Tóc bạc sớm: Nguyên nhân và cách điều trị

Đừng nhầm lẫn giữa rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Rụng tóc nhiều ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý

8 cách trị rụng tóc từ lá trà xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Chân tóc yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách chăm sóc

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần chú ý

Bị rụng tóc nhiều khi gội đầu phải làm sao?

Mẹo dân gian chữa rụng tóc bằng mè đen

Công thức chữa rụng tóc bằng lá ổi lưu truyền dân gian

Hà thủ ô và công dụng trị rụng tóc lưu truyền ngàn năm

Dầu gội trị rụng tóc Megumi: Giá bán và review

Dầu gội trị rụng tóc Megumi được sản xuất bởi công ty Rohto Pharmaceutical Japan Nhật Bản, hiện nay đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy loại dầu gội này trị rụng tóc có tốt không? Cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp cho vấn đề trên.

I/ Thông tin cần biết về dầu gội Megumi

Dầu gội trị rụng tóc Megumi: Cách dùng và review sản phẩm
Dầu gội trị rụng tóc Megumi: Cách dùng và review sản phẩm

Rụng tóc là tình trạng thường gặp, không chỉ ở nữ giới mà nam giới cũng thường gặp phiền toái do tóc rụng nhiều. Để làm giảm tình trạng tóc rụng, nhiều người thường tìm đến sản phẩm dầu gội của Nhật Bản có tên là Megumi. Liệu sản phẩm này có tốt hay không? Các thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này:

1. Thành phần

Dầu gội Megumi được chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên, chúng đều có tác dụng tốt cho da đầu. Cụ thể như sau:

  • Nhân sâm: Vì đây là loại nguyên liệu khá đắt đỏ, do đó đa số các sản phẩm dầu gội đều không có thành phần này. Tuy nhiên, Megumi lại được chiết xuất từ nhân sâm. Do đó, nó sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc được khỏe mạnh hơn, ngăn chặn các tác nhân gây hại cho tóc, ngăn rụng tóc, làm mềm tóc và giúp tóc bóng khỏe hơn rất nhiều.
  • Lá trà xanh: Từ lâu, trà xanh đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh tác dụng giải độc gan, mát gan mà còn có tác dụng rất tốt đối với tóc. Nó sẽ giúp loại bỏ dầu nhờn, các tế bào chết trên da đầu và loại sạch gàu.
  • Tảo bẹ xanh: Bổ sung dưỡng chất và cấp ẩm, nuôi dưỡng chân tóc được chắc khỏe.
  • Lá cây liên mộc: Đem lại cho chị em mái tóc óng ả, mềm mượt, chân tóc trở nên chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng.
  • Hoa cúc La Mã: Trong loại thảo dược này chứa nhiều chất chamazuln. Đây là hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp cân bằng độ ẩm và có khả năng làm sạch da đầu.
  • Rễ gừng: Từ lâu, gừng đã được dùng như một loại thảo dược để điều trị nhiều bệnh lý. Chính vì vậy, Megumi có thành phần là gừng sẽ giúp cung cấp các tinh chất nuôi dưỡng mái tóc. Trong đó phải kể đến các dưỡng chất như zingiberene, geraniol, neral… Chúng là những dưỡng chất có tác dụng lưu thông máu trên da đầu, thúc đẩy các nang tóc phát triển nhanh.
  • Các thành phần khác: Ngoài những thành phần thảo mộc trên, dầu gội trị rụng tóc Megumi còn được chiết xuất từ các thành phần khác như nấm Phục Linh, lá ngải cứu, củ rong Nhật, nha đam…

2. Công dụng của dầu gội Megumi

Sản phẩm có tác dụng giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh
Sản phẩm có tác dụng giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh

Từ những thành phần của sản phẩm, chúng ta có thể thấy đây là loại dầu gội tốt cho da đầu. Nhiều người review dầu gội Megumi trị rụng tóc rất tốt. Ngoài ra, nó còn nhiều tác dụng khác:

  • Giảm tình trạng rụng tóc, kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh và mạnh hơn.
  • Làm sạch da đầu, giảm gàu, giảm ngứa, loại bỏ các mảng bám trên da đầu, kháng khuẩn.
  • Giúp loại bỏ bã nhờn bám trên da đầu và cả trên tóc.
  • Tóc được bổ sung dưỡng chất, từ đó sẽ suôn mượt và trở nên chắc khỏe hơn.

3. Review dầu gội trị rụng tóc Megumi có tốt không?

Megumi được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, vì vậy nó được đánh giá là lành tính, an toàn cho da đầu. Vì vậy nó phù hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Từ những người có da đầu nhạy cảm, dễ kích ứng đến những người có mái tóc thưa thớt, hay gãy rụng, khô xơ hoặc là bị nấm da đầu. Những chị em đang mang thai cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Ngoài ra, dầu gội trị rụng tóc Megumi còn nhiều ưu điểm khác như:

  • Chỉ sau 4 tháng sử dụng, người dùng sẽ thấy được hiệu quả chống gãy rụng và kích thích mọc tóc mà sản phẩm mang lại.
  • Có mùi thơm dễ chịu, đem lại cảm giác thư giãn cho chị em.
  • Giúp tóc óng mượt, mềm mại.
  • Thiết kế chai lọ tiện lợi, giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều chị em.
  • Sản phẩm không chứa các thành phần hóa học, an toàn cho da đầu, kể cả những da đầu nhạy cảm.

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng Megumi có một hạn chế đó là cần phải kết hợp với dầu xả Megumi mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, nếu như mua dầu gội, chị em nên kết hợp luôn với dầu xả.

4. Hướng dẫn sử dụng dầu gội Megumi trị rụng tóc

Gội đầu đúng cách giúp làm tăng hiệu quả của sản phẩm
Gội đầu đúng cách giúp làm tăng hiệu quả của sản phẩm

Một sản phẩm dù có chất lượng đến đâu nhưng nếu dùng sai cách thì cũng sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Do đó, để phát huy tối đa tác dụng của dầu gội Megumi chữa rụng tóc, chị em cần sử dụng đúng cách. Nếu chưa biết phải sử dụng Megumi như thế nào cho tốt, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Làm ướt tóc bằng nước sạch. Lấy một lượng vừa đủ dầu gội Megumi cho ra bàn tay, xoa đều lên tóc. Sử dụng các ngón tay massage da đầu để các dưỡng chất thẩm thấu vào chân tóc tốt hơn. Cứ gội đầu cho đến khi thấy da đầu đã sạch bã dầu, gàu thì đem xả lại với nước sạch. Tuy nhiên, bạn không nên gội lâu quá 5 phút để tránh làm tổn thương da đầu.
  • Bước 2: Sau khi đã xả sạch dầu gội, chị em hãy sử dụng dầu xả Megumi. Trước khi thoa dầu xả, bạn vắt cho tóc bớt nước, sau đó lấy một lượng vừa đủ sản phẩm rồi thoa lên tóc. Lưu ý là không nên thoa gần chân tóc để tránh bết. Sau đó, massage nhẹ rồi ủ trong vòng 30 phút. Cuối cùng, xả lại với nước sạch là được.
  • Bước 3: Tóc sau khi đã xả với nước xong, dùng khăn khô để lau. Bạn có thể dùng máy sấy nhưng không nên sấy tóc với nhiệt độ quá tóc hoặc để máy sấy quá gần. Nên dùng thêm các tinh chất dưỡng tóc để giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

II/ Dầu gội trị rụng tóc Megumi giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

So với những sản phẩm dầu gội khác, Megumi thường có giá thành cao hơn. Điều này cũng dễ hiểu. Bởi đây là sản phẩm được sản xuất trên công nghệ hiện đại, có sự kết hợp với nhiều thành phần quý như nhân sâm, lá cây thiên mộc…

Có thể mua dầu gội trị rụng tóc Megumi ở đâu?
Có thể mua dầu gội trị rụng tóc Megumi ở đâu?

Hiện nay, sản phẩm có thể được bán trong hiệu thuốc, shop mĩ phẩm, siêu thị… với tầm giá khoảng 150.000 – 250.000 mỗi chai. Tùy theo từng cơ sở kinh doanh mà giá của dầu gội Megumi có sự chênh lệch đôi chút. Để được cung cấp một cách chính xác nhất giá bán, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhân viên bán hàng.

III/ Cách chọn dầu gội phù hợp với từng loại tóc

Trước nay chúng ta đều nghĩ rằng bất cứ loại dầu gội nào cũng có thể sử dụng để gội đầu cho chính mình. Chính vì suy nghĩ này nên tóc của bạn vốn dĩ đã yếu, hay gãy rụng lại càng khô xơ hơn, rụng tóc và ngứa da đầu. Thực chất, da đầu của mỗi người có những đặc điểm không giống nhau nên cần phải lựa chọn những loại dầu gội phù hợp.

Bên cạnh dầu gội trị rụng tóc Megumi, trên thị trường hiện nay còn nhiều sản phẩm khác. Nếu chưa biết cách chọn dầu gội phù hợp với tóc của mình, bạn có thể tham khảo những cách sau:

*) Với người có da đầu thường:

Các loại dầu gội có tác dụng làm sạch là sự lựa chọn hợp lý đối với người có da đầu thường. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng dầu xả thường xuyên để bảo vệ tóc khỏi sự hư hại.

*) Đối với da đầu và tóc bóng dầu:

Tóc dầu thường bị bết dính, không có độ phồng mà còn bóng nhẫy. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động quá mạnh. Trong trường hợp này, chị em nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội có chứa kẽm với độ pH cân bằng cho da đầu (độ pH trên 6). Đồng thời, chúng phải chứa ít hóa chất, ít chất dưỡng ẩm hoặc có chứa tinh dầu thơm.

Nếu có những ngày lười gội đầu, bạn có thể chữa cháy bằng cách dùng phấn rôm hoặc giấy thấm dầu thấm trực tiếp lên tóc. Chúng sẽ hút bớt lượng dầu thừa, giữ được độ phồng cho tóc.

*) Chọn dầu gội cho người có mái tóc bị hư tổn:

Loại dầu gội nào tốt cho tóc bị hư tổn?
Loại dầu gội nào tốt cho tóc bị hư tổn?

Nếu tóc bạn bị hư tổn, nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm. Tốt nhất là nên chọn những loại dầu gội chứa dimethicone và cyclomethicone. Chúng sẽ cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nên chọn sản phẩm có độ pH từ 4,5 – 6,7. Đây là những sản phẩm lý tưởng cho người có mái tóc khô.

Thêm nữa, chị em không nên gội đầu quá thường xuyên. Mỗi tuần chỉ nên gội khoảng 2 – 3 lần để không làm cho tóc khô hơn. Sử dụng các loại dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng cũng là biện pháp nên lựa chọn để tóc mềm hơn.

*) Với những người có tóc mỏng:

Nếu chưa biết tóc mỏng nên dùng dầu gội gì, bạn nên tìm kdầu iếm các sản phẩm có chứa chất polyme, chẳng hạn như polyquaternium 7 hoặc 10. Bởi chất này sẽ giúp bạn có mái tóc trông dày hơn, khỏe hơn.

Ngoài ra, những loại dầu gội có chứa màng bảo vệ như protein và PG-propyl silanetriol cũng là sự lựa chọn tốt. Chúng có tác dụng mở rộng đường kính của sợi tóc, giúp tóc trông dày hơn. Đồng thời, nên tránh chất silicon vì nó gây cảm giác nặng nề và khiến tóc trở nên rối hơn.

*) Dầu gội nào phù hợp cho người có tóc xoăn?

Nếu là một cô gái cuồng một mái tóc xoăn, uốn xù, bạn cần đến các loại dầu gội có bổ sung độ ẩm và mượt cho tóc. Ngoài ra, sản phẩm đó cần có khả năng dưỡng ẩm và làm sạch sâu cho da đầu.

Những loại dầu gội cho tóc xoăn nên có chiết xuất từ bơ, dầu dừa, mỡ. Chúng cũng có thành phần hoạt chất như: Tinh dầu, dầu thực vật, panthenol và methicones, ethyl và stearyl, silicone và dimethicone…

Trên đây là các thông tin cần biết về dầu gội trị rụng tóc Megumi. Mặc dù có thể làm giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc nhưng để đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Cùng chuyên mục

7 cây thuốc Nam chữa rụng tóc hiệu quả theo dân gian

7 cây thuốc Nam chữa rụng tóc hiệu quả theo dân gian

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y, mẹo chữa bệnh nhờ thảo dược tự nhiên cũng đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng. Dưới đây...

Thuốc trị rụng tóc hiệu quả và an toàn

Top 7 thuốc trị rụng tóc hiệu quả tốt và an toàn nhất hiện nay

Ông bà ta đã có câu: "Cái răng, cái tóc là góc con người'. Thật vậy, sở hữu một mái tóc dài óng mượt là điều mà nhiều người ao...

Rụng tóc hói đầu ở nam giới: Nguyên nhân và cách chữa trị

Rụng tóc hói đầu ở nam giới xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố di truyền, thói quen xấu, rối loạn nội tiết tố, stress kéo...

Rụng tóc nhiều là dấu hiệu của bệnh gì? Làm sao ngăn ngừa?

Rụng tóc nhiều là dấu hiệu của bệnh gì? Làm sao ngăn ngừa?

Rụng tóc nhiều bất thường có thể là dấu hiệu nhận biết của một số vấn đề như: thiếu máu, bệnh tự miễn, rối loạn hormon, viêm da đầu, ung...

Top 8 dầu gội ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả

Rụng tóc hay tóc thưa là một trong những mối lo ngại của nhiều người. Theo đó, những phương pháp cải thiện vấn đề này từ các nguyên liệu thiên...

Kem kích thích mọc tóc Zhair Cream

Top 15 loại thuốc mọc tóc tốt và an toàn nhất hiện nay

Tóc rụng nhiều, tóc ít bẩm sinh dù đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng không thấy cải thiện là nguyên nhân khiến nhiều người tìm đến các loại thuốc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn