Bệnh viêm khớp dạng thấp có mấy giai đoạn?

Chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y và bài thuốc hay nên biết

Viêm khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong có hiệu quả không?

Viêm đa khớp dạng thấp là gì? Có nguy hiểm không?

Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn và kiêng ăn gì mau khỏi?

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa viêm khớp dạng thấp

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng lá lốt: Bài thuốc hay nên áp dụng

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Bệnh viêm khớp dạng thấp có di truyền không?

Chữa đau khớp gối bằng phương pháp diện chẩn

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh đau khớp gối và được sử dụng khá lâu đời. So với bấm huyệt thì diện chẩn có nhiều ưu điểm hơn bằng cách tác động lên những huyệt nhạy cảm tương ứng để kích thích các huyệt hoạt động và giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Chữa đau khớp gối bằng phương pháp diện chẩn

Diện chẩn là một trong những phương pháp chữa bệnh đã có từ lâu đời và được sử dụng khá phổ biến. Phương pháp này được nhà nghiên cứu y học là GS.TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo và cho ra đời vào năm 1980. Không giống như phương pháp chữa bệnh khác, diện chẩn là liệu pháp không cần dùng thuốc mà chỉ tác động lên khuôn mặt để chữa bệnh.

Chữa đau khớp gối bằng phương pháp diện chẩn
Diện chẩn là những phương pháp chữa bệnh không cần sử dụng thuốc mà chỉ tác động lên khuôn mặt để chữa bệnh

Liệu pháp diện chẩn thường chẩn đoán bệnh thông qua các điểm nhạy cảm trên khuôn mặt và được gọi là sinh huyệt. Trên khuôn mặt của mỗi người đều chứa các cơ quan thần kinh có mối liên hệ tương ứng với các vị trí trên cơ thể gọi là đồ hình phản chiếu.

Thông qua các điểm nhạy cảm trên khuôn mặt – nơi chứa các cơ quan thần kinh có quan hệ mật thiết với các vị trí trên cơ thể sẽ giúp cho bác sĩ chẩn đoán được tình trạng cụ thể của người bệnh để từ đó tiến hành điều trị bằng cách bấm huyệt trên khuôn mặt.

Có thể nói, diện chẩn không những là phương pháp giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn có tác dụng khai thông sự tắc nghẽn, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, giúp phục hồi lại chức năng và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu,… Do đó, diện chẩn là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng để chữa bệnh đau khớp gối.

ĐỪNG BỎ LỠ: [Tọa đàm y khoa] Danh y chia sẻ bài thuốc giúp hàng nghìn người thoát khỏi đau nhức, thoái hóa xương khớp

Quy trình chữa đau khớp gối bằng diện chẩn

Chữa đau khớp gối bằng phương pháp diện chẩn hầu như không gây ra tác dụng phụ nào đối với sức khỏe của người bệnh. Đây là phương pháp kết hợp bấm huyệt trên khuôn mặt với xoa bóp khớp gối sẽ được tiến hành thực hiện tại 2 huyệt vị như sau:

1. Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn tại huyệt đạo số 9

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn tại huyệt đạo số 9 được thực hiện bằng 2 bước sau đây:

Bước 1: Xác định huyệt số 9 trên khuôn mặt

Huyệt đạo số 9 sẽ được xác định trên khuôn mặt bằng cách:

  • Tính từ khóe miệng lấy ngang ra, bạn sẽ gặp một đường tiếp tuyến giao với hốc mắt rồi kéo xuống sẽ thấy được huyệt số 9.
  • Hoặc sử dụng que dò để xác định huyệt. Bởi vì, nếu đau khớp gối thì vùng huyệt đạo số 9 sẽ có cảm giác đau nhức khi bạn miết quanh khu vực này. Đây được xem là cách xác định huyệt số 9 đơn giản và chính xác nhất.

Bước 2: Tiến hành bấm huyệt số 9

  • Sau khi xác định chính xác vị trí của huyệt số 9 thì bạn dùng ngón tay day nhẹ nhàng vào huyệt khoảng chừng 1 phút. Mỗi ngày thực hiện ấn 3 lần và mỗi lần nên ấn trong thời gian từ 30 giây đến 1 phút.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng que lăn để thay thế. Tuy nhiên cần phải chú ý đến dụng cụ thực hiện vì nó quyết định đến hiệu quả điều trị bệnh. Do đó, bạn có thể tham khảo và nhờ bác sĩ tư vấn cách chọn que lăn hợp lý, bởi việc sử dụng sai que lăn sẽ không mang lại tác dụng chữa bệnh.
Chữa đau khớp gối bằng phương pháp diện chẩn
Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn chủ yếu được thực hiện ở huyệt vị số 9 và 197

2. Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn tại huyệt đạo số 197

Đối với phương pháp chữa đau khớp gối bằng diện chẩn tại huyệt vị số 197 thì bạn chỉ cần áp dụng theo 2 bước dưới đây:

Bước 1: Xác định huyệt đạo số 197

  • Vị trí của huyệt đạo số 197 sẽ nằm ở phía trước trán khoảng 1,5 – 2 cm. Do đó, bạn chỉ cần tính từ hai đầu lông mày rồi kéo ngược lên phía trước trán từ 1,5 – 2 cm thì sẽ xác định được chính xác huyệt số 197.
  • Bạn cũng có thể xác định theo cách khác bằng cách sử dụng que dò lăn tại vùng trán, nếu như điểm nào khiến bạn cảm thấy đau nhói thì đó là huyệt số 197.

Bước 2: Tiến hành bấm huyệt số 197

  • Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay để tiến hành day ấn hoặc sử dụng que lăn ngay tại vị trí của huyệt này từ 30 giây đến 1 phút. Mỗi ngày thực hiện lăn 3 lần sẽ giúp cho đầu gối được giảm đau hiệu quả.
  • Người bệnh cần lưu ý rằng, nếu như bấm cả 2 huyệt số 9 và số 197 mà khớp gối vẫn không bớt đau thì bạn cũng có thể chuyển sang bấm huyệt tại vùng xương gò má. Cách tìm huyệt này cũng khá dễ, nếu bạn bị đau khớp gối khi lăn que tới vùng này thì huyệt này sẽ rất đau.

Phác đồ KIỀNG 3 CHÂN chữa đau xương khớp DỨT ĐIỂM với bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn  – Giám đốc chuyên nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Bệnh xương khớp hình thành do kinh mạch không được lưu thông, chức năng gan thận bị suy giảm, cơ thể tích tụ nhiều tà khí. Muốn điều trị bệnh hiệu quả, cần phải sử dụng bài thuốc có khả năng giúp lưu thông máu, tăng cường cơ chế đào thải độc, cân bằng âm dương, mạnh chính khí. 

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các biện pháp bổ trợ như châm cứu, vật lý trị liệu, chế độ ăn, sinh hoạt. Phương pháp bổ trợ này sẽ đả thông kinh mạch, giảm đau, thúc đẩy xương khớp linh hoạt, tăng đề kháng giúp ngắn thời gian chữa trị.”

Dựa trên nguyên lý điều trị trên, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và xây dựng phác đồ KIỀNG BA CHÂN trị đau nhức xương khớp toàn diện, triệt để. Phác đồ là sự kết hợp của 3 “chân kiềng” vững chãi:

Phác đồ kiềng ba chân tạo nên hiệu quả điều trị bệnh xương khớp từ trong ra ngoài
Phác đồ kiềng ba chân tạo nên hiệu quả điều trị bệnh xương khớp từ trong ra ngoài

1/ Bài thuốc Nam Xương khớp Đỗ Minh trị đau nhức xương khớp TỪ CĂN NGUYÊN

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc Nam bí truyền 150 tuổi của dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc quy tụ 50 – 60 loại thảo dược quý, có công dụng vượt trội trong điều trị bệnh xương khớp và bồi bổ cơ thể. 

Các lương y đã kết hợp các vị thuốc theo TỶ LỆ VÀNG, chia thành 5 chế phẩm nhỏ:

  • Thuốc đặc trị xương khớp.
  • Thuốc hoạt huyết, bổ thận.
  • Thuốc bổ gan, giải độc.
  • Thuốc kiện tỳ, ích tràng.
  • Thuốc xoa bóp.

Sự tổng hòa của 5 chế phẩm như trên sẽ mang lại hiệu quả xử lý đau nhức khớp gối từ tận căn nguyên. Không chỉ giảm triệu chứng đau nhức tạm thời, bài thuốc còn giúp bồi bổ các tạng Can, Thận, Tỳ, nâng cao sức khỏe tổng thể và ngừa bệnh tái phát.

XEM CHI TIẾT: Thành phần, công dụng bài thuốc thảo dược gia truyền ”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh kết hợp sức mạnh từ 5 phương thuốc nhỏ
Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh kết hợp sức mạnh từ 5 phương thuốc nhỏ

Đặc biệt, bài thuốc được bào chế từ các thảo dược sạch, có nguồn gốc rõ ràng dưới dạng cao đặc, đảm bảo sự AN TOÀN – TIỆN LỢI cho người dùng.

2/ Vật lý trị liệu

Trong phác đồ, người bệnh sẽ được chỉ định thêm liệu pháp vật lý trị liệu như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… Sự tác động từ bên ngoài đến các huyệt  giúp đả thông kinh mạch, kích thích khí huyết lưu thông, đưa dưỡng chất tới nuôi dưỡng xương khớp, rút ngắn thời gian phục hồi, khả năng vận động.

3/ Chế độ dinh dưỡng, tập luyện

Các lương y cũng sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý giúp người bệnh nâng cao thể trạng, rút ngắn thời gian điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.

Tiến trình điều trị bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường
Tiến trình điều trị bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Hiệu quả của liệu trình được kiểm chứng thực tế qua nhiều trường hợp “người thật, việc thật”. Chị Nguyễn Thị Bách (Văn Điển, Hà Nội) từng bị viêm khớp, thoái hóa khớp gối dẫn tới thường xuyên đau nhức, teo nhỏ chân, khả năng vận động bị hạn chế. Tuy nhiên, sau 6 tháng kiên trì điều trị theo phác đồ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bệnh của chị đã được đẩy lùi hoàn toàn, không tái phát.

Xem chi tiết chia sẻ của chị Bách về hành trình chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường:

Không chỉ có chị Bách, còn hàng nghìn bệnh nhân đã hết đau khớp gối, điều trị các bệnh lý về xương khớp thành công, trong đó có nghệ sĩ Xuân Hinh.

ĐỪNG BỎ QUA: Tổng hợp đánh giá của Chuyên gia & Người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Tỷ lệ điều trị bệnh thành công nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Tỷ lệ điều trị bệnh thành công nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Nhờ mang lại hiệu quả điều trị thành công cho hàng nghìn người, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trở thành địa chỉ uy tín trong khám, chữa bệnh xương khớp. Đơn vị từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”, Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020,… 

Để được tư vấn chi tiết về liệu trình trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, các bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay theo địa chỉ sau:

Cùng chuyên mục

Jointlab

Review Viên Uống Bổ Khớp Jointlab Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu

Viên uống bổ khớp Jointlab là thực phẩm chức năng rất phù hợp với những người gặp các vấn đề về cơ xương khớp. Sản phẩm này có thể thúc...

Sau mổ thoát vị đĩa đệm

Sau mổ thoát vị đĩa đệm – Cách phục hồi và lưu ý

Điều trị phục hồi sau mổ thoát vị đĩa đệm là một việc làm quan trọng và cần thiết. Quá trình này giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại trạng...

Hướng dẫn tập gym cho người thoát vị đĩa đệm đúng cách

Tập gym cho người thoát vị đĩa đệm đúng cách có thể giúp ổn định cột sống, hạn chế cơn đau, nâng cao sức cơ, tăng cường sức khỏe, giảm...

Những điều cần biết khi bị đau khớp gối khi tập gym

Bị đau khớp gối khi tập gym, squat và cách xử lý

Cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, việc chấn thương trong khi tập là việc rất dễ xảy ra và tình trạng đau khớp gối khi tập...

Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Trong những năm gần đây, số lượng người bị viêm khớp cùng chậu có xu hướng tăng lên đáng kể. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, bạn đọc...

Viêm khớp thái dương hàm

Viêm khớp thái dương hàm: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Viêm khớp thái dương hàm là một vấn đề sức khỏe phổ biến, khiến bệnh nhân khó mở miệng, đau nhức hàm, ảnh hưởng lớn đến khả năng ăn uống....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn