Tâm lý đàn ông khi yêu thật lòng trong quan hệ

Dấu hiệu con gái bật đèn xanh dễ nhận biết thích mình

Tình yêu đơn phương là gì? 7 Điều quý giá bạn nhận ra

Những câu nói hay nhất về tình yêu đẹp, buồn [Tổng hợp]

[Tâm lý] Con trai cần gì ở con gái khi yêu ?

Con trai làm gì khi nhớ người yêu?

23 điều con trai khi yêu thích làm với người yêu nhất

1001 Stt Yêu Đơn Phương Hay Nhất thấm đến từng cảm xúc

Bạn trai có nhu cầu sinh lý cao: Nên chiều hay từ chối ?

Ham muốn của con trai khi nằm cạnh con gái và cách kiềm chế

23 điều con trai khi yêu thích làm với người yêu nhất

Con trai khi yêu luôn mong muốn cô gái của mình được vui vẻ, hạnh phúc, điều đó làm động lực cho con trai trong cuộc sống. Con trai sẽ làm rất nhiều điều khi yêu để cho con gái cảm nhận được tình cảm chân thành của mình. Vậy cụ thể, con trai khi yêu thích làm gì? Cùng tìm hiểu chi tiết để nắm bắt được tâm tư tình cảm của các chàng nhé.

Nhiều người nghĩ rằng con trai không biết yêu, con trai không cần tình yêu. Tuy nhiên trong thực tế thì không phải như vậy, nam giới khi yêu sẽ làm rất nhiều điều cho bạn gái, mong chiếm được tình cảm của con gái.

Không phải ai cũng biết được con trai khi yêu thích làm gì vì sự khác biệt về suy nghĩ, giới tính, nhất là những người chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là tổng hợp 23 điều con trai thích làm với người yêu nhất, hãy xem thử mình được bao nhiêu điều nhé.

Nhiều người không biết con trai khi yêu thích làm gì với người yêu
Nhiều người không biết con trai khi yêu thích làm gì với người yêu vì những khác biệt giới tính

1. Con trai thích nói chuyện với con gái

Con trai khi yêu thích làm gì? Điều đầu tiên chính là họ thích nói chuyện nhiều với người con gái mình yêu. Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong thế giới của con gái, do đó khi yêu thì con trai sẽ tìm cách nói chuyện để con gái bộc lộ rõ tính cách của mình.

Con trai khi yêu sẽ thích nói những lời chân thành, lãng mạn, chân thật và tham gia thảo luận những đề tài có chiều sâu. Theo một số chuyên gia tâm lý thì đây cũng là điều mà những cặp đôi yêu nhau một cách bền vững thường thảo luận, đưa ra quan điểm.

Ngoài ra, một số người con trai sẽ có xu hướng dùng hình tượng lạnh lùng, thiếu tự nhiên để con gái trở nên chủ động, nói chuyện nhiều hơn. Tuy nhiên chỉ vì cảm giác thiếu tự tin, gò bó bản thân mà gây nên sự khó chịu cho người đối diện.

Vì vậy, bạn nên chia sẻ một cách thẳng thắn, chân thành về bản thân mình. Trong giai đoạn đầu khi yêu nếu thiếu tự tin thì con trai hay chia sẻ về những điểm xấu của bản thân, đặc biệt những tính cách “khó ở, không giống ai”. Sự thành thật là một điều tốt nhưng con trai chỉ nên chia sẻ điểm xấu của mình khi cả hai đã phần nào thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau.

Con trai khi yêu sẽ thích nói chuyện với con gái để hiểu rõ con gái hơn
Con trai khi yêu sẽ thích nói chuyện với con gái để hiểu rõ con gái hơn

2. Con trai thích đi uống nước với con gái

Đây là cách phổ biến nhất, khi yêu con trai thường dành thời gian đi uống nước với con gái. Nếu trong giai đoạn đầu cả 2 còn dè dặt, ngại ngùng, đang thăm dò lẫn nhau thì đây là phương án khởi sự an toàn nhất, không sợ bị từ chối như nhiều lời đề nghị khác.

Con trai có thể mời con gái uống nước ở những quán vỉa hè hay những quán trà sữa, sinh tố tùy theo sở thích của cả hai. Việc ngồi uống nước cùng nhau sẽ tạo điều kiện để cả 2 tâm sự, hiểu rõ một chút về nhau trong thời gian đầu.

3. Con trai thích đi ăn với con gái

Con đường đơn giản nhất để đi đến trái tim là thông qua dạ dày. Điều này đúng với cả hai phái, đối với những cô gái có tâm hồn ăn uống thì đây là một cách rất dễ chiếm cảm tình. Do đó khi yêu nhau thì đa số con trai sẽ dẫn người yêu đi ăn, đây là một trong những điều con trai thích làm với người yêu nhất.

Có thể ăn uống ở những nhà hàng sang trọng hay chỉ đơn giản là quán vỉa hè đúng với sở thích của con gái. Dù là cách nào đi nữa thì cũng thể hiện được tình cảm của người con trai dành cho con gái.  Ngoài ra khi đi ăn cùng nhau thì cả 2 có dịp hiểu rõ hơn tính cách của nhau qua cách ăn uống, cách trò chuyện.

Con trai khi yêu sẽ dẫn con gái tới các quán ăn đúng với sở thích của nàng
Con trai khi yêu sẽ dẫn con gái tới các quán ăn đúng với sở thích của nàng

4. Con trai thích nhắn tin và gọi điện thoại cho con gái

Khi yêu thì con trai sẽ thường xuyên nhắn tin và gọi điện thoại cho con gái. Tùy theo tính chất công việc thì việc này có thể diễn ra thỉnh thoảng hay thường xuyên. Với việc nhắn tin thì có thể diễn ra với tần suất liên tục, đủ mọi hình thức liên lạc như Facebook, Zalo, Viber…

Tuy nhiên dù là cách nào đi chăng nữa thì người con trai đa phần là người chủ động liên lạc với người con gái trong giai đoạn yêu.

5. Con trai thích đưa con gái đi chơi

Đối với con trai khi yêu thì xúc giác và thị giác được kích hoạt rất nhiều, một phần là do bản năng. Do đó không sai khi nói rằng đàn ông yêu bằng mắt là như vậy. Con trai rất cần được thỏa mãn chuyện đó và không gì bằng là những khoảnh khắc riêng tư chỉ có hai người. Do đó, con trai sẽ rất thích rủ con gái đi chơi, tới những nơi riêng tư chỉ có hai người để được ngắm nhìn cũng như tạo điều kiện cho những tiến trình xa hơn.

Đó có thể là đi xem phim, đi dạo, đi nghe nhạc hay xa hơn nữa là đi du lịch tới những nơi yêu thích… Một chuyến đi chỉ có 2 người sẽ giúp xây nên những kỷ niệm tình yêu đẹp với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

6. Con trai thích khen ngợi con gái

Khi yêu con trai sẽ thường khen ngợi con gái và xem con gái như một báu vật cần phải giữ lấy. Nếu con gái cảm thấy tự ti về thân hình của mình thì con trai sẽ khơi ngợi những ưu điểm thuộc về tính cách hay những đặc điểm về tài năng. Nếu con gái không chắc chắn, mất tự tin về mọi thứ trong cuộc sống thì con trai sẽ khen ngợi về những thành quả con gái đã đạt được.

Lời khen là cách rất tốt để cuộc trò chuyện chuyển hướng sang hướng tích cực. Tuy nhiên, lời khen phải hợp lý, đúng lúc, thực tế, xuất phát từ sự quan tâm chân thành thực sự chứ không phải những lời xáo rỗng, xu nịnh cốt để vừa lòng con gái.

Khi yêu con trai sẽ xem bạn gái như báu vật của mình và sẽ thường dành tặng nhiều lời khen xuất phát từ tấm lòng chân thành
Khi yêu con trai sẽ xem bạn gái như báu vật và thường dành tặng nhiều lời khen xuất phát từ sự chân thành

7. Con trai thích tặng quà cho con gái

Khi yêu, thông thường con trai sẽ tặng quà cho con gái để thể hiện tình cảm của mình. Con trai sẽ nhớ các dịp lễ, ngày sinh nhật để tặng quà cho người yêu. Tuy nhiên phái mạnh cũng có thể tặng quà cho bạn gái vào những dịp bình thường, sau một buổi đi chơi hay những lần con gái buồn. Món quà đó không nhất thiết phải có giá trị lớn về vật chất, đôi khi chỉ là những đồ handmade, một móc khóa, một thỏi son nhỏ, một vòng tay nhỏ…

Ngoài ra, những món quà thiên về giá trị tinh thần cũng được con gái đánh giá rất cao như một lời động viên, một bờ vai vững chãi mỗi khi con gái buồn. Theo một số nhà nghiên cứu thì sự có mặt của con trai mỗi khi con gái buồn là món quà rất đặc biệt đối với phái nữ và họ sẽ đánh giá rất cao món quà này.

8. Con trai thích chọc con gái cười

Khi yêu con trai rất thích nụ cười của con gái, con trai sẽ làm mọi điều để nhìn thấy nụ cười ấy. Do đó con trai sẽ gây ấn tượng bằng khiếu hài hước của bản thân. Một trong những sở thích của con trai là chọc cho con gái cười, được nghe giọng cười sảng khoái, thoải mái, tràn đầy năng lượng của con gái là một liều thuốc hạnh phúc đối với họ.

9. Con trai thích bảo vệ con gái

Con trai rất thích được thể hiện bản lĩnh phái mạnh. Do đó khi thấy một cô gái gặp chuyện buồn hay vấn đề thì họ thường tìm cách để bảo vệ cô gái. Bảo vệ ở đây không chỉ về mặt thể chất mà còn mặt tinh thần. Khi có người nào làm cô ấy tủi thân thì con trai sẽ là người hỗ trợ đắc lực, động viên cô ấy. Khi con gái đi vào nơi nguy hiểm mà con trai cảm nhận được thì sẽ cảnh báo con gái…

Tính cách bảo vệ con gái còn được thể hiện qua những hành động như giúp đỡ con gái mang vật nặng, cho con gái đi vào lề đường bên trong để tránh xe cộ, lên tiếng bảo vệ khi có ai đó bắt nạt cô ấy…

10. Con trai thích thử lòng con gái

Con trai muốn biết con gái có thật sự coi trọng tình cảm của hai người hay không. Do đó,  họ thường dùng nhiều cách để kiểm tra tình yêu của con gái như giả vờ ốm để được chăm sóc, giả vờ thất bại để được sự quan tâm. Một số con trai còn giả vờ nghèo để thử lòng con gái.

Ngoài ra con trai còn dùng nhiều cách để cho con gái ghen để thử tình cảm sâu đậm của con gái… Lúc đó con trai sẽ nhận ra con gái có thật lòng yêu thương mình hay không và mức độ yêu đến chừng nào. Tuy nhiên, cách này nếu lạm dụng sẽ gây ra tác dụng ngược.

Khi yêu con trai có khi thích thử lòng con gái để kiểm tra tình cảm sâu đậm của con gái
Khi yêu con trai có khi thích thử lòng con gái để kiểm tra tình cảm sâu đậm của con gái, nếu lạm dụng sẽ gây phản ứng ngược

11. Con trai thích đưa đón con gái

Khi yêu con trai thích được chở con gái sau chiếc xe của mình. Đó có thể là chở con gái đi chơi, đi mua sắm hay chỉ đơn giản là đưa đón con gái mỗi khi tan làm về. Cảm giác được đánh dấu chủ quyền sẽ tạo cho con trai cảm giác hạnh phúc, như thể cả 2 đã là một gia đình thực sự.

12. Con trai thích đưa con gái đi mua sắm

Con gái là phái đẹp nên có nhiều quần áo trong tủ đồ của mình. Mỗi bộ đồ là một phong cách khác nhau tùy theo tâm trạng cũng như địa điểm. Dù có vụng về trong chuyện ăn mặc thế nào chăng nữa thì con gái luôn muốn mình trở nên đẹp hơn trong mắt con trai. Con trai cũng rất thích được ngắm nhìn con gái xinh đẹp trong những trang phục và trang sức lộng lẫy.

Do đó con trai khi yêu thường sẽ dẫn con gái đi mua sắm, vừa đáp ứng sở thích của cả 2, làm con gái vui lòng, con trai cũng thỏa mãn thị giác, một công đôi việc.

13. Con trai thích mời con gái tham gia hoạt động nhóm với bạn bè

Khi yêu con trai dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến bạn bè xung quanh. Nếu bạn bè của họ cũng thích bạn thì người đó cũng sẽ thích bạn nhiều hơn nữa. Do đó, nam giới rất thích rủ người yêu tham gia các hoạt động nhóm với bạn bè của mình. Điều này tạo ra ngoài tạo ra những kỷ niệm đẹp của cả hai, đồng thời còn khiến họ cảm thấy hãnh diện hơn trước bạn bè của mình.

Con trai thích mời con gái tham gia hoạt động nhóm với bạn bè của mình
Con trai thích mời con gái tham gia hoạt động nhóm với bạn bè của mình

14. Con trai thích tìm hiểu về tính cách của con gái

Bất cứ ai khi yêu đều có mong muốn xác định gắn bó lâu dài, trừ những trường hợp gặp phải người sở khanh hay mối tình tan vỡ. Với mối quan hệ nghiêm túc thì con trai hay con gái đều sẽ tìm hiểu tính cách của nhau. Đây là một công việc rất quan trọng trong quá trình yêu. Do đó người nam sẽ giành nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu tính cách của con gái, xem có phù hợp với mình không.

Chẳng hạn một người con trai thích sự yên tĩnh thì khó hòa hợp với người ồn ào, náo nhiệt. Hay một người con trai thích khoa học, khô khan, ít nói thì khó chung sống với người con gái lãng mạn, hay khóc…

15. Con trai thích tìm hiểu về quan điểm sống của con gái

Khi yêu con trai rất muốn biết về quan điểm sống của con gái. Cô gái này là người lạc quan hay bi quan, cách cô ấy đối xử với người xung quanh như thế nào? Cô ấy có phải là người có dễ dàng gục ngã hay không? Có lương thiện, chung thủy hay không? Thiên về vật chất hay tâm linh? Cô gái sống thoáng hay có nguyên tắc?… Những câu hỏi ấy khi yêu sẽ được các chàng trai tìm hiểu cặn kẽ. Bởi tính cách khác biệt có thể dung hòa được tuy nhiên khác quan điểm sống thì khó có thể cảm thông và hòa hợp.

16. Con trai thích tìm hiểu sở thích của con gái

Tương tự như quan điểm sống và tính cách, khi yêu con trai sẽ tìm hiểu sở thích của con gái. Những gì con gái thích như thích ăn gì, uống gì, làm gì vào thời gian rãnh… và ngược lại. Những điều con gái thích thì con trai sẽ thực hiện để luôn giữ lửa tình yêu, còn những điều con gái không thích thì con trai sẽ ghi nhớ và tránh thực hiện.

Con trai trong giai đoạn yêu thì sẽ tìm hiểu những sở thích của con gái, biết con gái thích và không thích gì
Con trai trong giai đoạn yêu thì sẽ tìm hiểu những sở thích của con gái, biết con gái thích và không thích gì

17. Con trai thích tìm hiểu đời sống tình cảm của con gái

Con trai khi yêu muốn biết về những mối quan hệ tình cảm trước đó, về những cuộc tình mà con gái đã trải qua để hiểu rõ hơn về con gái, để tránh trường hợp yêu phải người đã có chủ, đã có gia đình hoặc tránh trường hợp bị trở thành nạn nhân của kẻ bắt cá hai tay. Do đó, khi yêu con trai sẽ thường tìm hiểu vấn đề này để bảo vệ bản thân bị tổn thương. Tuy nhiên nam giới nên khéo léo, thận trọng, không đào quá sâu vào đời tư để kẻo biến mình là một kẻ soi mói chuyện đời tư, kẻ nhiều chuyện, ghen tuông…

18. Con trai thích tìm hiểu về bạn bè của con gái

Ông bà ta đã từng dạy “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” hay “Hãy cho tôi biết bạn bè của bạn là ai, tôi sẽ nói bạn là người như thế nào”. D đó để biết được tính cách của một cô gái, con trai thường sẽ tìm hiểu bạn bè thân nhất với cô gái ấy, đây là cách gián tiếp để hiểu rõ hơn về một người.

19. Con trai muốn biết về định hướng của con gái

Đây là một trong những điều con trai cũng muốn biết khi yêu một người con gái. Cô ấy có kế hoạch dài hạn gì, cô ấy ở đâu trong thời gian tới, cô ấy định hướng tương lai như thế nào… Một người con trai nghiêm túc khi yêu sẽ thích người con gái có cuộc sống ổn định, vì như thế con trai mới an tâm phát triển sự nghiệp của mình.

Khi yêu, con trai muốn biết định hướng trong cuộc sống của con gái
Khi yêu, con trai muốn biết định hướng trong cuộc sống của con gái

20. Con trai thích tìm hiểu về suy nghĩ của con gái khi đề cập về hôn nhân gia đình

Con trai nếu yêu nghiêm túc thì sẽ muốn biết suy nghĩ của con gái về vấn đề kết hôn, tạo dựng cuộc sống gia đình. Họ tò mò muốn biết liệu con gái thích sống một mình hay thích sống bên gia đình? Con gái có thích trẻ con và muốn có em bé hay không?… Đó là những câu hỏi mà con trai sẽ tìm hiểu trong quá trình yêu. Con trai thường dùng cách thảo luận trực tiếp hay tìm hiểu gián tiếp về điều này.

Tuy nhiên, đây là một đề tài nhạy cảm khi yêu vì sẽ gây áp lực cho người con gái, thường sẽ làm cả hai cảm thấy khó xử. Do đó khi cả hai đề cập tới vấn đề này thì nên khéo léo, không nóng vội, không tạo áp lực.

21. Con trai thích hôn con gái

Nụ hôn là chất xúc tác đầu tiên cho những quan hệ xa hơn, ngoài ra nó còn mang nghĩa yêu thương, quý trọng người con gái. Con trai thích được hôn vào môi, ngoài ra có nhiều người còn hôn vào mắt, má, trán, tay… để tạo sự bất ngờ và thú vị.

Con trai thích hôn con gái khi yêu, khi yêu có nên hôn nhiều không, ảnh hôn nhau dưới hoàng hôn
Con trai thích hôn con gái khi yêu

22. Con trai thích nắm tay, ôm con gái

Khi yêu con trai thích nắm tay để đánh dấu chủ quyền, ngụ ý rằng người con gái ấy thuộc về mình. Còn khi ôm con gái thì ngoài thể hiện tình cảm, cho con gái cảm nhận được sự vững chãi của bờ vai mà còn thể hiện sự đầy đủ, trọn vẹn của một tình yêu chân thành. Khi người con gái trong vòng tay của con trai thì cảm nhận hoàn toàn sự yêu thương và chở che của người con trai dành cho mình. Ngoài ra, khi ôm thì hormone oxytocin trong người tăng cao tạo nên sự gắn kết yêu thương với người con gái.

23. Con trai thích được quan hệ với con gái

Đối với con trai khi yêu thì không thể không nhắc tới những đòi hỏi về thể xác, nhất là khi bên cạnh người con gái mình yêu thì nhu cầu ấy lại càng tăng cao hơn nữa. Dù con gái không có những hành động kích thích con trai nhưng con trai luôn nghĩ về chuyện thể xác rất nhiều.

Bởi sự tăng cao của hormone testosteron theo tiến trình tự nhiên nên con trai ở độ tuổi phát dục đến dưới 30 tuổi thì có nhu cầu về chuyện tình dục rất cao, do đó không lấy làm lạ trong tình yêu của người con trai luôn gắn liền với chuyện tình dục. Tuy nhiên khi người con gái chưa đồng ý thì con trai nếu đã yêu thật sự sẽ không ép buộc và sẽ chờ đợi người con gái.

Hormone testosteron trong cơ thể con trai tăng gấp 20 lần khi ở bên cạnh con gái. và chính hormone này kích hoạt ham muốn trên. Đây là một vấn đề khá nhạy cảm khi đề cập tới nhưng sự thật là con trai luôn muốn được làm chuyện ấy với con gái khi yêu. Đặc biệt với độ tuổi dưới 30 thì suy nghĩ về sinh lý lúc nào cũng hiện hữu khi yêu.

Việc đòi hỏi này của con trai không có gì là bất thường vì đây là bản năng tự nhiên. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa là con trai không kiểm soát được hành vi và đỗ lỗi cho bản năng. Với người con trai nghiêm túc thì sẽ xác định chỉ quan hệ với cô gái mà mình sẽ cưới, từ đó sẽ kiểm soát hành vi của mình. Còn đối với những kẻ sở khanh chỉ muốn chiếm đoạt thân xác làm chiến tích tình trường thì con gái nên tỉnh táo và cẩn thận, tìm hiểu thật kỹ trước khi trao thân gửi phận nếu không sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Con trai thích được quan hệ với con gái tuy nhiên con gái nên tỉnh táo trước những tên sở khanh
Con trai thích được quan hệ với con gái tuy nhiên con gái nên tỉnh táo trước những tên sở khanh

Con trai khi yêu thích làm nhiều điều cho con gái, để cho con gái cảm nhận được tình yêu chân thành của mình. Tình yêu là một món quà, nếu nhận thấy con trai thích làm những điều này cho con gái thì hãy giữ lấy chàng trai ấy, đừng buông tay nhé.

Cùng chuyên mục

Status Stt yêu đơn phương hay nhất

1001 Stt Yêu Đơn Phương Hay Nhất thấm đến từng cảm xúc

Nếu bạn đang yêu đơn phương, hãy hài lòng về cảm xúc đó. Nó có rất nhiều cung bậc cảm xúc: vui có, buồn có và đa phần những suy...

Bạn trai có nhi cầu sinh lý cao nên chiều hay từ chối

Bạn trai có nhu cầu sinh lý cao: Nên chiều hay từ chối ?

Nam giới luôn luôn có nhu cầu "làm chuyện ấy" cao hơn so với phái nữ. Nguyên nhân là vì lượng testosterone - hormone sinh dục nam cao hơn nữ...

Ham muốn quan hệ của con trai khi nằm cạnh con gái có sự khác biệt theo độ tuổi

Ham muốn của con trai khi nằm cạnh con gái và cách kiềm chế

Ham muốn của con trai khi nằm cạnh con gái thay đổi theo độ tuổi, tùy thuộc vào sự tăng hay giảm của hormone testosteron, khi ở độ tuổi dưới...

Khi nhớ người yêu thì con trai thường nhắn tin, đây là cách thể hiện phổ biến nhất

Con trai làm gì khi nhớ người yêu?

Con trai khi nhớ người yêu sẽ làm rất nhiều điều từ cấp độ thấp như nhắn tin, gọi điện, Facetimes tới những cấp độ cao như theo dõi, ghen...

Đàn ông rất cần sự tin tưởng từ người con gái mình yêu

[Tâm lý] Con trai cần gì ở con gái khi yêu ?

Con trai với con gái là hai nửa khác biệt nên có nhu cầu tình cảm cũng khác nhau. Những điều con trai cần khi yêu có vài điểm khác...

Những câu nói hay về tình yêu hạnh phúc nhất

Những câu nói hay nhất về tình yêu đẹp, buồn [Tổng hợp]

Những câu nói hay về tình yêu là chủ đề tiếp nhận được sự quan tâm nhiều từ phía độc giả của iHS. Khi trưởng thành, chúng ta hầu hết...

Bình luận (3)

  1. Kiều Nguyên says: Trả lời

    Khi một người mik yêu ko đc vui z làm j để họ đc vui vẻ như trước ạ !

  2. Linh says: Trả lời

    là nó hết yêu bạn nên mới không vui , chứ iu là phải luôn tôn trọng không để người yêu buồn

  3. Lucia diệu says: Trả lời

    Đọc hết mình thấy tất cả những điểm đó.nguoi mình yêu không hề có.z có gọi là yêu mình không moi người.hay a ấy yêu mình bằng cách khác không thể hiện qua hành động đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn