Tâm lý đàn ông khi yêu thật lòng trong quan hệ

Dấu hiệu con gái bật đèn xanh dễ nhận biết thích mình

Tình yêu đơn phương là gì? 7 Điều quý giá bạn nhận ra

Những câu nói hay nhất về tình yêu đẹp, buồn [Tổng hợp]

[Tâm lý] Con trai cần gì ở con gái khi yêu ?

Con trai làm gì khi nhớ người yêu?

23 điều con trai khi yêu thích làm với người yêu nhất

1001 Stt Yêu Đơn Phương Hay Nhất thấm đến từng cảm xúc

Bạn trai có nhu cầu sinh lý cao: Nên chiều hay từ chối ?

Ham muốn của con trai khi nằm cạnh con gái và cách kiềm chế

[Tâm lý] Con trai cần gì ở con gái khi yêu ?

Con trai với con gái là hai nửa khác biệt nên có nhu cầu tình cảm cũng khác nhau. Những điều con trai cần khi yêu có vài điểm khác với con gái khi yêu. Con trai cần nhất là sự tin tưởng, sự chấp nhận, sự đánh giá cao… từ người con gái mình yêu.

Nếu trong tình yêu con gái cần nhất là sự quan tâm, sự thấu hiểu, sự lắng nghe…. thì đối với con trai lại khác hẳn. Con trai cần nhất là sự tin tưởng, sự chấp nhận, sự đánh giá cao, sự ủng hộ, sự động viên… Thật ra nhu cầu của con trai cũng không khác mấy so với con gái, chỉ là con trai đặc biệt cần những điều sau đây

Con trai cần sự tin tưởng

Khi yêu con trai rất cần sự tin tưởng từ con gái. Tin tưởng con trai làm mọi việc tốt nhất trong khả năng của mình để mang lại niềm hạnh phúc cho con gái. Tin tưởng con trai luôn cố gắng làm hết mình để có thể đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Dù con trai có làm điều gì sai trái nhưng với sự tin tưởng từ con gái, con trai sẽ cố gắng trở thành người hoàn thiện. Do đó, một câu nói “Em tin anh” mang lại cho con trai rất nhiều động lực để phấn đấu.

Con trai cũng cần con gái tin tưởng vào tình yêu của cả hai. Khi con trai bận rộn thì con trai cần sự tin tưởng của con gái và không cố gắng nhắn tin hay gọi điện thoại để kiểm tra. Tin tưởng vào những lời con trai nói hoặc làm sẽ giúp con trai cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh con gái.

Con trai rất cần sự tin tưởng từ người con gái mình yêu
Con trai rất cần sự tin tưởng từ người con gái mình yêu

Con trai cần sự đánh giá cao

Con trai luôn muốn trở thành người hùng của con gái. Sự đánh giá cao những điều con trai đã làm cho con gái là một niềm hạnh phúc, con trai biết rằng công sức mình bỏ ra đã không bị lãng phí. Con trai rất vui khi sự hiện diện của mình đem lại sự thay đổi nào đó cho cuộc sống của con gái. Do đó khi ở bên cạnh con trai, con gái nên trân trọng điều đó và thường xuyên đánh giá cao những điều con trai làm cho mình như giúp đỡ con gái mang vật nặng, nhặt hộ món đồ bị đánh rơi, mở cửa…

Con trai cần sự chấp nhận

Sự từ chối trong khi yêu một người con gái sẽ mang lại vết thương lòng cho con trai. Sự chấp nhận ở đây là chấp nhận tính cách của con trai mà không cố gắng sửa đổi con trai. Con trai rất sợ sự cải thiện này của con gái vì con gái đã gửi thông điệp rằng “Anh không đủ tốt với em”, điều này mang đến sự tổn thương cho con trai. Ngoài ra nếu so sánh con trai với một người con trai khác là một sự sỉ nhục rất lớn, đặc biệt với người yêu cũ của con gái.

Con trai cần tình yêu của con gái để tự phấn đấu, tự cải thiện bản thân để trở thành một người tốt hơn. Do đó con gái nên chấp nhận con trai vì bản thân anh ta chứ không phải cố gắng cải thiện anh ta thành một mẫu người mà con gái muốn.

Con trai cần sự ủng hộ

Càng yêu một người con gái thì con trai càng cần sự ủng hộ từ người đó. Sự ủng hộ với mọi ước mơ mà con trai khao khát từ người con gái mình yêu là một niềm hạnh phúc lớn lao dành cho anh ấy, dù cho ước mơ hay những hành động có ngớ ngẩn thế nào chăng nữa, con trai cũng luôn muốn con gái ủng hộ hành động, là bè phái trung thành nhất của mình.

Con trai rất cần sự ủng hộ của con gái khi yêu
Con trai rất cần sự ủng hộ của con gái khi yêu, mong con gái sẽ là bè phái trung thành nhất của mình

Con trai cần sự khuyến khích, động viên

Con trai sợ sự thất bại, nếu thất bại trước mặt con gái thì càng làm con trai cảm thấy tổn thương hơn nữa. Do đó khi con trai cảm thấy không tự tin vào khả năng của mình thì con trai rất cần sự động viên của con gái, hay những lúc con trai thất bại, con gái ở bên cạnh và chia sẻ. Nếu con gái không chia sẻ được thì nên im lặng, để con trai một mình, tuyệt đối không nói những câu như “Em đã bảo anh rồi mà”, “Em biết thế nào cũng xảy ra chuyện này”, “Anh nên làm như vậy này”, những câu nói như vậy sẽ càng làm con trai tổn thương hơn.

Đặc biệt nếu con trai khóc khi có thất bại trước mặt con gái thì con trai thực sự đã bị tổn thương, lúc này con trai ở trong trạng thái yếu nhất của mình. Con gái có thể khóc rất nhiều lần nhưng nếu con trai đã khóc thì sự tổn thương rất lớn. Lúc này con gái không nên nói gì cả mà hãy cho con trai không gian bằng cách im lặng.

Con trai cần không gian riêng tư

Cũng như con gái, con trai có chu kỳ riêng của mình, con trai sau một thời gian gần gũi rồi sau đó sẽ giãn ra để tự chăm sóc bản thân, chăm lo cho sự nghiệp của mình. Do đó, trong thời gian này, con trai rất cần được ở một mình, rất cần không gian riêng tư, đặc biệt những lúc bị áp lực trong cuộc sống, trong công việc thì nhu cầu ở một mình càng trở nên cấp thiết hơn cả.

Theo nhà nghiên cứu Deborah Tannen đã cho thấy rằng đối với người con trai nam tính thì họ có xu hướng ở một mình khi gặp rắc rối còn người con gái nữ tính họ thường có xu hướng gắn bó, do đó việc cân bằng giữa 2 phái là một nghệ thuật. Con gái khi gặp rắc rối sẽ nói rất nhiều, cần sự gắn bó, còn con trai khi có những vấn đề cần giải quyết sẽ thu mình lại và tự đương đầu.

Khi trường hợp này xảy ra thì con gái có thể giúp đỡ con trai bằng cách trở nên vui vẻ, hạnh phúc bởi những hoạt động yêu thích của mình để con trai không phải lo lắng thêm nữa.

Con trai khi đương đầu với khó khăn thì sẽ thích ở một mình để tự giải quyết
Con trai khi đương đầu với khó khăn thì sẽ thích ở một mình để tự giải quyết

Con trai cần sự dịu dàng, ngọt ngào

Con trai cần sự dịu dàng, ngọt ngào từ con gái để xoa dịu đi sự khô cằn trong tâm hồn khi phải làm việc trong môi trường căng thẳng, nhất là những công việc có tính chất khô khan, lặp đi lặp lại như kỹ sư, kế toán, lập trình… Sự dịu dàng, tươi mát của con gái sẽ giúp con trai cân bằng lại được tinh thần của mình. Con trai luôn cần sự dịu dàng của con gái ở cả giai đoạn yêu hay đã trở thành vợ chồng. Nhiều chàng trai thú nhận họ sợ về nhà vì thấy hình ảnh một người vợ hay cằn nhằn, khó tính, hay cáu gắt, khác xa so với trong giai đoạn yêu. Do đó con gái hãy giữ lấy bản chất tự nhiên của mình đó là sự dịu dàng mềm mỏng với con trai nhé.

Con trai cần lời khen ngợi

Con trai ngại thú nhận điều này nhưng trong thâm tâm của mỗi người con trai đều cần sự khen ngợi từ người khác phái, nhất là từ người con gái mà anh yêu. Khen ngợi về tài năng của con trai, khen ngợi về những tính cách đáng quý như trung thực, thẳng thắn, tốt bụng, nhiệt tình…, khen ngợi về những thành quả mà con trai đã đạt được, khen ngợi về ý chí phấn đấu của con trai… Đây đều là những lời khen con trai rất cần khi yêu một người con gái, hãy nhớ rằng người con trai nào cũng luôn muốn mình là người hùng trong mắt con gái.

Con trai cần sự chung thủy

Cũng như con gái, con trai khi yêu thật khó để dành trọn tình yêu cho một người lăng nhăng, thích “bắt cá 2 tay”. Do đó khi yêu nghiêm túc, con trai rất cần sự chung thủy của con gái. Sự chung thủy trong tình yêu luôn có giá trị cao từ thời xưa đến nay, trong hầu hết tác phẩm thơ ca, điện ảnh đều ca ngợi đức tính này. Dù không nói ra nhưng khi yêu con trai luôn muốn con gái hướng về mình, là của mình duy nhất.

Trong cuộc sống hiện đại thì đức tính này dần phai mờ tuy nhiên nếu con gái có sự chung thủy cho người con trai của mình thì sẽ được đánh giá rất cao, tuy nhiên người con gái phải biết đặt niềm tin đúng chỗ, nếu không sẽ biến bản thân thành người dại dột.

Con trai thầm mong muốn rằng dù bận rộn hay không quan tâm con gái đôi chút vì công việc của mình thì con trai cũng mong con gái hiểu và không lấy những lí do đó làm cớ cho hành vi ngoại tình của mình.

Cũng như con gái, khi yêu con trai cần sự chung thủy từ người con gái, con trai rất sợ những cô gái lăng nhăng, bắt cá hai tay
Cũng như con gái, khi yêu con trai cần sự chung thủy từ người con gái, con trai rất sợ những cô gái lăng nhăng, bắt cá hai tay

Con trai cần sự tôn trọng

Con trai cần sự tôn trọng từ con gái, tôn trọng nghề nghiệp của con trai, tôn trọng gia đình, tôn trọng nguồn gốc xuất thân của con trai… Nếu con trai không cảm nhận được sự tôn trọng của con gái dành cho mình, con trai sẽ có khoảng thời gian khó khăn để tin tưởng và dành trọn tình yêu cho con gái.

Con trai cần sự hòa hợp

Con trai cần sự hòa hợp khi yêu, hòa hợp không những về tinh thần mà còn về thể xác. Tuy nhiên trong bài viết này sẽ chỉ nhắc đến khía cạnh tâm lý, khi yêu con trai cũng như con gái rất cần sự hòa hợp, tuy nhiên để hòa hợp thì cả 2 cần sự hy sinh cái tôi một chút, cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung.

Con trai cần nhất là sự thấu hiểu

Những nhu cầu trên đây chỉ mang tính tương đối, không áp dụng hết cho mọi chàng trai, điều quan trọng nhất khi yêu mà cả 2 phái đều cần là sự thấu hiểu. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương, có hiểu mới có thương, không hiểu mà thương thì sẽ thương yêu sai cách, hoặc tệ hơn nữa là sẽ làm tan vỡ mối tình vì những hiểu lầm không đáng có. Sự giao tiếp và lắng nghe từ trái tim sẽ giúp con gái hiểu về con trai.

Sự thấu hiểu là một điều mà cả 2 phái rất cần trong tình yêu. Chỉ cần sự thấu hiểu thì những điều đã liệt kê trên đây sẽ không làm khó bất kì cô gái nào. Yêu mà không hiểu thì sẽ yêu thương sai cách, chẳng hạn như khi con trai cần sự im lặng thì con gái lại nói rất nhiều để thể hiện sự quan tâm, khi con gái hướng dẫn con trai làm điều gì đó thì con trai lại cảm thấy như một đứa trẻ, và không cảm nhận được tình yêu, trong khi con gái sẽ rất thích được hướng dẫn như vậy từ con trai để cảm nhận được sự quan tâm… Ý định là tốt nhưng chỉ vì do không hiểu sự khác biệt nên đã làm tổn thương nhau.

Con trai cũng như con gái khi yêu rất cần sự thấu hiểu mỗi hành động con trai làm, hiểu rõ những điều con trai thích và không thích để từ đó có cách ứng xử cho phù hợp.

Sự giao tiếp và lắng nghe từ trái tim là điều quan trọng nhất để thấu hiểu một người
Sự giao tiếp và lắng nghe từ trái tim là điều quan trọng nhất để thấu hiểu một người

Con trai thật ra không khó hiểu, chỉ có một số điểm khác biệt trong tâm lý. Hiểu và yêu thương con trai sẽ mang lại một động lực rất lớn cho con gái trong cuộc sống và từ đó tình yêu là một món quà khi cả hai cùng hướng tới mục đích chung là mang lại hạnh phúc cho người mình yêu.

THAM KHẢO NỘI DUNG: Ham muốn của con trai khi nằm cạnh con gái

Cùng chuyên mục

Khi nhớ người yêu thì con trai thường nhắn tin, đây là cách thể hiện phổ biến nhất

Con trai làm gì khi nhớ người yêu?

Con trai khi nhớ người yêu sẽ làm rất nhiều điều từ cấp độ thấp như nhắn tin, gọi điện, Facetimes tới những cấp độ cao như theo dõi, ghen...

Con trai khi yêu sẽ thích nói chuyện với con gái để hiểu rõ con gái hơn

23 điều con trai khi yêu thích làm với người yêu nhất

Con trai khi yêu luôn mong muốn cô gái của mình được vui vẻ, hạnh phúc, điều đó làm động lực cho con trai trong cuộc sống. Con trai sẽ...

Status Stt yêu đơn phương hay nhất

1001 Stt Yêu Đơn Phương Hay Nhất thấm đến từng cảm xúc

Nếu bạn đang yêu đơn phương, hãy hài lòng về cảm xúc đó. Nó có rất nhiều cung bậc cảm xúc: vui có, buồn có và đa phần những suy...

Những câu nói hay về tình yêu hạnh phúc nhất

Những câu nói hay nhất về tình yêu đẹp, buồn [Tổng hợp]

Những câu nói hay về tình yêu là chủ đề tiếp nhận được sự quan tâm nhiều từ phía độc giả của iHS. Khi trưởng thành, chúng ta hầu hết...

Hình ảnh cô gái yêu đơn phương, con gai yeu don phuong thi sao

Tình yêu đơn phương là gì? 7 Điều quý giá bạn nhận ra

Yêu và cần tình yêu là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Bạn đừng nhầm lẫn Chủ đề hôm nay trong chuyên mục cửa sổ tình yêu mà iHS muốn...

Dấu hiệu con gái bật đèn xanh dễ nhận biết thích mình

Có một cô gái để ý tới mình, có vẻ như trên mức bình thường. Bạn còn hoài nghi rằng liệu có phải cô ấy đang có ý tản tỉnh...

Bình luận (4)

  1. Tấn thành says: Trả lời

    Cho mình hỏi tại sao mỗi khi nhắc đến chuyện ân ái là cô gái của mình không muốn và cứ nhắc đến là cô gái cấu lại

  2. Cao thị phương thanh says: Trả lời

    À cho mk hỏi xíu nha. Thật ra mk đang nằm trong mối quan hệ mập mờ. Kiểu như là mk có nhắn vs bạn ấy cũng đã mấy tháng r ngày nào cũng nhắn và chúc ngủ ngon mk và bạn ấy học chung trường vs nhau nhắn tin cũng khá là thân. Nhưng b ấy có cái tính hk bỏ dc là : đang yên đang lành tự nhiên im lặng khoảng mấy ngày r lại nói chuyện lại vs mk như hk có chuyện j xảy ra. Mà khổ nỗi bạn ấy lại là nyc của con bạn thân mk. Mk hk biết là bạn ấy có thk mk hk z là sao mọi người ???

    1. SV says: Trả lời

      nên tránh xa bạn đó ra b ạ. Thứ nhất là nghĩ tới cảm xúc của bạn thân bạn, sẽ cảm thấy rất khó chịu ạ vì đó là nyc của b í, ít nhiều gì cũng là “người từng thương”. Thứ hai là cảm xúc của bạn, nếu bạn nam đó có tình cảm với bạn thật, bạn í sẽ ko để mặc bạn một mình tới tận mấy ngày đâu ạ.

  3. Ziinn Heo says: Trả lời

    bận Việc á Giống Mk nè

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn