Cách chữa gai cột sống bằng các bài thuốc Nam dễ kiếm

Bài thuốc từ cây lá cẩm chữa gai cột sống

Cách chữa gai cột sống bằng lá lốt hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

Bệnh gai cột sống thắt lưng và cách điều trị

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu theo dân gian

Bệnh gai cột sống: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Bị gai cột sống nên kiêng ăn gì để cải thiện bệnh?

Các bài tập Yoga cho người bị gai cột sống dễ thực hiện

Bài thuốc từ rau dền gai chữa bệnh gai cột sống

Chữa gai cột sống bằng các bài thuốc Đông y hiệu quả

Bài thuốc từ cây lá cẩm chữa gai cột sống

Lá cẩm không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc dùng để chế biến món ăn như chè, xôi,…mà nó còn là một loại dược liệu có công dụng chữa trị gai cột sống. Bài thuốc chế biến từ loại cây này không chỉ vừa đơn giản, vừa dễ tìm mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ, giúp giảm đau và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của các gai xương.

Cây lá cẩm chữa gai cột sống
Cây lá cẩm chữa gai cột sống

Lợi ích của lá cẩm trong chữa gai cột sống

Cây lá cẩm thường được tìm thấy nhiều ở các tỉnh miền núi, do đặc tính sinh trưởng và phát triển phù hợp với điều kiện thời tiết tại đây. Các tỉnh miền Trung và miền Nam cũng có thể trồng và sử dụng loại cây này.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, lá cẩm ngoài việc được sử dụng làm nguyên liệu chế biến món ăn, nó còn là loại thảo dược quý trong điều trị bệnh. Với tính mát, vị ngọt nhạt, lá cẩm có công dụng cầm máu, trị ho, giảm đau nhức, kháng viêm, đặc biệt hiệu quả với bệnh gai cột sống và các bệnh lý về xương khớp khác.

Y học đã kiểm chứng trong lá cẩm có thành phần chính là chất Anthocyanin, đây là hợp chất hữu cơ có tác dụng chống các tổn thương do quá trình oxy hóa. Người bị gai cột sống có thể sử dụng loại cây này trong việc điều trị các triệu chứng nhức mỏi do bệnh gây ra.

Bài thuốc chữa gai cột sống từ cây lá cẩm

Điều trị gai cột sống bằng lá cẩm đã được nhiều người thực hiện và đều cho được kết quả tốt. Một số bài thuốc đơn giản như:

Ăn lá cẩm và trứng gà ta chữa gai cột sống

Chuẩn bị:

  • Lá cẩm – 1 nắm
  • Trứng già ta – 3 quả

    Bài thuốc ăn lá cẩm với trứng lòng đào chữa gai cột sống
    Bài thuốc ăn lá cẩm với trứng lòng đào chữa gai cột sống

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá cẩm, để cho ráo nước, sau đó chia thành 3 phần bằng nhau.
  • Luộc trứng gà ta sao cho lòng đỏ chưa chín hết (trứng lòng đào). Luộc trong khoảng 6 phút, đảo đều trứng để lòng đỏ nằm gọn vào trong lòng trắng, khi lột sẽ dễ hơn.
  • Ăn 1 quả trứng gà với 1 phần lá cẩm đã chuẩn bị, trước mỗi bữa ăn 1 giờ đồng hồ.
  • Áp dụng bài thuốc này 3 bữa sáng, trưa, chiều tối.
  • Kiên trì áp dụng trong ít nhất 1 tháng bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Bài thuốc ăn lá cẩm và trứng gà ta rất dễ ăn, cách làm đơn giản nhưng công dụng giảm đau nhức rất hiệu quả. Đồng thời nó ngăn ngừa sự phát triển và hình thành các gai xương mới, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cải thiện sức khỏe người bệnh. Có thể áp dụng bài thuốc này trong thời gian lâu hơn, vì nó lành tính và không gây ra những tác dụng phụ cho người dùng.

Bài thuốc đắp lá cẩm chữa gai cột sống

Chuẩn bị:

  • Lá cẩm – 1 nắm
  • Muối

    Bài thuốc đắp từ cây lá cẩm chữa gai cột sống
    Bài thuốc đắp từ cây lá cẩm chữa gai cột sống

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá cẩm, để cho ráo nước.
  • Dùng cối sạch giã nát phần lá cẩm đã chuẩn bị cùng một ít muối.
  • Sao hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi lá cẩm khô hết nước.
  • Đổ hỗn hợp ra khăn mỏng, sạch và đắp lên vùng bị đau nhức.

Cách làm này giúp lưu thông máu huyết đến cột sống, tăng khả năng phục hồi cho bệnh nhân gai cột sống.

Lưu ý khi chữa gai cột sống từ lá cẩm

Khi chữa gai cột sống bằng lá cẩm theo phương pháp dân gian, người bệnh cần chú ý những vấn đề sau để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi:

  • Lá cẩm khi ăn sống rất dễ ăn, người dùng có thể an tâm. Đặc biệt khi kết hợp ăn chung với trứng gà ta luộc lòng đào thì bài thuốc này trở thành món ăn tương đối ngon.
  • Vì là bài thuốc dân gian nên người bệnh cần kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian nhất định. Không nên vội vã mong muốn nhanh hết bệnh sử dụng với số lượng quá mức, dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
  • Khi chọn lá cẩm để làm thuốc, nên chọn lá cẩm còn tươi, tránh cây héo úa hoặc lá thay đổi màu sắc. Nên rửa sạch lá cẩm trước khi ăn sống để tránh bụi bẩn, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.
  • Trong bài thuốc ăn chung với trứng gà, nên chọn trứng gà ta sẽ tốt cho việc điều trị hơn, hạn chế ăn trứng gà công nghiệp, trứng vịt vì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của bài thuốc.
  • Đặc biệt nhấn mạnh, bài thuốc chữa gai cột sống này thích hợp với những trường hợp mới phát bệnh, chưa diễn biến nghiêm trọng. Khi tình trạng bệnh chuyển biến nặng cần có sự can thiệp của y tế để tránh những biến chứng nguy hiểm.
  • Cần kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin chất xơ, không uống rượu, bia, các đồ uống có cồn, và tuyệt đối tránh xa chất kích thích có hại cho sức khỏe.
  • Kết hợp các bài tập vận động trị liệu nhẹ nhàng, chơi những môn thể thao vừa sức để cơ thể dẻo dai, chống lại thoái hóa cơ, xương.
  • Tùy vào cơ địa từng người mà bài thuốc sẽ có thời gian điều trị riêng. Người bệnh nên theo dõi sự thay đổi của cơ thể, kết hợp với điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chữa gai cột sống bằng lá cẩm là phương pháp dân gian phổ biến, được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để việc điều trị đạt kết quả tốt, người bệnh nên có sự trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được theo dõi và hướng dẫn cụ thể.

Mặc dù lá cẩm có công dụng tốt trong việc giảm đau nhưng đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời, không thể xử lý bệnh triệt để. Do đó, nếu muốn chấm dứt gai cột sống hoàn toàn, người bệnh cần sử dụng các bài thuốc đặc trị.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 150 năm “ĐÁNH BẬT” gai cột sống, nuôi dưỡng xương khớp

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc bí truyền có lịch sử 150 năm tồn tại, ứng dụng trong điều trị của dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc này từng được nhiều chuyên gia cùng hàng loạt tờ báo uy tín đưa tin, đánh giá là giải pháp hàng đầu trong điều trị các bệnh lý về xương khớp.

Xem chi tiết: Hàng loạt chuyên gia, báo chí đánh giá cao bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhiều tờ báo đưa tin
Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhiều tờ báo đưa tin

Cụ thể, theo nhận định chuyên môn của các chuyên gia YHCT đầu ngành, Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc toàn diện, có nhiều ưu điểm như:

Hiệu quả TRỊ BỆNH TỪ GỐC, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát

Xương khớp Đỗ Minh kế thừa hoàn hảo cơ chế điều trị bệnh tận gốc trong Y học cổ truyền. Tuy nhiên, thay vì dùng chung 1 bài thuốc cho tất cả người bệnh, các lương y sẽ cân nhắc kết hợp tới 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, gồm có: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc kiện tỳ ích tràng và Thuốc xoa bóp.

Thành phần, công dụng của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Thành phần, công dụng của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Sau 1 liệu trình điều trị, phần lớn người bệnh đều khỏi bệnh dứt điểm, không tái phát trong một thời gian dài, cụ thể:

  • 75,4% bệnh nhân phục hồi sau 2 – 3 tháng dùng thuốc.
  • 21,8% bệnh nhân điều trị bệnh dứt điểm sau 4 – 6 tháng.
  • Chỉ có 2,8% người bệnh không đạt được hiệu quả mong muốn, bệnh còn tái phát do không dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn.
Tiến trình hồi phục của người bệnh sau khi dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Tiến trình hồi phục của người bệnh sau khi dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Trong đó, có những bệnh nhân bị gai cột sống nặng kết hợp nhiều vấn đề về xương khớp khác cũng đã chữa khỏi bệnh thành công. Điển hình như chú Nguyễn Thế Nghĩa (Hoàng Mai, Hà Nội).

Xem chi tiết: Mắc liên hoàn bệnh tưởng liệt suốt đời nhưng bất ngờ thuyên giảm sau 10 ngày nhờ bài thuốc 150 năm

Bác Nguyễn Thế Nghĩa khỏi "liên hoàn bệnh" nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Bác Nguyễn Thế Nghĩa khỏi “liên hoàn bệnh” nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

AN TOÀN tuyệt đối, không gây tác dụng phụ

100% người bệnh khi dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh đều không gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm. Đó là bởi phần lớn thảo dược được cung cấp bởi vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường phát triển.

TIỆN LỢI khi sử dụng

Thuốc Xương khớp Đỗ Minh được bào chế dưới dạng cao đặc tiện lợi, giúp người bệnh có thể sử dụng nhanh chóng, dễ dàng, không mất công đun sắc.

Ưu điểm của Xương khớp Đỗ Minh
Ưu điểm của Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là yếu tố quan trọng giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận được nhiều giải thưởng danh giá, được nhiều người nổi tiếng như NS Xuân Hinh, NS Văn Báu, diễn viên Hoa Thúy, Lê Bá Anh,… tin tưởng, lựa chọn.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc này, có thể liên hệ:

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Bệnh gai cột sống thắt lưng và cách điều trị

Bệnh gai cột sống thắt lưng và cách điều trị

Gai cột sống thắt lưng là bệnh về xương khớp phổ biến, đặc biệt thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh gây ra những cơn đau thắt ở vùng lưng...

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu theo dân gian

Trong dân gian, rất nhiều người đã áp dụng cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu. Đây là một trong những phương pháp rất phổ biến, giúp kiểm...

Bệnh gai cột sống là gì?

Bệnh gai cột sống: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Gai cột sống là căn bệnh không chỉ gặp ở người cao tuổi mà người trẻ cũng rất dễ mắc phải. Bệnh gây ra những cơn đau đớn ở vùng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn