Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì? Cách điều trị

Ho khan là gì? Nguyên nhân và cách điều trị an toàn

Bệnh ho: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị thế nào?

Thường bị ho về đêm khi đi ngủ là bị gì? Chữa trị thế nào?

Mẹo trị ho bằng lá bạc hà “cực nhạy” bạn nên thử

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Ho có đờm : Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì ?

Ho có đờm : Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Ho có đờm là tình trạng ho kéo dài dai dẳng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, đây là dấu hiệu của triệu chứng liên quan đến đường hô hấp và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu như người bệnh không sớm điều trị. Vì vậy người bệnh không nên chủ quan với tình trạng này.

Ho có đờm là gì?

Đờm hay còn gọi là đàm, thực chất là chất tiết của đường hô hấp bao gồm chất nhầy, hồng cầu, bạch cầu mủ,… Các chất này được tống ra khỏi cơ thể từ khí phế quản, phế nang, họng, hốc mũi và xoang trán. 

Ho có đờm
Ho có đờm là lượng đờm nhầy tích tụ ở đường thở nhiều mà không đẩy ra ngoài được.

Ho có đờm là hiện tượng ho đi kèm với chất dịch nhầy bị tống xuất ra khỏi đường hô hấp và đi theo con đường mũi, miệng. Tùy theo tình trạng ho có kéo dài hay không mà bệnh sẽ được đánh giá là bệnh cấp tính hay bệnh mãn tính.

Ho có đờm là triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, cảm lạnh, cảm cúm, viêm amidan, viêm xoang , lao phổi,… những cơn ho đờm thường trở nặng khi về đêm do chất nhầy tích tụ ở phía sau cổ họng khi đang nằm làm kích thích phản xạ ho. Tính chất của đờm thường có màu trắng, màu xanh, màu vàng, gỉ sét hoặc có lẫn máu.

Nguyên nhân ho có đờm là do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ho có đờm, trong đó có những người bệnh liên quan đến bệnh cảm cúm, cảm lạnh hoặc dị ứng. Bên cạnh đó còn có nhiều nguyên nhân kèm theo điển hình:

  • Ho có đờm do viêm phổi: Khi mắc bệnh viêm phổi thì tần suất khi ho sẽ gia tăng nhiều hơn, kèm theo đó là những cơn đau tức ngực, người bệnh sẽ khạc ra đờm có màu vàng đậm.
  • Ho có đờm do lao phổi: Người bệnh sẽ có triệu chứng sốt vào buổi chiều tối, cơn ho kéo về liên tục kèm theo chất nhầy tiết ra màu trắng đục có lẫn theo máu.
  • Ho có đờm do giãn phế quản: Người bệnh sẽ có triệu chứng ho vào sáng sớm, khi ho sẽ xuất hiện đờm có màu vàng đục, đặc quánh như mủ và kết dính thành khuôn.
  • Ho có đờm do viêm phế quản: Ban đầu sẽ xuất hiện những triệu chứng ho khan thông thường nhưng sau đó sẽ kéo theo là những cơn ho kèm theo đờm có màu xanh đục hoặc màu vàng đục.
  • Ho có đờm do cảm cúm: người bệnh sẽ có triệu chứng ho ngắt quãng, đờm trong không có màu và lỏng.
  • Ho có đờm do viêm nhiễm đường thở: Viêm nhiễm đường thở khiến cho niêm mạc phế quản và phổi bị thu hẹp. Sự tái cấu trúc ở vùng niêm mạc phế quản và phổi khiến cho người bị ho có đờm dễ bị suy giảm hệ miễn dịch khiến cho tình trạng ho kéo dài không khỏi.
  • Yếu tố môi trường: Sống trong môi trường có nhiều khói bụi và ô nhiễm không khí khiến người mắc bệnh hít phải vào tạo điều kiện cho sự xâm nhập của vi khuẩn đi vào bên trong cơ thể.
Ho có đờm
Cảm cúm là một trong những nguyên nhân dẫn đến ho có đờm

Những triệu chứng ho có đờm

Ho có đờm là tình trạng liên quan đến đường hô hấp và thường có những triệu chứng ít nhiều có phần giống với bệnh lý ho thông thường khác. Và những triệu chứng của ho có đờm thường được biểu hiện như sau:

  • Bạn sẽ cảm thấy nặng ở ngực, vì có cảm giác như có thứ gì đó vướng ở cổ họng.
  • Ho sẽ kèm theo đờm có chất nhầy màu trắng, vàng đục hoặc xanh đục, bệnh thường xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm và sáng sớm.
  • Thường kèm theo những đợt sốt ngắt quãng, có thể là những cơn số nhẹ hoặc nặng, cơ thể cảm thấy lạnh run lên.
  • Ban đêm luôn xuất hiện những cơn đổ mồ hôi lạnh mặc dù nhiệt độ trong phòng đang rất nóng.
  • Cơn ho đờm có kèm theo vài tia máu nhỏ xuất hiện trong chất nhầy khi khạc nhổ.
  • Khi phát ra cơn ho sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy đau tức ngực, khó thở hoặc thở nhanh và gấp.
  • Thường xuyên cảm thấy người mệt mỏi, không cảm thấy ngon miệng và sụt cân nhanh chóng.

Ho có đờm có gây nguy hiểm hay không?

Hầu hết các bệnh khi đang ở giai đoạn cấp tính thì sẽ rất dễ điều trị nếu như người bệnh phát hiện và sớm đi thăm khám kịp thời. Tuy nhiên nếu để bệnh kéo dài những cơn ho liên tục trên 3 tuần, tức là bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Cơn ho có đờm kéo dài liên tục dai dẳng mà không khỏi thường sẽ là biểu hiện của những bệnh lý sau đây:

1. Bệnh đường hô hấp cấp

Bệnh đường hô hấp cấp là triệu chứng ho đờm kéo dài, chất nhầy dày đặc khiến cho vùng xoang mũi ở vòm họng bị tắc nghẽn đường thở khiến cho nhịp thở đều đặn bị cản trở. Vào ban ngày thì có thể khạc nhổ ra ngoài hoặc trôi xuống đường tiêu hóa. Tuy nhiên vào ban đêm thì người bị viêm xoang hầu như phải thở bằng miệng.

Bệnh đường hô hấp cấp thường xảy ra phổ biến ở người lớn tuổi khi cơ thể mắc một trong những bệnh sau:

  • Viêm họng, viêm xoang, viêm amidan.
  • Viêm thanh khí quản.
  • Cảm lạnh.

2. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Bệnh nhân khi ho thường khạc đờm màu trắng và hay bắt gặp ở những người có thói quen hút thuốc lá và làm trong môi trường độc hại. Bệnh cũng có thể gây nhầm lẫn với bệnh hen suyễn vì cũng có triệu chứng liên quan đến khó thở kèm theo ho khan và có nhiều đờm.

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là tình trạng gây khó thở do đường thở bị bó hẹp lại, tình trạng kéo dài sẽ khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn và khi đó người bệnh sẽ cảm thấy khó thở, tức ngực mà điển hình nhất là vào buổi sáng.

3. Bệnh lao phổi

Những người mắc bệnh lao phổi khi ho thường khạc đờm màu trắng đục như sữa hoặc nước vo gạo, thỉnh thoảng có lẫn cả máu tươi. Khi tình trạng trở nên nặng sẽ khiến cho bệnh gặp phải biến chứng như áp xe phổi có đặc điểm là mủ có mùi hôi. 

Bệnh thường có đờm vàng, màu gỉ sét kèm theo đó là tình trạng nhiễm trùng, khi vùng phổi bị viêm sẽ gây đau tức ngực. Có thể nói bệnh sẽ rất nguy hiểm  vì có thể dẫn tới suy hô hấp hoặc tử vong nếu không được điều trị khỏi.

Cách chữa trị ho có đờm hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị tình trạng ho có đờm. Tùy thuộc vào mức độ triệu chứng và giai đoạn phát triển bệnh mà sẽ được áp dụng bằng các phương pháp điều trị khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

1. Chữa trị ho có đờm bằng phương pháp Tây y

Đối với phương pháp này, người bệnh sẽ được chỉ định khám lâm sàng và kiểm tra sơ bộ tình trạng và tiền sử mắc bệnh để từ đó có thể tìm ra phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Thông thường khi điều trị ho có đờm, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định các loại thuốc sau đây:

  • Terpin hydrat: Thuốc này có tác dụng hóa dịch nhầy phế quản, long đờm. Khuyến cáo sử dụng từ 3 – 5 ngày điều trị để tránh gây ra tác dụng phụ.
  • Acetylcystein: Đây là thuốc có tác dụng làm giả độ đặc quánh của đờm, tạo sự thuận lợi để tống đờm ra ngoài bằng cách ho.
  • Bromhexin hydroclorid: Thuốc có tác dụng tiêu đờm và điều hòa đường hô hấp. Khuyến cáo sử dụng tối đa là 10 ngày và không lạm dụng hay sử dụng quá liều lượng.
Ho có đờm
Tùy vào tình trạng mà người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp thích hợp

Ngoài ra, để tiện cho việc hỗ trợ điều trị được rút ngắn thời gian và loại bỏ triệt để tình trạng ho có đờm, người bệnh sẽ được các bác sĩ khuyên sử dụng các loại máy như máy hút đờm và máy khí dung:

  • Máy hút đờm: Sử dụng máy này giúp hút sạch chất nhầy, đờm dãi trong cổ họng và xoang mũi, giúp cho vùng họng và khoang mũi loại bỏ được vi khuẩn có hại đồng thời làm sạch, thông thoáng đường thở hơn.
  • Máy khí dung: Máy được dùng để đưa thuốc vào cơ thể bằng dạng sương mù, giúp cho các thành phần thuốc thấm sâu vào bên trong và cơ thể được hấp thụ tốt hơn làm cho triệu chứng ho có đờm được giảm nhanh hơn so với việc chỉ uống thuốc.

2. Chữa trị ho có đờm tại nhà

Chữa trị ho có đờm tại nhà được áp dụng khá phổ biến bởi bài thuốc hầu hết là từ nguyên liệu tự nhiên rất gần gũi và có lợi cho sức khỏe và có thể giúp cải thiện tình trạng ho có đờm. Một số cách được nhiều áp dụng mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Gừng tươi: Gừng đem rửa sạch, cạo vỏ rồi giã nhuyễn, cho vào một chút nước sau đó lọc lấy nước bỏ bã. Dùng nước gừng trộn với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:1. Uống mỗi lần 1 thì cà phê và chia ra 3 lần uống mỗi ngày.
  • Chanh đào: Lấy từ 1 – 2 quả chanh vắt lấy nước cốt với 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó trộn đều hỗn hợp này và uống từ 2 – 4 lần với mỗi lần từ 2 – 4 thìa.
  • Húng chanh: Rửa sạch 1 nắm lá húng chanh, để thật ráo nước rồi xay nhuyễn cho ra chén. Sau đó cho một chút đường phèn rồi đem hấp cách thủy trong vòng 10 phút. Sử dụng thuốc mỗi ngày từ 2 – 3 lần.
  • Tỏi: Lấy 2 – 3 tép tỏi bóc vỏ rồi đập dập rồi cho một chút mật ong vào trộn đều đem hấp cách thủy trong vòng 15 phút cho đến khi tỏi chín mềm. Uốn mỗi ngày 2 – 3 lần và mỗi lần là 2 thìa cà phê.
  • Củ cải trắng: Củ cải đem rửa sạch và ép lấy nước cốt. Rồi đun sôi nước cốt với vài la1t gừng. Sau đó đợi cho hỗn hợp âm ấm thì bỏ thêm vào chút mật ong rồi uống. Sử dụng 2 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả.
  • Rau diếp cá: Rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm với muối loãng trong 5 phút rồi giã nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Đun sôi nước cốt này với nước vo gạo để uống mỗi ngày.

Qua 6 mẹo trên, chúng ta có thể thấy trong tự nhiên có rất nhiều nguyên liệu quý giúp chữa trị tình trạng ho đờm. Tuy nhiên việc sử dụng đơn lẻ một loại dược liệu có thể mang lại hiệu quả nhưng nó không dứt điểm và lâu dài. Chính vì thế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp chữa ho đờm tại nhà có tác dụng điều trị cao hơn khi chứa đến 50 thảo dược quý. Đó chính là bài thuốc nam gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Các thành phần thảo dược có trong bài thuốc như bồ công anh, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, bách bộ, cát cánh, sài đất, mạch môn,… đều được hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường nên đảm bảo an toàn, lành tính. Đây là bài thuốc bốc theo thang, nhưng nhà thuốc có thể hỗ trợ bào chế thành dạng cao nếu người bệnh có nhu cầu. Trải qua 48h chiết xuất trong điều kiện môi trường khép kín, theo một tỷ lệ vàng bí truyền, bài thuốc chữa ho Đỗ Minh Đường cho tác dụng:

Tác dụng của bài thuốc chữa ho đờm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Tác dụng của bài thuốc chữa ho đờm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc đã được giới thiệu trên chương trình Khỏe thật đơn giản, số phát sóng ngày 6/2/2018 trên kênh VTV2. Sau khi lên sóng, chương trình đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của độc giả. Được biết, đây không phải là chương trình sức khỏe đầu tiên mà Đỗ Minh Đường tham gia với vai trò cố vấn y khoa. Chúng ta có thể điểm qua một số chương trình khác có sự xuất hiện của chuyên gia tại Đỗ Minh Đường là Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – đài Hà Nội, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2,…

Sự thuận tiện cũng như tác dụng của bài thuốc đã được nhiều người bệnh và chuyên gia thừa nhận. Nhờ đó, năm 2017, Đỗ Minh Đường đã vinh dự trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”.

Đây là đòn bẩy quan trọng giúp nhà thuốc tạo được tiếng vang, uy tín và nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng của người bệnh. Nghệ sĩ hài Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy và diễn viên Lê Bá Anh đã dành những lời khen ngợi “có cánh” cho Đỗ Minh Đường khi họ được chuyên gia tại đây chữa khỏi bệnh.

Video: Nữ DV Hoa Thúy tin tưởng lựa chọn trị viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cách phòng ngừa ho có đờm hiệu quả

Bên cạnh việc điều trị thì người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân cách phòng ngừa vì “phòng ngừ còn hơn chữa bệnh”. Để hạn chế cơn ho có đờm ghé thăm thì bạn có thể tham khảo một số biện pháp như sau:

  • Vệ sinh môi trường sống xung quanh sạch sẽ, nên đeo khẩu trang khi dọn dẹp, kể cả ra ngoài.
  • Vệ sinh vùng tai – mũi – họng sạch sẽ bằng nước muối pha loãng ấm hoặc nước muối sinh lý.
  • Tránh tiếp xúc với những người đang mắc bệnh như viêm mũi, cảm lạnh, cảm cúm.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều loại vitamin có trong rau củ quả vào thực đơn mỗi ngày. Rèn luyện tinh thần thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Không nên tắm nước lạnh, tắm vào ban đêm hoặc sử dụng thức uống lạnh.
Ho có đờm
Rèn luyên thế dục đều đặn giúp tăng cường sức đề kháng ở đường hô hấp

Bài viết đã tổng hợp về bệnh ho có đờm, những nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả giúp bạn đọc có thêm kiến thức nhằm ngăn ngừa bệnh khởi phát. Đối với người đang mắc bệnh thì cần phải đi thăm khám để được điều trị dứt điểm, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc mà không thông qua ý kiến bác sĩ và gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (40)

  1. Nguyễn Thị Kim says: Trả lời

    Gần 1 tuần nay em bị ho có đờm loãng, mà em dùng mấy liều thuốc kháng sinh nhưng không hết, mọi người cho em xin vài phương pháp chữa cho khỏi với ạ

    1. Nguyễn Hoàng says: Trả lời

      Trước bé nhà tôi ho mẹ chồng tôi cũng hay áp dụng theo cách này cũng hiệu quả đấy, nhưng giờ lớn rồi cha hiểu sao giờ bị ho mà áp dung theo cách này không còn mấy tác dụng nữa

  2. Trịnh Thị Yến says: Trả lời

    Tôi thấy bị ho có đờm mà áp dụng theo cách này là hiêu quả đấy. Rửa sạch 1 nắm lá húng chanh, để thật ráo nước rồi xay nhuyễn cho ra chén. Sau đó cho một chút đường phèn rồi đem hấp cách thủy trong vòng 10 phút. Sử dụng thuốc mỗi ngày từ 2 – 3 lần.

    1. Trịnh văn Đại says: Trả lời

      Đúng đấy như tôi cũng thế thử áp dụng cả chục ngày mà chả tiến triên gì, giờ toàn phải dùng kháng sinh mà thấp cũng không khỏi được phải liều cao hơn mới đỡ được, như kiểu nhờn thuốc ấy

    2. Đinh Thị Nhung says: Trả lời

      Do anh tự sử dụng kháng sinh không hợp lý,như thế là nhờn thuốc rồi ,các lần sau là phải tăng liều thi mới đỡ được, như thế hại cho cơ thể và sức khỏe lắm

    3. Nguyễn Thị Nhung says: Trả lời

      Tôi thấy bây giờ mọi người hay dùng thuốc đông y điều trị vừa hiệu quả mà an toàn không có tác dung phụ gì,
      Nhiều người điều trị ở đây bệnh ho viêm họng này có phản hồi lại đây này

  3. Thanh Tùng says: Trả lời

    Mấy nay em đi lạnh về thấy đang có triệu chứng ho có đờm, mũi
    cũng nghẹt nghẹt thì có phải bị cảm cúm khong bác sĩ?

  4. Hoàng 37 says: Trả lời

    Em làm công trường nhiều năm nay nên môi trường khoi bụi nhiều ảnh hưởng rất nhiêu đến đường hô hấp, thường xuyên bị ho ,và sau 1 thời gian đi khám thì bị viêm họng , viêm phế quản mãn tính,mà dùng thuốc tây có đỡ ,nhưng mỗi khí sử dụng thì người mệt mỏi mà lại đau dạ day nữa,chán lắm,nhưng mà công việc thi khong bỏ được,liệu có cách nào chữa dứt điểm được không ?

    1. Nguyễn Thu Thủy says: Trả lời

      Đi ra ngoài nhà hoặc ra ngoài công trường anh nhớ đeo khẩu trang 24/24 vào nhé, như thế cũng hỗ trợ phần nào rồi, anh uống thuốc ho và thêm bổ phê xem hiệu quả hơn không, tôi thấy bác sĩ hay kê đơn kiểu đấy

    2. Trịnh Thị Loan says: Trả lời

      Tôi cũng triệu chứng giống hệt anh Huy này, cũng uống nhiều thuốc ho, rồi bổ phế, tôi còn thường xuyên uống thêm thực phẩm chức năng nhập ở mỹ mà không khỏi hẳn được. Nhưng từ đợt vào trong nam chơi nhà bác, bác tôi thấy ho nhiều nên dẫn đến chữa băng thuốc nam, kiên trì uống trong 2 tháng mà khỏi được hẳn đấy, giờ về nhà hay đi công tác kiêng khem như bác sĩ dặn mà không bị tái lại lần nào cả,

      1. Ngô VĂn KIÊN says:

        Anh dùng thuốc ở đâu vậy Tôi cũng muốn điều trị bằng thuốc nam cho an toàn chứ dùng thuốc tây mãi cũng có khỏi được đâu tôn nhiều tiền lăm rồi, tôi cũng ở Quận 7 tp Hồ Chí MInh này, cho tôi xin địa chỉ tôi chạy qua đó chữa xem sao

      2. Nguyễn Văn Mạnh says:

        Tôi dùng thuốc nam bên nhà thuốc đỗ minh đường chỗ 100 nguyễn văn thương p25 quận bình thạnh tp hcm có bac sĩ Lâm khám với kê đơn thuốc đó.

      3. Thu Hà says:

        Sao tôi đọc trên trang nhà thuôc Dominhduong.com thấy bác sĩ Tuấn làm chủ mà làm ngoài cơ sở 37a ngõ 97 văn cao bà đình hà nội mà nhỉ?

      4. Lê SỸ Long says:

        Đúng rồi nhà thuôc này có 2 cơ sở bác sĩ Tuấn làm ngoài hà nội, bác sĩ Lâm làm ở tp hồ chí minh, thấy cả 2 bác sĩ CHuyên môn đều giỏi mà là mát tay thật. Chồng tôi đang uống thuốc ở đó thấy hiệu quả lắm bớt ho hẳn, chứ trươc cứ ho sù sụ dùng bao nhiêu thuốc ở vieẹn cũng chả khỏi, giờ theo thuốc nam ở đây đỡ nhiều a ấy tín lắm

  5. Huyền Long says: Trả lời

    Tôi bị ho viêm họng gần tháng nay rồi bác sĩ tư vấn giùm tôi nên dùng thuốc như nào là hiệu quả nhất vợi ạ

  6. Yến Spoery says: Trả lời

    Mấy nay chả hiêu sao bị viêm họng hay sao ấy ho nhiều lắm, ho đến muốn nổ cả cổ họng. Mà em lại đang mang bầu 3 tháng rồi, mỗi lân ho tức hết bụng, dùng phương pháp nào thì tốt ạ, ai có kinh nghiệm biết được phương pháp nào chữa mà an toàn thì tư vấn giùm em ạ

    1. Nguyễn Khánh Huyền says: Trả lời

      Em đang mang bầu gần 5 thang mà bị xuất hiện triêu chứng như thế em hoang mang quá chả biết nên uống thuốc như nào cho hợp lý

      1. Lê thi Hương says:

        trước em bầu mấy tháng đầu cũng bi ho, mẹ em hấp chanh với đường rồi chắt nước uống cũng không thấy giảm được nhiều đâu mà thuốc tây thì đúng là không dám uống

      2. Trịnh Thu HÀ says:

        Đang có bầu thì em nên thận trọng khi dùng thuốc, đăc biệt là uống thuốc tây rất ảnh hưởng đến thai nhi đấy, thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ

      3. Kim Hoa says:

        Trước em có bầu cũng bị ho có đờm viêm họng mà em điều trị viêm họng khỏi hẳn đấy , mà là thuốc nam nên an toàn, uống chả vấn đề gì, các chị xem thuốc này mua về mà uống https://benhtaimuihong.net/bai-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-giup-dut-diem-moi-loai-ho-n1121.html

      4. VĂn Hới says:

        Cảm ơn Kim Hoa đã chia sẻ tôi cũng đang tìm hiểu về vị lương y này, thây bác sĩ này hay lên truyền hinfhvtv2 lắm ,mọi người khen giỏi mà có tâm lăm, chữa nhiều người khỏi hẳn rồi

  7. Trịnh Thị Yến says: Trả lời

    Gần1 tuân nay em bi đau rát họng nhiều, ho, hơi thở rất hôi, cổ lúc nào cũng có đờm khác ra màu xanh xanh không biết có phải viêm họng rồi không?

    1. Ngô văn Hưng says: Trả lời

      Biểu hiện đấy dễ là viêm họng cấp rồi, cái viêm họng này không cẩn thận ăn đồ lạnh, ra trời lạnh không giữa kín cổ hở tí là viêm họng ngay mà , nên khám bác sĩ rồi dùng thuốc điều trị luôn đi bạn chư để lâu lại bị nặng đấy,

      1. Bích Nguyệt says:

        Khi điều trị bạn nên ăn thêm những thức ăn giup cơ thể tăng thêm sức đề kháng,như tỏi,gừng. hạn chế những đồ ăn lạnh.nước có ga, rượu bia chất kích thích..

      2. Nguyễn Thị Yến says:

        Tôi thường xuyên Vệ sinh vùng tai – mũi – họng sạch sẽ bằng nước muối pha loãng ấm hoặc nước muối sinh lý kiêng khem cẩn thận lắm nhưng mà không hiểu sao vẫn thường xuyên bị ho và đat rát họng nhỉ?

  8. Yên NHI says: Trả lời

    Tôi thấy bệnh ho có đờm nên tìm những cơ sở suy tín mà có dược liệu nhập rõ nguồn gốc như thế hiệu quả điều trị sẽ cao . https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

    1. Ba Bon says: Trả lời

      Tôi trước cũng muốn chữa đông y lăm nhưng từ đợt đọc trên báo có thông tin thuốc nhập từ trung quốc về toàn rác nên chả dám dùng,hôm đọc trên báo cũng thấy nói nha thuốc đỗ minh đường này tự trông dược liệu bằng thuốc nam mà có bài thuốc gia truyền trị ho,viêm họng cũng tìm đến để chữa,ấy thế mà hiệu quả dùng khỏi hẳn được chả tháy tái phát gì cả,phải công nhận là nhà thuốc này có bài thuốc nam gia truyền quý hơn cả vàng,

    2. MẸ của Ken says: Trả lời

      Em cũng đang dùng thuốc ở đây bác sĩ Tuấn kê cho 1 liệu trình thuốc mà uống gần 10 ngày nay rồi chưa thấy giảm mà thấy có lúc còn ho nhiều hơn, không biết thê nào hay là không hợp thuốc nhỉ

      1. Phạm thị thảo says:

        Không phải đâu,dùng thuốc nam phải kiên trì chứ không thì không khỏi được đâu,với bác sĩ bảo tuy vào tình trang bênh và sự hấp thu thuốc của mỗi người nữa,không phải ai cũng nhanh được đâu, em dùng có tròn 1 tháng cũng khỏi ,nhưng em bảo bác ấy cứ kê cho 1 tháng nữa uống cho dứt điểm, chứ tội gì thuôc nam uống chỉ có tôt chứ hại gì đâu mà sợ

      2. Trịnh VĂn Quang says:

        Em thấy trên đài báo cũng khen nhà thuốc này,giờ thấy mấy bác cũng chia sẻ,Thấy thuốc tốt đấy nhưng em thấy đông y về hay phải sắc lắm,sắc ấm thuốc mất 2 tiếng ,chả có thời gian ấy,không biết thuốc ở đây cũng là thuốc thang à ,

      3. Đức Giang says:

        Thuốc ở đó đươc nấu thành cao sẵn rồi,về chỉ việc hòa ra nước ấm là uống được thôi, em thấy ok lắm đi công tác cũng mang theo được, rất tiện lợi,

      4. Trịnh Thu Hà says:

        Tôi có địa chỉ nhà thuốc rồi mà không biết bác sĩ ở đó làm việc như nào vậy nhỉ? thứ 7 , chủ nhật có làm việc không vậy?

      5. Nguyễn Văn Quý says:

        Nhà thuốc này làm việc tất cả các ngày đấy sáng từ 8h-12h chiều từ 1h3o-17h30 ,nhưng ngày cuối tuần bệnh nhân đông nên tốt nhất a đặt lịch trước để không phai chờ đợi,tôi cho luôn này sdt 0963302349 bác sĩ Tuấn

  9. Hiếu Còi says: Trả lời

    Mẹ tôi năm nay 30 tuổi, gàn đây thấy bà cứ bị ho liên tục có đờm, cũng không sốt gì cả. Đi khám thì bác sỹ bảo phổi không bị làm sao, uống kháng sinh mãi thảo nào ko khỏi được, không biết nguyên nhân do đâu bác sĩ tư vấn cho tôi với?

  10. Đinh Thị Thoa says: Trả lời

    Tôi thường xuyên Vệ sinh vùng tai – mũi – họng sạch sẽ bằng nước muối pha loãng ấm hoặc nước muối sinh lý.nhưng mà không hiểu sao vẫn bị ho và đat rát họng,bác sĩ tu vấn giúp tôi với

  11. Kim Anh says: Trả lời

    Con em bị ho có đờm mà giờ đi khám bác sĩ bảo có cả viêm amidan và bị viêm họng cấp nữa em không cho con uống thuốc mà chỉ áp dụng theo các mẹo như trong dân gian thì liệu bệnh có khỏi được không mọi người, em đang định làm theo cái bài thuốc từ rau diếp cá có sẵn trong vườn nhà

    1. Nguyễn Thị Nga says: Trả lời

      Cách này chỉ đỡ thôi chứ chả hết được đâu,bà xã tôi không biết ai bảo cũng về làm theo hết bài thuốc này bài thuốc khác mà có thấy ăn thua gì đâu, sau con ho nhiều hơn cho uống kháng sinh mà giờ vẫn chưa khỏi được bệnh

      1. Vân long says:

        Bé nhà bị viêm họng amidan sưng to ăn uông chả chịu ăn, ăn vài thìa là kêu đau cổ với khó nuốt toàn ương sữa với ăn cháo mấy nay em đọc được thông tin https://benhtaimuihong.net/luong-y-do-minh-tuan-chua-viem-hong-o-tre-em-co-tot-khong-n1183.html mọi người ai cho con uống thuốc chưax viêm họng chỗ bác sĩ Tuấn này rồi ạ có hiệu quả không vậy ?

      2. Trịnh Thị Cúc says:

        Con tôi uống thuốc ở đấy trong 2 tháng, đấy là tôi cho con uống được hơn tháng là đã khỏi được rồi nhưng còn thuốc tôi vẫn cho con uống hết như bác sĩ bảo để bệnh dứt được luôn, đến giờ thì con hoàn toàn khỏe mạnh không còn bị ho hay đau rát cổ họng gì cả

      3. Nguyễn Thị nhi says:

        Em thấy thuốc ở đó hiệu quả thật đấy,em cũng mới cho cháu dung thuốc cũng thấy nhẹ nhẹ đi bớt ho rồi, thuốc rất dễ uống mà thuốc này co tính mát thì phải con em trước có mấy cái mụn uống xong mấy nay chả có tý mụn nào nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Hoa đu đủ đực có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có khả năng trị bệnh ung thư

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì ?

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có công dụng chính là trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm cuống phổi, ho gà, khan tiếng, mất...

10 ++ Cách trị ho cho bà bầu nhanh chóng và an toàn

Lê chưng đường phèn, dùng lá hẹ hấp, uống trà gừng mật ong và ăn cháo tía tô là một số cách trị ho cho bà bầu an toàn và...

Nước uống quả la hán ngoài việc trị ho thì còn có thể giải khát, dùng làm nước uống hằng ngày

Dùng quả la hán trị ho, viêm họng sẽ khiến bạn bất ngờ

Quả la hán có công dụng trị ho, viêm họng do nhiệt, ngoài ra quả la hán còn làm mát phổi, tiêu đờm, chỉ khát, trị táo bón…Dùng nước uống...

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bên cạnh sử dụng thuốc, bạn có thể áp dụng đồng thời với một số cách trị ho và ngứa cổ họng ngay tại nhà như uống trà gừng ấm,...

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Ho khan lâu ngày không khỏi không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Đây có thể là dấu hiệu...

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Tắc chưng đường phèn là mẹo trị ho do cảm lạnh có độ an toàn cao, lành tính và được sử dụng rộng rãi. Do tận dụng nguyên liệu tự...

Ẩn