Trầm cảm cười là gì? Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị

Bệnh động kinh: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh động kinh có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

Master Coach Lê Mạnh Chính – Chuyên gia tâm lý trị liệu nổi tiếng nhất tại Hà Nội

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Bệnh động kinh có di truyền không ?

Master Coach Võ Thị Thanh Phương – Chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu Việt Nam

Các tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh trầm cảm hiện nay

Tìm hiểu phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Master Coach Võ Thị Thanh Phương – Chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu Việt Nam

Nhắc đến Chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Võ Thị Thanh Phương là nhắc đến những dấu ấn đậm nét trong việc đưa phương pháp trị liệu tâm trí chữa lành tâm bệnh hàng đầu thế giới về Việt Nam, một người cực kỳ “mát tay” trị liệu tâm bệnh bằng liệu pháp mới, không cần dùng thuốc điều trị.

Master Coach vo thi thanh Phuong chuyên gia tâm lý trị liệu

Biến cố cuộc đời và cơ duyên đến với ngành tâm lý trị liệu

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương từng có thời gian làm nhân viên tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV. Do đặc thù công việc nên chị thường xuyên chăm sóc những khách hàng giàu có và thành công. Chị cảm thấy rất ngưỡng mộ những người trẻ thành công, nhưng có một thứ khiến bản thân thấy họ vẫn còn thiếu sót đó là sức khoẻ và hạnh phúc. Thời điểm đó, là người quản lý số dư lớn nhất chi nhánh, chị có cơ hội gặp nhiều khách hàng và họ có thiện cảm với chị, đặc biệt là người lớn tuổi, có nhiều thời gian. Khi đến chăm sóc tại nhà thì việc chị luôn biết cách lắng nghe chuyện trò và chia sẻ khiến họ cảm thấy vui, làm bạn với khách hàng cũng qua đó.

Giữa lúc công việc đang tiến triển thuận lợi và gặt hái được những thành công nhất định thì một biến cố bất ngờ xảy ra. Cậu em đồng nghiệp của chị đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Một thời gian sau đó thì bố mẹ chị vì tuổi cao nên suy giảm sức khỏe. Từ đó, bản thân chị đặt câu hỏi mục đích của công việc là gì khi không dành thời gian cho người thân, báo hiếu bố mẹ. Nhỡ sau này không có cơ hội làm việc đó thì sẽ hối hận cả đời. Nghĩ vậy nên chị quyết định nghỉ việc ở ngân hàng và chuyển sang làm kinh doanh tự do tại nhà để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, chăm sóc bố mẹ.

Trong một lần tình cờ chị có cơ duyên tham gia khóa học về Sức mạnh tiềm thức từ người bạn đồng nghiệp cũ. Qua đó, chị dần biết cách ghi nhận bản thân, biết giao tiếp đúng với mình để khỏe mạnh, lạc quan, tích cực và giúp mọi người xung quanh những điều tương tự. Chị cảm thấy yêu thích công việc giúp đỡ và chia sẻ với mọi người xung quanh để cuộc sống của mọi người trở nên hạnh phúc hơn. Từ đó, chị quyết tâm dành thời gian học tập, phát triển các khóa học về tâm lý trị liệu để ứng dụng vào thực tế trị liệu các vấn đề về tâm trí cho cộng đồng.

Chị cũng đưa gia đình nội ngoại hai bên tham gia một số chương trình và sức khỏe của bố mẹ dần được cải thiện sau 2-3 tháng. Bố mẹ hai bên gia đình đều trẻ trung, khỏe mạnh, phấn khởi và tràn đầy sức sống hơn. Đấy là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của những bậc làm con như chị. 

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương – Tài không đợi tuổi

Với cặp mắt sáng, nụ cười thân thiện luôn nở trên môi, Chuyên gia tâm lý – Master Coach Võ Thị Thanh Phương là người luôn truyền năng lượng tích cực cho các đồng nghiệp, truyền cảm hứng và động lực cho những khách hàng, bệnh nhân của mình. Chính vì thế chị được các đồng nghiệp hết sức tôn trọng, được khách hàng, bệnh nhân tin tưởng trao hết tâm tư tình cảm của mình trong suốt quá trình trị liệu.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương hiện đang công tác tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm trí và chữa lành tâm bệnh hiện nay. Liệu pháp tâm lý trị liệu được Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương áp dụng tại Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là liệu pháp đặc biệt ứng dụng NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy – chìa khóa giúp thay đổi từ bên trong để chúng ta thành công và hạnh phúc hơn) vào trị liệu tâm lý lần đầu tiên tại Việt Nam.

Master Coach Võ Thị Thanh Phương tâm lý trị liệu

Trước đó chị đã từng có quãng thời gian tu nghiệp chuyên nghiên cứu về NLP và ứng dụng vào trị liệu các bệnh tâm lý như: trầm cảm, tự kỷ, mất ngủ, rối loạn cảm xúc, stress, rối loạn lo âu, rối loạn mối quan hệ… Chị đã nhận được nhiều chứng chỉ hàng đầu về chuyên ngành tâm lý trị liệu như:

  • Chứng chỉ NLP PRACTITIONER – Nhà thực hành NLP trị liệu – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ (ABNLP).
  • Chứng chỉ HYPNOTHERAPIST – Nhà thực hành thôi miên trị liệu – cấp bởi Hiệp hội thôi miên Hoa Kỳ
  • Chứng chỉ TIMELINE THERAPIST – Nhà trị liệu theo phương pháp dòng thời gian – chứng nhận bởi Hiệp hội Time Line Therapy ™.
  • Chứng nhận Chương trình Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng Địa sinh học của Công ty CP Năng lượng Vũ trụ Địa sinh học Reiki

Ở cái tuổi mới ngoài 30 như chị mà đã thành danh với danh xưng Chuyên gia tâm lý, Master Coach hàng đầu hiện nay thì quả thực đây là niềm mơ ước của rất nhiều người. Học về tâm lý không khó, biết về nó cũng dễ nhưng hiểu sâu sắc về nó, nghiên cứu bài bản về nó và ứng dụng nó vào trong trị liệu tâm trí thì quả thực không hề đơn giản một chút nào. Thực tế tại Việt Nam hiện nay, số lượng Chuyên gia tâm lý, Master Coach có chuyên môn như chị chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Chính vì vậy, chị được giới chuyên môn đánh giá rất cao và đặc biệt được rất nhiều người bệnh tin tưởng và mong muốn được trực tiếp trị liệu bởi Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương.

Master Coach Võ Thị Thanh Phương tâm lý trị liệu NHC

Ngay từ những ngày đầu về công tác tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đã cùng các chuyên gia tâm lý hàng đầu tại Trung tâm thực hiện nhiều công trình nghiên cứu về NLP nhằm ứng dụng một cách có hiệu quả tối ưu nhất để áp dụng vào quá trình trị liệu các bệnh về tâm trí.

Đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam

Một trong những công trình nghiên cứu nổi bật được Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương cùng các chuyên gia tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nghiên cứu, đó chính là: Công trình nghiên cứu được thực hiện năm 2019 về bệnh trầm cảm được tiến hành trên 230 người ở nhiều lứa tuổi (trong đó bao gồm cả phụ nữ sau sinh – đối tượng dễ mắc bệnh trầm cảm và chiếm tỉ lệ cao nhất), nhiều tình trạng khác nhau. Quá trình nghiên cứu kéo dài trong 8 tháng. Kết quả cho thấy:

  • Có đến 82,6% người bệnh tham gia đã hoàn toàn vượt qua những vấn đề về tâm lý của riêng mình và trở lại trạng thái bình thường chỉ sau 21 ngày trị liệu.
  • 14,7% người bệnh cảm nhận được thay đổi rõ rệt nhưng mất nhiều hơn 21 ngày.
  • 2,7% còn lại hiệu quả chưa được như mong muốn vì một số lý do khách quan (bỏ dở giữa chừng, không tuân thủ liệu trình trị liệu, bận công việc đột xuất…)
  • Trong đó, 100% người bệnh tham gia hoàn toàn cảm thấy hài lòng về quá trình trị liệu đồng thời cảm nhận rõ rệt những thay đổi sau trị liệu. Họ thấy vui vẻ hơn, thoải mái hơn, sống hạnh phúc hơn trước đây rất nhiều.
  • Đặc biệt, 100% trường hợp đều không dùng đến thuốc điều trị – thứ mà mọi bệnh nhân đều sợ hãi, không muốn dùng nhất là phụ nữ sau sinh.

Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Liệu pháp của Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương có gì đặc biệt?

Từ quá trình nghiên cứu bài bản và trên cơ sở thực tiễn trị liệu cho bệnh nhân, các chuyên gia tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã đúc rút ra một công thức hoàn chỉnh áp dụng trong quá trình trị liệu. Đó chính là phương pháp trị liệu 7 bước (21 ngày trị liệu với 7 buổi can thiệp trực tiếp, mỗi buổi khoảng 2 tiếng và 14 buổi trị liệu từ xa).

Tuy nhiên, dựa vào tình trạng cụ thể, vấn đề người bệnh gặp phải cũng như từng đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có liệu trình trị liệu cụ thể. Sau quá trình trò chuyện cùng khách hàng, chuyên gia tâm lý sẽ xây dựng liệu trình cụ thể trên cơ sở phù hợp và đảm bảo tính hiệu quả đối với từng khách hàng riêng biệt. Bởi mỗi người lại có những vấn đề tâm lý khác nhau, những câu chuyện khác nhau và tình trạng khác nhau nên không thể áp dụng một liệu pháp cho tất cả các trường hợp.

Điều này lý giải cho sự hiệu quả của các liệu pháp mà Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đang áp dụng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Tâm lý trị liệu NHC tâm an sống khoẻ

Bên cạnh đó, liệu pháp mà Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đang áp dụng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hoàn toàn không dùng đến thuốc điều trị gây hại cho cơ thể như những phương pháp điều trị “truyền thống” hiện nay. Liệu pháp này hoàn toàn trị liệu bằng tâm lý ứng dụng mô hình NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy – chìa khóa giúp thay đổi từ bên trong để chúng ta thành công và hạnh phúc hơn) vào trị liệu. Vì thế mà mọi trường hợp kể cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, trẻ em, người già đều có thể áp dụng trị liệu được. Chính điều này đã mang lại sự khác biệt và được giới chuyên môn đánh giá rất cao, được người bệnh tin tưởng đón nhận.

Ngoài ra Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương còn tích cực tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện, công ích xã hội, theo quan điểm của cô, “Trao đi giá trị chính là sứ mệnh của cuộc sống”.

Phát quà ủng hộ xã hội

Chuyên gia tâm lý chữa lành tâm bệnh cực kỳ “mát tay”

Dưới đây là một số trường hợp đặc biệt được trực tiếp Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương trị liệu thành công cho bệnh nhân của mình tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam: 

Trường hợp 1:

Bệnh nhân N.T.T, 25 tuổi ở Lập Thạch Vĩnh Phúc bị trầm cảm sau sinh cấp độ 2. Bệnh nhân đã bị được 2 năm, đã từng chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Bệnh nhân có một thời gian dùng thuốc bắc, đem sắc uống nhưng cũng không đỡ. Tình trạng bệnh càng ngày càng trầm trọng hơn. Do chữa nhiều nơi không khỏi nên bệnh nhân có tâm lý chán nản.

Bệnh nhân N.T.T đến Trung tâm ngày 12/03/2020 và được trực tiếp Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương trị liệu. Qua quá trình trò chuyện trực tiếp với bệnh nhân Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đã lên phác đồ trị liệu đặc biệt dành riêng cho bệnh nhân N.T.T. Sau 7 buổi trị liệu, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện rất tích cực. Những biểu hiện trước đây của bệnh nhân đã gần như không còn nữa. Bệnh nhân nói nhiều, cười nhiều, sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Trường hợp 2:

Bệnh nhân T.V.H, 42 tuổi ở Giao Thủy, Nam Định bị rối loạn cảm xúc nhiều năm. Bệnh nhân có tiền sử bị ảnh hưởng tâm lý từ gia đình khi còn nhỏ. Bệnh nhân cũng đã đi gặp bác sĩ tư vấn tâm lý nhưng không giải quyết được tình trạng bệnh của mình. Bệnh nhân cũng đã tìm mua nhiều loại thuốc để uống nhưng không khỏi. Do chữa nhiều cách không khỏi nên bệnh nhân có tâm lý chán nản, tuyệt vọng.

Bệnh nhân N.T.T đến Trung tâm ngày 21/05/2020 và được Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương trực tiếp trị liệu. Qua quá trình trò chuyện trực tiếp với bệnh nhân Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đã lên phác đồ trị liệu đặc biệt dành riêng cho bệnh nhân T.V.H. Sau gần 2 tháng trị liệu, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện hoàn toàn. Những biểu hiện trước đây của bệnh nhân đã gần như không còn nữa. Bệnh nhân vui vẻ trở lại với cuộc sống mới.

Trường hợp 3:

Bệnh nhân T.B.K, 14 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội bị tự kỷ. Bệnh nhân có tiền sử gia đình có người bị tự kỷ. Bệnh nhân được bố mẹ cho đi chữa bệnh tự kỷ ở nhiều nơi từ bệnh viện đến các câu lạc bộ nhưng tình trạng của bệnh nhân chỉ thuyên giảm phần nào. Bệnh nhân cũng được bố mẹ mua cho nhiều loại thuốc uống bổ trợ nhưng cũng không cải thiện được tình hình. Do chữa nhiều cách không khỏi nên bố mẹ bệnh nhân có tâm lý chán nản, tuyệt vọng.

Bệnh nhân N.T.T đến Trung tâm ngày 03/08/2020 và được Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương trực tiếp trị liệu. Qua quá trình trò chuyện trực tiếp với bệnh nhân Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đã lên phác đồ trị liệu đặc biệt dành riêng cho bệnh nhân T.B.K. Sau hơn 2 tháng trị liệu, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện và thay đổi rất tích cực. Những biểu hiện tiêu cực trước đây của bệnh nhân đã giảm đi đáng kể. Bệnh nhân đã ý thức được hành động của mình (ở độ tuổi của bệnh nhân), biết tập trung, chú ý, biết yêu thương, quan tâm. Chính bố mẹ bệnh nhân là người cảm nhận rõ nhất những thay đổi này.

Một số thông tin về Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương

Họ và tên: Võ Thị Thanh Phương

Ngày tháng năm sinh: 21/05/1987

Triết lý sống: Tôn trọng bản thân – Tôn trọng những người khác – Trách nhiệm với tất cả mọi hành động của mình

Đơn vị công tác: Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Chuyên ngành tâm lý trị liệu:

1.     Chứng chỉ NLP PRACTITIONER – Nhà thực hành NLP trị liệu – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ và Đại Học NLP

2.     Chứng chỉ HYPNOTHERAPIST – Nhà thực hành thôi miên trị liệu – cấp bởi Hiệp hội thôi miên Hoa Kỳ

3.     Chứng chỉ TIMELINE THERAPIST – Nhà trị liệu theo phương pháp dòng thời gian – chứng nhận bởi Hiệp hội trị liệu theo phương pháp dòng thời gian

4.     Chứng nhận Chương trình Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng Địa sinh học của Công ty CP Năng lượng Vũ trụ Địa sinh học Reiki

Cùng chuyên mục

Master coach chu thị thảo chuyên gia tâm lý nổi tiếng

Master Coach Chu Thị Thảo – Khởi nguyên liệu pháp trị liệu tâm lý đầu tiên tại Việt Nam

Tâm lý trị liệu là một phạm trù còn khá mới mẻ ở Việt Nam song đã được áp dụng rộng rãi ở một số nước trên thế giới như...

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà: Cho đi những gì bạn muốn

Làm nghề báo nhiều năm, tôi gặp rất nhiều người thành công, người có tầm ảnh hưởng lớn nhưng chị để lại cho tôi một ấn tượng mạnh mẽ. Chị...

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ông Thục Bảo tham vấn cho khách hàng.

Master Coach Ông Thục Bảo và hành trình trở thành Chuyên gia tâm lý đầy thử thách

Sinh ra trong một gia đình có nền tảng kinh tế vững chắc, ba mẹ luôn định hướng để chuyên gia Thục Bảo học kinh doanh từ nhỏ nhưng cô...

Master coach lê Mạnh Chính chuyên gia tâm lý

Master Coach Lê Mạnh Chính – Chuyên gia tâm lý trị liệu nổi tiếng nhất tại Hà Nội

Tâm lý trị liệu là một lĩnh vực trị liệu tâm trí, chữa bệnh bằng liệu pháp hòa toàn mới ở Việt Nam. Số lượng chuyên gia tâm lý có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn