5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Top 15 loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe

Sử dụng thực phẩm, các loại nước ép trái cây là phương pháp tăng cường sức đề kháng, cải thiện nâng cao sức khỏe tự nhiên được ưa chuộng hơn hết. Nguyên nhân là các loại nước ép trái cây không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe mà còn dễ thực hiện, thơm ngon, dễ uống. Dưới đây là danh sách các loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng, giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Top 15 loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng

Nước ép trái cây là loại thức uống thơm ngon giàu dưỡng chất, vừa giúp làm đẹp da, giữ vóc dáng cân đối, vừa giúp tăng sức đề kháng, chống chọi với bệnh tật. Đây là một trong những cách bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhanh nhất, vừa không gây ra tác dụng phụ, vừa tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng mà bạn không nên bỏ qua:

1. Nước ép cam

Cam và các loại trái cây họ cam giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng tự nhiên của cơ thể
Cam và các loại trái cây họ cam giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng tự nhiên của cơ thể

Nói đến các loại nước ép trái cây giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua chính là nước ép cam. Các loại trái cây có múi thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, quýt… đều có tác dụng tốt trong việc bổ sung vitamin và khoáng chất, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, nước ép cam tươi cung cấp đến 50% nhu cầu về vitamin mỗi ngày cho cơ thể. 

Vitamin C có thể hỗ trợ chức năng của các tế bào trong hệ miễn dịch, hỗ trợ chức năng hàng rào biểu mô để chống lại mầm bệnh, thúc đẩy các tế bào chống lại sự oxy của môi trường. Vitamin C còn giúp tăng cường sự tăng sinh, biệt hóa tế bào B và T. Nếu thiếu hụt vitamin C sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng, mắc bệnh nhất là bệnh về đường hô hấp. 

Thành phần dinh dưỡng trong cam tươi bao gồm: 

  • 87,5% nước
  • 8,4% gluxit
  • 23mg% sắt
  • 1,3% axit hữu cơ
  • 1,6% cellulose
  • 0,4mg% caroten
  • 40mg% vitamin C
  • 34mg% canxi

2. Nước ép đu đủ

Đu đủ cũng là một trong những loại nước ép tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng. Đu đủ chứa vitamin A, C, K và beta-carotene có tác dụng giảm viêm cơ quan hô hấp, tăng mức độ miễn dịch của cơ thể, nhất là những người đang bị sốt, cảm lạnh. Ngoài ra, trong đu đủ có chứa một loại enzyme đặc biệt là papain, có tác dụng cải thiện các vấn đề về dạ dày, có tác dụng tốt trong việc chữa dị ứng và chấn thương. Enzyme papain cũng giúp hòa tan tế bào chết, dùng làm sáng, ngăn ngừa mụn, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Đu đủ cũng được cho là có tác dụng hiệu quả trong điều trị ung thư nhất là ung thư ruột kết. Trong đu đủ có hàm lượng chất xơ cao, có thể niêm phong các độc tố gây ung thư từ các tế bào ruột kết, đồng thời chất lycopene trong đu đủ cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, nước ép đu đủ còn có thể giảm táo bón, ngăn ngừa đột quỵ tim, điều trị kinh nguyệt không đều.  

Cách làm nước ép đu đủ:

  • Nguyên liệu: 500mg đu đủ chín thái hạt lựu, 1 cốc nước cam, 3 muỗng nước chanh, 1 muỗng mật ong
  • Trộn đu đủ, nước cam, nước chanh, mật ong với nhau rồi xay đều đến khi mịn thì đổ vào một lọ thủy tinh lớn, có thể ướp lạnh hoặc uống với ít đá. 

3. Nước ép cà rốt, gừng và nghệ

Bạn có thể chỉ sử dụng cà rốt để ép lấy nước hoặc mix với gừng, nghệ để tạo ra hương vị mới
Bạn có thể chỉ sử dụng cà rốt để ép lấy nước hoặc mix với gừng, nghệ để tạo ra hương vị mới

Bạn có thể chỉ sử dụng nước ép cà rốt hoặc kết hợp cà rốt, gừng và nghệ để làm thức uống rau củ giúp giảm các triệu chứng viêm, cải thiện hệ thống miễn dịch. Trong đó:

  • Cà rốt: Chứa hàm lượng calcium, potassium, magnesium cao, có thể cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin A, khoáng chất giúp tăng cường thị lực, tránh đục thủy tinh thể.
  • Gừng: Chứa các chất giúp giảm viêm, giảm triệu chứng đau, làm chậm quá trình tạo cholesterol 
  • Nghệ: Giàu curcumin, hoạt động như một chất chống viêm, giảm tổn thương cơ, chống đau xương khớp dạng thấp.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: Cà rốt, gừng, chanh, nghệ, mật ong, muối
  • Cà rốt, gừng, nghệ gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước, cho lần lượt vào máy để ép lấy nước
  • Đổ nước ép ra ly, cho nước cốt chanh đã bỏ hạt vào thêm một lượng vừa đủ mật ong, muối vào khuấy đều
  • Có thể ướp lạnh hoặc bỏ đá viên vào ly để uống.

4. Nước ép ổi –  Loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng hàng đầu

Nước ép ổi giàu vitamin A, vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, kali, natri, mangan. Đây cũng là một trong những loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng mà bạn không thể bỏ qua. Thường xuyên uống nước ép ổi đúng cách sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da. Bên cạnh đó, loại nước ép này cũng giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, giúp hỗ trợ giảm cân, giảm đường huyết, phòng ngừa ung thư.

Cách làm nước ép ổi:

  • Nguyên liệu: 2 quả ổi, 10g đường cát trắng, 30ml nước đường
  • Ổi chọn quả chín, không dùng ổi còn xanh và non để ép lấy nước 
  • Cho ổi vào chậu ngâm với nước muối loãng trong 15 phút, rửa sạch lại với nước, cắt bỏ hai đầu
  • Cắt ổi thành từng miếng nhỏ, cho vào tô, thêm 10g đường cát, đảo đều rồi cho vào máy ép lấy nước
  • Cho nước ép ra ly, thêm 30ml nước đường, khuấy đều, ướp lạnh hoặc thêm đá viên để thưởng thức.

Lưu ý: Bạn có thể điều chỉnh lượng nước đường tùy thuốc phụ thuốc vào khẩu vị, có thể cho vào chai có nắp đậy, đặt trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa uống hết. Nếu bị tiểu đường thì nên gọt bỏ vỏ khi ăn ổi, không ăn ổi còn non hoặc xanh vì dễ gây táo bón, ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

5. Nước ép trái cây tăng sức đề kháng từ táo, cà rốt, cam

Hỗn hợp nước ép từ cam táo, cà rốt cũng mang lại tác dụng tốt trong việc cải thiện, nâng cao sức đề kháng
Hỗn hợp nước ép từ cam táo, cà rốt cũng mang lại tác dụng tốt trong việc cải thiện, nâng cao sức đề kháng

Loại nước ép này giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, vitamin B6, vitamin C, axit folic, kali giúp tăng cường, nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, loại nước ép này còn có tác dụng hỗ trợ hạ huyết áp, tăng cường quá trình trao đổi chất đồng thời giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi khó chịu. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 quả táo, 1 củ cà rốt, 1 ít gừng tươi, 1 quả cam
  • Cho táo, cà rốt, gừng vào máy ép trái cây để ép lấy nước uống
  • Cam thì nên dùng máy vắt cam để thu được chất lượng nước tốt nhất
  • Trộn đều hai hỗn hợp này, ướp lạnh hoặc thêm một ít đá uống sẽ ngon hơn.

6. Nước ép cà chua, dưa hấu, lê

Bạn có thể ép từng loại trái cây này làm thức uống riêng biệt hoặc mix chúng với nhau để tạo thành loại thức uống đặc biệt, nhằm thay đổi vị, tránh sự nhàm chán. Loại nước ép này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ miễn dịch vì:

  • Cà chua giàu vitamin A, vitamin C, có tác dụng tốt đến hệ miễn dịch, có thể hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, lão hóa, ung thư. Nước ép cà chua có thể cung cấp cho cơ thể 50% lượng vitamin C cần thiết trong ngày. Theo một số nghiên cứu, sử dụng nước ép cà chua còn giúp giảm đến 48% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Dưa hấu: Có hàm lượng calo thấp nhưng giàu dưỡng chất, nhất là vitamin C, carotenoid, cucurbitacin E, vitamin A, vitamin B6, magie, kali, lycopene… có tác dụng giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa. Dùng nước ép dưa hấu thường xuyên giúp ngừa thoái hóa điểm vàng, giàu đau nhức cơ bắp, cải thiện tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch…
  • Lê giàu vitamin C, vitamin B, vitamin K, và các chất như anthocyanin, flavonoid, kali, đồng, canxi, photpho, magie, hợp chất polyphenolic, chất chống oxy hóa… Sử dụng nước ép lê giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa hệ thần kinh, ngăn ngừa loãng xương… 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 5 trái cà chua, 1 bát dưa hấu, 1 trái lê, rau mùi, húng quế, bạc hà
  • Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, lần lượt cho vào máy ép lấy nước
  • Bạn có thể xay nhuyễn hỗn hợp này làm sinh tố uống cũng rất tốt. 

7. Nước ép cà chua, cần tây, cải xoăn

Nước ép cần tây, cải xoăn sẽ tốt hơn nếu được mix cùng cà chua
Nước ép cần tây, cải xoăn sẽ tốt hơn nếu được mix cùng cà chua

Cà chua, cải xoăn, cần tây là thức uống giàu dinh dưỡng, nhất là vitamin A, vitamin C, vitamin K, chất chống oxy hóa, magie, sắt, kali, axit béo, giúp phòng chống ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện thị lực, nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe… Loại nước ép này chứa alkalizing, có tác dụng nhuận tràng, đào thải độc tố, làm sạch cơ thể. 

Ngoài ra, cần tây chứa flavonoids, acid phenolic, furanocoumarins… giúp loại bỏ nhân tố ung thư, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về thị lực như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Trong cải xoăn có hàm lượng vitamin C cao, hàm lượng vitamin C trong loại rau này còn cao hơn cam, có thể tăng cường sức đề kháng và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: cà chua, cần tây, cải xoăn
  • Rửa sạch các rau quả đã chuẩn bị, cắt gọt từng khúc nhỏ
  • Ép riêng từng nguyên liệu, đổ ra cốc/bình có thể thêm mật ong hoặc ít đường
  • Cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc cho vào vài viên đá để thưởng thức. 

8. Nước ép táo đỏ, kiwi

Đây là loại nước ép giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên, giúp ngăn ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe tốt cho cơ thể. Cụ thể:

  • Kiwi: Đặc biệt giàu vitamin C, vitamin E, canxi, photpho, magie, kali, vitamin K, các chất chống oxy hóa… Sử dụng thường xuyên sẽ giúp chống lão hóa, giải độc da, chữa vết thương ngoài da, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, kích thích tăng trưởng tóc, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện chứng năng hô hấp, hỗ trợ trị táo bón, tăng cường sức khỏe xương khớp.
  • Táo đặc biệt giàu vitamin C, mỗi ngày, cứ khoảng 160ml nước ép táo có thể cung cấp 50% nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Sử dụng nước ép táo có thể giúp tăng mức độ hemoglobin của cơ thể, giảm cholesterol xấu, tốt cho người mắc bệnh viêm khớp, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm trào ngược axit dạ dày.

Cách thực hiện: 

  • Nguyên liệu: 2 quả táo, 4 trái kiwi, 1 muỗng canh đường trắng
  • Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, cắt múi cau
  • Cho táo và kiwi vào máy, ép lấy nước
  • Cho nước ép ra ly, thêm ít đường, ướp lạnh hoặc thêm đá viên rồi thưởng thức.

9. Nước ép cần tây, táo, cải bó xôi

Nói đến các loại nước ép trái cây, rau củ tăng sức đề kháng thì không thể bỏ qua táo, cải bó xôi, cần tây
Nói đến các loại nước ép trái cây, rau củ tăng sức đề kháng thì không thể bỏ qua táo, cải bó xôi, cần tây

Cải bó xôi hay rau bina có hàm lượng vitamin A, vitamin C, sắt cao, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa sự xuất hiện và phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa canxi, vitamin K rất tốt cho xương và răng. Nước ép cải bó xôi, cần tây, táo giàu dưỡng chất, có tác dụng tốt với hệ miễn dịch, vừa giúp giải tỏa căng thẳng, cảm giác tiêu cực của bệnh trầm cảm, hỗ trợ điều trị buồn nôn, táo bón, hen suyễn. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: Cải bó xôi, quả táo vừa, nhánh cần tây lớn, vỏ quả chanh
  • Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, táo gọt vỏ, cắt miếng nhỏ
  • Ép táo lấy nước rồi tiếp tục cho vỏ quả chanh, cải bó xôi, cần tây vào tiếp tục ép, có thể thêm nước nếu cần
  • Đổ nước ép ra ly, có thể cho vài viên đá hoặc ướp lạnh để thưởng thức.

10. Nước ép dâu tây xoài

Nước ép dâu tây xoài giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E, sắt, folate có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, loại thức uống này còn giúp thỏa mãn cơn thèm để bạn giảm cân tốt hơn. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 chén dâu tây, 2 quả xoài chín, nước đường
  • Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành khúc nhỏ; dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt dọc
  • Lần lượt cho các nguyên liệu vào máy ép lấy nước, dùng rây lọc loại bỏ bã và xơ 
  • Đổ ra ly, thêm ít nước đường hoặc đường uống, khuấy đều, thêm ít đá hoặc ướp lạnh để thưởng thức. 

11. Nước ép lựu

Chất chống oxy hóa trong lựu cao gấp 3 lần rượu vang và trà xanh
Chất chống oxy hóa trong lựu cao gấp 3 lần rượu vang và trà xanh

Lựu là loại quả giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin E, acid folic và một lượng lớn chất chống oxy, nhiều gấp 3 lần rượu vang và trà xanh. Sử dụng nước ép lựu giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện tuần hoàn máu giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, đau tim, tốt cho sức khỏe răng miệng, chống xơ vữa động mạch và giảm viêm xương khớp… 

Bên cạnh đó, uống nước ép quả lựu có thể giúp giảm huyết áp tâm thu, tăng cường miễn dịch ngăn ngừa bệnh tật, chống nhiễm trùng, kháng khuẩn, tăng cường sức bền… Lựu cũng tốt cho những bệnh nhân tiểu đường, người thiếu máu do có hàm lượng sắt cao có thể cải thiện các triệu chứng suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 trái lựu đỏ, 20ml nước đường, 10ml nước cốt chanh
  • Rửa sạch lựu, cắt thành bốn phần bằng nhau, dùng tay tách và bóc từng hạt lựu để riêng ra ngoài
  • Cho vào tô ướp chung với 20ml syrup đường để trung hòa vị
  • Cho lựu vào máy xay sinh tố, thêm 20ml nước đường, 10ml nước cốt chanh, xay nhuyễn ở mức vừa phải rồi lọc lấy phần nước bỏ hạt
  • Thêm đá viên hoặc ướp lạnh rồi thưởng thức. 

12. Nước ép dứa, cải bó xôi

Nước ép dứa giàu dưỡng chất, là loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Trong nước ép dứa có chứa các thành phần như vitamin C, vitamin B6, thiamine, folate, potassium, magie, đồng, mangan, chất xơ, đường, chất béo, tinh bột… 

Đặc biệt, dứa giàu mangan (có thể cung cấp 55% giá trị dinh dưỡng hàng ngày), vitamin B6, vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ miễn dịch, phát triển xương khớp, tăng cường khả năng chữa lành vết thương, tổng hợp mô. Sự kết hợp giữa dứa và cải bó xôi (rau bina) sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho việc tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe. 

 Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: ⅛ trái thơm, 5 nhánh rau bina, 2 trái dưa leo baby
  • Rau bó xôi, dưa leo rửa sạch, ngâm nước muối loãng, rửa lại với nước sạch
  • Thơm gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ
  • Cho từng nguyên liệu vào máy ép để ép lấy nước và cho nước vào cốc nước lọc
  • Rót nước ra ly, thêm ít đá viên hoặc ướp lạnh rồi thưởng thức.

13. Nước ép việt quất

Việt quất là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất thế giới
Việt quất là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất thế giới

Việt quất là một trong những loại quả được đánh giá là giàu dinh dưỡng nhất trên thế giới. Có hàm lượng proanthocyanidin, chất chống oxy hóa tự nhiên cao, có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống các gốc tự do, chống viêm. Việt quất chứa axit gallic, có thể tiêu diệt tế bào ung thư mà không gây hại đến các tế bào khác. 

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, quả việt quất có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của lợi khuẩn, lại giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, có khả năng thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, loại quả này còn giúp đẩy mạnh sức khỏe tim mạch, giảm mụn trứng cá, giúp hỗ trợ giảm cân, trì hoãn dấu hiệu đói, kiểm soát cân nặng, tăng cường sức khỏe của não. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 50g quả việt quất tươi, 30ml nước đường, 3 trái chanh tươi, 25g đường cát
  • Việt quất rửa sạch, cho vào bát ướp cùng 25g đường trong 1 tiếng; chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt
  • Cho việt quất vào nồi, đặt lên bếp, đun ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan
  • Dùng thìa gỗ dằm cho việt quất mềm ra, tiết ra nước thì tắt bếp, lọc hỗn hợp qua rây
  • Để việt quất nguội đi, cho vào bình thủy tinh, thêm nước cốt chanh, 30ml đường và một ít nước lọc,khuấy đều nếm thử xem đã đủ ngọt chưa
  • Cho nước vào ly thủy tinh, ướp lạnh hoặc thêm ít đá viên vào uống. 

14. Nước ép anh đào

Một trong những loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua chính là nước ép anh đào (cherry). Trong anh đào có chứa anthocyanin, kali, canxi, đường tự nhiên và hầu như không chứa vitamin và chất béo. Trong đó, anthocyanin có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn, có thể ngăn chặn các gốc tự do tổn thương tế bào.

Thường xuyên sử dụng nước ép cherry giúp ngăn ngừa tiểu đường, ung thư, giảm triệu chứng bệnh gout, giảm triệu chứng viêm khớp, cải thiện thị lực, cải thiện trí nhớ và nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Cách làm nước ép cherry:

  • Lấy 1 ít quả anh đào tươi, rửa sạch
  • Cho 1 cốc anh đào với ¼ cốc nước vào xay sinh tố, xay nhuyễn
  • Lọc quay rây lấy nước, cho vào cốc, có thể thêm ít đường, đá viên hoặc ướp lạnh để uống.

15. Loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng với dưa leo, dứa

Dứa giàu dưỡng chất, khi kết hợp với dưa leo sẽ mang đến tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe
Dứa giàu dưỡng chất, khi kết hợp với dưa leo sẽ mang đến tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Nước ép dưa leo dứa không chỉ là thức uống giải khát mà còn là loại thuốc bổ tuyệt vời không tác dụng phụ, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim, đẩy lùi chứng tăng huyết áp. Loại nước ép này giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, lariciresinol, secoisolariciresinol, pinoresinol; chứa hợp chất cucurbitacin, lignans, các flavonoid fisetin có tác dụng ngăn ngừa ung thư. 

Trong dưa leo còn chứa vitamin K, kali có tác dụng làm tăng độ nhạy insulin, ngăn ngừa, bệnh tiểu đường, mở rộng mạch máu, làm giảm cholesterol xấu, chống viêm, cải thiện cấu trúc xương, thúc đẩy sản xuất các enzyme tạo xương…

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 quả dưa leo, 150g dứa, 2 thìa cà phê sữa đặc
  • Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi cắt miếng vừa ăn; dưa leo rửa sạch, cắt miếng nhỏ
  • Cho các nguyên liệu vào máy ép hoa quả, ép lấy nước
  • Rót nước ép ra ly, thêm 2 thìa cà phê sữa đặc cho dễ uống
  • Có thể ướp lạnh hoặc thêm vài viên đá rồi thưởng thức.

Trên đây là một số loại nước ép trái cây tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, nước ép trái cây mặc dù tốt nhưng cần sử dụng đúng cách, đều đặn mỗi ngày để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Rượu tỏi chữa bệnh gì? Hướng dẫn ngâm rượu tỏi đúng cách

Rượu tỏi là một trong những bài thuốc dân gian được nhiều người biết đến. Công dụng chữa bệnh của nó cũng khá đa dạng nhất là đối với người...

Các loại viên uống cấp nước được review tốt nhất hiện nay

TOP 5 viên uống cấp nước được review tốt nhất hiện nay

Source Naturals Injuv Hyaluronic Acid, Innerb Aqua Rich, Hyaluronic Acid DHC… là những viên uống cấp nước được review tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn các thông...

TOP 10 loại sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất hiện nay

Sử dụng sữa tăng cân cho người gầy là phương pháp hỗ trợ giúp cải thiện cân nặng, tăng sức đề kháng cơ thể, bổ sung các dưỡng chất thiết...

Người cao tuổi dùng đông trùng hạ thảo có tốt không?

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý được biết đến với rất nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, người cao tuổi...

Rượu Sâm Ngọc Linh có công dụng gì? Ngâm thế nào hiệu quả?

Rượu Sâm Ngọc Linh là một trong những loại rượu sâm quý được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là phái mạnh. Loại rượu này khi được dung nạp...

Rượu đông trùng hạ thảo có công dụng gì? Ngâm thế nào đúng cách?

Đông trùng hạ thảo đã được biết đến và sử dụng nhiều bởi nó rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài áp dụng các cách dùng phổ biến như nấu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn