ở Hà Nội với Hồ Chí Minh tôi cũng không nhớ rõ. Bạn có thể tới trực tiếp hoặc không thì bạn gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ kê đơn gửi về cho mà điều trị. Vào trang web của họ mà xem thông tin có hết đấy, cứ gõ nhà thuốc đỗ minh đường ra.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chữa viêm xoang bằng nước muối: Bạn đã làm đúng chưa?

Với phương pháp chữa viêm xoang bằng nước muối, người bệnh dễ dàng cải thiện được các triệu chứng của bệnh như hắt hơi, sổ mũi, đau nhức mũi,… Tuy...

Mẹo chữa viêm xoang bằng quả mướp

Mẹo chữa viêm xoang bằng quả mướp ít ai biết

Quả mướp không chỉ được sử dụng như một món canh, món rau để ăn hàng ngày, thì rất ít ai biết rằng mướp còn được dùng để hỗ trợ...

Cách chữa viêm xoang từ củ gừng bạn không nên bỏ qua

4 Cách chữa viêm xoang từ củ gừng bạn không nên bỏ qua

Chữa viêm xoang từ củ gừng là cách được nhiều người áp dụng. Với đặc tính ấm, nóng, chống viêm, gừng giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu...

Xoang mũi là gì? Xoang mũi thường gặp các vấn đề nào?

Xoang mũi – Cấu tạo, chức năng và vấn đề thường gặp

Xoang mũi là một trong những cơ quan rất dễ bị tổn thương do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus. Vì vậy, nắm rõ các thông tin về cấu...

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng: Phân biệt thế nào?

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng: Cách phân biệt, điều trị

Có không ít người nhầm lẫn giữa các dấu hiệu viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Điều này dẫn đến tâm lý chủ quan khi người bệnh tự "đoán...

Viêm xoang nặng – Triệu chứng và giải pháp điều trị

Viêm xoang nặng là tình trạng chuyển giai đoạn của viêm xoang cấp tính do sự chủ quan và phương pháp điều trị không đúng cách của người bệnh, gây...

Ẩn