Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Có nhiều cách chữa viêm da cơ địa tại nhà an toàn, dễ thực hiện, chi phí thấp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian có thể kể đến như dùng lá trầu không, lá kinh giới, lá khế… và đặc biệt là sử dụng muối. Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối ra sao, tác động như thế nào đến vùng da bị viêm, bài viết sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối
Muối có công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối

Hẳn nhiều người đã không còn xa lạ khi nghe đến phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng muối. Thế nhưng muối có thật sự chữa được viêm da cơ địa hay không thì không phải ai cũng biết. Muối có vị mặn là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, có tác dụng tăng hương vị, kích thích vị giác. Không chỉ vậy, muối còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh nhất là các bệnh lý ngoài da, hỗ trợ chăm sóc giúp da khỏe mạnh. 

Theo y học cổ truyền, muối vị mặn tính hàn, có công dụng giải độc, lương huyết, tả hỏa, thanh tâm, nhuận táo, dẫn các loại thuốc khác vào kinh lạc. Do đó, muối được xem là vị thuốc quý có thể hỗ trợ điều trị được nhiều chứng bệnh. Muối còn có tính sát khuẩn, sát trùng, tiêu viêm, sử dụng muối phối hợp với các thảo dược khác có thể gia tăng hiệu quả điều trị.

Theo các nghiên cứu hiện đại, muối chứa canxi, natri và kali có tác dụng giảm ngứa ngáy, đỏ da và tăng cường độ ẩm cho da. Muối còn giúp đảm bảo việc truyền oxy qua các tế bào da, đảm bảo da nhận được các dưỡng chất cần thiết và duy trì độ pH tối ưu trên da do có tác dụng cải thiện lưu thông máu. Điều này hỗ trợ rất tốt cho việc giảm viêm, tái tạo da. Muối cũng kích thích sự đổi mới của tế bào da, thúc đẩy tái tạo mô, hỗ trợ tích cực việc tẩy tế bào chết trên da từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn, hóa chất, vi khuẩn và độc tố gây hại. 

Cách chữa viêm da cơ địa bằng muối

Có thể thấy, muối có tác dụng rất tốt với người mắc viêm da cơ địa. Dưới đây là một số mẹo chữa viêm da cơ địa bằng muối được nhiều người áp dụng:

1. Cách dùng muối chữa viêm da cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm, dễ kích ứng cần được chăm sóc cẩn thận vì da rất dễ tổn thương. Nếu bạn thuộc kiểu da nhạy cảm, để trị viêm da cơ địa với muối, cần thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 bát muối biển hoặc muối tinh, 1 chậu tắm lớn hoặc bồn tắm
  • Xả nước ấm vào bồn tắm, chậu tắm sao cho độ ẩm vừa phải, đổ muối vào khuấy đều cho tan hết
  • Tắm sạch người rồi tiến hành ngâm người trong bồn tắm đã pha nước muối trên trong 15 – 20 phút
  • Để tăng hiệu quả sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch và cấp ẩm cho da bạn có thể nhỏ vào nước ngâm từ 3 – 4 giọt tinh dầu tràm
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy các triệu chứng viêm da cải thiện đáng kể, da trở nên mềm mại dễ chịu hơn.

2. Cách dùng muối chữa viêm da cơ địa cho da khô

Bộ đôi dầu oliu và muối biển vừa sát khuẩn vừa cấp ẩm cho da hỗ trợ phục hồi vùng da tổn thương rất tốt
Bộ đôi dầu oliu và muối biển vừa sát khuẩn vừa cấp ẩm cho da hỗ trợ phục hồi vùng da tổn thương rất tốt

Khi bị viêm da cơ địa, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, da mất nước, mất sức đề kháng, tế bào da bị biến dạng… khiến vi khuẩn, nấm gây hại có điều kiện xâm nhập. Những người thuộc kiểu da khô thường rất dễ bị viêm da cơ địa do da mất nước nghiêm trọng. Lúc này, bạn không chỉ cần sát khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, nấm gây hại trên da mà còn cần cấp ẩm, dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da. Cách tắm muối cho người thuộc dạng da khô như sau:

  • Cho1 bát muối con vào bồn tắm hoặc chậu tắm, hòa tan với nước ấm trong bồn
  • Thêm 1 muỗng dầu oliu (có thể thay thế bằng dầu hạnh nhân, sữa tươi, bột yến mạch) vào nước muối ấm đã chuẩn bị
  • Tắm sạch rồi ngâm mình trong bồn tắm đã pha sẵn nước trên trong 15 – 20 phút
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Việc sử dụng dầu oliu, sữa tươi, dầu hạnh nhân hoặc bột yến mạch có công dụng tăng cường độ ẩm, giúp da trắng sáng mềm mịn tự nhiên. 

3. Cách dùng chữa viêm da cơ địa bằng nước muối sinh lý

Bên cạnh việc dùng muối biển hoặc muối tinh chữa viêm da cơ địa, người bệnh còn có thể áp dụng phương pháp dùng nước muối sinh lý. Cách làm cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị bông y tế, nước muối sinh lý 0.9% (có thể mua ở hiệu thuốc)
  • Vệ sinh da sạch sẽ, lau khô, lấy bông y tế thấm nước muối sinh lý đã chuẩn bị rồi đắp lên vùng da tổn thương
  • Có thể dùng gạch cố định lại, giữ nguyên trong ít nhất là 12 phút để nước muối thấm vào da
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu cải thiện đáng kể.

Những lưu ý khi dùng muối chữa viêm da cơ địa

Không dùng quá nhiều muối để tránh khô da
Không dùng quá nhiều muối để tránh khô da

Mặc dù công dụng chữa viêm da cơ địa của muối là rất tốt, mang đến những chuyển biến tích cực trong quá trình điều trị nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chỉ nên thực hiện như một biện pháp điều trị hỗ trợ, không thể mang đến hiệu quả như việc dùng các loại thuốc đặc trị. Tùy vào cơ địa, tình trạng bệnh của mỗi người mà thời gian thực hiệu và hiệu quả mang lại là không giống nhau. 
  • Không nên lạm dụng phương pháp tắm muối, chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần, không nên pha nước muối quá đặc để tránh bào mòn da dẫn đến phản tác dụng.
  • Không nên dùng muối chứa tạp chất, không rõ nguồn gốc để tránh nguy cơ viêm nhiễm nặng. Sau khi ngâm nước muối thì cần tắm lại với nước mát hoặc nước ấm để làm sạch da.
  • Với người có làn da khô, nên pha loãng nước muối vì nếu dùng không đúng nồng độ sẽ gây đau rát, khô da nghiêm trọng.
  • Giữ vệ sinh cơ thể nhất là vùng da tổn thương sạch sẽ, vệ sinh sạch sẽ môi trường sống, tránh tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp và lối sống lành mạnh, tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích khi bị viêm da cơ địa.

Nhìn chung, phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng muối khá an toàn, dễ thực hiện mà chi phí lại thấp. Tuy nhiên, tốt nhất người bệnh vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, không nên tùy tiện áp dụng khi chưa xác định phương pháp này có phù hợp với làn da và tình trạng bệnh của mình hay không.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Dùng lá kinh giới chữa viêm da cơ địa là mẹo chữa theo kinh nghiệm dân gian. Áp dụng mẹo chữa này đều đặn có thể kiểm soát cơn ngứa,...

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Theo các chuyên gia Da liễu, bệnh lý này tương đối lành tính...

Vì sao nên chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Với thành phần hoạt chất đa dạng, lá ổi có khả năng giảm đau, tiêu viêm, kháng khuẩn, sát trùng, chữa lành vết thương và tái tạo tế bào. Nắm...

Kem dưỡng ẩm da Aqua Force có thể hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Các loại kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật Bản được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng do chất lượng tốt, an toàn khi...

Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Bệnh viện da cơ địa rất dễ tái phát nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách. Chính vì vậy, việc tìm ra được một bác sĩ giỏi,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn