Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

8 Loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hay dễ tìm quanh nhà

Lá trầu không, tía tô, ngải cứu, lá khế,… là một số loại lá tắm chữa viêm da cơ địa được áp dụng phổ biến. Hoạt chất trong các loại thảo dược này có thể giảm nhẹ triệu chứng sưng viêm, ngứa ngáy và ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm ở vùng da tổn thương. Nếu được sử dụng kết hợp với bài thuốc thảo dược để điều trị sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 8 loại lá tắm chữa viêm da cơ địa tốt nhất.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Dùng các loại lá chữa viêm da cơ địa có thể giảm cơn ngứa và cải thiện tình trạng sưng viêm

8 Loại lá tắm chữa bệnh viêm da cơ địa dễ tìm

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính, có đặc tính dai dẳng và tái phát nhiều lần. Do chưa tìm được nguyên nhân trực tiếp gây bệnh nên hiện nay các phương pháp điều trị chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển.

Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc bôi corticoid hoặc thuốc ức chế calcineurin có thể khiến da mỏng, teo, giãn mao mạch, suy giảm sức đề kháng, dày sừng nang lông và tăng nguy cơ ung thư da. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng một số thảo dược tự nhiên để nấu nước tắm nhằm giảm ngứa da và hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc bôi ngoài.

Tắm lá thảo dược còn có khả năng sát trùng da, giảm viêm và ngứa nhẹ. Nếu áp dụng đều đặn mẹo chữa này, bạn có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh và giảm tần suất sử dụng thuốc.

Dưới đây là một số loại lá tắm chữa viêm da cơ địa dễ tìm và được áp dụng khá phổ biến:

1. Tắm lá chè xanh giảm ngứa da

Chè xanh thường được sử dụng để làm trà uống giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, thảo dược này còn chứa nhiều hợp chất thực vật có tác dụng giảm ngứa, chống viêm và giảm nhẹ các triệu chứng của viêm da cơ địa.

Vitamin C, kaempferol và quercetin trong lá trà có khả năng thúc đẩy tốc độ hồi phục của da, giảm tình trạng dày sừng và thâm nhiễm ở giai đoạn mãn tính của bệnh viêm da cơ địa. Bên cạnh đó, vitamin C trong loại thảo dược này còn kích thích sản sinh collagen, giúp làm lành tổn thương da và ngăn ngừa sẹo thâm.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Dùng lá chè xanh nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa là mẹo chữa an toàn và ít gây kích ứng

Chè xanh được đánh giá là loại thảo dược tự nhiên có độ an toàn cao và gần như không gây kích ứng khi sử dụng. Vì vậy bạn có thể nấu nước tắm từ lá chè xanh 4 – 6 lần/ tuần để làm giảm tổn thương da và hỗ trợ kiểm soát tiến triển của bệnh.

2. Giảm ngứa và viêm bằng cách tắm lá khế

Theo y học cổ truyền, lá khế có vị chua, hơi chát, tính bình, tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa và lợi tiểu. Dùng lá khế nấu nước tắm có thể giảm nhẹ tình trạng viêm và ngứa ở vùng da tổn thương.

Bên cạnh đó, thảo dược này còn có tác dụng giảm mẩn ngứa, phát ban và mề đay do dị ứng thời tiết và dị ứng hải sản. Khi nấu nước tắm từ lá khế, bạn nên kết hợp với muối và bông khế để tăng tác dụng sát trùng, giảm ngứa.

3. Sát trùng và chống viêm bằng lá trầu không

Lá trầu không là cây thuốc nam quý, có đặc tính dược lý đa dạng và được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Thảo dược này chứa tinh dầu thơm, trong đó bao gồm eugenol, chavibetol, cineol,… Các hoạt chất này không chỉ có tác dụng khử mùi mà còn ức chế vi khuẩn và diệt virus rất tốt.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Tắm lá trầu không thường xuyên giúp ức chế tụ cầu khuẩn và giảm nguy cơ bội nhiễm da

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí South Asian Journal of Cancer, chiết xuất từ lá trầu không có tác dụng kháng sinh mạnh đối tụ cầu khuẩn, song cầu khuẩn và trực trùng coli. Trong đó tụ cầu khuẩn (Staphylococcus aureus) là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm.

Vì vậy dùng lá trầu không nấu nước tắm không chỉ giảm các triệu chứng của bệnh mà còn giảm nguy cơ bội nhiễm và hạn chế tình trạng tổn thương lan tỏa rộng.

4. Chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô

Lá tía tô (tô diệp) là loại rau gia vị có mùi thơm, tính ấm và thường được dùng kèm với các loại hải sản. Ngoài tác dụng cân bằng hương vị món ăn và kích thích tiêu hóa, tô diệp còn được sử dụng để nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa, dị ứng thời tiết và mề đay mẩn ngứa.

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh, nước tắm từ lá tía tô có khả năng giảm nhẹ các triệu chứng trên da như ngứa, sưng đỏ, khó chịu,… Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học còn phát hiện thảo dược này chứa tinh dầu perillaldehyde giúp phục hồi các mô da bị tổn thương và hư hại.

5. Tắm lá ngải cứu giúp làm dịu da

Lá ngải cứu thường được dùng để điều hòa kinh nguyệt và trị các chứng bệnh ở nữ giới. Bên cạnh đó thảo dược này còn được sử dụng để cải thiện triệu chứng của các bệnh da liễu thường gặp.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Ngoài khả năng kháng khuẩn, ngải cứu còn có tác dụng phục hồi mô da, chống viêm và giảm ngứa

Theo ghi chép từ Trung Dược Học, nước sắc từ lá ngải cứu có tác dụng ức chế Streptococcus pneumniae, Salmonella typhi, a-Hemolytic Streptococcus và Staphylococcus aureus. Do đó tắm lá ngải cứu thường xuyên có thể giảm thiểu nguy cơ bội nhiễm ở vùng da bị viêm da cơ địa.

Ngoài ra với hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, thảo dược này còn có tác dụng phục hồi mô da tổn thương, giảm ngứa và chống viêm nhẹ.

6. Chữa viêm da cơ địa cho trẻ với cây sài đất

Cây sài đất có tính mát nên thường được dùng để chữa chứng sốt cao và sốt xuất huyết ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó theo nghiên cứu dược lý hiện đại, thảo dược này còn có tác dụng kháng khuẩn tương tự ngải diệp và lá trầu không.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Tắm lá sài đất có thể giảm triệu chứng của viêm da cơ địa, mề đay và rôm sảy ở trẻ nhỏ

Trên thí nghiệm lâm sàng cũng nhận thấy, cây sài đất thực sự có tác dụng giảm đau, hạ sốt và kháng sinh. Do đó hiện nay thảo dược này thường được sử dụng để nấu nước tắm nhằm giảm sốt, trị rôm sảy, nổi mề đay và viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ.

7. Tắm lá đơn tướng quân (lá đơn đỏ)

Lá đơn tướng quân (lá đơn đỏ) có vị đắng, tính mát, tác dụng tiêu viêm, thanh nhiệt và giải độc. Dân gian thường dùng loại thảo dược này để chữa mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt và làm giảm triệu chứng của các bệnh da liễu mãn tính như viêm da cơ địa, chàm, tổ đỉa,…

Ngoài ra theo phân tích từ y học hiện đại, lá đơn đỏ còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa mạnh như saponin, tannin và flavonoid. Các hợp chất này có khả năng dứt cơn ngứa, phục hồi các tế bào da tổn thương và hạn chế tình trạng thâm nhiễm.

Nấu nước tắm từ lá đơn tướng quân là mẹo chữa viêm da cơ địa đơn giản, dễ thực hiện và có khả năng cải thiện một số triệu chứng khó chịu trên da. Kết hợp mẹo chữa này với chế độ chăm sóc hợp lý có thể kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa chuyển biến của bệnh.

8. Thuốc lá tắm Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa hiệu quả

Thuốc lá tắm Thanh bì Dưỡng can thang là một trong 3 chế phẩm thuộc bài thuốc Nam Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế độc quyền.

Thuốc lá tắm Thanh bì Dưỡng can thang có sự kết hợp hài hòa nhiều thảo dược quý theo công thức tỉ lệ chuẩn xác, đã được các chuyên gia nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng, nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bệnh nhân.

Thành phần của bài thuốc lá tắm này chứa những thảo dược có tính sát khuẩn, chống viêm rất mạnh mẽ như Ô liên rô, Sài đất, Hoàng liên, Trầu không, Khổ sâm, Xuyên tâm liên, Ích nhĩ tử, Mò trắng… Sử dụng thuốc lá tắm giúp làm sạch vùng da viêm nhiễm, loại bỏ các dịch tiết, vảy da bong trong, sát khuẩn da chống nhiễm trùng, khoanh vùng tổn thương, ngăn không cho viêm da cơ địa lan rộng.

Các dược liệu sau khi thu hái được chọn lọc kỹ lưỡng, phân loại theo từng bộ phận sử dụng. Sau đó tiến hành phơi, sấy khô, sao tẩm trong quy trình khép kín nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Cuối cùng dược liệu được phối kết hợp với nhau theo tỉ lệ chuẩn xác và đóng gói theo từng lần sử dụng.

Bệnh nhân chỉ cần đun gói thuốc lá tắm thảo dược này với nước sạch rồi dùng để tắm, rất tiện lợi, không cần sơ chế, vệ sinh phức tạp.

Đặc biệt, bài thuốc lá tắm này nằm trong bộ 3 chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Do đó, bệnh nhân có thể sử dụng kết hợp cùng lúc 3 chế phẩm của bài thuốc để đạt được hiệu quả điều trị tối đa, giúp loại bỏ tận gốc căn nguyên gây viêm da cơ địa, phục hồi và tái tạo làn da khỏe mạnh.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Sự kết hợp độc đáo của bộ 3 chế phẩm trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã tạo nên phác đồ toàn diện và hoàn chỉnh nhất giúp điều trị hiệu quả viêm da cơ địa. Bài thuốc không chỉ đánh bay các triệu chứng ngứa ngáy, viêm nhiễm trên da mà còn loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ bên trong, mang đến hiệu quả lâu dài và giúp phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Với công thức thành phần ưu việt, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu tới đông đảo khán giả truyền hình.

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh. Toàn bộ dược liệu được thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu chất lượng cao do Trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp gieo trồng.

Đặc biệt, bài thuốc có thể linh hoạt gia giảm thành phần để phù hợp với cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh riêng của từng người. Nhờ đó Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng được cho nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

Với sự kết hợp chặt chẽ của bộ 3 chế phẩm, bài thuốc mang đến phác đồ điều trị toàn diện và chặt chẽ, tác động và loại bỏ bệnh tổ đỉa theo từng giai đoạn cụ thể.

  • Giai đoạn 1: Giải độc cơ thể, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Ở giai đoạn này do các độc tố được kích thích đào thải qua da, nên các triệu chứng viêm nhiễm có thể nặng hơn, còn gọi là tình trạng “công thuốc”.
  • Giai đoạn 2: Chấm dứt sự phát triển của bệnh, loại bỏ các triệu chứng tổ đỉa, phục hồi làn da lành lặn và khỏe mạnh.
  • Giai đoạn 3: Điều dưỡng cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch cho bệnh nhân, giúp phòng ngừa tái phát viêm da cơ địa.
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc

Điển hình có các bệnh nhân đã điều trị thành công nhờ Thanh bì dưỡng can thang cả ở người lớn và trẻ em như:

Chị Nguyễn Thị Thỏa (30 tuổi, Nguyễn Xiển, Hà Nội) sau khi điều trị 1 tháng đã giảm được triệu chứng đến 90% với cả 3 chế phẩm bôi, ngâm rửa, uống. Sau 2 tháng chữa đã gần như khỏi hằn, và đến tháng thứ 3 chị đã trở về với như ban đầu. Và chị vẫn duy trì thuốc bôi để dưỡng da, ngăn ngừa tái phát. [Tìm hiểu chi tiết hành trình chữa bệnh của chị Thỏa TẠI ĐÂY].

Bé Trần Đức Trung sau 2 tháng điều trị bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã loại bỏ triệu chứng bong tróc của viêm da cơ địa. Sau khi được bác sĩ, phụ huynh hướng dẫn bé đã khỏi hoàn toàn viêm da cơ địa. Ngoài ra, thể trạng của bé còn được nâng cao hơn nhờ thuốc uống loại bỏ độc tố và tăng cường hệ miễn dịch. [Tìm hiểu chi tiết quá trình điều trị của bé Trung TẠI ĐÂY]

Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc

Hướng dẫn cách nấu lá tắm chữa viêm da cơ địa

Tận dụng các thảo dược tự nhiên nấu lá tắm có thể giảm ngứa da, hạn chế tình trạng sưng viêm và ngăn ngừa bội nhiễm. Tuy nhiên để tối ưu thành phần trong dược liệu và hạn chế nguy cơ kích ứng, bạn cần nấu lá tắm đúng cách.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Chỉ nên đun trong khoảng 10 – 15 phút để tránh làm mất tác dụng của thảo dược
  • Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu, chỉ sử dụng lá tươi và nguyên vẹn. Loại bỏ lá vàng úa, dập hoặc có dấu hiệu bị côn trùng cắn.
  • Bước 2: Rửa thảo dược với nước sạch, sau đó đem ngâm với nước muối pha loãng trong 20 – 30 phút. Vớt ra và rửa lại với nước lạnh thêm 1 lần nữa để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Bước 3: Đun sôi khoảng 2 – 3 lít nước.
  • Bước 4: Khi nước sôi, vò xát lá thảo dược rồi cho vào nồi.
  • Bước 5: Đun sôi thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp và đổ nước vào thau. Tránh đun sôi quá lâu vì có thể làm mất tác dụng dược lý của thảo dược.
  • Bước 6: Hòa thêm nước lạnh vào cho đến khi nước có nhiệt độ ấm vừa phải. Sau đó thêm khoảng 1 – 2 thìa cà phê muối vào và khuấy đều.
  • Bước 7: Dùng nước tắm và làm sạch cơ thể. Có thể tận dụng xác thảo dược chà nhẹ lên da để giảm ngứa và phục hồi vùng da thương tổn.

Khi dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa, cần thực hiện với tần suất từ 3 – 6 lần/ tuần và áp dụng trong một thời gian dài để nhận thấy cải thiện lâm sàng.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá tắm nên lưu ý điều gì?

Sử dụng thảo dược tự nhiên nấu nước tắm là mẹo chữa quen thuộc và khá an toàn. Mẹo chữa này có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Tuy nhiên trên thực tế, một số trường hợp áp dụng không đúng cách có thể gặp phải một số tác dụng phụ như kích ứng da, nổi mẩn ngứa, bệnh tình không có chuyển biến tốt hoặc thậm chí là nhiễm trùng.

lá tắm chữa viêm da cơ địa
Người bị viêm da cơ địa nên uống nhiều nước và bổ sung các thực phẩm lành mạnh

Chính vì vậy khi dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Phải rửa sạch nguyên liệu trước khi sử dụng. Thảo dược không được làm sạch có thể gây kích ứng, nổi mẩn ngứa và viêm nhiễm da.
  • Khi pha nước tắm, nên điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức vừa phải. Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến tổn thương da lan rộng, gây vỡ mụn nước và lở loét.
  • Mẹo chữa từ thảo dược tự nhiên có độ an toàn cao nhưng thường có tác dụng chậm. Do đó khi áp dụng, bạn nên thực hiện đều đặn trong một thời gian dài để đạt được kết quả điều trị như mong muốn.
  • Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu có liên quan đến yếu tố di truyền và cơ địa. Ngoài việc tận dụng các thảo dược tự nhiên, bạn nên sử dụng thuốc và kiểm soát các yếu tố thuận lợi khiến bệnh bùng phát mạnh.
  • Nếu viêm da cơ địa bội nhiễm hoặc lở loét nghiêm trọng, bạn không nên áp dụng các mẹo chữa từ dân gian. trong trường hợp này nên chủ động thăm khám để được điều trị và xử lý kịp thời.
  • Để kiểm soát tổn thương da và hỗ trợ quá trình chữa trị, bạn nên uống nhiều nước, bổ sung rau xanh, củ, trái cây và các loại thực phẩm lành mạnh. Đồng thời nên tránh uống rượu bia, hút thuốc lá và ăn thực phẩm cay nóng.
  • Trong thời gian điều trị, nên mặc quần áo rộng rãi và tránh chà xát lên vùng da tổn thương.

Bài viết đã tổng hợp 7 loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hay và dễ tìm. Thực hiện mẹo chữa này thường xuyên có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh và giảm thiểu nguy cơ lạm dụng thuốc bôi. Tuy nhiên khi áp dụng, bạn cần lưu ý một số thông tin cần thiết nhằm hạn chế tình huống rủi ro và các tác dụng không mong muốn.

Thông Tin Bổ Ích:

>>> Top 10 địa chỉ chữa nổi mề đay, dị ứng uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

>>> TOP 10 bác sĩ chữa viêm da, dị ứng chất lượng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bình luận (33)

  1. Lê Thu Huyền says: Trả lời

    Thấy bảo lá khế chua mới tốt còn lá khế ngọt thì ko đúng ko mng? Cây khế ngọt thì đầy ra chứ khế chua thì hơi khó kiếm.

    1. Đường phèn says: Trả lời

      Đúng rùi bạn ạ, lá khế chua thì mới có tác dụng. Trước tui k biết lấy lá khế ngọt dùng chả thấy gì, sau lấy lá khế chua thì thấy đỡ ngứa đi nhiều, nhưng mà cũng vẫn k hết nổi nốt mụn nước được.

  2. Thái Lê says: Trả lời

    Cảm ơn tác giả bài viết toàn các lá thông dụng, dễ mua. Mai phải thử mới được.

  3. Nguyễn Kiệt- Vietin says: Trả lời

    Mọi người ơi cho tôi hỏi bé nhà tôi 7 tuổi bị viêm da cơ địa thì có dùng được thanh bì dưỡng can thang không ah? Cháu nhà tôi bị viêm da cơ địa hết vùng má lan xuống cổ. Vùng da mẩn đỏ dày đặc mụn nước liti hay bị vỡ ra chảy dịch. Tôi có đưa cháu đi khám thì bác sĩ cho thuốc bôi ngoài da nhưng 2 tháng chưa khỏi, cháu cứ kêu ngứa và rát.

    1. Méo mướp says: Trả lời

      Thuốc này an toàn lắm anh, dùng được cho trẻ con ạ, bé nhà e 5 tuổi bác sĩ cũng vẫn kê đủ cả thuốc uống, thuốc bôi, lá tắm nhưng chắc liều lượng sẽ ít hơn ng lớn.

      1. Quỳnh Trang says:

        Tôi có xem 1 đoạn phóng sự về phương pháp chữa bệnh viêm da cho trẻ nhỏ bằng thuốc Đông y của trung tâm thuốc dân tộc. Anh vào đây xem luôn đi nhé để còn có định hướng đúng chữa cho cháu ngay từ đầu chứ trẻ con mà không chữa đến nơi đến chốn hỏng hết da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa

      2. Nguyễn Kiệt- Vietin says:

        Tôi cảm ơn 2 bạn nhé, để giờ tôi gọi điện nhờ bác sĩ trung tâm này tư vấn xem sao.

  4. Novaa says: Trả lời

    Lá lốt có dùng được không ạ? E nghe mấy bác cạnh nhà mách dùng lá lốt xong giã đắp vào mà chưa thử.

    1. trần trúc says: Trả lời

      lá lốt e giã xong cho tí muối vào cùng đun lên tắm nhé. chỗ chị mọi người toàn làm thế.

      1. Phạm Lê Hải Uyên says:

        Tôi bị viêm da cơ địa tháng nay rồi, tôi cũng nghe mọi người mách và dùng lá lốt để uống, đắp và ngâm rửa nhưng tôi thấy bệnh không có tiến triển gì. Chỉ thấy vùng da tấy đỏ loang thêm và mụn nước vỡ ra gây đau rát vô cùng. Đang định không dùng nữa.

      2. Novaa says:

        Chắc cũng tùy từng người, người hợp, người không hợp đấy ạ, e nghĩ có bệnh thì thôi cứ thử dùng trước vậy

  5. 小三 says: Trả lời

    Haizz, mấy loại lá này em dùng hết rồi, chả ăn thua gì cả, hay bệnh em nặng quá không biết, còn cái lá tắm thanh bì dưỡng can thang nữa, ai dùng chưa, cho em xin review có hiệu quả không?

    1. Thomas Harris says: Trả lời

      Thấy lên cả tv vtv2 kìa, mà có 3 chế phẩm k biết là cái gì nhỉ? phải dùng cả 3 loại hay sao vậy?

      1. Nguyễn Trung Đức says:

        Chỉ dùng mấy lá tắm và đắp thì không khỏi được đâu e. cần cả thuốc uống tác động vào bên trong cơ thể cơ.
        3 loại ở đây là thuốc uống, thuốc bôi và lá ngâm rửa kết hợp, dùng cả 3 loại hiệu quả mới tốt nhất

      2. Lý Văn Sơn says:

        Tôi năm nay 40 tuổi. Tôi bị mắc viêm da cơ địa mãn tính lâu năm rồi. Trước tôi bị thì tôi có dùng những bài thuốc dân gian như lá lốt, lá trầu không, cây sai đất,..để uống và tắm ngoài da nhưng không khỏi, chỉ đỡ ngứa thôi, vùng da bị viêm vẫn ngứa ngáy mẩn đỏ, lớp da nổi thêm mụn nước liti trắng gãi vào rất rát. Xong tôi bị tái lại thì lần này thấy nặng hơn, vùng da bị viêm ngứa ngáy vô cùng khi mồ hôi ra, tôi gãi thì các mụn nước vỡ ra chảy dịch và đóng vảy. Cứ dày đặc lớp vảy như vậy cộng với tay chân hay cử động nên các vết nứt ra càng nhiều và đau. Lúc này tôi có nhờ người thân tìm xem có thuốc gì chữa được bệnh này không chứ cảm thấy khổ sở lắm rồi. Khi đó có đứa cháu giới thiệu tôi đến trung tâm thuốc dân tộc để thăm khám vì cháu nó bảo cơ sở này rất uy tín ở trên Hà Nội và rất nhiều người đã chữa khỏi hoàn toàn. Thế là tôi cũng bà xã lên Hà Nội một chuyến. Tại trung tâm phòng khám thì tôi được bác sĩ Lan thăm khám. Bác sĩ ân cần hỏi thăm tình trạng bệnh của tôi rồi bắt mạch. Rồi bác kê thuốc cho tôi. Thuốc gồm lọ thuốc uống giải độc kết hợp với thuốc bôi và gói thuốc ngâm rửa, tất cả thuốc điều chế từ thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính. Tôi mang thuốc về dùng đều đặn mỗi ngày. Dùng 10 ngày đầu tôi đã thấy bệnh tiến triển. Tôi thấy giảm hẳn ngứa nhiều về đêm, đỡ đau rát nhưng vảy bong tróc rất nhiều. Tôi thích dùng cái thuốc ngâm rửa lắm, khi ngâm tay chân rất thoải mái dễ chịu mà lại thơm nữa. ôi uống hết 1 tháng thì vùng da đỡ đỏ hơn trước, vảy vẫn bong ra nhưng ít hơn, giảm ngứa. Đến tháng thứ 2, thứ 3 thì vảy bong ra thưa thớt, vùng da tay phục hồi dần và đặc biệt vùng da bị viêm không bị loang thêm nữa. Dùng hết tháng thứ 4 thì lớp vảy bong ra hết, vùng da được trở lại mềm hơn, lúc này không hề đau rát hay ngứa nữa. Tôi rất vui mừng. Rồi tôi đến cám ơn bác sĩ và lấy thêm ít thuốc nữa về uống phòng ngừa tái phát. Vậy nên gần 2 năm nay tôi không bị tái lại. Tôi mong nhiều bệnh nhân trên toàn quốc biết đến bài thuốc tuyệt vời này.

      3. 小三 says:

        Vậy là thuốc uống dạng lọ rồi ko cần đun sắc gì đâu đúng ko a Sơn?

      4. Lý Văn Sơn says:

        Thuốc có dạng lọ và dạng viên rồi, pha hòa tan với nước nóng rồi uống thôi em, dễ dùng.

  6. Jang Je says: Trả lời

    Ui ngoài vườn nhà e đầy mấy loại lá này mà k biết để sử dụng. Ai ở Ngô Đồng, Giao Thủy cần thì sang e cho ít nhé, đủ cả lá ngải cứu, đơn đỏ, khế chua.. luônm

  7. Đặng Thùy Ninh says: Trả lời

    Á sừng thì bạn mua dưỡng ẩm về bôi chứ ngâm mấy cái lá này là da mất nước hơn, khô hơn. Trước mình dùng lá trầu không, khô tay lắm ấy, càng bong tróc nhiều hơn.

  8. Cheese says: Trả lời

    Bôi dưỡng ẩm thì loại nào tốt ạ, em mang bầu nên cứ sợ dùng sẽ ảnh hưởng tới con nên cứ để thế.

  9. Đặng Thùy Ninh says: Trả lời

    Bạn có thể dùng loại vaseline thông thường hay là dầu dừa, đều lành tính mà. Nhớ chú ý đừng động tay vào xà phòng hay nước rửa bát nhé.

  10. Trình says: Trả lời

    Thuốc corticoid không tự ý dùng dc đâu nhé, em nên đi thăm khám xem có chính xác là tổ đỉa k, để bác sĩ kê thuốc cho, nhỡ đâu lại nấm da hay gì đây. Như anh đây này bị viêm da dầu lại cứ tưởng nấm da bôi đủ loại thuốc chữa nấm mà k đỡ, đi khám mới biết.

  11. Lương Huyền Trang says: Trả lời

    Ai mà bị dị ứng mề đay mẩn ngứa dùng lá khế cũng rất tốt nha, mình ăn hải sản bị nổi mẩn mà tắm 1 hôm đỡ ngứa đi rồi.

    1. P.Anh says: Trả lời

      Em xay tất lá xong lọc lấy nước đun cho vào tủ dùng dần được không ah? Hay ngày nào làm ngày đấy dùng.

      1. Ngọc Sương Vũ says:

        Cho vào tủ lạnh dùng dần thế thì các chất cũng bị chuyển hóa hết rùi e, không có tác dụng nwua đâu.

      2. P.Anh says:

        Dạ thế thì cũng phức tạp quá ah, em đi làm suốt, tối còn đi học thêm tiếng anh nên cũng không có nhiều thời gian.

  12. Hằng Trần says: Trả lời

    Chàm ướt có nên sử dụng các lá này tắm hàng ngày không? Tui đã đi thăm khám điều trị tây y rồi nhưng chỉ đỡ chút thôi xong giờ bị lại, vùng da rộng hơn, chảy dịch trông rất ghê, mà vẫn nhớ bác sĩ tây y khuyên không nên tắm các loại lá vì dễ nhiễm trùng. :((

    1. Phạm Tuyết Như says: Trả lời

      Chàm ướt thì khó chữa lắm đấy, đúng là ko nên dùng lá thiên nhiên tắm thật tại mình ko thể nào biết đc rửa lá có sạch hoàn toàn được ko hay là người ta trồng có phun thuốc gì ko. Đứa em mình cũng bị, đi đâu bác sĩ cũng bảo chấp nhận sống chung hòa bình với bệnh thôi chứ ko khỏi được. Đến lúc đến trung tâm thuốc dân tộc bác sĩ cũng bảo trong viêm da cơ địa thì thể này khó nhất nhưng mong là đáp ứng thuốc tốt để khỏi, ai ngờ nó hợp thuốc lắm, dùng liên tục liệu trình 3 tháng là da lành, không chảy dịch nữa, thêm các lớp da non mới. Đến nay 3 tháng rồi vẫn chưa bị lại nên cả nhà ai cũng hy vọng là nó khỏi hẳn được. Bạn đến khám ở đó thử xem.

      1. Hằng Trần says:

        Trung tâm thuốc dân tộc là chỗ có bài thanh bì dưỡng can thang bài viết có nhắc đến đó đúng không bạn? Nhưng thế thì họ cũng dùng lá tắm mà có sợ nhiễm trùng không?

      2. Phạm Tuyết Như says:

        Lá tắm đấy gồm nhiều loại và đã được bào chế diệt khuẩn đầy đủ, hơn nữa nguồn dược liệu cũng sạch an toàn do họ tự trồng bạn ạ, thế nên yên tâm dùng thôi, em mình bảo dùng lá tắm nhanh se khô với đỡ ngứa rát đi nhiều. Bạn xem thêm thông tin bài thuốc các loại ở đây để tìm hiểu kĩ hơn nhé https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

      3. Tottochan says:

        E vừa đọc ở bài viết kia thấy mng bảo khám ở đây đông lắm, phải đặt lịch trước ạ, như về bệnh viêm da cơ địa này thì khám bác sĩ Lan hay bác sĩ Quyên tốt hơn ạ?

      4. Phạm Tuyết Như says:

        Bác sĩ nào cũng tốt hết em ơi, bên trung tâm toàn bác sĩ đầu ngành có nhiều kinh nghiệm điều trị, trước khi đi khám em cứ đặt lịch trước cho chắc chắn, đến sẽ được ưu tiên khám đúng giờ đặt

  13. KNTT says: Trả lời

    T nghe nói còn phải kiêng cả thịt bò, gà, trứng nữa. Toàn các món yêu thích TT__TT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Các loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

8 Loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Làn da của người bệnh viêm da cơ địa tương đối nhạy cảm, vì thế nên khi chọn xà phòng, sữa tắm người bệnh nên cân nhắc chọn các loại...

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Viêm da cơ địa là một bệnh lý mãn tính, bệnh có thể bùng phát thành từng đợt khi người bệnh gặp phải các tác nhân kích ứng. Mặc dù...

10 Cách trị viêm da cơ địa tại nhà đơn giản bạn nên thử

Để thúc đẩy tốc độ hồi phục và ngăn ngừa biến chứng, bạn có thể áp dụng đồng thời biện pháp chuyên sâu với một số cách trị viêm da...

Uống nước lá trầu không thay cho nước uống hằng ngày cho đến khi khỏi bệnh

Lá trầu không chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả ?

Lá trầu không được nhiều người áp dụng trong việc chữa viêm da cơ địa. Trong trầu không có nhiều thành phần có nhiều chất chống oxy hóa, tác dụng...

Công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu cám gạo

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo là mẹo dân gian hữu dụng. Bởi vì, dầu cám gạo có chứa các thành phần thích hợp giúp ngăn chặn...

Bổ sung lá tía tô vào món ăn

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô là cách điều trị đơn giản, an toàn và đã được lưu truyền rộng rãi trong dân gian từ bao đời...

Ẩn