Cắt amidan bao lâu thì xong, có phải nằm viện?

Sau khi cắt amidan: Cách chăm sóc, theo dõi, kiêng kỵ

Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

5+ cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian cực hay

Viêm amidan hốc mủ là một dạng viêm amidan mãn tính, nếu không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm thanh quản, phế quản, nghiêm trọng hơn là ung thư amidan. Có phương pháp điều trị tình trạng này, một trong số đó là áp dụng cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian.

Hiểu rõ hơn về viêm amidan hốc mủ

Với nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tai – mũi – họng bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay, viêm amidan hốc mủ xuất hiện khi người bệnh mắc viêm amidan lâu ngày không kịp thời điều trị dẫn đến nhiễm trùng rồi tạo thành ổ mủ trên hoặc trong bề mặt amidan. Các ổ mủ này thường trông giống bã đậu và có màu trắng xanh lấm tấm rất dễ nhận biết. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như do môi trường sống không sạch sẽ, ô nhiễm; người bệnh vệ sinh răng miệng kém; do các bệnh về tai mũi họng hoặc do cấu trúc của amidan khiến vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập và gây bệnh…

Chân dung lương y Đỗ Minh Tuấn
Chân dung lương y Đỗ Minh Tuấn

Viêm amidan hốc mủ có thể được nhận biết sớm qua các triệu chứng như:

  • Có cảm giác đau nhói, vướng víu trong họng
  • Mủ màu trắng xanh xuất hiện giữa hoặc bao quanh amidan
  • Khó nuốt, nuốt đau thậm chí không nuốt được, đau lan lên tai
  • Đau khi há lớn miệng, miệng tiết nhiều nước bọt
  • Hàm sưng kèm theo sốt…

5+ Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian

Các phương pháp dân gian đa phần sử dụng các thảo dược thiên nhiên gần gũi, quen thuộc để điều trị nên có giá thành rẻ, an toàn, lành tính lại hiếm khi phát sinh tác dụng phụ. Một số cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian có thể kể đến như:

Có nhiều cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian

1.Chữa viêm amidan hốc mủ bằng bài thuốc 50 thảo dược quý

Không sử dụng 1 loại thảo dược đơn lẻ, lương y Đỗ Minh Tuấn đã vận dụng vốn kiến thức về cây thuốc và kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành YHCT để nghiên cứu, gia giảm hơn 50 vị thảo dược hoàn thiện bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường. 

Được biết, bài thuốc này ra đời từ hơn 150 năm trước bởi người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường  – Cố lương y Đỗ Minh Tư. Hiện nay được lương y Tuấn nghiên cứu hoàn thiện, nâng cao hiệu quả chữa bệnh với nhiều vị thuốc kháng sinh thực vật: 

  • Cát cánh: Tác dụng chủ yếu vào kinh phế giúp khứ đàm, khai thông khí huyết, hỗ trợ lưu thông máu, lợi yết và bài nùng. 
  • Ké đầu ngựa: Lương y Tuấn cho biết vị dược liệu này có tính ôn, hơi ngọt, giúp kháng viêm, giải độc, hỗ trợ làm mát gan và thanh nhiệt cơ thể. 
  • Kim ngân hoa: Vị thảo dược này có tính hàn, vị đắng, hơi ngọt, cho tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn tiêu viêm rất hiệu quả. 

Điểm vượt trội nhất làm nên thành công cho bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh là nguồn gốc dược liệu làm thuốc sạch 100%. Lương y Tuấn cho hay, nhiều năm trước, ông đã chủ trương xây dựng 3 vườn thảo dược riêng của Đỗ Minh Đường theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). 

ĐỌC NGAY: Bài thuốc thảo dược quý “CẮT ĐỨT” viêm amidan hốc mủ không cần phẫu thuật

Bài thuốc na gia truyền Đỗ Minh Đường được điều chế từ 100% thảo dược sạch
Bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường được điều chế từ 100% thảo dược sạch

Cũng bởi chuẩn chỉnh từ khâu thảo dược đầu vào, bài thuốc này được kiểm nghiệm lành tính, an toàn tuyệt đối với người bệnh, kể cả phụ nữ có thai, mẹ cho con, trẻ nhỏ hay người có sức đề kháng yếu. 

Sau khi thu hái, dược liệu tiếp tục trải qua quy trình điều chế khép kín, liên tục để cho ra cao thuốc thành phẩm, chia thành 2 loại thuốc: 

  • Thuốc đặc trị viêm amidan
  • Cao thuốc tiêu viêm, giải độc

Bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường

Với liệu trình “2 trong 1”, bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường cho hiệu quả điều trị toàn diện, thấy rõ qua từng giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Thuốc giúp khu trừ phong hàn, hỗ trợ tiêu đàm, tấn công vào tạng phủ để bổ phế, hoạt huyết chỉ ho, loại bỏ tà khí ra bên ngoài cơ thể.
  • Giai đoạn 2: Bài thuốc bắt đầu quá trình khôi phục những tổn thương, cân bằng âm dương trong cơ thể, tăng cường chính khí. Đồng thời làm mát gan, bổ thận, tái tạo tế bào lympho, tái tạo vùng niêm mạc họng bị tổn thương.
  • Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn cuối trong quá trình điều trị, quyết định đến hiệu quả lâu dài của bài thuốc. Thuốc đi sâu giúp người bệnh tăng cường chính khí, cải thiện sức đề kháng, tăng cường chức năng các tạng để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh viêm amidan. 

Nói về hiệu quả chữa bệnh viêm amidan hốc mủ của bài thuốc nam gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường, chú Nguyễn Văn Khôi (Bộ đội về hưu, Hà Nội) chia sẻ: “Chú bị viêm amidan từ thời còn trong quân ngũ nhưng vì để lâu không chữa, bệnh nặng thành viêm amidan hốc mủ, chú đã dùng rất nhiều loại thuốc tây nhưng không khỏi. Sau khi sử dụng hết 2 tháng bài thuốc viêm amidan của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chú thấy sức khỏe rất tốt, không còn đau đớn hay ho như trước nữa, ăn ngủ ngon hơn, cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.”

[XEM NGAY] Cựu chiến binh chia sẻ về quá trình chữa viêm amidan hốc mủ bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường

Ngoài chú Khôi, chúng tôi biết đến trường hợp chị Linh (23 tuổi, Nhân viên văn phòng) bị viêm amidan bẩm sinh cũng đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc này để điều trị bệnh.

Lắng nghe chia sẻ của chị sau 1 tháng sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường:

Bởi hiệu quả chữa bệnh vượt trội, bài thuốc thảo dược của dòng họ Đỗ Minh được báo chí, truyền thông quan tâm và đưa tin rộng rãi:

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín
Bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín

Để nhận được tư vấn liệu trình chữa bệnh chính xác nhất từ chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn đọc liên hệ ngay đến:

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

2. Mật ong chữa viêm amidan hốc mủ

Mật ong được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ tiêu diệt tốt các loại vi khuẩn ở amidan và vòm họng. Không những thế, mật ong còn giàu vitamin và khoáng chất, vừa giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, vừa làm dịu cổ họng, thúc đẩy các tổn thương ở amidan nhanh lành hơn.

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng mật ong chưng tắc

  • Lấy 3 – 5 quả tắc, cắt đôi, cho vào chén chưng với 2 thìa mật ong trong 15 phút
  • Nhấm nuốt từ từ cho tinh chất trong tắc và mật ong thấm vào amidan
  • Dùng sau bữa ăn 30 phút, ngày 2 lần, liên tục trong 7 ngày để thấy hiệu quả.

Cách 2: Một số cách dùng khác

  • Thêm 1 – 2 thìa mật ong vào các loại trà như trà chanh, trà gừng, trà hoa cúc để uống. Có thể tự làm trà hoa cúc, trà gừng mật ong bằng cách gừng, hoa cúc hãm với nước sôi rồi thêm mật ong để uống.
  • Mỗi ngày, dùng 2 – 3 thìa mật ong, nuốt từ từ sao cho các hoạt chất thấm vào amidan để hỗ trợ làm lành vết thương.

3. Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian với lá hẹ

Theo y học cổ truyền, hẹ vị cay, khi dùng sống thì có tính nhiệt, khi được nấu chín thì tính ôn, mùi thơm… Thường được sử dụng để chữa viêm thanh quản, viêm khí phế quản, giảm ho, xuất tinh sớm, yếu sinh lý… Theo nghiên cứu hiện đại, trong lá hẹ có chứa nhiều hoạt chất có khả năng ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn, virus gây viêm amidan như allicin, odorin, sulfit. Không chỉ vậy, sử dụng lá hẹ còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

BẤT NGỜ: Bài thuốc từ thảo dược quý chữa DỨT ĐIỂM viêm họng, viêm amidan 

Lá hẹ thường được dùng kết hợp với đường phèn hoặc mật ong để chữa viêm amidan hốc mủ
Lá hẹ thường được dùng kết hợp với đường phèn hoặc mật ong để chữa viêm amidan hốc mủ

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng mật ong và lá hẹ

  • Chuẩn bị 100g lá hẹ tươi, rửa sạch, để ráo; 2 – 3 lát gừng tươi, 10ml mật ong
  • Lá hẹ cắt nhỏ cho vào chén cùng mật ong, gừng đem hấp cách thủy 20 phút
  • Chắt lấy nước, chia làm 3 lần uống, ăn cả cái, dùng liên tục 5 – 7 ngày để thấy các triệu chứng cải thiện.

Cách 2: Dùng lá hẹ chưng đường phèn

  • Chuẩn bị 100g lá hẹ tươi, rửa sạch, 3 thìa đường phèn
  • Lá hẹ cắt nhỏ, cho vào bát cùng đường phèn, hấp cách thủy trong 15 phút
  • Chờ nguội, ăn cả nước lẫn cái, sử dụng 2 – 3 lần/ngày, liên tục 7 ngày để thấy hiệu quả.

4. Dùng nghệ vàng chữa viêm amidan hốc mủ

Hoạt chất curcumin trong nghệ được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Do đó, dùng nghệ sẽ giúp loại bỏ, ngăn ngừa sự phát triển của virus, vi khuẩn gây viêm amidan. Không chỉ vậy, nghệ vàng còn hỗ trợ làm lành vết thương giúp làm giảm tình trạng sưng viêm, khó chịu ở amidan. 

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng nghệ tươi

  • Lấy 1 củ nghệ tươi, cạo vỏ, rửa sạch, giã nát
  • Cho vào chén, thêm 1 –  2 thìa mật ong, hấp cách thủy 20 phút
  • Tắt bếp, chắt lấy nước uống 2 – 3 lần trong ngày, mỗi lần không dùng quá 2 thìa cà phê. 

Cách 2: Dùng bột nghệ

  • Lấy ½ thìa bột nghệ, cho vào cốc sữa ấm, uống trước khi đi ngủ
  • Lấy 1 thìa bột nghệ pha với 200ml nước ấm, thêm 1 ít muối ăn. Dùng hỗn hợp này súc miệng và họng 2 lần/ngày. 

5. Cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà bằng diếp cá

Theo y học cổ truyền, diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giảm ho, ngăn ngừa giãn phế quản, tiêu thũng, chữa được các bệnh mụn nhọt, viêm phế quản, viêm amidan đặc biệt là viêm amidan hốc mủ. 

Còn theo nghiên cứu hiện đại, diếp cá có chứa các hoạt chất có khả năng hỗ trợ cơ thể chống lại liên cầu khuẩn nhóm A và vi khuẩn Staphylococcus aureus. Do đó, khi sử dụng lá diếp cá, vi khuẩn gây viêm amidan hốc mủ sẽ bị ức chế hoạt động từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh đồng thời thúc đẩy quá trình hồi phục của vùng niêm mạc tổn thương. 

Cách thực hiện:

Cách 1: Kết hợp muối với rau diếp cá

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá tươi, rửa sạch, để ráo nước
  • Giã nát lá diếp cá, thêm 1 thìa muối hạt và 2 thìa nước sôi để nguội
  • Vắt lấy nước cốt, bỏ bã, chia làm 2 lần uống, dùng hết trong ngày.

Cách 2: Dùng mật ong kết hợp với diếp cá

  • Lấy 1 nắm rau diếp cá, ngâm muối, rửa lại với nước, để ráo
  • Xay nhuyễn, thêm ít nước để vắt lấy nước cốt
  • Thêm vào 3 thìa mật ong, khuấy đều, chia làm 2 lần uống, thực hiện liên tục 5 – 7 ngày. 

6. Hạt mướp đắng chữa viêm amidan hốc mủ

Mướp đắng tính lạnh, vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên hỗ trợ điều trị rất tốt các bệnh như viêm họng cấp và mãn tính, viêm kết mạc mắt, tiểu đường, viêm đường tiết niệu cấp tính. Sử dụng hạt mướp đắng chữa viêm amidan hốc mủ cũng là một phương pháp mà người bệnh có thể áp dụng.

ĐỌC NGAY: [CHỌN LỌC] Những bài thuốc nam chữa viêm amidan hay nhất từ chuyên gia

Hạt mướp đắng khô cũng được dùng để chữa viêm amidan hốc mủ
Hạt mướp đắng khô cũng được dùng để chữa viêm amidan hốc mủ

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng nước hạt mướp đắng

  • Lấy hạt mướp đắng rửa sạch, phơi khô
  • Dùng hạt này nấu với 500ml nước trong 30 phút ở lửa vừa
  • Để nguội chia làm 3 lần uống, dùng sau bữa ăn
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh cải thiện.

Cách 2: Dùng hạt mướp đắng với nước vo gạo

  • Lấy 20 hạt mướp đắng, lột bỏ lớp vỏ chỉ để lại phần thịt bên trong
  • Lấy nước vo gạo, để trong 2 tiếng cho bột lắng xuống rồi lấy phần bột bên dưới, đổ phần nước trong bên trên
  • Giã nhuyễn hạt mướp đắng, thêm ít muối hột, trộn thêm phần bột nước vo gạo.
  • Dùng hỗn hợp này để ngậm, thực hiện 4 – 5 lần/ngày.

Lưu ý: Tuyệt đối không áp dụng cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người mắc bệnh gan, thận, người mắc các vấn đề về tiêu hóa. Đặc biệt, tốt nhất chỉ nên áp dụng phương pháp ngậm nước hạt mướp đắng thay vì uống vì hạt mướp đắng ít nhiều có độc, nếu không kiểm soát được liều lượng sẽ gây ra tác dụng phụ.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian

Khi áp dụng phương pháp chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Các mẹo dân gian thường đơn giản, lành tính, dễ áp dụng nhưng lại mang đến hiệu quả chậm, tùy vào cơ địa của mỗi người mà hiệu quả hồi phục là không giống nhau. 
  • Các phương pháp này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh mới khởi phát và không thể chữa tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, khi áp dụng cần hết sức cẩn thận trong việc loại bỏ tạp chất và vi khuẩn để tránh tình trạng vi khuẩn, virus bám trên các vị thảo dược thiên nhiên này xâm nhập vào hầu họng.
  • Cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều rau xanh nhất là các thực phẩm giàu vitamin C, uống nhiều nước để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và tăng sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Giữ gìn vệ sinh khoang miệng, súc miệng bằng nước muối vào các buổi sáng, trưa, tối. Khi súc miệng, nên dùng nước ấm, không nên pha nước muối quá đặc để tránh gây hại niêm mạc họng. 

Trên đây là một số cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian đơn giản, dễ thực hiện mà người bệnh có thể áp dụng. Nếu các triệu chứng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc người bệnh gặp phải một trong những tình trạng như sốt cao, khó nuốt, nuốt đau, không thể nuốt, khó thở, mệt mỏi, sút cân, buồn nôn và nôn ói… thì tốt nhất nên nhanh chóng thăm khám bác sĩ. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Các loại thuốc chữa viêm amidan tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc chữa viêm amidan tốt nhất (đặc trị)

Kháng sinh, thuốc hạ sốt giảm đau, thuốc kháng viêm, giảm ho… là những loại thuốc chữa viêm amidan tốt nhất. Vì điều trị bằng các loại thuốc tây có...

Cắt amidan khi nào? Các phương pháp cắt và lưu ý

Rất nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp cắt amidan để sớm loại bỏ khối amidan bị viêm nhiễm gây đau rát, sưng tấy, khó chịu ở cổ họng. Với...

Viêm amidan hốc mủ

Viêm Amidan hốc mủ có nguy hiểm không, biến chứng gì?

Viêm amidan hốc mủ là tình trạng bệnh gây ra bởi viêm amidan mãn tính, thường kéo dài và gây đau đớn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của...

Mật ong có tính kháng khuẩn, sát khuẩn tốt lại giúp hỗ trợ làm lành các tổn thương ở amidan nhanh

12 cách chữa viêm amidan tại nhà hiệu quả, đơn giản

Viêm amidan là căn bệnh thường gặp, xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng khác nhau nhưng phổ biến là ở trẻ em và phụ nữ mang thai....

Viêm amidan 1 bên sưng nhưng không sốt có nguy hiểm không?

Sưng amidan 1 bên nhưng không sốt là biểu hiện của bệnh viêm amidan không do nhiễm trùng (thường do kích ứng hoặc dị ứng). Ngoài ra, tình trạng này...

Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày, cần làm gì?

Sốt là tình trạng rất thường hay gặp phải ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm amidan. Vậy trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày? Với căn bệnh này,...

Bình luận (43)

  1. LEe Minh Trang says: Trả lời

    Con bé nhà em năm nay 12 tuổi mà do uống nhiều nước lạnh quá nên thi thoảng cứ bị ho viêm họng giờ bị thêm cả amidan rồi, em đang ngâm mật ong với quả chấp để con uống hàng ngày cũng thấy con bảo cũng đỡ hơn trước

    1. nguyễn yến says: Trả lời

      Bé nhà chị Mai Hoa sử dụng thuốc tây cũng không khỏi được ạ, con nhà em cũng thế đây, bác sĩ đang bảo thay đổi phác đồ chuyển sang cắt bỏ amidan, mà em đang lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của con sau này.

  2. Mai Hoa says: Trả lời

    Con nhà em mới đầu bị thì dùng phương pháp này đúng là đỡ, nhưng mà giờ bị viêm amidan hốc mủ dùng không khỏi được nữa. Chán thật giờ dùng thuốc tây còn không ăn ai đây

    1. Mai Hoa says: Trả lời

      Nói đến dao kém là em sợ lắm, có nhiều ý kiên trái chiều lắm, có người bảo cắt thì khỏi được amidan nhưng sau sức đề kháng kém sẽ bị viêm họng hoặc viêm phế quản gì đó nữa nên tìm phương pháp an toàn chữa cho con thôi

      1. Nguyễn Thi Huyền says:

        Đúng rồi đấy, còn bé đừng cắt bỏ, con nhà em cũng cho cắt giờ suốt ngày ho sổ mũi suốt thôi, cứ thời tiết thay đổi thôi lại xụt xịt như cảm cúm ấy,chán lắm. suy ngĩ kĩ đi nhé

      2. Phạm đỉnh says:

        Dùng lá hẹ rửa sạch cắt nhỏ bỏ vào chén hấp chung với mật ong và gừng xem anh chị nhé, tham khảo bệnh với cách chữa ở đây đi https://benhtaimuihong.net/viem-amidan-can-benh-pho-bien-nhung-khong-de-dang-loai-bo-n965.html

  3. Phạm Băng Băng says: Trả lời

    Mấy phương pháp này tôi đều áp dụng hết rồi, mà đối với bệnh viêm amidan hốc mủ này không ăn thua gì cả, liệu còn phương pháp nào khác không mọi người chia sẻ cho tôi với,cảm ơn ạ

    1. Trần Thu Hà says: Trả lời

      Trước em bị viêm amidan hốc mủ uống thuốc và súc miệng thêm bằng nước muối hàng ngày cho sạch khoang họng mà em khỏi hoàn toàn đấy

      1. nguyễn thị tân says:

        bạn sử dụng thuốc gì mả khỏi được vậy? tôi uống kháng sinh chống viêm mà 3 tháng liên tục rồi không khỏi tôi không dám uống nữa đây. Thuốc tháng chẳng có béo bổ gì, từ ngày uống thuốc kháng sinh nhiều thấy cơ thể hay bị mệt mỏi khó chịu

      2. Lê Văn Nam says:

        Được cái tôi sử dụng thuốc nam lại hợp khỏi được thế mới hay chứ, chứ tôi cũng dùng thuốc tây chán rồi chả khỏi, xong dùng thuốc bên nhà thuốc Đỗ minh đường mà có bác sĩ Tuấn hay lên sóng vtv2 chia sẻ cách chữa trị đó, được bác sĩ khám tư vấn rồi kê đơn thuốc cho chữa, hợp thuốc khỏi được bệnh rồi

      3. Nguyễn Văn Tình says:

        em cũng đang dùng thuốc ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đây, cũng bác sĩ Tuấn khám rồi kê đơn cho, tôi thấy đỡ cũng phải 60% bệnh rồi, mong sẽ khỏi được

      4. Trần Cương bg says:

        Nhà thuốc này ở đâu vậy bạn? nhà thuốc này có uy tín gì không? sao tôi không biết nhà thuốc này nhỉ, tôi cũng đi chữa tứ phương rồi mà không khỏi đây

      5. Ánh Vũ says:

        Bên nhà Thuốc Đỗ Minh Đường có địa chỉ ở số 37a ngõ 97 văn cao ba đình hà nội và số 100 nguyễn văn thương phường 25 quận bình thạnh. Nhà thuốc này có bài thuôc nam gia truyền chữa viêm amidan hơn 100 năm rồi nên khá nổi tiếng đó, giờ bác sĩ Tuấn là đời thứ 5 rồi.

      6. Phạm thịnh says:

        vậy à, thuốc nam thì tôi thấy an toàn nhưng gần đây dược liệu tôi thấy tràn lan quá chả được đảm bảo đâu, có uống cũng phải xem xét cho kĩ đã

      7. Nguyễn Anh Quân says:

        Nhà thuốc này uy tín lắm tôi uống 2 tháng là khỏi hẳn luôn, về dược liệu thì quá yên tâm luôn, tôi xem trên truyền hình họ quay vườn thuốc dược liệu tự trồng rồi thu hái nên không lo, họ không nhập từ bên trung quốc đâu , thế nên mới an tâm sử dụng chứ.

      8. Phạm thu Trang says:

        Tôi đọc thì đúng là nhà thuốc này có vườn dược liệu sạch tự trồng đó, cả báo cũng đưa tin luôn
        https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

  4. Binh Lang says: Trả lời

    Hạt mướp đắng có thể chữa khỏi được viêm amidan sao, thật không vậy, mướp đắng thì vườn nhà em trồng đầy ra

  5. Trần Thị liễu says: Trả lời

    Em cũng hóng mọi người áp dụng mấy biện pháp này có hiệu quả như nào phản hồi với ạ, em cũng bị mà dùng thuốc nhiều quá chả khỏi chán quá.

    1. Nguyễn Thị Hải says: Trả lời

      Bạn nên áp dụng thực tế luôn xem hợp với loại nào chứ, chứ như tôi bị tiểu đưởng chỉ áp dụng được mỗi hạt mướp đắng thôi, vì mấy phương pháp kia toàn phải làm kết hợp với đường hoặc mật ong nên không dùng được

      1. lê Văn Huấn says:

        Tôi cũng bị tiểu đường túyp 2 rồi, nên ăn uống và dùng thuốc kiêng khem lắm, chị dùng hạt mướp đắng có hiệu qủa không, mà tìm đâu ra được nhiều hạt mướp đắng thế ạ ?

      2. Hiếu Trần says:

        Tôi áp dụng cách này rồi nhưng hiệu quả chậm lắm, áp dụng được 1 thời gian cũng dừng, chả kiên trì dùng vì hiệu quả chả được bao nhiêu.

  6. Trần Đức Lương says: Trả lời

    Bố em bị viêm amidan nặng rồi mà cứ thi thoảng lại uống rượu bia vào càng sưng to hơn, khổ nói mãi chả chịu nghe , em cần phương pháp nào hữu hiệu nhất ạ, em muốn mua thuốc cho bố em điều trị

  7. Phạm Thi Ngọc says: Trả lời

    Mình áp dụng nghệ đúng như bài viết nói mà không thấy đỡ là sao? Có ai đã áp dụng theo cách này mà khỏi được chưa?

    1. Tuấn 1987 says: Trả lời

      Em dùng thuốc tây liều mạnh mà chả ăn ai nữa là phương pháp này thì nhẹ quá, Đang nghĩ chẳng nhẽ phải sống cùng cái bệnh này suốt hay sao?

      1. trần Trung Hiếu says:

        Bạn chuyển sang thuốc đông y mà điều trị. Con trai tôi dùng thuốc nam của Đỗ minh Đường này khỏi được viêm amidan hốc mủ rồi đấy, https://benhtaimuihong.net/bai-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-chua-viem-amidan-co-tot-khong-n1153.html

      2. Hoàng Hằng says:

        Thuốc này trẻ nhỏ mấy tuổi thì dùng được vậy, con em 6 tuổi nhưng bị amidan hốc mủ rồi giờ em sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con quá, anh có số điện thoại của bác sĩ làm việc ở đó không cho em xin với?

      3. Hằng piza says:

        Tôi thấy thuốc bên đó tốt thật đấy, mà bác sĩ nhiệt tình lắm, con 6 tuổi là dùng được rồi, con em có 4 tuổi bị amidan sưng đỏ lên nhẹ hơn amidan hốc mủ dùng hơn tháng là đỡ 80% ấy, giờ đang uống nốt thuốc theo liệu trình của bác sĩ mong là khỏi hẳn luôn, đây em cho số điện thoại này 0963302349 bác sĩ Tuấn chủ chuyên môn phòng khám ở đó đó

      4. Nguyễn Văn Thach says:

        Thuốc có dễ uống không bạn,bé nhà em uống thuốc tây có vài viên mà đắng nó chả chịu uống, giờ bảo uống 1 bát thuốc nam thì chắc cũng chịu

  8. Nguyễn Văn Thach says: Trả lời

    Thuốc có dễ uống không bạn,bé nhà em uống thuốc tây có vài viên mà đắng nó chả chịu uống, giờ bảo uống 1 bát thuốc nam thì chắc cũng chịu

    1. hằng 6868 says: Trả lời

      Con em uống bình thường lắm, em uống thì thấy vị thanh thanh ngot ngọt, chứ không vấn đề gì cả, với ở đó là thuốc dạng cao về chỉ việc hòa thuốc ra nước là uống được luôn, nếu mà con khó uống thì mình cho thêm chút đường phèn vào không vấn đề gì cả,

  9. Nguyễn Thị Yến says: Trả lời

    Không biết đén khi nào mới khỏi được cái viêm amidan hốc mủ này nữa, cứ khỏi rồi lại bị tái phát chán thật, cứ dai dẳng mãi thôi

  10. Phạm thu Trang says: Trả lời

    Hiên tại em đang có hiện tượng đau rát nhiều vùng họng ăn uống cũng khó nuốt, mấy nay em toàn ăn cháo, em nhờ chồng em soi có thấy amidan sưng to và có 1 mảng trắng trắng, không biết có phải là amidan hốc mủ phải không ạ?

    1. Trần Thi Tuyến says: Trả lời

      Triệu chứng rõ rành rành thế còn gì nữa bạn, nhẽ ra bị viêm amidan là phải chữa cho triệt để rồi ấy chứ, bạn chủ quan quá, đi khám điều trị cho dứt điểm đi bạn à

      1. Lê Văn CƯơng says:

        Bệnh viêm amidan này em kiêng khem kĩ lắm chả dám ăn uống đồ cay nóng rồi chất kích thích hay nước đá gì cả mà vẫn bị tái lại như thường, không biết có cách nào cho khỏi hẳn không chứ càng ngày càng nặng dần, miệng có mùi hôi rất khó chịu

      2. Phạm Thị Huyền says:

        em thấy nhiều người bị nhiều quá, em có đọc được bài báo này mọi người tham khảo xem, em cũng đang tìm hiểu để điều trị đây chứ không muốn cắt amidan đâu https://laodong.vn/suc-khoe/benh-viem-amidan-cap-man-tinh-hoc-mu-va-cach-chua-khong-can-cat-655401.ldo

  11. Trịnh Thị Linh says: Trả lời

    Tôi bị viêm amidan hốc mủ, mới đặt thuốc của Đỗ Minh Đường về điều trị, thấy cũng đang có chuyển biến tốt, mong sao sẽ khỏi được bệnh

    1. Hằng 6868 says: Trả lời

      Không cần đến khám mà đặt thuốc về điều trị tại nhà được hay sao? Thế mà không biết cứ nghĩ phải đến khám mà nhà lại ở xa 2 cơ sở của nhà thuốc họ không đến khám được.

      1. Nhân says:

        Ai biết cho em hỏi nhà thuốc này mở cửa làm việc giờ nào vậy để em đưa bé nhà em đến khám với, Mấy cái mẹo dân gian trên có nhắc em cũng cho con chữa theo rồi mà có khỏi đâu

      2. Huyên Tâm says:

        Từ 8h-12h, chiều từ 13h30 – 17h30 tất cả các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật đó, mà đến khám thì tốt nhất là nên đặt lịch khám trước nhé không là sẽ phải chờ đợi lâu vì ở đây đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày lắm đó

  12. Huyền Long says: Trả lời

    Tôi bị viêm amidan đã lâu rồi nhưng khoảng tháng trở lại đây thì thấy hiện tượng có mảng bám trắng ở amidan có mùi hôi khó chịu, liệu mấy phương pháp kia thì phương pháp nào hiệu quả bác sĩ tư vấn cho tôi với ạ

    1. Trần Thị hằng says: Trả lời

      Bạn thử dùng phương pháp đầu tiên xem, hoặc kèm thêm ngậm thêm cả quả kha tử nữa, tôi ngậm thấy hiệu quả đó.

      1. Nguyễn Văn tùng says:

        Bị tái ti tái lại nhiều lần nếu mà áp dụng thì hiệu quả sẽ không được cao đâu, em ngậm kha tử đến rộp hết cả lưỡi rồi mà không ăn thua đây. Vẫn phải tìm đến thuốc tây nhưng cũng mãi chưa khỏi được

      2. Đức CƯờng auto says:

        Mọi người nên ăn uống thêm, cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều rau xanh nhất là các thực phẩm giàu vitamin C, uống nhiều nước để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và tăng sức đề kháng cho cơ thể, khi sức đề kháng tốt hơn thì sẽ tốt hơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn