3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Rất nhiều bạn có thói quen sử dụng tay để nặn mụn đầu đen mà không biết được những nguy hại của cách làm này. Việc nặn mụn không đúng cách không những tạo thành sẹo thâm mà còn gây mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, bài biết sẽ hướng dẫn cho bạn cách nặn mụn đầu đen an toàn tại nhà mà không cần đến spa.

Có nên nặn mụn đầu đen không?

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị bít tắc trên da, nguyên nhân hình thành nên mụn đầu đen là do tế bào chết, dầu nhờn và vi khuẩn xâm nhập. Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở mặt và mũi vì nơi đây có nhiều dầu nhờn hơn những vùng khác.

Cách nặn mụn đầu đen an toàn
Mách bạn cách nặn mụn đầu đen an toàn và hiệu quả

Nặn mụn đầu đen sẽ làm cho vùng da bị tổn thương và không làm mụn mất đi. Sử dụng tay hay một số loại dụng cụ để nặn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn thâm nhập vào các lỗ chân lông tấn công các nốt mụn khiến chúng bị sưng viêm và gây ra tình trạng bị mụn mủ.

Bên cạnh đó, khi sử dụng một lực lớn để nặn mụn có thể sẽ khiến cho lỗ chân lông trở nên to hơn và khi đó mụn sẽ phát triển nhiều hơn. Vì vậy, muốn trị mụn đầu đen thì bạn cần phải thực hiện và áp dụng phương pháp nặn mụn đúng cách.

Một vài lưu ý khi thực hiện nặn mụn đầu đen mà bạn cần biết:

  • Nên nặn những đốm mụn già cỗi.
  • Trước khi nặn cần tiến hành diệt khuẩn ở que nặn mụn và bàn tay sạch sẽ.
  • Thời điểm nặn mụn thích hợp nhất là vào buổi tối. Vì đây là thời gian da được thả lỏng và ít tiếp xúc với các bụi bẩn bên ngoài.

Các bước nặn mụn đầu đen an toàn

Để quá trình nặn mụn đầu đen không để lại sẹo thâm cùng với những ảnh hưởng lên vùng da mặt thì bạn nên thực hiện theo đúng quy trình dưới đây:

1. Vệ sinh và xông hơi lỗ chân lông

Trước khi thực hiện, bạn cần tiến hành vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt, dầu tẩy trang hoặc nước muối sinh lý để tránh vi khuẩn xâm nhập. Sau đó xông hơi bằng một nồi nước nóng, hơi nước nóng sẽ giúp cho lỗ chân lông giãn nở ra và mềm mại hơn. 

Cách nặn mụn đầu đen an toàn
Xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông giãn nở

2. Đắp mặt nạ thiên nhiên để làm mềm da mặt

Để tránh làm cho làn da bị tổn thương, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên như khoai tây và sữa và dùng để đắp lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Việc đắp mặt nạ thiên nhiên sẽ cung cấp độ ẩm cho da giúp cho da trở nên mềm mại và nhân mụn dễ dàng bị đẩy ra ngoài hơn.

3. Khử trùng tay và dụng cụ nặn mụn sạch sẽ

Việc khử trùng tay và dụng cụ nặn mụn là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Làn da của bạn vốn mỏng và nhạy cảm, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ khiến cho vùng da bị mụn tiếp tục phát triển và gây tổn thương cho làn da.

Cách nặn mụn đầu đen an toàn
Nên vệ sinh dụng cụ và rửa tay trước khi tiến hành thực hiện

Vì vậy cần phải đảm bảo được vấn đề vô trùng bằng cách sử dụng cồn để tẩy dụng cụ. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn dụng cụ để nặn một cách kỹ càng và phù hợp. Thêm vào đó bạn cũng nên đeo găng tay y tế để tiến hành nặn mụn đầu đen.

4. Tiến hành nặn mụn

Đầu tiên, bạn cần dùng dụng cụ nặn mụn hoặc hai ngón tay để đè nhẹ nhàng hai bên của nốt mụn đầu đen. Nên sử dụng khăn giấy hoặc bông gạc để chặn giữa tay và mụn đầu đen. Tuyệt đối không được ấn trực tiếp lên nốt mụn.

Sử dụng ngón tay xoa bóp xung quanh lỗ mụn, trong quá trình nặn không nên dùng lực ấn quá mạnh tránh gây tổn thương lên da hoặc có thể làm bầm da.

Nên nặn sạch triệt để cả gốc lẫn rễ, cần loại bỏ sạch sẽ nhân mụn đầu đen ra ngoài.

Nếu da bị chảy máu trong quá trình nặn thì nhanh chóng dùng bông thấm nhẹ vào vết máu để tránh cho máu chảy vào những vùng da khác.

Cách nặn mụn đầu đen an toàn
Thực hiện nhẹ nhàng tránh dùng lực quá mạnh tránh gây tổn thương lên da

5. Chăm sóc da sau khi nặn mụn

Sau khi nặn, da sẽ ửng đỏ vì thế bạn không nên rửa mặt liền mà hãy chờ từ 10 – 15 phút rồi rửa mặt.

Sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn để làm se khít lỗ chân lông, kèm theo đó là các loại dưỡng ẩm  giúp cho da mềm mại hơn. Nên che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra có thể đắp thêm các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm để bổ sung các dưỡng chất bị mất đi trong quá trình nặn mụn. Một số loại mặt nạ tự nhiên bạn có thể sử dụng như: mật ong, bột yến mạch, dầu oliu, baking soda,…

Cách ngăn ngừa mụn đầu đen phổ biến

Để ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả thì dưới đây sẽ là một số cách chăm sóc da giúp bạn có thể ngăn ngừa mụn đầu đen hữu hiệu và được các bạn nữ áp dụng phổ biến như:

  • Sử dụng mỹ phẩm oil – free: Đây là loại mỹ phẩm không chứa dầu dành cho làn da nhiều dầu và dễ bị mụn. Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp làn da của bạn giảm thiểu được khả năng gây mụn.
  • Tẩy tế bào chết định kỳ: Tế bào chết là một trong những nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông và rất dễ hình thành nên mụn đầu đen. Tẩy tế bào chết là cách giúp ngăn ngừa mụn đầu đen và loại bỏ được tế bào chết trên da. Vì vậy bạn chỉ cần thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần. Lưu ý không nên tẩy quá nhiều lần có thể khiến cho da bị bào mòn.
  • Đắp mặt nạ dưỡng ẩm: Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như mặt nạ mật ong, yến mạch, mặt nạ lòng trắng trứng gà, mặt nạ bùn non hoặc đất sét giúp hút nhờn tốt và làm sạch lỗ chân lông.
  • Lựa chọn sửa rửa mặt: Việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da là vô cùng quan trọng nhằm tránh gây kích ứng cho làn da của bạn.
Cách nặn mụn đầu đen an toàn
Thực hiện tẩy tế bào chết tối đa 1-2 lần mỗi tuần

Nặn mụn đầu đen giúp bạn loại bỏ được những nốt mụn cứng đầu, nhưng không nên tạo thói quen nặn mụn thường xuyên sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên tệ hơn. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để được nghe tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Có thể bạn quan tâm: 

Cùng chuyên mục

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây là một trong những bí quyết làm đẹp và chăm sóc da được phái nữ ưa chuộng. Ngoài khả năng "đánh bật"...

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đồng thời nó là nguyên liệu giúp xóa sạch...

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là gì? Sự hình thành, cách chăm sóc và điều trị

Mụn đầu đen là tình trạng da xuất hiện những đốm mụn đầu đen li ti khiến cho lỗ chân lông to hơn, làn da trở nên xỉn màu, đang...

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, mặt nạ yến mạch có khả năng trị mụn đầu đen, tẩy tế bào chết và nuôi...

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà bạn có từng nghe qua? Trứng gà không những là món ăn bổ dưỡng hàng ngày mà còn được đem sử dụng để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn