Đau thần kinh tọa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị thế nào?

Bị đau dây thần kinh tọa có nên đi bộ không?

Đau thần kinh tọa theo Đông y và các bài thuốc điều trị

7 Cách chữa trị đau dây thần kinh tọa tại nhà đơn giản dễ thực hiện

5 Cây thuốc nam chữa đau thần kinh tọa dễ tìm quanh nhà

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Mách bạn cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt cực hay

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Thế nào đúng cách?

Sữa tỏi và công dụng chữa đau thần kinh tọa ít ai biết

Phương pháp chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn

Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn không còn quá xa lạ với nhiều người. Cách chữa trị này giúp người bệnh tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe.

chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn
Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn được nhiều người áp dụng.

 Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn là gì?

Đau thần kinh tọa là bệnh lý gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người và khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Khi mắc phải căn bệnh này, bệnh nhân thường gặp phải những cơn đau xuất hiện liên tục. Nếu không tiến hành chữa trị, người bệnh sẽ rất dễ đối diện với hàng loạt các biến chứng nguy hiểm như teo cơ, cứng khớp, bại liệt, tàn phế,…

Hiện nay, phương pháp chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn đang được rất nhiều người áp dụng. Đây là cách chữa trị kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Vào năm 1980, nhà Y học dân tộc Bùi Quốc Châu là người nghiên cứu thành công phương pháp chữa trị này. Đến nay, phương pháp đã được mọi người lựa chọn để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh đau thần kinh tọa gây ra.

Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn là phương pháp không cần sử dụng thuốc, an toàn cho sức khỏe con người. Thông qua việc quan sát biểu hiện của người bệnh qua vùng da mặt và toàn thân, người thầy thuốc có thể biết được mức độ mắc bệnh của bệnh nhân. Chỉ với các thao tác cơ bản như day, xoa bóp,… người bệnh bị đau thần kinh tọa sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và giảm cơn đau hơn.

Các dụng cụ để thực hiện diện chẩn là que dò, cây lăn, cây cào,… Bằng cách áp dụng phương pháp xoa bóp vào các huyệt sẽ nhanh chóng giúp máu lưu thông, cải thiện các triệu chứng đau nhức do bệnh đau thần kinh tọa gây ra. Tuy nhiên, cách chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn không thể chữa trị dứt điểm bệnh hoàn toàn mà chỉ cải thiện phần nào các triệu chứng bệnh trong khoảng thời gian ngắn.

Cách chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn

Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn đòi hỏi người thực hiện phải xác định chính xác vị trí các huyệt đạo trên khuôn mặt. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh mà người thực hiện sẽ có những cách diện chẩn khác nhau. Dưới đây là cách chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn, người bệnh có thể tìm hiểu.

chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn
Xác định các huyệt khi chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn.

# Bước 1: Xác định các huyệt đạo

Để dễ dàng phát hiện các huyệt đạo, kỹ thuật viên sẽ sử dụng cây lăn để lăn toàn bộ khuôn mặt. Mục đích của cách làm này là nhận diện rõ các huyệt đạo trên khuôn mặt để có thể thực hiện phương pháp diện chẩn.

# Bước 2: Day, ấn tại các vị trí đã xác định trước đó

Người thực hiện sẽ sử dụng bộ Bổ âm huyết để nâng cao thể lực. Kỹ thuật viên sẽ bắt đầu đay ở vị trí các huyệt 22 – 127 – 63 – 37 – 19 – 39 – 1 – 290 – 0. Với cách làm này, kỹ thuật viên sẽ thực hiện 3 lần cách khoảng để đạt hiệu quả như mong muốn.

# Bước 3: Áp dụng phác đồ chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng diện chẩn

Căn cứ vào phác đồ chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn, người thực hiện sẽ tiến hành day, ấn vào một số vị trí các huyệt theo thứ tự như sau: 87 – 210 – 5 – 143 – 174.

# Bước 4: Day các huyệt còn lại

Đây là bước cuối cùng giúp giảm đau nhức, khó chịu trên cơ thể người bệnh. Đồng thời giúp ổn định thần kinh, phục hồi sức khỏe, chống co giật hiệu quả. Bạn cần tiến hành day các huyệt sau 124 – 34 – 50 – 61 – 16 – 127 – 74 – 64 – 85.

Mặc dù cách chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn được thực hiện với các bước đơn giản nhưng bạn cần phải có các kỹ thuật viên hướng dẫn. Tuyệt đối không được tự ý thực hiện. Việc xác định sai các huyệt đạo có thể gây anh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khiến bệnh không khỏi mà chuyển biến nặng hơn.

Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn – Hiệu quả không?

Đau thần kinh tọa khiến cho người bệnh liên tục bị đau nhức khắp sống lưng dọc theo dây thần kinh xuống vùng hông. Cơn đau sẽ giảm dần nếu bệnh nhân áp dụng đúng phương pháp chữa trị. Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn là cách được nhiều người thực hiện nhằm kiểm soát các triệu chứng khó chịu do căn bệnh này gây ra.

chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn
Diện chẩn giúp cải thiện triệu chứng đau nhức do bệnh đau thần kinh tọa gây ra.

Thực tế, không phải bệnh nhân nào thực hiện chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn đều đạt hiệu quả điều trị như mong muốn. Phương pháp này chỉ thích hợp cho những người bệnh bị đau thần kinh tọa ở mức độ nhẹ. Với những trường hợp cơn đau kéo dài, bệnh nhân áp dụng cách chữa trị này sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn là phương pháp được thực hiện theo nguyên tắc phản xạ thần kinh lên khuôn mặt. Với cách chữa trị này, người thực hiện sẽ không bắt mạch hoặc sử dụng bất cứ thiết bị y tế hiện đại nào để thăm khám và chẩn đoán bệnh. Đây là phương pháp an toàn đối với bệnh nhân, giúp lưu thông huyết mạch, cải thiện các triệu chứng bệnh.

Theo đánh giá của nhiều người, phương pháp chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn mang đến kết quả khả quan, tích cực. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh chỉ giảm bớt trong một thời gian nhất định. Đây được xem là giải pháp tạm thời giúp cải thiện bệnh và không thể điều trị bệnh khỏi hoàn toàn.

Lưu ý chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn

Chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn mặc dù có thể cải thiện các triệu chứng bệnh nhưng đây không phải là phương pháp tối ưu khi điều trị căn bệnh này. Bên cạnh đó, người bệnh bắt buộc phải điều trị trong khoảng thời gian dài mới nhận thấy được hiệu quả. Khi chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây.

chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn
Chế độ ăn uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau thần kinh tọa.
  • Lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để điều trị. Người thực hiện phải có tay nghề cao, kiến thức chuẩn và nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.
  • Trong quá trình điều trị, bạn cần để tâm lý thoải mái, không nên lo lắng, căng thẳng quá mức.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, nhất là những loại thực ăn chứa canxi.
  • Uống đủ 2 lít nước, nên bổ sung thêm cho cơ thể nước ép sinh tố.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ
  • Hạn chế dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không được thức quá khuya, dậy sớm
  • Không được mang vác vật nặng hoặc làm việc quá sức
  • Tích cực luyện tập thể dục và tránh những bài tập vận động quá mạnh sẽ khiến bệnh đau thần kinh tọa chuyển biến nặng hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn bộ môn yoga, bơi lội hoặc đi bộ nhẹ nhàng để bệnh nhanh chóng khỏi.
  • Thay đổi tư thế liên tục, không nên ngồi lâu một chỗ sẽ gây ảnh hưởng đến xương khớp
  • Kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng tăng cân quá mức

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được cách chữa đau thần kinh tọa bằng diện chẩn. Với phương pháp chữa trị này, người bệnh cần phải thực hiện kiên trì mới giúp cải thiện bệnh. Tuy nhiên, khi bị đau thần kinh tọa, tốt nhất, bạn nên thăm khám bác sĩ sớm. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu bạn nên thử

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là cách giúp giảm nhanh cơn đau nhức lan rộng...

Châm cứu chữa đau thần kinh tọa: Nên hay không nên?

Châm cứu chữa đau thần kinh tọa là phương pháp điều trị Đông y mà không cần phải sử dụng thuốc tân dược với tác dụng cải thiện các cơn...

Bệnh đau thần kinh tọa có chữa khỏi được không?

Đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

"Bệnh đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không? Có chữa được không?" luôn là thắc mắc hàng đầu của các bệnh nhân. Mời độc giả theo dõi bài...

Mách bạn cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt cực hay

Từ xa xưa, những người trong dân gian đã biết áp dụng cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt. Đây là cách chữa trị an toàn, đơn giản...

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất? Đây là thắc mắc của không ít bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Bởi vì, ngoài...

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không?

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không? là câu hỏi của rất nhiều người bệnh. Hiện nay bộ môn yoga cũng đang được rất nhiều người lựa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn