Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Gối đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh?

Không chỉ được dùng như một loại rau ăn hàng ngày, đinh lăng còn có tác dụng chữa bệnh. Trong đó có thể dùng lá đinh lăng làm gối cho trẻ sơ sinh. Vậy gối đinh lăng có tác dụng gì? Có thực sự tốt cho trẻ sơ sinh hay không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Gối đinh lăng có tác dụng gì?

Gối lá đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh không?
Gối lá đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Cây đinh lăng là loại cây không còn xa lạ gì đối với tất cả chúng ta. Không những được dùng như một loại rau ăn sống , loại cây này còn có công dụng chữa bệnh. Đồng thời còn là vị thuốc bổ rất tốt  đối với cơ thể.

Theo các ghi chép của nền y học cổ truyền,  rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, có tính mát, được sử dụng để thông huyết mạch, bổ khí huyết… Lá đinh lăng có vị đắng, tính mát được dùng để chống dị ứng, giải độc thức ăn, kiết lỵ, trị ho ra máu… Có thể nói rằng tất cả các bộ phận của cây đinh lăng từ rễ, thân, lá đều có thể dùng để chữa bệnh. Không chỉ được dùng dưới dạng thuốc sắc, dùng gối đinh lăng khi ngủ cũng mang lại những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Vậy gối đinh lăng có tác dụng gì?

Thực chất, gối đinh lăng là loại gối được làm từ lá đinh lăng phơi khô. Nhưng để có được một chiếc gối như ý, cần phải trộn lá đinh lăng và bông theo một tỉ lệ hợp lý. Bởi nếu dùng quá ít lá đinh lăng sẽ không mang lại tác dụng, nhưng nếu dùng với lượng quá nhiều sẽ gây nên mùi hắc, khó ngửi.

Để làm được một chiếc gối từ lá đinh lăng không phải là điều dễ dàng. Mỗi khâu thực hiện từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến cách làm cũng cần sự chỉn chu, khéo léo. Đầu tiên là việc lựa chọn nguyên liệu làm gối. Không phải loại lá đinh lăng nào cũng được dùng mà nguyên liệu được chọn phải là từ cây đinh lăng sống trên 5 năm. Vì lúc này, lá mới có chất lượng tốt và giữ lại mùi hương lâu.

Sau khi đã lựa chọn được loại lá phù hợp thì đem phơi, sấy khô. Khâu này cũng phải chuẩn bị thật cẩn thận. Lá  không được phơi quá khô để tránh bị giòn quá. Nhưng cũng không thể để lá quá ẩm vì rất dễ bị nấm mốc. Cuối cùng, một chiếc gối đạt chuẩn là phải có sự tính toán cẩn thận khối lượng của bông và lá đinh lăng để tạo sự êm ái khi ngủ, cũng như đảm bảo được sức khỏe cho người dùng.

Giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng... là các tác dụng của gối đinh lăng đối với cơ thể
Giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng… là các tác dụng của gối đinh lăng đối với cơ thể

Hiện nay, sử dụng gối từ lá đinh lăng đang được nhiều người lựa chọn vì nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy gối đinh lăng có tác dụng gì?

  • Đối với những người thường làm việc ở một tư thế nhất định hoặc các công việc văn phòng, gối lá đinh lăng làm giảm nhanh các triệu chứng đau vai gáy, mỏi cổ.
  • Có tác dụng cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi và mang lại tinh thần lạc quan, sảng khoái cho cơ thể.
  • Gối lá đinh lăng có khả năng thấm mồ hôi, làm mát da đầu, hỗ trợ làm giảm chứng mất ngủ ở người già.
  • Khi gối lá đinh lăng, vỏ não được hoạt hóa nhẹ và đồng bộ, chức năng của hệ thần kinh được hoạt động tốt hơn.

Gối lá đinh lăng có tốt cho trẻ sơ sinh?

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, xương khớp còn yếu, hệ miễn dịch còn chưa phát triển toàn diện nên rất dễ bị tổn thương. Do đó, dùng gối đinh lăng có tốt cho trẻ sơ sinh không là điều mà nhiều bà mẹ quan tâm. Vậy câu trả lời cho vấn đề này là gì?

Theo kinh nghiệm dân gian, cho trẻ sơ sinh gối lá đinh lăng mang lại nhiều tác dụng rất tốt. Trước tiên, gối lá đinh lăng giúp giảm tình trạng ra mồ hôi trộm. Bởi loại gối này mềm, nhẹ, thoáng khí, giúp thông kinh lạc, có khả năng hút ẩm, làm ráo mồ hôi trên đầu, khiến da đầu được khô thoáng. Gối lá đinh lăng ngăn được tình trạng ra mồ hôi trộm, từ đó giảm nguy cơ sốt cao, đồng thời có thể giải cảm được cho bé.

Chưa hết, bé gối đầu bằng lá đinh lăng khi ngủ sẽ không còn quấy khóc khi ngủ, tình trạng giật mình lúc nửa đêm cũng giảm bớt. Vì được làm từ thảo dược thiên nhiên với mùi hương dễ chịu nên trẻ nhỏ sẽ có được một giấc ngủ ngon lành hơn.

Ngoài ra, loại gối này còn giúp kích thích vỏ não, hệ thần kinh trung ương phát triển một cách tốt nhất. Lá đinh lăng nếu ngửi nhiều sẽ có mùi hắc, vị đắng. Do đó, dùng loại lá này làm gối sẽ giảm được sự xâm nhập của các loại côn trùng đến giấc ngủ của bé.

Các bà mẹ nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng gối lá đinh lăng cho trẻ sơ sinh
Các bà mẹ nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng gối lá đinh lăng cho trẻ sơ sinh

Lưu ý khi sử dụng gối lá đinh lăng cho trẻ sơ sinh

Tác dụng của lá đinh lăng nói chung và gối từ lá đinh lăng nói riêng được dân gian lưu truyền rất nhiều. Tuy nhiên, theo Y học hiện đại, tác dụng của loại gối này vẫn còn gây ra nhiều sự tranh cãi. Một vài bác sĩ cho rằng chỉ khi đem sắc thành nước uống thì nó mới có tác dụng. Còn công dụng của nó khi sử dụng để làm gối thì chưa được kiểm chứng. Mùi của lá đinh lăng mặc dù thơm nhưng không phải đứa trẻ nào cũng thấy nó thơm. Một số trường hợp ngửi sẽ thấy có mùi hắc, khi gối sẽ làm cho bé khó chịu, quấy khóc nhiều hơn.

Thêm vào đó, nếu cho bé dùng loại gối này nhiều có thể gây nóng da đầu. Để bảo vệ da đầu khỏi các tình trạng như ngứa ngáy, viêm da, các bà mẹ cần chú ý vệ sinh thường xuyên chiếc gối. Tốt nhất là với những loại gối được làm từ nguyên liệu tự nhiên thì nên thay khoảng 8 tháng một lần.

Mặc dù đem lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, nhưng gối lá đinh lăng có tốt cho trẻ sơ sinh hay không thì lại chưa thể đưa ra câu trả lời chắc chắn. Do đó, trước khi sử dụng, các phụ huynh nên cẩn trọng và tìm đến các bác sĩ để được tư vấn. Đặc biệt, nếu có mua thì nên tìm đến những địa chỉ uy tín để có được chiếc gối có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt.

Cùng chuyên mục

Bảng cân nặng thai nhi theo tuần tuổi chuẩn xác nhất 2021

Bảng cân nặng cho thai nhi chính là thước đo để các mẹ bầu có thể theo dõi được sự phát triển của bé qua từng giai đoạn khác nhau....

Bà bầu bị đau nhức xương khớp do nhiều nguyên nhân gây ra

Bà bầu bị đau nhức xương khớp: Nguyên nhân và hướng khắc phục

Bà bầu bị đau nhức xương khớp khi mang thai là tình trạng thường gặp, xảy ra ở hầu hết mọi bà bầu khiến chị em vô cùng khó chịu,...

Hướng dẫn cách xoa bóp bấm huyệt chữa tắt tia sữa hiệu quả

Xoa bóp bấm huyệt chữa tắt tia sữa là một trong những phương pháp điều trị phổ biến trong Y học cổ truyền. Khi thực hiện, vùng vú của mẹ...

Cơn gò tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi mang thai, những cơn gò tử cung luôn khiến các bà mẹ lo lắng rằng liệu nó có nguy hiểm không? Đây cũng chính là thắc mắc chung của...

Tiêm vacxin phòng lao cho trẻ sơ sinh và những điều cần lưu ý

Tiêm vacxin phòng lao cho trẻ sơ sinh là một trong những mũi tiêm quan trọng cần được thực hiện đầy đủ. Việc này giúp phòng tránh được nguy cơ...

14 Loại trái cây mẹ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú

Sau khi sinh, việc ăn uống đối với người phụ nữ cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều, nhất là đối với những ai nuôi con bằng sữa mẹ. Hãy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn