Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hướng dẫn 8 cách trị tàn nhang bằng trứng gà chi tiết từng bước

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả được đánh giá cao từ chuyên gia

Mách bạn 11 loại mặt nạ trị tàn nhang vừa hiệu quả lại đẹp da

Bật mí cách trị tàn nhang bằng mật ong với 2 bước đơn giản

Bị nổi tàn nhang khi mang thai: Nguyên nhân và điều trị

Thử ngay cách trị tàn nhang bằng chuối xanh có thể bạn chưa biết

Bỏ túi cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn không nên bỏ qua

7+ Cách trị tàn nhang từ sữa chua đơn giản nhưng hiệu quả

Đồi mồi là gì? Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

Đồi mồi là bệnh lý da liễu phổ biến, xuất hiện tại những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (mặt, vai, ngực, cánh tay, bàn tay…) của người trung niên. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát nhưng bệnh này khiến làn da mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. 

Đồi mồi là gì?

Đồi mồi là những đốm phẳng màu nâu, xám hoặc đen, hình bầu dục trên bề mặt da. Với kích thước không đồng đều (dao động trong khoảng 0,5 – 2,5cm), đồi mồi có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, thường gặp nhất là vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như mặt, vai, ngực, cánh tay và bàn tay.

Đồi mồi là gì?
Đồi mồi là những đốm phẳng màu nâu, xám hoặc đen, hình bầu dục trên bề mặt da.

Đồi mồi là bệnh lý phổ biến ở những người trung niên (từ 40 tuổi trở lên). Đây là độ tuổi làn da bị lão hóa, trở nên mỏng manh, mất dần độ đàn hồi đồng thời dễ tổn thương dưới tác động của ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, bệnh được xem là dấu hiệu của tuổi già, là mối bận tâm của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đồi mồi cũng có thể xuất hiện trên làn da của những người trẻ tuổi thường xuyên làm việc dưới ánh nắng mặt trời mà không che chắn phù hợp.

Nguyên nhân gây ra bệnh đồi mồi

Nhiều người quan niệm đồi mồi là một hiện tượng bình thường, rằng đó chỉ đơn thuần là dấu hiệu của tuổi tác. Thật ra, có nhiều nguyên nhân dẫn đến đồi mồi. Chúng ta cần xác định chính xác nguyên nhân của bệnh lý này để chủ động điều trị và phòng ngừa.

  • Di truyền: Bệnh đồi mồi chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố di truyền. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng yếu tố di truyền chiếm khoảng 68% nguyên nhân hình thành đồi mồi. Do đó, nếu có người thân bị nám da, đồi mồi thì bạn có nguy cơ mắc phải khá cao.
  • Tuổi tác: Sắc tố Melanin đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ ánh sáng mặt trời và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Khi càng lớn tuổi, các tế da dần dần lão hóa trong khi Melanin lại được sản sinh quá mức. Theo thời gian, chúng kết khối và tạo thành các đốm tối màu (nâu, xám, đen) trên bề mặt làn da.
  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến da bị đồi mồi. Khi tiếp xúc với da, tia cực tím sẽ đẩy mạnh quá trình sản xuất Melanin. Do đó, da buộc phải tạo ra các đốm đồi mồi nhằm bảo vệ chính mình khỏi tác hại của tia cực tím.
Nguyên nhân gây ra bệnh đồi mồi
Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến da bị đồi mồi.

Ngoài ra, một số yếu tố khác có thể tác động đến bệnh đồi mồi, bao gồm: dùng thuốc (thuốc chống loạn thần kinh, thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu…), môi trường sống, đặc điểm thời tiết – khí hậu, thói quen ăn uống – sinh hoạt…

Dấu hiệu nhận biết bệnh đồi mồi

Tùy vào cơ địa và mức độ, bệnh đồi mồi sẽ có những biểu hiện khác nhau từ nhẹ đến nặng như:

  • Mọc thành từng đốm hình bầu dục phẳng trên bề mặt da.
  • Kích thước bằng đốm nám hoặc lớn hơn.
  • Thường xuất hiện ở những người có làn da sáng màu.
  • Có màu nâu, xám hoặc đen (tùy vào sắc tố da của mỗi người) và thường trở nên sẫm màu dần theo thời gian.
  • Thường xuất hiện ở các vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, vai, lưng, bàn tay, cánh tay…
  • Có xu hướng tập trung thành từng mảng/vùng nên khá nổi bật.
  • Sẽ gia tăng kích thước nếu người bệnh không quan tâm điều trị.
  • Ranh giới giữa vùng da bình thường và đốm đồi mồi không quá rõ ràng.
  • Trong một số trường hợp, người bệnh có thể bị đau, ngứa hoặc sưng đỏ.

Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Trên thực tế, các đốm đồi mồi trên da khá lành tính và vô hại. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm gặp, đây có thể là dấu hiệu của khối u ác tính. Vì vậy, nếu thấy làn da xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau, bạn cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời:

  • Kích thước của các đốm đồi mồi tăng lên nhanh chóng.
  • Da có quá nhiều đốm đồi mồi tối màu, kết hợp những màu sắc khác thường.
  • Đốm đồi mồi gây nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc chảy máu.

Cách điều trị bệnh đồi mồi

Hiện nay, có nhiều hướng điều trị đồi mồi, trong đó, chủ yếu là phương pháp thảo dược tự nhiên, Tây y và tự chữa tại nhà bằng mẹo dân gian.

Điều trị bằng công nghệ hiện đại

Căn cứ vào mức độ bệnh lý và yêu cầu của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một trong các thủ thuật sau:

  • Tẩy da hoá học với AHA (Alpha Hydroxy Acid): Các phân tử cực nhỏ của AHA dễ dàng thâm nhập sâu vào bề mặt da, giúp đẩy mạnh quá trình đào thải tế bào chết theo cơ chế tự nhiên dưới dạng bong da nhẹ. Thêm vào đó, hoạt chất này còn làm trẻ hóa làn da, tăng cường độ ẩm, cải thiện sắc tố và tái tạo tế bào. Lúc đầu, phương pháp tẩy da hóa học với AHA sẽ gây ra một số vết rộp. Tuy nhiên, sau đó, một lớp da mới đều màu được tạo thành bên dưới vết rộp cũ.
  • Chiếu năng lượng IPL: Nguồn năng lượng được tạo ra từ thiết bị IPL xuyên qua kính lọc trong một khoảng thời gian ngắn sẽ hình thành các bước sóng có thể tác động sâu trong da. Khi chiếu chúng vào vùng da đồi mồi, nhiệt lượng lớn từ các bước sóng đó sẽ hấp thụ Melanin nhằm xóa sổ đồi mồi.
  • Liệu pháp Laser (Fraxel, Erbium YAG) sử dụng tia laser kích thước siêu nhỏ với bước sóng cao để ngắm chính xác vào vùng da cần điều trị. Bước sóng này sẽ tác động trực tiếp tới sắc tố ở lớp sâu, từ đó xóa đi các đốm đồi mồi một cách an toàn mà không gây đau đớn, chảy máu, hoàn toàn không làm tổn thương da. Hơn nữa, thủ thuật này còn giúp bề mặt da bóng mịn, đều màu và săn chắc hơn.
Cách điều trị bệnh đồi mồi
Liệu pháp Laser (Fraxel, Erbium YAG) có thể đẩy lùi bệnh đồi mồi, giúp bề mặt da bóng mịn, đều màu và săn chắc hơn.

Điều trị bằng thuốc và kem bôi

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại dược – mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da có tác dụng điều chỉnh sắc tố da. Những sản phẩm này giúp cản trở sự sản sinh Melanin và làm trắng các vùng da sẫm màu.

  • Hydroquinone là loại kem tẩy trắng có khả năng làm giảm những đốm đồi mồi một cách đáng kể. Hiện tại, trên thị trường chỉ bán Hydroquinone nồng độ 2% (dạng không kê đơn). Nếu muốn dùng thuốc nồng độ cao hơn, bạn cần nhận được sự đồng ý của bác sĩ. Lưu ý, loại thuốc này đã bị cấm tại nhiều nước Châu Á và Châu Âu vì đặc tính gây ung thư tiềm ẩn. Tuy nhiên, tại một số quốc gia khác (trong đó có Hoa Kỳ), Hydroquinone vẫn được bày bán rộng rãi.
  • Sản phẩm chứa Ellagic và axit Salicylic: Sự kết hợp của 2 hoạt chất này có thể giúp các đốm đồi mồi sáng màu hơn. Hãy trao đổi với bác sĩ để được tư vấn về các loại kem, sữa dưỡng da chứa cả 2 thành phần này.
  • Sản phẩm chứa axit Kojic: Axit Kojic là sản phẩm thu được sau quá trình lên men rượu gạo, hoạt động bằng cách ức chế enzym sản xuất Melanin, từ đó làm da trắng sáng và giải quyết tận gốc bệnh đồi mồi.
  • Sản phẩm chứa axit Glycolic: Axit Glycolic có tác dụng chống lại hiện tượng tăng sắc tố da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa.
  • Sản phẩm chứa dẫn xuất vitamin C có khả năng chống lại quá trình tăng sắc tố da vô cùng hiệu quả.
  • Kem chống nắng: Tuy không thể điều trị hoặc cải thiện đồi mồi nhưng kem chống nắng có thể ức chế quá trình hình thành bệnh lý này (vì nguyên nhân chính của đồi mồi là sự tổn thương da dưới tác động của ánh sáng). Thêm vào đó, việc bôi kem chống nắng sẽ ngăn cản đốm đồi mồi cũ trở nên đậm màu.
  • Retin-A là sản phẩm chăm sóc da có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn, tăng cường độ mịn màng của làn da, làm mờ vùng da không đều màu (trong đó có đồi mồi). Đây là dẫn xuất của vitamin A, được sản xuất dưới dạng gel với nồng độ đa dạng. Đối với bệnh đồi mồi, Retin-A sẽ loại bỏ lớp da sẫm màu, tẩy tế bào chết và tái tạo tế bào hư tổn. Lưu ý, Retin-A chỉ được phép sử dụng khi có đơn thuốc của bác sĩ.
Retin-A
Retin-A là sản phẩm chăm sóc da có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn, tăng cường độ mịn màng của làn da, làm mờ vùng da không đều màu (trong đó có đồi mồi).

Điều trị tại nhà bằng mẹo dân gian

Những đốm đồi mồi trên mặt và tay sẽ trở thành rào cản lớn trong sinh hoạt – giao tiếp, nhất là đối với những người trẻ tuổi. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể dễ dàng cải thiện ngay tại nhà bằng những cách làm đơn giản sau:

  • Dùng dầu dừa: Với hàm lượng vitamin E dồi dào, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, thúc đẩy quá trình đào thải Melanin. Người bệnh đun nóng tinh dầu dừa rồi thoa lên vùng da bị đồi mồi khoảng 20 phút, kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng, sau đó vệ sinh sạch sẽ, thực hiện 2 lần/ngày.
  • Sử dụng dầu gấc: Vitamin A trong dầu gấc có khả năng đẩy lùi tình trạng nám da sau sinh và đồi mồi do nội tiết tố thay đổi. Bên cạnh đó, hoạt chất Lycopen trong dầu gấc còn giúp chống lão hóa cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của đốm nâu. Tương tự cách chữa đồi mồi bằng dầu dừa, người đọc chỉ cần thoa một lượng vừa đủ dầu gấc lên vùng da bị đồi mồi trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch.
  • Dùng giấm táo: Tính axit trong giấm táo có tác dụng tẩy tế bào chết và đẩy nhanh quá trình loại bỏ Melanin, từ đó giúp da trở nên trắng sáng, hồng hào. Người bệnh lấy miếng bông gòn thấm giấm táo bôi lên vùng da bị đồi mồi, thực hiện 2 lần/tuần. Lưu ý, tính axit trong giấm có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn nếu bị lạm dụng. Do đó, bạn cần điều trị đúng theo hướng dẫn này.
  • Sử dụng nha đam: Nha đam là loại thảo dược có khả năng cấp ẩm, “đánh bay” những đốm nâu cứng đầu, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da. Để đẩy lùi đồi mồi, bạn chỉ cần đắp miếng nha đam (đã gọt vỏ, rửa sạch) lên vùng da bị đồi mồi trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi đắp, bạn có thể chà xát miếng nha đam xung quanh vùng bị đồi mồi để gel nhanh chóng thấm sâu.
Sử dụng nha đam
Nha đam là loại thảo dược có khả năng cấp ẩm, “đánh bay” những đốm nâu cứng đầu đồng thời kích thích tạo tế bào da.

Điều trị TẬN GỐC đồi mồi bằng thảo dược thiên nhiên

Theo các chuyên gia da liễu đầu ngành, điều trị rối loạn sắc tố da, trong đó có nám da, da sạm màu, tàn nhang và đồi mồi không thể một sớm một chiều, mà cần sự kiên trì và áp dụng đúng phương pháp. Hiện nay, phác đồ thảo dược tự nhiên được nhiều người lựa chọn để xử lý các tình trạng da này, vì hiệu quả điều trị cao mà vẫn đảm bảo an toàn và lành tính. Trong đó, nổi bật hàng đầu là phác đồ điều trị với Liệu trình Nám – Tàn nhang Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị chăm sóc, trị liệu da hàng đầu thuộc Nhất Nam Y Viện.

Liệu trình Vương Phi có nhiều ưu điểm trong xử lý nám da
Liệu trình Vương Phi có nhiều ưu điểm trong xử lý nám da

Tiền thân của Vương Phi chính là bài thuốc trị nám, sạm, đồi mồi, tàn nhang do Ngự y Trần Kim Thu bào chế riêng cho cung tần, mỹ nữ Hậu Cung thời Hậu Lê. Từ công thức gốc chuẩn chỉnh về thành phần và tỷ lệ phối chế, các chuyên gia của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu, cải tiến để cho ra đời giải pháp trị rối loạn sắc tố da với nhiều ưu thế nổi trội:

  • Kế thừa và phát huy công thức làm đẹp cho mỹ nữ Hoàng triều Thăng Long: Bên cạnh các vị thuốc quen thuộc trong bài thuốc dưỡng nhan bí truyền của lương y Trần Kim Thu, Vương Phi đã được bổ sung thêm nhiều thành phần mới như Đông trùng Hạ thảo, hoa đào, nhân sâm, tinh chất hồng sâm, bạch thược, vitamin E… để có thể tác động vào căn nguyên gây nám theo nguyên lý học cổ truyền lại vừa tương thích với giải phẫu bệnh của y học hiện đại. Do đó, Vương Phi mang tới hiệu quả bền vững, ổn định và không lo tái phát.
  • Cơ chế tác động toàn diện: Với sự kết hợp chặt chẽ của BÀI THUỐC UỐNGTINH CHẤT BÔI, phác đồ xử lý nám tàn nhang Vương Phi giúp loại bỏ hoàn toàn căn nguyên nám sạm, tàn nhang, đồi mồi… Liệu trình điều trị thường kéo dài 3 – 4 tháng, nhưng ngay trong nửa đầu liệu trình, người sử dụng đã có thể nhận thấy sự cải thiện rõ rệt.

KHÁM PHÁ: Chuyên gia đầu ngành đánh giá về Liệu trình Nám – Tàn nhang Vương Phi

Quá trình cải thiện nám tàn nhang với Vương Phi
Quá trình cải thiện nám tàn nhang với Vương Phi
  • An toàn và lành tính: 100% thảo dược trong Vương Phi đều có nguồn gốc từ các vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO và sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP-WHO. Cho nên, thành phẩm không chỉ có dược tính cao, hoàn hảo, mà còn đảm bảo đủ các tiêu chí an toàn và không gây tác dụng phụ.
  • Hiệu quả đã được chứng minh: Trong một khảo sát trên 1.000 phụ nữ bị nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi… Liệu trình Vương Phi cho kết quả vô cùng ấn tượng:
Hiệu quả của Vương Phi đã được chứng minh qua khảo sát thực tế
Hiệu quả của Vương Phi đã được chứng minh qua khảo sát thực tế
  • VTV và người nổi tiếng tin dùng: Vương Phi đã vinh dự được xuất hiện trên rất nhiều báo, đài và tạp chí uy tín. Trong chương trình Cơ thể bạn nói gì?VTV2, diễn viên Lương Thu Trang – nữ chính phim Hướng dương ngược nắng chia sẻ rằng bản thân đã điều trị nám, tàn nhang thành công nhờ giải pháp này. Xem thêm trong VIDEO dưới đây:

Theo thống kê của Trung tâm, cho tới nay, đã có 10.086 trường hợp xử lý nám, tàn nhang, sạm, đồi mồi… thành công nhờ Liệu trình thảo dược Vương Phi. Hầu hết người dùng đều phản hồi tốt về liệu trình và hài lòng với kết quả đã nhận được sau điều trị.

NGƯỜI THỰC VIỆC THỰC: Tàn nhang di truyền cũng có thể khỏi với phác đồ điều trị toàn diện này

CHIA SẺ KINH NGHIỆM: Bí quyết loại bỏ nám, tàn nhang sau sinh an toàn của mẹ bỉm sữa

VIDEO: U50 loại bỏ nám lâu năm thành công sau 1 liệu trình y học cổ truyền

Lưu ý: Vương Phi không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Để là người tiếp theo thoát khỏi nám, tàn nhang, đồi mồi… chị em vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Biện pháp phòng ngừa bệnh đồi mồi

Tuy không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc bệnh đồi mồi nhưng chúng ta có thể áp dụng triệt để một số nguyên tắc sau để phòng ngừa bệnh lý này:

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng 10 giờ – 15 giờ vì đây là thời điểm cường độ UV trong ánh nắng mặt trời mạnh nhất.
  • Thoa kem chống nắng thật kỹ 30 phút trước khi ra ngoài, kể cả những ngày ít nắng, mát mẻ.
  • Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 nhằm bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.
  • Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng. Nếu thích chơi thể thao hoặc tham gia những hoạt động đổ nhiều mồ hôi, bạn cần thoa kem thường xuyên hơn.
  • Luôn chủ động che chắn cho bản thân khỏi ánh nắng mặt trời: mặc quần áo dài, đeo khẩu trang, đội nón, mang bao tay và vớ trước khi ra ngoài cũng như ưu tiên những bộ trang phục có chỉ số chống tia UV (UPF) trên 40.
  • Uống nhiều nước, bổ sung rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu omega-3, Selen, vitamin A, C, E vào chế độ ăn uống đồng thời ngủ đủ giấc và đúng giờ để chống lão hóa da.

Đồi mồi không phải bệnh lý nghiêm trọng và hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đôi khi, đây chính là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư da. Do đó, khi làn da xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Hành trình trị khỏi nám tàn nhang sau 3 tháng của diễn viên Lương Thu Trang

Hành trình dứt điểm nám da, tàn nhang của diễn viên Lương Thu Trang

Nám da tàn nhang từng là “cơn ác mộng” của nữ diễn viên Lương Thu Trang. Dù đã thử nghiệm nhiều phương pháp nhưng nám tàn nhang vẫn đeo bám...

Cần chú ý chăm sóc để ngăn ngừa và cải thiện nám da sau sinh

Nám da sau sinh: Nguyên nhân và cách xóa bỏ an toàn tại nhà

Nám da sau sinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em, theo thống kê, có tới 50 - 75% các bà mẹ gặp phải tình trạng này....

Trị nám da bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc để hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da

Phương pháp trị nám bằng tế bào gốc bạn nên biết

Trị nám bằng tế bào gốc là phương pháp áp dụng công nghệ mới trong làm đẹp nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em hiện nay. Thế...

Review Kem Eucerin Trị Nám Da, Tàn Nhang có tốt không?

Kem Eucerin là sản phẩm đặc trị đốm nâu do nám da, tàn nhang và thâm mụn. Sản phẩm chứa công thức độc quyền Thiamidol cùng với dạng bút chấm...

Làm sạch da mặt đúng cách

10 cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà đơn giản mỗi ngày

Để sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào, mỗi người phụ nữ phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để nâng niu, chăm chút. 10 cách chăm...

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì? 

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì? Xử lý thế nào?

Tay nổi đốm nâu như đồi mồi do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, một vài vấn đề về sức khỏe có thể gây nên tình trạng này mà...

Bình luận (35)

  1. Trần Lâm Nhi says: Trả lời

    Các chị ơi, đáp mặt nạ lô hội thì tuần đắp mấy lần, đắp trong bao lâu là mờ đồi mồi nhỉ? Em mới xuất các đốm đồi mồi đen xuất hiện ở má cách đây 1-2 tháng nay thôi

    1. Ngô Tiên says: Trả lời

      Em ơi, em có biết để những đốm đồi mồi xuất hiện trên da là cả một giai đoạn chuẩn bị và tích tụ melanin bên trong da không. Vì thế, đừng chủ quan đồi mồi mới xuất hiện là còn nhẹ rồi chủ quan không điều trị. Chị khuyên em bên cạnh đắp mặt nạ lô hội cần mua kem trị đồi mồi dùng đi

    2. Le Tuyết says: Trả lời

      Mỗi tuần em chỉ cần đắp 2-3 lần mặt nạ lô hội thôi, không được ngày nào cũng đắp sẽ hại da lắm, khi làm cần phải làm cẩn thận nếu không sẽ dễ bị ngứa đấy. Em kiên trì đắp từ trên 2 tháng với bôi kem chống nắng cẩn thận khi ra ngoài là cuingx ổn đó

    3. Hoàng Ngọc Thảo says: Trả lời

      Gợi ý cho bạn là dùng vương phi với đắp mặt nạ sữa chua không đường nhé. Vương phi là chuyên điều trị nám, tàn nhang đấy, như mình đây kết hợp như vậy sau một thời gian da sáng mà hết sạch đồi mồi với nám nhẹ

  2. Lê Trân says: Trả lời

    Mình bị đồi mồi cũng 2 năm nay rồi, hai bên cánh má mình xuất hiện các đốm màu nâu sậm màu, lúc đầu chỉ vài nốt giờ lan thành mảng rồi ạ. Mình đã bôi giấm táo một thời gian chỉ thấy các đốm màu đâu đấy mờ đi xíu mà ngừng bôi là da thâm đen lại, nhưng mà bôi giấm táo nhiều bào mòn da hay sao ấy, dạo này thấy ăn nắng nhiều hơn, da mỏng hơn. Mình đang cố gắng kiếm tiền đi laser đây, chị nào ở đây đã laser rồi, hiệu quả trị đồi mồi có tốt không?

    1. Hoàng Thị.Lệ Quyên says: Trả lời

      Tôi nè, bị đồi mồi nên đi đâu cũng mất tự tin, cứ hễ ra ngoài là bôi cả mớ kem nền, kem che khuyết điểm nhưng sau khi laser về da sáng hơn nên tự tin nhiều rồi, giờ đi đâu để mặt mộc chứ không cần kem nền gì cả

    2. Đoàn Ngọc says: Trả lời

      Thời gian đầu mới laser về tầm vài tháng đến 1 năm da em cũng sạch đồi mồi, sáng và mịn lắm nhưng sau đó tái đồi mồi lại. Nói thật lafd lúc bị lại em thấy còn bị đậm hơn cơ. Lúc mới hết em sung sướng bao nhiêu rồi khi bị lại em thực sự rất là thất vọng, đổ bao nhiêu tiền vào mặt mà không thể nghĩ rằng lại bị lại. Lần này bị lị em không chiếu laser nữa mà em xem thuốc nào trị tốt giá vừa tiền mà là hết được, không có gây bào mòn da. Em đọc được bài viết này https://www.trungtamdalieudongy.com/tri-nam-tan-nhang-vuong-phi thấy bảo giải pháp này trị nám tàn nhang và đồi mồi hiệu quả nên em tìm đến trung tâm da liễu đông y để khám. Bác sĩ Nhuần khám cho em đấy, bác sĩ soi da kĩ càng xem tình hình đồi mồi rồi kê cho em liệu trình vương phi có uống và bôi về dùng hơn 2 tháng nay thấy các đốm đồi mồi mờ hẳn, da sáng lên nhiều rồi. Đang hy vọng ngày cuối cùng dùng vương phi là tiễn biệt đồi mồi luôn đây. May mắn là đợt dùng vương phi này da em cũng khỏe chứ không như đợt chiếu laser. Sau đợt này da đẹp là em sẽ chăm sóc da rất cẩn thận

      1. Hoàng Thảo My says:

        Chắc chắn rồi bạn ơi, tôi cũng đã bị đồi mồi 4 năm cũng đã bôi nhiều loại kem, dùng nhiều viên uống nhưng vẫn không hết đồi mồi. Thế mà kết thúc liệu trình vương phi là sạch đồi mồi luôn, da sáng lên bao nhiêu, da đường chỉ cần bôi thêm kem chống nắng và ít son là tự tin hơn hẳn

      2. Tuyết Ngân says:

        Liệu trình vương phi mà các nàng nói đấy là bao gồm các sản phẩm thay thế toàn bộ quy trình skincare luôn hay sao

      3. Lê Nhân_098 says:

        Không bạn ơi, liệu trình trị đồi mồi, sạm, nám từ vương phi bao gồm viên uống và tinh chất bôi bên ngoài thôi. Kiểu vừa uống vừa bôi đấy chứ không có các sản phẩm skin care, nếu muốn skincare thfi sử dụng các sản phẩm bên ngoài nhưng nên hỏi bác sĩ điều rị

      4. Hàng Minh Uyên says:

        Vương phi này có vẻ là giải phápchữa đồi mồi có vẻ ổn rồi đấy nhỉ, mình đang tính đi chiếu laze nhưng với tình hình này chắc mình chuyển sang dùng Vương Phi cho lành, chắc cứ inbox trung tâm xem tình hình như thế nào

  3. Trần Hoàn Thị says: Trả lời

    Các chị ơi, loại kem chứa hydroquinone nào trị đồi mồi hiệu quả chỉ em với, em đang tính mua kem này về bôi mà tìm hiểu trên mạng thấy lắm loại quá nên hoa mắt chả biết chọn loại nào

    1. Tâm 098 says: Trả lời

      Mình dùng kem melloder HQ 4% đấy, thấy bôi vào các đốm đồi mồi mờ nhiều, da cũng sáng lên đấy, chị lên đặt kem này dùng xem sao

      1. Hoàng Thị.Nhã says:

        Kem melode này có xuất xứ từ nước nào đấy chị, có đáng tin tưởng không?

      2. Đoàn Minh Trang says:

        Kem thái lan đấy, mình dùng thì thấy êm nhưng mà tùy da nữa các chị em, nghe con em nó bảo dùng kem này vào bị căng rát với bào mòn da.

      3. Cao Ngân Ngọc_07 says:

        Mình thì quen dùng kem Zo Medical của Mỹ đấy, mình dùng 3 tháng nay thấy cũng làm mờ đồi mồi nhưng nghe bảo kem chứa gây ung thư tiềm ẩn nên sợ quá không dám bôi nữa, còn nguyên lọ mới mua luôn, cũng đang tìm kiếm kem trị đồi mồi an toàn và hiệu quả đây

      4. Trần Lam Anh says:

        Thế thì chị chuyển sang dùng kem trị nám Mura đi, kem này không chứa các chất mà được bào chế như một loại dược phẩm, chuyên dùng cho các spa nên an toàn lắm, Mura là sản phẩm dược mỹ phẩm đấy, tôi dùng kem của thương hiệu này được 5 tháng thấy đốm đồi mồi giảm hẳn mà cực an toàn cho da đấy

  4. Trần Lê Hoàng Hương says: Trả lời

    Em đọc bài này thấy bảo liệu trình điều trị đồi mồi bằng vương phi thường kéo dài 2 – 4 tháng. Có chị nào liệu trình ít hơn khoảng thời gian này mà đồi mồi sạch không ạ? Em đang cần trị đồi mồi nhanh nên nếu không có liệu trình cấp tốc thì em phải đi chiếu năng lượng IPL thôi

    1. Đào Ngọc Uyên says: Trả lời

      Thời gian liệu trình như vậy là hết hoàn toàn nhưng nó không phải kiểu dùng phát là trawnsg luôn hay hết đồi mồi luôn, kiểu nó phải từ từ từ , chắc khoảng tuần hoặc 10 ngày là sẽ thấy có tác dụng. Còn kiểu muốn nhanh và luôn là chỉ có cách lột da nhé

      1. Lã Minh Nhi says:

        Đừng nói gì thuốc đông y ngay cả dùng kem trị đồi mồi cũng phải từ 3 tháng trở lên mới thấy đồi mồi mờ đi. Còn công nghệ IPL đâu phải thực hiện xong là hết đồi mồi ngay đâu mà cũng phải dưỡng da sau đó từ 1-2 tháng da mới tái tạo và mờ đồi mồi.

      2. Đỗ Ny says:

        Nếu muốn trị đồi mồi nhanh chỉ có nước dùng kem trộn, nhưng mà hệ lụy của kem trộn thì nhiều lắm, nào là kích ứng, bào mòn da, mỏng da… Thế nên dùng thuốc đông y đi, vừa uống, vừa bôi hiệu quả trị đồi mồi tuy có lâu hơn nhưng được cái an toàn

      3. Đỗ Hoàng My says:

        Trong bài cũng có đề cập rồi thây, bảo là liệu trình 2-4 tháng nhưng mà nửa đầu liệu trình người dùng sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt nghĩa là làm mờ đốm nâu rõ rệt đấy. Tôi cũng đồi mồi 4 năm nay, đến bác sĩ Nhuần kê cho liệu trình vương phi dùng 3 tháng nhưng tôi mới dùng gần 2 tháng đã thấy da sáng lên hẳn, đốm đồi mồi mờ được khoảng 60% rồi. Bộ này dùng vào là đồi mồi giảm dần chứ không phải cứ hết thuốc mới giảm đồi mồi đâu nên bạn không cần đòi hỏi liều cấp tốc làm gì

  5. Hoàng Thủy says: Trả lời

    Mình đang tính mua bộ vương phi như bài này giới thiệu về dùng vì lần trước có chị đồng nghiệp cũ bảo dùng bộ này mà đã hết đồi mồi lâu năm 5 năm đấy. Cơ mà giờ chị í nghỉ làm rồi nên không hỏi được bộ này dùng an toàn không, có tác dụng phụ không? Các chị ở đây chị nào đã dùng bộ vương phi này rồi thì cho em biết với

    1. Hương Vũ says: Trả lời

      Mình dùng rồi nè bạn, liệu trìnhvương phi này rất an toàn nhé, bạn đọc ở bài này có ghi là 100% thảo dược trong Vương Phi đều có nguồn gốc từ các vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO và sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP-WHO rồi đấy. Vậy nên yên tâm dùng không có tác dụng phụ gì đâu, cứ dùng đều là sẽ cảm nhận thấy rõ sự thay đổi luôn. Về review về công dụng của Vương Phi cứ độc bài này là rõ nhất https://www.vpeg.vn/review-cua-khach-hang-ve-bo-san-pham-vuong-phi/

      1. Lê Thị Hoa says:

        Sao ấy nhỉ, hay là cơ địa da mình không hợp nhỉ, mình dùng bộ này 10 ngày thấy bề mặt da khô căng và hơi đỏ. Có phải da mình không hợp nên bị dị ứng không

      2. Đồng says:

        Đó không phải là dị ứng hay tác dụng phụ gì đâu mà lúc là trong quá trình dùng do đẩy melanin nên sẽ có biểu hiện thế. Các bạn dùng tiếp đi 1 thời gian sau sẽ giảm rồi giảm đồi mồi dần dần đấy.

      3. Cao Nhiên says:

        Với da bình thường thì từ 10-20 ngày là có biểu hiện thế, còn da mỏng như mình thì chỉ 5 ngày là bị rồi. Lúc bị thế mình cũng tá hỏa hỏi bác sĩ, bác sĩ bảo chụp hình gửi bác xem và cũng bảo là những hiện tượng thường thấy khi dùng bộ này thôi, bác sĩ khuyên mình dùng tiếp và đắp mặt nạ củ đậu, mình làm theo bác sĩ nên tầm 1 tuần sau đó là giảm các triệu chứng căng rát, ửng đó đó, da sáng lên từng ngày, đồi mồi giảm nhiều. Cứ thế hết dùng vương phi là không còn đồi mồi, da sáng, đều màu hơn nhiều

      4. Lê Đỗ An Nhi says:

        Em thì chấm thuốc lên đốm đồi mồi, thấy chỗ da chấm thuốc bị đỏ lên. Vậy em nên dùng tiếp hay dừng ạ?

      5. Trần Anh Thư says:

        Nếu thấy đỏ quá thì dừng chấm thuốc một thời gian, để các sắc tố da bong ra vết châm thuốc hết đỏ hoặc giảm đỏ thì chấm tiếp cho hết đồi mồi luôn. Kiểu như của em là chấm nhiều quá ấy, cái này không nên chấm nhiều qua đâu, chấm vừa thôi cứ theo hướng dẫn và liều lượng của bác sĩ ấy

  6. Lê Thanh Hiền says: Trả lời

    Em đã đắp nhiều loại mặt nạ thiên nhiên rồi mà vẫn bị đồi mồi như thường, chỉ có tinh dầu thiên nhiên là chưa thử thôi. Em đang phân vân giữa dầu dừa với dầu gấc, không biết nên thoa loại dầu nào để điều trị đồi mồi dứt điểm chứ các vết đồi mồi này làm em xấu quá

    1. Hoàng Hà says: Trả lời

      Trời ơi, thoa tinh dầu thiên nhiên mà đòi hết đồi mồi hả bạn, có lạc quan quá không vậy. Tinh dầu thiên nhiên chỉ hỗ trợ đào thải melanin thôi chứ không có công dụng trị hết đồi mòi hoàn toàn nhé.

      1. Lê Minh Anh says:

        Đúng vậy, mình bôi dầu dừa được hơn 3 tháng nay, bôi bôi thoa thoa đến mệt mà cũng chỉ thấy da sáng lên tí tí thôi, nhưng được cái da mềm mọng hơn chứ vẫn còn các đốm đồi mồi to đùng đây nè

      2. Thủy Nguyên_Lê says:

        Tui bôi dầu gấc muốn mỏi mòn đây mà vẫn bị đồi mồi đây chứ ở đó mà bảo hết tận gốc hay dứt điểm, không có đâu các bạn

      3. Hoàng Đỗ Ngọc says:

        Nếu bôi dầu dừa với skincare cẩn thận, bôi kem thêm kem Retin-A và duy trì chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ hợp lý, bảo vệ da cẩn thận khi ra ngoài thì đồi mồi sẽ giảm nhiều nhé mấy bạn

  7. Trần Sương says: Trả lời

    Chi phí liệu trình điều trị sạch đồi mồi bằng vương phi thì tầm bao nhiêu các bạn ơi?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn