Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Mẹo hay trị nám da từ khoai tây được nhiều chị em chia sẻ

Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả, đơn giản

Dùng đu đủ trị nám da là phương pháp đơn giản, an toàn lại tiết kiệm chi phí nhưng lại không mấy ai biết đến cách làm này. Vậy thì vì sao có thể dùng đu đủ chữa nám da? Cách thực hiện như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Vì sao có thể dùng đu đủ trị nám da?

Dùng đu đủ trị nám da tàn nhang có tốt không?
Dùng đu đủ trị nám da tàn nhang có tốt không?

Đu đủ là một loại trái cây rất quen thuộc và có nhiều giá trị dinh dưỡng. Không chỉ được dùng làm thực phẩm, dùng đu đủ chữa nám da cũng là phương pháp mang đến hiệu quả tốt. Vậy thì vì sao có thể dùng loại quả này để trị nám da, tàn nhang?

Trong thành phần của quả đu đủ chứa một lượng lớn các enzyme tự nhiên, các vitamin và hoạt chất beta caroten. Trong đó, các enzyme có tác dụng kích thích quá trình tái tạo làn da. Một lượng lớn chất beta caroten giúp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa vitamin A. Nó sẽ ức chế, làm giảm được các vết nám trên da, đồng thời có khả năng kháng oxy hóa mạnh.

Chưa hết, các vitamin E, C trong đu đủ giúp hỗ trợ điều trị tình trạng thâm, nám, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Vì vậy mà tác dụng chữa nám của đu đủ lại càng được tăng lên gấp bội.

Không chỉ có đu đủ xanh, đu đủ chín cũng mang lại những tác dụng đáng kể trong việc làm giảm tình trạng thâm nám. Bởi loại quả này khi chín sẽ có rất nhiều các dưỡng chất như enzyme, các vitamin A, C, khoáng chất. Đặc biệt, trong đu đủ chín chứa hàm lượng vitamin E rất lớn. Nó sẽ giúp làm dịu các tổn thương, hỗ trợ xóa mờ các vết nám, hắc sắc tố. Từ đó cải thiện được làn da, đem lại cho chị em một làn da trắng mịn, khỏe mạnh, hồng hào.

Ngoài ra, dùng đu đủ trị nám da, tàn nhang còn ngăn chặn được các dấu hiệu lão hóa như da sần sùi, nếp nhăn, da chảy xệ… Do đó, những lý do trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi dùng đu đủ trị nám da tàn nhang được không.

Cách dùng đu đủ trị nám, tàn nhang đơn giản, an toàn

Có thể dùng nhựa đu đủ xanh để trị nám và tàn nhang
Có thể dùng nhựa đu đủ xanh để trị nám và tàn nhang

Có thể dùng đu đủ chữa tàn nhang không thì chúng ta đã có câu trả lời. Nhưng để sử dụng loại trái cây này trị nám như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Để dễ dàng hơn trong việc áp dụng cách trị nám bằng đu đủ, các chị em có thể tham khảo các cách làm dưới đây:

1. Thoa trực tiếp nhựa đu đủ để trị nám da

Đây được xem là cách dùng đu đủ trị nám da đơn giản nhất. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 quả đu đủ tươi còn xanh
  • Bông gòn

Cách thực hiện:

  • Đu đủ đem đi rửa sạch, dùng dao cắt phần đầu sát với phần cuống để lấy phần nhựa của nó. Nếu nhựa chảy ra quá nhiều, bạn có thể lấy một chén nhỏ để hứng nó.
  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, đặc biệt là những vùng da bị nám tàn nhang. Sau đó, lấy khăn khô thấm nhẹ cho hết nước.
  • Dùng bông gòn sạch thấm nhựa đu đủ rồi thoa lên vùng da bị nám.
  • Thư giãn chừng 10 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch.

Các chị em nên kiên trì áp dụng cách dùng đu đủ trị nám da, tàn nhang này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Bạn nên thực hiện vào buổi tối hoặc sáng để mang lại tác dụng tốt hơn. Sau khoảng 2 tháng thực hiện, làn da của chị em sẽ trở nên trắng mịn, các vết nám cũng mờ đi trông thấy.

2. Trị nám da bằng đu đủ kết hợp với mật ong

Kết hợp mật ong và đu đủ xanh chữa tàn nhang sẽ mang lại tác dụng tốt hơn
Kết hợp mật ong và đu đủ xanh chữa tàn nhang sẽ mang lại tác dụng tốt hơn

Không chỉ có đu đủ mà mật ong nguyên chất cũng là thứ nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi trong loại nguyên liệu này chứa hàm lượng các vitamin như vitamin B2, B3, B5, B6, B9, C và các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie… Mật ong còn có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, làm giảm tình trạng sưng viêm trên da.

Bên cạnh đó, mật ong còn có nhiều vitamin E. Nó sẽ giúp làm giảm quá trình lão hóa, cấp ẩm cho da, ngăn ngừa oxy hóa. Đặc biệt vitamin E còn làm cho sức đề kháng được tăng cường, hạn chế sự tăng lên của các sắc tố Melanin gây nám da, tàn nhang.

Ngoài ra, hàm lượng lớn các loại vitamin khác như A, B và các khoáng chất còn tái tạo phục hồi mau chóng những vùng da bị hư tổn. Đồng ngăn chặn được sự hình thành các  sắc tố gây nám, xóa mờ những vết nám và đem lại một làn da trắng sáng, đều màu như mong muốn cho chị em.

Chính vì những lý do này mà khi được kết hợp với đu đủ, hiệu quả trị nám tàn nhang sẽ tăng lên rõ rệt. Để dùng mật ong và đu đủ trị nám da, bạn có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Đu đủ xanh: 1 miếng
  • Mật ong nguyên chất: 1 thìa

Cách thực hiện:

  • Đu đủ rửa sạch, dùng dao gọt bỏ vỏ và thái thành những lát mỏng.
  • Cho đu đủ đã thái vào máy ép để ép lấy nước rồi cho ra ly.
  • Thêm mật ong nguyên chất vào nước ép đu đủ rồi trộn đều lên. Bạn sẽ thấy hỗn hợp thu được rất sánh mịn.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt và lau khô, thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng, nhất là vùng bị nám. Cứ thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào da rồi rửa lại với nước.

Cũng giống như cách đầu tiên, chị em nên áp dụng cách trị nám da bằng đu đủ và mật ong khoảng 2 lần mỗi tuần. Thực hiện vào buổi tối hoặc sáng để mang đến tác dụng tốt nhất. Sau khi kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng, bạn sẽ thấy các vết nám, tàn nhang mờ hẳn đi, làn da cũng trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

3. Dùng đu đủ trị nám da bằng cách thoa nước ép đu đủ

Cần kiên trì khi áp dụng cách chữa nám da bằng đu đủ
Cần kiên trì khi áp dụng cách chữa nám da bằng đu đủ

Nếu chưa biết nên dùng đu đủ trị nám da tàn nhang như thế nào cho tốt, bạn có thể lấy nước ép đu đủ để thoa lên mặt.

Chuẩn bị:

1 quả đu xanh

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đu đủ, dùng dao gọt bỏ vỏ và cắt đu đủ thành từng lát mỏng.
  • Tiếp theo, cho chúng vào máy ép để ép lấy nước cốt.
  • Rửa sạch vùng da bị nám bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi lau khô.
  • Dùng nước ép đu đủ vừa thu được để thoa lên mặt rồi masage nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp cho các dưỡng chất được thẩm thấu vào da tốt hơn, công dụng trị nám cũng được tăng cường.
  • Thư giãn khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Để cách làm này phát huy được tác dụng, chị em nên áp dụng mỗi ngày một lần vào buổi sáng hoặc tối. Lượng vitamin A dồi dào trong đu đủ sẽ làm giảm các vết nám cứng đầu, tẩy luôn tế bào chết cho chị em.

4. Cách trị nám bằng đu đủ kết hợp với dứa, bí ngô

Cũng giống như đu đủ, ngoài việc được dùng để làm thực phẩm, bí ngô và dứa còn có khả năng làm đẹp da và trị nám. Sở dĩ như vậy là bởi lẽ trong quả bí ngô có vitamin A, B, C với hàm lượng lớn. Chúng đều là các dưỡng chất rất tốt cho làn da, giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin là thâm nám. Đồng thời, nó còn làm chậm quá trình lão hóa, cấp ẩm cho da để làn da luôn được mịn màng, căng tràn sức sống.

Trong thành phần của dứa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da
Trong thành phần của dứa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da

Trong khi đó, dứa lại chứa nhiều bromelanin. Hoạt chất này có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da, làm giảm hiện tượng nám da, sạm đen trên da. Đồng thời, giúp tái tạo vùng da bị hư tổ, mang lại môt làn da trắng sáng, đều màu. Ngoài ra, dứa còn chứa lượng vitamin C lớn. Nên nó có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể bằng cách tăng cường sức đề kháng để chống lại các gốc tự do và đặc tính kháng viêm. Để kết hợp bí ngô, dứa, đu đủ trị nám tàn nhang, bạn có thể áp dụng theo cách sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Đu đủ xanh: 1 miếng
  • Bí ngô: 1 miếng
  • Dứa chín: ½ quả

Các bước tiến hành:

  • Đu đủ xanh, bí ngô, dứa đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng miếng mỏng.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.
  • Rửa sạch vùng da bị nám rồi lau khô. Tiếp theo thoa đều hỗn hợp lên mặt, đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ.
  • Nằm thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn phương pháp trị nám này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp làm mờ các vết nám. Để mang đến kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cách này vào buổi tối hoặc buổi sáng.

5. Dùng đu đủ chín trị nám da, tàn nhang

Bên cạnh đu đủ xanh, đu đủ chín cũng có khả năng trị nám và tàn nhang
Bên cạnh đu đủ xanh, đu đủ chín cũng có khả năng trị nám và tàn nhang

Ngoài việc dùng đu đủ xanh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đu đủ chín để làm đẹp cho bản thân mình. Để tăng hiệu quả của phương pháp, bạn nên kết hợp đu đủ với mật ong theo cách sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 miếng đu đủ chín
  • 2 thìa mật ong

Cách thực hiện:

  • Đu đủ chín gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Cho đu đủ xay nhuyễn ra bát, thêm mật ong nguyên chất vào và trộn đều.
  • Sau khi rửa sạch mặt và lau khô, đắp hỗn hợp đu đủ mật ong lên. Cứ nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Kiên trì áp dụng thường xuyên khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy được tác dụng của nó.

6. Chữa nám da bằng đu đủ kết hợp với mật ong và chanh

Bên cạnh đu đủ và mật ong, chanh cũng có nhiều công dụng tốt đối với làn da. Trong loại quả này chứa nhiều acid citric giúp tẩy da chết ở các vị trí bị nám. Đồng thời, nó còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới diễn ra nhanh hơn.

Chưa hết, lượng vitamin C trong loại quả này cũng sẽ kích thích việc sản sinh collagen, giúp nuôi dưỡng da, làm da khỏe mạnh. Chính vì thế mà nó cũng hạn chế được các tác nhân gây sạm da từ bên ngoài.

Cách dùng đu đủ trị tàn nhang, nám da bằng cách kết hợp với mật ong và chanh
Cách dùng đu đủ trị tàn nhang, nám da bằng cách kết hợp với mật ong và chanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g đu đủ chín
  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm mặt nạ chanh mật ong đu đủ trị tàn nhang, thâm nám:

  • Gọt vỏ đu đủ, cắt thành từng miếng mỏng và cho và máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Sau đó cho chúng ra bát, thêm mật ong và nước cốt chanh vào để trộn cùng.
  • Làn da bị nám sau khi được rửa sạch và lau khô, đem hỗn hợp vừa trộn để đắp lên và massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch để rửa lại.

Cũng tương tự như các cách trên, với cách này bạn cũng nên kiên trì áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần. Thực hiện từ 1 – 2 tháng sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

Một vài lưu ý khi dùng đu đủ trị nám da, tàn nhang

Trị tàn nhang bằng đu đủ là phương pháp khá đơn giản, tiết kiệm lại an toàn nên các chị em có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, để bảo đảm nó mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Nên kiên trì áp dụng các cách trị nám da bằng đu đủ thường xuyên và trong thời gian dài.
  • Trong quả đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh có nhiều nhựa nên thường gây kích ứng với làn da nhạy cảm. Do đó, trước khi đắp mặt nạ đu đủ, bạn nên thử vào cổ tay trước. Nếu thấy không gây kích ứng cho da, chị em mới thoa lên mặt.
  • Thông thường, cách dùng đu đủ chữa tàn nhang, nám da chỉ có tác dụng đối với những người bị nám nhẹ. Những chị em đã bị tàn nhang hoặc nám nặng, lâu năm thì nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cách điều trị hiệu quả hơn.
  • Trước khi thoa mặt nạ, nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Điều này sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở, các dưỡng chất cũng vì thế mà thẩm thấu dễ dàng hơn.
  • Chị em cần bảo vệ da kỹ lưỡng khi đi ngoài nắng hoặc đến những nơi ô nhiễm, bụi bặm.
  • Thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da của mình.

Ngoài ra, một làn da đẹp còn phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt hàng ngày của chị em. Vì thế, hãy chủ động điều chỉnh thói quen sống của mình cho phù hợp để có được làn da như mơ.

Trên đây là những cách dùng đu đủ trị nám da, tàn nhang và một vài điều cần lưu ý. Sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn.Vì vậy, nếu muốn cải thiện làn da của mình, bạn có thể tham khảo những cách trên đây để áp dụng cho bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Người bị tàn nhang nên ăn gì và kiêng gì để hỗ trợ điều trị?

Khi bị tàn nhang, bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bằng các biện pháp bên ngoài, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ...

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì? 

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì? Xử lý thế nào?

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, một vài vấn đề về sức khỏe có thể gây nên tình trạng này mà...

Làm sạch da mặt đúng cách

10 cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà đơn giản mỗi ngày

Để sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào, mỗi người phụ nữ phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để nâng niu, chăm chút. 10 cách chăm...

Trị tàn nhang bằng Laser có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Trị tàn nhang bằng Laser là phương pháp đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Áp dụng quá trình này giúp xóa bỏ nhanh chóng các đốm nâu...

Chữa tàn nhang bằng khoai tây và một số điều cần lưu ý

Cách chữa tàn nhang bằng khoai tây đơn giản bạn nên thử

Chữa tàn nhang bằng khoai tây là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả. Vậy vì sao có thể dùng khoai tây chữa tàn nhang? Cách thực hiện...

Trị tàn nhang bằng tỏi vừa đơn giản vừa rẻ tiền

Bỏ túi mẹo trị tàn nhang bằng tỏi đơn giản rẻ tiền

Trị tàn nhang bằng tỏi là mẹo chữa vừa đơn giản vừa rẻ tiền, chị em có thể áp dụng tại nhà. Các vitamin và khoáng chất trong tỏi giúp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn