Bệnh viêm khớp dạng thấp có mấy giai đoạn?

Chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y và bài thuốc hay nên biết

Viêm khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong có hiệu quả không?

Viêm đa khớp dạng thấp là gì? Có nguy hiểm không?

Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn và kiêng ăn gì mau khỏi?

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa viêm khớp dạng thấp

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng lá lốt: Bài thuốc hay nên áp dụng

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Bệnh viêm khớp dạng thấp có di truyền không?

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong có hiệu quả không?

Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong mang lại hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng, giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức, sưng tấy, tê bì chân tay,… cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu không biết cách thực hiện, cách chữa trị này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tử vong cho bệnh nhân. 

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong
Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong có hiệu quả không?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Những bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp dạng thấp đều gặp phải các triệu chứng khó chịu như cứng khớp, tê bì, đau nhức, sưng tấy, biến dạng khớp,…Với căn bệnh này, người bệnh nên sớm tiến hành chữa trị, tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra như hội chứng ống cổ tay, teo cơ, bại liệt,…

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong là phương pháp mới giúp cải thiện các triệu chứng bệnh. Cách chữa trị này mang lại hiệu quả tích cực, cải thiện bệnh đáng kể. Hiện tại, nọc ong được được sử dụng để điều trị bệnh ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga,… Đây là phương pháp nhận được đánh giá cao của rất nhiều lương y trên thế giới.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong
Viêm khớp dạng thấp gây biến dạng bàn tay.

Thực tế, có rất nhiều tranh cãi về phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong. Cách chữa trị này chỉ mới áp dụng cho chuột và chưa thử nghiệm trên người và chưa được kiểm Bộ Y tế kiểm chứng. Nếu áp dụng không đúng cách có thể gây tác dụng ngược, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, phương pháp chữa bệnh này có mang lại hiệu quả hay không vẫn chưa được khẳng định rõ ràng.

Nọc ong thường có mùi thơm, vị đắng, sánh mịn, rất độc. Chất độc trong mật ong được tạo bởi axit formic. Nếu cơ thể của con người tiếp xúc với thành phần này sẽ rất dễ gây ra tình trạng dị ứng, sưng tấy, ngộ độc. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy, nếu sử dụng nọc ong đúng thời điểm có thể chữa trị được bệnh viêm khớp dạng thấp, u bã đậu, cai nghiện,…

Các công trình nghiên cứu của Hàn Quốc cũng chỉ ra, nọc ong có chứa rất nhiều thành phần peptit. Đây là hoạt chất có tác dụng giảm đau, sưng tấy, ngăn ngừa viêm nhiễm, cải thiện tình trạng hình thành gai xương ở người bệnh. Đặc biệt, thành phần melitin giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gen gây viêm. Đồng thời tác đông lên hệ số kappa B (NF-kB), ngăn ngừa một số hoạt động sao chép và liên kết DNA, tránh tình trạng viêm nhiễm, phục hồi cơ xương, giảm đau nhức xương khớp.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong chưa được kiểm chứng

Một trong những đề tài nghiên cứu về nọc ong của Viện y học cổ truyền quân đội từ năm 2007 đến nay đã chứng minh, nọc ong có tác dụng kiểm soát, ổn định huyết áp, gan, thận rất tốt. Tuy nhiên, cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong vẫn chưa được công nhận. Những thông tin về hiệu quả điều trị của phương pháp này vẫn chỉ là lời đồn thổi.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong
Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong không đúng cách gây sưng phù tay.

Hiện tại, cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong đã được áp dụng ở một số cơ sở chữa trị bệnh. Thời gian điều trị sẽ được tiến hành theo từng đợt cho đến khi người bệnh giảm sưng tấy và có khả năng đi lại bình thường. Hiệu quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ viêm khớp dạng thấp ở từng người. Tuy nhiên, cách chữa trị này vô cùng mạo hiểm. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong là phương pháp không nên áp dụng tùy tiện. Nọc ong có thể gây sưng tấy, dị ứng, thậm chí là tử vong cho người bệnh. Do đó, để đảm bảo an toàn, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên tiến hành thăm khám, điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị bệnh thích hợp nhất.

Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong là phương pháp được rất nhiều người quan tâm trong thời gian qua. Hiện tại, có rất nhiều thông tin về cách chữa trị này vẫn chưa được kiểm chứng. Tốt nhất, bệnh nhân nên thận trọng, tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng. Dưới đây là cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong, bệnh nhân có thể tham khảo.

1. Cho ong đốt trực tiếp

Phương pháp chữa trị này đã được thực hiện bởi Lương y Đặng Hữu Minh (Hà Nội). Rất nhiều thầy thuốc đã áp dụng cách cho ong đốt trực tiếp. Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong còn tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh và sức chịu đựng của bệnh nhân. Số mũi chích và số đợt chích nọc ong sẽ theo đúng phác đồ điều trị bệnh của thầy thuốc.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong
Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong đơn giản nhất.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, thầy thuốc sẽ tiến hành xác định mức độ mắc bệnh của bệnh nhân.
  • Tiếp đến, người bệnh sẽ được cho uống một chút mật ong và để nằm thư giãn trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Tiếp đến, thầy thuốc sẽ sử dụng chiếc lược vàng để chà lên vùng da có dấu hiệu mắc bệnh viêm khớp.
  • Sau đó, để cho ong chích nọc lên da.
  • Mỗi đợt điều trị, chích nọc ong sẽ kéo dài trong khoảng 10 – 15 giây. Mỗi lần thường 3 – 4 đợt.

2. Tiêm thuốc chứa nọc ong vào huyệt đạo

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc có chiết xuất từ nọc ong pha chế với rất nhiều loại hoạt chất khác. Những loại thuốc này được sử dụng để chữa trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải áp dụng đúng cách để đạt hiệu quả điều trị bệnh như mong đợi.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, thầy thuốc sẽ sử dụng ống tiêm y tế để lấy dịch thuốc.
  • Tiếp đến, tiêm thuốc này vào các khớp bị viêm khớp dạng thấp gây đau nhức của người bệnh.
  • Người thực hiện cần phải tiêm đúng các huyệt để đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Nếu tiêm sai huyệt hoặc bệnh nhân tiêm đâm quá sâu sẽ rất dễ gây đau đớn, phản tác dụng khi chữa trị bệnh.

Lưu ý chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong giúp cải thiện được phần nào các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, thành phần của nọc ong có chứa rất nhiều chất độc. Do đó, người bệnh cần thực hiện đúng cách để tránh các tác dụng không mong muốn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau đây để sớm kiểm soát các triệu chứng bệnh.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong
Chế độ ăn uống hỗ trợ cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp.

# Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong

  • Nếu sử dụng nọc ong quá liều sẽ rất dễ khiến bệnh nhân bị buốt, sưng tấy.
  • Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong không có tác dụng điều trị với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng.
  • Người bệnh chỉ nên dùng nọc ong châm da 3 – 4 lần/lượt để đảm bảo an toàn.
  • Lựa chọn các địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng để chữa trị bệnh
  • Phản ứng sau khi châm nọc ong ở mỗi người sẽ khác nhau. Bệnh nhân nên theo dõi tình trạng sức khỏe của mình, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần phải thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa được biết.
  • Một số người không được thực hiện cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong như phụ nữ có thai và đang cho con bú, trẻ nhỏ, người bị dị ứng với mật ong.
  • Nếu có dấu hiệu bị đau đầu, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, người bệnh nên tới các cơ sở y tế để được tiến hành kiểm tra, chữa trị sớm.

# Thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày

  • Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là thành phần canxi.
  • Không được mang vác các vật nặng hoặc làm việc quá sức khi mắc bệnh viêm khớp dạng thấp
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Không nên ăn thực phẩm cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ,…
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Cử động nhẹ nhàng các khớp mỗi ngày để giúp khớp hoạt động dẻo dai, linh hoạt hơn
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để giúp sức khỏe dẻo dai, cải thiện chức năng xương khớp
  • Không nên tập thể dục với những bài tập phức tạp, gây ảnh hưởng đến xương khớp. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp để cải thiện sức khỏe.
  • Kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng tăng cân quá mức gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh mà không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong. Bởi vì cách chữa trị này vẫn chưa được kiểm chứng nên người bệnh không được tùy tiện áp dụng. Nếu nhận thấy bản thân có dấu hiệu bị viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị để tránh các biến chứng có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Cùng chuyên mục

Viêm đa khớp dạng thấp là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm đa khớp dạng thấp là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh lý về khớp mãn tính tương đối nguy hiểm, hiện nay chưa có cách điều trị dứt điểm. Tình trạng viêm đa...

Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn và kiêng ăn gì mau khỏi?

Chế độ dinh dưỡng khoa học không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn hỗ trợ tái tạo sụn khớp bị tổn thương, giảm mức độ đau nhức, sưng...

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Bệnh viêm khớp gối gây sưng đau đầu gối và khiến cho lớp sụn bên trong bị ăn mòn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận động cũng như...

Viêm khớp gối ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh

Viêm khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh

Viêm khớp gối ngoài được điều trị bằng các phương pháp Tây y và Đông y thì chế độ dinh dưỡng cho người bệnh được quan tâm hàng đầu. Vậy,...

Chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y và bài thuốc hay nên biết

Hiện nay, nhiều bệnh nhân lựa chọn chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y vì có độ an toàn tương đối cao và không gây hại lên gan, thận...

căn bệnh viêm khớp dạng thấp có mấy giai đoạn

Bệnh viêm khớp dạng thấp có mấy giai đoạn?

Viêm khớp dạng thấp khiến người bệnh liên tục bị tê bì, đau nhức, sưng tấy,… ở các khớp tay, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn