Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

5 Mẹo dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa mẹ nên biết

Mẹo dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa đã được rất nhiều người áp dụng thành công. Đây là phương pháp an toàn, đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, đặc biệt là cực kì tiết kiệm. Phụ nữ sau sinh chỉ cần áp dụng đúng hướng dẫn và liều lượng, đồng thời sử dụng liên tục và đều đặn thì sau một thời gian ngắn tình trạng sức khỏe sẽ cải thiện và có nhiều sữa hơn cho bé.

Lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa có hiệu quả không?

Lá đinh lăng có màu xanh, thuộc dạng lá kép lông chim. Bề mặt lá nhẵn, có gân nhỏ và có răng ở mép lá. Lá mọc đơn lẻ, so le trên cành. Theo các nghiên cứu, trong loại lá này chứa rất nhiều thành phần quý. Khi dung nạp đúng cách vào cơ thể sẽ cực kì tốt cho sức khỏe.

Lá đinh lăng trị tắt tia sữa
Lá đinh lăng khi dung nạp đúng cách vào cơ thể sẽ cực kì tốt cho sức khỏe

Các nhà khoa học tìm thấy trong rễ và lá đinh lăng có chứa hàm lượng lớn các khoáng chất và vitamin như tinh dầu, tanin, alcaloid, saponin, glycosid, phytosterol, vitamin nhóm B, vitamin C, 20 loại acid amin,… Ngoài ra còn có 21,1% đường cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Nhờ những thành phần trên mà cây đinh lăng được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh và cải thiện sức khỏe. Cụ thể, cành và thân đinh lăng rất tốt cho hệ xương khớp. Rễ thường dùng để bồi bổ sức khỏe, chữa ít sữa sau sinh, đau tử cung, ho ra máu,… Riêng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa cực kì hay.

Mẹo dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa mẹ nên biết

Dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa đã được truyền trong dân gian từ rất lâu. Nhiều người cũng đã áp dụng và thành công, thậm chí là thu về kết quả vượt ngoài mong đợi. Dưới đây là những mẹo đơn giản và cho hiệu quả cao nhất, phụ nữ sau sinh có thể tham khảo, nếu thấy phù hợp và an toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

1. Uống nước cốt lá đinh lăng

Như đã nói ở trên, trong lá đinh lăng có chứa rất nhiều hoạt chất và vitamin có lợi cho sức khỏe phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những ai đang gặp tình trạng mất sữa, tắt tuyến sữa. Theo đó, mẹ bỉm có thể sử dụng nước cốt lá đinh lăng uống hằng ngày để đả thông tuyến sữa, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc hơn.

Lá đinh lăng trị tắt tia sữa
Uống nước cốt lá đinh lăng hằng ngày giúp mẹ bỉm đả thông tuyến sữa, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc hơn.

Chuẩn bị:

  • 150 – 200 gram lá đinh lăng tươi
  • 200ml nước lọc

Cách thực hiện:

  • Lá đinh lăng rửa sạch. Sau đó cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 15 phút để sát khuẩn, diệt trùng.
  • Vớt lá đinh lăng ra. Cho vào nồi nấu với 200ml nước lọc. Đợi hỗn hợp sôi thì dùng đũa sạch đảo qua lại.
  • Sau 7 phút thì tắt bếp. Chờ bớt nóng thì lọc lấy nước cốt để uống và tiếp tục nấu lại lần thứ 2 với cách tương tự.
  • Mỗi ngày uống từ 2 đến 3 lần và uống xen kẽ với nước lọc. Sau vài ngày tình trạng mất sữa, tắt tia sữa sẽ cải thiện đáng kể.

2. Ăn lá đinh lăng luộc

Ăn lá đinh lăng luộc sẽ giúp cơ thể phụ nữ sau sinh hấp thụ được gần như nguyên vẹn các hoạt chất và vitamin có trong dược liệu. Từ đó giúp mẹ bỉm cải thiện đáng kể tình trạng mất sữa, tắt tia sữa. Ngoài ra còn giúp thay đổi khẩu vị, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc hơn.

Chuẩn bị:

  • 200 gram lá đinh lăng tươi

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá đinh lăng tươi. Tốt nhất là ngâm trong nước muối pha loãng 10 – 15 phút trước khi chế biến để đảm bảo hết bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Bắt một nồi nước sạch lên đun sôi. Sau đó cho lá đinh lăng vào luộc trong lửa lớn, khi lá vừa chín tới thì tắt bếp và vớt lá ra (không nên để lá chín rục).
  • Dùng lá đinh lăng luộc chung với nước mắm và cơm trắng hoặc có thể ăn như một món ăn vặt, vừa có tác dụng chữa bệnh vừa làm mới khẩu vị.
  • Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt kết quả điều trị như mong muốn. Sau 1 – 2 tuần sẽ thấy tình trạng mất sữa, tắt tia sữa cải thiện rõ rệt.

3. Đắp lá đinh lăng lên vùng ngực

Đắp lá đinh lăng lên vùng ngực là một trong những mẹo trị mất sữa, tắt tia sữa hiệu quả nhất hiện nay. Phù hợp với phụ nữ sau sinh có cơ địa dị ứng với các thành phần có trong dược liệu. Tuy nhiên, đòi hỏi mẹ bỉm phải kiên trì thực hiện và áp dụng đúng phương pháp. Tránh lạm dụng, vừa không cho hiệu quả tốt hơn, vừa có nguy cơ gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

Lá đinh lăng trị tắt tia sữa
Đắp lá đinh lăng lên vùng ngực là một trong những mẹo trị mất sữa, tắt tia sữa hiệu quả nhất hiện nay

Chuẩn bị:

  • 100 gram lá đinh lăng
  • 50 gram lá diếp cá

Cách thực hiện:

  • Lá đinh lăng và lá diếp cá đem đi rửa sạch để loại hết bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Sau đó vớt lá đinh lăng và lá diếp cá ra, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát hoặc cho vào máy xay sinh tố xay xuyễn.
  • Rửa sạch ngực và lau khô. Tiếp đến đắp hỗn hợp lá vừa xay nhuyễn/giã nát lên và giữ nguyên trong 30 phút.
  • Bỏ hỗn hợp lá ra và rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, đến khi tình trạng mất sữa, tắt tia sữa cải thiện thì ngưng.

4. Ăn canh lá đinh lăng thịt xay

Thịt là một loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Khi kết hợp với lá đinh lăng để nấu canh, hỗn hợp này vừa cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vừa giúp mẹ bỉm cải thiện được tình trạng mất sữa, tắt tia sữa hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp mẹ bỉm làm mới thực đơn, ăn ngon miệng nhưng vẫn tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị:

  • 100 gram lá đinh lăng tươi
  • Thịt xay (một lượng vừa đủ)
  • Gia vị

Cách thực hiện:

  • Lá đinh lăng rửa sạch với nước muối pha loãng để đảm bảo không còn bụi bẩn, đất cát và vi khuẩn. Sau đó vớt ra, để ráo nước.
  • Bắp nồi lên bếp, cho dầu ăn và hành/tỏi vào phi thơm cùng với thịt xay. Tiếp đến đổ nước nào, chờ cho nước sôi thì cho lá đinh lăng vào.
  • Nêm nếm gia vị vừa ăn và tiếp tục chờ đến khi canh sôi lần nữa thì tắt bếp. Đem dùng như soup hoặc ăn kèm với cơm trắng.
  • Sau vài ngày đến vài tuần áp dụng, tình trạng mất sữa, tắt tia sữa sẽ cải thiện theo chiều hướng tốt, giúp mẹ bỉm đủ sữa nuôi con.

5. Ăn cháo lá đinh lăng giò heo

Trong giò heo chứa rất nhiều thành phần có tác dụng lợi sữa cho phụ nữ sau sinh. Do đó, dân gian thường nấu cháo lá đinh lăng chung với giò heo để giúp mẹ bỉm trị mất sữa, tắt tia sữa. Chỉ cần kiên trì thực hiện thì chỉ sau một thời gian ngắn, mẹ bầu sẽ thấy những thay đổi rõ rệt ở vùng ngực, cụ thể là căng cứng và tiết nhiều sữa hơn.

Lá đinh lăng trị tắt tia sữa
Ăn cháo lá đinh lăng giò heo có thể giúp mẹ bỉm cải thiện tốt tình trạng mất sữa, tắt tia sữa

Chuẩn bị:

  • 150 gram lá đinh lăng
  • 1 cái giò heo
  • 100 gram gạo tẻ
  • Gia vị

Cách thực hiện:

  • Giò heo rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn và đem xào sơ qua để khử tanh và có mùi thơm khi nấu cháo.
  • Lá đinh lăng rửa sạch. Sau đó cho vào nồi nấu với một lượng vừa đủ trong khoảng 15 phút rồi vớt lá ra, chỉ lấy nước.
  • Gạo vo sạch. Sau đó cho vào nồi nước lá đinh lăng cùng với giò heo đã xào để nấu cháo. Nêm nếm gia vị vừa ăn.
  • Đun cháo lá đinh lăng giò heo đến khi nhừ thì tắt bếp. Cho ra chén và tiến hành ăn để cải thiện tình trạng mất sữa, tắt tia sữa.

Một số lưu ý khi dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa

Khi dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa, mẹ bỉm cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc những người có chuyên môn trước khi dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa. Điều này sẽ giúp mẹ và bé đảm bảo được an toàn, tránh được các tác dụng phụ không mong muốn và đạt được kết quả chữa trị cao nhất.
  • Chỉ sử dụng những lá đinh lăng tươi, không bị hư hại để làm dược liệu trong các bài thuốc chữa mất sữa, tắt tia sữa. Tốt nhất là nên ngâm nước muối pha loãng trước khi dùng để diệt khuẩn, sát trùng.
  • Dùng đúng liều lượng và phương pháp. Tuyệt đối không nôn nóng sử dụng quá nhiều trong ngày vì sẽ dễ gây tác dụng phụ, thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.
  • Sau vài ngày sử dụng, nếu tình trạng mất sữa, tắt tia sữa không cải thiện hoặc cơ thể xuất hiện các triệu chứng không tốt, mẹ bỉm cần ngưng ngay và đến bệnh viện để được kiểm tra và có hướng chữa trị phù hợp hơn.

Trên đây là 5 mẹo dùng lá đinh lăng trị mất sữa, tắt tia sữa hiệu quả nhất, mẹ bỉm có thể lưu lại để áp dụng khi cần thiết. Bên cạnh đó, mẹ bỉm nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn bổ sung những loại thực phẩm lợi sữa và tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Cùng chuyên mục

Tiêm vacxin phòng lao cho trẻ sơ sinh và những điều cần lưu ý

Tiêm vacxin phòng lao cho trẻ sơ sinh là một trong những mũi tiêm quan trọng cần được thực hiện đầy đủ. Việc này giúp phòng tránh được nguy cơ...

Tiêm chủng mở rộng cho trẻ gồm những mũi nào?

Hiện nay có khoảng 30 loại vắc xin tiêm chủng được lưu hành trên thế giới và Việt Nam. Vì ngân sách xã hội còn nhiều hạn chế nên danh...

Gối lá đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Gối đinh lăng có tác dụng gì? Có tốt cho trẻ sơ sinh?

Không chỉ được dùng như một loại rau ăn hàng ngày, đinh lăng còn có tác dụng chữa bệnh. Trong đó có thể dùng lá đinh lăng làm gối cho...

Trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh tại nhà và những điều cần lưu ý

Phụ huynh có thể điều trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh tại nhà bằng một số biện pháp đơn giản như vệ sinh cơ thể đúng cách, mặc trang...

Vaccine (vắc xin) là gì? Công dụng của vắc xin và tiêm chủng

Vaccine (vắc xin) là gì? Công dụng của vắc xin và tiêm chủng? Là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nó liên quan mật thiết đến...

Trà lợi sữa Hipp có tốt không? Giá bao nhiêu?

Không ít bà mẹ sau sinh thường gặp phải các vấn đề về tuyến sữa gây ra tình trạng tắc sữa, sữa ít hoặc chất lượng sữa không đảm bảo....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn