Triệu chứng đau nửa đầu bên trái cảnh báo bệnh gì?

Bí quyết giúp nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên

Các xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não chính xác nhất

Bệnh mất ngủ mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Bật mí cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ bạn nên thử

8 Món ăn giúp an thần chữa mất ngủ siêu hiệu quả

Tìm hiểu cách điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu

Dùng mật ong chữa mất ngủ như thế nào đúng và hiệu quả

Khắc phục chứng mất ngủ đơn giản chỉ với 1 củ hành tây

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

Mẹo dân gian chữa mất ngủ bằng các bài thuốc nam rẻ tiền

Chữa mất ngủ bằng các bài thuốc nam là phương pháp rẻ tiền nhưng mang lại hiệu quả tốt. Mẹo dân gian này đã lưu truyền rộng rãi và được nhiều người sử dụng. Nó không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng.

Chữa mất ngủ bằng thuốc nam
Chữa mất ngủ bằng thuốc nam vừa rẻ tiền vừa hiệu quả

Mẹo dân gian chữa mất ngủ bằng các bài thuốc nam rẻ tiền

Bệnh mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu không được điều trị, nó có thể kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Hiện nay căn bệnh này không chỉ xuất hiện ở người già mà ngay cả những người trong độ tuổi thành niên cũng dễ dàng mắc phải. Nguyên nhân là do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học khiến ban đêm khó rơi vào giấc ngủ sâu và ngon.

Chính vì thế, mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lao động, học tập của nhiều người. Khi gặp phải tình trạng này, bên cạnh việc can thiệp bằng thuốc tây y, bạn có thể sử dụng các bài thuốc nam để điều trị.

Phương pháp này sẽ không khiến bạn tốn quá nhiều chi phí, thậm chí có thể tận dụng được những loại thảo dược có sẵn xung quanh nhà. Không những cải thiện được giấc ngủ, điều trị bằng các bài thuốc dân gian còn giúp lưu thông khí huyết, đào thải độc tố, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, ít bị ảnh hưởng bởi những tác dụng phụ như một số phương pháp khác.

Một số bài thuốc nam chữa mất ngủ rẻ tiền, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như:

1. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ lá vông

Vông là loại cây mọc hoang, thường gặp ở nhiều nơi trong nước ta. Loại cây này từ lâu đã được sử dụng như một “liều thuốc” an thần giúp những người bị khó ngủ dễ đi vào giấc ngủ hơn, đặc biệt còn thích hợp cho người bị các bệnh về huyết áp.

Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ lá vông
Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ lá vông

Lá vông giúp loại bỏ được chứng mất ngủ rất hiệu quả mà còn rẻ tiền, bạn có thể hái lá vông ở xung quanh nhà làm thuốc cực kì đơn giản:

Nguyên liệu:

  • Lá vông – 30g
  • Cây lạc tiên – 50g
  • Dâu tằm xanh – 10g

Cách làm:

  • Đem hết nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch, để cho ráo nước.
  • Sau đó bạn cho chúng vào một cái nồi, đổ vào khoảng 1 lít nước. Đun sôi nồi nước tầm 20 phút rồi tất bếp.
  • Chắt lấy nước thuốc và chia thành nhiều lần uống trong ngày. Không để nước thuốc qua đêm, nên uống trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ cây lạc tiên

Cây lạc tiên hay còn gọi với cái tên là dây nhãn lồng, chùm bao, là một dược liệu quen thuộc trong dân gian điều trị chứng mất ngủ. Loài cây này dễ dàng tìm kiếm được ở khu vực ven sông, suối hoặc những nơi đất mềm. Thân bò, leo, chiều dài có thể lên đến 10m.

Không chỉ dùng để làm thuốc, lạc tiên còn được dùng để chế biến các món ăn với hương vị thơm ngon, rất hấp dẫn. Người bị bệnh mất ngủ có thể sử dụng loại cây này giúp an thần, đưa cơ thể vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Có nhiều cách sử dụng cây lạc tiên chữa mất ngủ như:

  • Sử dụng nước lạc tiên: Nguyên liệu gồm 10 – 15 nhánh lạc tiên tươ. Bạn nấu lạc tiên cùng với 2 lít nước lọc, đến khi sôi thì tắt bếp. Nước thuốc sử dụng thay nước uống mỗi ngày, từ 1 – 2 tuần bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.
  • Lạc tiên và đường phèn: Bạn chuẩn bị 60g lạc tiên khô, 3 đến 4 viên đường phèn. Sau đó sắc chung các nguyên liệu với nước. Nước thuốc thu được chia uống 2 lần mỗi ngày, trước mỗi bữa ăn.

ĐẨY LÙI BỆNH MẤT NGỦ DAI DẲNG BẰNG CÁCH ĐẶT MUA CÂY LẠC TIÊN TẠI ĐÂY

Lạc tiên chữa mất ngủ
Lạc tiên hay còn gọi là nhãn lồng rất tốt cho người bị mất ngủ, giúp an thần và giải độc cơ thể hiệu quả
  • Lạc tiên + mướp đắng + hoa thiên lý: Chuẩn bị lạc tiên 500g, lá mướp đắng non 100g, hoa thiên lý 300g, đậu xanh 50g. Sau đó, bạn đem các nguyên liệu rửa sạch, phơi khô, xay nhuyễn các nguyên liệu rồi cất trong hũ thủy tinh có nắp đậy để dùng dần. Mỗi lần sử dụn lấy 2 – 3 muỗng cà phê hòa tan với 100ml nước ấm, uống trước mỗi bữa ăn. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 tuần bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

3. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ cây trinh nữ

Cây trinh nữ (cây xấu hổ) là loại cây mọc hoang, dễ dàng nhìn thấy ven đường, trên bãi cỏ, bờ đê,…Loại cây này trong Y học cổ truyền có tác dụng điều trị các bệnh về thần kinh, đặc biệt hiệu quả chữa chứng mất ngủ.

Loại thảo dược này có tính hàn, vị ngọt, ngoài giúp ngủ ngon nó còn giảm đau, lợi tiểu, giải nhiệt và trị ho. Tuy nhiên phụ nữ có thai không nên sử dụng cây trinh nữ.

Cách làm:

  • Bạn hái cây trinh nữ về, rửa sạch đất cát, bụi bẩn. Sau đó đem phơi khô, hoặc có thể sao vàng, khử thổ để cây khô nhanh hơn.
  • Bảo quản cây đã sơ chế vào hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát.
  • Mỗi khi sử dụng bạn lấy khoảng 20g trinh nữ khô, rửa lại với nước. Sau đó nấu cùng với 100ml nước, uống trong vòng 10 phút.
  • Hàng ngày sử dụng bài thuốc này 2 tiếng trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Kiên trì trong vòng 2 tháng chứng mất ngủ sẽ bị đẩy lùi.

4. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ cây đinh lăng

Các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều dược chất hữu ích trong dịch chiết ra từ cây đinh lăng. Các dược chất này có khả năng ức chế MAO giúp tăng cường quá trình truyền dẫn xung động thần kinh. Chính nhờ lợi ích này mà đinh lăng có hiệu quả trong việc điều trị bệnh mất ngủ, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Chữa mất ngủ bằng bài thuốc từ cây đinh lăng
Chữa mất ngủ bằng bài thuốc từ cây đinh lăng

Loại cây này cũng rất dễ tìm nên bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí điều trị. Không những thế, nó còn giúp bạn giải độc, lợi tiểu, giảm đau, lưu thông máu huyết tốt hơn. Bạn có thể tham khảo 2 cách thực hiện sau đây để chữa mất ngủ:

  • Cách 1: Sắc lấy nước thuốc từ các nguyên liệu: đinh lăng lấy thân và lá khoảng 100g, lá vông, rau má, tam diệp mỗi loại 20g, nước 700ml. Đun đến khi nước còn lại khoảng 300ml thì tắt bếp, lọc lấy nước chia làm nhiều lần uống trong ngày.
  • Cách 2: Đinh lăng rửa sạch, phơi khô hoặc sao vàng, khử thổ để dùng dần. Mỗi lần uống bạn hãm 10g với nước sôi như hãm trà, uống hàng ngày. Tốt nhất nên sử dụng trong vòng 8 tiếng để trà phát huy được tác dụng tốt nhất.

5. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ cây xạ đen

Cây xạ đen theo Y học cổ truyền được đánh giá cao trong việc giải nhiệt, thải độc và giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, nó là dược liệu quý có tác dụng lưu thông khí huyết, ổn định huyết áp, an thần. Chính vì điều này mà người bị chứng mất ngủ có thể sử dụng loại cây này để điều trị.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn tuyệt đối không được uống rượu, bia, đồ uống có cồn, chất kích thích nếu không muốn xảy ra những tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

BÍ QUYẾT LẤY LẠI GIẤC NGỦ NGON TỪ CÂY XẠ ĐEN CHỈ TỪ 90.000Đ. LIÊN HỆ NGAY

Cách làm:

  • Bạn đem rửa sạch thân và lá xạ đen, dùng khoảng 100g.
  • Nấu xạ đen cùng với 200 – 250ml nước đến khi sôi, nước cô đặc lại còn một nửa thì tắt bếp.
  • Lọc lấy nước, sử dụng mỗi ngày tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện nhanh chóng.

6. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ tâm sen

Không thể không nhắc đến tâm sen nếu bạn muốn điều trị chứng mất ngủ. Nó là vị thuốc nam được nhiều người sử dụng, có tác dụng giải nhiệt và an thần rất hữu hiệu.

Chữa mất ngủ bằng bài thuốc từ tâm sen
Nói đến các loại thảo dược trị mất ngủ thì không thể không nhắc đến tâm sen

Tâm sen giúp bạn ngủ ngon là vì nó có chứa các hoạt chất nuciferin và nelumbin. Bên cạnh giúp an thần, nó còn giúp cải thiện chứng thiếu máu, tốt cho những người bị bệnh về tim mạch.

Có 2 cách sử dụng tâm sen trị mất ngủ, bạn có thể áp dụng như sau:

  • Cách 1: Sao khô một lượng tâm sen vừa đủ để khử độc. Sau đó bạn rửa sạch tâm sen hãm với nước sôi như trà bình thường. Uống thay nước trà hàng ngày.
  • Cách 2: Bạn cần kết hợp thêm một số nguyên liệu khác: tâm sen 5g, lá vông 20g, táo nhân, hoa nhài mỗi loại 10g. Táo nhân bạn đem sao cho đen rồi đập dập, lá vông sấy khô nghiền nát thành bột. Sau đó bạn cho tâm sen, táo nhân và lá vông nấu với 1 lít nước sôi. Hãm như nước trà, lọc lấy nước rồi cho hoa nhài vào thưởng thức như trà.

NGOÀI TÂM SEN, LÁ SEN KHÔ CŨNG LÀ DƯỢC LIỆU “KHẮC TINH” CỦA BỆNH MẤT NGỦ. ĐẶT MUA TẠI ĐÂY

7. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ hoa tam thất

Cây tam thất có tên khoa học là panax pseudoginseng, thuộc họ nhân sâm. Hoa của loại cây này có tác dụng điều trị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thích hợp với những bệnh nhân bị mất ngủ kéo dài.

Ngoài ra, nó còn tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường và có tác dụng giảm béo, giải độc, mát gan,…

Cách làm:

  • Hoa tam thất được sử dụng dạng bột sau khi được làm khô, nghiền nát.
  • Bạn lấy một ít bột hoa tam thất hãm với nước như pha trà, uống mỗi ngày.
  • Mỗi lần sử dụng 3 – 5g là vừa đủ. Chia ra hãm 2 lần, uống đến khi thấy nước trà hết vị ngọt đắng.
  • Sử dụng 1 tiếng trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

ĐẶT MUA HOA TAM THẤT CHẤT LƯỢNG CAO ĐẠT CHUẨN CO-CQ ĐẨY LÙI MẤT NGỦ TẠI ĐÂY

8. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ cây nữ lang

Cây nữ lang có màu tím, là thảo dược trị mất ngủ, cải thiện chứng rối loạn tâm lý, giải tỏa căng thẳng hữu hiệu. Với tên khoa học là valeriana officinalis, nữ lang có thành phần axit valerenic và valepotriate có tác dụng gắn kết vào thụ thể GABA giúp ngăn cản sự tấn công của căng thẳng đến thần kinh trung ương.

Cây nữ lang chữa mất ngủ
Cây nữ lang chữa mất ngủ

Do đó, người bệnh có thể sử dụng cây nữ lang để chữa mất ngủ, an toàn và hiệu quả.

Cách làm:

  • Bạn sử dụng cây nữ lang cả thân và rễ khoảng 10 – 15g, rửa sạc cho vào nồi nước.
  • Sắc cho nước sôi, để hơi nguội và dùng thay nước mỗi ngày.
  • Sử dụng hàng ngày để cải thiện tình trạng mất ngủ.
  • Trẻ em nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng.

9. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ cây dâu tằm

Dâu tằm là cây thường được tìm thấy nhiều ở vùng nông thôn. Do đó chữa mất ngủ với loại cây này sẽ không khiến bạn tốn quá nhiều chi phí. Lá dâu tằm có tính hàn, vị ngọt giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

Sử dụng lá thảo dược này không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn bồi bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, giảm chóng mặt và đau đầu hiệu quả. Có 2 cách sử dụng dâu tằm bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Lá dâu tằm tươi bạn rửa sạch, sau đó sao vàng, cho vào hũ có nắp đậy, ủ dưới đất trong 15 ngày. Mỗi lần sử dụng lấy lá dâu tằm sắc với nước uống hàng ngày. Cách này khiến máu huyết lưu thông lên não nhiều hơn, giúp ngủ ngon.
  • Cách 2: Kết hợp dầu tằm với sen tươi, đậu ván. Rửa sạch các nguyên liệu, xay nhuyễn lọc lấy nước uống. Sử dụng hàng ngày trong 1 tuần bạn sẽ thấy cải thiện được giấc ngủ hiệu quả.

Ngoài ra, nấu nước lá dâu tằm uống còn giúp trẻ nhỏ ít quấy khóc ban đêm, dễ ngủ hơn.

10. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ bạc hà chanh

Bạc hà chanh là loại cây có mùi thơm khá dễ chịu, vị the mát. Ngoài chế biến món ăn, loại cây này còn được sử dụng giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ người bệnh mất ngủ dễ đi vào giấc ngủ.

Chữa mất ngủ bằng bài thuốc từ bạc hà chanh
Giải tỏa căng thẳng bằng bạc hà chanh, giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

Cách làm: 

  • Rửa sạch một lá bạc hà chanh, cho vào cốc.
  • Rót nước sôi vào và đợi cho các chất trong lá bạc hà chanh hòa tan với nước, khoảng 10 đến 15 phút.
  • Lọc lấy phần nước, thêm một chút đường hoặc mật ong vào cho dễ uống, thưởng thức khi trà còn ấm nóng.

THOÁT KHỎI BỆNH MẤT NGỦ ĐEO BÁM DAI DẲNG TỪ NƯỚC UỐNG BẠC HÀ KHÔ. LIÊN HỆ ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT

11. Chữa mất ngủ bằng bài thuốc nam từ hạt cây muồng

Hạt cây muồng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn, ngoài ra nó còn giúp nhuận trường, giải độc. Tuy nhiên bạn nên lưu ý sử dụng liều lượng vừa phải, đặc biệt người già nên cần lưu ý, tránh việc sử dụng quá liều có thể dẫn đến những tác dụng phụ như mất kiểm soát đại tiện.

Cách làm:

  • Bạn sắc chung các nguyên liệu hạt muồng đã sao khô 20g, tim sen 6g, mạch môn 15g lấy nước uống 2- 3 lần mỗi ngày.
  • Uống trong 3 ngày thì dừng lại, không nên uống liên tiếp quá nhiều ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bài thuốc từ thảo dược kể trên đều mang lại công dung tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên vì sử dụng riêng rẽ 1 thảo dược nên hiệu quả đem lại sẽ không cao. Vì vậy, để điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ người bệnh cần phương pháp mạnh tay hơn như sử dụng bài thuốc kết hợp cùng lúc nhiều thảo dược được nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng.

12. Bài thuốc Nam đặc trị mất ngủ từ gốc kết hợp nhiều thảo dược quý

Định tâm An thần thang là bài thuốc Đông y đặc trị mất ngủ độc quyền của Trung tâm Thuốc dân tộc – đơn vị khám chữa YHCT hàng đầu hiện nay. Bài thuốc Định tâm An thần thang với sự góp mặt của gần 30 thiên dược quý có tác dụng dưỡng tâm, an thần, cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Một số chủ dược chính bao gồm:

Thuốc đông y định tâm an thần thang
Thành phần thảo dược quý có trong bài thuốc Định tâm An thần thang
  • Phục thần: Thảo dược chống mệt mỏi, kén ăn, chữa suy nhược thần kinh, điều hòa giấc ngủ tự nhiên.
  • Thủ ô đằng: Loại bỏ yếu tố ngoại tà gây cảm giác bồn chồn, lo lắng
  • Củ bình vôi: Có tác dụng an thần, dưỡng tâm, giảm hồi hộp kinh sợ
  • Viễn chí: Trừ tà, định tâm, chủ trị cảm giác lo sợ, mộng tinh, rối loạn giấc ngủ
  • Lạc tiên: Thảo dược thượng hạng có tác dụng chữa mất ngủ, mát gan, thanh lọc cơ thể, loại bỏ bồn chồn trong người, giảm chứng ngủ hay mộng mơ.
  • Liên nhục: Còn gọi là hạt sen chuyên góp mặt trong bài thuốc Đông y chủ trị mất ngủ, dưỡng tâm, dưỡng tỳ, thu liễm.
  • Đại táo: Không chứa độc tố có công dụng giải độc, bổ huyết, dưỡng tỳ, an thần.
  • Hoàng kỳ: Nâng cao chính khí, tăng cường miễn dịch, giúp loại bỏ độc tố, thanh mát gan hiệu quả.

Các vị thuốc sẽ được gia giảm thành phần theo nguyên tắc quân – thần – tá – sứ  dựa theo thể trạng, thể bệnh của mỗi người. Do đó thảo dược ngủ ngon Định tâm An thần thang cho phép trị rộng, an toàn hiệu quả cho mọi đối tượng. Người già, trẻ em, phụ nữ cho con bú đều có thể dùng, 100% không gặp tác dụng phụ.

Thuốc chữa mất ngủ Định tâm An thần thang được nghiên cứu và hoàn thiện tuân thủ theo đúng nguyên tắc trị bệnh trong Đông y: Loại bỏ căn nguyên ảnh hưởng tới giấc ngủ, bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng ngăn bệnh tái phát. Bài thuốc được chính thức đưa vào sử dụng năm 2016 và đã giúp hàng triệu bệnh nhân thoát khỏi mất ngủ, khó ngủ.

Định tâm An thần thang là sự kết hợp của 2 phép trị mất ngủ quan trọng trong Đông y, đó là Trừ tà và Phục chính. Sự kết hợp này tạo ra công thức thuốc đặc biệt loại bỏ mất ngủ toàn diện:

thuốc đông y định tâm an thần thang
Định tâm An thần thang tạo tác động kép trị mất ngủ từ gốc
  • Các vị thảo dược đi sâu vào trong cơ thể tống tiễn tà khí, loại bỏ toàn bộ các yếu tố gây cản trở giấc ngủ, nhiễu loạn thần trí.
  • Tinh dược quý cho công dụng bồi bổ lục phủ ngũ tạng, phục hồi chính khí, bảo vệ tim mạch, nâng cao thể trạng từ đó chất lượng giấc ngủ được cải thiện.
  • Cơ chế trị bệnh “chậm mà chắc”, thuốc tới đâu trị bệnh tới đó, người bệnh lấy lại được giấc ngủ ngon tự nhiên theo đồng hồ sinh học, không phụ thuộc thuốc, không nghiện thuốc.
  • Hàng triệu người đã lấy lại giấc ngủ ngon chỉ sau 1 liệu trình điều trị: Sau 7 – 10 ngày chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ rệt, sau 1 – 3 tháng tình trạng mất ngủ, khó ngủ giảm 80%, sau 3 – 5 tháng giấc ngủ trọn vẹn, cơ thể khỏe mạnh, vui vẻ.

Đặc biệt, nhờ công dụng ưu Việt mà thảo dược ngủ ngon Định tâm An thần thang được chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên VTV2 giới thiệu là liệu pháp hoàn chỉnh xử lý mất ngủ từ gốc, ngăn bệnh tái phát. Cũng trong chương trình,  NSƯT Hương Dung đã chia sẻ về hành trình tìm lại giấc ngủ ngon nhờ bài thuốc Định tâm An thần thang.

Xem VTV2 giới thiệu Định tâm An thần thang và chia sẻ của NS Hương Dung: 

Cùng xuất hiện trong chương trình, bà Hoàng Thị Đức ( 63 tuổi, Hà Nội) cũng có những chia sẻ về bài thuốc thảo dược giúp bà lấy lại giấc ngủ ngon sau 10 năm mất ngủ kinh niên.

Xem chi tiết:

Cô Hoàng Thị Lý đã tìm lại giấc ngủ vàng sau 1 tháng điều trị mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Xem chi tiết:

Để được tư vấn và điều trị mất ngủ hiệu quả cũng như biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc thảo dược quý Định tâm An thần thang, bạn đọc vui lòng liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc theo địa chỉ sau:

Tại Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – ĐT: (024) 7109 6699 – 0979 509 155 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – ĐT: (0203) 657 0128 – 0972 606 773 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – ĐT: (028) 7109 6699 – 0961 825 866. Bạn cũng có thể truy cập Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được tư vấn, hỗ trợ thăm khám bệnh online nhanh nhất.

Một số lưu ý khi chữa mất ngủ bằng các bài thuốc nam

Thực tế, những bài thuốc nam trị chứng mất ngủ chỉ là biện pháp hỗ trợ và không thể trị dứt điểm chứng mất ngủ kinh niên. Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả tốt đối với những bệnh nhân bị mất ngủ ngắn hạn. Nhưng bên cạnh đó bạn phải kết hợp với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý.

Một số lưu ý khi chữa mất ngủ bằng thuốc nam
Tập thói quen ngủ và thức đúng giờ để cơ thể dần quay lại với nhịp sinh hoạt bình thường

Đồng thời, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên lạm dụng các bài thuốc trên để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn. Chú ý khi sử dụng với phụ nữ có thai và cho con bú, những người đang mắc những bệnh lý mãn tính. Tốt nhất nên có sự hướng dẫn của thầy thuốc.
  • Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.
  • Tạo thói quen ngủ và thức đúng giờ sẽ giúp cơ thể giảm mệt mỏi.
  • Hạn chế suy nghĩ tiêu cực trước khi đi ngủ, nên để cơ thể thư giãn, bạn có thể thiền trước khi ngủ cũng giúp dễ ngủ hơn và tốt cho sức khỏe.
  • Nơi nghỉ ngơi nên là không gian thoải mái, nhiệt độ phù hợp để ngủ được ngon hơn.
  • Không ăn quá no hoặc để bụng quá đói trước khi ngủ. Việc ăn, uống quá no khiến cho dạ dày hoạt động, chướng bụng làm cho bạn khó chịu và không thể ngủ ngay được.
  • Trước khi ngủ 30 – 60 phút, tốt nhất bạn không nên sử dụng điện thoại, máy tính, các thiết bị thông minh vì nó có thể làm rối loạn giấc ngủ. Đồng thời nó còn ảnh hưởng đến thị lực, làm da sạm hơn.
  • Đặc biệt không nên lạm dụng thuốc ngủ. Hãy tạo cho cơ thể thói quen đi ngủ tự nhiên để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là mẹo chữa mất ngủ bằng các bài thuốc nam rẻ tiền, đơn giản bạn có thể tham khảo áp dụng. Tuy nhiên, khi thấy cơ thể có những triệu chứng diễn biến bất thường hơn, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị.

Bình luận (34)

  1. JBEE7 says: Trả lời

    Nghe nói tâm sen giúp an thần, gây ngủ tốt nhưng mùa này khó kiếm, mọi người dùng phương pháp nào hiệu quả rồi chỉ tôi với, dạo này khó ngủ quá, sáng thì cứ vật vờ mà không dám uống thuốc ngủ sợ bị quen thuốc

    1. Phạm Quốc Đạt says: Trả lời

      Có hạt muồng muồng trong gói chè thanh nhiệt bán ngoài tiệm tạp hóa gì, uống vào cũng dễ ngủ lắm, nhưng không biết tình trạng mất ngủ của bạn như nào. Có trà hoa cúc hoa nhài cũng giúp an thân dễ ngủ lắm đó bạn. Mình hay mua về pha nước uống cho cả nhà mùa hè đấy

    2. Trấn Thành says: Trả lời

      mấy cái cây người ta chỉ ở trên sao toàn dùng dạng tươi thế, mình làm gì có thời gian mà dùng dạng tươi như thế, tôi cũng chưa thử bao giờ nên cũng không rõ, nhưng kể mà có chỗ nào bán dạng khô mua về dùng thử xem sao, dù sao uống nước lá nó cũng an tâm hơn là uống thuốc tây

    3. Hoàng Trọng Cầu says: Trả lời

      Không biết tình trạng mất ngủ của bạn như nào, thỉnh thoảng mình cũng bị mất ngủ mình vẫn dùng thuốc ngủ mua ngoài quầy thuốc cái loại mà chế từ cây bình vôi ấy cũng khá ok, chứ dùng mấy cái phương pháp kia người ta chỉ chắc được thôi nhưng lấy đâu ra thời gian mà làm cầu kì thế

    4. Phúc Bồ says: Trả lời

      Bạn dùng loại thuốc ngủ nào thế, mình đi quầy mua thuốc là phải có kê đơn mới được mua với hạn chế số lượng mua lắm, không biết dùng quá liều cũng nguy hiểm mà dùng nhiều còn bị phụ thuộc bị nghiện ý nên mình cũng rất phân vân

    5. doãn thái says: Trả lời

      tâm sen bây giờ mua cũng không khó lắm đâu bạn ạ, ra mấy quầy ở chợ hỏi vẫn có đó họ làm dạng khô rồi, mỗi tội hơi khó uống và khá đắng ấy, còn mấy phương pháp khác mình cũng chưa thử nên chưa biết như nào

  2. Nguyễn Minh Uy says: Trả lời

    Tôi là công nhân nhà máy bia, hay phải làm theo ca có khi làm ca ngày, có khi lại làm ca đêm. Dạo này tôi thường xuyên bị khó ngủ, trằn trọc mãi không ngủ được, khiến cơ thể rất uể oải, tôi có dùng thuốc ngủ mua ở quầy thuốc nhưng chỉ dùng thuốc mới giúp tôi ngủ được còn ngưng thuốc thì lại vẫn khó ngủ như vậy. cũng không có thời gian để kiếm lá sắc thuốc uống ấy,mọi người có ai rơi vào tình trạng như tôi chưa, tôi nên đi khám bác sĩ không nhỉ?

    1. Cẩm Cẩm says: Trả lời

      Cẩm Cẩm Có thể bạn bị rối loạn nhịp sinh học ngày đêm , bạn thử điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt xem. Trong cơ thể có 1 chất gọi là melatonin nó được sinh ra trong bóng tối và giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Nên nếu bạn phải làm ca đêm và nghỉ ca ngày thì ban ngày bạn nên đóng cửa kín hoặc mua bịt mắt về thử xem sao, còn nếu đi làm ca ngày đêm khó ngủ thì bạn hạn chế dùng điện thoại, ti vi các vật phát ánh sáng xanh, có thể ngâm chân để cơ thể thư giãn dễ ngủ hơn

  3. Ngô Vân Anh says: Trả lời

    Thuốc đông y bên này là dạng gì vậy bạn, mình vừa tra xong thông tin nhưng chưa rõ lắm

  4. Vũ Hiệp says: Trả lời

    Mình muốn mua thuốc bên trung tâm thuốc dân tộc thì làm như thế nào vậy ạ? Phải đến thẳng trung tâm hay là có đặt online cũng được?

    1. Quốc Toản says: Trả lời

      Bạn nhăn tin qua message để đặt mua cũng được đó bạn, không thì bạn đặt mua qua link này nhé, mình toàn đặt qua đây cho nó chủ động, cơ mà bạn vẫn nên cần có sự tư vấn bác sĩ trước khi đặt bạn ạ. Để bác sĩ nắm được tình trạng bệnh của bạn thì dùng thuốc mới hiệu quả ấy https://www.thuocdantoc.org/dat-mua-thuoc

  5. Tuấn Phạm says: Trả lời

    Bố mình bị mất ngủ mạn tính mấy năm nay rồi, cho bố đi khám đủ viện thì bác sĩ cũng kê thuốc an thần cho uống thôi, dùng thêm thực phẩm omega 3 nữa, nhưng mình thấy uống thuốc suốt như vậy cũng ảnh hưởng đến sức khỏe ấy, nhất là thuốc tây dùng nhiều sẽ không tốt cho gan thận, lại thấy có vẻ dần sẽ bị phụ thuộc vào thuốc nên mình muốn tìm loại thuốc khác điều trị dứt điểm cho bố, nghe mọi người nói là dùng thuốc nam thì hiệu quả nhưng chưa biết như nào? mọi người cho xin ít góp ý với ạ

    1. Jen Trần says: Trả lời

      Mình là đứa sống theo tư duy hiện đại nên mình vẫn nghĩ cái gì đến viện dùng thuốc tây vẫn tốt, nhưng 1 dạo mẹ mình phải dùng thuốc liên tục mình cũng thấy da dẻ mẹ mình cũng nhợt nhạt hơn, mình có tìm hiểu thì hầu hết các thuốc được chuyển hóa ở gan và đào thải qua thận, việc dùng thuốc liên tục khiến gan phải làm việc liên tục dễ đến suy yếu nếu về lâu về dài,nên nếu dùng được thuốc lá thì vẫn tốt hơn, không biết có điều trị dứt điểm được không nhưng chí ít là tác dụng phụ của nó không nhiều

    2. Long Chun says: Trả lời

      Mất ngủ do nhiều nguyên nhân lắm,nếu điều trị dứt điểm được nguyên nhân thì sẽ khỏi thôi, cơ mà cũng khó ấy, mình gặp nhiều người mất ngủ kinh niên phải sống với bệnh ý, dùng gì bên ngoài cũng hỗ trợ phần nào thôi. Nếu thế thì dùng thuốc nam là hợp lý vì nó lành tính,hầu như không có tác dụng phụ, với cả thuốc nam hay có cả các thành phần thuốc bổ người già dùng cũng rất tốt. Cơ mà cũng phải tìm được địa chỉ uy tín chứ bây giờ nhiều loại thuốc tạp nham lắm không biết đâu mà lần

  6. Ngọc cherry says: Trả lời

    Mình thấy mất ngủ không phải không chữa được mà khó khỏi hẳn do dễ bị tái phát lại,nên là ngoài việc dùng thuốc cũng có những điều chỉnh phù hợp mới giúp điều trị khỏi bệnh được

    1. Lợi Tạ says: Trả lời

      Công nhận, như mình đi làm lâu lâu lại stress các kiểu nên thỉnh thoảng cũng bị mất ngủ. Nên ngoài uống thuốc ra mình nên điều chỉnh lối sống, mình còn đi làm nên không thể nào mong công việc không áp lực được, mình có tham gia khóa yoga ấy cũng khá hay vữa giãn gân cốt, vừa thư thái, vào lớp các trị cũng chia sẻ cho các phương pháp dùng thực phẩm để dễ ngủ nữa

    2. Lê Thị Thảo says: Trả lời

      Vệ sinh giấc ngủ là hành vi thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn, nôm na là có thể làm những việc như này : Thức giấc cùng một giờ hàng ngày; giới hạn thời gian nằm trên giường trước khi ngủ; không dùng các chất kích thích thần kinh trung ương (cà phê, thuốc lá, rượu); có các bài tập thể dục sôi nổi vào buổi sáng sớm; tránh xa các sự kiện gây kích thích, thay thế chúng bằng nghe đài, xem tivi hoặc đọc sách; massage hoặc ngâm chân nước ấm khoảng 20 phút trước khi đi ngủ; ăn vào một giờ nhất định trong ngày. Không ăn nhiều trước khi đi ngủ; tập các bài tập thư giãn đầu óc và cơ vào các buổi tối hàng ngày; cố gắng có được các điều kiện ngủ thoải mái.Bạn có thể lên mạng tìm hiểu thêm nhé, nhưng đương nhiên như vậy chưa đủ, có bệnh thì vẫn phải chữa, vẫn phải dùng thuốc mới khỏi mà

  7. Lệ Quyên says: Trả lời

    Mình cũng hay bị khó ngủ về đêm, cảm giác lúc đó thần kinh bị ức chế kinh khủng, mình lại nằm cầm điện thoại chơi để buồn ngủ nhưng không , mình càng khó ngủ hơn ấy. Nên kinh nghiệm của mình là đêm bạn uống một cốc sữa nóng rồi hạn chế dùng điện thoại xem sao, nếu mà không được thì nên đi khám bác sĩ vì giấc ngủ rất quan trọng nếu không ngủ đủ giấc cũng dễ sinh ra nhiều bệnh lắm

  8. Yến Phạm says: Trả lời

    Bạn thử dùng thuốc đông y xem sao, trước mình cũng hay bị mất ngủ không rõ nguyên nhân khiến cơ thể cũng uể oải nhiều, em mình chỉ cho bài thuốc đông y,mình dùng tầm 3 tháng thấy giấc ngủ cải thiện đáng kể, tuy nhiên cũng phải thay đổi một số thói quen ăn uống giúp dễ ngủ hơn đó

  9. Lê Thu Trang says: Trả lời

    Bạn ơi bạn chia sẻ bài thuốc với chế độ sinh hoạt đi bạn, bạn dừng thuốc vẫn có hiệu quả chứ bạn

  10. Yến Phạm says: Trả lời

    Mình dùng thuốc bên trung tâm thuốc dân tộc bạn ạ, dừng thuốc vẫn có hiệu quả nhé, không giống như bạn dùng thuốc ngủ bình thường không có thuốc là không ngủ được đâu. Buổi tối bạn ăn nhiều rau xanh với trái cây như lựu, chuối, kiwi với vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ nha. Còn thuốc mình dùng là thuốc định tâm an thần thang của bên thuốc dân tộc ấy, để mua thuốc này thì bạn đến tận nơi để bác sĩ khám cho rồi kê đơn thuốc về dùng nhé. Mình để thông tin trung tâm ở đây, bạn liên hệ với bên trung tâm để được tư vấn nha chứ mình cũng không phải bác sĩ để chia sẻ được nhiều về thuốc ấy https://www.thuocdantoc.org/benh-mat-ngu.html

  11. Giang phạm says: Trả lời

    Mình trước dùng dạng viên hoàn bạn ạ, Dùng định tâm an thần mất ngủ+ cao quy tì, uống sáng tối nên cũng không rắc rối lắm, đóng viên sẵn nên cũng tiện ấy

  12. dế choắt says: Trả lời

    Dạng thuốc theo thang cũng có mà dạng thuốc viên hoàn cũng có nha bạn, mình thì trước mình dùng dạng viên hoàn cho tiện

  13. Tường Vi says: Trả lời

    Mình thấy mọi người hay bảo dùng thuốc dạng sắc vẫn nguyên chất hơn ấy, thì không biết là loại nào tốt nhỉ, nhà mình có 2 ông bà già mất ngủ mấy tháng nay rồi, cũng chăm kiếm là về sắc lắm nhưng cũng không tiến triển mấy. Viên hoàn thì nó có xịn hơn hay không?

  14. Cao Minh Bách says: Trả lời

    Xịn hơn hay không xịn hơn thì mình không biết, nhưng theo mình thấy thì dạng viên hoàn cũng là cao đặc đóng thành viên cho tiện thôi chứ chắc các chất vẫn như nhau, nhưng ông bà có thời gian sắc thì sắc cũng được. Còn bài thuốc của người ta có nhiều loại dược liệu chứ không như mình có mấy cây, nên không hiểu quả lắm cũng đúng thôi, thuốc người ta nghiên cứu kĩ rồi thành phần hàm lượng các kiểu nó cũng khác nên phải hiệu quả hơn rồi

  15. Phạm Yến Ly says: Trả lời

    Bên này họ hỗ trợ cả khám trực tiếp và tư vấn từ xa đấy bạn, nhưng bạn đến được trung tâm thì càng tốt, nghe bác sĩ tư vấn trực tiếp nó vẫn thích hơn ấy

  16. Huy Tùng says: Trả lời

    Nhà mình ở Nghệ An, mà đi ra Hà Nội thì xa xôi, có đặt thuốc hay gửi mua thuốc hộ được không ạ?

  17. Phúc Bồ says: Trả lời

    Bạn gọi điện thoại đến tổng đài của trung tâm (024)7109 6699/ (028)7109 6699 để đặt thuốc nhé hoặc mua online cũng được bạn ạ. Tui cũng là gọi điện rồi đặt bên họ chuyển thuốc về nè, vì nhà cũng xa quá không đi được

  18. Trọng Hiếu says: Trả lời

    Mua online kiểu gì thế bạn, mình vào website trung tâm thì thấy chỗ đặt lịch khám thôi, với 1 cái message dẫn sang facebook chứ không thấy chỗ nào đặt mua

  19. Thảo trần says: Trả lời

    Bạn thử cho bố khám bác sĩ Tuyết Lan ở Hà Nội xem sao, bên bác sĩ có điều trị theo phương pháp đông y mình thấy khá là có tiếng, bản thân mình cũng từng điều trị với bác sĩ Lan rồi, tuy nhiên là tình trạng của mình không phải mất ngủ kinh niên như bố bạn, nhưng mình nghĩ chắc bác sĩ sẽ giúp được tình trạng của bố bạn

  20. Tuấn Phạm says: Trả lời

    Bạn ơi cho mình xin địa chỉ khám của bác sĩ Lan với ạ, mong là lần này điều trị có hiệu quả tốt

  21. Ánh Tuyết says: Trả lời

    Bác sĩ Lan làm bên trung tâm thuốc dân tộc ở địa chỉ B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân này bạn nhé, bạn muốn khám thì gọi điện đến số (024)7109 6699 để đặt lịch trước nha bạn. Tại thỉnh thoảng mình thấy bác sĩ còn đi công tác nên không phải lúc nào cũng có mặt ở chỗ làm việc ấy

  22. Lula Lulong says: Trả lời

    Trước đây mẹ mình bị rối loạn giấc ngủ mạn tính, sau khi điều trị bằng thuốc đông y mẹ mình cũng sinh hoạt 1 câu lạc bộ của các bác kiểu sống khỏe có ích ấy, thấy mẹ mình khỏe mạnh vui vẻ hẳn các bác ạ,Mình học được làm vệ sinh giấc ngủ, không phải là chỉ các đồ dùng mới cần vệ sinh mà giấc ngủ cũng cần vệ sinh, bữa tối thì ăn các thực phẩm ít calo và dễ tiêu hóa, tránh ăn quá no, nên ăn các thực phẩm như bột yến mạch, thịt gà và nhiều rau củ quả, tránh để cơ thể phải làm việc nhiều dẫn đến khó ngủ, mình thấy khá là hiệu quả nên chia sẻ, mọi người tham khảo ha

  23. Lương Hiếu says: Trả lời

    Bạn ơi vệ sinh giấc ngủ là như nào, bạn chia sẻ thêm chút được không, nghe bạn kể thích thế, kể mà quê mình cũng có kiểu câu lạc bộ như vậy mình cũng cho mẹ mình tham gia

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bị thiếu máu não nên ăn gì và kiêng gì?

Thiếu máu não nên ăn gì và kiêng gì là câu hỏi được đặt ra bởi hầu hết những người bệnh. Để có được một chế độ dinh dưỡng phù...

Tâm sen chữa mất ngủ

Cách dùng tâm sen chữa mất ngủ cực hiệu quả được dân gian lưu truyền

Chữa mất ngủ bằng tâm sen là bài thuốc được sử dụng từ lâu đời và được nhiều người truyền bá rộng rãi bởi tính an toàn và giúp cải...

4 Cách chữa mất ngủ từ gừng bạn không nên bỏ qua

4 Cách chữa mất ngủ từ gừng bạn không nên bỏ qua

Gừng theo Y học cổ truyền là thảo dược tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể chữa mất ngủ hiệu quả. Phương pháp dân gian này giúp cải thiện...

Vì sao nên chữa mất ngủ bằng thảo dược?

15 cách chữa mất ngủ bằng thảo dược an toàn và hiệu quả

Cách chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp điều trị vừa đơn giản, tiết kiệm vừa an toàn, hiệu quả. 15 bài thuốc dân gian được lưu truyền...

Cách điều trị mất ngủ tại nhà

11 Cách điều trị mất ngủ tại nhà không cần dùng thuốc

Mất ngủ là vấn đề thường chỉ gặp ở người lớn tuổi, nhưng trong những năm gần đây tình trạng này thường có xu hướng trẻ hoá mà bất kỳ...

Thiếu máu não: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Thiếu máu não là tình trạng giảm lưu lượng máu tuần hoàn lên não khiến cho tế bào không có đủ oxy và năng lượng để hoạt động. Bệnh thường...

Ẩn