Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Cây cứt lợn (hoa ngũ sắc) : Vị thuốc chữa viêm xoang vô cùng hiệu quả

Dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang là mẹo trị bệnh được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi nhân dân. Theo ghi chép từ y học cổ truyền, mẹo chữa này có tác dụng giảm viêm các mô xoang, thúc đẩy bài tiết dịch đờm, cải thiện nghẹt mũi, thở khò khè và giảm nguy cơ viêm nhiễm.

cách chữa bệnh viêm xoang bằng hoa ngũ sắc
Cách chữa bệnh viêm xoang bằng hoa ngũ sắc được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi nhân dân

Tác dụng trị viêm xoang của hoa ngũ sắc?

Hoa ngũ sắc (cây cứt lợn) là loài thực vật thân thảo, thuộc họ Cúc và mọc hoang nhiều ở nước ta. Do chứa thành phần hóa học đa dạng, bao gồm alkaloid, saponin và 0.7 – 2% tinh dầu, thảo dược này thường được nhân dân tận dụng để chữa các bệnh lý thường gặp – trong đó có bệnh viêm xoang.

Viêm xoang thường xảy ra do các mô lót ở các xoang bị viêm do nhiễm trùng hoặc dị ứng. Hiện tượng viêm ở các xoang làm gián đoạn quá trình dẫn lưu dịch tiết hô hấp, gây nghẹt mũi, khó chịu, nhức đầu, sổ mũi, thở khò khè, ho, đau cổ họng,…

Theo lưu truyền từ dân gian, cây cứt lợn có vị hơi đắng, mùi hôi, tính mát, tác dụng giải độc và thanh nhiệt nên có thể giảm nhẹ triệu chứng của bệnh viêm xoang, viêm mũi và viêm họng.

dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang
Theo một số nghiên cứu cho thấy, dịch chiết từ hoa ngũ sắc có thể giảm viêm ở các mô xoang

Bên cạnh đó theo nghiên cứu dược lý hiện đại, dịch chiết từ thảo dược này có tác dụng ức chế một số vi khuẩn như trực khuẩn mủ xanh, trực trùng coli và tụ cầu vàng. Vì vậy dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang có thể ngăn ngừa bội nhiễm và thúc đẩy tốc độ hồi phục của các mô xoang.

Hơn nữa, tinh dầu trong hoa ngũ sắc còn giúp lãm loãng dịch đờm và tăng dẫn lưu dịch ra khỏi các hốc xoang, từ đó cải thiện tình trạng thở khò khè, nghẹt mũi và khó chịu.

Tuy nhiên trên thực tế, hiệu quả lâm sàng của mẹo dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang vẫn chưa được nghiên cứu cụ thể. Vì vậy bạn nên tham vấn y khoa trước khi áp dụng mẹo chữa này.

Chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc với 3 cách đơn giản

Dân gian lưu truyền khá nhiều cách dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang. Để giúp bạn dễ dàng thực hiện mẹo chữa này, bài viết đã tổng hợp 3 mẹo dùng hoa ngũ sắc chữa viêm xoang được nhiều người áp dụng nhất.

1. Dùng bài thuốc sắc từ cây cứt lợn

Nếu viêm xoang mới phát, bạn có thể dùng bài thuốc sắc từ cây cứt lợn để giảm nhẹ các triệu chứng và hạn chế chuyển biến của bệnh. Với khả năng kháng viêm và ức chế vi khuẩn, mẹo chữa này có tác dụng cải thiện hiện tượng viêm ở các mô xoang, giảm tình trạng nghẹt mũi và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, bài thuốc sắc từ thảo dược này còn giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng và cảm lạnh như sổ mũi, nghẹt mũi, ho, chảy nước mũi và hắt hơi.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch khoảng 30 – 35g cây cứt lợn tươi
  • Sau đó để ráo nước và sắc với 200ml nước
  • Chia thành 2 lần uống và dùng hết trong ngày

Nên áp dụng bài thuốc này liên tục trong nhiều ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm dần. Thực hiện không đều có thể làm giảm hiệu quả của bài thuốc và khiến bệnh chuyển biến dai dẳng, mãn tính.

Diễn viên Hoa Thúy đã khỏi hẳn bệnh viêm xoang cũng nhờ bí quyết với hoa xuyến chi

Để biết chính xác bí quyết đó là gì, hãy CLICK NGAY

Diễn viên Hoa Thúy

2. Chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc và các thảo dược khác

Với những trường hợp viêm xoang kéo dài, bạn có thể phối hợp hoa ngũ sắc với một số thảo dược khác như kim ngân hoa và ké đầu ngựa. Trong đó ké đầu ngựa có tính ấm, tác dụng giải cảm và giải biểu (làm cho ra mồ hồi). Kim ngân hoa (nhẫn đông hoa) có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và kháng khuẩn.

Kết hợp 3 loại dược liệu này giúp làm tăng tác dụng chữa bệnh viêm xoang, thúc đẩy dẫn lưu dịch tiết hô hấp và cải thiện chức năng hô hấp.

chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc
Bài thuốc từ hoa ngũ sắc, kim ngân hoa và ké đầu ngựa thích hợp với người bị viêm xoang kéo dài

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị kim ngân hoa 20g, ké đầu ngựa 12g và cây cứt lợn 30g.
  • Rửa sạch dược liệu rồi đem sắc với 4 chén nước
  • Sắc đến khi còn 1 chén thì tắt bếp
  • Chia thành 2 – 3 lần uống và dùng hết trong ngày

Nếu bị viêm xoang khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột, bạn nên dùng mẹo chữa này kết hợp với nghỉ ngơi điều độ, giữ ấm cơ thể và hạn chế tiếp xúc với khí lạnh.

3. Xông hơi với cây cứt lợn chữa viêm xoang

Bên cạnh bài thuốc uống, bạn nên phối hợp với bài thuốc xông hơi để tăng dẫn lưu dịch ra khỏi các hốc xoang nhằm giảm nhức đầu, khó chịu, nghẹt mũi và thở khò khè. Phối hợp giữa bài thuốc uống và xông hơi có thể giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và tăng tốc độ hồi phục.

chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc
Xông hơi với hoa ngũ sắc giúp thông thoáng đường thở, giảm nghẹt mũi và thở khò khè

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm hoa ngũ sắc tươi, sau đó cho vào nồi đun sôi
  • Tắt bếp và lấy khăn trùm lên đầu và bắt đầu xông hơi
  • Khi xông nên hít thở sâu để tinh dầu từ dược liệu thẩm thấu sâu vào bên trong niêm mạc mũi và các mô xoang
  • Sau khi xông hơi, nên xì mũi để loại bỏ dịch đờm ứ đọng và giúp đường thở thông thoáng

Với mẹo dùng cây cứt lợn xông hơi chữa viêm xoang, bạn nên áp dụng khoảng 3 lần/ tuần.

Những lưu ý khi dùng cây cứt lợn chữa bệnh viêm xoang

Mặc dù cách chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong phạm vi nhân dân. Tuy nhiên nếu áp dụng không đúng cách, mẹo chữa này có thể không đem lại tác dụng như mong muốn.

trị viêm xoang bằng hoa ngũ sắc
Nên áp dụng đồng thời giữa mẹo trị viêm xoang bằng hoa ngũ sắc với việc sử dụng thuốc

Vì vậy khi thực hiện, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Tác dụng chữa bệnh viêm xoang của hoa ngũ sắc chủ yếu được lưu truyền trong y học dân gian và chỉ được chứng minh thông qua một số thực nghiệm sơ bộ. Vì vậy hiệu quả thực sự của cách chữa này vẫn chưa được nghiên cứu cụ thể. Do đó bạn nên thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.
  • Mẹo dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Vì vậy nên áp dụng đồng thời với việc sử dụng thuốc và chăm sóc khoa học.
  • Mùi hôi của thảo dược này có thể gây khó uống và nôn ói. Vì vậy tránh dùng bài thuốc uống từ hoa ngũ sắc cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.
  • Khi nhận thấy các triệu chứng dị ứng (phát ban, ngứa cổ họng, nổi mề đay), bạn nên chủ động ngưng thực hiện mẹo chữa này.
  • Tác dụng chữa viêm xoang của cây cứt lợn còn phụ thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh lý và một số yếu tố khác. Nếu không nhận thấy cải thiện lâm sàng khi thực hiện, bạn nên thay thế bằng các biện pháp khác.

Bài viết đã tổng hợp 3 cách dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang được áp dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên để giảm thiểu rủi ro phát sinh, bạn nên thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện mẹo chữa này.

Cùng chuyên mục

Hay bị đau mũi là bệnh gì? Cách nhận biết

Hay bị đau mũi là bệnh gì? Cách nhận biết

Hay bị đau mũi là dấu hiệu của những vấn đề khác nhau ở mũi, nguyên nhân có thể do bệnh, nhiễm trùng hoặc chấn thương. Người bệnh cần theo...

Công dụng chữa viêm xoang của lá tía tô sẽ khiến bạn bất ngờ

Rất nhiều người khá bất ngờ bởi công dụng chữa viêm xoang tuyệt vời của lá tía tô. Đây không chỉ là bài thuốc giúp kiểm soát, cải thiện các...

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng Đông y

Viêm xoang trong đông y và các bài thuốc điều trị

Áp dụng các bài thuốc Đông  y trị viêm xoang phải tùy thuộc vào triệu chứng và tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân gặp phải. Để bài thuốc mang...

Viêm mũi xoang là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh viêm xoang – Dấu hiệu, các loại thường gặp & điều trị

Bệnh viêm xoang xảy ra khi có sự xâm nhập của các tác nhân gây hại mà chủ yếu là vi khuẩn, khiến niêm mạc vùng xoang mũi bị viêm....

Thuốc xịt mũi trị viêm xoang

5++ thuốc xịt mũi trị viêm xoang tốt nhất & lưu ý khi dùng

Khi thời tiết, khí hậu thay đổi sẽ khiến cho vùng mũi dễ mắc các bệnh lý về viêm xoang, viêm mũi. Và việc sử dụng thuốc xịt mũi sẽ...

Bệnh viêm xoang có di truyền không?

Bệnh viêm xoang có di truyền không? [Chuyên gia tư vấn]

Chỉ những người đã hoặc đang mắc bệnh viêm xoang mới có thể hiểu được cảm giác khó chịu và sự ảnh hưởng của nó đến công việc, sinh hoạt...

Bình luận (52)

  1. Nguyễn Đăng says: Trả lời

    Trong bài viết thấy có mục nói là diễn viên hoa thúy chữa khỏi bệnh viêm xoang ở nhà thuốc đông y Đỗ Minh Đường. Không biết có thật không nhỉ?

    1. Lưu Kỳ says: Trả lời

      Thật đấy bạn. Vì vậy mà Nhà thuốc Đỗ Minh Đường với diễn viên Hoa Thúy được chương trình sống khỏe mỗi ngày mời để chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh viêm xoang mà. Bạn xem đây này

    2. Công Cảnh says: Trả lời

      Điều trị đông y giờ sợ nhất là vấn đề thuốc kém chất lượng mọi người ạ. Thấy tivi nói nhiều người bị ngộ độc quá mình cũng thấy sợ

    3. Dương Hoài Thu says: Trả lời

      Đấy là thuốc nhập lậu thuốc giả thôi chứ nhà thuốc Đỗ Minh Đường này họ dùng thuốc nam hơn nữa còn là họ tự trồng để chữa bệnh đảm bảo lắm không sợ đâu. Trước tôi điều trị xoang ở đây 3 tháng khỏi mà không có tác dụng phụ gì cả.Đây này có bài này nói rõ nguồn gốc bài thuốc đây https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html

    4. Đinh Đắc Lộc says: Trả lời

      Như tôi ở Hòa Bình là biết thực tế khu trồng thuốc của họ vì nó ở gần nhà tôi, rộng với nhiều loại thuốc lắm. Nghe nói họ còn trồng ở các tỉnh khác nữa.

  2. Nguyễn Văn Long says: Trả lời

    Cây cứt lợn này chữa viêm xoang có vẻ nổi tiếng nhưng mình chưa dùng không biết có hiệu quả thật không nhỉ mọi người.

    1. Trần Liên says: Trả lời

      Hiệu quả thật hay không còn phải tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn nữa chứ bạn. Nhẹ thì còn được còn nặng rồi thì khó lắm.

  3. Mai Nhớ says: Trả lời

    Trong bài viết nói là có 3 cách dùng cây cứt lợn thì cách nào là điều trị hiệu quả nhất mọi người?

    1. Hà Anh Tuấn says: Trả lời

      Mình nghĩ là cách giã ra rồi nhỏ mũi là tốt nhất, vì nó đánh thẳng vào hốc xoang luôn mà.

    2. Phạm Thanh Nga says: Trả lời

      Chưa chắc đâu bạn ơi, nếu làm nhỏ mũi như vậy thì phải chú ý làm rất cẩn thận không làm không đảm bảo thì có khi nhỏ vào đưa thêm chất bẩn vào xoang, làm bệnh còn nặng hơn đấy.

    3. Trần Quang Hải says: Trả lời

      Nguy hiểm vậy cơ à, thế mà tôi cứ tưởng dùng mẹo nhẹ nhàng như thế này thì là an toàn nhất không có tác dụng phụ chứ. Thế bạn có cách làm nào đảm bảo không chỉ mình với.

    4. Ngọc KALA says: Trả lời

      Đây có hẳn video chế cây hoa cứt lợn để nhỏ mũi này. Bạn xem mà làm. Nếu không làm được thì dùng xông cũng được, cho nó an toàn.

  4. Ngân Nguyễn says: Trả lời

    Hôm trước cũng thấy cô hàng xóm nhà mình đi tìm cây cứt lợn này thấy bảo để làm thuốc chữa xoang. Không biết cô làm được chưa dùng có tốt không.

    1. Trương Công Khanh says: Trả lời

      Tôi cũng đang nhỏ mũi bằng cây này được 2-3 hôm nay rồi. Mỗi lần nhỏ xong thấy mũi nó cũng thoáng thoáng hơn. Nhưng mỗi tôi nó sót kinh khủng, mỗi lần nhỏ là chảy hết cả nước mắt.

    2. Đặng Thị Thanh says: Trả lời

      Em đang định làm để cho con bé nhà em nhỏ thử xem. Vậy mà xót thế thì bé chịu sao nổi.Chắc em dùng cách xông thôi. Khổ thân mới có 7 tuổi mà đã bị viêm xoang rồi.

  5. Quang TT says: Trả lời

    Không khéo tôi cũng phải thử dùng cây hoa cứt lợn này xem. Đôi khi cách đơn giản lại khỏi đi chữa hết bệnh viện này bệnh viện kia lại không khỏi được.

    1. Nguyễn Quang Lượng says: Trả lời

      Đúng đấy mình cũng bị bệnh viêm xoang này 5 năm rồi, chữa bao nhiêu lần ở viện chuyên khoa tai mũi họng hẳn hoi mà không được. Cứ đỡ được thời gian lại bị tái lại. Mệt mỏi thực sự.

    2. Đặng Công Thành says: Trả lời

      Nếu vậy thì tìm thuốc đông y mà điều trị chứ kể cả chuyển sang hoa ngũ sắc này cũng chả khỏi được. May ra nó đỡ cho là tốt rồi.

    3. Lương Quốc Đạt says: Trả lời

      Tôi điều trị cả đông cả tây mà chả thấy khỏi. Chắc chưa gặp được thầy được thuốc. Bạn có biết thầy thuốc đông y nào chữa được bệnh viêm xoang này tốt không thì chia sẻ cho mọi người với?

    4. Minh Hà says: Trả lời

      Em đọc báo thấy người ta nói có nhà thuốc đỗ minh đường chữa bệnh viêm xoang này tốt. Còn được cả chương trình sống khỏe mỗi ngày giới thiệu khuyên mọi người dân nên dùng này https://tuoitrexahoi.vn/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-thuoc-chua-viem-xoang-do-minh-duong-157798.html

    5. Hiền VM says: Trả lời

      Đúng đấy mọi người ạ. Ai bị đang bị viêm xoang mà điều trị chưa khỏi thì đến nhà thuốc Đỗ minh Đường mà chữa. Họ có bài thuốc gia truyền 5 đời tốt lắm. Mình bị bệnh viêm xoang mạn tính gần 10 năm mà điều trị ở đây khỏi rồi đấy.

    6. Khương Đức Thành says: Trả lời

      Bị gần 10 năm mà còn chữa được cơ à. Giỏi quá nhỉ. Nhà thuốc này ở chỗ nào vậy bạn. Họ điều trị như thế nào?

    7. Yến Mỹ says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị bằng thuốc nam bạn nhé. Gồm có thuốc uống và thuốc xịt. Thuốc uống có 2 loại 1 loại là thuốc đặc trị viêm xoang dạng viên hoàn, 1 loại là loại chống viêm gải độc dạng cao mình pha nước uống. Còn địa chỉ thì họ có 2 cơ sở 1 cái ở Hà nội và 1 cái ở Hồ chí minh. Cụ thể đây này
      * Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      * Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

  6. Hoa Bằng Lăng says: Trả lời

    Mình thấy cây cứt lợn cũng có mấy loại khác nhau, có loại mọc thành bụi ở bờ bụi, hoa của nó trắng hoặc tím nhỏ. Còn có một loại nữa thì mọc dải rác thân với hoa nó to hơn loại kia. Hai loại ấy thì dùng loại nào tốt hơn vậy các bác?

    1. Trí Trung says: Trả lời

      Bạn dùng loại thân cây màu tím thì tốt hơn nhé. Cái loại mọc thành bụi thân màu xanh đấy không biết chỗ khác thì thế nào chứ chỗ mình thì không dùng được.

  7. Đàm Hưng says: Trả lời

    Tôi tìm hiểu trên báo thì thấy cũng có nhiều mẹo nữa để điều trị viêm xoang. Có bài hướng dẫn dùng rượu tỏi, có bài dùng cây giao xông mũi. Có bài dùng lá chanh, bài này thì lại dùng hoa ngũ sắc. Không biết dùng loại nào thì tốt nhất vậy các bác?

    1. Hoàng Anh says: Trả lời

      Bạn cứ chọn một cách, không được thì đổi cách kia. Mấy cái mẹo này cũng khó nói cái nào tốt hơn cái nào. Vì nó còn tùy thuốc vào cơ đọa của bạn có hợp hay không nữa.

    2. Trần Thị Thanh says: Trả lời

      Trong nhà có cái gì thì dùng cái ấy bạn ạ. Dù sao nó cũng chỉ là mẹo để hỗ trợ làm giảm thôi nó cũng không khỏi được đâu. Tôi đã dùng nhiều cách rồi nên biết.

  8. Linh Linh says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi dùng hoa cứt lợn này mà đáp ứng thì khoảng bao lâu thì có tác dụng ạ?

  9. Đinh Ý says: Trả lời

    Mình thấy bệnh viêm xoang có nhiều loại, như viêm xoang trán xoang sàng với đa xoang. Không biết là dùng hoa cứt lợn thì điều trị loại nào là tốt nhất vậy mọi người?

    1. Nguyễn Khoa Duy says: Trả lời

      Mình nghĩ nó chỉ phân biệt mới bị hay bị lâu thôi chứ còn xoang nào cũng phải chữa được chứ nhỉ

    2. Văn Hoa says: Trả lời

      Nếu xoang nào cũng chữa được bằng cây này thì bệnh viêm xoang lại không nhức nhối thế. Bệnh viện tai mũi họng lại không đông đến như vậy.

  10. Đặng Thị Hơi says: Trả lời

    Chào mọi người! Năm nay tôi 46 tuổi bị viêm đa xoang cách đây khoảng 6-7 năm rồi. Tôi đã điều trị rất nhiều đợt từ bệnh viện cho đến các nhà thuốc đông y mà không khỏi được dứt điểm. Cây hoa ngũ sắc này thì tôi cũng đã thử rồi mà không ăn thua. Mọi người ai còn cách nào hay biết thầy nào điều trị bệnh viêm xoang này tốt không chỉ cho tôi với. Tôi cảm ơn!

    1. Lý Hoàn Chung says: Trả lời

      Bệnh viêm xoang mạn tính này điều trị nói chung cũng khó khỏi. Đây có bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy nhiều người dùng rồi bình luận là khỏi. Tôi đang tính đến khám mua thuốc điều trị xem có khỏi. https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-gia-truyen-dieu-tri-benh-viem-xoang-cua-dong-ho-do-minh.html

    2. Văn Hùng says: Trả lời

      Ôi, chả biết thế nào chứ tôi cũng xem với mua thuốc trên mạng vài lần rồi chỗ nào cũng bảo là khỏi. Lại còn cam kết khỏi trong vòng 1-2 tuần. Nhưng cuối cùng uống mới vào thì khỏi nhanh thật nhưng hết thuốc lại bị tái lại.

    3. Kim Ngọc HN says: Trả lời

      Vậy là bác mua phải thuốc đông y đểu rồi, đã nói là thuốc đông y thì nó phải mưa dầm thấm lâu chứ không có thuốc nào mà 1-2 tuần mà khỏi được cả. Đấy là người ta trộn thêm thuốc tây vào đấy. Hơn nữa mua trên mạng là phải tìm hiểu kỹ nhà thuốc có địa điểm có bác sĩ thông tin rõ ràng chứ bây giờ nhiều chỗ nó bán thuốc đông y nhưng toàn sinh viên giả bác sĩ để bán hàng thôi.

    4. Võ Kiên says: Trả lời

      Thế cái nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà bạn Lý Hoàn Chung giới thiệu đấy không biết thực hư thế nào nhỉ? Ai đã điều trị ở đây chưa phản hồi kết quả cho mọi người với.

    5. Thái Linh 89 says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này uy tín lắm bạn, điều trị đông y mà biết đến nhà thuốc này là may mắn đấy. Tôi Đã điều trị ở đây rồi. Kết quả tốt lắm. Họ là nhà thuốc gia truyền có địa chỉ cơ sở rõ ràng, hơn nữa nhà thuốc này có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hay được các chương trình sức khỏe của VTV2, hay VTC mời làm cố vấn chuyên môn lắm. Cả nước biết bao nhiêu là bác sĩ mà người ta lại mời bác sĩ thì bạn phải biết rồi đấy.

    6. Phan Trung Sơn says: Trả lời

      Giỏi vậy cơ à. Thế bác sĩ Tuấn làm việc ở đâu hả bạn? Bác làm việc vào thời gian như thế nào?

    7. Đặng Nhân says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn làm ở Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội nhé. Bác làm việc vào tất cả các ngày trong tuần và cả cuối tuần luôn. Bác làm trong giờ hành chính thôi. Buổi sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h 30 đến 17h30.

  11. Lý Ngọc Trọng says: Trả lời

    Cây hoa ngũ sắc ở Hà Nội thì có thể tìm được ở chỗ nào hả các bác?

    1. Lê Hai says: Trả lời

      Hà Nội chỉ có bê tông thôi. Cỏ dại còn khó mọc huống chi là cây hoa cứt lợn này.

    2. Khánh Hậu says: Trả lời

      Đâý là ở phố nội thành thôi chứ bạn chịu khó đi xa mấy chỗ vẫn còn ruộng hoặc đất hoang thì khả năng là có đấy.

  12. Trinh Quang Thịnh says: Trả lời

    Không biết ai biết tới phương pháp điều trị bệnh xoang bằng châm cứu không? Cho mình hỏi nó có tốt không? So với chữa bằng cây hoa ngũ sắc thì có tốt bằng không ạ?

    1. Dung Nguyễn says: Trả lời

      Tôi bị bệnh viêm xoang này mấy năm nay nên cả 2 cách này tôi đều biết. Châm cứu nó chỉ là biện pháp để giảm đau đầu nhức mắt trong khi bị viêm thôi chứ không khỏi được tận gốc, cây hoa ngũ sắc cũng chỉ là hỗ trợ thôi không khỏi được. Muốn khỏi triệt để thì phải uống thuốc điều trị vào gốc bệnh bên trong cơ thể chứ.

  13. Trần Vũ says: Trả lời

    Hồi tôi đi khám điều trị bệnh viêm xoang thì bác sĩ có nói với tôi là bệnh viêm xoang này việc vệ sinh rửa mũi xoang là rất quan trọng, muốn dùng thuốc gì để nhỏ hay để xịt mũi thì trước hết nên rửa mũi bằng nước muối sinh rồi rồi hạng dùng thuốc thì mới hiệu quả. Xin chia sẻ lại để mọi người lưu ý.

    1. Hoàng Thị Hương says: Trả lời

      Cảm ơn anh! Anh cho em hỏi anh điều trị bác sĩ nào ở đâu vậy? Điều trị đã khỏi chưa ạ?

  14. Vương Hòa An says: Trả lời

    Vợ tôi bị viêm xoang, vừa rồi vào viện đi khám thì bác sĩ bảo mổ. Nhưng vợ tôi chưa muốn mổ vì sợ mà nhiều người bảo mổ xong vẫn tái lại. Giờ có nên thử bằng cây hoa ngũ sắc được không mọi người?

    1. Phương Anh says: Trả lời

      Thì cứ thử xem, dù sao nó cũng là cây cỏ dùng an toàn mà. Nó khỏi thì tốt không khỏi thì đi mổ. Bệnh xoang này cũng không phải là bệnh cấp tính nguy hiểm đến tính mạng mà.

    2. Lưu Tố Uyên says: Trả lời

      Đừng có mổ, mổ xong như tôi giờ đang bị lại đây này. Mà bị lại còn thấy khó chịu hơn trước đấy nữa cơ. Giờ đang uống thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được gần 2 tháng thì thấy bệnh nó ổn được khoảng 6-7 phần rồi mà người thì khỏe ra chứ không mệt như là điều trị bằng tây y.

    3. Vương Hòa An says: Trả lời

      Bạn cho mình hỏi giờ mình muốn mua thuốc này thì phải làm sao ạ? Mình ở Quảng Nam có chỗ nào bán không ạ?

    4. Thảnh Thơi says: Trả lời

      Thuốc này chỉ bán trực tiếp tại cơ sở của nhà thuốc là ở Hà Nội với Hồ Chí Minh thôi bạn nhé. Vì nó còn phải được bác sĩ thăm khám hỏi bệnh kỹ rồi kê chứ không phải bán cho ai cũng giống nhau như thực phẩm chức năng ở hiệu thuốc đâu. Muốn điều trị thì bạn phải đến trực tiếp hoặc như bạn ở Quảng Nam xa nhà thuốc quá thì bạn gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ rồi bác sĩ tư vấn gửi thuốc về tận nhà cho mà điều trị. Bạn liên hệ với nhà thuốc qua đây này
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      * Website: http://dominhduong.com
      * Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn