Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ quan tâm đến mức chi phí cắt trĩ. Với những bệnh trĩ ở cấp độ 3, 4, việc tiến hành cắt trĩ sẽ giúp người bệnh kiểm soát được những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ gây ra. Tham khảo trước mức giá cắt trĩ là việc làm cần thiết để người bệnh có thể chủ động hơn trong việc thăm khám, điều trị bệnh.

chi phí cắt trĩ
Chỉ những trường hợp cần thiết bác sĩ mới chỉ định cho bệnh nhân cắt trĩ.

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền?

Trĩ là bệnh lý ở hậu môn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Không phải trường hợp nào bệnh nhân cũng tiến hành cắt trĩ được. Phẫu thuật cắt trĩ là giải pháp cuối cùng giúp kiểm soát bệnh cho người bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này luôn tiềm ẩn những biến chứng phức tạp có thể xảy ra trong quá trình cắt trĩ như hôn mê, chảy máu, nhiễm trùng,… Do đó, chỉ những trường hợp cần thiết, bác sĩ mới chỉ định cho bệnh nhân cắt trĩ.

Hiện nay, số bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngày càng tăng nhanh. Tại Việt Nam có khoảng hơn 50% số bệnh nhân sống chung với bệnh trĩ. Đây là căn bệnh cần tiến hành chữa trị, kiểm soát sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như sa nghẹt búi trĩ, chảy máu hậu môn, bội nhiễm, hoại tử hậu môn, rối loạn thần kinh, áp-xe hậu môn,…

Bệnh trĩ gồm có trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng. Mức chi phí cắt trĩ sẽ khác nhau ở nhiều địa chỉ thăm khám. Bên cạnh đó, giá tiền sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Dưới đây là chi phí cắt trĩ người bệnh có thể tham khảo để chữa trị bệnh cho bản thân mình. Đây là chi phí chưa bao gồm tiền thăm khám ban đầu, khám lâm sàng, tiền thuốc, chi phí tái khám,…

chi phí cắt trĩ
Mức chi phí cắt trĩ có sự dao động nếu thực hiện phương pháp khác nhau.
  • Cắt trĩ bằng phương pháp Longo (điều trị kỹ thuật cao): Khoảng 5 triệu đồng
  • Cắt trĩ theo phương pháp truyền thống và nứt hậu môn: Khoảng 3 triệu đồng
  • Cắt trĩ theo phương pháp Milligan Morgan: Khoảng 2,5  triệu đồng
  • Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT: Dao động khoảng 7 – 10 triệu đồng
  • Phẫu thuật thắt búi trĩ có kèm theo kỹ thuật bóc tách, cắt một bó trĩ: Khoảng 2 triệu đồng
  • Phẫu thuật cắt trĩ bỏ vòng:  Khoảng 4 triệu đồng

Yếu tố tác động đến chi phí cắt trĩ

Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh trĩ đều quan tâm đến mức chi phí cắt trĩ chính xác để có thể chuẩn bị sẵn sàng cho việc chữa trị bệnh. Mức chi phí cắt trĩ sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà không phải địa chỉ thăm khám nào cũng cùng chung bảng giá. Dưới đây là một số yếu tố tác động đến chi phí cắt trĩ, bạn đọc có thể tìm hiểu.

# Chi phí thăm khám ban đầu

Trước khi người bệnh tiến hành cắt trĩ, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân thực hiện một số thăm khám ban đầu. Tại đây, người bệnh sẽ mất chi phí thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, xét nghiệm máu,… Đây là một trong những bước yêu cầu ở bất cứ địa chỉ khám bệnh nào nhằm giúp bác sĩ biết được người bệnh có thích hợp để thực hiện cắt trĩ hay không. Thông thường, mức chi phí này rất nhỏ nhưng sẽ có giá khác nhau ở từng địa chỉ khám bệnh nhưng không quá chênh lệch và được niêm yết rõ ràng tại các cơ sở y tế.

# Mức độ mắc bệnh trĩ

Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ sẽ xác định chính xác mức độ mắc bệnh trĩ của bệnh nhân. Với những người mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc. Chỉ những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ 3 hoặc độ 4 mới cần phẫu thuật cắt trĩ. Tùy thuộc vào mức độ của bệnh trĩ mà chi phí sẽ khác nhau. Việc phẫu thuật cắt trĩ ngoại sẽ có mức giá khác với trĩ nội và trĩ hỗn hợp.

# Phương pháp cắt trĩ

chi phí cắt trĩ
Phương pháp cắt trĩ hiện đại sẽ có mức chi phí cao hơn.

Khác với phương pháp cắt trĩ truyền thống có mức chi phí thấp, các phương pháp cắt trĩ hiện đại đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Người bệnh sẽ giảm bớt cảm giác đau đớn và thời gian phục hồi bệnh sẽ nhanh hơn. Điều đó cũng kèm theo mức chi phí cắt trĩ sẽ cao hơn thông thường.

Một số phương pháp hiện đại thường được sử dụng hiện nay là phương pháp PPH và phương pháp HCPT. Đây là 2 phương pháp cắt trĩ có mức chi phí rất cao, ít gây chảy máu, ít xâm lấn, ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể thực hiện được những phương pháp cắt trĩ này bởi mức chi phí cắt trĩ rất cao.

# Địa chỉ cắt trĩ

Đây cũng là một trong những yếu tố tác động gây ảnh hưởng đến mức chi phí cắt trĩ. Nếu người bệnh cắt trĩ ở bệnh viện nhà nước thì mức chi phí cắt trĩ sẽ thấp hơn. Với những bệnh viện tư nhân có trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt, cơ sở hạ tầng khang trang thì chi phí sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tỉnh táo, không nên vì mức chi phí thấp ở các phòng khám “chui”, không đảm bảo chất lượng mà tiến hành cắt trĩ khiến búi trĩ bị nhiễm trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

# Chi phí tái khám

Sau khi tiến hành cắt trĩ, người bệnh cần phải tiến hành tái khám để bác sĩ kiểm tra vết thương và khả năng phục hồi sức khỏe của bệnh nhân. Nếu người bệnh có chế độ chăm sóc tốt, vết thương nhanh lành thì mức chi phí tái khám sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, nếu vết thương bị chảy máu, chảy dịch, biến chứng nhiễm trùng thì mức chi phí kiểm tra, thăm khám bệnh sẽ cao hơn. Do đó, người bệnh nên tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khi tiến hành thăm khám, điều trị bệnh để sớm phục hồi sức khỏe.

# Đội ngũ y bác sĩ

Chi phí cắt trĩ còn phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện. Nếu bạn chữa trị theo dịch vụ, lựa chọn những bác sĩ phẫu thuật cắt trĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi, chuyên môn cao thì mức phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên, người bệnh sẽ được đảm bảo về mặt thẩm mỹ, sức khỏe và tính an toàn. Ngược lại, nếu người bệnh không khám theo dịch vụ và lựa chọn bác sĩ thì mức chi phí cắt trĩ cũng sẽ thấp hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về chi phí cắt trĩ. Mức giá cắt trĩ ở mỗi cơ sở y tế sẽ không giống nhau. Tốt nhất, người bệnh trĩ nên tiến hành thăm khám bệnh sớm. Tùy thuộc vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị bệnh phù hợp. Theo đó, mức chi phí cắt trĩ sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng người. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh, tránh các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Cùng chuyên mục

Sử dụng diếp cá khô sẽ giúp làm giảm bớt mùi tanh khó chịu của loại rau này

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Trĩ là căn bệnh gặp ở các mẹ bầu do những thay đổi trong cơ thể gây táo bón, thai nhi lớn lên gây áp lực cho các tĩnh mạch...

Bệnh trĩ: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết & điều trị

Bệnh trĩ là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở vùng trực tràng - hậu môn. Bệnh thường xảy ra ở người thừa cân - béo phì, người...

Dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu và cách khắc phục

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường gây ra các triệu chứng nhẹ như đau rát vùng hậu môn, khó chịu, ngứa ngáy và chảy máu khi đại tiện. Ở...

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng tĩnh mạch ở dưới đường lược bị phình giãn, ứ huyết và tạo thành cấu trúc dạng búi. Khác với trĩ nội, trĩ ngoại...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn