8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo giúp sạch mụn trắng da

Áp dụng mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại nhiều tác dụng tốt. Vậy vì sao có thể dùng bột cám gạo trị mụn trứng cá? Cách thực hiện ra sao? Các thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Vì sao có thể dùng bột cám gạo trị mụn trứng cá?

Các mẹo trị mụn trứng cá bằng cám gạo và một số điều cần lưu ý
Các mẹo trị mụn trứng cá bằng cám gạo và một số điều cần lưu ý

Làm đẹp bằng bột cám gạo là phương pháp không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Nhưng bột cám gạo là gì thì không phải chị em nào cũng biết. Để biết được vì sao cám gạo có khả năng trị mụn trứng cá thì chúng ta cần phải nắm được bột cám gạo là gì?

Thực chất bột cám gạo là một lớp phấn mỏng, màu vàng thẫm nằm giữa vỏ trâu và hạt gạo trắng. Thường thì khi xay xát, lớp phấn này bị mất đi và để lại những hạt gạo trắng bong. Nếu những loại gạo vẫn còn lớp bột cám gạo này bên ngoài thì người ta gọi là gạo lứt.

Dù chỉ là phần phụ thu của hạt gạo nhưng nó lại chiếm tới 65% thành phần đinh dưỡng. Trong thành phần của bột cám gạo chứa nhiều chất tốt cho cơ thể như: Lipid, glucid, vitamin nhóm B, protein, canxi, kẽm, sắt, vitamin E giúp kháng viêm… Do đó nếu ăn gạo lứt sẽ tốt cho cơ thể hơn là loại gạo đã được xát trắng.

Đặc biệt, trong hợp chất lipit có một lượng nhỏ tinh dầu Gamma Oryzanol có khả năng  ngăn ngừa lão hóa ở các mô tế bào. Khi dùng cám gạo ngăn lão hóa có tác dụng tốt gấp 4 lần sử dụng vitamin E. Cũng chính vì chứa nhiều hoạt chất tốt, bột cám gạo còn được các chị em dùng để làm đẹp, giúp mang lại một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Không chỉ có tác dụng làm trắng da, thu nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa da, ngừa nám và tàn nhang… mà chúng ta có thể dùng cám gạo trị mụn trứng cá. Sử dụng cám gạo còn giúp thấm hút lượng dầu thừa khiến cho da luôn được khô thoáng sạch sẽ. Từ đó, ngăn ngừa mụn tái phát. Nếu chưa biết dùng bột cám gạo trị mụn trứng cá như thế nào? Hãy theo dõi tiếp bài viết để tìm được lời giải đáp.

Các mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo đơn giản, hiệu quả

Kết hợp sữa tươi và cám gạo để trị mụn
Kết hợp sữa tươi và cám gạo để trị mụn

Để mang lại công dụng trị mụn trứng cá tốt hơn, chị em nên dùng bột cám gạo kết hợp với các nguyên liệu khác. Dưới đây là các công thức trị mụn trứng cá bằng cám gạo đem lại hiệu quả tốt:

1. Bột cám gạo với sữa chua

Trong thành phần của sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi. Nó không chỉ có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa mà còn có lợi cho làn da. Ngoài ra, sữa chua còn giúp loại bỏ lượng dầu, bã nhờn thừa trên da và loại bỏ nhanh chóng các nốt mụn. Để trị mụn trứng cá bằng cám gạo và sữa chua, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột cám gạo: 2 – 3 thìa
  • Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một cái tô, cho cám gạo và một lượng sữa chua vừa đủ vào, khuấy đều. Lưu ý là cho bột cám gạo và sữa chua với tỉ lệ phù hợp để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tránh đặc quá hoặc loãng quá.
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm, lau khô da. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt, nằm thư giãn chừng 15 phút để các hoạt chất thẩm thấu vào da.
  • Sau đó, rửa lại mặt với nước sạch, thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo để dưỡng ẩm làn da.
  • Nên áp dụng cách trị mụn trứng cá từ cám gạo và sữa chua 2 – 3 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt.

2. Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo và tinh bột nghệ

Tnh bột nghệ có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giúp làm giảm tình trạng sưng viêm do mụn
Tnh bột nghệ có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giúp làm giảm tình trạng sưng viêm do mụn

Bên cạnh bột cám gạo, nghệ cũng là một thứ nguyên liệu làm đẹp được dùng phổ biến. Đặc biệt, dùng nó để trị mụn mang lại tác dụng rất tốt vì có khả năng kháng viêm, chống khuẩn, giảm bã nhờn. Chưa hết, một ưu điểm khác của tinh bột nghệ là làm cho các vết thâm sẹo mau lành, trả lại cho bạn một làn da trắng sáng.

Chuẩn bị:

  • Bột cám gạo: 1 thìa
  • Bột cà phê: 1 thìa

Cách tiến hành:

  • Cho bột nghệ và bột cám gạo tô. Thêm chút nước vào rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch mặt, lau khô bằng khăn bông
  • Dùng tay thoa trực tiếp lên làn da, nhất là những vùng bị mụn trứng cá.
  • Nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Cũng giống như cách trị mụn bằng sữa chua và cám gạo, với cách làm này chị em cũng nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần để thấy được hiệu quả của nó.

3. Dùng nước cám gạo để rửa mặt

Cách này không chỉ có tác dụng giảm mụn trứng cá trên mặt mà còn đem lại một làn da mịn màng, tươi tắn, trắng sáng. Để rửa mặt với nước cám gạo, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Chuẩn bị:

Nước vo gạo. Lưu ý là bạn không nên lấy nước vo gạo ở lần 1 mà chỉ nên lấy nước vo gạo lần 2. Vì nước vo gạo lần 1 chứa nhiều tạp chất, bụi bẩn, khi rửa mặt sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn.

Rửa mặt bằng nước cám gạo giúp bạn có một làn da trắng mịn
Rửa mặt bằng nước cám gạo giúp bạn có một làn da trắng mịn

Cách thực hiện:

  • Nước vo gạo sau khi được lấy thì để lắng khoảng 30 phút. Tiếp theo, gạn bớt lượng nước ở phía trên và để lại phần nước phía dưới vừa đủ để rửa mặt.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm trước, sau đó mới dùng nước vo gạo để rửa. Trong khi rửa bằng loại nước này, bạn dùng tay massage nhẹ nhàng rồi lấy nước sạch rửa lại lần nữa.
  • Vì cách trị mụn bằng nước vo gạo rất đơn giản và an toàn nên bạn có thể áp dụng hàng ngày để mang lại tác dụng tốt hơn.

4. Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo và rau diếp cá

Nếu chưa biết dùng cám gạo trị mụn trứng cá như thế nào cho tốt, bạn có thể kết hợp loại nguyên liệu này với bột cám gạo. Trong thành phần của diếp cá cũng chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, diệt khuẩn. Không chỉ thế nó còn cung cấp các dưỡng chất khác cho da, giúp làn da được mịn màng, đẹp đẽ. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • Bột cám gạo: 2 – 3 thìa
  • Rau diếp cá tươi

Cách thực hiện:

  • Đem rau diếp cá tươi đi rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với chút nước. Nếu không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng chày để giã nát nó ra rồi đem vắt lấy nước cốt.
  • Trộn rau diếp cá và bột cám gạo lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Da mặt sau khi đã được rửa sạch và lau khô, lấy hỗn hợp và thoa đều lên mặt.
  • Dùng tay để massage nhẹ nhàng, nhất là vùng da bị mụn. Lưu ý là tránh những vùng da có vết thương hở để không làm tổn thương nặng thêm.
  • Khoảng 15 phút sau, rửa lại với nước sạch. Áp dụng cách chữa mụn trứng cá bằng bột cám gạo và lá diếp cá 2 – 3 lần mỗi tuần. Kiên trì thực hiện sẽ thấy được tác dụng của nó.

5. Mật ong kết hợp với cám gạo trị mụn trứng cá

Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo kết hợp với mật ong đem lại tác dụng tốt
Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo kết hợp với mật ong đem lại tác dụng tốt

Cũng giống như diếp cá hay bột nghệ, mật ong có khả năng kháng viêm, chống khuẩn. Nó có thể ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá trên da, đồng thời làm giảm kích ứng, sưng viêm do mụn. Ngoài ra, thứ nguyên liệu này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khi được thoa lên da sẽ đem lại một làn da khỏe mạnh, trắng mịn. Do đó, khi kết hợp cám gạo và mật ong với nhau sẽ làm tăng đáng kể tác dụng trị mụn trứng cá.

Để trị mụn trứng cá bằng cám gạo và mật ong, bạn thực hiện theo cách sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột cám gạo
  • Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Tương tự như các công thức trị mụn trên, bạn cũng đem bột cám gạo và mật ong trộn đều với nhau.
  • Dùng sữa rửa mặt và nước ấm để rửa sạch mặt, lau khô. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên mặt và để nguyên khoảng 15 phút.
  • Sau đó, dùng nước sạch để rửa lại và thực hiện thoa kem dưỡng ẩm cho da.
  • Để loại bỏ nhanh chóng các nốt mụn đáng ghét trên da, bạn nên áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

6. Công thức trị mụn trứng cá bằng cám gạo và trà xanh

Kết hợp trà xanh và bột cám gạo trị mụn trứng cá quả là mang lại tác dụng tốt. Bởi từ lâu, bột trà xanh cũng đã được xem một thứ nguyên liệu làm đẹp được chị em rất ưa chuộng. Chúng có tác dụng chống oxy hóa , giúp kháng viêm, diệt khuẩn và kiềm dầu. Đồng thời, trà xanh còn làm sáng da, giảm mụn, sẹo thâm và làm chậm quá trình lão hóa da.

Bột trà xanh có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, đem lại một làn da căng mịn, giàu sức sống
Bột trà xanh có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, đem lại một làn da căng mịn, giàu sức sống

Chính vì vậy, không có lý do gì mà bạn không thử cách trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo và trà xanh theo cách sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột cám gạo
  • Bột trà xanh

Các bước tiến hành:

  • Trà xanh và cám gạo trộn đều lại với nhau theo tỷ lê 1:1. Cho chút nước sạch vào hỗn hợp để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch mặt, lau khô bằng khăn mềm. Bôi trực tiếp hỗn hợp lên da, kết hợp massge nhẹ nhàng, nhất là vùng da bị mụn.
  • Cứ để hỗn hợp trên mặt chừng 15 – 20 phút. Sau đó dùng nước sạch để rửa lại rồi thoa tone cho da.
  • Mỗi tuần nên áp dụng cách trị mụn này khoảng 2 – 3 lần để mang đến hiệu quả như mong muốn.

7. Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo và cà phê

Bạn chưa biết nên dùng cám gạo trị mụn như thế nào, hãy dùng nó kết hợp với cà phê. Bởi trong bã cà phê chứa các chất chống oxy hóa. Nó cũng có khả năng tẩy tế bào chết, hạn chế sự tích tụ bã nhờn và tế bào chết trên da. Do đó, hiệu quả trị mụn trứng cá mà nó đem lại cũng rất tốt. Cách trị mụn bằng cám gạo và cà phê được thực hiện như sau:

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bột cám gạo
  • Bột cà phê
  • Sữa tươi không đường
Không nên đắp mặt nạ cám gạo cà phê thường xuyên để tránh làm bào mòn da
Không nên đắp mặt nạ cám gạo cà phê thường xuyên để tránh làm bào mòn da

Cách thực hiện:

  • Trộn cà phê, cám gạo, sữa tươi không đường để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt cho sạch, lau khô rồi trực tiếp thoa hỗn hợp lên mặt. Nằm thư giãn chừng 15 phút để các hoạt chất có thể thẩm thấu vào da.
  • Sau đó, dùng nước sạch để rửa lại rồi thoa tone, kem dưỡng ẩm cho da.
  • Nên duy trì cách trị mụn này khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần. Khác với những công thức trị mụn trên, cà phê có khả năng tẩy da chết. Do đó, chị em không nên dùng quá thường xuyên để tránh da bị bào mòn quá nhiều.

8. Kết hợp bột cám gạo với tinh dầu oliu để trị mụn

Tinh dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất. Khi được kết hợp với các vitamin như B1, B2, B6, vitamin E trong cám gạo sẽ loại bỏ các nốt mụn trên da. Đồng thời, đem lại cho bạn một làn da hồng hào tự nhiên, mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Chuẩn bị:

  • Bột cám gạo
  • Tinh dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Trộn tinh dầu oliu và cám gạo lại với nhau để tạo một hỗn hợp sền sệt.
  • Mặt sau khi đã rửa sạch và lau khô, dùng tay thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt.
  • Để nguyên hỗn hợp trên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2 lần, để mang đến tác dụng tốt nhất.
Trị mụn bằng bột cám gạo và tinh dầu oliu cũng là phương pháp nên thử
Trị mụn bằng bột cám gạo và tinh dầu oliu cũng là phương pháp nên thử

Một vài lưu ý khi sử dụng bột cám gạo trị mụn trứng cá

Áp dụng các mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại tác dụng tốt. Nhưng trong quá trình áp dụng, bạn cũng cần chú ý một số điều sau:

  • Cần chọn mua cám gạo nguyên chất, đảm bảo sạch để sử dụng. Vì cám gạo rất dễ ẩm mốc nên sau khi sử dụng, cần bảo quản nó ở nơi khô thoáng, sạch sẽ.
  • Nếu trị mụn trứng cá bằng cám gạo kết hợp với những nguyên liệu khác, bạn nên thử ở cổ tay trước khi thoa lên mặt. Vì có nhiều chị em dễ bị kích ứng, thử trước tại vùng cổ tay sẽ đảm bảo an toàn hơn.
  • Trước khi thoa cám gạo, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm. Điều này sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở, các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn.
  • Áp dụng các công thức trị mụn bằng bột cám gạo từ 1 – 3 lần, kiên trì trong thời gian dài để thấy được hiệu quả của nó. Không nên thực hiện quá thường xuyên vì nó sẽ gây tác dụng ngược, mụn mọc nhiều hơn.
  • Nếu thấy da bị kích ứng hoặc làn da có quá nhiều mụn, chị em nên đi gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn điều trị tốt hơn.
  • Thường xuyên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống nhiều nước. Hạn chế ăn đồ cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, các chất kích thích để không làm mụn mọc nhiều hơn.
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.

Trên đây là  8 mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo và một vài điều cần lưu ý. Sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn. Do đó, nếu không may làn da bị mụn, bạn có thể tham khảo các cách điều trị trên đây để áp dụng bản thân.

Cùng chuyên mục

Mẹo trị mụn trứng cá bằng mật ong siêu đơn giản

Các công thức trị mụn trứng cá bằng mật ong được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến. Với đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm và làm dịu...

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu?

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Có tự hết không?

Nổi mụn tuổi dậy thì là vấn đề da liễu bình thường và phổ biến. Thông thường, mụn sẽ xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên làn da...

Chè xanh

Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả

Với thành phần dưỡng chất phong phú và đa dạng, lá chè xanh có khả năng kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng mái tóc...

Những điều cần biết về phương pháp trị mụn bằng ánh sáng sinh học

Điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học: Ưu điểm và nhược điểm

Hiện nay, điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học đang là một trong những phương pháp hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn để...

Baking soda có nhiều công dụng trong việc điều trị mụn trứng cá

Thử ngay cách trị mụn trứng cá bằng baking soda

Mụn trứng cá là bệnh da liễu thường gặp, có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, tình trạng này xuất hiện do một số nguyên nhân như...

Những điều cần biết khi dùng bia trị mụn trứng cá

Dùng bia trị mụn trứng cá có thực sự hiệu quả?

Bia là loại thức uống vô cùng quen thuộc, đặc biệt là đối với phái nam. Ngoài nhiệm vụ không thể thiếu trên bàn tiệc thì bia còn có công...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn