Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hướng dẫn 8 cách trị tàn nhang bằng trứng gà chi tiết từng bước

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả được đánh giá cao từ chuyên gia

Mách bạn 11 loại mặt nạ trị tàn nhang vừa hiệu quả lại đẹp da

Bật mí cách trị tàn nhang bằng mật ong với 2 bước đơn giản

Bỏ túi cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn không nên bỏ qua

7+ Cách trị tàn nhang từ sữa chua đơn giản nhưng hiệu quả

Bị nổi tàn nhang khi mang thai: Nguyên nhân và điều trị

Thử ngay cách trị tàn nhang bằng chuối xanh có thể bạn chưa biết

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Các cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên được phái nữ ưa chuộng vì có chi phí vừa phải, độ an toàn cao, dễ thực hiện và có thể cân chỉnh nguyên liệu tùy thuộc vào loại da. Thực hiện các mẹo chữa này đều đặn giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng bóng.

cách trị tàn nhang tại nhà
Bỏ túi ngay công thức trị tàn nhang tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên

Các đốm nâu ở sống mũi, gò má, quanh môi,… do tàn nhang ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình và sự tự tin của phái nữ. Nếu không tiến hành chăm sóc và khắc phục, tàn nhang có xu hướng đậm màu và lan rộng hơn theo thời gian – nhất là khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng.

Bên cạnh những phương pháp chuyên sâu như Chemical peeling, đốt điện, áp lạnh, sử dụng thuốc đặc trị, laser, liệu pháp Mesotherapy, bạn cũng có thể làm mờ đốm nâu và nuôi dưỡng da mặt với các mẹo chữa tại nhà từ thảo dược thiên nhiên.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên được phái nữ ưa chuộng vì có độ an toàn cao, ít gây dị ứng, kích ứng, phù hợp với nhiều loại da và có chi phí thấp. Hơn nữa, thực hiện các mẹo chữa này thường xuyên còn hỗ trợ hiệu quả của các phương pháp chuyên sâu, đồng thời đem lại làn da mịn màng, ẩm mượt và khỏe mạnh.

Nhằm giúp phái nữ lựa chọn được cách trị tàn nhang phù hợp, bài viết đã tổng hợp 12 công thức đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà trong nội dung sau:

1. Trị tàn nhang tại nhà dứt điểm với Liệu trình thảo dược Vương Phi

Là giải pháp khắc phục tàn nhang tại nhà được “hội chị em” truyền tai nhau sử dụng nhiều nhất hiện nay, Liệu trình Nám da, Tàn nhang Vương Phi đã thực sự chiếm trọn trái tim phái đẹp. Vương Phi được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng chục năm kinh nghiệm tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) với những điểm nổi trội ưu việt:

  • Kế thừa tinh hoa từ bài thuốc nổi danh Hoàng triều Thăng Long: Tiền thân của Liệu trình nám, tàn nhang Vương Phi chính là bài thuốc dưỡng nhan của nữ Ngự y Trần Kim Thu thời Lê Sơ. Bài thuốc cổ phương của ngự y Trần Kim Thu đã được các bác sĩ, chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu, cải tiến và dạng bào chế phù hợp với cơ địa, nhu cầu sử dụng hiện nay.
Vương Phi tiếp nối thành công của bài thuốc trị nám, tàn nhang của nữ Ngự y Trần Kim Thu
Vương Phi tiếp nối thành công của bài thuốc trị nám, tàn nhang của nữ Ngự y Trần Kim Thu
  • An toàn, lành tính, thân thiện với làn da: Liệu trình Vương Phi sử dụng hoàn toàn dược liệu được nuôi trồng và thu hái trực tiếp từ vườn thuốc chuyên canh tiêu chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Tinh chất bôi ngoài được bào chế tại nhà máy chuẩn GMP-WHO theo quy trình khép kín tại giúp cho liệu trình giữ được trọn vẹn dược chất, tinh chất chiết xuất từ thảo dược.
  • Hiệu quả sâu, xử lý từ căn nguyên gây tàn nhang với cơ chế tác động kép: Vương Phi là sự tổng hòa của bài thuốc uống và tinh chất bôi. Mỗi chế phẩm đều có một công dụng riêng, tập trung xử lý tốt các vấn đề như căn nguyên gây tàn nhang, các yếu tố tổng hợp hắc sắc tố, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, làm chậm tốc độ lão hóa da,…
Vương Phi xử lý nám tàn nhang nhờ cơ chế tác động kép của bài thuốc uống và tinh chất bôi
Vương Phi xử lý nám tàn nhang nhờ cơ chế tác động kép của bài thuốc uống và tinh chất bôi
  • Tái sinh vẻ đẹp làn da một cách tự nhiên: Không sử dụng hóa chất bào mòn da, không tác động gây ảnh hưởng cấu trúc da, điều mà Liệu trình thảo dược Vương Phi làm là sử dụng tinh chất, hoạt chất từ thảo dược để tác động tới những yếu tố căn nguyên gây nám, tàn nhang xuất phát từ bên trong. Đồng thời, thảo dược không chỉ chứa dược chất mà còn có nhiều dưỡng chất, giúp kích thích cơ thể sản sinh sợi Collagen và Elastin tự nhiên, cân bằng hệ thống nội tiết, từ đó cải thiện sự tăng sinh của hắc sắc tố melanin trên da. Những thảo dược được ứng dụng bao gồm cả thành phần thảo dược bình dị, dễ tìm như Mật ong, Nha đam, tinh chất Mầm đậu nành  lẫn những dược liệu cao cấp như Nhân sâm, Đông trùng Hạ thảo, tinh chất Nghệ đen, Hồng sâm,…
  • Bào chế tiện lợi: Vương Phi được bào chế gọn nhẹ, tiện dụng với chế phẩm dùng ngoài – tinh chất bôi. Đây là một trong những điểm rất được chị em phụ nữ ủng hộ, khiến người dùng thoải mái hơn trong quá trình điều trị.
  • Ứng dụng Y học cổ truyền thế hệ mới vào điều trị: Cùng với việc nghiên cứu công thức bài thuốc cổ phương của Ngự y Trần Kim Thu, các chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tiến hành ứng dụng thành tựu công trình NCKH “Ứng dụng thảo dược Đông y trong xử lý nám, tàn nhang” của bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương vào quá trình tạo ra Liệu trình thảo dược Vương Phi. Bởi vậy, liệu trình này không còn là phương pháp chữa bệnh mới bằng Y học cổ truyền mà đã được kết hợp thêm thế mạnh của Y học hiện đại, làm tăng hiệu quả điều trị, từng bước nâng cao chất lượng của việc chăm sóc da bằng thảo dược. Được bào chế trong quy trình công nghệ hiện đại, khẳng định giá trị và chất lượng, Vương Phi đã trở thành sản phẩm dẫn đầu xu hướng phát triển của phương pháp Y học cổ truyền thế hệ mới trong chăm sóc, làm đẹp da. Thông qua nhiều thử nghiệm lâm sàng, thực tiễn, liệu trình Vương Phi cũng đã được nhiều chuyên gia công nhận, được người dùng tin tưởng, ưa chuộng.
Vương Phi trải qua nhiều thử nghiệm lâm sàng, thực tiễn khắt khe để chứng minh và khẳng định vị thế
Vương Phi trải qua nhiều thử nghiệm lâm sàng, thực tiễn khắt khe để chứng minh và khẳng định vị thế

Một số hình ảnh của khách hàng phản hồi về hiệu quả của Liệu trình thảo dược Vương Phi

***Lưu ý: Vương Phi không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Không chỉ được giới chuyên gia đánh giá cao, Liệu trình nám tàn nhang Vương Phi còn từng xuất hiện trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” trên sóng VTV2 và được diễn viên Lương Thu Trang chia sẻ là bí quyết giúp cô loại bỏ nám sạm, lấy lại sự tự tin với làn da căng bóng, mịn màng.

VIDEO: Quá trình điều trị nám, tàn nhang của cô Cúc “Những cô gái trong thành phố”

Rất nhiều người nổi tiếng cũng đã biết đến và trải nghiệm hiệu quả trị nám, tàn nhang của Vương Phi. Trong đó, mới đây nhất, chị Phan Hồ Điệp – mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam đã có những chia sẻ sau quá trình điều trị nám sạm, tàn nhang với Vương Phi sau 3 tháng. Qua những chia sẻ của chị, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về tác động của giải pháp này tới làn da, cũng như thấy được mức độ phù hợp của sản phẩm đối với trường hợp của bạn.

VIDEO: Diễn giả Phan Hồ Điệp chia sẻ trải nghiệm loại bỏ tàn nhang, nám sạm với thảo dược sau 3 tháng

Hiện Liệu trình Nám da Tàn nhang Vương Phi đang được sản xuất và phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại đây tư vấn tình trạng và phác đồ điều trị, độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

2. Trị tàn nhang tại nhà với sữa chua không đường

Sữa chua không đường là nguyên liệu tự nhiên thường được tận dụng để chăm sóc và cải thiện các khuyết điểm trên da mặt. Axit lactic trong nguyên liệu này có khả năng nới lỏng liên kết của tế bào sừng giúp thanh tẩy làn da, làm sạch tế bào chết và hỗ trợ giảm thâm nám, tàn nhang. Ngoài ra thành phần này còn có tác dụng dưỡng ẩm và cải thiện độ mềm mịn của da.

Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều vitamin B và Kẽm. Các thành phần này có đặc tính kháng viêm, giảm mụn trứng cá, làm dịu da và phục hồi các tế bào già cỗi, hư tổn. Ngoài ra, nguyên liệu này còn chứa số lượng probiotic (lợi khuẩn) dồi dào giúp cân bằng hệ vi sinh trên da mặt, giảm số lượng hại khuẩn và ức chế hoạt động quá mức của nấm men.

Thực hiện mặt nạ từ sữa chua không đường 3 – 4 lần/ tuần có thể làm mờ vết thâm mụn và giảm mức độ của các đốm tàn nhang, nám da. Bên cạnh đó, công thức này còn giúp duy trì làn da mịn màng, trắng sáng và rạng rỡ.

cách trị tàn nhang tại nhà
Đắp mặt nạ sữa chua không đường giúp làm mềm da, giảm thâm nám và tàn nhang

Hướng dẫn thực hiện:

  • Làm sạch da mặt với nước ấm và lau khô
  • Sau đó thoa trực tiếp sữa chua không đường lên da mặt
  • Massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong tế bào thượng bì
  • Để mặt nạ trên da trong 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm

Lưu ý: Không dùng sữa chua có đường và chứa hương liệu để làm mặt nạ trị tàn nhang và chăm sóc da. Đường và hương liệu có thể khiến da bị bết rít, hình thành mụn và nhanh lão hóa.

3. Làm mờ tàn nhang với mặt nạ mật ong + nước cốt chanh

Mặt nạ từ nước cốt chanh và mật ong phù hợp với nhiều loại da – kể cả da nhạy cảm. Công thức này tận dụng đặc tính giảm dầu thừa, tẩy tế bào và làm sáng da từ nước cốt chanh và công dụng dưỡng ẩm, làm dịu, phục hồi da của mật ong.

Sử dụng nước cốt chanh đơn lẻ thường gây xót, đỏ rát và khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, mật ong được dùng phối hợp nhằm trung hòa axit lactic, giảm độ kích ứng của chanh và tác động toàn diện đến sức khỏe làn da.

Áp dụng công thức mặt nạ từ nước cốt chanh và mật ong đều đặn có thể làm mờ các mảng nám nhạt màu, đốm tàn nhang ở gò má, thâm mụn, hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát và thu nhỏ lỗ chân lông ở cánh mũi và vùng da dưới cằm.

Cách trị tàn nhang tự nhiên tại nhà
Cách trị tàn nhang bằng mật ong và nước cốt chanh phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Hướng dẫn thực hiện cách trị tàn nhang tại nhà với mật ong và nước cốt chanh:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong và ¼ quả chanh
  • Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó trộn đều với mật ong
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để mặt nạ trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Thực hiện mặt nạ với tần suất 3 – 4 lần/ tuần

Khi thực hiện mặt nạ này, bạn có thể gia giảm lượng mật ong và chanh tùy thuộc vào loại da. Nếu có làn da khô, nên tăng lượng mật ong và giảm hàm lượng nước cốt chanh để dưỡng ẩm và làm dịu da. Ngược lại trong trường hợp có làn da nhờn và nhiều mụn, nên tăng nước cốt chanh nhằm làm sạch dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn.

4. Mặt nạ dầu ô liu và nha đam trị tàn nhang ngay tại nhà

Mặt nạ dầu ô liu và nha đam là một trong những cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản, dễ thực hiện và được nhiều chị em áp dụng.

Nha đam chứa hàm lượng nước, axit amin và khoáng chất dồi dào, có khả năng cấp ẩm, làm dịu vùng da kích ứng, giảm khô ráp và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B trong thảo dược này còn giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện tone da và ngăn ngừa hình thành các đốm tàn nhang mới.

Cách trị tàn nhang tự nhiên tại nhà
Nha đam chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất tốt cho làn da

Trong khi đó, dầu ô liu chứa nhiều axit béo (oleic acid, linoleic acid) có khả năng dưỡng ẩm, tái tạo các tế bào hư tổn và phục hồi màng lipid của da. Bên cạnh đó, các polyphenol trong tinh dầu này còn giúp chống lão hóa và giảm thiểu thiệt hại do tác động của ánh nắng mặt trời.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch nha đam, gọt bỏ vỏ và cạo lấy lớp gel trong suốt
  • Trộn đều gel nha đam với 1 ít dầu ô liu và thoa trực tiếp lên da mặt
  • Thư giãn trong 10 – 20 phút và rửa mặt nạ với nước sạch
  • Có thể thực heiejn công thức này từ 3 – 4 lần/ tuần

Nha đam có độ an toàn cao và phù hợp với nhiều loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Tuy nhiên nếu làm sạch không đúng cách, mủ của thảo dược này có thể gây kích ứng, đỏ rát và nổi mề đay mẩn ngứa.

5. Công thức trị tàn nhang từ sữa tươi và bột yến mạch

Công thức từ bột yến mạch và sữa tươi thường được dùng để tẩy tế bào chết, làm sạch da và “đánh bật” các vùng da xỉn màu do thiếu nước. Ngoài những công dụng trên, công thức này còn có khả năng làm mờ vết thâm và giảm số lượng tàn nhang trên da mặt.

Avenanthramides trong yến mạch là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tiêu trừ gốc tự do, bảo vệ da và cải thiện các vấn đề da liễu do tác động từ tia UVB như sạm nám, thâm và tàn nhang. Ngoài ra, thảo dược này còn chứa hàm lượng kẽm và vitamin dồi dào giúp phục hồi sức đề kháng của da, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát.

Yến mạch thường được dùng phối hợp với sữa tươi để tăng hiệu quả điều trị. Khác với yến mạch, sữa tươi không chứa các chất chống oxy hóa mà chủ yếu cung cấp khoáng chất và vitamin để tái tạo các tế bào già cỗi, cấp ẩm và cải thiện bề mặt da.

[pr_middle_post]

Cách trị tàn nhang tự nhiên tại nhà
Công thức mặt nạ từ yến mạch và sữa tươi được phái nữ ưa chuộng và áp dụng khá phổ biến

Hướng dẫn cách trị tàn nhang tự nhiên từ sữa tươi và yến mạch ngay tại nhà:

  • Trộn đều 2 thìa cà phê bột yến mạch với sữa tươi
  • Để trong 2 – 3 phút cho bột yến mạch nở mềm
  • Sau đó thoa lên da mặt và đợi từ 15 – 20 phút
  • Dùng một ít nước ấm thoa lên da mặt và massage để yến mạch cuốn sạch tế bào chết, đẩy dầu thừa, bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông
  • Cuối cùng, lau mặt với khăn sạch và tiếp tục các bước dưỡng da như bình thường

Sau khi áp dụng mặt nạ sữa tươi và yến mạch, bạn sẽ nhận thấy làn da trở nên mềm mịn, ẩm mượt và rạng rỡ hơn. Lúc này, nên dùng kem trị tàn nhang để da hấp thu tối đa dưỡng chất và nhanh chóng “đánh bật” các đốm nâu xấu xí.

6. Mặt nạ từ bột nghệ và sữa chua

Mặt nạ từ bột nghệ và sữa chua thường được dùng để cải thiện các vấn đề da liễu do tăng sắc tố như da sạm màu, thâm mụn, nám da và tàn nhang. Nghệ được biết đến với khả năng sinh cơ (trị sẹo lồi, sẹo lõm), giảm thâm và chống lão hóa da với nồng độ curcumin và beta-carotene (tiền thân của vitamin A) dồi dào. Các hoạt chất trong thảo dược này có khả năng giảm tàn nhang, thâm nám và làm đều màu da rõ rệt.

Sữa chua được sử dụng phối hợp với nghệ nhằm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da. Axit lactic trong nguyên liệu này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch nang lông và giúp thành phần từ nghệ dễ dàng thẩm thấu vào thượng bì. Bên cạnh đó, kẽm và vitamin nhóm B trong sữa chua còn giúp phục hồi, tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên
Đánh bật các đốm tàn nhang sậm màu với mặt nạ bột nghệ và sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 2 thìa sữa chua không đường
  • Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ và lau khô
  • Thoa hỗn hợp lên da và đợi trong 15 – 20 phút
  • Rửa sạch mặt nạ với nước ấm để hạn chế tình trạng vàng da
  • Trong quá trình rửa, nên massage theo hình xoắn ốc ở những vị trí có nhiều mụn và tàn nhang để tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ.

CLICK ĐỂ THAM KHẢO Ý KIẾN BÁC SĨ VỀ TÌNH TRẠNG TÀN NHANG CỦA BẠN

7. Trị tàn nhang, sạm với mặt nạ khoai tây

Khoai tây không chỉ cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể mà còn đem lại nhiều lợi ích đối với làn da – đặc biệt là làn da gặp vấn đề về mụn và tăng sinh sắc tố. Vitamin B6, vitamin C và các khoáng chất có trong thảo dược này có khả năng ức chế sắc tố melanin, kích thích da tăng sinh collagen nhằm làm mờ đốm nâu, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm các nếp nhăn nông.

Để tăng tác dụng ngừa thâm nám và tàn nhang, chị em có thể kết hợp khoai tây cùng sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Đối với người có làn da dầu mụn, nên thêm vào vài giọt nước cốt chanh.

Hướng dẫn thực hiện cách trị tàn nhang tại nhà với khoai tây:

  • Hấp chín ½ củ khoai tây, để nguội rồi nghiền mịn
  • Sau đó cho thêm 1 ít sữa tươi hoặc sữa chua (và) một ít nước cốt chanh
  • Trộn đều đến khi hỗn hợp có độ sệt vừa phải
  • Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 10 – 15 phút
  • Có thể rửa sạch mặt nạ với nước ấm hoặc đợi mặt nạ khô hoàn toàn và lột mặt bạ bằng tay
  • Thực hiện cách trị tàn nhang tại nhà bằng khoai tây từ 2 – 4 lần/ tuần

8. Cách trị tàn nhang tại nhà với vitamin E

Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi da và chống lão hóa. Với nhiều công dụng đối với làn da, viên vitamin E tổng hợp thường được chị em dùng để uống hằng ngày hoặc làm mặt nạ chăm sóc da – trong đó có mặt nạ trị tàn nhang.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, kết hợp vitamin E cùng với vitamin C có thể làm tăng hiệu quả ức chế tế bào melanin, chống lão hóa mạnh và duy trì làn da tươi trẻ. Vì vậy, chị em có thể kết hợp nguyên liệu này cùng với một số thảo dược tự nhiên chứa hàm lượng vitamin C dồi dào như chanh tươi, dâu tây.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cắt đầu viên vitamin E và bóp lấy tinh chất
  • Trộn với nước cốt chanh hoặc dâu tây nghiền
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt và rửa lại với nước sạch sau 15 – 20 phút

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các viên uống bổ sung vitamin E để tăng hiệu quả trị tàn nhang và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

9. Massage dầu dừa hằng ngày giảm tàn nhang

Nếu không có nhiều thời gian thực hiện các công thức mặt nạ trị tàn nhang, bạn cũng có thể làm mờ đốm nâu trên da mặt bằng cách massage dầu dừa hằng ngày. Cách này tương đối đơn giản và chỉ mất khoảng 3 – 5 phút để thực hiện.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên
Massage dầu dừa giúp làm sạch da, cải thiện độ đàn hồi và làm mờ đốm nâu do tàn nhang

Dầu dừa chứa nhiều axit béo, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho da. Các hoạt chất chống oxy hóa từ tinh dầu này có khả năng ức chế quá trình sản sinh melanin, làm mờ đốm nâu và mảng nám. Bên cạnh đó, axit lauric trong dầu dừa còn có đặc tính kháng vi khuẩn và nấm men gây hại.

Massage dầu dừa hằng ngày không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa trong nang lông. Bên cạnh đó, mẹo chữa này còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, hỗ trợ giảm mụn đầu đen và cải thiện các vấn đề da liễu mãn tính như viêm da tiết bã nhờn, viêm da cơ địa và nổi mề đay mẩn ngứa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Làm sạch da mặt và lau khô
  • Cho dầu dừa vào lòng bàn tay và xoa đều để dầu dừa nóng lên
  • Áp tay lên da mặt và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào cấu trúc da
  • Có thể kết hợp với một số động tác massage nhằm nâng cơ mặt và giảm nếp nhăn
  • Sau đó rửa sạch da với nước ấm và tiếp tục các bước chăm sóc da như bình thường

10. Trị tàn nhang với lòng trắng trứng và chanh tươi

Mặt nạ trị tàn nhang từ chanh tươi và lòng trắng trứng thích hợp với người có làn da dầu và nhiều mụn. Lòng trắng trứng cung cấp cho da nhiều khoáng chất, vitamin và protein. Trong đó, protein có khả năng kích thích da tăng sinh elastin và collagen nhằm cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa. Vitamin nhóm B cùng với khoáng chất có trong nguyên liệu này giúp phục hồi tế bào hư tổn, tái tạo các mô da mới và làm các đốm nâu ở gò má, sống mũi.

Để tăng hiệu quả trị tàn nhang, công thức này còn bổ sung thêm chanh tươi. Với hàm lượng acid citric và vitamin C dồi dào, chanh tươi có thể đánh bật các đốm nâu đậm màu, cải thiện tone da và giảm tình trạng tàn nhanh, thâm sạm.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên
Mặt nạ từ chanh tươi và lòng trắng trứng thích hợp với người có làn da dầu và nhiều mụn

Cách thực hiện mặt nạ trị tàn nhang bằng chanh tươi và lòng trắng trứng:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và ½ quả chanh
  • Vắt quả chanh lấy nước cốt và trộn đều với lòng trắng
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt và massage từ 1 – 2 phút
  • Thư giãn trong 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm

11. “Đánh bật” tàn nhang bằng tỏi

Cách trị tàn nhang bằng tỏi là mẹo chữa ít phổ biến. Tuy nhiên thực tế cho thấy, tỏi chứa nhiều thành phần tốt cho da mặt không kém các nguyên liệu tự nhiên khác. Hoạt chất allicine trong thảo dược này có tác dụng kháng khuẩn và ức chế các loại nấm men có hại trên da mặt, đồng thời tiêu trừ gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

Trong khi đó, các vitamin nhóm B, vitamin A, C và khoáng chất trong tỏi có khả năng tăng cường sức đề kháng cho làn da, giảm thâm mụn, tàn nhang và nám da. Tuy nhiên, vị cay nồng của tỏi có thể khiến da mặt bị đỏ và bỏng rát. Chính vì vậy, cách trị tàn nhang bằng tỏi chỉ thích hợp với người có làn da khỏe và ít bị kích ứng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bóc vỏ 3 – 4 tép tỏi
  • Ép lấy dịch tỏi và hòa với nước ấm theo tỷ lệ 1:1
  • Dùng bông gòn thấm hỗn dịch và thoa lên vùng da bị tàn nhang từ 3 – 5 lớp
  • Để hỗn dịch khô hoàn toàn và rửa lại với nước ấm

12. Bí quyết trị tàn nhang bằng gừng

Gừng tươi thường được dùng để trị ho do viêm họng, cảm lạnh và cảm cúm. Bên cạnh đó, thảo dược này còn được phái nữ tận dụng để làm mờ thâm nám, tàn nhang và cải thiện sắc tố da. Theo y học cổ truyền, sinh khương (gừng tươi) có vị cay, tính ấm, tác dụng tăng tưới máu dưới da, giảm nám sạm và chống lão hóa.

Y học hiện đại cho rằng, các vitamin nhóm B (vitamin B3, B2, B1), vitamin C (Axit ascorbic) và khoáng chất trong thảo dược này có khả năng phục hồi làn da hư tổn, chống lão hóa, tiêu trừ gốc tự do và ức chế quá trình sản sinh melanin. Ngoài ra, gừng tươi còn có hiệu quả trong việc ức chế nấm men, virus và vi khuẩn có hại tích tụ trong nang lông.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên
Gừng tươi cung cấp hàm lượng vitamin nhóm B, vitamin C (Axit ascorbic) và khoáng chất dồi dào

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 1 – 2 củ gừng và xắt nhỏ
  • Đun sôi 1 lít nước rồi cho gừng vào, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp
  • Đổ nước ra thau, hòa thêm nước mát và dùng nước gừng ấm rửa mặt hằng ngày

13. Dùng hành tây giảm tàn nhang

Rất ít chị em biết được “bí quyết” trị tàn nhang bằng hành tây. Thực tế, mẹo chữa này đem lại hiệu quả không thua kém các công thức mặt nạ từ sữa chua, mật ong và nước cốt chanh.

Vitamin C và các hợp chất thực vật trong hành tây (phytonutrients, quercetin) có khả năng đánh bật các sắc tố melanin ở thượng bì, kích thích da sản sinh elastin và collagen. Bên cạnh đó, các thành phần này còn có khả năng cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da trước tác động từ môi trường.

Hướng dẫn cách trị tàn nhang tại nhà bằng hành tây:

  • Rửa sạch 1 củ hành tây, lột bỏ vỏ và ép lấy nước
  • Hòa với 1 ít mật ong và thoa hỗn dịch lên da
  • Thư giãn từ 5 – 10 phút và rửa lại với nước ấm
  • Áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần/ tuần

Một số lưu ý khi trị tàn nhang tại nhà

Các cách trị tàn nhang tại nhà được nhiều nữ giới ưa chuộng và thực hiện khá phổ biến. Đa phần các công thức này đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên có độ an toàn, không gây kích ứng đối với làn da mỏng và nhạy cảm. Hơn nữa ngoài khả năng trị tàn nhang, mặt nạ từ thảo dược còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên
Nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày trong thời gian điều trị tàn nhang

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả trị tàn nhang, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đốm nâu ở gò má, quanh môi và sống mũi. Thực hiện cách trị này đơn lẻ thường không thể điều trị tàn nhang hoàn toàn.
  • So với các loại kem điều trị đặc hiệu, các công thức này cho hiệu quả chậm và tác dụng hạn chế hơn. Vì vậy nên áp dụng các công thức trị tàn nhang từ nguyên liệu tự nhiên đều đặn trong ít nhất 3 – 4 tháng.
  • Da mặt có xu hướng nhạy cảm hơn sau khi đắp mặt nạ. Do đó trong thời gian điều trị, nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày, thường xuyên đeo khẩu trang và đội mũ khi di chuyển dưới trời nắng.
  • Tàn nhang là tình trạng da liễu có tính chất di truyền. Chính vì vậy, tình trạng này có thể tái phát ngay cả khi đã điều trị dứt điểm.
  • Cân nhắc can thiệp các biện pháp chuyên sâu như dùng laser, áp lạnh, Chemical peeling,… nếu tàn nhang không có dấu hiệu cải thiện khi áp dụng các biện pháp tại nhà.
  • Bên cạnh các phương pháp bên ngoài, bạn nên kết hợp điều trị tàn nhang từ bên trong với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học.

Hy vọng qua 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược tự nhiên được tổng hợp trong bài viết, bạn có thể “bỏ túi” công thức phù hợp với tình trạng da. Bên cạnh đó, nên phối hợp với một số các biện pháp chuyên sâu và chế độ chăm sóc khoa học để đánh bật đốm nâu và cải thiện sức khỏe làn da một cách toàn diện.

Bình luận (41)

  1. Huỳnh Hân says: Trả lời

    Tàn nhang có thể trị được ở nhà thật ạ, trị bằng bài nào thì tốt và hiệu quả nhất vậy, xin hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm, please

    1. Thanh Tình says: Trả lời

      Đắp mặt nạ mật ong với nước cốt chanh nhé, bao sạch tàn nhang, sáng da, mịn màng luôn, tuần làm 2 lần thôi, chậm nhất 1 tháng là thấy kết quả

    2. Sơn Hà says: Trả lời

      Cốt chanh đắp lên mặt là cẩn thận nha, ai da hỗn hợp nhạy cảm là dễ rát lắm, với ra đường phải chống nắng kỹ không thôi từ tàn nhang thành nám luôn đấy

    3. Vũ Thương says: Trả lời

      Mua sữa chua không đường về mà đắp em ơi, nhẹ nhàng mà còn hiệu quả nữa, mặc dù hiệu quả hơi chậm nhưng được cái an toàn, chị thấy da sờ vào mát và sáng màu da

    4. Nguyễn Thị Ngân says: Trả lời

      Tàn nhang mà trị ở nhà vậy thì biết năm nào mới khỏi mọi người ơi, người ta đổ cả đống tiền còn không hết mà đắp mấy mặt nạ này dễ gì khỏi. Nói thật nên mua sản phẩm đặc trị về mà dùng thì may ra mới hết được

      1. Tâm Nguyệt says:

        Mấy bài mặt nạ em đắp mấy tháng mà không thấy hiệu quả mọi người ạ, xong em chuyển sang liệu trình xử lý nám tàn nhang vương phi thì có hiệu quả luôn, mấy tàn nhang sẫm màu ở má em gần như là không còn rồi, em mới dùng được gần 2 tháng thôi, em gửi mọi người lý do nên dùng vương phi nhé https://www.bacsitannhang.com/7-ly-do-ban-nen-su-dung-thao-duoc-tri-nam-tan-nhang-vuong-phi.html

      2. Trần Hằng says:

        Một thời tôi cũng như các bạn vậy đó, nhưng manh chiếu mới trong làn chăm da, trị tàn nhang, cứ nghĩ chăm chỉ đắp mặt nạ tự làm ở nhà kiểu vậy thì hết được tàn nhang. Nhưng No, đắp vậy da có mềm mịn hơn thôi chứ không thể nào hết tàn nhang nếu không có sản phẩm đặc trị tác động vào. Thế là tôi chuyển sang tìm hiểu về mỹ phẩm điều trị, sau nhiều lần thử nghiệm thì mới phát hiện ra bộ vương phi bên trung tâm da liễu. Mà trước khi dùng là có đến tận trung tâm da liễu đông y việt nam để soi da, kiểm tra và nghe tư vấn của bác sĩ rồi mới mua về dùng nhé. Một bộ như vậy có 2 loại là tinh chất bôi và viên uống, tôi có lấy thêm cả viên uống chống nắng của trung tâm nữa. Bôi chấm, uống vương phi và viên uống chống nắng cỡ đâu gần 1 tháng thì da có thay đổi tích cực, tàn nhang 2 bên má đã mờ đi một ít, dù chưa mờ rõ nhưng có hiệu quả là được rồi. Tiếp tục dùng hết tháng thứ 2 thì tàn nhang đã mờ đi rất nhiều rồi, chỉ còn lại một vài vệt mờ mờ thôi. Để hết hẳn tàn nhang tôi điều trị thêm 1 tháng nữa, lúc bấy giờ tàn nhang đã khỏi sạch sẽ, da sạch, mát và mịn màng

  2. Phạm Nữ says: Trả lời

    tàn nhang khó trị quá mọi người ạ, giả sử, tôi hỏi giả sử nhé, nếu tàn nhang không khỏi thì có gây rắc rối hay biến chứng gì hay không

    1. Quý_Đinh says: Trả lời

      Tàn nhang không gây nguy hiểm, biến chứng gì cả nhưng nếu lan rộng thì khiến nhiều người tự ti và nếu để lâu không chữa khỏi thì khả năng bị nám cao hơn người bình thường

    2. Lại Ngọc Hiếu says: Trả lời

      Mặt tôi có một ít tàn nhang thôi nhìn đã khó chịu rồi, tự dưng trên mặt có mấy nốt nâu vàng nhạt nhạt, bực bội lắm mà bôi thuốc rồi đắp mặt đều chả mờ gì cả, không hiểu nguyên do từ đâu mà bị nổi tàn nhang luôn

    3. July Phương says: Trả lời

      Bị tàn nhang có thể do 1 số nguyên nhân như di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian quá lâu, nắng gắt hoặc do hoocmon thời tiết thay đổi

  3. Phạm Thanh THư says: Trả lời

    Con bé tôi bị tàn nhang mà tôi mua sữa ong chúa rồi sữa chua đủ loại về đắp không thấy hết, tuổi cháu có dùng bộ vương phi được khôn, da con cũng còn non nên sợ bôi tinh chât kia lên không tốt

    1. Ly Na says: Trả lời

      Không sao bạn, con mình 15 tuổi vẫn đang dùng mà, cứ theo hướng dẫn đúng liều của bác sĩ là được, lúc bôi nhẹ nhang và dùng lượng vừa đủ, đừng cố bôi nhiều là ok

      1. Tuyết_HP says:

        Viên uống đó có cần mua không, tôi cũng định mua bộ này cho con dùng mà nghe bảo viên này là đông y sợ con không chịu, con bé này khó tính lắm

      2. chị vân says:

        bác cứ lo xa, trẻ con giờ nó chăm sóc sắc đẹp từ sớm lắm, do chưa biết có sản phẩm trị được tàn nhang chứ giờ biết rồi thì dù đắng hay có mùi vị nồng gì cũng chịu uống cả thôi, con tôi cũng thế nên tôi biết, không tin bác hỏi nó đi là biết à

      3. Trân Võ says:

        Ban đầu tôi cũng sợ sản phẩm này có liên quan đến đông y thảo dược nên mùi vị khó uống nhưng thực tế mùi nhàn nhạt và thanh lắm mọi người ạ, khá là dễ uống, mà thực tế là phải nuốt thẳng nên nhiều khi không cảm nhận được rõ mùi

  4. Hồng Anh says: Trả lời

    Tôi chỉ đắp nha đam và oliu thôi mà cũng làm mờ tàn nhang khá tốt, mọi người có thể áp dụng bài này nhé

    1. Bình Lương says: Trả lời

      Thử xông mặt bằng lá lốt và giã nát lá trầu đắp lên chỗ bị tàn nhang đi bạn, mình trước bị một ít ở 2 bên má, mẹ mình làm thế mà mình khỏi đó

    2. Thị Duyên says: Trả lời

      Tiếc thật, cả nha đam lẫn dầu oliu tôi đều không hợp nên bị tàn nhang mà không làm theo bài này được, nha đam dùng hơi ngứa, còn dầu oliu dùng lại bí da, gây mụn

  5. Nguyễn.T.Yến says: Trả lời

    Tàn nhang mà trị ở nhà vậy thì biết năm nào mới khỏi mọi người ơi, người ta đổ cả đống tiền còn không hết mà đắp mấy mặt nạ này dễ gì khỏi. Nói thật nên mua sản phẩm đặc trị về mà dùng thì may ra mới khỏi được. Recommend loại trị tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay nhé https://centerforhealthreporting.org/chuyen-gia-danh-gia-bo-san-pham-nam-da-tan-nhang-vuong-phi-30434.html

    1. Hà My says: Trả lời

      Vương Phi trị tàn nhang có hiệu quả thật không vậy bạn, mình trước đây từng dùng các loại thuốc bôi khác thì giờ dùng loại này còn hiệu quả không

      1. Lê Tâm says:

        Vương phi trị tàn nhang tốt nha, dùng hơn 1 tháng mà tàn nhang mờ, da dẻ cũng hồng hào hơn nhờ viên uống cân bằng nội tiết đó

      2. Trịnh Lệ Thu says:

        Dùng thuốc bôi khác rồi giờ dùng vương phi cũng được nhé, nếu da không yếu quá thì bác sĩ kê tinh chất bôi luôn, còn da bị gãy cấu trúc nhiều thì sẽ phục hồi nền da trước rồi mới kê tinh chất bôi nên bạn yên tâm nhé. Tôi mua vương phi và điều trị ở trung tâm da liễu có bác sĩ theo dõi lộ trình điều trị luôn nên an tâm lắm

      3. Nguyễn Trần Mỹ says:

        Em ơi chị có đọc bài viết rồi, thấy địa chỉ trung tâm này chỉ có ở 2 đầu đất nước vậy những người ở miền trung như bọn chị thì chữa kiểu gì. Miền trung gió rát lắm toàn bị tàn nhang nhiều thôi

      4. bống béo says:

        chị gọi số bác sĩ hà 0983 058 939 nhé, đây là bác sĩ điều trị chính ở trung tâm da liễu đấy, bác sĩ sẽ khám và điều trị qua zalo, không cần đến trực tiếp đâu

  6. NHƯ MAI says: Trả lời

    Dạo này thấy trên mấy diễn đàn có nhiều người nhắc đến bộ trị tàn nhang vương phi, có chị em nào trong đây xài loại đó chưa

    1. Thuân_Ba Vì says: Trả lời

      Dùng được gần 1 tháng liệu trình vương phi này mà thấy tàn nhang đậm màu lên, có chỗ da bong ra nữa, đang chán muốn bỏ đây

    2. Yên Phương says: Trả lời

      Ủa, cái này lúc tư vấn bác sĩ có nói rồi mà cậu ơi, cơ chế khi dùng tinh chất bôi vương phi sẽ đẩy tàn nhang từ dưới da lên, làm da sạm đi, sau đó lớp da chết và đầy độc tố đó sẽ bong dần ra, sau khi bong sạch thì tàn nhang sạch từ trong ra ngoài mà. Đang tới đoạn bong rồi sao bỏ, phải dùng tiếp mới thấy hiệu quả chứ

    3. Nhâm Đoàn says: Trả lời

      Bạn này có vẻ dùng rồi nên am hiểu nè, alo bạn ơi cho tớ hỏi là dùng bộ vương phi này tầm bao nhiêu lâu thì mới khỏi tàn nhang vậy bạn

    4. Yên Phương says: Trả lời

      Lúc mik dùng bộ vương phi là hết 3 tháng mn nha, thág đầu đẩy tàn nhang, bong da, thag thứ 2 da bđ ság lên, tàn nhag mờ dần đi, đến thag thứ 3 thì tàn nhag khỏi rồi nhưng vẫn phải điều trị nội tiết bên trog để ngăn ngừa khả năng tái phát tàn nhag

  7. Trúc Hạ says: Trả lời

    Mấy cách trị tàn nhang tại nhà trong bài này tôi đều đã thử nhưng không đem lại hiệu quả như mong đợi, mọi người có thể cho xin các típ điều trị khác được không

    1. Ngọc Kiều says: Trả lời

      Bạn mua chuối chín về nghiên nát ra hòa với ít dầu dừa nguyên chất rồi thoa lên da, chỗ nào bị tàn nhang thì mát xa kỹ hơn, sau 20p rửa lại bằng nước sạch, bôi kem dưỡng ẩm vào. Hỗn hợp này làm dịu da, sáng da và mờ tàn nhang

    2. Tuyết tháng tư says: Trả lời

      Có ai trị tàn nhang bằng tỏi sống chưa, nghe bảo là trong tỏi có chất gì đó giúp ngăn ngừa melanin, làm mờ tàn nhang, giúp sáng da

    3. Bích Diệp says: Trả lời

      Cách này thì mình biết nhưng không làm do da mình yếu quá, chấm có tí lên đã nóng đỏ nên thôi luôn. Bạn muốn làm thì lấy 3 tép tỏi lột vỏ ép lấy cốt nước rồi hòa với 2 thìa nước ấm, lấy tăm bông thấm hỗn hợp này chấm vào chỗ tàn nhang để 15p rồi rửa lại. Nhớ là da khỏe mới làm cách này nha, không thôi cháy da

    4. 0379 Huyền says: Trả lời

      Đắp mặt nạ khoai tây với sữa chua thôi cũng đủ làm sáng da mờ tàn nhang rồi, tôi đắp hỗn hợp này nhưng không bỏ chanh nhé vì chanh làm mòn da lắm.

  8. Bảo Bảo says: Trả lời

    Có mẹ nào sinh xong bị tàn nhang giống tôi không, ở nhà sinh xong xông hơ đủ thứ lá, đắp mặt nạ mà da càng lúc càng xấu, tàn nhang đầy mặt. Đang có ý dùng liệu trình vương phi, không biết ổn không nhỉ, nghỉ sinh gần cả năm sắp đi làm lại mà da xấu phải nâng cấp ngay

    1. Huỳnh Cẩm Lý says: Trả lời

      Bắt đúng bệnh luôn nhé, mẹ nó đọc bài này này https://www.chuabenhtannhang.com/bo-san-pham-tri-nam-tan-nhang-vuong-phi-an-toan-cho-me-bim-sua.html sản phẩm an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ, điều trị tàn nhang hiệu quả và nhất là tốt cho các bà mẹ sau sinh nha

    2. Võ Mai Liên says: Trả lời

      Bộ vương phi dùng ổn chị ạ, em sinh xong khí huyết hư, nội tiết rối loạn thêm stress vì con khóc ngày đêm nữa nên da xấu, tóc rụng và thảm họa là tàn nhang khắp mặt. May lúc con em được 6 tháng đi ra ngoài gặp bạn thì được ban ý chỉ cho bộ vương phi này, em dùng 2 tháng là hết tàn nhang mà tóc cũng khoogn rụng nữa, da cải thiện tốt

      1. Ngoan says:

        Mình vốn bị tàn nhang lúc nhỏ kia, kiểu di truyền ấy, sinh xong thì nó sậm màu và lan rộng nhiều chỗ trên mặt, như vậy dùng vương phi còn khả thi không

      2. Chiều Xuân says:

        Tôi cũng di truyền tàn nhang từ mẹ, sinh xong thay đổi nội tiết nên tàn nhang và xen kẽ nám nữa, dùng vương phi 3 tháng thì tàn nhang mờ hẳn đi, chỉ còn vệt mờ như vết thâm nhẹ thôi, ai nhìn sát vào mới thấy, nói chugn di truyền mấy chục năm mà như thế là quá tốt rồi

  9. Mỹ Hà says: Trả lời

    Lập topic chia sẻ cách trị tàn nhang ở nhà hiệu quả đi chị em bạn dì ơi, giúp nhau cùng tìm lại sắc đẹp nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả được đánh giá cao từ chuyên gia

Điều trị tàn nhang bao gồm nhiều phương pháp như sử dụng kem bôi, thuốc uống, dùng tia laser, đốt điện, áp lạnh (dùng nitơ lỏng),... Các phương pháp này...

Mách bạn 11 loại mặt nạ trị tàn nhang vừa hiệu quả lại đẹp da

Các công thức mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên được nhiều chị em lựa chọn vì có độ an toàn cao, dễ thực hiện và chi phí hợp...

nổi tàn nhang khi mang thai

Bị nổi tàn nhang khi mang thai: Nguyên nhân và điều trị

Tàn nhang là một vấn đề da rất thường gặp ở phụ nữ trong thời gian mang thai. Làm sao để trị tàn nhang hiệu quả mà không ảnh hưởng...

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Tàn nhang là một dạng rối loạn sắc tố da có tính chất di truyền. Tình trạng này đặc trưng bởi các đốm nhỏ, có màu nâu nhạt đến nâu...

Ẩn