Giời leo ở miệng, môi: Nhận biết và cách chữa trị

Hướng dẫn chữa giời leo bằng mật ong hay nhất

Dùng kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không?

Top 7 thuốc kem bôi trị bệnh Zona thần kinh hiệu quả nhất

Bệnh Zona bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Bị zona thần kinh khi mang thai: Cách điều trị và lưu ý

Bệnh zona có tự khỏi không? Bao lâu khỏi?

Bệnh Zona thần kinh có để lại sẹo không?

Bị Zona thần kinh có được tắm không? Có cần kiêng nước?

Bệnh zona thần kinh có lây không?

Dùng kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không?

Kem đánh răng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất cao. Vậy dùng kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ điều đó.

kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không
Kem đánh răng trị giời leo được nhiều người áp dụng.

Kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không?

Giời leo (zona thần kinh) là bệnh lý gây tổn thương nghiêm trọng ở bề mặt da. Những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này đều gặp phải triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện mụn nước,… Sử dụng kem đánh răng trị giời leo là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của nó thì không phải ai cũng biết.

Hiện nay, việc dùng kem đánh răng để điều trị bệnh giời leo đã được truyền miệng ở rất nhiều người. Kem đánh răng không chỉ giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ mà còn loại bỏ các tác nhân gây tổn thương khoang miệng. Sử dụng kem đánh răng thường xuyên sẽ giúp khoang miệng sạch sẽ, hơi thở thơm tho hơn.

Trên thực tế, rất nhiều người đã sử dụng kem đánh răng để bôi lên vùng da bị giời leo. Các nghiên cứu đã chứng minh, trong kem đánh răng có chứa thành phần natri florua. Đây là chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm dịu cơn ngứa ngáy, khó chịu trên bề mặt da. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, cải thiện triệu chứng bệnh.

Dùng kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không?
Giời leo ở mắt gây khó chịu cho người bệnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho biết, kem đánh răng không có tác dụng làm lành các vết thương trên da do bệnh giời leo ở miệng, môi gây ra. Thậm chí, sử dụng kem đánh răng thường xuyên sẽ khiến cho vết thương hở càng nặng hơn, dễ gây nhiễm trùng da. Một số thành phần có trong kem đánh răng sẽ khiến cho làn da bị bỏng rát, kích ứng.

Với căn bệnh giời leo, nếu mụn nước vẫn chưa bị vỡ ra, người bệnh có thể sử dụng kem đánh răng để cải thiện triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, nếu mụn bị vỡ ra, bạn tuyệt đối không được dùng kem đánh răng điều trị. Việc làm này sẽ khiến cho làn da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Tốt nhất, khi bị giời leo, người bệnh nên sớm thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị bệnh phù hợp.

Cách điều trị bệnh giời leo

Hiện tai, có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp cải thiện triệu chứng của bệnh giời leo như uống thuốc tây, bắn tia laser, bôi thuốc,… Mỗi cách chữa trị đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dù áp dụng theo cách nào thì người bệnh cũng phải kiên trì, tránh bỏ ngang giữa chừng. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh giời leo, bệnh nhân có thể tham khảo.

1. Uống thuốc tây

Dùng kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không?
Sử dụng thuốc Tây chữa bệnh giời leo

Đây là phương pháp điều trị bệnh giời leo dễ áp dụng và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng. Một số loại thuốc được sử dụng là thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh. Thuốc tây có thể giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở vùng da bị tổn thương. Với những trường hợp nặng, người bệnh bị giời leo toàn thân, bắt buộc phải sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm để làm lành các tổn thương trên bề mặt da.

2. Bôi thuốc sát trùng

Bên cạnh việc uống thuốc, bệnh nhân mắc bệnh giời leo có thể bôi thuốc sát trùng để điều trị bệnh. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng do bệnh gây ra và giúp làn da tránh các tổn thương. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bôi, kem thoa để điều trị bệnh giời leo tại chỗ. Hầu hết những loại thuốc bơi có tác dụng giảm đau, sát khuẩn. Bệnh nhân bị giời leo có thể áp dụng cách chữa trị này thay vì sử dụng kem đánh răng dễ gây tổn thương da.

Biện pháp cải thiện bệnh giời leo

Giời leo là bệnh lý rất dễ lây lan cho người khác và tổn thương các vùng da xung quanh. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên áp dụng một số biện pháp cải thiện bệnh giời leo được chia sẻ dưới đây để sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh gây ra.

Dùng kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không?
Vệ sinh vùng da sạch sẽ để cải thiện bệnh giời leo.
  • Sử dụng thuốc bôi và thuốc uống theo đùng liều lượng, thời gian và hướng dẫn của bác sĩ
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống khi không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa.
  • Với những vùng da bị tổn thương, bệnh nhân cần sử dụng dung dịch vệ sinh để tránh bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến làn da của mình.
  • Vệ sinh da sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi.
  • Mặc quần áo thoải mái, thoáng mát, dễ thấm mồ hôi, tránh trang phục quá chật.
  • Không được chà xát hoặc gãi ngứa quá nhiều sẽ khiến cho bệnh giời leo dễ tái phát và lan rộng sang các vùng da xung quanh.
  • Tham khảo cách chữa giời leo bằng mật ong và một số phương pháp tự nhiên để cải thiện bệnh.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều thành phần vitamin.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể uống thêm nước ép rau củ để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Hạn chế ăn một số thực phẩm cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ, tránh gây kích ứng da.
  • Tuyệt đối không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.
  • Ngủ đủ giấc, tránh tình trạng thức khuya, dậy sớm, làm việc quá sức.
  • Giữ vệ sinh nhà ở sạch sẽ, thoáng mát, tránh làm tổn thương da
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, không nên để nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh nên báo cho bác sĩ chuyên khoa và sớm chữa trị, tránh làm tổn thương trên bề mặt da.
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống hoặc thuốc bôi để điều trị bệnh khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được: Kem đánh răng trị giời leo có hiệu quả không? Hiện tại, phương pháp chữa trị này đang được truyền miệng và nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này chưa được kiểm chứng. Việc sử dụng kem đánh răng bừa bãi sẽ gây tổn thương nghiêm trọng trên bề mặt da. Bên cạnh đó, bạn không nên tùy tiện áp dụng các cách chữa trị mà không có căn cứ khoa học.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Top 7 thuốc kem bôi trị bệnh Zona thần kinh hiệu quả nhất

Top 7 thuốc kem bôi trị bệnh Zona thần kinh hiệu quả nhất

Thuốc gây tê tại chỗ, thuốc mỡ kháng sinh, dung dịch sát trùng... là những loại kem bôi trị bệnh Zona thần kinh hiệu quả nhất hiện nay. Các loại...

Bệnh Zona ở tay chân: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý

Bệnh Zona ở tay chân là bệnh lý da liễu thường gặp. Tình trạng này khiến bệnh nhân cảm thấy đau ngứa và mệt mỏi, khó chịu. Mời độc giả...

Người bị Zona thần kinh nên ăn gì cho mau khỏi?

Người bị Zona thần kinh nên ăn và kiêng ăn gì?

Là bệnh lý tương đối nguy hiểm, bệnh Zona thần kinh có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường như: nhiễm trùng da, viêm gan, viêm tụy, viêm màng...

Nguyên nhân hình thành và triệu chứng điển hình

Giời leo ở miệng, môi: Nhận biết và cách chữa trị

Giời leo ở miệng, môi xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng, suy nhược hoặc suy giảm hệ miễn dịch. Nếu không được phát hiện từ sớm và điều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn