3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Cách dùng lá trà xanh trị mụn đầu đen siêu nhanh

Với hàm lượng chất chống oxy và khoáng chất dồi dào, lá trà xanh có khả năng trị mụn đầu đen chỉ trong tích tắc. Ngoài khả năng giảm mụn và kiểm soát dầu thừa, thảo dược này còn giúp ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và duy trì làn da đàn hồi, căng bóng.

lá trà xanh trị mụn đầu đen
Tìm hiểu 5 cách dùng lá trà xanh trị mụn đầu đen siêu nhanh

Công dụng trị mụn đầu đen của lá trà xanh

Lá trà xanh (chè xanh) không chỉ được dùng để nấu nước uống mà còn được tận dụng để chữa mề đay mẩn ngứa, rôm sảy, viêm cơ địa, vảy nến và mụn đầu đen. Trên thực tế, mẹo trị mụn đầu đen bằng chè xanh đã được nghiên cứu cụ thể trên phương diện khoa học.

Ngoài khả năng ngừa mụn, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy thảo dược này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất dồi dào và đem lại nhiều lợi ích đối với làn da.

Hợp chất polyphenolic chính trong trà xanh là EGCG (epigallocatechin-3-gallate) có khả năng điều hòa nồng độ androgen – hormone được bài tiết nhiều vào giai đoạn dậy thì. Hormone này chính là nguyên nhân khiến da sản sinh nhiều dầu thừa, gây bít tắc nang lông và hình thành mụn.

trị mụn đầu đen bằng lá trà xanh
Hợp chất EGCG trong lá trà xanh có khả năng ức chế hormone androgen và giảm dầu thừa trên da

Một số nghiên cứu còn nhận thấy, các polyphenol trong trà xanh có thể làm hư hại màng vi khuẩn, từ đó ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn kỵ khí, hỗ trợ giảm mức độ và số lượng của các nốt mụn trên da.

Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa trong chè xanh còn ngăn ngừa các rối loạn da do tia UVB từ ánh nắng mặt trời như tàn nhang, nám da, vết thâm sạm và làm giảm nguy cơ ung thư da. Thảo dược này còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm bọng mắt và hạn chế hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Bên cạnh khả năng ngừa mụn, vitamin B2 trong lá trà có thể duy trì lượng collagen ổn định giúp cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da. Ngoài ra với hàm lượng polyphenol dồi dào, trà xanh còn giúp chống viêm, làm dịu vết trầy xước và cháy nắng. Với những đặc tính trên, lá chè còn được tận dụng để điều trị các bệnh viêm da mãn tính như chàm, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn và bệnh vảy nến.

Trà xanh chứa một số vitamin, đặc biệt là vitamin E – thành phần có khả năng dưỡng ẩm sâu và duy trì bề mặt da mịn màng.

So với các nguyên liệu tự nhiên khác, lá trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dược tính đa dạng và tương đối lành tính. Vì vậy bạn có thể tận dụng thảo dược này để đánh bay các mụn đầu đen, nuôi dưỡng làn da và kiểm soát một số vấn đề da liễu thường gặp.

5 Cách dùng lá trà xanh trị mụn đầu đen siêu đơn giản

Trà xanh chứa hàm lượng khoáng chất và polyphenol dồi dào, vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng đơn lẻ nguyên liệu này để chăm sóc da và ngừa mụn . Tuy nhiên nếu muốn cải thiện nhiều khuyết điểm trên da mặt (mụn, thâm, tàn nhang, nếp nhăn,…), nên phối hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác để tăng hiệu quả.

Một số cách dùng lá trà xanh trị mụn đầu đen dễ thực hiện, bao gồm:

1. Xông mặt với lá trà xanh giúp sạch da, ngừa mụn

Dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông là nguyên nhân trực tiếp gây mụn mủ, mụn đầu đen và đầu trắng. Do đó, bạn nên xông da mặt 2 lần/ tuần nhằm làm sạch nang lông, loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn kỵ khí.

Ngoài khả năng làm sạch da và hạn chế hình thành các nốt mụn mới, xông hơi với lá trà xanh giúp giãn nỡ lỗ chân lông và tạo điều kiện để đẩy nhân mụn ra bên ngoài. Bên cạnh đó, mẹo xông hơi với lá chè còn giúp tẩy tế bào chết, kích thích tuần hoàn máu và duy trì độ săn chắc của làn da.

trị mụn đầu đen bằng lá trà xanh
Xông mặt 2 lần/ tuần giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và giảm số lượng mụn đầu đen ở vùng mũi

Hướng dẫn xông hơi với lá trà xanh giúp làm sạch da và giảm mụn:

  • Rửa sạch 1 nắm chè xanh với nước muối pha loãng
  • Sau đó rửa thêm 2 – 3 lần nước sạch và để ráo
  • Đun sôi 2 lít nước và cho lá chè vào, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp
  • Đổ nước ra thau nhỏ và dùng để xông da mặt
  • Xông trong khoảng 10 phút, sau đó lau khô và sử dụng dụng cụ để đẩy các nhân mụn đầu đen ra khỏi bề mặt da
  • Sau đó, nên rửa sạch da với nước mát và chườm đá viên để se khít lỗ chân lông và sát trùng các vùng da vừa lấy nhân mụn

Khi xông hơi, cần giữ khoảng cách với thau nước để tránh tình trạng bỏng và kích ứng da mặt. Ngoài lá chè, bạn cũng có thể sử dụng sả, vỏ chanh, lá trầu hoặc rau diếp cá để xông da mặt nhằm làm sạch sâu lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn đầu đen.

2. Loại bỏ mụn đầu đen với nước trà xanh

Bên cạnh mẹo xông hơi với lá chè, bạn cũng có thể sử dụng nước trà xanh hằng ngày để làm sạch da, hạn chế hình thành mụn, giảm viêm và điều tiết hoạt động sản sinh bã nhờn. Các hợp chất chống oxy hóa trong thảo dược này còn giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm thâm sẹo và cải thiện độ mềm mịn của bề mặt da.

trị mụn đầu đen bằng lá trà xanh
Sử dụng nước trà xanh hằng ngày giúp làm dịu da, giảm dầu thừa và ngăn ngừa mụn đầu đen

Hướng dẫn thực hiện:

  • Ngâm rửa các búp chè non với nước muối pha loãng trong 15 – 30 phút
  • Vớt ra rửa lại với nước sạch từ 4 – 5 lần và để ráo nước
  • Sau đó cho lá chè vào nồi, đổ thêm 1 lít nước và đun sôi
  • Đun nhỏ lửa đến khi nước trong nồi còn lại 2/3 thì tắt bếp
  • Vớt bỏ bã và để nước nguội hoàn toàn rồi cho nước vào bình và bảo quản trong tủ lạnh
  • Khi dùng, sử dụng bông tẩy trang thấm nước chè xanh và lau toàn bộ khuôn mặt
  • Sử dụng 2 lần/ ngày vào sáng sớm và tối trước khi ngủ, nên dùng sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm

3. Bã trà xanh trị mụn đầu đen và tẩy tế bào chết

Nếu có làn da nhạy cảm và thường xuyên bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường, bạn có thể dùng chè xanh để loại bỏ tế bào sừng, làm sạch bã nhờn và đẩy nhân mụn bên trong nang lông.

Ngoài ra, bã chè còn chứa hàm lượng tannin lớn giúp se khít lỗ chân lông, giảm bài tiết bã nhờn và duy trì làn da mịn màng, hồng hào. Bên cạnh khả năng giảm mụn đầu đen, biện pháp này còn giúp trị mụn đầu trắng và loại bỏ các sợi bã nhờn ở vùng cằm, má và mũi.

trị mụn đầu đen bằng lá trà xanh
Sử dụng bã trà có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mịn da và loại bỏ nhân mụn đầu đen

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vớt bã chè sau khi hãm trà và để nguội
  • Giã nát bã chè xanh và dùng massage lên vùng da có nhiều mụn đầu đen
  • Lưu lại trên da khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm
  • Áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng bã trà xanh 3 – 4 lần/ tuần

4. Rửa mặt với nước trà xanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể trị mụn đầu đen, giảm dầu thừa và se khít lỗ chân lông bằng cách rửa mặt với nước trà xanh vào buổi sáng. Các hợp chất thực vật trong thảo dược này có khả năng kích thích tế bào da tái tạo, loại bỏ tế bào già cỗi, hư hại và thúc đẩy hoạt động tổng hợp collagen của da.

Áp dụng mẹo này thường xuyên không chỉ đánh bay các nốt mụn đầu đen ở vùng mũi, cằm và má mà còn duy trì làn da căng mịn, ẩm mượt và khỏe mạnh.

Cách rửa mặt với nước trà xanh giúp trị mụn đầu đen:

  • Rửa sạch 1 nắm lá chè xanh và đun sôi với 1 lít nước
  • Sau đó đổ ra thau, vớt bỏ bã và hòa thêm nước mát
  • Sử dụng nước trà xanh rửa mặt vào sáng sớm thay cho sữa rửa mặt thông thường

Sáng sớm là thời điểm da không có quá nhiều bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn và hầu như không có cặn trang điểm. Vì vậy rửa mặt với nước chè xanh có thể làm sạch da hoàn toàn nhưng không khiến da khô ráp như các loại sữa rửa mặt thông thường.

5. Mặt nạ bột trà xanh và đất sét trị mụn đầu đen

Đất sét có khả năng hút dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ ở nang lông. Vì vậy nguyên liệu này thường được sử dụng để trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, giảm sợi bã nhờn và hỗ trợ gom cồi đối với mụn mủ.

Phối hợp bột trà xanh với đất sét giúp loại bỏ các đốm mụn đầu đen trong thời gian ngắn, làm sạch da hoàn toàn và hỗ trợ giảm lượng dầu thừa trên bề mặt da. Tuy nhiên do có khả năng hút dầu mạnh nên cần tránh tình trạng lạm dụng mặt nạ này. Sử dụng quá 2 lần/ tuần có thể khiến da mất độ ẩm tự nhiên, trở nên khô căng và bong tróc.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen
Mặt nạ trà xanh và đất sét có khả năng trị mụn đầu đen, hút bã nhờn và dầu thừa trong nang lông

Cách dùng bột trà xanh và đất sét trị mụn đầu đen:

  • Trộn ½ thìa bột trà xanh với 1 thìa bột đất sét
  • Sau đó thêm vào 1 ít nước ấm và khuấy đều
  • Làm ướt da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Đợi đến khi mặt nạ khô lại bớt (khoảng 5 phút) thì rửa lại với nước ấm

Cần lưu ý gì khi dùng lá trà xanh trị mụn đầu đen?

Sử dụng lá trà xanh trị mụn đầu đen là mẹo đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tương đối rõ rệt. Thực hiện mẹo chữa này thường xuyên không chỉ làm sạch các nốt mụn đầu đen ở vùng má, mũi và cằm mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen
Nên rửa mặt 2 lần/ ngày để làm sạch dầu thừa và hạn chế hình thành các nốt mụn đầu đen

Tuy nhiên để đạt hiệu quả khi thực hiện mẹo chữa này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi dùng lá trà xanh chăm sóc da, cần ngâm rửa với nước muối pha loãng và rửa với nước sạch nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, sâu bệnh và nấm mốc.
  • Mụn đầu đen là hệ quả do da bài tiết dầu nhờn quá mức. Vì vậy bên cạnh các biện pháp điều trị, cần vệ sinh da 2 lần/ ngày và sử dụng giấy thấm dầu để giảm bớt lượng bã nhờn trên da mặt.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm và đồ uống khiến da bài tiết nhiều dầu như rượu bia, cà phê, trà đặc, thức ăn nhanh, thực phẩm chứa gia vị cay nóng và nhiều muối đường.
  • Nên áp dụng các mẹo sử dụng lá trà xanh trị mụn đầu đen 2 – 7 lần/ tuần (tùy công thức) trong ít nhất 3 tháng để nhận thấy cải thiện. Khác với những sản phẩm trị mụn hóa học, các công thức từ thiên nhiên có độ an toàn cao, ít gây kích ứng nhưng thường đem lại hiệu quả chậm.
  • Trong trường hợp da mặt có quá nhiều mụn, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Lá trà xanh là thảo dược có thành phần dinh dưỡng và dược tính đa dạng. Vì vậy bạn có thể tận dụng thảo dược này để loại bỏ các đốm mụn đầu đen, làm sạch bã nhờn ứ đọng trong nang lông và nuôi dưỡng làn da căng mịn, khỏe mạnh

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Xóa mụn đầu đen bằng dầu tẩy trang

Mẹo xóa mụn đầu đen đơn giản bằng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn xóa sạch mụn đầu đen. Bản thân sản phẩm này được tạo ra với nhiệm vụ lấy...

trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính

Công thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính loại bỏ mụn tận gốc

Trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính là xu hướng làm đẹp được đông đảo mọi người hưởng ứng nhiều năm trở lại đây. Bởi phương pháp này thường...

Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không? Giải đáp của chuyên gia

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp các bạn tránh được những...

Xông hơi trị mụn đầu đen

Hướng dẫn xông hơi trị mụn đầu đen đúng cách

Xông hơi trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nhờ tác động của hơi nóng bốc lên, giúp giãn nở các mạch máu...

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen như thế nào đúng cách?

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen là "bí kíp" làm đẹp siêu đơn giản và dễ thực hiện. Với số lượng axit đa dạng (axit acetic, axit citric, axit...

trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá: Mẹo hay nhiều chị em áp dụng

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian được nhiều chị em liên tục chia sẻ sau khi đã thử nghiệm hiệu quả tại nhà....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn