5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Cao hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp, được chiết xuất từ những củ nhân sâm chất lượng cao 6 năm tuổi. Với tinh chất nhân sâm tinh khiết và quý giá, đây là dòng sản phẩm được giới thượng lưu vô cùng ưa chuộng. Thế nhưng cụ thể cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Sử dụng cao hồng sâm như thế nào cho hiệu quả? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cao hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Cao hồng sâm Hàn Quốc được chiết xuất từ những củ nhân sâm chất lượng cao (6 năm tuổi) với kích thước đạt chuẩn. Trải qua quá trình tinh chế theo công nghệ nghiêm ngặt và hiện đại (chưng cách thủy trong điều kiện tối ưu), cao hồng sâm Hàn Quốc giữ được hầu như trọn vẹn những dược tính tuyệt vời của loại dược liệu này. 

Cao hồng sâm Hàn Quốc là gì?
Cao hồng sâm Hàn Quốc được chiết xuất từ những củ nhân sâm chất lượng cao (6 năm tuổi) với kích thước đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thường kết hợp nhiều vị thuốc quý trong dòng sản phẩm này. Vì vậy, cao hồng sâm thành phẩm chứa hơn 34 loại ginsenosides, maltols, polyphenol, saponin… và khoảng 15 nguyên tố vi lượng thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe. Các nhà khoa học cho biết, cao hồng sâm Hàn Quốc có giá trị dinh dưỡng cao gấp 2,3 lần mức trung bình của nhân sâm tươi thông thường.

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cao hồng sâm Hàn Quốc có khả năng bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Sau quá trình chế biến khép kín và kỹ lưỡng, tinh chất nhân sâm quý giá từ đầu, thân, rễ của loài thảo dược này đều được bảo toàn trọn vẹn với hàm lượng cao nhất. Do đó, cao hồng sâm Hàn Quốc mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe như:

  • Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi: Với tác dụng điều tiết, cân bằng các hormone trong cơ thể, cao hồng sâm giúp thư giãn đầu óc và giải tỏa áp lực cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đây là thực phẩm chức năng cao cấp và chất lượng, phù hợp với những người bận rộn, thường xuyên chịu nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống.
  • Tăng cường hoạt động não bộ: Cao hồng sâm Hàn Quốc có thể tăng cường khả năng tập trung, kích thích não bộ hoạt động hiệu quả, cải thiện trí nhớ, từ đó nâng cao năng suất lao động.
  • Ổn định tim mạch, điều hòa huyết áp: Dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe này có thể duy trì huyết áp ở mức ổn định. Bên cạnh đó, hoạt chất saponin còn giúp kiểm soát tốt nồng độ triglyceride, cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp.
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư: Quá trình tinh chế cầu kỳ của cao Hồng sâm Hàn Quốc đã loại bỏ triệt để những thành phần hóa học thúc đẩy quá trình lão hóa, đồng thời sản sinh thêm nhiều hoạt chất ginsenoside Rh2, ginsenoside Rg3… Do đó, dòng sản phẩm này có công dụng ức chế sự phát triển của các tế bào bất thường, từ đó phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
  • Bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây bệnh: Thành phần saponin dồi dào trong cao hồng sâm Hàn Quốc có khả năng tham gia đào thảo độc tố, ngăn chặn quá trình thoái hóa tế bào, phục hồi chức năng gan, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc chứng gan nhiễm mỡ ở những người uống nhiều rượu bia.
  • Phòng tránh loãng xương: Cao hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng điều hòa hormone estrogen, nâng cao khả năng hấp thụ canxi và khoáng chất, giúp hệ thống cơ xương thêm dẻo dai, chắc khỏe, đồng thời phòng ngừa bệnh loãng xương một cách hiệu quả.
  • Làm đẹp, ức chế quá trình lão hóa: Nhiều nghiên cứu đã phát hiện thành phần dưỡng chất ginsenosides bên trong cao hồng sâm có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Sản phẩm này sẽ góp phần thanh lọc cơ thể, đào thải tạp chất, xóa mờ các vết chân chim, thâm nám, tàn nhang và mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống. Nếu dùng cao hồng sâm Hàn Quốc thường xuyên, bạn có thể dễ dàng cải thiện vẻ đẹp tự nhiên của làn da trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Tăng cường sinh lực: Theo một số nghiên cứu, cao hồng sâm Hàn Quốc có thể đẩy nhanh sự tổng hợp protein và DNA trong tế bào tinh hoàn. Vì vậy, sản phẩm này rất tốt cho chức năng sinh lý của phái mạnh. Thêm vào đó, cao hồng sâm còn giúp bổ thận, tráng dương, bồi bổ khí huyết, nâng cao thể lực, đồng thời hỗ trợ chữa bệnh vô sinh ở nam giới vô cùng hiệu nghiệm.

Cao hồng sâm Hàn Quốc phù hợp với những đối tượng nào?

Với hàng loạt lợi ích tuyệt vời như: ngăn ngừa lão hóa, bồi bổ cơ thể, kiểm soát một số bệnh lý nghiêm trọng… cao hồng sâm Hàn Quốc gần như phù hợp với mọi đối tượng (người bị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, bệnh nhân mới khỏi bệnh, người lao động trí óc, phụ nữ sau sinh…).

Cao hồng sâm Hàn Quốc phù hợp với những đối tượng nào?
Cao hồng sâm Hàn Quốc gần như phù hợp với mọi đối tượng (người bị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, bệnh nhân mới khỏi bệnh, người lao động trí óc, phụ nữ sau sinh…).

Tuy nhiên, để sản phẩm phát huy công dụng tối đa và hạn chế các tác dụng không mong muốn, bạn cần đảm bảo sử dụng đúng cách theo các khuyến cáo sau:

  • Những người trên 60 tuổi nên dùng cao hồng sâm Hàn Quốc đều đặn mỗi ngày để nâng cao khả năng đề kháng, bồi bổ sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Sản phẩm này có thể điều hòa huyết áp, tăng cường trí nhớ, cải thiện hệ thần kinh, từ đó giúp người lớn tuổi minh mẫn và khỏe mạnh hơn.
  • Những người 40 – 60 tuổi cần căn cứ vào cơ địa và tình trạng sức khỏe để sử dụng phù hợp. 
  • Những người trưởng thành trong độ tuổi 20 – 30 không cần dùng cao hồng sâm Hàn Quốc liều cao. Bạn nên dựa vào tình trạng sức khỏe của bản thân cùng khuyến cáo từ nhà sản xuất để dùng sản phẩm này thật cân bằng, hợp lý. Chỉ những người có sức khỏe kém, thường xuyên vận động hoặc bị suy nhược cơ thể mới cần dùng cao hồng sâm đều đặn mỗi ngày.
  • Trẻ em dưới 15 tuổi không nên dùng nhiều cao hồng sâm Hàn Quốc. Bởi điều này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy về mặt sức khỏe như: phát dục sớm, rối loạn tiêu hóa… Do đó, phụ huynh cần thực sự cẩn trọng khi cho con em sử dụng sản phẩm này. Đối với trường hợp bé bị còi xương, suy dinh dưỡng, hãy tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Người bị cao huyết áp không nên dùng sản phẩm này. Theo thống kê, đa số những người người bị cao huyết áp đều lớn tuổi, có sức khỏe yếu và dễ mắc tai biến. Do đó, tuy cao hồng sâm Hàn Quốc rất tốt cho nhóm người này nhưng họ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Trong thời gian đầu, bạn chỉ nên dùng một ít cao, sau đó theo dõi sự thích nghi của bản thân. Khi cơ thể đã quen dần, độc giả có thể nâng dần liều lượng.
  • Người bị nóng trong, lạnh bụng, đau bụng và phụ nữ mang thai không nên sử dụng các sản phẩm này.

Hãy chủ động trao đổi với bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như ngăn ngừa rủi ro không đáng có.

Hướng dẫn cách dùng cao hồng sâm Hàn Quốc hiệu quả

Nếu dùng cao hồng sâm Hàn Quốc đúng cách, bạn có thể nhanh chóng cải thiện sắc vóc, phục hồi sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch. Ngược lại, việc sử dụng sản phẩm này sai thời điểm và liều lượng có thể khiến người dùng bị nóng trong, chảy máu cam, đau đầu, tiêu chảy…

Hướng dẫn cách dùng
Nếu dùng cao hồng sâm Hàn Quốc đúng cách, bạn có thể nhanh chóng cải thiện sắc vóc, phục hồi sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch.

Liều lượng

Vì là tinh chất dạng cô đặc nên cao hồng sâm Hàn Quốc rất dễ sử dụng. Bao bì sản phẩm đã bao gồm muỗng chuyên dụng kèm tờ hướng dẫn ghi rõ thời gian và liều lượng sử dụng. Khi được uống trực tiếp, cao hồng sâm cô đặc thường khá đắng, khó uống và gây khé cổ. Do đó, người đọc có thể hòa sản phẩm này vào nước ấm cũng như bỏ thêm một chút đường hay mật ong cho dễ uống hơn. Để cao hồng sâm Hàn Quốc phát huy tối đa công dụng, bạn hãy sử dụng sản phẩm này theo hướng dẫn sau:

  • Người bình thường muốn bồi bổ cơ thể nên dùng 10g/lần, 1 – 2 lần/ngày bằng cách pha cao hồng sâm với 100ml nước ấm, khuấy đều rồi uống.
  • Người bệnh muốn hỗ trợ điều trị nên dùng 20g/lần, 3 lần/ngày bằng cách hòa cao hồng sâm trong 100ml nước ấm, khuấy đều rồi uống.

Lưu ý: Sau khi mở hộp, bạn cần bảo quản cao hồng sâm Hàn Quốc trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hết trong 1,5 – 2 tháng.

Thời điểm

Thời điểm dùng cao hồng sâm Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong quá trình sử dụng. Tốt nhất, độc giả nên uống sản phẩm vào buổi sáng hoặc buổi trưa, trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút. Nếu uống khi đã ăn no, bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu, trong khi đó, việc dùng cao vào tuổi tối có thể khiến bạn hưng phấn thần kinh, dẫn đến mất ngủ.

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để uống cao hồng sâm Hàn Quốc. Bởi đây là lúc cơ thể chúng ta bị mất nước nhanh chóng, rất cần được bù đắp năng lượng và phục hồi sức khỏe. 

4 cách dùng phổ biến nhất

Dưới đây là những cách sử dụng quen thuộc, đơn giản mà người dùng có thể tham khảo:

  • Uống cao hồng sâm trực tiếp: Bạn lấy cao (theo liều lượng đã được đề cập phía trên) ra khỏi hộp, pha trực tiếp với nước và đường hoặc mật ong, khuấy đều rồi uống trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút vào buổi sáng hoặc trưa. Sau một khoảng thời gian kiên trì thực hiện, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt từ sản phẩm này.
  • Ngâm cao hồng sâm với mật ong: Vì cao hồng sâm tương đối đắng nên bạn có thể ngâm sản phẩm trong mật ong nguyên chất. Cách làm này giúp người dùng (đặc biệt là những người suy dinh dưỡng, sức khỏe yếu, suy nhược cơ thể) hồi phục sức khỏe, cải thiện trí nhớ và làm đẹp hiệu quả.
  • Ngâm cao hồng sâm với rượu trắng: Phương pháp này rất tốt cho người bị hạ huyết áp. Hỗn hợp này có khả năng điều hòa khí huyết, tăng cường chức năng sinh lý, đồng thời nâng cao sức đề kháng. Một chén rượu sâm nhỏ mỗi ngày sẽ giúp người dùng luôn tràn đầy năng lượng. Chỉ cần ngâm cao hồng sâm với rượu trắng trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể lấy ra và thưởng thức.
  • Chế biến món ăn từ cao hồng sâm: Người dùng có thể hầm gà hay nấu cháo sâm với sản phẩm này. Khi được bổ sung cao hồng sâm Hàn Quốc, hai món ăn trên có thêm tác dụng giải cảm, đào thải độc tố cũng như tăng cường hệ miễn dịch.
Hướng dẫn cách dùng
Gà hầm cao hồng sâm có công dụng giải cảm, đào thải độc tố và tăng cường hệ miễn dịch.

Một số lưu ý khi sử dụng cao hồng sâm Hàn Quốc

Vì hồng sâm là loài dược liệu mang đặc tính bồi bổ nguyên khí nên nếu đang dùng cao hồng sâm Hàn Quốc, bạn không nên ăn các loại hạt, hải sản hoặc củ cải, nhằm phòng tránh hiện tượng “triệt tiêu lẫn nhau”, khiến sản phẩm mất hết công dụng, đồng thời gây ra một số rối loạn nhất định.

  • Tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh lý, việc lạm dụng cao hồng sâm có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt sức khỏe.
  • Cao hồng sâm Hàn Quốc là thực phẩm chức năng với thành phần tự nhiên an toàn, lành tính. Do đó, sản phẩm này cần được người bệnh dung nạp lâu dài để phát huy công dụng như ý.
  • Cao hồng sâm Hàn Quốc là dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng, được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng. Đó chính là lý do trên thị trường cao sâm hiện nay khá hỗn loạn, “thượng vàng hạ cám”. Để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, người dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi đặt hàng.

Tuy cao hồng sâm Hàn Quốc được xem là “thần dược” trị bệnh với hàng loạt lợi ích tuyệt vời nhưng sản phẩm này cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu bị dùng sai cách. Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể và phù hợp.

Cùng chuyên mục

Ngâm rượu nấm linh chi có tốt không

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Nấm linh chi ngâm rượu luôn được biết đến với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Cách thực hiện ngâm rượu với loại đông dược này...

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc nhiều công dụng được các gia đình sử dụng để nâng cao sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh lý thông thường...

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Các nghiên cứu cho thấy, tắm nắng là một trong những hoạt động rất tốt cho sức khỏe con người. Vậy tắm nắng có tác dụng gì? Nên tắm nắng...

Sữa non Alpha lipid lifeline giàu kháng thể tự nhiên

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Sữa non Alpha Lipid Lifeline là sản phẩm chủ đạo của tập đoàn New Image đến từ New Zealand. Ra đời với mục đích chăm sóc và bảo vệ sức...

Đảng sâm cũng là một trong những loại sâm quý của Việt Nam

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Trên thế giới có rất nhiều loại sâm khác nhau, có công dụng tuyệt vời với sức khỏe như hồng sâm, sâm hàng quốc, sâm tươi… Tại Việt Nam cũng...

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Sữa hạt là một trong những loại thức uống bổ dưỡng thể cung cấp đầy đủ các vi chất tự nhiên cho sức khỏe của con người. Nếu như bạn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn