Trầm cảm cười là gì? Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị

Bệnh động kinh: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh động kinh có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

Master Coach Lê Mạnh Chính – Chuyên gia tâm lý trị liệu nổi tiếng nhất tại Hà Nội

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Bệnh động kinh có di truyền không ?

Master Coach Võ Thị Thanh Phương – Chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu Việt Nam

Tìm hiểu phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Các tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh trầm cảm hiện nay

Master Coach Ông Thục Bảo và hành trình trở thành Chuyên gia tâm lý đầy thử thách

Sinh ra trong một gia đình có nền tảng kinh tế vững chắc, ba mẹ luôn định hướng để chuyên gia Thục Bảo học kinh doanh từ nhỏ nhưng cô đã từ bỏ con đường kinh doanh của gia đình để trở thành Chuyên gia tâm lý. Khó khăn, thử thách, thất bại rất nhiều nhưng chưa bao giờ khiến chuyên gia nản lòng. Ý chí và sự kiên định đã tạo nên thành công của Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo ngày hôm nay.  

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo
Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo luôn tràn đầy năng lượng.

Tuổi thơ êm ấm trong tình yêu thương của ba mẹ

Sinh ra trong gia đình có kinh tế và giáo dục, chuyên gia Bảo được lớn lên trong tình thương yêu của mẹ vĩ đại và sự can đảm của ba. Ba mẹ chuyên gia đều là các doanh nhân thành đạt đi lên từ hai bàn tay trắng. Dù bận trăm công nghìn việc và gia đình có những 8 người anh em nhưng cha mẹ vẫn luôn quan tâm và dạy dỗ các con thành người và tốt nghiệp Đại Học – Thạc Sỹ.

Mẹ tạo nên nền văn hóa gia đình có tôn ti trật tự, giàu lòng nhân ái, còn ba nuôi lớn các chị em bằng tâm thế của người kinh doanh. Các thành viên trong gia đình đều đối xử với nhau bằng sự ôn nhu, thương yêu và tôn trọng lẫn nhau.

Ba thường kể cho các anh chị em nghe về câu chuyện làm ăn của ba, về con người ba gặp gỡ hợp tác, về vùng đất hứa, về sản phẩm tiềm năng ba định đầu tư, về những sóng gió ba phải đương đầu. Qua lời kể của ba, chuyên gia Bảo có thêm nhiều kiến thức quý báu về kinh doanh trong thực tế.

Chuyên gia Thục Bảo đã trưởng thành từ cách sống giản dị, sự biết ơn và trân trọng, sự siêng năng và lòng kiên định, lòng can đảm của ba mẹ cô.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa Sinh Học, trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên (niên khóa 1996-2000), chuyên gia Thục Bảo về nhà máy gia đình làm việc. Chính tại môi trường làm việc này, bên trong con người chuyên gia đã nhen nhóm học cách hiểu tâm lý con người. Chuyên gia tiếp xúc nhiều với nhân viên sản xuất, đồng thời làm cầu nối giữa cấp quản lý với nhân viên để hai bên hài hòa về quan điểm cũng như lợi ích. 

Đi tìm lẽ sống – đam mê

Khi chuyên gia Thục Bảo tham gia vào khoá học của Life University mang tên “ Đi tìm lẽ sống – đam mê” do thầy Mr Vas giảng dạy, cuộc đời cô đã bước sang trang mới, một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp. 

Đây là một khóa học về Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP giúp con người tìm được câu trả lời “Mục đích sống của đời mình, giá trị sống của cuộc đời mình là gì?”.

Thầy Vas và chuyên gia Ông Thục Bảo trong lễ tốt nghiệp.
Thầy Vas và chuyên gia Ông Thục Bảo trong lễ tốt nghiệp.

Sau hơn 3 năm học và thực hành các quy trình trong các khóa học, cũng như vượt qua các khóa huấn luyện về thể chất, tâm lý, nghị lực như leo núi Thị Vải, núi Gia Lào, núi Bà Đen (Châu Đốc), chinh phục nóc nhà Đông Phương – đỉnh Fansipan, chuyên gia Thục Bảo đã có trong tay những tấm bằng giá trị: 

  • Chứng chỉ NLP PRACTITIONER – Nhà thực hành NLP trị liệu – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ (ABNLP).
  • Chứng chỉ HYPNOTHERAPIST – Nhà thực hành thôi miên trị liệu – cấp bởi Hiệp hội thôi miên Hoa Kỳ.
  • Chứng chỉ TIMELINE THERAPIST – Nhà trị liệu theo phương pháp dòng thời gian – chứng nhận bởi Hiệp hội Time Line Therapy ™. 
  • Chứng chỉ Master Coach NLP – bậc thầy thực hành và chuyên gia trị liệu ứng dụng NLP – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ (ABNLP).

Đam mê trong công việc

Trị liệu tâm lý là công việc luôn thúc đẩy chuyên gia học hỏi, nghiên cứu liên tục để trở thành một Coach chuyên nghiệp, tài năng.

Chưa một ngày nào chuyên gia Ông Thục Bảo ngừng học hỏi và thực hành. Chuyên gia thử sức mình trong môi trường độc lập và môi trường làm việc nhóm. Mỗi thử thách đều mang lại cho chuyên gia một bài học quý giá. 

Chuyên gia Thục Bảo coi mỗi ngày mới đều là vị Thầy của cô: “Tôi học hỏi, tôi đón nhận, tôi biết ơn”. Chuyên gia Thục Bảo biết ơn và trân quý công việc Coaching, vì đây là công việc giúp chuyên gia  hiểu hơn về chính mình và con người với nhau trong cuộc sống.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo tham vấn cho khách hàng.
Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo tham vấn cho khách hàng.

Làm việc trên tâm trí và tâm lý của con người nó đòi hỏi sự Tin Tưởng – Tôn Trọng – Yêu Thương – Quan Tâm – Khiêm Nhường – Nhẫn Nại để được phép bước vào thế giới nội tâm của thân chủ. Từ đó, chuyên gia Thục Bảo có thể thấu hiểu, đồng hành cùng thân chủ vượt qua những đau khổ, bóng tối bên trong tâm hồn họ.

Chuyên gia Bảo trân trọng và luôn biết ơn các hành trình được đồng hành cùng khách hàng như thế. Nó giúp Chuyên gia vững tin hơn vào giá trị công việc Coaching này. Chuyên gia lớn mạnh mỗi ngày và bước tiếp về phía trước. Giống như những hạt giống được gieo vào lòng đất, nó âm thầm biến đổi từ trong lòng đất, rồi chuyển hóa thành mầm cây, từ từ… từ từ nhô lên mặt đất từng chút… từng chút một.

“Khi con người phi thường trong họ được đánh thức, họ được trở về là chính họ, chính con người tự do và hạnh phúc của họ. Rất tuyệt vời!!!! Vì cuộc đời chào đón sự trở lại của những Thiên Tài trong cuộc đời này!” – Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo. 

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, nơi nuôi dưỡng ước mơ trở thành Coach chuyên nghiệp, thông thái, bao dung, khiêm nhường

Hiện chuyên gia đang làm việc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở TP. Hồ Chí Minh. 

Chuyên gia tâm lý Ông Thục Bảo cùng các đồng nghiệp tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở TP Hồ Chí Minh.
Chuyên gia tâm lý Ông Thục Bảo cùng các đồng nghiệp tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở TP Hồ Chí Minh.

“Con Người không ước mơ giống con Thuyền không bánh lái”

Kim Woong Choong – Người sáng lập – Cựu chủ tịch tập đoàn Daewoo

Mỗi khách hàng là một vị thầy

Hành trình trở thành Chuyên gia tâm lý của chuyên gia Bảo không thể thiếu những vị Thầy là khách hàng. Họ chính là người dạy cho chuyên gia biết cách làm việc, cho chuyên gia kiến thức thực tế để lớn mạnh hơn mỗi ngày. Chuyên gia biết ơn họ. Chuyên gia Thục Bảo hạnh phúc khi thế giới nội tâm bên trong họ được chữa lành, họ biết cách yêu thương chính bản thân, biết cách giao tiếp với những người xung quanh. Sự thành công của họ là động lực để chuyên gia bước tiếp trên con đường trở thành Chuyên gia trị liệu tâm lý chuyên nghiệp. Trên hành trình đầy “học tập” đó, chuyên gia Bảo ấn tượng nhất với một cô gái 24 tuổi.

Chuyên gia Thục Bảo xây dựng các khóa huấn luyện leo núi nhằm luyện tâm - thân - trí. Hình ảnh tại núi Bà Đen, Tây Ninh.
Chuyên gia Thục Bảo xây dựng các khóa huấn luyện leo núi nhằm luyện tâm – thân – trí. Hình ảnh tại núi Bà Đen, Tây Ninh.

 “Khi đến gặp tôi, tình trạng của em khá nặng. Em không thể nói chuyện rành mặc được, cách từ ngắt quãng, đứt khoảng rất khó nghe. Tôi phải đưa giấy để em viết vào, nét chữ cũng rất nguệch ngoạc.”

Cô bé đã từng đi khám ở viện, bác sĩ chẩn đoán em bị trầm cảm nặng và phải điều trị nghiêm ngặt. Uống thuốc tây làm em khó chịu hơn, gầy gò và xanh xao hơn. Tình trạng này đã bắt đầu từ lúc em đang là sinh viên và sau khi tốt nghiệp đại học, tình trạng ngày càng nặng hơn.

Sau một vài lần trò chuyện, Chuyên gia tâm lý Thục Bảo đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện tại của cô gái. Chuyên gia Bảo hỏi: “Sau khi khỏi bệnh em muốn làm gì?”. Em nói rằng, em chỉ muốn có sức khỏe để đi làm và tự lo được cho cuộc sống của chính mình, em muốn sống vui vẻ và có giá trị.

Sau 3 tháng trị liệu, cô gái bắt đầu có công việc đầu tiên. Sau 6 tháng, em dọn ra ở riêng (trước đó em sống chung cùng chị gái). Sau một năm, em có được cuộc sống như em mong muốn, tự do, hạnh phúc, kiếm tiền và lo được cho bản thân mình.

Một số thông tin của Chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Ông Thục Bảo: 

  • Họ và tên: Ông Thục Bảo
  • Năm sinh: 1978
  • Triết lý sống: Con Người không ước mơ giống con Thuyền không bánh lái.
  • Đơn vị công tác: Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam 

Chuyên ngành Tâm lý trị liệu: 

  • Chứng chỉ NLP PRACTITIONER – Nhà thực hành NLP trị liệu – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ (ABNLP).
  • Chứng chỉ HYPNOTHERAPIST – Nhà thực hành thôi miên trị liệu – cấp bởi Hiệp hội thôi miên Hoa Kỳ.
  • Chứng chỉ TIMELINE THERAPIST – Nhà trị liệu theo phương pháp dòng thời gian – chứng nhận bởi Hiệp hội Time Line Therapy ™. 
  • Chứng chỉ Master Coach NLP – bậc thầy thực hành và chuyên gia trị liệu ứng dụng NLP – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ (ABNLP).

Để đặt lịch tham vấn với chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo, quý bạn đọc vui lòng liên hệ đến số điện thoại/zalo: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

Hoặc ghé qua Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam ở địa chỉ: 

Tại Hà Nội: 

– Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

– Số 05 lô 13A, Trung Yên 6, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tại TP Hồ Chí Minh: 

– Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

Trị liệt dây thần kinh số 7

Chữa liệt dây thần kinh số VII tại Đông Phương Y Pháp có đắt không? Chi phí bao nhiêu? 

Đông Phương Y Pháp là cơ sở khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền uy tín hàng đầu hiện nay. Trung tâm này được nhiều người dân trên toàn...

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà: Cho đi những gì bạn muốn

Làm nghề báo nhiều năm, tôi gặp rất nhiều người thành công, người có tầm ảnh hưởng lớn nhưng chị để lại cho tôi một ấn tượng mạnh mẽ. Chị...

Master coach chu thị thảo chuyên gia tâm lý nổi tiếng

Master Coach Chu Thị Thảo – Khởi nguyên liệu pháp trị liệu tâm lý đầu tiên tại Việt Nam

Tâm lý trị liệu là một phạm trù còn khá mới mẻ ở Việt Nam song đã được áp dụng rộng rãi ở một số nước trên thế giới như...

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương

Master Coach Võ Thị Thanh Phương – Chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu Việt Nam

Nhắc đến Chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Võ Thị Thanh Phương là nhắc đến những dấu ấn đậm nét trong việc đưa phương pháp trị liệu tâm...

Bình luận (30)

  1. Trần Anh Cuc says: Trả lời

    Mình đã từng được chị Bảo trị liệu, chị khá nhẹ nhàng và quan tâm sâu sắc, và rất kiên trì với mình, mình không phải người hiểu nhanh nên những gì chị nói, bài tập chị cho thường phải mất 2-3 lần mình mới có thể nhớ hết được. rất quý chị bảo ạ

  2. Thiên Ân says: Trả lời

    mình đã đến trung tâm nhc và được chính chị này tham vấn và trị liệu luôn cho, thực sự đã đi rất nhiều bệnh viện, nhiều nơi chữa nhưng không ăn thua, mà gặp chị, chị đã nói chính xác về tình trạng của mình chỉ qua vài câu hỏi, giọng chị rất truyền cảm nữa, rất dễ nghe và bài học sau mỗi lần trị liệu rất ý nghĩa và được mở mang kiến thức rộng hơn, rất cảm ơn chị đã đồng hành cùng gia đình mình vượt qua chứng trầm cảm trong nửa năm qua ạ

    1. Nhân Khang says: Trả lời

      gặp được thầy xịn thích nhỉ, giá như ngày đó trung tâm mở sớm hơn thì gia đình tôi đâu phải chịu mất mát như vậy

      1. Thiên Ân says:

        gia đình bạn đang gặp chuyên gì hả

      2. Nhân Khang says:

        gia đình tôi cũng từng có mẹ già bị trầm cảm do bố mình chơi bời cờ bạc nên mang đống nợ về, mẹ mình thì ngày nào cũng bị tra tấn tinh thần vì khoản nợ của bố, rồi sau 1 thời gian dài thì điều tội tệ nhất cũng xảy ra

      3. Thiên Ân says:

        xin chia buồn với gia đình bạn nhé, chuyện đã qua rồi, hãy tích cực lên thì ở dưới mới yên lòng bạn ạ

    2. Lê Kiều Ánh says: Trả lời

      bạn trị liệu trong nửa năm là hết trầm cảm à

      1. Thiên Ân says:

        không bạn, mình chỉ tầm 4 tháng là đã hết rồi, nhưng ở trung tâm là họ đồng hành đến khi nào họ cảm thấy mình không còn vấn đề gì nữa thì thôi ý bạn

      2. Lê Kiều Ánh says:

        hay nhỉ, bạn còn liên hệ không, mình muốn thử đưa người nhà qua xem

      3. Thiên Ân says:

        đây bạn nhé https://tamlytrilieunhc.com/lien-he , nên đặt lịch trước không bên họ đông lắm, đến lại mất công đi về

      4. Lê Kiều Ánh says:

        vâng cảm ơn bạn nhé

    3. Đỗ Thu Lợi says: Trả lời

      nhà mình ngay gần trung tâm nhc này, hôm nọ đi làm về qua thấy đông phết, đợt mới khai trương thì thấy đông hơn, chắc do dịch hạn chế đông người

    4. Lâm Bình says: Trả lời

      dịch kéo dài gần nửa năm vậy nên nhiều người mắc bệnh tâm lý cũng dễ hiểu thôi, cũng tốt vì có trung tâm đó mọi người cũng có nơi giải quyết vấn đề của mình

  3. Vân Dương says: Trả lời

    ở trung tâm còn có chị Thắm cũng rất oke đấy, hình như chị là giám đốc ở đấy thì phải nhưng cũng là chuyên gia trị liệu, mình thích chị thắm hơn vì chị trông vấn teen hợp cạ với mình lắm

  4. Phan Ngọc Trâm says: Trả lời

    nếu mình không có vấn đề gì mà chỉ qua đây để họ giúp cho mình tích cực hơn, tự tin hơn có được không mọi người nhỉ

    1. Đỗ Mai Ly says: Trả lời

      cái này chả biết, thử liên hệ hỏi xem bạn

    2. Nguyễn Trung Hậu says: Trả lời

      chắc là được thôi, thực ra ai chả có khía cạnh tiêu cực riêng, bạn đến đó họ sẽ giải quyết cho bạn

      1. Phan Ngọc Trâm says:

        em chỉ hay bị chán chán vì chưa có mục tiêu cho mình, chính xác hơn là chả biết mục tiêu của mình là gì

      2. Nguyễn Trung Hậu says:

        chắc bạn còn trẻ đúng không, chắc tầm 25 trở xuống nhỉ

      3. Phan Ngọc Trâm says:

        vâng đúng ạ, em mới 23 thôi ạ

      4. Nguyễn Trung Hậu says:

        vấn đề của bạn cũng là vấn đề của rất nhiều bạn trẻ hiện này, chả có phương hướng chả có mục tiêu mặc dù tài năng là có, mình nghĩ cái này chuyên gia sẽ giúp được cho ban đấy

      5. Phan Ngọc Trâm says:

        thật ạ, thế để em liên hệ ạ

    3. Ninh Yến says: Trả lời

      không có vấn đề gì qua làm gì bác, hic, bác thừa thời gian thật

      1. Phan Ngọc Trâm says:

        ơ, học hỏi thêm, mở rộng thêm thì có gì mà thừa hả bạn

      2. Hường Bé says:

        thừa gì, người ta thích qua là việc của người ta, bạn ý muốn tư duy tốt hơn thì bạn ý qua, chuyện bình thường mà đâu nhất thiết phải có vấn đề, rất nhiều người không bị gì cũng đi trị liệu tâm lý nhé

    4. Đặng Thụ Đạt says: Trả lời

      qua đi bạn, nhiều cái hay lắm, trước mình trị liệu rồi mình biết

  5. Mai Thu Giang says: Trả lời

    Lần mình qua tham vấn đúng chị bảo này luôn, đúng như bài viết nói, chuyên môn thật tuyệt, nói đâu chắc đấy, nói gì là làm được, chỉ nắm bắt tâm lý mình cứ như chị là mình vậy, mỗi tội không được chị trị liệu vì chị đã kín lịch, nên mình đổi sang chị huệ, nhưng không sao chị huệ cũng rất oke, rất là bám sát và kiến thức chị cũng rất rộng ạ

  6. Nông Phương Thảo says: Trả lời

    ở đây chữa trị như ở bệnh viện hả mọi người, có phải ở lại không

    1. Cao Minh Trương says: Trả lời

      không bạn nhé, đến trị liệu xong đi về thôi, ngoài thời gian trị liệu trực tiếp thì có thêm cả làm online nữa

    2. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời

      không như bệnh viện đâu, thời gian mình có thể chủ động nên yên tâm nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn