8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc có mủ là tình trạng mụn mọc và phát triển nặng trên da mặt, không chỉ gây đau đớn mà còn dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này xảy ra do sự xâm nhập của vi khuẩn vào trong ổ mụn khiến cho chúng nhanh chóng phát triển, làm cho mụn bị viêm dẫn đến mụn bọc có mủ và gây sưng đỏ.

Mụn bọc có mủ là gì?

Mụn bọc có mủ là một dạng mụn trứng cá nhưng phát triển ở thể nặng hơn. Loại mụn này thường cứng và có kích thước lớn hơn các loại mụn thông thường khác và đặc biệt là chúng thường có màu sẫm dưới da hoặc gây sưng đỏ.

Mụn bọc có mủ
Mụn bọc có mủ xuất hiện khi da bị viêm nhiễm nặng, chất nhờn tiết ra nhiều gây tích tụ dưới bề mặt da và làm bít tắc lỗ chân lông

Ban đầu, mụn bọc cũng như các mụn mọc thông thường khác, cũng chỉ là những cục sần cứng, nhỏ và có màu đỏ. Nhưng nếu có một tác động nào đó thì chúng sẽ nhanh chóng biến thành những cục mụn mọng, khi bị vỡ ra sẽ chảy thành mủ dịch có kèm máu.

Mụn bọc có mủ sẽ xuất hiện khi trên da mặt đã hình thành các ổ khuẩn gây viêm nhiễm nặng. Ngoài ra, khi các nang lông bị bít kín sẽ khiến cho bã nhờn không được đào thải và tích tụ ở dưới da kéo theo lỗ chân lông cũng bị bít tắc do sự tích tụ của bã nhờn và sự tăng sừng hóa, bụi bẩn hay cặn trang điểm,…

Sở dĩ tình trạng viêm nhiễm này ăn sâu xuống bề mặt da là do sự tấn công của một loại vi khuẩn Propionibacterium acnes thâm nhập vào ổ mụn với tốc độ gia tăng nhanh chóng dẫn đến mụn bị sưng, viêm và gây ra tình trạng mụn bọc mủ, sưng đỏ.

Nguyên nhân hình thành mụn bọc có mủ

Mụn vốn phát sinh là do làn da không được chăm sóc kỹ càng gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và da mặt tiết lượng dầu thừa một cách không kiểm soát. Bên cạnh đó còn có một số yếu tố thuận lợi cũng khiến cho mụn bọc có mủ hình thành như:

1. Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Mụn bọc có mủ phần lớn sinh ra ở những đối tượng thường xuyên thức khuya để học hay làm việc như học sinh cấp 3, sinh viên hoặc người đi làm. Tình trạng chế độ sinh hoạt không lành mạnh kéo dài sẽ rất dễ làm cho da yếu đi và tạo điều kiện để những tác động có hại xâm nhập vào da gây viêm nhiễm.

Ban đêm là khoảng thời gian nghỉ ngơi để làn da có thể thải độc tố và phục hồi, vì vậy nếu thường xuyên thức khuya sẽ gây ra rối loạn nhịp nội tiết tố và khi đó làn da cũng sẽ không được tái tạo.

Chỉ cần thức khuya sau 1 đêm thì sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy da mặt già đi trông thấy và kèm theo đó là sự xuất hiện của những nốt mụn cứng, sưng đỏ và da mặt có nhiều chất nhờn do làn da không được nghỉ ngơi và tái tạo.

2. Chế độ ăn uống không khoa học

Đối với người thường xuyên ăn uống không khoa học sẽ rất dễ đẩy cơ thể vào trong trạng thái stress, là một trong những lý do thường thấy và dễ gây ra những nốt mụn cứng, sưng đỏ, sau đó dần dần hình thành những nốt mụn bọc có mủ.

Thường xuyên dung nạp các loại thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm chiên xào chứa nhiều dầu mỡ và các gia vị cay, nóng,… rất dễ khiến cho gan, thận bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng thiếu nước và làm tăng hoạt động sản xuất bã nhờn gây ra chứng mụn bọc có mủ.

3. Vệ sinh da mặt không đúng cách

Nhiều người, đặc biệt là nam giới thường cho rằng chỉ cần vệ sinh da bằng cách rửa mặt với nước là đủ. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm bởi nước không đủ khả năng làm sạch bụi bẩn hoàn toàn và những tế bào chết, bã nhờn hay cặn trang điểm vẫn còn đọng lại trên lỗ chân lông.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến cách rửa mặt sao cho phù hợp để tránh gây ảnh hưởng. Bởi vì nếu rửa quá mạnh tay sẽ khiến cho bề mặt da bị tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào.

4. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Bên cạnh vệ sinh da mặt sai cách thì việc chọn mua các loại mỹ phẩm kém chất lượng cũng là nguyên nhân khiến cho da hình thành nên mụn, ảnh hưởng xấu đến làn da và còn gây ra những bệnh da liễu nguy hiểm.

Vì vậy, để bảo vệ da mặt tránh khỏi những thành phần có hại do mỹ phẩm kém chất lượng gây ra thì bạn nên tìm mua những dòng sản phẩm chất lượng tốt và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Mụn bọc có mủ
Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không có xuất xứ rõ ràng rất dễ khiến cho da mặt bị kích ứng và hình thành mụn

5. Rối loạn hormone

Rối loạn hormone cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn bọc có mủ. Tình trạng này thường xuyên xảy ra ở những người đang trong giai đoạn dậy thì, phụ nữ đang cho con bú, phụ nữ mang thai,…

Hơn nữa, gan và thận được biết đến với chức năng có thể loại bỏ độc tố có hại, nếu như 2 chức năng này bị suy yếu và hoạt động kém hiệu quả sẽ khiến cho khả năng đào thải bị suy giảm và dẫn đến các loại độc tố tích tụ ở nhiều nơi, trong đó có da mặt. 

Khi hormone bị rối loạn sẽ khiến cho làn da tiết nhiều bã nhờn, lượng dầu tiết ra nhiều không kịp đào thải ra ngoài làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến sự phát triển và hình thành mụn. Mặc dù rối loạn hormone không gây nguy hại cho cơ thể nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Điều trị mụn bọc có mủ

Mụn bọc có mủ là một loại mụn trứng cá phát triển ở thể nặng, nếu để lâu thì sẽ rất khó để điều trị. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da mặt thì bạn nên đi thăm khám tại các trung tâm, phòng khám da liễu uy tín để được điều trị. Hiện nay có 2 phương pháp để điều trị mụn bọc có mủ như sau:

1. Điều trị mụn bọc có mủ bằng cách sử dụng thuốc

Nếu mụn bọc có mủ nổi nhiều và có kích thước lớn thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để kịp thời chữa trị. Dựa vào tình trạng da mặt mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn sử dụng, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc điều trị mụn bọc có mủ như sau:

  • Benzoyl peroxide: Đây là thuốc có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn được sử dụng trong điều trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Trong trường hợp mụn nặng, bác sĩ sẽ có thể kết hợp cùng với thuốc khác như kháng sinh Clindamyxin để chữa trị. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như kích thích da, khô da và bong tróc da.
  • Acid Salicylic: Đây là một loại dược phẩm được sử dụng với mục đích để tẩy da chết, thành phần trong acid salicylic có đặc tính tiêu viêm, giảm ngứa ngáy và đau rát do mụn bọc mủ gây ra. Dược phẩm này thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da và trị mụn thâm.
  • Thuốc ngừa thai: Đây cũng là một phương pháp khá hữu hiệu, bởi thuốc ngừa thai giúp hỗ trợ cân bằng lại nội tiết tố của cơ thể. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn phải chắc chắn nhận được sự đồng ý của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

2. Điều trị mụn bọc có mủ bằng liệu pháp tự nhiên

Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị thì bạn cũng có thể tham khảo một số cách điều trị mụn bọc có mủ tại nhà bằng liệu pháp tự nhiên như sau:

1. Điều trị mụn bọc có mủ bằng mật ong và lá trà xanh

Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố kháng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và giúp mang lại một làn da khỏe mạnh, mịn màng giúp làm mờ vết thâm, sẹo do mụn gây ra. Đồng thời việc kiểm soát tiết dầu nhờn ở da mặt cũng trở nên hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

  • Lá trà xanh rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi để lấy nước trà.
  • Sau khi sôi, để cho trà xanh nguội dần rồi cho thêm từ 1 – 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều.
  • Nên uống trà xanh mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, hệ bài tiết hoạt động hiệu quả và giảm thiểu được việc tiết dầu nhờn trên da.

2. Điều trị mụn bọc có mủ bằng tỏi

Tỏi có chứa chất kháng sinh Sulphur có tác dụng chống viêm nhiễm và giúp tiêu diệt các ổ vi khuẩn trú ngụ dưới bề mặt da.

Cách thực hiện:

  • Tỏi sau khi rửa sạch thì đập dập hoặc đem xay nhuyễn để chắt lấy nước cốt.
  • Trước khi thực hiện thì bạn cần rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi dùng khăn sạch chấm vào dung dịch và thoa đều vào vùng da có mụn.
  • Để yên trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Không nên bôi nước ép tỏi quá gần mắt vì sẽ làm cay mắt và thậm chí là tổn thương giác mạc.

3. Điều trị mụn bọc có mủ bằng nha đam

Trong nha đam có chứa nhiều vitamin E có khả năng kháng khuẩn, chống lại oxy hóa, chống lão hóa da và có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Nha đam được sử dụng như một loại nguyên liệu trị sẹo và có thể giải quyết được mọi nguyên nhân gây mụn bọc mủ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Nha đam sau khi rửa sạch thì ép lấy nước tinh chất.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi thoa nước ép nha đam vào vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa mặt sạch một lần nữa vào sáng hôm sau.
  • Có thể thay thế nước ép nha đam bằng một lát nha đam tươi dùng để thoa đều lên vùng da cần chữa trị.

4. Điều trị mụn bọc có mủ bằng hành tây

Hành tây có chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như vitamin C, Kali, chất chống oxy hóa, hoạt chất chống viêm,.. Là những dưỡng chất cần thiết giúp điều trị mụn và chăm sóc bảo vệ da hữu hiệu.

Cách thực hiện:

  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi bỏ vào máy xay để xay nhỏ và chắt lấy nước cốt.
  • Sử dụng dung dịch này bằng cách bôi trực tiếp lên vùng da cần điều trị, áp dụng cách này trong vòng vài ngày sẽ cảm nhận được tình trạng thuyên giảm rõ rệt.
Mụn bọc có mủ
Hành tây không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà còn chăm sóc bảo vệ da hữu hiệu

5. Điều trị mụn bọc có mủ bằng lá bạc hà

Lá bạc hà là một loại dược liệu thiên nhiên có chứa thành phần Acid salicylic có tác dụng trị được hầu hết các loại mụn trong đó có mụn bọc mủ giúp mang đến cho bạn một làn da căng bóng và tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá bạc hà rồi đem xay nhuyễn hoặc giã nát cùng với dưa chuột.
  • Cho thêm bột đất sét xanh vào cùng hỗn hợp trên rồi trộn đều.
  • Sử dụng hỗn hợp đã trộn đắp lên vùng da có mụn và để yên trong khoảng 15 phút.
  • Rửa mặt lại bằng nước ấm và massage nhẹ nhàng. Kiên trì áp dụng phương pháp này đều đặn để thấy mụn dần tiêu biến.

“Loại bỏ” mụn bọc có mủ bằng giải pháp thiên nhiên được VTV2 khuyên dùng

Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – sản phẩm độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị mụn hàng đầu hiện nay. Do sở hữu nhiều điểm ưu việt trong loại bỏ mụn cũng như sự an toàn mà bộ sản phẩm này đã được hàng ngàn người tin tưởng và VTV2 giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là kết quả của đề tài nghiên cứu “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý Mụn trứng cá” được thực hiện bởi bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Nguồn gốc của bộ sản phẩm này là bí quyết làm đẹp của Từ Cung Hoàng thái hậu, bài thuốc được ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

Xem ngay: Tìm Về Cội Nguồn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất nam Hoàn Nguyên Bì được phát triển dựa trên bí quyết làm đẹp của Từ Cung Hoàng thái hậu
Nhất nam Hoàn Nguyên Bì được phát triển dựa trên bí quyết làm đẹp của Từ Cung Hoàng thái hậu

 

Sau một thời gian dài nghiên cứu cùng với bác sĩ Nhuần và sự giúp sức của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sở hữu nhiều ưu điểm như hiện nay:

  • Cơ chế tác động toàn diện, “diệt” mụn tận gốc: 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì giải quyết mụn bám sát theo nguyên tắc của Y học cổ truyền, khắc phục mụn từ gốc tới ngọn nhờ hai chế phẩm gồm: Viên uống và tinh chất bôi. Hai chế phẩm tạo nên cơ chế tác động “KÉPTRONG UỐNG, NGOÀI BÔI, nhờ đó mà vừa giải quyết căn nguyên gây mụn vừa chăm sóc làn da, làm sạch/ se khít lỗ chân lông…

Đọc ngay: Chuyên gia da về BSP loại bỏ mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Sự kết hợp hoàn hảo của tinh chất bôi và viên uống trong khắc phục mụn
Sự kết hợp hoàn hảo của tinh chất bôi và viên uống trong khắc phục mụn

Ngoài ra, viên uống Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn có công dụng cân bằng nội tiết tố, tăng cường chức năng gan thận, giải độc, tái tạo, nuôi dưỡng làn da… nên hiệu quả giải quyết mụn sẽ bền vững, ngừa tái phát.

  • Không cần đun sắc, tiết kiệm thời gian

Được sản xuất theo ứng dụng Y học cổ truyền thế hệ mới Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sở hữu dạng bào chế tiện lợi. Cụ thể, thay vì phải đun sắc thì với dạng viên hoàn cứng, tinh chất bôi Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có thể dùng trực tiếp.

Bác sĩ Lê Thị Phương cho biết: “Cách sử dụng bài thuốc, bộ sản phẩm là một trong những yếu tố khiến người bệnh có theo đúng liệu trình hay không. Bởi thường nếu đun sắc truyền thống không ít người bỏ dở giữa chừng do lích kích. Nhưng với Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì ở dạng dùng trực tiếp thì người bệnh có thể sử dụng dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn”.

  • Thành phần 100% thảo dược, an toàn và lành tính

Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên được nuôi trồng và thu hái tại vườn biệt dược chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Sau đó được sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP-WHO. Chính vì vậy, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại sự an toàn, nói KHÔNG với CORTICOID cũng như sử dụng được cho nhiều đối tượng.

Xem thêm: Khám phá bảng thành phần có 1 không 2 của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Thành phần bào chế nên Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là 100% thảo dược
Thành phần bào chế nên Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là 100% thảo dược
  • Là bộ sản phẩm được VTV2 giới thiệu và bảo chứng về hiệu quả

Không chỉ được 12.882 người tin tưởng và thành công mà Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”. Tại chương trình bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần một lần nữa khẳng định về hiệu quả cũng như cơ chế giải quyết mụn toàn diện mà bộ sản phẩm này mang lại.

XEM THÊM VIDEO: Giải pháp xử lý mụn từ Y học cổ truyền được VTV2 giới thiệu

Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị mụn tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được tư vấn về tình trạng da và liệu trình phù hợp bạn hãy liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

**Lưu ý: Trung tâm thực hiện CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN: Hoàn tiền 100% nếu điều trị 2 tháng không hiệu quả

Những lưu ý khi điều trị mụn bọc có mủ

Trong quá trình điều trị mụn, bạn cũng cần phải chú ý đến việc chăm sóc da đúng cách và cần hạn chế thực hiện những điều không nên dưới đây:

  • Tuyệt đối không được nặn mụn hoặc sờ tay lên những vùng da có mụn vì đây là khu vực chứa nhiều ổ vi khuẩn và nhạy cảm.
  • Nên vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với làn da, nên lựa chọn loại sửa rửa mặt giúp cân bằng độ pH, không làm khô da và ít tạo bọt.
  • Hạn chế sử dụng các loại phấn trang điểm sẽ khiến cho cặn trang điểm tích tụ dưới bề mặt da gây bít tắc lỗ chân lông. Ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm không chứa cồn và không gây kích ứng da.
  • Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, trước khi ra đường bạn cần thoa kem chống nắng dạng gel mỏng giúp bảo vệ da mặt và tránh khỏi sự xâm nhập của tác nhân bên ngoài.
  • Ngoài ra, cần kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt lành mạnh bằng cách ăn nhiều rau xanh, củ, quả có chứa nhiều Kẽm, Silic, Magie,… Bên cạnh đó cũng cầ hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng chứa nhiều dầu mỡ.

Làn da của mỗi người nếu không được chăm sóc đúng cách cũng đều có thể gặp phải bất kỳ loại mụn nào và không chỉ riêng mụn bọc có mủ. Trên đây là những thông tin chia sẻ về mụn bọc có mủ để bạn có thể tham khảo. Với tình trạng mụn mọc nhiều gây khó chịu thì bạn nên đến cơ sở y tế, phòng khám da liễu để được bác sĩ tư vấn và lựa chọn hướng điều trị phù hợp để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (76)

  1. Thanh Ngọc Trương says: Trả lời

    Dạo trước mình dùng khá nhiều cách mà mụn bọc mủ trên mặt ko hết, mất một thời gian dài suốt ngày bôi thuốc với uống thuốc mua ở phòng khám da liễu mà ko khỏi. Mình cũng có dùng laser đốt mụn với liệu trình 6 buổi, nhưng chẳng hiểu sao đốt xong cứ cảm thấy da bị rát rát, với nó bị nổi tia máu lên da mặt nên ko dám dùng nữa. Mãi mình mới đc người quen giới thiệu thuốc đông y, mà bản thân thì hơi sợ mùi thuốc đông y nên chần chừ mãi mới quyết định dùng. Ban đầu cũng hơi ghê nhưng dùng mãi cũng quen. Dùng đc hơn 3 tháng thì mụn giảm hẳn luôn, da cũng trắng hơn với ko bị nổi tia máu nữa. Mừng quá trời luôn ấy.

    1. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

      Bạn ơi cái mùi thuốc kinh lắm ạ? Mình cũng định dùng nhưng cũng bị ghê mùi thuốc đông y, thấy mn bảo Hoàn Nguyên dùng tốt nên cũng muốn dùng nhưng sợ ko uống đc vì mùi.

      1. Thanh Ngọc Trương says:

        Ko bạn ơi, thuốc làm theo dạng viên nén ấy, nếu bạn ko nhai thì nó ko mùi đâu, chỉ có mùi thoang thoảng thôi, nhẹ lắm nên mình nghĩ là bạn uống đc. Với thực ra có khó uống nhưng chữa đc thì cũng cố mà uống thôi bạn ơi.

      2. Nguyễn Thị Bích says:

        Thoang thoảng thôi hả bạn? Thế thì chắc mình vẫn ngửi đc, nếu ko cùng lắm thì nín thở khi uống cũng đc. Quyết liều một phen. 🙁

  2. hà thanh tú says: Trả lời

    Bộ hoàn nguyên này có tin tưởng đc ko nhở? Thấy nhiều người review nhưng vẫn hơi hoang mang.

    1. Bảo Hân says: Trả lời

      Mình thấy có mấy báo uy tín đưa tin nên chắc là ok đó bạn. Mình cũng đang tìm hiểu thì thấy trên mấy báo uy tín giới thiệu cũng nhiều này.
      https://laodong.vn/suc-khoe/mun-trung-ca-hoan-nguyen-giai-phap-tri-mun-hieu-qua-tu-thien-nhien-791867.ldo

      1. hà thanh tú says:

        À có đc báo đưa tin luôn ấy ạ? Chắc nãy mình tìm ko kỹ nên ko thấy.

      2. Bảo Hân says:

        Đây nè mình còn thấy có cả trên VTV2 nữa này. Trong chương trình vì sức khỏe người Việt nữa này bạn! Thế chất là cũng phải ok về chất lượng đấy.

      3. hà thanh tú says:

        Ừ ha, được đưa tin trên VTV2 trong bài cũng có nhắc đến kìa. Đọc ko kỹ. Vậy có khi phải mua 1 bộ về dùng thử xem thế nào

      4. Bảo Hân says:

        Mình cũng định mua, chắc cuối tuần đc nghỉ đến trực tiếp trung tâm khám xong lấy thuốc cho yên tâm. Đặt qua mạng thì cũng đc nhưng đến đc trực tiếp vẫn tốt nhất.

      5. hà thanh tú says:

        Ơ đặt đc online luôn hả bạn? Mình tưởng phải đến trực tiếp chứ nhỉ? Bác sĩ khám rồi mới cho thuốc đc chứ, đặt thì người ta làm sao nắm rõ đc tình trạng da mà cho thuốc đúng đc

      6. Bảo Hân says:

        Đc mà bạn, dạo mình đọc trên diễn đàn hầu hết mọi người đặt online luôn ấy vì ko có thời gian đến trung tâm. Thấy mọi người bảo gọi video với bác sĩ hoặc chụp ảnh da gửi qua zalo là đc mà

      7. hà thanh tú says:

        Ui nghe cũng hay đấy nhỉ? Để mình thử, cảm ơn bạn nha, nhiệt tình chia sẻ quá luôn!

  3. Dung Lê says: Trả lời

    Mình bị mụn trứng cá bọc mủ với mụn viêm sưng khá nhiều, bắt đầu bị mụn từ hồi đại học, học xong lấy chồng rồi có bầu thì mụn lên càng nhiều, da còn bị sạm lại nữa. Nhưng lúc đấy đang bầu nên mình ko dám dùng thuốc gì vì sợ ảnh hưởng đến con, Mẹ chồng mình bảo sinh con xong, thay máu có khi hết mụn, mình cũng mong thế lắm mà ko ngờ sinh xong mụn vẫn chẳng bớt đi tẹo nào. Hiện tại mình đang có nhu cầu điều trị mụn và tìm thấy thông tin về bộ sản phẩm hoàn nguyên. Có mẹ bầu nào dùng sản phẩm này chưa? Cho mình xin review với.

    1. Nguyễn Tâm says: Trả lời

      Bạn sinh đc mấy tháng rồi ạ?

      1. Dung Lê says:

        Mình sinh đc 4 tháng rưỡi bạn ơi, thấy con cũng cứng cáp rồi nên mới bắt đầu muốn điều trị mụn ấy bạn.

      2. Nguyễn Tâm says:

        Thế thì chưa dùng đc đâu bạn ơi. Bác sĩ bảo sau sinh ít nhất 6 tháng mới đc dùng cơ. Dạo trước mình đi khám thì bác sĩ có tư vấn thế nên vẫn nhớ.

      3. Dung Lê says:

        Tại mình thấy ghi là đc bào chế từ thảo dược tự nhiên nên nghĩ là nó an toàn chứ nhỉ? Hóa ra vẫn có yêu cầu thời gian sử dụng nhất định hả bạn?

      4. Nguyễn Tâm says:

        Sản phẩm an toàn thật bạn ạ. Nhưng trẻ sơ sinh hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện hẳn nên dù an toàn người ta vẫn khuyên nên dùng khi con đã cứng cáp. Bạn chờ thêm 2 tháng nữa thì dùng đc rồi, cố thêm một tí để an toàn cho cả mẹ cả con. Chứ giờ dùng, nói vào trường hợp ko may đi, ảnh hưởng đến chất lượng sữa thì khổ thân bé con lắm ấy chứ!

      5. Dung Lê says:

        Vâng bạn, mình hiểu rồi! Cố thêm chút, dù gì thì mấy tháng này cũng chỉ ở nhà với con, ko ra đường vs chưa đi làm nên cũng đỡ ngại vì cái mặt.

  4. Trần Mỹ Linh says: Trả lời

    Ai muốn bàn luận với tìm hiểu thông tin nhiều về Bộ sản phẩm Mụn trứng cá Hoàn Nguyên thì vào đây nè, các chị em bàn luận xôm lắm. Mà ở đó có nhiều người trả lời nhanh hơn, trao đổi thông tin cũng dễ nữa nè. Ngoài ra mọi người cũng chỉ cho nhau nhiều cách trị mụn hay nữa đó.
    https://www.webtretho.com/f/1001-van-de-ve-suc-khoe-4694/tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen-co-tot-khong-da-me-nao-su-dung-chua-can-tu-van-gap-cua-cac-me-tren-webtretho-2648541

    1. Nguyễn Diệp says: Trả lời

      Ok bạn, để vào liền 😀

  5. Phạm Hồng Phương says: Trả lời

    Chỉ dùng viên uống thôi được ko bác sĩ ơi, vì da mình nhạy cảm nên ko muốn dùng thuốc gì bôi lên mặt cả.

    1. Lương Ngọc An says: Trả lời

      Theo cá nhân mình thì mình nghĩ bạn nên dùng đủ bộ hoặc ít nhất là 2 chế phẩm chính là viên uống để duy trì cơ chế điều trị tác động cả trong lẫn ngoài của bộ sản phẩm. Chứ chỉ dùng viên uống thì mình nghĩ hiệu quả nó sẽ ko đc tốt, với cả nó chỉ điều trị căn nguyên bên trong nên chắc thời gian điều trị sẽ lâu đấy

      1. Phạm Hồng Phương says:

        Mình cũng biết là dùng cả bộ tốt hơn nhưng ý là da mình yếu vs nhạy cảm nên ko muốn dùng thuốc gì để bôi ấy bạn ạ.

      2. Lương Ngọc An says:

        Thôi thì bạn cứ hỏi bác sĩ xem sao, chứ mình cũng ko biết đc nữa. Nhưng ở trên thấy cũng có mấy bạn kêu da nhạy cảm dị ứng mà vẫn dùng đc đó. Ngại hỏi bác sĩ thì nhắn tin hỏi mấy bạn kia xem

      3. Phạm Hồng Phương says:

        Ok bạn nhé!

  6. nguyen thi hien says: Trả lời

    Cho toi hoi bo san pham hoan nguyen nay dung duoc cho hoc sinh hoc lop 10 khong? Con toi bi mun mu voi mun boc kha nhieu nen muon mua ve cho chau dung, dung thuoc dong y cho an toan

    1. Phạm Thị Nhiên says: Trả lời

      Hình như là dùng đc rồi đó chị ơi. Chị cứ đưa cháu đến khám cho chắc, rồi bác sĩ người ta kê đơn cho.

      1. nguyen thi hien says:

        Chi cam on em nhe

  7. Nguyễn Ngọc Bảo Hân says: Trả lời

    Em hiện đang là sinh viên năm 3, đợt vừa rồi ôn thi hay thức khuya nhiều, ăn uống thất thường, mặt em nổi lên nhiều mụn cứng, sưng đỏ, mặt tiết nhiều dầu nhờn bóng. Sau khoảng 1 tuần, mụn to dần, sưng đau có mủ trắng dần dần mụn vỡ ra chảy mủ dịch kèm có máu, để lại vết thâm ở mặt. Mà da mặt em càng ngày càng nhờn, mụn cũ cứ vỡ ra mụn khác lại mọc lên. Em đã đi khám tại bệnh viện da liễu trung ương 2 đợt rồi mà chỉ đỡ ít, mà thuốc lại đắt- tốn kém nữa nên em dừng. Các chị ai bị như em mà điều trị hết mụn rồi thì có thuốc gì hay phương pháp điều trị nào hay mách em với ạ.

    1. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Chị nghe nhiều người chữa mụn bọc có mủ tại nhà bằng mật ong- trà xanh, tỏi, nha đam, hành tây, lá bạc hà. Mà không biết hiệu quả thế nào. Em tìm hiểu chữa thử xem biết đâu bản thân lại hợp đó

      1. An Baby says:

        Mấy phương pháp này chỉ làm sáng da, mờ vết thâm sau khi mụn bọc vỡ thôi chị ạ hoặc dưỡng da, chống lão hóa chứ bị mụn viêm thế này, phải dùng thuốc điều trị mới được. Trước em bị mụn bọc lại có mủ nữa, thử nhiều cách rồi mà có được đâu. May mắn biết tới thuốc đông y chữa mụn Hoàn Nguyên xem trên vtv2, mua về dùng được 3 tháng, mụn sạch, da mặt không bóng nhờn. Sau đó, em được bác sĩ tư vấn cách vệ sinh chăm sóc da mặt nữa, nên mặt giờ vẫn nhẵn, ngon lành,

      2. Hòa Minzy says:

        Chị mụn bằng đông y liệu có ăn thua và hết được mụn không, mách em dùng với. Để tình trạng mặt toàn mụn bọc thế này tự ti lắm. Trước trang điểm mụn nhỏ còn che được giờ toàn mụn sưng to có mủ nữa, chả loại nào che được. Em dùng bao nhiêu là kem trị mụn không khỏi, em cũng đang tìm hiểu thêm thông tin về thuốc đông y đây

      3. An Baby says:

        Chị dùng Hoàn Nguyên trị mụn thuốc đông y, em nghe tới sản phẩm này chưa? Nó được bào chế từ 100% là thảo dược thiên nhiên an toàn lành tính, không tác dụng phụ, không kích ứng da. Thuốc này gồm 3 loại là nước rửa mặt, tinh chất bôi, viên uống điều trị kết hợp trong uống ngoài bôi. Thuốc đông y này là vừa uống và vừa bôi nên mới có hiệu quả lâu dài mới chữa mụn được tận gốc, kem bôi là chỉ có tác dụng bên ngoài thôi

      4. Lưu Hà Anh says:

        Tôi đang dùng thuốc của Hoàn Nguyên đây, vừa uống vừa bôi mà gần 1 tháng đã thấy cải thiện kha khá rồi, mong là hết liệu trình có thể khỏi cái đống mụn khó chịu này, vì nó mà xấu đi bao nhiêu ra

  8. Diệu Dương Ngọc says: Trả lời

    Cháu 1 tuần nay nổi ít mụn ở trán và cằm, lúc đầu mụn lên nhỏ, viêm đỏ sau 3 ngày mụn to hơn, sưng đau có mủ trắng, cháu nặn thử 1 mụn thì nó vỡ ra đầy mủ và máu, rất đau. Bác sĩ ơi, có phải cháu bị mụn bọc có mủ không ạ?

  9. Nga Myo says: Trả lời

    Có Hoàn Nguyên là thuốc đông y trị mụn bọc có mủ được mà em không biết thực hư hiệu quả điều trị thế nào? Có tốt thật không? Chị nào điều trị sạch mụn rồi phản hồi giúp em với ạ.

    1. Nguyễn Mỹ Diệp says: Trả lời

      Tôi trước không có mụn gì, từ hồi mang bầu mụn bắt đầu nổi lên, lúc đầu chỉ là dạng sẩn đỏ, nhỏ sau đó to lên, sưng đau tạo mụn bọc có mủ và nám 2 má nữa. Đến lúc sinh mặt vẫn rất nhiều mụn. Sau sinh tôi bắt đầu đắp mật ong nha đam, nghệ tươi mà vàng hết mặt mụn vẫn thế. Sau đó có mua kem trị mụn về bôi mà mụn vẫn vậy, bôi vào da cứ nhờn nhớn bết bết nên sau cũng bỏ. Sau một thời gian tôi được người quen giới thiệu dùng Hoàn Nguyên, tôi tìm hiểu thấy là thuốc đông y và mình thì đang cho con bú nên nghĩ là dùng được. Thế nên đã liên hệ đặt mua, chỉ mong sao lúc đi làm lại da hế mụn thôi. Tôi liên hệ với trung tâm để được tư vấn cụ thể về tình trạng da của mình như thế và có ý định muốn mua Hoàn Nguyên. Bác sĩ Nhuần kê cho tôi bộ cao cấp bao gồm có thuốc uống, bôi và sữa rửa mặt, tháng đầu tiên tôi dùng thuốc bôi bên ngoài vì con tôi còn nhỏ, sáng tháng thứu 2 tôi bắt đầu dùng thêm thuốc uống kết hợp cùng. Tôi dùng thêm tháng thứ 3 nữa. Sau 3 tháng là tôi hết sạch mụn luôn đó

      1. Mai Mai 90 says:

        Dùng thuốc này hiệu quả thật ah, bình thường trước giờ mình toàn dùng kem bôi bên ngoài với sữa rửa mặt chứ ít khi dùng thuốc uống vì sợ ảnh hưởng nhiều đến nội tiết

      2. Trần Kim Anh says:

        Liệu trình trị mụn bằng Hoàn Nguyên như thế nào đó chị? Cả liệu trình dùng bao nhiêu bộ? sau bao lâu có hiệu quả?

      3. Nguyễn Ngọc Khánh An says:

        Liệu trình thường 2-3 tháng, còn tùy tình trạng mụn và đáp ứng thuốc theo cơ địa mỗi người. Hoàn nguyên là thuốc đông y nên không có ảnh hưởng gì đến nội tiết đâu. Có bài viết này cũng nhắc đến đó, em vào mà tìm hiểu kĩ hơn http://www.trangtinyduoc.com/lieu-trinh-dieu-tri-cua-mun-trung-ca-hoan-nguyen-gom-nhung-gi.html

      4. Ba Trang says:

        Vừa rồi được chị gái đi du lịch nước ngoài về tặng bộ mỹ phẩm, em dùng được 2 hôm mặt nổi sẩn đỏ, cứng, rải rác khắp mặt sau 4 hôm, mụn to hơn, đau, ngứa, đầu có màu trắng. Em đi khám da liễu, bác sĩ bảo em bị mụn bọc có mủ, mụn sẩn, mụn viêm do kích ứng mỹ phẩm. Bác sĩ kê cho thuốc uống, kem bôi mặt về dùng, Sau 1 tuần, mặt đỡ đỏ, đỡ đau, hết ngứa nhưng bị khô da, bong chóc da nên em dừng, dừng thuốc mặt lại trở lại như cũ. Từ khi biết tới Hoàn Nguyên, mụn của em vừa sạch mà lại không bị tác dụng phụ như dùng thuốc tây. Mặc dù thuốc đông y tác dụng chậm nhưng em vẫn dùng và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, kiên trì dùng là em khỏi hẳn từ đó đến giờ luôn

  10. Nhật Lê says: Trả lời

    Mặt chị có mụn bọc 4 năm nay, mụn cũ vỡ mủ mụn mới lại mọc xung quanh vị trí cũ, mỗi lẫn mụn vỡ lại để sẹo, vết thâm trên mặt, trông mặt mũi rất chán luôn. Chị đã dùng rất nhiều dòng trị mụn của Pháp, Hàn, Thái nhưng tình trạng mụn không cải thiện. Đi khám bệnh viên da liễu trung ương bác sĩ kê cho thuốc uống, kem bôi, sữa rửa mặt thấy mụn đỡ viêm, sưng đau nhưng không hết mụn được, mụn mới vẫn cứ mọc lên mà dùng thuốc tây uống lâu môi khô, da tay chân nứt nẻ nữa. Thật sự mệt mỏi, khó chịu. Thế là chị chuyển qua tìm hiểu trị mụn thuốc đông y,được chị hàng xóm giới thiệu, chị biết tới trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Tới đó , chị được bác sĩ Nhuần soi da bảo chị bị mụn bọc có mủ và sẹo thâm. Chị được bác sĩ kê cho bộ trị mụn Hoàn Nguyên gồm nước rửa mặt, tinh chất bôi, viên uống kết hợp tới trung tâm nặn mụn 1 tuần 1 lần. Sau 1 tháng mụn đỡ sưng đau, mặt bớt nhờn, mụn mới không thấy mọc tiếp. Hết 2 tháng, mụn bọc xẹp dần, chân lông se khít da mặt sáng hơn. Tháng thứ 3, mụn hết nhưng vẫn còn sẹo và vết thâm cũ. Chị được làm vi phẫu tế bào biểu mô sinh học và peel tế bào tại trung tâm điều trị sẹo sau khi đã hết mụn, sẹo này là do thời gian trước đó nặn mụn vô tội vạ gây lên. Thế là cả đợt điều trị hơn 3 tháng kiên trì làm theo hướng dẫn bác sĩ Nhuần và chăm sóc da mặt tại trung tâm, mặt chị sạch mụn, da dẻ đẹp hơn nữa. Bạn bè gặp còn không nhận ra chị luôn.

    1. Ngọc Hân says: Trả lời

      Trung tâm ở đâu đó chị? Nghe mọi người bảo trị mụn bọc có mủ dùng Hoàn Nguyên tốt lắm nhưng cũng chả bằng tới bác sĩ khám và điều trị trực tiếp được.

      1. Nhật Lê says:

        Trung tâm da liễu đông y Việt Nam có 2 cơ sở nhá. Cơ sở Hà Nội : số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội. Cơ sỏ Tp. Hồ Chí Minh : số 48B, Đặng Dung,P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

      2. Lụa Bùi Thị says:

        Trung tâm này mình tới rồi, vừa trị mụn lại cả sẹo, vết thâm, tàn nhang nữa. Bác sĩ ở đây rất giỏi, khám cẩn thận, chuyên viên chăm sóc da chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc chu đáo. Da ngoài 30 tuổi, bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nên cứ có thời gian mình lại tới đây chăm sóc da. Da được chăm sóc thường xuyên nên rất đẹp và không có lo bị mụn

      3. Hương Xuân says:

        Có bác sĩ Nhặn và bác sĩ Nhuần, khám bác sĩ nào cũng ok, đều là bác sĩ chuyên về da liễu đó. Cứ đến đấy khám nhìn da bác sĩ là biết thế nào rồi, tầm tuổi bác sĩ mà da vẫn đẹp cực kỳ luôn

      4. Công chúa bong bóng says:

        Mình cũng dùng Hoàn Nguyên nhưng mình mua từ xa chứ không có qua tận nơi để khám và lấy thuốc. Dù ở xa không tới trung tâm được, nhưng mà trung tâm chu đáo lắm, bác sĩ yêu cầu chụp ảnh mặt của mình nhớ không dùng app gì nhá cho chân thật xong gửi cho bác sĩ xem, sau đó bác sĩ chẩn đoán bệnh và tư vấn cho em dùng Hoàn Nguyên phổ thông và chăm sóc da mặt, chế độ sinh hoạt đúng cách nữa. Khám online nhưng kết quả vẫn ok.

      5. Thảo Ruby says:

        Em cũng mua thuốc online này, trong quá trình điều trị, khoảng 15-30 ngày bác sĩ sẽ gọi điện hỏi thăm tình trạng mặt của mình và phản hồi chụp ảnh khi có bất thường, bác sĩ tư vấn nhiệt tình lắm bất kể lúc nào luôn. Có thắc mắc gì bác sĩ đều giải thích rõ nên rất yên tâm

      6. Hảo Hảo says:

        Ôi, có dịch vụ mua thuốc online luôn, may quá. Thấy nhiều người đánh giá Hoàn Nguyên trị mụn hiệu quả lắm, em cũng muốn mua về dùng mỗi tội phân vân chưa biết mua như thế nào tại nhà xa

  11. Lê Hải Anh says: Trả lời

    Chả hiểu sao, mình cũng chăm sóc da mặt cẩn thận lắm, đúng các bước luôn mà mụn cứ mọc lên theo từng đợt, tái đi tái lại, mỗi lần mụn vỡ mủ lại để lại sẹo thâm trên da nữa. Không biết mình dùng Hoàn Nguyên điều trị được không? Mà có 2 loại cao cấp và thông thường. Không biết trường hợp của mình dùng loại nào thì phù hợp nhỉ? Thấy lên cả tivi

    1. Lan 83 says: Trả lời

      Có điều kiện cứ loại cao cấp mà dùng, tội gì. Cứ đắt mà dùng. Của nào tiền đấy.

      1. Hằng Lê says:

        Không phải đâu các chị, theo em được biết thì loại cao cấp dùng cho tình trạng mụn mức độ nặng, mắc lâu ngày còn loại thông thường dành cho da mụn mức độ nhẹ và trung bình, mới mắc. Chả phải cứ chọn cao cấp dùng là tốt đâu.

      2. Lục Thị Kim Cúc says:

        Mình nghĩ bạn liên hệ với trung tâm để bác sĩ da liễu tư vấn cho cụ thể, chính xác hơn, điều trị mới hiệu quả được. Bạn vào đây tham khảo thêm thông tin về các bộ Hoàn Nguyên và giá các bộ nữa nhé https://www.tapchidongy.org/tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen-gia-bao-nhieu.html

      3. Huxi Nguyễn says:

        So với các phương pháp mình điều trị thì Hoàn nguyên vừa trị mụn, vừa cân bằng nội tiết trị tận gốc bệnh, điều trị lâu dài thì giá cả như này là phải chăng rồi lại hiệu quả nữa. Rất đáng mua. Mình điều trị Hoàn Nguyên 3 tháng là khỏi sau đó không cần phải dùng nữa, biết cách chăm sóc da nữa là không lo mụn tái lại

  12. Na BK says: Trả lời

    Hóa ra trị mụn vừa dùng thuốc bôi da, sữa rửa mặt còn phải uống thuốc nữa. Bảo sao em dùng các dòng mỹ phẩm ngoài da trị mụn của Anh, Pháp, Hàn ,.. đều không sạch mụn được, cứ ngừng thuốc lại bị trở lại.

    1. Hoa Ban Trắng says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, mụn mọc phần nhiều do nội tiết của mình nữa nên phải kết hợp trong uống ngoài bôi. Nếu chỉ có bôi bên ngoài là sau một thời gian mụn lại nên vì có điều trị được tận gốc đâu

      1. Thương Thương says:

        Em cũng dùng khá nhiều sản phẩm trị mụn rồi, nhưng không dùng lại bị tái lại. Mình có uống cả thuốc mát gan nhưng không ăn thua, chắc không đúng thuốc nên vậy

  13. Hiền Thu Vũ says: Trả lời

    Lướt web thấy có điều trị mụn bọc có mủ bằng trà xanh mật ong, nha đam mà kiên trì làm 4 tháng rồi mụn có cải thiện gì đâu, được mỗi cái sáng da hơn, da bớt nhờn thôi.

    1. Thu Linh MC says: Trả lời

      Em thì chưa bị mụn, nhưng mặt da dầu dễ có mụn cũng lo, thấy nhiều người lên mụn sẩn, mụn bọc có mủ xong bị nhiều còn có cả sẹo, vết thâm nữa. Có cách nào phòng ngừa mụn không các chị?

      1. Thanh Dzung says:

        Mụn tạo thành ngoài nội tiết ra phần lớn do chế độ ăn uống sinh hoạt, sinh da mặt không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng nên em cần lưu ý.

      2. Hoàng Thanh Huyền says:

        Chị nói cụ thể hơn được không ạ? Em cũng đang tìm hiểu về vấn đề này.

      3. Nguyễn Cao Kỳ Duyên says:

        Muốn điều trị hiệu quả mụn cần phải quan tâm đến 2 yếu tố là bên trong và nên ngoài
        – Bên trong đó là ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý
        – Bên ngoài là các phương pháp chăm sóc da, cụ thể của các phương pháp này là gì thì cứ trên google mà tìm nhé

  14. Minh Phương says: Trả lời

    Mình đang tìm hiểu về Hoàn Nguyên, bị mụn 5 năm nay từ lúc dậy thì bây giờ dùng Hoàn Nguyên liệu có hiệu quả không nhỉ

  15. Huyền Nguyễn says: Trả lời

    Em cũng đang bị mọc cái mụn to lắm ở má chắc là mụn bọc hay sao ấy, có ai dùng Hoàn Nguyên này cho em hỏi liệu dùng xong thì có để lại sẹo không ạ. Em bị mụn lâu rồi và có tự nặn nên bây giờ có để lại sẹo

    1. Lan Hương says: Trả lời

      Nếu mà là mụn bọc thì là trường hợp nặng rồi đó bạn ơi, tốt nhất bạn nên qua Trung tâm Da liễu, ở đây có nhiều bác sỹ, chuyên gia về da liễu sẽ tư vấn cũng như thăm khám cho bạn kĩ hơn, sẽ hạn chế được sẹo tối đa cho bạn nhé. Như mình trước cũng bị mụn bọc toàn có nhân trắng xong tự nặn cũng có để lại sẹo, nhưng sau được bác sĩ Nhuần điều trị cho thế là hết mụn đó

  16. Thanh Neu says: Trả lời

    Đoc thấy nhiều review tích cực quá không biết hiệu quả nhanh thế liệu có tin tưởng được không nhỉ ?

  17. Vũ Thị Giang says: Trả lời

    Thật sự mà nói không biết cảm ơn sao cho hết chứ bác Nhuần đã cứu vớt cuộc đời em ạ. Trước đây em bị mụn rất là nhiều, 1 phần vì em da dầu hay bị nhờn thêm cả phần dùng mỹ phẩm linh tinh, không biết cách chăm sóc nên lớp mụn này chưa hết thì lớp kia đã kéo đến. May sao được giới thiệu nên em qua trực tiếp Trung tâm và được khám, dạy cho cách chăm sóc da kết hợp chữa bệnh bằng cả thuốc uống, sữa rửa mặt và thuốc bôi của Hoàn Nguyên. Sau 2 tháng da em đỡ hẳn mụn, không bị mọc mụn mới, và giờ em chữa được 6 tháng rồi mà mụn vẫn không có lên lại, da em giờ có thể nói là ngoài mong đợi quá.

  18. Long Thanh says: Trả lời

    Đến khám có cần đặt lịch trước không nhỉ ?

    1. Hải My Phạm says: Trả lời

      Như đợt em đi thì em cứ đặt lịch trước qua số Trung tâm: (024) 62 605 666 cho chắc, xong khi anh qua đó sẽ có lễ tân hướng dẫn a nhé.

  19. Hân - Hà Đông says: Trả lời

    Thời gian trước em cũng có nghe qua về thuốc trị mụn Hoàn Nguyên này rồi nhưng cũng chưa sử dụng bao giờ, cho đến khi cách đây khoảng 5 tháng em bị mụn lan khắp 2 má, mà toàn mụn sưng đỏ, đau càng chăm sóc thì lại càng lên nhiều hơn, nặn thì sợ nhiễm trùng mà không lặn thì nhìn kinh, lúc đó em ngại ra đường, stress kinh khủng. Thế rồi em có đi tới 1 spa để nặn mụn, được 1 – 2 tuần đầu thì thay đổi tích cực nhanh lắm nhưng sau đợt trị liệu khoảng 3 tuần thì nó bùng lên còn kinh khủng hơn lúc đó, mặt em đỏ ửng, sưng phù. Sợ quá em không biết làm sao thì xem trên facebook có clip về Hoàn Nguyên, em cũng nửa tin nửa ngờ vì đã từng dính 1 lần tại quán spa kia nhưng xem thấy bác sỹ của viện Trung Ương nên em quyết tâm đến khám thử. Đến nơi, em được bác sỹ giải thích là do chữa mụn không đúng cách, lạm dụng Corticoid nên mới bị nặng hơn, bác đã trấn an và khuyên em nên tuân thủ theo phác đồ của Trung Tâm. Lúc đầu em được bác sĩ phục hồi da để da khỏe hơn rồi sau đó bác sĩ mới cho sử dụng Hoàn Nguyên điều trị mụn. Từ đó đến nay em đã kiên trì để chữa và cuối cùng em cũng được đền đáp các bác ạ, mặt em giờ đã hết mụn viêm, chỉ còn lại vết sẹo lõm do việc nặn mụn sai cách. Giờ em đang tiếp tục được làm vi phẫu tế bào biểu mô sinh học và peel tế bào để điều trị nốt hậu quả của những sai lầm mà không bao giờ dám tái phạm luôn.

    1. Quang K20 says: Trả lời

      Kết quả tuyệt vời quá, bản thân mình cũng đã từng rất mệt mỏi vì vẻ bề ngoài do mụn và mình cũng đã may mắn biết và điều trị tại Trung Tâm. Chia sẻ thêm cho mọi người để có thể hiểu rõ hơn nhé

    2. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc điều trị có đắt không nhỉ? Mình vẫn là SV nên không biết có hợp lý không ?

  20. Hoài Phương Trần says: Trả lời

    Mọi người ai khám rồi cho em hỏi với liệu em chụp ảnh và nhắn tin thì có được không hay phải đến khám trực tiếp ạ, tại em ở xa Hà Nội quá, không xuống trực tiếp được ấy. hic

    1. Joker Pham says: Trả lời

      Được đó bạn ơi, đối với những trường hợp ở xa chỉ cần chụp ảnh để bác sỹ nắm tình hình da hiện tại của bạn và nhắn triệu chứng khó chịu gửi qua Zalo để bác sỹ qua đó bác sĩ sẽ tư vấn cho cậu dùng thuốc và chăm sóc da một cách hiệu quả, tớ cũng ở Lai Châu nên cũng nhờ bác sỹ tư vấn Online rồi gửi thuốc lên bạn à. Trong khi điều trị ở đây dù là khám online nhưng bác sĩ vẫn luôn gọi điện hỏi thăm tiến triển đó. Được cái các bác sĩ ở đây rất tận tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

Mụn bọc là thể nặng của mụn trứng cá, đặc trưng bởi nốt mụn lớn, viêm đỏ, sưng đau và ứ mủ trắng ở bên trong. So với các loại...

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Trị sạch mụn từ cà chua là phương pháp được nhiều chị em áp dụng vì vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn cho da. Bên cạnh việc giúp...

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn trứng cá đỏ là bệnh lý lành tính không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Người mắc bệnh này thường có biểu hiện như mụn đỏ, mụn mủ, khô...

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn trứng cá là tình trạng nang lông bị viêm và ứ mủ do vi khuẩn P. acnes phát triển quá mức, da tăng tiết bã nhờn, vệ sinh kém,...

20 Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là một trong các bệnh lý về da gây mất thẩm mỹ cho da, mụn để lại sẹo, thâm lâu lành, khiến bạn khó chịu, thiếu tự...

Hình ảnh bột nghệ

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

Sẽ ra sao nếu tôi nói với bạn rằng những “bé mụn" đáng ghét sẽ bị đánh bay chỉ trong vòng 1 tuần? Đúng đấy, bạn không nghe lầm đâu!...

Ẩn