Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang trán – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Phẫu thuật cắt polyp mũi xoang khoảng bao nhiêu tiền?

Bên cạnh những thông tin về nguyên nhân hay cách chữa bệnh polyp mũi thì chi phí phẫu thật cắt polyp mũi xoang cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị nội khoa không đạt hiệu quả và bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để ngăn ngừa biến chứng.

Tổng quan về polyp mũi xoang

Polyp mũi thực chất là một khối u lành tính được hình thành khi các loại vi khuẩn tích tụ bên trong các ổ xoang lâu ngày. Khi mắc bệnh thường gây ra các triệu chứng khá giống vói bệnh viêm xoang thông thường như nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu…và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người bệnh.

Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi
Polyp mũi là tình trạng các khối u mọc bên trong mũi và gây ra các triệu chứng khó chịu và biến chứng nguy hiểm

Theo phân tích của các chuyên gia thì một số nguyên nhân có thể gây ra polyp mũi xoang có thể kể đến như:

  • Những người mắc bệnh viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm xoang mãn tính không thể chữa khỏi.
  • Mắc hội chứng Churg-strauss và những người bị bệnh u nang xơ sẽ gây khởi phát sự phát triển của các polyp mũi.
  • Những người có cơ địa nhạy cảm và dễ dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Do yếu tố di truyền.

Vì sao nên thực hiện mổ polyp mũi?

Mặc dù polyp mũi là khối u lành tính trong khoang mũi nhưng các triệu chứng do nó gây ra như nghẹt mũi, sổ mũi, chảy mũi liên tục, khó thở, đau đầu, ù tai, sốt cao, ngáy to…gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Thậm chí, biến chứng của polyp mũi cũng cực kỳ nguy hiểm có thể kể đến như:

  • Hội chứng ngưng thở: Khối polyp mũi ngày càng tăng trưởng theo thời gian gây chèn ép khoang mũi, thậm chí lòi hẳn ra bên ngoài lỗ mũi gây ra khó thở. Thậm chí, một số trường hợp còn bị ngưng thở trong lúc ngủ cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.
  • Suy giảm khứu giác: Đây là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm do khối polyp mũi gây ra. Khứu giác có tác dụng giúp chúng ta phân biệt được mùi, khi bị suy giảm khứu giác sẽ gây ra nhiều hệ quả khó lường trong cuộc sống hằng ngày. Trong những trường hợp tích cực điều trị thì tình trạng này sẽ chỉ diễn ra tạm thời và ngược lại.
  • Viêm tai: Không chỉ gây ra hội chứng ngưng thở, suy giảm khứu giác, khối polyp mũi còn có thể gây ra những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm về tai. Nếu không được điều trị thì về lâu dài sẽ gây suy giảm thính lực, thậm chí là bị điếc vĩnh viễn.
  • Mặt bị biến dạng: Cấu trúc gương mặt bị biến đổi gây ra tình trạng song thị (nhìn đôi) hoặc 2 mắt bị kéo xa nhau bất thường. Tuy nhiên, biến chứng này rất hiếm gặp và thường xuất hiện ở những người mắc bệnh xơ nang phổi.
  • Viêm xoang: Khối polyp mũi gây ra tình trạng viêm xoang cấp hoặc viêm xoang mãn tính.
Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi
Nếu không được điều trị tích cực, các khối polyp mũi sẽ gây biến chứng rất nguy hiểm cho sức khỏe

Phương pháp điều trị polyp mũi

Hiện nay, có 2 phương pháp để điều trị polyp mũi đó là sử dụng thuốc và phẫu thuật cắt bỏ khối polyp. Tùy thuộc vào kết quả khám bệnh, mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định loại phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Điều trị nội khoa

Đây là phương pháp phổ biến để sử dụng điều trị cho những khối polyp nhỏ. Trong đó, loại thuốc được dùng để điều trị đó là Corticosteroides (uống hoặc tiêm). Tuy nhiên, dù loại thuốc này đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ và được chống chỉ định nên ít được sử dụng hơn thuốc Corticoids tại chỗ (thuốc dùng để xịt vào hốc mũi).

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phối hợp cùng các loại thuốc chống dị ứng và kháng khuẩn, kháng sinh, thuốc chống nhiễm trùng…

Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật cắt polyp mũi xoang được chỉ định áp dụng cho những trường hợp khối polyp quá to, mọc thành chùm và áp dụng phương pháp điều trị nội khoa không đạt hiệu quả. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng nhằm xác định vị trí và số lượng chính xác polyp bên trong mũi. Sau đó, sẽ sử dụng một thiết bị cơ học có kích thước rất nhỏ để hút khối polyp ra ngoài.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể chọn phương pháp phẫu thuật nội soi xoang nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, tránh rủi ro và thời gian hồi phục sau phẫu thuật cũng nhanh hơn. Sau khi người bệnh được gây mê thì bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ, mềm có gắn camera nhỏ trên đầu vào bên trong mũi. Lúc này hình ảnh bên trong mũi được hiển thị ra màn hình bên ngoài để bác sĩ quan sát và tiến hành cắt bỏ polyp.

Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi
Tùy thuộc vào mức độ của khối polyp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp

Sau khi được phẫu thuật thì người bệnh sẽ phải kết hợp sử dụng thuốc xịt mũi có chứa Corticosteroid để làm sạch khoang mũi. Đồng thời, sử dụng kết hợp thuốc Corticosteroid đường uống và thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Phẫu thuật cắt polyp mũi xoang có đau không?

Hiện nay, hầu như các phương pháp cắt polyp mũi xoang thường rất ít gây ra đau đớn. Bởi với sự tiên tiến của các thiết bị y học hiện đại thì các vết mổ sẽ không quá lớn nên vết thương cũng sẽ mau lành hơn.

Ngoài ra, đối với phương pháp mổ nội soi xoang thì không chỉ không gây đau đớn, loại bỏ khối polyp mũi sạch sẽ mà còn giúp làm thông thoáng đường thở nhờ vào kỹ thuật mở hốc xoang, từ đó khắc phục các triệu chứng khó chịu hằng ngày.

Chi phí phẫu thuật cắt polyp mũi xoang

Chi phí phẫu thuật luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai bị polyp mũi cũng sẽ phải tiến hành hành phẫu thuật cắt bỏ. Vì nếu như bạn chỉ mắc bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh vừa khởi phát thì vấn đề chi phí phẫu thuật cắt polyp mũi xoang không phải là điều bạn cần quan tâm lúc này.

Còn đối với những trường hợp khối polyp quá to thì bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt polyp mũi xoang. Nếu xét về vấn đề chi phí phẫu thuật polyp mũi bao nhiều tiền thì còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, khả năng gây biến chứng và phương pháp phẫu thuật được chọn mà chi phí sẽ khác nhau.

Cụ thể như sau:

Tình trạng bệnh lý của từng người

Tình trạng bệnh lý, mức độ nặng hay nhẹ của bệnh mà chi phí phẫu thuật cũng sẽ khác nhau do bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật khác nhau.

Chẳng hạn như nếu khối polyp nhỏ và mọc đơn lẻ thì thời gian phẫu thuật sẽ nhanh chóng và phương pháp phẫu thuật cũng đơn giản, chỉ cần sử dụng máy vi cắt là được. Tuy nhiên, nếu khối polyp mũi quá to, mọc thành chum hoặc sau quá trình thăm khám phát hiện người bệnh bị viêm xoang mũi thì bắt buộc phải điều trị cả 2 bệnh nên chi phí sẽ cao hơn so với bình thường.

Phương pháp phẫu thuật

Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi
Phẫu thuật cắt polyp mũi được chỉ định khi khối polyp quá to và mọc thành chùm

Hiện nay có rất nhiều công nghệ và phương pháp cắt bỏ polyp mũi và tùy vào từng phương pháp sẽ quyết định chi phí phẫu thuật. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế của từng người mà người bệnh có thể chọn phương pháp phẫu thuật truyền thống, phương pháp nội soi…

Thông thường, chi phí phẫu thuật polyp mũi bằng nội soi động lực xoay sẽ đắt hơn so với phẫu thuật bằng máy hút, máy vi cắt thông thường.

Quá trình thăm khám trước khi phẫu thuật

Để đảm bảo cuộc phẫu thuật được tiến hành suôn sẻ thì người bệnh sẽ được thăm khám và kiểm tra kỹ càng. Khi ở giai đoạn này, tùy thuộc vào từng người bệnh thăm khám ra sao, được chỉ định thực hiện những xét nghiệm nào mà chi phí cũng sẽ dựa vào đó mà thay đổi.

Trước khi tiến hành phẫu thuật cắt polyp mũi, người bệnh cần phải được kiểm tra và được bác sĩ thăm khám một cách kỹ càng. Dựa vào giai đoạn thăm khám này, bác sĩ sẽ biết được bệnh nhân có cần phẫu thuật hay không và cần phẫu thuật bằng phương pháp nào. Quá trình kiểm tra và thăm khám ở mỗi người sẽ khác nhau nên chi phí cho một lần phẫu thuật cắt polyp mũi cũng khác nhau.

Một số yếu tố khác

Chi phí phẫu thuật cắt polyp mũi còn phụ thuộc vào thời gian phục hồi của bệnh nhân lâu hay mau, quá trình phẫu thuật có gây nhiễm trùng hay không, có xuất hiện những rủi ro hoặc biến chứng sau phẫu thuật hay không. Trong trường hợp vết mổ và bệnh lành nhanh, bệnh nhân sẽ tốn rất ít chi phí. Trong trường hợp bị nhiễm trùng hoặc xuất hiện các biến chứng, người bệnh sẽ phải tổn thêm chi phí điều trị.

Cơ sở điều trị và trang thiết bị y tế

Việc chọn bệnh viện hay cơ sở y tế để phẫu thuật cắt polyp mũi xoang cũng là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật. Nếu người bệnh chọn những bệnh viện nhỏ, bệnh viện công lập thì chi phí phẫu thuật sẽ không quá cao, còn ở những bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế hoặc những cơ sở y tế chuyên khoa chắc chắn sẽ có chi phí phẫu thuật cao hơn bình thường.

Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi
Chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí phẫu thuật cắt polyp mũi xoang thì người bệnh có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế ở những bệnh viện công lập. Còn ở những bệnh viện quốc tế thì chi phí phẫu thuật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như bác sĩ trực tiếp điều trị, phẫu thuật, nếu được Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa tiến hành phẫu thuật thì chi phí sẽ cao hơn do Bác sĩ điều trị.

Tóm lại, để biết chính xác chi phí phẫu thuật cắt polyp xoang mũi là bao nhiều thì tốt nhất người bệnh nên đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám, sau đó sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị, phẫu thuật và chi phí cụ thể để có thể dự trù chính xác nhất.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo thêm giải pháp chữa viêm xoang bằng YHCT để hạn chế tối đa nguy cơ gặp rủi ro hay tái phát bệnh. Hiện nay, một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chẩn đoán và chữa bệnh viêm xoang bằng YHCT là nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường (Top 20 thương hiệu uy tín nhất năm 2020). Đây cũng là phòng chẩn trị YHCT có bề dày lịch sử xuyên suốt gần 3 thế kỷ với nhiều bài thuốc cổ phương chữa các chứng bệnh. 

Điển hình trong số đó, phương thuốc góp phần mang lại tiếng vang lớn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chính là VIÊM XOANG ĐỖ MINH – giải pháp tiên phong chữa viêm xoang bằng thảo dược cho người bệnh Việt

Viêm xoang ĐỖ MINH – Công thức 3 THẾ KỶ đẩy lùi viêm xoang từ căn nguyên cho ngườ Việt

Mong muốn mang đến giải pháp chữa viêm xoang toàn diện và an toàn cho người Việt, các lương y, bác sĩ tại Phòng Chẩn trị YHCT Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh. Bài thuốc được kết hợp gia giảm từ liệu trình “3 trong 1” gồm thuốc đặc trị viêm xoang, giải độc chống viêm và thuốc xịt viêm xoang. Từ đó mang đến cơ chế tác động TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU mà 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh gìn giữ suốt gần 3 thế kỷ qua:

Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh
Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Mỗi bài thuốc nhỏ trên chứa khoảng 20 – 30 loại thảo dược quý trong nước đảm bảo nguồn dược liệu sạch, không lẫn thuốc tân dược hay chất bảo quản. Gồm các thành phần như Kim ngân hoa, Bồ công anh, Bách bộ,….Chính vì tuân thủ theo kim chỉ nan “nam dược trị nam nhân” (Dùng thuốc nam chữa bệnh cho người Việt), ngay cả những đối tượng có cơ địa mẫn cảm hay suy giảm sức đề kháng cũng có thể yên tâm sử dụng.

Hiệu quả chữa viêm xoang toàn diện cho ++150.000 người bệnh Việt trong suốt gần 3 thế kỷ qua chính là những minh chứng khách quan nhất. Trong đó 95% bệnh nhân thoát bệnh viêm xoang chỉ sau 1 – 3 tháng, số còn lại cần nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên tất cả các trường hợp đều không hề ghi nhận bất cứ kích ứng cơ thể hay phản ứng phụ nào, dù là nhẹ nhất. Hàng ngàn người bệnh đã tự kiểm chứng điều này qua từng giai đoạn điều trị:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Khác hẳn với những bài thuốc thế hệ 2, 3 được cải tiến bằng công nghệ mới cho hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu bền, Viêm xoang Đỗ Minh chữa bệnh CHẬMCHẮC theo từng giai đoạn. Đồng thời, để duy trì hiệu quả chữa bệnh lâu dài, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) khuyên người bệnh nên kiên trì theo sát liệu trình nhắc lại bài thuốc 1-2 lần/năm nhằm giữ vững chính khí, bồi bổ cơ thể, “chặn đứng” nguy cơ tái phát. 

XEM THÊM: [Review chi tiết] Viêm xoang Đỗ Minh – bài thuốc chữa gout 150 năm tuổi có thực sự tốt?

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Anh Nguyễn Văn Luận (33 tuổi, Hà Nội)  bị viêm xoang đã gần 10 năm chia sẻ: “Tôi thấy Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang rất tốt. Dùng hết 4 tháng thuốc, tôi thấy bệnh đã khỏi khoảng 70%. Mà không hề bị kích ứng gì, đúng là thuốc “đắt xắt ra miếng” thì cũng đáng để đầu tư lắm”.

XEM CHI TIẾT: Chủ quan với căn bệnh viêm xoang suốt 10 năm, anh Luận khổ sở điều trị

Với thâm niên lâu năm trong thăm khám và chữa bệnh khỏi dứt điểm hơn 1 thế kỷ qua, hiện có không ít các cá nhân, đơn vị mạo danh nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhằm mục đích qua mắt người bệnh và trục lợi bằng những sản phẩm điều trị bệnh giả, kém chất lượng. Vì vậy hãy liên hệ ngay với nhà thuốc qua các hình thức dưới đây để được đội ngũ lương y tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ lên liệu trình biện chứng luận trị phù hợp nhất.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://dominhduong.org/ 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm xoang có chữa khỏi dứt điểm được không?

Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Trong những năm gần đây, bệnh viêm xoang đã trở thành một trong những bệnh lý về đường hô hấp phổ biến. Tình trạng này xảy ra do viêm nhiễm...

Viêm xoang có gây mất ngủ không?

Viêm xoang có gây mất ngủ không? Phải làm sao?

Viêm xoang gây mất ngủ là tình trạng xảy ra phổ biến ở người bệnh xoang. Bởi không ít trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng thường xuyên bị...

Dịch mũi chảy xuống cổ họng là bị gì?

Dịch mũi chảy xuống cổ họng là bị gì? Chữa trị thế nào?

Dịch mũi chảy xuống họng là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu và làm ảnh hưởng không ít...

Sau khi mổ polyp nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi mổ polyp mũi nên ăn gì và kiêng gì mau khỏi?

Sau khi mổ polyp mũi nên ăn gì và kiêng ăn gì là nỗi băn khoăn chung của hầu hết những người bệnh. Bởi chế độ dinh dưỡng cũng ảnh...

Vẹo vách ngăn mũi là gì?

Vẹo vách ngăn mũi: Nguyên nhân và các biến chứng thường gặp

Vẹo vách ngăn mũi là một dạng rối loạn thực thể ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Theo thống kê, khoảng 80% dân số nước ta mắc phải vấn...

Những điều cần biết về triệu chứngviêm xoang gây đau đầu ù tai

Viêm xoang gây đau đầu, ù tai có nguy hiểm không?

Viêm xoang là căn bệnh rất phổ biến tại Việt Nam. Bệnh được chia làm 2 dạng chính và viêm xong cấp tính và viêm xoang mạn tính. Mặc dù...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn