Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm nhiễm đường hô hấp, thường xuyên hít phải các hóa chất độc hại, thời tiết thay đổi thất thường… có thể khiến bạn bị đau rát cổ họng. Để điều trị, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc kháng viêm hoặc áp dụng các mẹo dân gian. Ngoài ra, cần phải thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt cho phù hợp.

Đau rát cổ họng các biện pháp điều trị
Đau rát cổ họng các biện pháp điều trị

Nguyên nhân nào gây đau rát cổ họng?

Đau rát cổ họng là tình trạng thường gặp mà ai cũng có thể mắc phải. Nó không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, đau đớn  mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân.

Có nhiều nguyên nhân gây đau rát cổ họng. Dưới đây là các yếu tố chủ yếu:

*) Viêm nhiễm đường hô hấp:

Các bệnh lý viêm nhiễm xung quanh vùng họng như viêm xoang, viêm mũi, viêm lợi, viêm phế quản, cúm lâu ngày, viêm họng… có thể dẫn đến đau rát cổ họng. Bởi các vi khuẩn trú gây tổn thương và trú ngụ trong các ổ viêm có thể lan xuống cả vòm họng. Tại đây, chúng sinh sôi, phát triển và gây đau cổ họng.

Mắc các bệnh về đường hô hấp được xem là nguyên nhân gây đau rát cổ họng phổ biến nhất.

*) Thường xuyên ăn đồ lạnh:

Thời tiết nóng bức làm cho chúng ta có xu hướng sử dụng đồ lạnh nhiều và thường xuyên hơn. Điều này sẽ khiến cho niêm mạc họng dễ bị tổn thương và gây đau. Chưa hết, vì môi trường ở bên trong và bên ngoài cơ thể luôn có sự chênh lệch. Do đó, uống nhiều nước đá lạnh, ăn các đồ ăn lạnh sẽ khiến vùng họng suy yếu. Nó tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ xâm nhập, gây hại.

Ăn đồ lạnh thường xuyên có thể gây đau họng
Ăn đồ lạnh thường xuyên có thể gây đau họng

*) Do các tác nhân độc hại:

Những người sống trong môi trường bị ô nhiễm, nhiều khói bụi hoặc thường xuyên hít phải các chất độc như: Khí thải công nghiệp, các chất tẩy rửa, khí trong lò than… sẽ  tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập bằng đường thở,  gây viêm.

Hút thuốc lá thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau rát cổ họng. Bởi khói thuốc có chứa chất nicontin. Chất này có thể  làm niêm mạc họng bị tổn thương, làm cho các tác nhân gây hại từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập và gây đau.

*) Mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa:

Những người bị viêm loét dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản cũng có thể  bị viêm họng. Bởi các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, trào ngược có thể ảnh hưởng đến vùng niêm mạc họng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến vị trí này bị đau rát, sưng viêm và gây đau.

*)  Sự thay đổi thất thường của thời tiết:

Đây là một trong những nguyên nhân gây đau rát cổ họng thường gặp. Vì khi thời tiết nóng lạnh đột ngột, cơ thể khó thích nghi sẽ làm cho sức đề kháng bị suy giảm. Chính vì thế, nó khiến cho các loại virus, vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho bệnh nhân.

Có nhiều nguyên nhân gây đau rát cổ họng. Do đó, xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng và mau chóng hơn.

Cách chữa đau rát cổ họng cấp tốc  tại nhà

Chữa đau rát họng bằng thuốc tây mang lại hiệu quả mau chóng
Chữa đau rát họng bằng thuốc tây mang lại hiệu quả mau chóng

Khi nhận thấy cổ họng bị đau rát, đi khám và điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu chưa thể đến bệnh viện và muốn giảm bớt các cơn đa, bệnh nhân có thể áp dụng các cách trị đau cổ họng tại nhà như sau:

1. Điều trị bằng thuốc

Khi bị bất cứ một bệnh lý nào, dùng thuốc tây để điều trị là sự lựa chọn đầu tiên của đa số bệnh nhân. Các loại thuốc chữa đau rát cổ họng bao gồm:

*) Uống thuốc kháng viêm:

Loại thuốc được dùng để điều trị đau rát cổ họng là nhóm thuốc kháng viêm  không steroid như Aleve hoặc Advil. Đây là các loại thuốc có tác dụng kháng viêm và giảm đau. Vì thế, khi sử dụng sẽ làm cho các triệu chứng giảm bớt, bệnh nhân sẽ thấy dễ chịu hơn. Tình trạng sưng viêm cũng vì vậy mà thuyên giảm.

Ngoài ra những loại thuốc như Paracetamol hay Brufen cũng sẽ được chỉ định để giảm đau, hạ sốt.

*) Thuốc kháng sinh:

Đối với các trường hợp bị đau rát cổ họng do vi khuẩn như Streptococcus pyogenes, sẽ được kê thuốc kháng sinh để điều trị. Những loại thuốc này chỉ có tác dụng với những bệnh do vi khuẩn gây ra mà không đem lại hiệu quả đối với những bệnh do virus. Thêm nữa, kháng sinh có thể gây nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng. Do đó, hãy uống thuốc đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để bảo đảm an toàn.

*) Các loại viên ngậm và thuốc xịt:

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng thuốc
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng thuốc

Ngoài các loại thuốc đường uống, sử dụng thuốc xịt hoặc viên ngậm ho trị đau rát cổ họng cũng giúp giảm bớt triệu chứng.

  • Thuốc dạng viên ngậm: Nên chọn những loại viên ngậm cứng và có thành phần làm tê hoặc mát như tinh dầu bạc hà để đem lại tác dụng tốt hơn. Thuốc ho dạng viên ngậm có khả năng kích thích tiết nước bọt, giúp cổ họng được giữ ẩm. Từ đó làm giảm cảm giác đau rát, khó chịu tại vùng cổ họng.
  • Các loại thuốc xịt không kê đơn: Thuốc xịt dạng không kê đơn như Chloraseptic cũng đem lại hiệu quả tương tự như viên ngậm. Trong loại thuốc này có chứa chất Phenol, giúp khử trùng, kháng khuẩn. Vì vậy, mặc dù không có khả năng điều trị dứt điểm viêm họng nhưng nó lại có thể giảm đau tạm thời.

*) Siro trị ho:

Thuốc chữa đau rát cổ họng dạng siro cũng có thể khắc phục bớt triệu chứng, đem lại cảm giác thoải mái hơn. Tùy vào hoàn cảnh và cơ địa của bản thân mà lựa chọn các sản phẩm cho phù hợp. Nếu đang trong thời gian làm việc, bạn không nên dùng các loại siro gây buồn ngủ. Còn khi đau họng  vào ban đêm, nên lựa chọn các sản phẩm như Nyquyil hay Robitussin. Chúng không chỉ có khả năng giảm đau mà còn giúp người bệnh có được giấc ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên, cũng giống như các loại thuốc dạng viên ngậm và thuốc xịt, siro thường chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Nó không thể đem lại tác dụng điều trị triệt để.

2. Cách chữa đau rát cổ họng bằng mẹo dân gian

Gừng có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn giúp giảm triệu chứng đau họng
Gừng có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn giúp giảm triệu chứng đau họng

Điều trị đau họng bằng thuốc tây có thể đem lại tác dụng mau chóng trong việc làm giảm các triệu chứng. Tuy nhiên, nó thường gây ra tác dụng phụ có hại cho bệnh nhân. Để tránh gặp những vấn đề này, bệnh nhân có thể áp dụng các bài thuốc dân gian trị đau rát cổ họng. Dưới đây là những mẹo dân gian thường được dùng:

*) Súc miệng bằng nước muối:

Thường xuyên súc miệng bằng nước muối sẽ làm cho tình trạng sưng viêm giảm bớt. Đồng thời, nó cũng giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, ngăn chặn bệnh nặng thêm. Vì thế, hãy súc miệng bằng nước muối khoảng 2 lần mỗi ngày. Để tăng thêm hiệu quả, hãy kết hợp với mật ong để làm dịu cơn đau.

*) Uống trà gừng mật ong:

Đây cũng là một trong những cách trị đau họng tại nhà mang lại tác dụng tốt. Bởi gừng có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn. Nó sẽ giúp cải thiện bớt cảm giác đau rát họng mà người bệnh đang mắc phải.

Để chữa đau rát cổ họng bằng gừng và mật ong, có thể áp dụng theo cách sau: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi  cho vào ấm. Đung sôi lên khoảng 10 phút cùng với nước, sau  đó cho nước gừng ra ly. Thêm ít mật ong nguyên chất vào khuấy đều rồi uống. Dùng trà gừng mật ong vào buổi sáng, thực hiện thường xuyên sẽ thấy cơn đau giảm hẳn.

*) Ngậm tỏi:

Muốn giảm nhanh chóng các cơn đau rát cổ họng, dùng tỏi là biện pháp hữu hiệu. Thành phần hoạt chất allicin có trong tỏi là một chất kháng sinh tự nhiên mạnh. Vì thế ăn tỏi là biện pháp tốt để giảm viêm, giảm sưng.

Điều trị đau rát cổ họng bằng tỏi mang lại tác dụng tốt
Điều trị đau rát cổ họng bằng tỏi mang lại tác dụng tốt

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, mỗi ngày chỉ cần lấy 1tép tỏi sống, giã nát để ngậm và nuốt nước từ từ là được. Các nghiên cứu cho thấy ăn tỏi sống sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao gấp 2 lần tỏi đã được nấu chín. Tuy nhiên, không nên ăn tỏi quá nhiều hoặc ăn vào lúc đói để tránh gây đau dạ dày. Đồng thời, nên dùng vào mỗi buổi sáng để mang đến tác dụng tốt hơn.

*) Ăn súp gà:

Trong bột súp gà có chứa một lượng natri đủ để làm giảm đơn họng cho bạn. Vì hoạt chất này có khả năng kháng viêm hiệu quả. Súp gà cũng là món ăn dễ dùng, do đó nếu bạn đang cảm thấy không muốn ăn thì cũng có thể sử dụng.

Thông tin thêm: Bị viêm họng nên ăn gì, kiêng gì cho bệnh mau khỏi?

*) Uống đủ nước:

Có thể bạn thấy ngạc nhiên nhưng bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể cũng là cách giảm đau họng. Vì uống nhiều nước sẽ giúp màng nhầy luôn được giữ ẩm để tăng khả năng kháng khuẩn, các chất gây kích thích cổ họng. Do đó, nó cũng sẽ làm giảm tình trạng sưng viêm mà bệnh nhân đang gặp phải.

Ngoài việc uống nước lọc, bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, sinh tố cũng là việc nên làm. Nó sẽ tăng cường thêm các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời làm dịu cổ họng.

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể để giảm bớt khó chịu trong cổ họng
Bổ sung nhiều nước cho cơ thể để giảm bớt khó chịu trong cổ họng

*) Dùng giấm táo:

Dựa trên kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh được rượu giấm táo có tính kháng khuẩn, chống viêm. Vì rượu giấm táo cung cấp một lượng lớn chất insulin prebiotic. Nó có tác dụng kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào máu trắng và tế bào T. Ngoài ra, trong giấm táo còn chứa một lượng acid lớn. Chúng giúp làm giảm lượng pH ở các mô và loại bỏ những vi khuẩn bám trị trong cổ họng.

Vì vậy, nếu chưa biết nên làm gì khi bị đau rát cổ họng, bệnh nhân có thể dùng rượu giấm táo theo cách sau: Chuẩn bị một ly nước ấm, sau đó cho giấm táo vào để khuấy đều. Mỗi ngày dùng khoảng 2 – 3 lần, thực hiện đều đặn cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Cách hay trị viêm họng, hết đau rát cổ họng, chẳng lo biến chứng

CLICK NGAY để xem xem đó là phương pháp nào

*) Chữa đau rát cổ họng bằng chang tươi hoặc quất:

Uống nước quất hoặc chanh tươi là mẹo dân gian chữa đau rát cổ họng được nhiều người áp dụng. Vì trong thành phần của những loại quả này có chứa nhiều vitamin C, giúp giảm triệu chứng đau rát, khó chịu.

Để chữa bệnh bằng chanh hoặc quất, có thể thực hiện theo cách sau: Chuẩn bị một ly nước ấm, vắt nước cốt chanh hoặc quất vào. Sau đó, cho thêm ít mật ong để khuấy đều rồi uống.

Ngoài ra, có thể dùng chanh hoặc quất đem cắt thành lát mỏng, cho vào bát và thêm mật ong vào. Đem chúng đi hấp cách thủy khoảng 15 phút, tắt bếp rồi lấy hỗn hợp để ngậm hoặc uống. Những khi thay đổi thời tiết và làm bạn bị đau họng thì cũng có thể áp dụng các bài thuốc này.

*) Xông hơi bằng lá bạc hà, húng quế:

Cả  2 loại thảo dược bạc hà và húng quế đều chứa một lượng tinh dầu lớn. Chúng có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. Do đó, xông hơi bằng hai loại lá này cũng sẽ giúp cải thiện được chứng viêm họng.

Nên uống trà, nhất là trà bạc hà khi bị đau họng
Nên uống trà, nhất là trà bạc hà khi bị đau họng

Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị một nắm lá bạc hà và húng quế, đem rửa sạch rồi để ráo. Cho chúng vào ấm và đun sôi lên với khoảng 3 lít nước. Dùng khăn trùm kín đầu, đặt nồi nước thuốc ở bên dưới và xông hơi khoảng 10 phút. Lưu ý là cần chú ý khoảng cách giữa mặt và  nồi thuốc, tránh để bỏng.

*) Ăn kẹo xốp dẻo:

Tuy ít được biết đến nhưng ăn kẹo xốp dẻo  quả thật có thể làm giảm được đau họng.Ngoài ra, nhựa cây dùng làm kẹo xốp dẻo còn có tác dụng chữa viêm họng và cảm lạnh.

*) Trà bạc hà:

Trong thành phần của lá bạc hà có chứa các tinh chất cineol, limonene, dihydrocarvonre. Chúng đều có khả năng  tiêu viêm, chống khuẩn nên uống trà bạc hà cũng sẽ giúp các triệu chứng đau họng giảm bớt. Ngoài ra, uống trà bạc hà còn giúp cải thiện giấc ngủ, làm đẹp da.

Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị nước sôi nóng, cho vào đó khoảng 2 túi trà. Thêm chừng 2 – 3g lá bạc hà khô hoặc tươi vào và đun thêm vài phút rồi tắt bếp. Nên uống khi đang nóng, có thể thêm vài lát chanh vào để tăng thêm tác dụng.

Khi bị đau rát cổ họng, bệnh nhân có thể áp dụng các mẹo dân gian trên đây để giúp giảm bớt triệu chứng. Tuy nhiên, chúng thường chỉ mang tác dụng  tạm thời mà không điều trị được triệt để. Và các cơn đau có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Do đó, tốt nhất là hãy đi khám để được tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Viêm họng ở trẻ em

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Trẻ bị viêm họng là tình trạng phổ biến hiện nay, nguyên nhân gây ra bệnh có thể là do sự thay đổi của thời tiết hoặc lây nhiễm từ...

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng là một trong những bệnh liên quan về đường hô hấp. Tình trạng viêm họng kéo dài mãi không khỏi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh...

Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì?

Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì? Cách điều trị

Đối với người bệnh, khi  được chẩn đoán và áp dụng các biện pháp điều trị sớm sẽ giúp bệnh mau lành, tránh được biến chứng. Vậy đau họng nhức...

Dấu hiệu nhận biết viêm họng mủ

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Viêm họng mủ là bệnh nguy hiểm, liên quan trực tiếp tới đường hô hấp, các dấu hiệu của bệnh nếu không nhận biết kịp thời và chính xác sẽ...

Kẹo ngậm trị đau họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Triệu chứng đau họng thường ảnh hưởng bởi sự thay đổi đột ngột của thời tiết, độ tuổi mắc bệnh hay xảy ra ở trẻ em và người trưởng thành....

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xuất tiết khiến cho vùng họng bị viêm nhiễm kéo dài kèm theo triệu chứng xuất tiết ở cổ họng và mũi. Với căn bệnh này, người bệnh...

Bình luận (48)

  1. Trương Linh says: Trả lời

    Trước đây thì không sao nhưng khoảng gần 1 năm nay họng em cứ ăn đồ lạnh cái là bị đau. Phải uống thuốc kháng sinh mấy lần rồi. Không biết giờ có cách gì để cho khỏi được triệt để mà không cần dùng kháng sinh không mọi người?

    1. Hứa Thị Thanh Nhàn says: Trả lời

      Bị như vậy là bị viêm họng mạn tính rồi, uống kháng sinh nhiều không khỏi mà không tốt đâu. Chịu khó chuyển sang dùng mấy biện pháp dân gian ấy. Tôi thấy nhiều người bảo rượu tỏi hoặc tỏi ngâm mật ong chữa bệnh viêm họng này tốt bạn thử làm điều trị xem. Kể cả không khỏi nhưng nó cũng không có tác dụng phụ.

    2. Trịnh Như Ý says: Trả lời

      Dùng tỏi kiểu ấy nó chỉ dịu họng lúc đang đau thôi, còn muốn khỏi được dứt điểm thì dùng thuốc đông y mới khỏi được. Bạn đọc đây mà tham khảo bài viết này nè https://laodong.vn/suc-khoe/benh-viem-hong-hat-cap-va-man-tinh-dau-hieu-va-cach-chua-hieu-qua-655140.ldo

  2. Trần Long says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mạn tính mấy năm nay, cứ thỉnh thoảng thời tiết thay đổi là họng lại đau. Mấy ngày nay cứ như thế này là lại bị đau. Uống nhiều kháng sinh quá rồi không muốn uống nữa muốn chuyển dùng đông y. Ai biết thuốc đông y nào chữa được bệnh này tốt không chỉ tôi với?

    1. Phạm Thành Lương says: Trả lời

      Chuyển đông y là đúng rồi đấy. Tôi xưa kia cũng dùng mãi thuốc tây không khỏi, cuối cùng chuyển sang thuốc đông y mới khỏi được. Ngày đó tôi dùng thuốc Đông Y của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

    2. Gió Bầu says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở đâu vậy bạn? Điều trị như thế nào có lâu khỏi không?

    3. Mưa Tuyết says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị bằng thuốc nam, bao lâu khỏi thì tùy mỗi người nhưng trung bình cũng phải tầm 2-3 tháng. Như tôi là 3 tháng. Nhà thuốc này có 2 cơ sở 1 ở Hà Nội và 1 ở Hồ Chí Minh đây này
      Hà Nội
      Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
      Hotline: 02462536649 – 0963302349
      Hồ Chí Minh
      Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

    4. Trần Lê Xuân says: Trả lời

      Có phải nhà thuốc Đỗ Minh Đường này vừa rồi được mời làm chuyên gia cố vấn cho chương trình sống khỏe mỗi ngày của VTV2 không bạn? Cho mình hỏi họ làm việc vào thời gian như thế nào vậy?

    5. Nguyễn Thanh Tuấn says: Trả lời

      Đúng rồi, nhà thuốc Đỗ Minh Đường này nổi tiếng mà. Được mời làm chuyên gia cho các chương trình sức khỏe của tivi nhiều mà. Nhà thuốc này làm việc vào các ngày trong tuần và của thứ 2 đến chủ nhật, làm trong giờ hành chính sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30.

  3. Giang Hồng says: Trả lời

    Vừa rồi bé nhà em bị viêm họng ho sốt phải uống thuốc gần 2 tuần mới khỏi được. Giờ thì bé không có dấu hiệu gì chỉ thỉnh thoảng ho. Em thấy mọi người bảo bệnh viêm họng này dễ thành mạn tính lắm đúng không mọi người? Liệu có cách gì phòng ngừa cho không bị tái phát không ạ?

    1. Hưng HH says: Trả lời

      Giờ chịu khó vệ sinh mũi họng bé sạch sẽ hàng ngày, ví dụ như súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày, hạn chế đồ lạnh rồi đi ra ngoài đeo khẩu trang.

    2. Lê Thảo says: Trả lời

      Bạn ngâm chanh đào mật ong cho bé pha nước uống hàng ngày cũng tốt đấy.

  4. Trần Lê Huân says: Trả lời

    Tôi thỉnh thoảng cũng hay bị viêm họng. Trước đây thì không sao nhưng dạo gần đây nuốt thì thấy hơi bị vướng vướng cổ họng. Liệu có bị biến chứng gì không nhỉ?

    1. Cảnh says: Trả lời

      Bị viêm nhiều lần như vậy chắc là bị viêm họng hạt rồi. Bạn đi khám đi cho chắc.

    2. Hà Tiến Thành says: Trả lời

      Bị viêm họng hạt là sao bạn hả bạn? Liệu có nguy hiểm gì không? họng đau rát thấy rất là khó chịu

    3. Vũ Hồng Nam says: Trả lời

      Bệnh viêm họng hạt nó không nguy hiểm đâu, nhưng nó làm khó chịu thôi. Muốn rõ hơn bạn vào bài viết này mà đọc này https://www.chuyenkhoataimuihong.com/bieu-hien-cua-benh-viem-hong-hat.html

  5. Nguyễn Cảnh Do says: Trả lời

    Chắc tại thuốc lá nhiều nên họng tôi thường xuyên đau rát. Tôi hay mua kẹo đông y ngậm nhưng ngậm nó chỉ dễ chịu lúc đó thôi ngậm xong cái thì đâu nó lại về đấy.

    1. Lưu Tâm says: Trả lời

      Giờ muốn khỏi trước hết phải hạn chế thuốc đi. Cứ hút thuốc thì có uống thuốc trời cũng không khỏi được

    2. Nguyễn Kiên- HN says: Trả lời

      Tôi trước cũng là hút thuốc nhiều nên ho, đau họng suốt. Mấy tháng nay tôi cũng hạn chế nhiều rồi mà cũng không thấy đỡ. Chắc tại bị viêm nặng quá hay sao ấy.

    3. Võ An Đức says: Trả lời

      Giống tôi rồi, bỏ thuốc lúc mà chưa bị viêm hoặc bị viêm nhẹ thì còn đỡ chứ bị viêm nặng rồi thì không đỡ được đâu. Phải dùng thuốc điều trị thì mới được. Giờ tôi đang dùng thuốc đông y do ông bạn giới thiệu được hơn tháng thì thấy nhẹ đi nhiều rồi.

    4. Linh Lan says: Trả lời

      Đông y điều trị thì tốt nhưng sợ nhất là cứ phải đun sắc lệch kệch tốn thời gian.

    5. Hưởng Tiến says: Trả lời

      Thế thì ông tìm nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà điều trị. Thuốc của họ không cần phải sắc, nó được bào chế thành dạng cao rồi về chỉ việc pha nước ra uống luôn thôi. Tôi điều trị ở đây khỏi đến nay được mấy năm rồi.

    6. Lương Thành Nhân says: Trả lời

      Chi phí điều trị thuốc này có mất nhiều không bạn? thuốc đông y mà không phải thuốc thang về tự phải sắc thì tiện quá

    7. Vũ Hoài Nam says: Trả lời

      Tôi đang điều trị thì mỗi tháng hết tầm 2,4 triệu tiền thuốc gồm có 2 loại cao là cao viêm họng và cao giải độc chống viêm, mỗi loại 6 lọ. Cứ mỗi bữa lấy thuốc theo liều lượng của bác sĩ mỗi loại hòa vào cốc nước uống thôi

  6. Trần Lê Huấn says: Trả lời

    Bị đau họng tái đi tái lại có bị biến chứng nguy hiểm gì không? Nhất là liệu có bị ung thư vòm họng không các bác? Đọc báo thấy bệnh ung thư vòm họng bây giờ nhiều quá.

    1. Triệu Quân says: Trả lời

      Tôi đi khám hỏi bác sĩ câu này thì bác sĩ bảo bị đau họng mạn tính đa số nó không có biến chứng gì nguy hiểm cả. Nhưng nó cứ hay bị tái đi tái lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống nói chung.

    2. Phạm Lương Hoàng says: Trả lời

      Công nhận là bị bệnh này khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều quá. Chữa trong bệnh việm mãi mà không khỏi. Thế bạn đi khám ở đâu vậy? Chữa ở đó có khỏi được triệt để không?

  7. Nguyễn Cẩm Hà says: Trả lời

    Tôi bị viêm amidan mạn tính, thỉnh thoảng nhất là mùa đông là thường xuyên bị đau cấp. Amidan xưng đau, cỏ họng đau rát, đêm ngủ ngáy to. Đã điều trị nhiều lần ở viện rồi mà không khỏi. Không biết giờ dùng mấy mẹo trong bài viết có giảm được không?

    1. Hứa Văn Anh says: Trả lời

      Mẹo đấy chỉ chữa nhưng trường hợp cực nhẹ hoặc để phòng bệnh thôi. Bạn bị như vậy là nặng rồi chắc phải cắt đi thì mới khỏi được.

    2. Nguyễn Thị Xuân says: Trả lời

      Đừng có cắt, cắt nó chỉ bỏ cái ngọn đi thôi rồi nó vẫn cứ bị viêm lại như thường. Chính tôi cắt rồi, dễ chịu được mấy tháng sau động 1 tý là nó lại bị viêm như thường. Sau may quá gặp được bài thuốc đông y của bác sĩ Phương của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam mới khỏi được. Đây có bài viết nói về bài thuốc bạn đọc tham khảo trước này. https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-chua-viem-amidan.html

    3. Đặng Quang Tâm says: Trả lời

      địa chỉ của trung tâm này ở đâu vậy bạn? Có ở Hà Nội không?

    4. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

      Trung tâm này có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh nhé bạn. Địa chỉ cụ thể đây này
      Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình – Thanh Xuân
      (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Hồ Chí Minh
      Số 48B Đặng Dung, Tân Định – Quận 1
      (028) 710 99 838 – 0912 507 855

  8. Bống says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mạn tính lâu năm, 1 năm thường phải uống 4-5 lần kháng sinh với chống viêm. Tôi cũng dùng một số mẹo như xúc miệng bằng nước muối sinh lý và lá trầu không, có lần thì dùng bạc hà nhưng không được.Giờ tôi còn thấy hiện tượng đau dạ dày nên không dám dùng thuốc tây y muốn chuyển sang thuốc đông y mọi người biết thuốc nào điều trị được bệnh này tốt thì giới thiệu cho tôi với ạ?

    1. Hiểu An says: Trả lời

      Thế thì bạn giống tôi rồi, uống nhiều thuốc kháng thuốc tây quá giờ bị đau dạ dày luôn. Từ 1 bệnh giờ thêm 1 bệnh nữa. Đang tìm thuốc đông y điều trị thì thấy mọi người bảo thuốc đông y Đỗ Minh Đường gia truyền 5 đời tốt lắm. Chả biết thực hư thế nào.

    2. Trần Minh says: Trả lời

      Nếu bệnh viêm họng mạn tính mà biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường này là may rồi. Tôi vừa điều trị khỏi ở đó xong. Thuốc nam an toàn không tác dụng phụ gì cả.

  9. Lan Hoài says: Trả lời

    Ở nhà tôi thường xuyên ăn gừng với tỏi. Ngoài làm gia vị tôi còn ăn sống luôn. Thế mà sao vẫn cứ hay bị viêm đau họng nhỉ?

    1. Nguyễn Việt Hưng says: Trả lời

      Bệnh nó do sức khỏe từ bên trong các tạng phủ là chính chứ. Bên trong nó yếu thì dễ bị bệnh. Phải uống thuốc kiểu gì cho khỏe hơn chứ ăn gừng với tỏi nó chỉ là hỗ trợ điều trị hoặc làm giảm đau được tý nào thì giảm thôi.

  10. Lương Dân says: Trả lời

    Mấy ngày nay sáng ngủ dậy nuốt nước bọt tôi cú thấy đau và vướng ở cổ họng. Như vậy là bị sao mọi người?

    1. Nguyễn Việt Hưng says: Trả lời

      Bệnh nó do sức khỏe từ bên trong các tạng phủ là chính chứ. Bên trong nó yếu thì dễ bị bệnh. Phải uống thuốc kiểu gì cho khỏe hơn chứ ăn gừng với tỏi nó chỉ là hỗ trợ điều trị hoặc làm giảm đau được tý nào thì giảm thôi.

    2. Phạm Hồng Vũ says: Trả lời

      Chắc là đêm ngủ điều hòa làm khô họng đau họng rồi. Chịu khó để chậu nước vào trong phòng cho đỡ khô.

  11. Quang Phan says: Trả lời

    Mẹ tôi bị biêm amidan mạn tính nhiều năm, cứ dở trời hoặc ăn uống lạnh vào là đau họng phải uống thuốc kháng sinh. Những đợt trước uống thuốc thì thấy nhanh khỏi nhưng đợt này uống thì tiến triển rất chậm. Mãi không giảm đau. Bị như vậy có phải là kháng thuốc không và giờ nên điều trị như thế nào thì tốt mọi người?

    1. Phạm Thái Bảo says: Trả lời

      Trường hợp của mẹ bạn giống với trường hợp trong bài viết này rồi. Cũng kiểu dùng lắm thuốc tây quá xong nó bị trơ ấy. Thấy người ta hỏi chữa ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc gì đấy. Bạn đọc mà xem http://www.khoedep360.com/chua-viem-hong-amidan-tai-trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html

    2. Dđinh Văn Đoàn says: Trả lời

      Trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc này cũng nổi tiếng này. Hôm trước vừa đọc được bài viết nói là đội ngũ bác sĩ của trung tâm này toàn là các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm ở viện y học cổ truyền trung ương làm việc. Được nhiều chương trình sức khỏe của truyền hình mời làm chuyên gia tư vấn.

    3. Hoàng Tuấn Kiệt says: Trả lời

      Trung tâm này nổi tiếng mà. Tôi cũng bị viêm họng viêm amidan lâu năm điều trị nhiều nơi không khỏi. Mãi về sau mới biết tới trung tâm thuốc dân tộc qua kênh vtv2 để điều trị thì mới khỏi được đấy.

    4. Vy Tiểu Dân says: Trả lời

      Điều trị ở đây như thế nào và bao lâu thì khỏi được hả bạn?

    5. Bá An says: Trả lời

      Ở đây điều trị có thuốc thang tự sắc hoặc nếu không sắc được thì họ có thuốc dùng sẵn. Như tôi lười sắc thì tôi dùng loại sẵn luôn. Bác sĩ bảo nó giống nhau cả. Thời gian điều trị thì trung bình từ 2 đến 3 tháng bạn ạ.

  12. Ngô Ngọc Long says: Trả lời

    Mọi người cứ bảo bị viêm đau họng mạn tính dùng thuốc đông y thì tốt hơn. Vậy mà tôi dùng nhiều loại thuốc đông y nào là kẹo ngậm rồi các loại siro ở hiệu thuốc. Vậy mà chả thấy ăn thua gì cả.

    1. Chung Thủy says: Trả lời

      Điều tri đông y nhưng phải điều trị có thầy khám rồi kê đơn theo tình trạng của mình thì mới tốt chứ mua mấy thuốc ngoài hiệu thuốc thì sao mà khỏi được. Đấy có phải là thuốc đâu, toàn là thực phẩm chức năng hỗ trợ. Ai cũng dùng như nhau cả.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn