Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý đúng cách

Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý là một mẹo được sử dụng nhiều trong dân gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết áp dụng phương pháp này hiệu quả và đúng cách. Để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ, bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây.

Công dụng trị bệnh trĩ của hoa thiên lý

Hoa thiên lý còn có tên gọi khác là dạ lài hương. Loại cây này thuộc cây thân thảo , dây leo, thân hơi có lông, không có tua cuốn. Hoa thiên lý mọc thành từng chùm, có năm cánh, bên trong có màu vàng, phía ngoài màu xanh lục nhạt, mùi hương nhẹ. Lá thiên lý lại có hình trái tim, trên gân lá có lông.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý
Những công dụng và thành phần vượt trội của thiên lý mà dân gian hay sử dụng nó để điều trị căn bệnh trĩ quái ác

Ngoài công dụng được dùng làm nguyên liệu cho các món ăn gia đình thì hoa thiên lý còn được sử dụng để chữa nhiều bệnh như viêm mắt, mất ngủ, … rất hiệu quả. Do có vị hơi ngọt, tính bình mà hoa thiên lý còn được dùng để thanh lọc cơ thể, giải độc, hỗ trợ gan. Bên cạnh đó, nhờ có tính sát khuẩn tự nhiên mà loại cây này còn có tác dụng loại bỏ các loại vi khuẩn , tăng khả năng chống viêm nhiễm cho cơ thể.

Cũng chính vì những công dụng và thành phần vượt trội của thiên lý mà dân gian hay sử dụng nó để điều trị căn bệnh trĩ quái ác này. “Thần dược” này có thể áp dụng để điều trị đối với những trường hợp bị trĩ từ nhẹ đến nặng. Người bệnh chỉ cần sử dụng kiên trì, sau khoảng 1 tuần thì các triệu chứng của bệnh trĩ như sưng, đau, viêm búi trĩ,…cũng sẽ được dần thuyên giảm. Sau thời gian dài, bệnh trĩ có thể khỏi hoàn toàn.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý đúng cách

Mặc dù biết đến những công dụng tuyệt vời của hoa thiên lý, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó để chữa bệnh trĩ đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số mẹo để trị dứt điểm căn bệnh này.

1. Mẹo đắp lá thiên lý

Cách chữa trị này có thể áp dụng được cho cả người bị bệnh trĩ cấp độ 3 – giai đoạn bệnh nặng và xuất hiện búi trĩ ra ngoài.

Nguyên liệu:

  • Lá thiên lý 100g
  • Muối ăn 5g
  • Nước ấm 30ml
  • Tấm vải lọc
Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý
Cách chữa trị này có thể áp dụng được cho cả người bị bệnh trĩ cấp độ 3 – giai đoạn bệnh nặng và xuất hiện búi trĩ ra ngoài.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá thiên lý đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng để đảm bảo tính an toàn khi dùng, sau đó để cho ráo nước.
  • Bước 2: Đem lá thiên lý đi giã hoặc xay nhuyễn cùng với 5g muối ăn. Sau đó đổ nước ấm vào và khuấy đều.
  • Bước 3: Dùng vải lọc lấy phần nước cốt.
  • Bước 4: Vệ sinh phần hậu môn thật sach sẽ bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng. Sử dụng bông gòn để thấm nước cốt thiên lý, sau đó thoa lên búi trĩ.
  • Bước 5: Sau khoảng 10 phút thì có thể rửa lại bằng nước sạch.

Người bệnh nên áp dụng đều đặn 1 đến 2 lần mỗi ngày, sẽ giúp các triệu chứng sưng, đau được giảm đi đáng kể.

2. Uống nước lá thiên lý

Cách này thực hiện khá đơn giản nên được rất nhiều người áp dụng.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý
Mỗi ngày người bệnh nên uống từ 2 đến 3 chén nước lá thiên lý. Duy trì sử dụng chỉ từ 3 đến 5 ngày sẽ thấy cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

Nguyên liệu: 1 nắm lá thiên lý non

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá thiên lý đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Đem lá thiên lý đi hãm với nước nóng như hãm trà để lấy nước uống. Hoặc có thể dùng máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.
  • Bước 3: Chia nhỏ ra uống hàng ngày.

Mỗi ngày người bệnh nên uống từ 2 đến 3 chén nước lá thiên lý. Duy trì sử dụng chỉ từ 3 đến 5 ngày sẽ thấy cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

3. Xông lá thiên lý

Bằng cách xông hơi cho hậu môn không chỉ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý
Bằng cách xông hơi cho hậu môn không chỉ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá thiên lý
  • 1 ít muối hạt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem lá thiên lý đi rửa sạch cùng với nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn và các thành phần hóa học có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bước 2: Sau đó bạn cho thiên lý, muối và 1 lượng nước vừa đủ vào nồi để đun sối từ 3 đến 5 phút. Sau đó tắt bếp và để nước nguội bớt đi.
  • Bước 3: Trong thời gian chờ nước nguội đi bạn hãy đi vệ sinh sạch vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng.
  • Bước 4: Sau khi nước nguội đi bớt thì bạn bắt đầu đổ ra một chậu nhỏ để xông vùng hậu môn. Đến khi nhiệt độ thấp dần thì bạn có thể ngâm trực tiếp vào chậu. Thời gian kéo dài khoảng 10-15 phút.

Thường xuyên sử dụng 1 đến 2 lần mỗi ngày, chỉ sau 10 ngày bạn sẽ thấy bệnh được giảm đi rõ rệt.

4. Chế biến món ăn từ hoa thiên lý

Bên cạnh việc dùng lá thiên lý, dân gian còn thường xuyên sử dụng hoa thiên lý vào những món ăn để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Dưới đây là gợi ý cách thực hiện món hoa thiên lý xào bò. Đây là một trong những món ăn khá quen thuộc và mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài tác dụng hỗ trợ trị trĩ, món ăn này còn giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa thiếu máu rất tốt.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý
Bên cạnh việc dùng lá thiên lý, dân gian còn thường xuyên sử dụng hoa thiên lý vào những món ăn để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Hoa thiên lý 500g
  • Thịt bò 500g
  • Gừng tươi 1 củ
  • Hành lá, hành tây, tỏi.
  • Gia vị

Cách chế biến:

  • Bước 1: Sơ chế: Ngâm hoa thiên lý với nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Củ gừng đem gọt sạch vỏ, rửa sạch và đi băm nhỏ. Thịt bò cũng rửa sạch và cắt mỏng. Hành lá, hành tây cắt thành khúc vừa ăn.
  • Bước 2: Ướp thịt bò cùng với dầu ăn, hành. Để vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Bắt chảo cho nóng rồi bỏ dầu ăn vào. Lần lượt cho tỏi, hành, thịt bỏ, hoa thiên lý vào xào chung với nhau. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Để cho thịt bò được mềm và chín tới thì bạn nên xào với lửa lớn. Chế biến món ăn này không chỉ giúp cải thiện bệnh mà còn làm cho bữa ăn thêm phong phú và ngon miệng hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp hoa thiên lý để chế biến rất nhiều món ăn giúp thay đổi khẩu vị như canh chua hoa thiên lý thịt bằm, canh hoa thiên lý nấu với ngao, giò heo,…

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

Tuy các mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên để có được kết quả chữa bệnh tốt nhất, bạn đọc cũng phải lưu ý một số thông tin sau:

  • Do đây là phương pháp hỗ trợ có từ dân gian nên để cải thiện bệnh rõ rệt bạn cần phải kiên trì và áp dụng thường xuyên.
  • Người bệnh có thể kết hợp các phương pháp với nhau để tăng khả năng điều trị bệnh.
  • Không nên dùng hoa thiên lý trái mùa để điều trị bệnh. Bởi vì để kích thích cho hoa thiên lý nở trong thời gian này, người ta sẽ sử dụng nhiều thuốc để thúc đẩy hoa nở. Do đó dễ gây ảnh hưởng đến cho sức khỏe của bạn.
  • Làm sạch thiên lý trước khi áp dụng các biện pháp điều trị.
  • Không dùng hoa thiên lý để chiên.
  • Nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không quá lạm dụng các mẹo điều trị từ hoa thiên lý.
  • Kết hợp các bài tập rèn luyện sức khỏe để tăng cường khả năng kháng bệnh.

Trên đây là một số mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý mà người bệnh có thể áp dụng. Tuy nhiên, người bệnh vẫn nên kết hợp điều trị bằng các biện pháp y khoa để tình trạng bệnh nhanh chóng thuyên giảm, tránh gây khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt.

Cùng chuyên mục

Đi ngoài ra máu tươi

Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Đi ngoài ra máu tươi là hiện trạng mà hầu như ai cũng mắc phải và thường bị nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo...

Trẻ đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Trẻ đi ngoài ra máu có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Trẻ đi ngoài ra máu là tình trạng nguy hiểm, nếu kéo dài có thể khiến trẻ bị thiếu máu, suy dinh dưỡng, rối loạn hệ thống tiêu hóa,...Bố mẹ...

Mướp đắng là một vị thuốc trong Đông y, được cho là có khả năng điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Mách bạn cách chữa bệnh trĩ bằng mướp đắng cực đơn giản

Dùng mướp đắng để chữa bệnh trĩ là một phương pháp chữa bệnh đơn giản, được nhiều người áp dụng. Người bệnh có thể ép mướp đắng tươi để uống,...

Khoai tây và công dụng chữa bệnh trĩ ít ai ngờ

Khoai tây là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong các món ăn. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến với công dụng chữa bệnh trĩ mà ít...

Những điều cần biết về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng tập yoga

7 Bài tập yoga hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Việc chữa trị bệnh trĩ sớm là điều cần thiết vì đây là căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của con người. Có...

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ mọc hoang trong vườn

Rất nhiều người bất ngờ bởi cách chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ. Đây là một trong những phương pháp giúp kiểm soát được triệu chứng đau rát, sung...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn