Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Nổi mề đay do dị ứng thời tiết: Cách phòng và trị bệnh hợp lý

Nổi mề đay do dị ứng thời tiết là tình trạng xảy ra khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Bệnh hình thành nên các mẩn đỏ trên da gây ngứa ngáy khó chịu và làm mất thẩm mỹ da, điều này gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cùng với cách phòng và điều trị hợp lý, bạn có thể tham khảo.

Nổi mề đay trên da tay do dị ứng thời tiết
Nổi mề đay trên da tay do dị ứng thời tiết

Nguyên nhân dẫn đến dị ứng thời tiết gây nổi mề đay

Bị nổi mề đay do dị ứng thời tiết là phản ứng của cơ thể để chống lại các kháng nguyên bên trong môi trường. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến vào thời điểm giao mùa và khi thời tiết có sự chuyển biến đột ngột từ nóng sang lạnh và ngược lại. Lúc này, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng do sự thay đổi bất thường của thời tiết, gây dị ứng và nổi mề đay.

  • Thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao: Vào những ngày thời tiết nóng bức và có nhiệt độ cao, đặc biệt là mùa hè sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, da luôn ở trong trạng thái ẩm ướt. Nếu bạn không có các biện pháp vệ sinh da sạch sẽ và đúng cách sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi phát triển, xâm nhập qua da gây dị ứng và nổi mẩn ngứa.
  • Trời chuyển lạnh đột ngột: Khi thời tiết chuyển biến lạnh đột ngột khiến cơ thể không kịp thích ứng sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Lúc này cơ thể sẽ có phản ứng dị ứng và hình thành mẩn ngứa, sưng đỏ trên da.
  • Thời tiết hanh khô và nhiều gió: Thời tiết hanh khô sẽ khiến da dần mất đi độ ẩm cần thiết và rất dễ bị kích ứng khi gặp các tác nhân gây hại. Gió là nguyên nhân khiến cho các dị nguyên có thể phân tán đi khắp nơi trong không khí, dễ dàng tiếp xúc với da và gây ra phản ứng dị ứng, nổi mề đay.
  • Thời tiết ẩm ướt: Thời tiết ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây hại có thể sinh sôi và phát tán khắp mọi nơi như vi khuẩn, nấm mốc,… Nếu bạn sống trong môi trường có không khí ẩm thấp, đặc biệt là môi trường bị ô nhiễm thì rất dễ bị dị ứng thời tiết gây nổi mề đay.

Dấu hiệu nhận biết nổi mề đay do dị ứng thời tiết

Dị ứng thời tiết gây nổi mề đay là tình trạng thường gặp trong đời sống và có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là những người có cơ địa dễ dị ứng. Các triệu chứng của bệnh thường không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày như:

  • Xuất hiện các nốt ban đỏ sưng tấy trên da, chúng có thể xuất hiện thành từng nốt nhỏ li ti hoặc phát triển thành từng mảng rộng.
  • Các nốt mề đay có thể phát triển khắp người, thường gặp nhất là mặt và cánh tay. Chúng gây ra cảm giác ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu.
  • Nếu người bệnh càng gãi thì các nốt mề đay sẽ nhanh chóng lan rộng, gây ra cảm giác châm chích và rát.
  • Ngoài ra, người bệnh còn có các triệu chứng như hắt hơi, ngứa họng, chảy nước mũi,…
  • Ở những trường hợp nổi mề đay cấp tính người bệnh sẽ có phản ứng dị ứng toàn thân, nặng hơn có thể gây tụt huyết áp và sốc phản vệ.
Nổi mề đay khiến người bệnh cảm thấy rất ngứa ngáy khó chịu
Nổi mề đay khiến người bệnh cảm thấy rất ngứa ngáy khó chịu

Cách điều trị nổi mề đay do dị ứng thời tiết

Nổi mề đay do dị ứng thời tiết là bệnh lý có thể đẩy lùi nhanh chóng nếu được tiến hành điều trị và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá chủ quan mà không tiến hành điều trị sớm và để kéo dài, điều này sẽ khiến cho vùng da bị tổn thương lan rộng, hình thành nên các vết thâm sẹo trên da gây mất thẩm mỹ và gia tăng nguy cơ bội nhiễm.

Điều trị bằng thuốc Tây

Khi bị nổi mề đay, trên da sẽ hình thành nên mẩn đỏ li ti hoặc là mảng rộng, gây ngứa ngáy đau rát rất khó chịu. Sử dụng thuốc Tây y để điều trị bệnh là phương pháp mang lại hiệu quả rất nhanh chóng và được áp dụng khá phổ biến. Các loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định sử dụng cho người bệnh để điều trị nổi mề đay do dị ứng thời tiết là:

  • Thuốc kháng Histamin H1 như Cetirizine, Loratadin,…
  • Thuốc kháng thụ thể H2 như Cimetidine, Doxepin,…
  • Thuốc phù mạch như Prednisolone thường được chỉ định sử dụng cho những trường hợp bệnh nặng và có dấu hiệu bị phù mạch
  • Thuốc bôi chứa Corticosteroid: Corticosteroid là hoạt chất có khả năng chống viêm rất mạnh, thường được chỉ định sử dụng cho những trường hợp nặng và mề đay kéo dài.

Sử dụng các loại thuốc Tây để điều trị nổi mề đay có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của chuyên gia.

Điều trị bằng các mẹo dân gian

Áp dụng các mẹo dân gian để điều trị nổi mề đay do thời tiết là phương pháp được rất nhiều người áp dụng tại nhà. Phương pháp này được thực hiện bằng cách tận dụng các nguồn dược liệu trong tự nhiên để đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra, vì vậy rất an toàn và lành tính. Dưới đây là một số mẹo điều trị nổi mề đay do dị ứng thời tiết tại nhà, bạn có thể tham khảo và áp dụng:

– Bài thuốc từ khoai tây

  • Lấy 1 củ khoai tây đem rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng.
  • Sử dụng lát khoai tây đắp lên vùng da bị nổi mề đay trong khoảng 15 phút.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ngày để có thể mang lại hiệu quả điều trị.
Đẩy lùi cơn ngứa ngáy do mề đay bằng cách đắp khoai tây
Đẩy lùi cơn ngứa ngáy do mề đay gây ra bằng cách đắp khoai tây

– Bài thuốc từ chè xanh

  • Lấy một nắm lá chè xanh rửa sạch rồi cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ.
  • Đun khoảng 15 phút thì tắt bếp, để cho nguội bớt rồi sử dụng để ngâm rửa vùng da nổi mề đay.
  • Kiên trì áp dụng cách này khoảng 3 lần/tuần để có thể mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá chè nấu nước uống hàng ngày giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

– Bài thuốc từ lá kinh giới

  • Lấy một nắm lá kinh giới đem rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cho lá kinh giới vào chảo sao đến khi nóng lên thì đổ ra chiếc khăn mỏng sạch và bọc lại.
  • Sử dụng để chà nhẹ nhàng lên vùng da bị nổi mề đay đến khi cơn ngứa được đẩy lùi.
  • Áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Điều trị bằng thuốc Đông y – CHẬM MÀ CHẮC 

Theo Đông y, nổi mề đay do dị ứng thời tiết có căn nguyên từ sự suy yếu của tạng phủ, hệ miễn dịch khiến phong tà, phong nhiệt xâm kích gây huyết hư, huyết ứ, huyết nhiệt mà sinh bệnh.

Do đó, đông y chủ trương đi sâu vào cắt đứt nguyên nhân gây bệnh, để loại bỏ bệnh toàn diện, ngăn tái phát hiệu quả. Đặc biệt, nhờ sử dụng hoàn toàn thảo dược nên thuốc Đông y an toàn, không tác dụng phụ. Theo đó, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là bài thuốc nổi danh với hiệu quả điều trị các thể bệnh mề đay, mẩn ngứa. Bài thuốc sở hữu những ưu điểm vượt trội và khác biệt sau:

  • Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc 150 năm tuổi, điều trị mề đay theo nguyên tắc KIỀNG 3 CHÂN

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, được ra đời dựa trên y lý, y trị của Y học cổ truyền. Hiện tại, sau 5 đời lưu truyền bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 của dòng họ kế thừa và hoàn thiện. 

Kế thừa nguyên tắc Đông y và thuận theo sự biến động của môi trường theo từng thời kỳ, hiện bài thuốc mề đay Đỗ Minh gồm 3 phương thuốc là: Thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa, thuốc bổ gan thải độc, thuốc bổ thận dưỡng huyết.

Nhờ sự kết hợp trên, bài thuốc mang tới tác dụng KIỀNG 3 CHÂN toàn diện, giúp bệnh “một đi không trở lại”, cụ thể:

  • Tiêu viêm sưng, thanh nhiệt, thải độc tố giúp giải trừ giải nhiệt, lương huyết chỉ ly, giảm ngứa hiệu quả.
  • Phục hồi chức năng gan thận, hóa ứ, giải nhiệt, đẩy lùi toàn bộ căn nguyên ra khỏi cơ thể.
  • Tăng sức đề kháng, điều hòa cơ thể, ổn định cơ địa, chống dị ứng, hạn chế thấp nhất khả năng tái phát. 
  • Liệu pháp an toàn, được các chuyên gia đánh giá cao

Bài thuốc mề đay Đỗ Minh có thành phần từ hơn 30 loại thảo khác nhau như: ké đầu ngựa, bồ công anh, kim ngân cành, xà sàng tử,… đều là các loại thảo dược nổi tiếng có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, cải thiện chức năng gan thận hiệu quả.

Đặc biệt, 100% thảo dược này đều là DƯỢC LIỆU SẠCH được trồng, thu hái và bào chế từ các vườn dược liệu sạch, đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường sở hữu. Vì vậy, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có thể sử dụng dài ngày, an toàn cho mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ, kể cả phụ nữ có thai và sau sinh.

Nhận xét về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh viện YHCT TW) cho biết như sau:

“Tôi đánh giá khá cao về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Bởi đây là bài thuốc sử dụng kết hợp thành công các loại thảo dược tự nhiên theo một tỷ lệ Vàng nhất định. Đây đều là các loại thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả. Bài thuốc có khả năng điều trị mề đay hiệu quả cao và bền vững, đặc biệt rất an toàn, không gây tác dụng phụ”.

  • 95% bệnh nhân phản hồi tích cực sau khi dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

So với các bài thuốc Đông y điều trị mề đay trên thị trường, bài thuốc đặc trị mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được các chuyên gia đánh giá cao tác dụng vượt trội trong điều trị. Đồng thời bài thuốc cũng được người bệnh trên khắp cả nước đánh giá cao. Liệu trình điều trị của 95% bệnh nhân từng điều trị tại Đỗ Minh Đường như sau:

  • Giảm thiểu đáng kể triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ sau 3 đến 4 tuần sử dụng
  • Chấm dứt triệu chứng mề đay sau 2 tháng uống thuốc
  • Không có dấu hiệu trở lại của bệnh, cơ thể được năng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng sau 3 – 4 tháng sử dụng.

Từng điều trị thành công mề đay mẩn ngứa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, diễn viên Nguyệt Hằng, Vệt Nắng Cuối Trời đã có những đánh giá chân thực về hiệu quả điều trị của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh như sau: 

“Mình bị mề đay, mẩn ngứa cách đây 2 năm. Thời điểm đó vì đang cho con bú nên mình không dám sử dụng thuốc Tây mà chỉ dám áp dụng các mẹo dân gian như tắm lá khế, lá kinh giới, lá tía tô,… Qua tìm hiểu cũng như hỏi ý kiến của anh chị em nghệ sĩ từng chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường như: Nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh mình đã quyết định tới đây để chữa bệnh. 

Sau khi được lương y Tuấn – giám đốc nhà thuốc thăm khám và kê đơn thuốc uống trong 3 tháng. Sau khi uống thuốc thì thấy các biểu hiện khỏi dần đến nay thì đã hết hẳn. Mừng nhất là thuốc không gây tác dụng phụ, trong lúc uống thuốc mình vẫn có thể cho con bú bình thường mà không phải lo lắng”.

Hiện tại, được biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn đang triển khai chương trình khám và tư vấn bệnh 1 – 1 MIỄN PHÍ. Để không bỏ lỡ cơ hội này, quý độc giả hãy vui lòng liên hệ ngay tới Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh); truy cập vào website Nhà thuốc Đỗ Minh Đường; nhắn tin tới Fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường. 

Các biện pháp chăm sóc tại nhà

Khi bị nổi mề đay do dị ứng thời tiết thì bạn cần phải có các biện pháp chăm sóc da sao cho hợp lý, giúp đẩy lùi cơn ngứa và hạn chế bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn.

  • Không được tự ý sử dụng thuốc điều trị bệnh khi chưa có hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng lờn thuốc, tích tụ độc tố bên trong cơ thể, làm suy giảm chức năng của gan khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Khi bị nổi mề đay, người bệnh tuyệt đối không được sử dụng tay để cào gãi sẽ khiến da bị tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập qua da và gây nhiễm trùng.
  • Nên hạn chế tiếp xúc với gió, có các biện pháp giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh. Không nên mặc quần áo làm bằng chất liệu dễ gây kích ứng đến da khiến cơn ngứa trở nên dữ dội hơn.
  • Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất gây hại và các tác nhân gây dị ứng. Nên tắm bằng nước ấm để làm giảm cơn ngứa ngáy, không tắm nước nóng khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên và gây ngứa nhiều hơn.
  • Tuyệt đối tránh xa rượu bia và chất kích thích, không sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thực phẩm lên men, đậu phộng,…
  • Ở những trường hợp nổi mề đay do dị ứng thời tiết kèm theo đau đầu, khó thở, sưng phù,… thì người bệnh nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được điều trị kịp thời.

Các biện pháp phòng ngừa nổi mề đay do dị ứng thời tiết

Nổi mề đay do dị ứng thời tiết là bệnh lý rất dễ gặp phải, đặc biệt là khi thời tiết có sự thay đổi bất thường. Các triệu chứng của bệnh khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da. Vì vậy, bạn cần phải có các biện pháp phòng tránh bệnh một cách hiệu quả như:

  • Có các biện pháp bảo vệ cơ thể, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa để da có thể kịp thích ứng. Khi thời tiết lạnh thì nên mặc áo ấm hoặc đeo khăn choàng cổ để giữ ấm cơ thể. Nếu trời nóng thì nên sử dụng những trang phục thoáng mát, có độ thấm hút cao giúp da trở nên thông thoáng và tránh tình trạng bí tắc, sinh nhiệt gây nổi mề đay.
  • Giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên lau dọn chăn, drap mền, chiếu, bọc gối để loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân gây hại. Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dễ gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn,…
Giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ giúp phòng tránh nổi mề đay do dị ứng thời tiết
Giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ giúp phòng tránh nổi mề đay do dị ứng thời tiết
  • Luôn giữ cơ thể khô thoáng, tránh tình trạng da bị bí tắc, ẩm ướt do mồ hôi ra quá nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm, nổi mẩn ngứa.
  • Uống nhiều nước giúp quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng cường bổ sung các loại nước ép trái cây tươi sẽ có tác dụng rất tốt đối với làn da và nâng cao sức đề kháng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và khoa học nhằm bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tốt nhất bạn nên tăng cường sử dụng rau xanh và các loại trái cây tươi nhằm bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Nên hạn chế sử dụng đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng và thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt gia cầm, đậu phộng,…
  • Có lối sống sinh hoạt lành mạnh và tích cực, luôn giữ tinh thần thoải mái lạc quan, tránh căng thẳng stress kéo dài. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch. Từ đó cơ thể có thể chống chọi lại các tác nhân gây hại và làm giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị các loại bệnh khác, nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cơ quan gan, thận. Đây là hai cơ quan có chức năng đào thải độc tố cho cơ thể, nếu chúng bị ảnh hưởng hoặc suy yếu sẽ gia tăng nguy cơ bị nổi mề đay do thời tiết.

Trên đây là thông tin về tình trạng nổi mề đay do dị ứng thời tiết mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra và phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả, tránh để tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Mề đay vật lý là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Mề đay vật lý là thuật ngữ đề cập đến tổn thương da cấp - mãn tính do các yếu tố vật lý như ánh nắng mặt trời, ma sát,...

Dùng muối trị mề đay liệu có hiệu quả?

Cách dùng muối trị mề đay mẩn ngứa có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tổn thương da lan rộng và giảm thiểu nguy cơ nhiễm...

Nổi mề đay khi mang thai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị an toàn mẹ bầu nên biết

Nổi mề đay mẩn ngứa khi mang thai gây ngứa dữ dội, khiến mẹ bầu mệt mỏi, bứt rứt và khó chịu. Nếu không xử lý sớm, bệnh có thể...

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không là một trong những câu hỏi điển hình được nhiều người bệnh đưa ra. Vậy thực hư câu trả lời...

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở trẻ em

Nổi mề đay ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý bố mẹ cần làm ngay

Nổi mề đay ở trẻ em cũng có những biểu hiện như ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh thường dai dẳng hơn khiến bé quấy khóc, chán ăn và ảnh...

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

Bình luận (45)

  1. trần mỹ linh says: Trả lời

    Bệnh này đeo bám e cả năm trời e dùng nhieefuthuoocs k khỏi,, đợt rồi có ng mách cho dùng bài thuốc đỗ minh đường chữa bệnh em có đi khám và mua thuốc nhưng dùng 1 thấng rồi thấy cũng có tiến triển nhưng hơi chậm, ai đã dùng thuốc này chưa?

    1. Việt an says: Trả lời

      Dùng thuốc Đông y mới có một tháng thì chưa đánh giá được gì đâu, hiệu quả cũng chưa được thể hiện ra bên ngoài ngay như thuốc tây đâu. Xã nhà em bị mề đay do chức năng thải độc của gan kém lên phát ra bên ngoài, em cũng mua thuốc này về cho xã sử dụng thì thời gian đầu không thấy tiến triển gì, hai vợ chồng cũng lo lo định bỏ dở giữa chừng. Bỏ được 2 hôm, không biết nghe ở đâu đó xã nhà em lại uống tiếp. Uống thấy tháng thứ 2 thì bắt đầu thấy có hiệu quả, các cơn ngứa giảm dần, cứ thế theo tiếp liệu trình hơn 3 tháng thì khỏi bệnh đó. Em có thắc mắc hỏi bác sĩ thì được tư vấn là thuốc đông y tác dụng chậm nhưng khi mà mình dừng không uống thuốc nữa thì tác dụng của thuốc vẫn còn, vẫn tiếp tục điều trị bên trong cơ thể.

  2. Hoàng Ngân says: Trả lời

    Em hay bị lên nốt như muỗi đốt thành từng mảng luôn ạ, cả người cả mặt cũng bị, lần trước thì nhẹ hơn mà lần này lên kinh quá, ngứa lắm không biết có cách nào chữa dứt hẳn không?

    1. Phương Mỹ Linh says: Trả lời

      Hôm bữa mình cũng bị dị ứng kiểu đó, đi mua thuốc dị ứng mà người ta bảo chỉ dứt được cơn này thôi chứ ko hết được, uống lâu cũng không tốt ấy. Cô mình thì bảo là do gan nóng nên đang uống thải độc gan không biết có hết không.

    2. Đạt Tiến says: Trả lời

      Mình cứ mùa nóng là bị này, mọi người cũng bảo cái này do cơ địa thôi không có cách nào hết á. Thử dùng lá khế tắm xem sao, với cả uống nhiều nước chanh, cung cấp đủ vitamin cũng đỡ đó.

    3. Dũng KT90 says: Trả lời

      Y chang tôi rồi, mà sau mấy năm ròng rã lên dị ứng thời tiết kiểu này, tôi phát hiện ra là do mình ăn uống không đúng cách nữa, cứ lần nào lên dị ứng mà ăn mấy con có gạch như cua là y rằng nặng lên luôn. Nên để í cả cái chế độ ăn uống này nhé. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bi-noi-me-day-nen-an-gi-kieng-gi-chua-the-nao-de-het-man-ngua-c683a1079118.html

  3. Trần Thị Tuyết Trinh says: Trả lời

    Em chưa bao giờ bị dị ứng mà đột nhiên bầu cái là dị ứng thời tiết ngay ạ, liệu tình trạng này có tự hết hay sau sinh nó sẽ tự hết không? Chứ bác sĩ cho thuốc cũng không dám uống nữa, bé đầu nên em cũng giữ lắm

    1. Hoàng Hải Anh says: Trả lời

      Bầu bí nên đề kháng cơ thể giảm hay bị lắm, ráng đừng có gãi không càng ngứa, rồi tắm lá cho bớt bớt đi thôi, sau sinh có người hết có người chẳng hết nhưng lúc đó điều trị sau. Mình cũng toàn vậy, để khoảng 4-5 ngày nó tự lặn ấy mà.

    2. Đoàn Thị Mận says: Trả lời

      Em cũng bị dị ứng thời tiết vậy này, ngứa quá trời suốt cả đêm không tài nào ngủ được, có chị đang mách cho dùng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường mà trên bài viết cũng có đề cập mà không biết hiệu quả thật không, bảo là bầu bí dùng ok mà vẫn hơi lo, nhỡ có tác dụng phụ gì.

    3. con gái nhà người ta says: Trả lời

      làm gì có bệnh nào không chữa mà tự hết đâu mom ơi, mình lúc đầu cũng nghĩ thế, sau nó càng lúc càng lên với số lần nhiều hơn, càng cuối thai kì càng nhìêu á. Mình sau cũng được giới thiệu bài thuốc nam gia truyền đỗ minh này này. Uống đến tận sau sinh cơ. Trộm vía là thuốc lành tính nên kể cả bầu hay lúc cho con bú mẹ vẫn dùng được không bị vấn đề gì cả

    4. Trần Thị Tuyết Trinh says: Trả lời

      Chi phải uống mấy liệu trình mà lâu vậy, uống từ lúc mang bầu đến sau khi sinh vẫn uống? Thuốc có dễ uống không ạ?

    5. con gái nhà người ta says: Trả lời

      Mình lúc gần cuối thai kì mới uống, phải uống 3 tháng lận đó, do của mình để lâu mà. Khắp người toàn nốt là nốt thôi. Thuốc nam nên mùi thơm và họ bào chế dạng cao nên dễ uống bạn à, hơi đắng tí thôi.

    6. Dương dương says: Trả lời

      Chi phí hết tầm bao nhiêu 1 liệu trình vậy? cả tiền khám với tiền chữa bệnh

    7. Chị Dậu đương thời says: Trả lời

      1 lọ cao như trên hình sử dụng được trong bao nhiêu ngày? Cho em hỏi ké nữa là con sinh ra có bị ảnh hưởng hay bị di truyền bệnh dị ứng này không ạ?

  4. Nguyệt Hy says: Trả lời

    Mẹ em đợt này thời tiết nóng quá hay bị lên mẩn đỏ vùng cánh tay, đùi và bụng. ngứa nhiều cả ngày lẫn đêm. thì có phải là dị ứng thời tiết không? Lần đầu tiên thấy mẹ em bị vậy

    1. Tùng dola says: Trả lời

      Phải đó, nó nổi mẩn li ti hoặc thành cục như muỗi đốt từng mảng luôn đó bạn. Nếu mà cẩn thận thì đưa mẹ đi da liễu khám cho yên tâm, nhưng mà nghe mô tả thế thì chắc là đúng rồi.

  5. Bảo Linh says: Trả lời

    Bé lớn nhà mình bị dị ứng da mùa lạnh. Hồi bé thì nổi mề sưng phù, giờ đợt lạnh bị nổi ban đỏ khắp người, nhất là vùng bụng, má trong đùi, trong cánh tay, vùng da mỏng, mà mình chỉ dám xức dầu, kem dưỡng ẩm cho bé thôi, lần nào cũng 1 tuần mới lặn. bé nhà mình mới 7 tuổi. Thuốc nam Đỗ Minh Đường này có sử dụng được cho độ tuổi này không? và có thực sự sẽ hết được không?

    1. Nguyễn Thị Huệ says: Trả lời

      Bài thuốc này dùng tốt cho con nha chị, con em cũng bị dị ứng nhưng thời tiết nóng, lên như dạng rôm sảy, dùng đủ mẹo lá tía tô rồi lá khế chua tắm mà chẳng ăn thua gì, bé ngứa nhìn khổ thân lắm, mà chẳng nhẽ lúc nào cũng nằm trong điều hòa, sau còn đi học nữa, nên em cũng tìm hiểu mới dùng cho con thuốc nam ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này. Trộm vía giờ con không bị nổi những nốt mẩn ngứa nữa, thoải mái ăn uống vui chơi hơn trước rồi. Ở đây bác sĩ có hướng dẫn cách điều trị cho trẻ, Chị tham khảo thêm này
      https://vhea.org.vn/luong-y-do-minh-tuan-huong-dan-cach-chua-me-day-o-tre-em-19329.html

    2. Dương Hòa Mai says: Trả lời

      Cho em hỏi ké chị cho con ngừng thuốc bao lâu rồi, có cần thi thoảng phải uống lại không, vì em sợ nhiều bài thuốc nam giờ trộn tân dược có thành phần kháng viêm nên làm hết triệu chứng nhanh mà bị lại nhanh hoặc phụ thuộc thuốc của họ nên lo lắm.

    3. Nguyễn Thị Huệ says: Trả lời

      Con mình dừng thuốc lâu rồi, đến nay cũng phải hơn 2 năm rồi, không cần dùng thuốc lại, do trước đó bác sĩ cũng hướng dẫn phòng bệnh cho con nữa. Mình cũng tìm hiểu kĩ mới cho con dùng mà, họ có địa chỉ nhà thuốc rõ ràng, mà còn không phân phối ra bên ngoài nên họ không dại làm gì ảnh hưởng uy tín đâu. Với bác sĩ chữa cũng là gia truyền đời thứ 5 của dòng họ đỗ minh đấy.

    4. Bảo Linh says: Trả lời

      Thuốc này họ bào chế sẵn dạng cao rồi à, thế có cần đến khám không, mua thuốc như thế nào?

    5. Trang Chiến says: Trả lời

      Nếu tiện thì chị qua phòng khám họ để khám được mà, miễn phí không mất tiền. Còn không thì gọi điện để bác sĩ tư vấn. Nói chung bác sĩ vẫn sẽ khai thác bệnh rồi mới lên đơn cho mình chứ không phải thích mua loại nào là mua đâu. Chị vào trang chủ của họ dominhduong.com để đặt thuốc ấy.

  6. Phạm Giáp Thái says: Trả lời

    Có ai bị dị ứng thời tiết mà mặt lúc nào cũng ửng đỏ và nổi rõ mụn liti ở mặt và rất ngứa không? Tôi mới chuyển môi trường sống mà gặp cảnh này, thực sự không biết làm sao. Thuốc nam này chỉ có uống thôi à? Uống xong nó tự lặn không, họ có thuốc bôi không nhỉ?

    1. Q.A Nguyễn says: Trả lời

      Dùng nước muối sinh lý rửa mặt coi sao, chứ đừng bôi linh tinh không lại nát mặt. Hoặc ra quán bảo họ kê cho 1 liều thuốc chống dị ứng nha.Nhưng họ bảo bôi thuốc thì đừng bôi, có corticoid đó

    2. Công tử họ Trần says: Trả lời

      Tôi cũng từng bị, chữa bác sĩ Lâm ở cơ sở 2 trong Hồ Chí Minh, bác ấy kê cho uống thôi, còn dặn cho cách về chăm sóc da rồi điều chỉnh trong chế độ ăn uống sinh hoạt. Nhưng mà với mỗi bệnh mỗi người có một tình trạng khác nhau nên đơn thuốc chắc gì đã giống nhau, để biết chắc chắn thì tốt nhất là cứ liên hệ cho bác sĩ.

    3. Phạm Phương says: Trả lời

      Bác sĩ thường kê cho mình những loại nào vậy à, không biết trong nam và ngoài bắc thuốc giống nhau không nhỉ?

      1. Công tử họ Trần says:

        Tôi được kê thuốc đặc trị, thuốc bổ gan dưỡng huyết với bổ thận giải độc như bài viết nói ấy. Cái này thuốc gia truyền nên cơ sở nào chẳng như nhau. Chỉ có bác sĩ khám là khác thôi.

  7. Thúy 94 says: Trả lời

    Trời bài thuốc này phải dùng đến 3-4 tuần mới giảm triệu chứng, thế thì mình cũng hết bệnh ròi. Bình thường căng lắm không dùng thuốc cũng nhịn được nó 1 tuần là tự lặn mà. Chứ dùng tác dụng chậm vậy thì ngứa phát điên mất thôi .

    1. Minh minh says: Trả lời

      Chữa lâu dài mà bác, quan trọng là chũa xong không bị lại nữa ấy chứ, chứ còn bác cứ để thế sau nó lại càng nặng lên thôi. Thuốc nam là vậy mà, sao cắt cơn ngứa nhanh như thuốc tây được. Những lúc ngứa quá thì bác sĩ hướng dẫn cho biện pháp để giảm cơn ngứa hơn thôi

  8. Lê Quốc Đạt says: Trả lời

    Cứ dùng mấy loại lá dân gian tắm kiên trì cũng đỡ đấy, thuốc men làm gì cho tốn tiền, bệnh này cơ địa rồi sao khỏi được

  9. Thảo thân thiện says: Trả lời

    Có ai bị dị ứng thời tiết nặng như em không, lần nào bị cũng phù cả môi, mí mắt, phải nghỉ làm. Mà mùa hè nóng là vài trận

    1. Hồng Bee says: Trả lời

      Bệnh này mà cũng nguy hiểm vậy á chị, em thì chỉ lên các nốt mẩn và ngứa thôi, nhưng cũng đã mất ăn mất ngủ. Cứ nghĩ bệnh này do nóng trong thôi.

    2. Cúc says: Trả lời

      Đúng rồi, có nhiều người kiểu bị phản ứng quá mức đó, tôi cũng bị vậy, còn có lần bị ngất xỉu, đến bác sĩ bảo bị sốc phản vệ, tiêm thuốc mới được. Sau cũng may biết đến bác sĩ Tuấn với bài thuốc gia truyền 150 năm mới hết được. Chứ không ảnh hưởng đến công việc ghê lắm. Thông tin để cho mọi người tìm hiểu thêm https://2doctor.org/thoat-khoi-bien-chung-me-day-nho-bai-thuoc-do-minh-duong-13110.html

  10. Riaya Tran says: Trả lời

    Mình từng dùng qua thuốc đông y rồi mà chẳng ăn thua gì cả, không biết ngoài uống thuốc thì bên đông y còn phương pháp nào hiệu quả chữa được dị ứng không?

  11. Hạnh teacher says: Trả lời

    gần đây mùa hè em mới bị nổi dị ứng nhưng không chắc có phải do thời tiết không, mọi người cứ bảo nóng trong nên ăn toàn đồ mát mà không thấy tiến triển gì, không biết dị ứng kiểu này có dùng được thuốc nam không?

  12. Khúc Minh Lý says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc nam đỗ minh đường này mà giống em không, kiểu như không hợp thuốc đó? Em là không đến khám trực tiếp được gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về cho. Em hiên dùng được 5 ngày em thấy còn ngứa và lên mẩn nhiều hơn các chị à. Thấy bảo thuốc lành tính mà lại nặng hơn là sao?

    1. Chú chuột nhỏ says: Trả lời

      Hiện tượng bình thường mà em gái ơi, cái này chắc do lúc bác sĩ nhắc mà nghe không vào này, ban đầu thuốc có tác dụng tấn công nên mới đẩy độc tố ra ngoài mới vậy thôi. Để tầm vài hôm nữa sẽ dần dần hết và giảm triệu chứng liền. Cứ uống thuốc đều đi đừng bỏ dở giữa chừng. Không yên tâm gọi lại hỏi bác sĩ đi em.

    2. Dương Dung says: Trả lời

      Mình cũng sợ kiểu đặt hàng qua mạng mà không hợp thuốc lắm. cứ phải đến khám mới an tâm được. Chứ chữa bệnh qua mạng sao mà chuẩn.

    3. Xuxu 123 says: Trả lời

      Mình đặt thuốc đây, bác sĩ Tuấn tư vấn cho này. Mặc dù là mua thuốc trên mạng nhưng mà bác cũng hỏi bệnh kĩ lắm, với cả còn bảo mình chụp hình lúc bị dị ứng bác xem cho rồi mới gửi thuốc. Lúc đầu cũng dè dặt đặt có 1 liệu trình thôi. mà thấy giảm nhiều lắm nên mua thêm 1 liệu trình nữa cho dứt hẳn luôn.

    4. Diệp says: Trả lời

      Nhà thuốc này họ có cơ sở ở những đâu vậy ạ, họ không bán phân phối cho các nhà thuốc hả mọi người?

    5. Chú chuột nhỏ says: Trả lời

      Họ có 2 cơ sở chính ở Hà Nội với Hồ Chí Minh đó, chỉ bán ở 2 cơ sở này thôi nhé, vì có bác sĩ tư vẫn khám bệnh và ra đơn, những chỗ khác bán là hàng giả đó
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh.

  13. mai Hương says: Trả lời

    Thấy chị diễn viên Nguyệt Hằng này cũng chia sẻ và chữa khỏi dị ứng mề đay sau sinh, mình đang thời kì ở cữ mà cũng bị lên dị ứng ghê quá, con thì quấy đêm, mẹ thì ngứa, stress cực kì luôn. Đọc nhiều bình luận thấy các chị bảo dùng được cho cả mẹ bỉm sữa. Lúc uống không biết có phải kiêng khem gì không nhỉ? Đây này trên tạp chí về đông y có nhắc đến đây này https://www.tapchidongy.org/dien-vien-nguyet-hang-livestream-chia-se-bai-thuoc-tri-dut-diem-me-day-sau-sinh.html

    1. Bách Đăng Nguyễn says: Trả lời

      kể cả không dùng thuốc hay dùng thuốc cũng nên kiêng đồ kích thích, hải sản, đồ dễ gây ị ứng. Còn lại ăn bình thường nha mẹ nó. Với cả lúc ở cữ vẫn nên tắm rửa sạch sẽ, nên kiêng ra gió nha. Cái này bác sĩ tư vấn rõ lắm nên không cần phải lo đâu.

  14. Thu Hiền- Bắc giang says: Trả lời

    Bị dị ứng mùa nóng, cứ tưởng tắm nước lạnh cho dịu da. Hôm nay mới biết là nên tắm nước nóng. Bảo sao mỗi lần tắm xong là còn ngứa hơn.

  15. Lý thi thơm says: Trả lời

    E bị khá lâu ròi.uống các thể loại thuốc mà kg khỏi hết thuốc nó lại lên.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn