Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

6 cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật cho phái đẹp

Dùng trụ chống, massge trực tiếp lên mũi, trang điểm 3D… là những cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật cho phái đẹp. Vậy những phương pháp này được thực hiện như thế nào? Có cần lưu ý gì hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp này thông qua bài viết dưới đây.

6 cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật

Sở hữu một chiếc mũi cao, xinh xắn chính là ước muốn của nhiều chị em. Để khắc phục những nhược điểm trên bộ phận này, chúng ta thường nghĩ ngay đến biện pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, có những cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật mà vẫn mang lại những hiệu quả tốt.

Hãy cùng tìm hiểu những cách làm đẹp mũi không cần phẫu thuật ngay sau đây:

1. Dùng trụ chống của Nhật để thu gọn cánh mũi

Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật và những điều cần lưu ý
Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật và những điều cần lưu ý

Đây được xem là kỹ thuật thu gọn cánh mũi không phẫu thuật hàng đầu dành cho các chị em. Phương pháp này dựa trên nguyên lý khi chúng ta dựng cao chóp mũi lên sẽ làm cho sự phát triển của cánh mũi theo chiều dọc mà không phải chiều ngang như thông thường. Vì vậy, nếu nhìn từ phía trực diện, chúng ta sẽ thấy cánh mũi được thon gọn hơn trước.

Bởi kích thước mũi của mỗi người không giống nhau nên có nhiều chị em lo lắng là trụ chống sẽ không phù hợp với tỉ lệ mũi của họ. Hiểu vấn đề này nên các chuyên gia sản xuất trụ chống mũi với nhiều kích thước khác nhau. Do đó, chị em có thể thoải mái lựa chọn chiếc trụ phù hợp.

Bạn cũng có thể lựa chọn size của trụ chống theo từng hoàn cảnh cụ thể. Nếu đi dự tiệc và muốn chiếc mũi của mình hơn, bạn nên chọn size trụ lớn. Còn nếu như muốn dùng hàng ngày, bạn chỉ nên dùng những loại trụ nhỏ để thấy thoải mái. Nếu bạn chưa biết sử dụng trụ chống thu gọn cánh mũi, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện sau đây:

  • Rửa sạch trụ chống mũi và gậy định hình bằng nước muối sinh lý 0,9%. Bước này sẽ giúp diệt vi khuẩn bám trên trụ chống, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Vệ sinh mũi bằng nước muối biển để đảm bảo mũi được sạch trong suốt quá trình sử dụng.
  • Chọn trụ chống mũi và gậy định hình có kích thước phù hợp với dáng mũi.
  • Đưa trụ vào trong lỗ mũi để dựng cho cho chóp mũi được cao lên.
  • Chỉnh hình trụ mũi nhân tạo bằng tay và trụ chống để tạo cảm giác thoải mái.
  • Nếu không muốn dùng tiếp, bạn lấy gậy chống để khều trụ chống ở trong mũi ra. Sau đó dùng nước muối sinh lý 0,9% để rửa sạch.

Một điều quan trọng cần chú ý khi dùng trụ chống là tránh để mũi va đập mạnh. Điều này có thể khiến mũi bị lệch hoặc gây tổn thương lên niêm mạc mũi.

2. Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật bằng massage

Massage mũi đúng cách và thường xuyên cũng có tác dụng thu gọn cánh mũi
Massage mũi đúng cách và thường xuyên cũng có tác dụng thu gọn cánh mũi

Nếu vẫn lo sợ khi thu gọn cánh mũi bằng trụ chống, chị em có thể áp dụng một cách đơn giản hơn, đó là massage. Trước nay chúng ta đều đã nghe đến phương pháp thu gọn khuôn mặt bằng massage thì đối với mũi, chỉ cần tác động đúng cách cũng cho kết quả tương tự. Tuy nhiên, không giống như phương pháp trụ chống ở trên, massage thu gọn cánh mũi lại tốn kém khá nhiều thời gian và đòi hỏi chị em cần kiên trì trong thời gian khá dài.

Nếu muốn áp dụng cách thu gọn cánh mũi không phẫu thuật này, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Nên vệ sinh mũi và tay sạch sẽ trước khi massage.
  • Để thực hiện, bạn cần có một lọ serum nâng mũi cao. Sau đó làm nóng tay bằng cách xoa đều 2 lòng bàn tay vào với nhau.
  • Cho khoảng 1 – 2 giọt serum vào lòng bàn tay, xoa đều vùng mũi nhất là vùng cánh. Cứ xoa cho đến khi thấy vùng da này nóng lên là được.
  • Chú ý thực hiện đúng các động tác massage sau:

         + Đẩy mũi cao: Sử dụng ngón trỏ đẩy cao đầu mũi, lấy 2 ngón trỏ và ngón giữa của tay còn lại để bóp chặt cánh mũi rồi nhấc lên. Giữ  nguyên tư thế trong                    vòng 10 giây, sau đó thả ra. Di chuyển động tác bóp chặt và thả ra dọc theo sống mũi. Cần thực hiện trong khoảng thời gian từ 7 – 10 phút.

          + Kẹp mũi: Kẹp chặt cánh mũi bằng 2 ngón tay là ngón trỏ ở bàn tay trái và ngón trỏ ở bàn tay phải rồi đẩy mũi lên cao. Lặp đi lặp lại động tác trong vòng 5                   phút. Vì khi kẹp mũi sẽ gây khó khăn cho việc thở, do đó bạn có thể thở bằng mũi trong khi thực hiện động tác.

  • Sau khi massage, sử dụng skincare như bình thường.

Động tác massage thu gọn cánh mũi không phẫu thuật có thể thực hiện bất cứ khi nào bạn rảnh. Nếu như chăm chỉ áp dụng thường xuyên và với tần suất càng nhiều thì cánh mũi lại càng thon gọn. Nếu đang ở bên ngoài mà không có serum, bạn chỉ cần dùng tay để xoa nóng rồi massage lên mũi. Với những bạn bị mụn trứng cá, mụn bọc… tại vùng mũi thì không nên massage.

3. Giấu cánh mũi to bè bằng cách trang điểm 3D

Trang điểm 3D có tác dụng giấu cánh mũi to, bè tạm thời
Trang điểm 3D có tác dụng giấu cánh mũi to, bè tạm thời

Trang điểm là một việc làm không thể thiếu và quen thuộc đối với các chị em. Do đó, nếu có cánh mũi to, bè bạn có thể thực hiện cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật bằng trang điểm 3D.

Trang điểm 3D hay trang điểm tạo khối là phương pháp sử dụng phần phấn sáng và tối để giúp tạo góc cạnh cho khuôn mặt theo chủ ý của từng người. Đây là phương pháp trang điểm bắt nguồn từ Latin, cho đến nay đã có nhiều nước áp dụng phương pháp này, kể cả nước ta.

Tại Việt Nam, trang điểm 3D ngày càng có nhiều người biết đến. Nhưng không phải ai cũng có thể trang điểm để che khuyết điểm cánh mũi to, bè của mình. Nếu bạn cũng chưa biết cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật bằng trang điểm 3D, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

+ Chuẩn bị: Cọ trang điểm, kem nền, phấn sáng màu, tối màu, phấn phủ

+ Các bước thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, nên tẩy da chết trước khi trang điểm.
  • Bạn đánh một lớp nền trang điểm như thông thường.
  • Sử dụng phấn sáng màu để kẻ một đường thẳng ở sống mũi. Tiếp đó, kẻ 2 đường bên sống mũi bằng phấn tối màu.
  • Một điều quan trọng là cần dùng phấn tối màu để kẻ nhiều hơn ở phần chân cánh mũi. Cánh mũi của bạn càng lớn thì phần phấn tối màu càng lớn. Đồng thời, phần phấn sáng màu ở đầu mũi nên được kẻ to hơn một chút để có thể át đi phần cánh mũi bị to.
  • Sau khi đã tạo được các khối cơ bản, bạn dùng cọ tán phấn tán phần phấn sáng trước, sau đó tán phần phấn tối màu. Lúc này, bạn nên tán phấn tối màu theo chiều từ chân cánh mũi về phía chóp mũi để giúp cho phần giao thoa với phấn sáng màu được tự nhiên hơn.
  • Sau khi tán xong, dùng một lớp phấn phủ trong suốt để giữ nguyên khối định hình trong khoảng 3 – 4 tiếng.
  • Để giúp quá trình trang điểm 3D được chuẩn xác và nhanh hơn, chị em nên tập luyện thường xuyên.

4. Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật bằng chỉ

Thận trọng khi lựa chọn phương pháp thu gọn cánh mũi bằng chỉ
Thận trọng khi lựa chọn phương pháp thu gọn cánh mũi bằng chỉ

Đây là phương pháp thường được áp dụng tại các thẩm mỹ viện. Các bác sĩ sẽ sử dụng chỉ để luồn dưới da, sau đó áp dụng kỹ thuật kéo căng, định hình cánh mũi. Từ đó làm cho toàn bộ phần da cùng với cơ cánh mũi của chị em trở nên thon gọn.

Thu gọn cánh mũi bằng chỉ sử dụng loại chỉ không tiêu của Hoa Kỳ, do đó khả năng duy trì rất lâu dài. Có thể sẽ có nhiều chị em tò mò về quy trình thực hiện phương pháp này. Nếu bạn cũng đang muốn biết rõ hơn về phương pháp, bạn có thể xem quy trình thu gọn cánh mũi không phẫu thuật bằng chỉ sau đây:

  • Các bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn da ở vùng mũi và khu vực xung quanh.
  • Gây tê để giảm đau cho khách hàng, đồng thời giúp quá trình thu gọn cánh mũi diễn ra thuận lợi hơn.
  • Bác sĩ dùng chỉ để luồn và một đầu của chỉ sẽ được gắn chặt và da và cơ của 2 cánh mũi. Tiếp theo luồn một sợi chỉ ngầm dưới cánh mũi và bắt đầu chỉnh hình dáng mũi.
  • Sau khi thực hiện xong, khách hàng sẽ được thoa thuốc giảm sưng, kết thúc quy trình thu gọn cánh mũi bằng chỉ.

Mặc dù đem lại hiệu quả lâu dài nhưng cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật bằng chỉ này chỉ mới du nhập vào Việt Nam. Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ gây ra biến chứng như: Nguy cơ nhiễm trùng cao, cấy chỉ không tương thích với cơ thể… Chính vì vậy, nên hạn chế áp dụng phương pháp này.

5. Tiêm filler nâng mũi để thu gọn cánh mũi

Tiêm filler nâng mũi cũng là cách thu gọn cánh mũi không phẫu thuật được áp dụng phổ biến
Tiêm filler nâng mũi cũng là cách thu gọn cánh mũi không phẫu thuật được áp dụng phổ biến

Nâng cao sống mũi sẽ giúp cho cánh mũi được thu nhỏ lại. Do đó, tiêm filler nâng mũi cũng là phương pháp thu gọn mũi không phẫu thuật cho các chị em.

Tiêm filler nâng mũi có nhiều ưu điểm như: Nhanh gọn, không cần cắt rạch, không làm tác động đến cấu trúc mũi, đem lại hiệu quả nhanh chóng. Chưa hết, nếu tiêm filler, bạn sẽ thấy mũi của mình cao lên rõ rệt hiệu quả cũng được duy trì lâu dài. Do đó, nếu không muốn mất mất nhiều thời gian mới có được chiếc mũi ưng ý, bạn có thể lựa chọn phương pháp này.

6. Dùng kẹp thu gọn cánh mũi

Dùng kẹp thu gọn cánh mũi cũng là cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật cho chị em. Loại kẹp này có xuất xứ từ Nhật Bản, sử dụng silicon dẻo để điều chỉnh cánh mũi theo ý muốn.

Cũng giống như trụ chống mũi, kẹp chống mũi có nhiều size khác nhau cho các chị em lựa chọn. Áp dụng một thời gian sẽ thấy cánh mũi của bản thân được thon gọn rõ rệt. Cách thực hiện như sau:

  • Trước tiên, cần phải vệ sinh vùng mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý.
  • Dùng kẹp để cặp vào mũi tùy vào tỷ lệ đã chọn trước. Bạn cứ đeo như vậy trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút, sau đó tháo ra.
  • Mỗi ngày nên thực hiện từ 3 – 4 lần để mang đến tác dụng tốt.

Trên đây là những cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật mà chúng tôi tổng hợp được. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn nên tham khảo kỹ những thông tin về các phương pháp này để lựa chọn cách thu gọn cánh mũi phù hợp cho bản thân.

Cùng chuyên mục

Các thông tin cần biết về phun môi pha lê

Phun môi pha lê là gì? Có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Phun môi pha lê được xem là kỹ thuật tạo màu môi hiện đại nhất hiện nay. So với những kỹ thuật khác, phun môi pha lê đem lại nhiều...

Tiêm Botox là một thủ thuật được áp dụng trong thẩm mỹ, giúp da giảm mờ nếp nhăn.

Tiêm Botox là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Ngày nay, tiêm botox là một thủ thuật không còn xa lạ trong làm đẹp. Botox có tác dụng làm giảm co giật dưới da, giúp xóa mờ nếp nhăn...

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách không để lại sẹo

Thu gọn cánh mũi chỉ là một cuộc phẫu thuật đơn giản, không can thiệp quá nhiều vào cấu trúc mũi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều nguy...

Cắt mí, nhấn mí mắt là gì? Các phương pháp phổ biến nhất hiện nay

Cắt mí, nhấn mí là các thủ thuật thẩm mỹ mắt phổ biến hiện nay. Các phương pháp này có thể khắc phục được một số khuyết điểm như mắt...

Nâng mông nội soi là gì? Bao lâu thì ngồi được? Giá bao nhiêu?

Nâng mông nội soi là một trong những giải pháp giúp bạn cải thiện vẻ đẹp hình thể mà không phải mất nhiều thời gian để tập luyện. Phương pháp...

Nâng mũi bọc sụn cùng với vị bác sĩ trẻ tài giỏi

Nâng mũi bọc sụn sử dụng sụn nhân tạo kết hợp sụn tự thân hoặc sụn megaderm là một trong những công nghệ nâng mũi phổ biến nhất hiện nay...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn