Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, mặt nạ yến mạch có khả năng trị mụn đầu đen, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp giảm ngứa, cải thiện tình trạng viêm đỏ và phục hồi tế bào hư tổn do các bệnh da liễu mãn tính.

mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen
Hướng dẫn 5 công thức mặt nạ từ yến mạch trị mụn đầu đen hiệu quả

Có nên dùng yến mạch trị mụn đầu đen?

Yến mạch là loại ngũ cốc lành mạnh và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung loại ngũ cốc này thường xuyên giúp điều hòa lượng đường trong máu, duy trì vóc dáng cân đối, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, yến mạch còn được nữ giới tận dụng để chăm sóc, nuôi dưỡng da và hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu thường gặp. Trong đó, cách trị mụn đầu đen bằng yến mạch là mẹo chữa được áp dụng phổ biến nhất.

mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen
Yến mạch giúp hút sạch bã nhờn, bụi bẩn trong nang lông và hỗ trợ loại bỏ nhân mụn đầu đen

Chất xơ trong nguyên liệu này có tác dụng làm sạch dầu thừa, hút bã nhờn trong nang lông, tẩy tế bào chết và cải thiện bề mặt da. Bên cạnh đó, kẽm, vitamin B5, vitamin B1 và magie trong yến mạch còn giúp kiểm soát dầu thừa, làm sạch nhân mụn đầu đen và đầu trắng.

Hợp chất chống oxy hóa avenanthramides và axit ferulic trong nguyên liệu này có khả năng chống viêm, giảm ngứa da do mề đay mẩn ngứa, chàm, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn và vảy nến. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này còn giúp phục hồi các vùng da thâm sạm sau khi bị mụn trứng cá, nuôi dưỡng và tái tạo màng lipid – hàng rào bảo vệ da.

Yến mạch là nguyên liệu tự nhiên có độ an toàn cao, lành tính và hầu như không gây kích ứng. Do đó bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để ngừa mụn, làm sạch da, tẩy tế bào chết, hỗ trợ cải thiện các vấn đề da liễu thường gặp và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

5 Công thức mặt nạ từ yến mạch điều trị mụn đầu đen hiệu quả

Có khá nhiều công thức trị mụn đầu đen từ yến mạch. Để lựa chọn được công thức phù hợp, bạn nên cân nhắc về loại da, mức độ mụn và xác định các khuyết điểm cần cải thiện.

1. Mặt nạ từ yến mạch và sữa tươi

Công thức mặt nạ từ yến mạch và sữa tươi phù hợp với mọi loại da – kể cả làn da nhạy cảm. Sữa tươi chứa nhiều protein, vitamin, axit amin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, giảm viêm và hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần có thể loại bỏ hoàn toàn mụn đầu trắng, đầu đen và hạn chế tối đa tình trạng da khô ráp, ngứa ngáy và xỉn màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng yến mạch và sữa tươi để tẩy tế bào chết toàn thân, giảm bỏng nắng và cải thiện ngứa ngáy do các bệnh da liễu mãn tính gây ra.

cách trị mụn đầu đen bằng yến mạch
Cách trị mụn đầu đen bằng yến mạch và sữa tươi phù hợp với mọi loại da

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn 1 thìa bột yến mạch cán dẹp với 50ml sữa tươi (có thể tăng lượng sữa nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Làm sạch da mặt và lau khô với khăn
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 15 phút
  • Dùng tay massage để làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và nhân mụn
  • Sau cùng, rửa sạch da với nước ấm và dùng khăn lau khô

2. Trị mụn đầu đen bằng yến mạch và nước cốt chanh

Người có làn da dầu, mụn đầu đen nổi nhiều ở vùng mũi, má và cằm có thể áp dụng mặt nạ yến mạch và nước cốt chanh để cải thiện các khuyết điểm trên da mặt. Nước cốt chanh chứa hàm lượng vitamin C, axit citric và khoáng chất dồi dào.

Axit citric trong nguyên liệu này có khả năng tẩy sạch tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da xỉn màu, thiếu nước và tăng mức độ hấp thu chất dinh dưỡng của da. Bên cạnh đó, chanh còn chứa vitamin C – thành phần này giúp da tăng sản sinh collagen, ức chế quá trình tổng hợp melanin và cải thiện một số khiếm khuyết trên da như tàn nhang, thâm sẹo, nám da,…

cách trị mụn đầu đen bằng yến mạch
Ngoài khả năng ngừa mụn, mặt nạ yến mạch và chanh còn giúp dưỡng trắng và làm mờ vết nám

Cách thực hiện mặt nạ yến mạch và nước cốt chanh trị mụn đầu đen:

  • Vắt ½ quả chanh lấy nước cốt, sau đó trộn đều với 1 thìa bột yến mạch
  • Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen, công thức này còn giúp giảm viêm và gom cồi mụn mủ. Tuy nhiên axit từ chanh có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, vì vậy cần thực hiện các biện pháp chống nắng sau khi áp dụng mẹo chữa này.

3. Công thức mặt nạ từ sữa chua và yến mạch

Ngoài các công thức trên, bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với sữa chua để làm sạch các đốm mụn đầu đen, dưỡng ẩm và duy trì làn da trắng sáng. Công thức này tương đối lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da có nhiều mụn viêm.

Sữa chua chứa hàm lượng vitamin và lợi khuẩn dồi dào giúp dưỡng ẩm da, loại bỏ tế bào chết và ức chế các vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa axit lactic có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, duy trì bề mặt da mịn màng và khỏe mạnh.

Không chỉ có tác dụng giảm mụn đầu đen, công thức từ sữa chua và yến mạch còn giúp cải thiện ngứa ngáy và ngăn ngừa thâm sạm do viêm da cơ địa và viêm da tiết bã nhờn ở mặt.

Trị mụn đầu đen bằng yến mạch
Công thức từ yến mạch và sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, trị mụn và dưỡng trắng da

Hướng dẫn thực hiện công thức trị mụn đầu đen từ yến mạch và sữa chua:

  • Trộn đều 2 thìa sữa chua với 1 thìa bột yến mạch
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Sau 15 – 20 phút, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào trung bì và hạ bì
  • Sau đó rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô hoàn toàn

4. Lột mụn đầu đen với bột yến mạch và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều axit amin, protein và các thành phần thiết yếu đối với sức khỏe và làn da. Kết hợp yến mạch với nguyên liệu này giúp làm sạch hoàn toàn các nhân mụn đầu đen và đầu trắng ở vùng mũi, má và cằm.

Ngoài ra với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, công thức này còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm mờ đốm nâu, vết thâm sạm và phục hồi lớp màng lipid trên bề mặt da.

bột yến mạch trị mụn đầu đen
Thoa hỗn hợp bột yến mạch và lòng trắng trứng giúp lột sạch nhân mụn đầu đen và đầu trắng

Cách thực hiện mặt nạ yến mạch và lòng trắng trứng trị mụn đầu đen:

  • Trộn đều ½ thìa bột yến mạch với 1 lòng trắng trứng
  • Sử dụng cọ thoa hỗn hợp lên các vùng da có nhiều mụn đầu đen
  • Nên thoa từ 3 – 5 lớp và đợi đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn
  • Sau đó sử dụng tay bóc nhẹ lớp mặt nạ và rửa sạch với nước ấm

5. Mặt nạ yến mạch và giấm táo trị mụn đầu đen

Giấm táo là một trong những nguyên liệu tự nhiên có hiệu quả trị mụn cao. Axit acetic trong nguyên liệu này có tác dụng làm sạch tế bào chết, giúp nang lông thông thoáng và hạn chế tình trạng tích tụ bã nhờn, dầu thừa ở lỗ chân lông. Ngoài ra, các enzyme trong quá trình lên men có trong giấm táo còn giúp ức chế hại khuẩn, kích thích quá trình tuần hoàn máu và làm mềm bề mặt da.

Mặt nạ yến mạch và giấm táo thích hợp với người làn da dầu và da hỗn hợp. Trong trường hợp có làn da khô và nhạy cảm, cần dưỡng ẩm ngay sau khi áp dụng công thức mặt nạ này.

Hướng dẫn cách thực hiện mặt nạ yến mạch và giấm táo trị mụn đầu đen:

  • Trộn đều 1 thìa bột yến mạch với 1 thìa nước ấm và ½ thìa giấm táo
  • Làm ướt da mặt với nước
  • Sau đó dùng tay thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút
  • Lưu mặt nạ trên da trong khoảng 5 phút và rửa lại với nước ấm

Do chứa hàm lượng axit tương đối cao nên công thức từ yến mạch và giấm táo chỉ được thực hiện 2 lần/ tuần. Lạm dụng công thức này có thể khiến da bị kích ứng, viêm đỏ và nhạy cảm.

Những lưu ý khi điều trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

Mẹo trị mụn đầu đen bằng yến mạch là biện pháp dễ thực hiện, an toàn và phù hợp với mọi loại da. Ngoài tác dụng ngăn ngừa mụn, mẹo chữa này còn giúp tẩy tế bào chết, giảm ngứa, viêm đỏ và phục hồi làn da hư tổn.

bột yến mạch trị mụn đầu đen
Nên áp dụng mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen đều đặn 2 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài

Tuy nhiên để phòng ngừa các rủi ro khi thực hiện, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Cần xác định loại da, mức độ mụn và nhu cầu của làn da để lựa chọn được công thức phù hợp. Áp dụng tùy tiện có thể không đem lại hiệu quả như mong đợi.
  • Yến mạch là nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tương đối lành tính, an toàn và hầu như không gây kích ứng khi sử dụng. Tuy nhiên cần thận trọng khi chọn mua nguyên liệu nhằm hạn chế nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc – xuất xứ.
  • Mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen có độ an toàn cao nhưng hiệu quả tương đối chậm. Vì vậy bạn nên kiên trì áp dụng 2 – 4 lần/ tuần trong một thời gian dài để nhận thấy cải thiện rõ rệt.
  • Các công thức từ yến mạch còn có tác dụng chăm sóc da toàn thân, phục hồi vết cháy nắng, giảm viêm và ngứa do các vấn đề da liễu mãn tính.
  • Để ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát, nên vệ sinh da 2 lần/ ngày, hạn chế trang điểm và sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên để tránh tình trạng bã nhờn và dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông.
  • Cân nhắc sử dụng các loại thuốc và kem bôi trị mụn đầu đen nếu các mẹo chữa tại nhà không đem lại hiệu quả.

Bài viết đã tổng hợp 5 công thức mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen hiệu quả và có thể thực hiện ngay tại nhà. Bên cạnh các mẹo chữa này, bạn nên ăn uống, sinh hoạt khoa học và chăm sóc da đúng cách để kiểm soát và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát.

Tham khảo thêm: 7 Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong đơn giản rẻ tiền

Cùng chuyên mục

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Mẹo trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu được nhiều nữ giới áp dụng vì có nguyên liệu dễ tìm, chi phí hợp lý và thực hiện khá đơn giản....

Có nhiều biện pháp giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn sai cách

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Ai cũng biết nặn mụn không đúng cách sẽ khiến vị trí mụn sưng viêm thậm chí có thể để lại vết thâm trên mặt, thế nhưng nếu không nặn...

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đồng thời nó là nguyên liệu giúp xóa sạch...

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà bạn có từng nghe qua? Trứng gà không những là món ăn bổ dưỡng hàng ngày mà còn được đem sử dụng để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn