Men gan cao là gì? Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ: Uống đúng liều, dùng đúng cách

Bệnh viêm gan: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Bệnh viêm gan A là gì? Có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

5+ Cách điều trị bệnh viêm gan B được đánh giá cao hiện nay

Mẹo dân gian chữa bệnh viêm gan bằng cây thuốc nam trong vườn

Bài thuốc chữa bệnh viêm gan B theo Đông y bạn nên tham khảo

Bệnh viêm gan B: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Bệnh viêm gan C: Nguyên nhân gây bệnh, nhận biết và điều trị

Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen bạn nên biết

Chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ: Uống đúng liều, dùng đúng cách

Cây chó đẻ được xem như là “thần dược” có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B an toàn và hiệu quả. Nếu thực hiện kiên trì và đúng cách với liều lượng phù hợp, dược liệu này có thể giúp người bệnh cải thiện sức khỏe.

Cây chó đẻ có thể chữa viêm gan B hiệu quả?

Bệnh viêm gan B xuất hiện khi virus Hepatitis B xâm nhập vào cơ thể, làm cơ quan gan bị viêm và tổn thương ở tình trạng cấp hoặc mãn tính. Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh viêm gan B, nếu không phát hiện sớm, thì người bệnh sẽ phải gặp phải các biến chứng nặng nề như xơ gan hay ung thư gan.

Cây chó đẻ còn có tên gọi khác là diệp hạ châu hay diệp hòe thái, có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn. Từ thập niên 80, các nhà khoa học đã chứng minh được các hợp chất có trong cây chó đẻ như hypophyllanthin, nirathin, phylteralin, tritequen, tamin, flavonoit, alkaloid phyllanthin… có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B hữu hiệu.

Các hợp chất chứa trong cây chó đẻ có khả năng điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả
Các hợp chất chứa trong cây chó đẻ có khả năng điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả.

Trong Đông y, chất đắng trong cây chó đẻ sẽ giúp cơ thể gia tăng lượng Glutathione – đây là chất làm nhiệm vụ bảo vệ gan tránh khỏi các tác động xấu từ bia rượu. Đồng thời, nó cũng khắc phục được trạng nám da do men gan cao gây ra.

Ngoài ra, cây chó đẻ còn có tác dụng lợi tiểu, sát trùng, giúp người mắc bệnh đái tháo đường điều hòa đường huyết. Chất Coderacin chứa trong cây chó đẻ có khả năng tiêu diệt triệt để một vài loại nấm, mốc và vi khuẩn nhất định gây hại cho mắt. Nhờ vậy, mà người ta còn tận dụng nó để điều chế thuốc mỡ tra mắt và thuốc nhỏ mắt.

4 cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ theo liều dùng phù hợp

Dùng cây chó đẻ sao khô nấu thành nước uống đơn thuần là cách chữa bệnh viêm gan B được nhiều người bệnh chia sẻ rầm rộ. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các loại dược liệu như nhân trần, sài hồ, cỏ mực, thổ phục linh… để giảm thiểu mức độ tổn thương cho gan tốt hơn.

1. Điều trị bệnh viêm gam B bằng cây chó đẻ và đường phèn

Sử dụng cây chó đẻ kết hợp với đường phèn là cách đơn giản nhất giúp bạn chữa được bệnh viêm gan B mà không cần lo tài chính bị hao hụt. Đường phèn có vị ngọt nhẹ và thanh hơn đường mía, khi cho vào nước đun sẽ không làm át đi vị đắng đặc trưng của chó đẻ.

Ngoài công dụng đào thải độc tố, bài thuốc này có đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng hình thành sỏi mật hay sỏi mật, ổn định sự hoạt động của hệ tiêu hóa.

Việc bổ sung đường phèn vào nước cây chó đẻ có thể tạo cảm giác dễ uống cho người bệnh
Việc bổ sung đường phèn vào nước cây chó đẻ có thể tạo cảm giác dễ uống cho người bệnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị khoảng 20 gram cây chó đẻ đã sao khô và 50 gram đường phèn. Bạn có thể mua dược liệu cây chó đẻ khô tại các tiệm thuốc nam hoặc tự phơi khô cây chó đẻ tươi có sẵn trong vườn.
  • Sau đó, bạn sắc lấy 3 lần nước cây chó đẻ, rồi trộn 3 lượt nước này lại với nhau. Đem đun sôi trên bếp với đường phèn ở lửa vừa trong 3 – 5 phút.
  • Kế đến, chia hỗn hợp nước ra thành 4 lần uống trong ngày. Thực hiện theo công thức này trong nhiều ngày liên tục đến khi nhận thấy kết quả xét nghiệm sức khỏe âm tính với virus Hepatitis B thì dừng lại.

2. Kết hợp cây chó đẻ với nhân trần, sài hồ, hạ khô thảo và chi tử

Theo y học cổ truyền, nhân trần, sài hồ là những dược liệu được đánh giá cao nhờ vào khả năng hỗ trợ phòng ngừa hiện tượng gan nhiễm mỡ, kiểm soát sự phát triển mạnh mẽ của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng chống viêm, an thần, giải nhiệt, cân bằng huyết áp tốt.

Sự có mặt của hạ khô thảo, chi tử cũng giúp người bệnh cải thiện được chứng tiểu tiện khó khăn trở nên thuận lợi hơn. Khi kết hợp với cây chó đẻ, hỗn hợp này có thể giúp cơ thể ức chế sự tấn công của nhiều loại vi khuẩn gây nên chứng viêm tiết niệu, viêm gan.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị  khoảng 30 gram cây chó đẻ khô, 12 gram nhân trần, 12g sài hồ, 8 gram chi từ, 12 gram hạ khô thảo.
  • Cho tất cả những dược liệu đã mua về vào cùng 1 nồi đun với khoảng 300 ml nước ở mức lửa vừa trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Kế đến, bạn chắt nước ra chén qua rây lọc để loại bỏ bã. Uống 1 lần/ngày, duy trì ít nhất 1 tháng, đến thăm khám thấy bệnh thuyên giảm thì ngừng lại.

3. Dùng cây chó đẻ với cỏ mực khô để chữa bệnh viêm gan B

Cũng tương tự như cây chó đẻ, dược liệu cỏ mực cũng mang đặc tính kháng viêm tương đối cao. Vì vậy, khi kết hợp với cây chó đẻ, nó còn giúp gia tăng khả năng ức chế các tế bào ung thư sinh sôi. Ngoài ra, bài thuốc này còn hỗ trợ bệnh nhân khắc phục được tình trạng tiểu gắt, ngăn chặn chứng sỏi thận.

Sự xuất hiện của cỏ mực khô cũng giúp cở thể đào thải độc tố nhanh chóng tương tự như cây chó đẻ
Sự xuất hiện của cỏ mực khô cũng giúp cở thể đào thải độc tố nhanh chóng tương tự như cây chó đẻ.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 25 gram cây chó đẻ tươi, 25 gram cỏ mực khô và phối hợp thêm 25 gram bồ công anh khô, 25 gram rau má khô, 12 gram nhân trần tía, 12 gram thục địa.
  • Rửa sạch các dược liệu rồi chặt khúc nhỏ, đun sôi với 1 lít nước.
  • Sau đó, bạn chắt lấy nước qua rây để loại bỏ bã, chia làm 2 chén và uống trong ngày. Pha theo công thức này 6 ngày/tuần và dùng ít nhất 3 tháng. Nếu tái khám không thấy có vấn đề bất thường ở gan thì dừng uống.

4. Kết hợp cây chó đẻ với vỏ bưởi khô, hậu phác, nhân trần, thổ phục linh

Thổ phục linh có tác dụng tiêu độc, chống lại sự phá hoại gan dữ dội của virus Hepatitis B. Vỏ bưởi khô và hậu phác là hai dược liệu có khả năng cải thiện tình trạng chướng bụng, đầy hơi, đau dạ dày. Tính ấm nóng của chúng có thể trung hòa tính mát của nhân trần và cây chó đẻ. Nhờ đó, bài thuốc này giúp cơ thể cân bằng khí huyết hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 16 gram cây chó đẻ khô, 16 gram nhân trần nam, 4 gram vỏ bưởi khô, 8 gram hậu phác và 12 gram thổ phục linh. Nếu cơ thể đang trong tình trạng suy nhược, mệt mỏi nặng thì có thể cho thêm 12 gram rễ đinh lăng vào.
  • Khi cơ thể có nhiệt độ cao, bạn có thể bổ sung khoảng 12 gram rau má khô và 12 gram hạt dành dành vào.
  • Cho tất cả dược liệu vào nồi đun sôi, sắc lấy 1 chén nước dùng trong ngày. Uống đến khi xét nghiệm thấy tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Những lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ để chữa bệnh viêm gan B

Nếu lạm dụng cây chó đẻ quá mức để chữa bệnh viêm gan B hoặc uống đúng liều nhưng vẫn còn giữ các thói quen sinh hoạt xấu thì bạn sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau.

  • Các nhà khoa học vẫn chưa có kết luận chính xác về việc các bài thuốc cây chó đẻ có thể áp dụng hiệu quả cho phụ nữ mang thai. Thế nên, các mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng dược liệu này.
  • Nếu cơ thể bạn vẫn đang khỏe mạnh, không bị tổn thương về gan thì không nên dùng cây chó đẻ. Điều này sẽ làm suy giảm khả năng hoạt động của gan lẫn mật.
  • Không nên dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… trong quá trình điều trị bệnh viêm gan B.
  • Hạn chế ăn những món có nhiều dầu mỡ, tăng cường khẩu phần ăn với nhiều rau xanh và trái cây, uống đủ nước, chăm tập thể thao cũng là cách giúp bạn ngăn cản bệnh tiến triển theo chiều hướng tiêu cực.

Những cách chữa bệnh viêm gan B bằng cây chó đẻ vừa nêu chỉ áp dụng thành công nhất đối với những ai có tình trạng bệnh vừa mới khởi phát. Trường hợp gan đã bị hủy hoại nặng nề, bạn có thể tiến hành biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn có thể truy cập thêm:

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm gan: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Bệnh viêm gan (Hepatitis) là tình trạng mô gan bị viêm do nhiễm virus hoặc do một số nguyên nhân không nhiễm trùng (tự miễn, rượu, độc tố/ thuốc,...). Viêm...

Bệnh viêm gan A là gì? Có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Viêm gan A là một trong những loại viêm gan siêu vi phổ biến do Hepatitis A virus gây ra. Đây là loại viêm gan cấp tính có mức độ...

5+ Cách điều trị bệnh viêm gan B được đánh giá cao hiện nay

Sử dụng thuốc Tây, thuốc nam, bài thuốc Đông y, truyền máu ozone, lọc virus,... là một số cách điều trị bệnh viêm gan B phổ biến hiện nay. Để...

Men gan cao là gì? Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Men gan cao là tình trạng số lượng enzyme được gan phóng thích vào máu vượt quá ngưỡng cho phép. Đây là dấu hiệu cho thấy tế bào gan bị...

Bình luận (1)

  1. Trần bích tuyền says: Trả lời

    Em chào bác sĩ ,em năm nay 33 tuổi em mang bầu lần thứ hai, em được 13 tuần xét nghiệm em bị viêm gan b, em uống nước cây cho đe có ảnh hưởng gì đến thai nhi ko ,mong bs tư vấn dùm em, em cảm ơn ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn